Công Chúa Nếm Trái Cấm

Chương 9

Kiều Mạt Nhi

15/07/2013

Vì muốn chứng minh mình thật lòng, La Khiêm đưa cha mẹ vợ đến nhà mới làm khách, hy vọng bà có thể suy nghĩ một chút về chuyện họ nói tối hôm qua.

Đương nhiên, anh muốn chuyển đến Hạ gia ở. Chẳng qua phòng ngủ của Tiểu Tiệp có điểm cần thay đổi. Giường phải đổi lớn hơn, mà phòng của cô lại ở lầu ba, đổi giường thì rất vất vả, vì vậy đành phải ở lại nhà mới.

Điều quan trọng nhất là nhà mới có một phòng ở lầu một nên cha mẹ có thể ở đó, không phải vất vả đi cầu thang lên lầu.

Anh hy vọng cha mẹ vợ đến xem, đồng ý cho anh làm con thừa tự, đồng ý cùng bọn họ đến ở.

Bà Hạ nhìn phòng ở, quả thực đồng tâm, nói thẳng rằng đời này, bà không còn mong ước gì, có con rể nhe vậy là bà đã thỏa lòng rồi.

Bà nói thế giống như đã đáp ứng yêu cầu của hai người, cùng nhau ở chung nhà. Làm cho vợ chồng bọn họ nghe xong, vừ vui một chút thì ai ngờ phía sau, bà nói thêm.

“Nhưng hai đứa vừa mới kết hôn. Chúng ta làm cha mẹ vẫn là biết điều, không tới quấy rầy hai đứa.” Bà Hạ Trêu ghẹo nói.

“Mẹ. Mẹ với cha rốt cuộc là có chuyển tới đây ở chung không?” Hạ Tiểu Tiệp bất đắc dĩ tực tiếp hỏi.

“Đó là chuyện sớm muộn thôi. Con gấp cái gì?” Bà Hạ nhìn cô một cái. “Dù sao mẹ và cha con cũng chỉ có hai cô con gái. Già rồi chỉ có thể dựa vào hai đứa chăm sóc.”

“Kìa…”

“Nghe mẹ nói hết đã.”

Bà cắt ngang lời cô làm cho cô chỉ có thể ngậm miệng lại, im lặng lắng nghe.

“Mẹ và cha con hiện giờ rất tốt, có thể tự chăm sóc cho bản thân. Vì vậy con không cần lo lắng cho cha mẹ. Lúc trước, con và Tiểu Dư ở nước ngoài, ở nhà không phải chỉ có mẹ và cha con sao. Hiện tại, điều mẹ hy vọng nhất là hai đứa có thể hạnh phúc, sau đó sinh thêm một đứa con. Đến lúc đó, mẹ sẽ tới giúp con ở cữ, xem xem có thể giúp con trị cái bệnh chân tay lạnh như băng, cùng với chuyện cứ đến tháng là gặp vấn đề.

“Mẹ. Mẹ lo xa quá rồi.” Hạ Tiểu Tiệp nghe xong dở khóc dở cười, không hiểu mẹ nghĩ thế nào mà lại giục cô sinh thêm đứa con nữa. Cô đã sinh một Tiểu Oa Nhi rồi hay sao. Người mẹ nên thúc giục là Tiểu Dư thì đúng hơn. “Hơn nữa…” Cô tiếp tục nói. “Con biết mẹ với cha vẫn còn sức khỏe, thân thể cũng rất tốt, cho nên ở cùng một chỗ không phải để chăm sóc nhau, mà là…”

“Mà là bởi vì chúng ta là người một nhà mà mẹ.” La Khiêm nói.

Hạ Tiểu Tiệp quay đầu nhìn anh. Không nghĩ rằng anh lại nói như vậy. Nguyên bản cô muốn nói là cho nhà đông vui, sẽ không nhàm chắm hay tịch mịch, Tiểu Oa Nhi cũng có thể ở cùng với mọi người, mấy lý do linh tinh nữa. Không nghĩ tới… Người một nhà.

Đúng rồi. Anh chưa bao giờ có người nhà, cũng không có cha mẹ. Vì vậy, nhất định là anh muốn cảm nhận được cảm giác cùng cha mẹ và cả nhà ở chung với nhau. Cảm giác vô cùng náo nhiệt. Cô nên sớm nghĩ tới mới đúng.

“Mẹ. Quyết định như vậy đi. Mẹ cùng cha sẽ đến đây ở chung với chúng con.” Cô hút một hơi thật sâu, vẫn quyết định như cũ, nói tiếp: “Trong nhà thiếu bố mẹ, Tiểu Oa Nhi muốn ăn gì do bà ngoại nấu sẽ không có, không quen.”

“Tiểu Oa Nhi Thường nói bà nấu gì cũng ngon nhất. Chẳng lẽ mẹ nhẫn tâm để Tiểu Oa Nhi phải ăn đồ ăn không ngon, con nấu gì nó ăn nấy sao? Con chỉ biết luộc trứng, xào trứng, chiên trứng đơn giản, với cả nấu cơm mà thôi. Mẹ biết chưa?”

