Công Chúa Thành Vương Phi

Chương 182

Tiếu Dương

23/09/2019

Lung Nguyệt cười khẽ nói: “Đúng là hai đứa trẻ chăm chỉ.”

“Ừm, đúng là hai đứa bé ngoan.” Bùi Nguyên Tu cũng cười. Hai tiểu tử này coi như cũng hợp ý hắn, chăm chỉ ngoan ngoãn, đàng hoàng không đần độn, còn có chút đại trí giả ngu.

“Ngồi trong điện đã lâu, y phục lại nặng, hẳn là nàng thấy mệt lắm đúng không?” Bùi Nguyên Tu thấy trên trán Lung Nguyệt có mồ hôi rỉ ra, đau lòng nói: “Về phòng thay xiêm y nhẹ nhàng rồi nghỉ ngơi một lúc, nhé?”

Lung Nguyệt khẽ gật đầu, tiết Đoan Dương chính là ngày nóng nhất trong năm. Nàng lại là phụ nhân có thai, lại càng thấy sợ nóng. Thế nhưng chuyện loan giá vẫn chưa biết cụ thể thế nào, bảo nàng làm sao yên tâm được đây?

Nàng chỉ đành chuyển hầu hết khối lượng cơ thể tựa vào Bùi Nguyên Tu.

Bùi Nguyên Tu thấy nàng kiên trì, cũng biết thê tử nhà mình có tính cố chấp, vậy nên cũng không khuyên nhiều, chỉ sai người lấy kiệu, đỡ nàng vào trong.

Còn chưa ra tới cửa, Bùi Đại đã tiến đến, khom lưng thi lễ rồi báo: “Bẩm Vương gia, Vương phi, người dẫn đầu loan giá là Anh Vương Điện hạ. Anh Vương tới đón Hoàng Thượng và Hoàng Hậu hồi triều.”

Lung Nguyệt vốn đang ngồi trong kiệu, nghe vậy liền hưng phấn vén rèm, cười nói: “Thật sao?”

“Bùi Tiểu Cương vừa mới truyền lời về, hiện tại hắn đang dẫn đoàn loan giá đến Vương phủ.” Bùi Đại trung thực báo cáo.

“Mau! Mau! Nhanh đến đại môn!” Lung Nguyệt cười cong mắt phượng, ca ca nàng đến thăm nàng, thật tốt quá!

Thấy Lung Nguyệt vui mừng như vậy, trên khuôn mặt Bùi Nguyên Tu cũng nở nụ cười nhưng trong lòng thì thở dài, hẳn người đến là Lý Long Tá.

Đại môn Vương phủ mở rộng, thảm đỏ trải từ sảnh chính cho đến tận ngoài cửa tựa như nghi thức nghênh đón Hoàng Đế thật. Để che mắt người ngoài, Long liễn và Phượng liễn đều có rèm che kín thể như Đế Hậu đến thăm con gái lấy chồng xa, thực chất hai người đã ở trong Vương phủ được hơn mười ngày rồi.

Lý Long Tá vừa đến đại môn Vương phủ liền nhảy từ trên lưng ngựa xuống, trong mắt hắn không có người khác, chỉ có Lung Nguyệt đang đứng bên cạnh Bùi Nguyên Tu, ý đồ muốn duỗi hai tay bế nàng lên như hồi còn bé.



“Khụ!” Bùi Nguyên Tu nhìn ra ý đồ của Lý Long Tá, ho nhẹ một tiếng cảnh cáo.

Lý Long Tá dừng tay, cau mày nhìn Bùi Nguyên Tu. Đối với tên nam nhân bắt cóc muội muội bảo bối của hắn đến tận Bắc Cương xa xôi này, hắn thực sự chẳng có chút hảo cảm nào cả.

Hắn khẽ liếc qua vùng bụng đã nhô lên của Lung Nguyệt, sờ sờ chóp mũi nghĩ: Muội muội đã sớm không phải bé con đáng yêu năm nào, muội muội sắp làm mẹ rồi.

“Ca ca…” Lung Nguyệt ửng đỏ hốc mắt khẽ gọi một tiếng. Nàng muốn nhào vào lòng ca câ làm nũng như khi còn bé, nhưng lại không phù hợp với hoàn cảnh nên đành phải hành lễ.

“Cửu nhi! Muội làm mẫu thân rồi!” Lý Long Tá cảm khái, thấy tiểu muội khóe mắt đỏ lên, trong lòng không mấy dễ chịu, hắn cười giỡn: “Ca ca ta khi nào có mặt mũi lớn đến nỗi phải để cho Vương phi Cửu nhi lấy đại lễ ra đón tiếp vậy?”