“Con thật là…”

Bà hạ lộ ra vẻ mặt không chống đỡ nối. “Lời mất mặt như vậy mà cũng có thể nói ra. Chỉ biết luộc trứng, xào trứng, chiên trứng với nấu cơm. Con không sợ La Khiêm nghe xong sẽ bỏ con hả?”

“Không còn kịp nữa rồi, bởi vì bọn con đã kết hôn.” Miệng cô khẽ nhếch lên, nhìn về phía La Khiêm. Muốn xem khi biết cô không có tài nấu nướng thì anh sẽ phản như như thế nào.

Anh mỉm cười nhìn cô, sau đó quay sang mẹ vợ, nghiêm trang nói: “Mẹ. Tiểu Tiệp như vậy đã tốt lắm rồi. Bởi vì con chỉ biết nấu mì gói thôi.”

Cô ngẩn ra, bật cười một tiếng.

Bà Hạ cũng dở khóc dở cười, nhìn hai vợ chồng bọn họ, bộ muốn gì đó nhưng lại không nói, cuối cùng chỉ có thể lắc đầu.

“Mẹ. Vì Tiểu Oa Nhi, mẹ với cha chuyển đến đây, chúng ta sống cùng nhau. “ Cô nói.

“Mẹ. Mẹ đừng lo lắng. Con nhất định sẽ hiếu thuận với hai người.” La Khiêm cũng gia nhập hàng ngũ du thuyết.

“Thật sự là không chịu nổi mấy đứa.” Bà Hạ trầm mặc một chút, rốt cuộc hít một hơi sâu, đầu hàng bọn họ, lắc đầu nói: “Chuyện này mẹ sẽ cũng cha con bàn bạc một chút, sau đó sẽ nói lại với các con sau. Lúc trước…” Đột nhiên nét mặt của bà trở nên nghiêm túc nhìn bọn họ. “Có chuyện hai đứa đã làm lúc trước chưa?”

Vợ chồng bọn họ nhanh chóng liếc mắt nhìn nhau một cái, không biết là chuyện gì.

“Chuyện gì?” Hạ Tiểu Tiệp mở miệng hỏi.

“Chuyện hôn lễ.” Bà Hạ liếc mắt một cái nhìn cô nói. “Hai đứa không phải người Mỹ. Đừng tưởng rằng đăng ký ở Garth, cho dù khi kết hôn…”

“Mẹ, là Las Vegas.” Cô nhịn không được đính chính.

“Mẹ mặc kệ là ở đâu.” Ba Hạ phất phất tay, đó không phải là trọng điểm. “Tóm lại, hai đứa phải làm lễ kết hôn ở trong nước, mời mọi người uống rượu mừng, tuyên bố hai đưa có việc vui.”

Nhìn thấy mẹ xoa xoa tay, mặt có chút đăm chiêu, Hạ Tiểu Tiệp nhíu mày, hoài nghi hỏi: “Mẹ, mục đích của mẹ không phải là vì thu tiền biếu chứ?”

“Đúng vậy!”

“Mười mấy năm qua, mẹ và cha con đã mất không biết bao nhiêu cái hồng bao. Mẹ không thừa dịp hai chị em con kết hôn để thu hồi tiền thì phải chờ đến khi nào? Cho nên lần này hôn lễ nhất định phải tiến hành. Nhất định.” Bà Hạ cương quyết nói.

Xì một tiếng. La Khiêm rốt cuộc không nhịn được cười ra tiếng.

“Thực xin lỗi mẹ.” Anh vừa cười vừa nói. Thật là không thể nhịn được. Mẹ vợ quả anh quả thật rất đáng yêu.



“Anh không cần cười, em là còn tưởng thật.” Cô vẻ mặt thành thật nói.

Hạ Tiểu Tiệp xem thường nói tiếp: “Chính là tưởng thật mới cười.” Nhìn vẻ mặt cố ý của mẹ.

La Khiêm càng buồn cười hơn. Anh không biết đã bao lâu mình không cười được vui vẻ như thế. Tuy rằng anh biết hai mẹ con không phải đang nói xấu nhau, nhưng anh cảm thấy vui vẻ. Cảm thấy luôn có người nhà bên cạnh nói cuyện với nhau rất thú vị. Còn rất tuyệt.

Anh chưa từng có người nhà, nên cũng chưa từng nghe trực tiếp nhưng người trong nhà nói chuyện trực tiếp với nhau, không chút nào giấu diếm cả.

Mặc kệ là biết nhau bao lâu, bạn bè có tốt với nhau đến mấy thì vẫn là người ngoài. Cùng người nhà ở chung, nói chuyện thì bao nhiêu cách nói chuyện bay bổng, che giấu giống như nói với người khác đã biến mất. Chỉ có gia đình ở cùng nhau mới có thể nói chuyện như vậy. Không sợ mất mặt. Cảm giác này rất tốt.

“Mẹ. Nếu vì thu tiền biếu thì lần trước cưới Tiểu Dư chẳng phải đã thu rồi sao?” Không để ý tới chồng ngồi một bên, Hạ Tiểu Tiệp vẫn tiếp tục nhíu mi hỏi mẹ.

“Thu một lần thì sao? Người khác cưới vợ, gả con gái, sang nhà mới, cháu đầy tháng. Con có biết cha mẹ đi bao nhiêu tiền không hả? Nói đến sang nhà mới, đây cũng là mới mua?”

Bà Hạ nói, quay đầu nhìn bốn phía đánh giá tự hỏi, tựa hồ thấy cái gì khiến người khác phải nói. Quả nhiên, chỉ sau chốc lát thấy bà mở miệng nói: “Không bằng mẹ cha con chuyển tới đây, mời bạn bè đến làm tiệc tân gia?”

Hạ Tiểu Tiệp nhịn không được, trợn mắt nói. “Mẹ, tốt nhất là mẹ đừng chuyển tới đây.”

“Ha ha…” La Khiêm rốt cuộc không nhìn được cười to. Hai mẹ con Tiểu Tiệp cùng qyau đầu nhìn về phía anh. “Con thực xin lỗi.” Anh hiểu được có phần thở không ra hơi.

“Nó sao vậy?” Bà Hạ hỏi con gái.

Hạ Tiểu Tiệp lắc đầu. Hai mẹ con quay lại nhìn anh, biểu tình có lẫn lộn chút hoài nghi.

“Chuyện tốt gì mà anh cười vậy?” Hạ Tiểu Tiệp mở miệng hỏi.

La Khiêm cười không thể dừng lại nên không trả lời cô. Bởi vì là hai mẹ con nói chuyện với nhau rất buồn cười. Quan trọng là vẻ mặt bọn họ không có chút nào giống nói giỡn. Đây là điều rất buồn cười.

Nếu anh lắc đầu, tỏ vẻ không có chuyện gì thì Hạ Tiểu Tiệp lập tức đem sự chú ý trở lại mẹ.

Cô tính làm sao cho mẹ mất đi ý nghĩ tổ chức hôn lễ trong đầu. Bởi vì cô tuyệt đối không thể tưởng tượng nổi cảnh cô cùng La Khiêm đứng trên đài bị người ta chỉ trỏ, đoán xem Tiểu Oa Nhi có phải là con của chú rể hay không.

Cái gọi là miệng lưỡi thế gian rất đáng sợ. Cô không muốn tự tìm đến phiền toái, mất việc chỉ vì mẹ muốn thu vài cái hồng bao.

“Mẹ. Con không muốn láng giềng nghị luận điều gì. Lời đồn đại rất nhiều. Bây giờ kết hôn lại còn muốn mở đại yến mời khách, thì mẹ nghĩ xem người khác sẽ nói con như thế nào?” Cô nhíu mi nói, để cho mẹ thấy một chút hậu quả.

“Nói như thế nào?” Bà Hạ không cho là đúng liếc mắt nhìn cô một cái. “Con cũng không phải là tùy tiện gả cho đàn ông. Kết hôn cùng cha của con gái con có gì là sai đâu. Bọn họ muốn nói cái gì?

Tiếng cười của La Khiêm dừng lại trong nháy mắt. Cả hai me con Tiểu Tiệp đều không phát hiện ra.

“Bọn họ có thể nói rất nhiều chuyện.” Đôi môi Hạ Tiểu Tiệp bất giác nhếch lên, lộ ra một tia cười khổ. “Có người sợ thiên hạ loạn chưa đủ, thích tin vỉa hè, nói hươi nói vượn. Rồi trắng có thể nói thành đen. Không phải sao?”

“Sự thật chính là sự thật. Ai dám nói hươu nói vượn?” nhíu mày ngẩng đầu.

“Người thích nói hươu nói vượn chỗ nào mà chẳng có.”

Đôi mày bà Hạ càng nhăn lại, đột nhiên nhìn về phía La Khiêm, hỏi anh. “Con suy nghĩ giống Tiểu Tiệp, không tổ chức hôn lễ sao?”

Hạ Tiểu Tiệp cũng quay đầu nhìn anh. Thấy anh dường nhe không nghe thấy mẹ nói gì, hai mắt nhìn vào cô, không biết anh đang suy nghĩ cái gì mà trên mặt lộ vẻ phức tạp, khó hiểu.

“La Khiêm?” Cô kêu tên anh. “Mẹ đang nói chuyện với anh.”

Anh trừng mắt nhìn, biểu tình vẫn khó hiểu, phức tạp như cũ, quay đầu về phía mẹ vợ.

“Mẹ.” Anh gọi, vẫn nhìn chằm chằm vào bà, hỏi: “Vừa rồi mẹ nói cha của Tiểu Oa Nhi… Là chỉ con sao?”

Không nghĩ được đột nhiên anh hỏi như vậy, hai mẹ con hoàn toàn bất động, ngây cả người.

Bà Hạ trừng mắt nhìn. Hạ Tiểu Tiệp ở bên cạnh đã sớm hoàn hồn một chút.

“Con… Chẳng lẽ con còn không biết con là cha ruột của Tiểu Oa Nhi sao?” Bà thốt lên