“Là ca ca không chọn thời điểm tới. Hôm nay là tiết Đoan Dương, muội cùng Vương gia mới từ Ngân An điện đi ra mà.” Lung Nguyệt cong cong đuôi mắt, giống khi còn chưa xuất giá, thường xuyên cùng Lý Long Tá đấu võ mồm.

“Ca ca muội chính là muốn ăn tết ở đây đấy! Muội có gói bánh chưng không? Lâu rồi không được ăn bánh chính tay Cửu nhi gói rồi.”Lý Long Tá đi qua kéo lấy tay Lung Nguyệt.

Bùi Nguyên Tu nhanh chóng nhấc chân như thể vô ý chặn trước mặt Lý Long Tá, nói: “Anh Vương Điện hạ đường xa đến đây hẳn đã mệt mỏi, chúng ta nên vào trong phủ thôi!” Nói giỡn sao? Cửu nhi nay đã là thê tử của hắn, tay của nàng chỉ có thể để hắn chạm vào, nam tử khác đừng nằm mơ! Kể cả huynh trưởng cũng không thể!

Lý Long Tá trừng hắn.

Bùi Nguyên Tu cười khẽ, nói nhỏ: “Anh Vương Điện hạ còn chưa bái kiến phụ Hoàng, mẫu Hậu đâu.”

Lý Long Tá nghe nói, thu hồi tâm tư đấu trí với Bùi Nguyên Tu, nói: “Mau dẫn ta đi bái kiến phụ Hoàng, mẫu Hậu đi!”

Bùi Nguyên Tu gật đầu, ngăn Lung Nguyệt cũng muốn đi đến viện Kỳ Áo: “Trời rất nóng, thân thể nàng lại không tiện, lại còn mặt chính trang ngồi Ngân An điện cả ngày, mau về phòng nghỉ ngơi đi thôi. Nếu như nàng vẫn muốn qua, về phòng thay quần áo nhẹ nhàng mát mẻ rồi sai người dùng kiệu đưa nàng qua.”

“Đúng, rất có lý, muội nên nghe lời Nguyên Tu. Phụ Hoàng, mẫu Hậu mà nhìn thấy muội có khi lại mắng ca, rồi lại bị tống về phòng cho xem!” Đối với sự săn sóc của Bùi Nguyên Tu với Lung Nguyệt, Lý Long Tá cảm thấy rất hài lòng.



Lung Nguyệt nghĩ nghĩ rồi đồng ý, tạm biệt hai người rồi lên kiệu mềm về phòng.

Tin Thuận Khải Đế loan giá đến Tĩnh Bắc Vương phủ trong chốc lát đã truyền khắp Cương thành và các vùng lân cận, quan viên phiên địa nhanh chóng sai người tới đút lót hạ nhân Tĩnh Bắc Vương phủ để nghe ngóng tình hình.

“Tiểu Bùi quản sự, bạc này chúng ta không biết phải làm sao!”

Người trông cửa tại Vương phủ đều là binh lính theo Bùi Nguyên Tu đánh giặc, sau bị thương không thể lên chiến trường liền được Bùi Nguyên Tu giữ lại giao cho công việc giữ cửa, vì vậy tuyệt đối trung thành với Tĩnh Bắc Vương phủ.

Bùi Tiểu hiện tại chuyên quản những chuyện vụn vặt trong Vương phủ, nghe người nói liền cười đáp: “Đưa bạc tới sao lại không thu? Thu! Cứ thu cho ta!

“Vậy…….” Người làm do dự, thu bạc của người ta lại không cung cấp tin tức, như thế hình như cũng không phải nhẽ.

“Nói những chuyện nên nói. Người ngoài mắt sáng như sao, nói gì dễ hiểu là được.” Bùi Tiểu cười.

Hạ nhân chắp tay với Bùi Tiểu, vẻ mặt vui mừng chờ người đưa tiền tới cửa.

Bùi Tiểu xoay người bẩm báo với Vương gia.

Bùi Nguyên Tu đang ở tại Kỳ Áo viện bồi Đế Hậu, thấy Bùi Tiểu thập thò ngoài cửa liền cáo lỗi rồi ra ngoài.

Nghe Bùi Tiểu bẩm báo, hắn cười mắng: “Tiểu tử tham tiền khốn kiếp này!” Rối sau đó lại nói: “Đi ngoại viện thông báo cho bọn họ, có người mời rượu thì cứ đi, đưa bạc thì cứ lấy nhưng chỉ được nói những chuyện hôm nay đã xảy ra!”

‘Bọn họ’ này là chỉ các phụ tá tiên sinh và các thân vệ.

“Dạ! Bùi Tiểu lĩnh mệnh!” Bùi Tiểu cười lui ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Chúa Thành Vương Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook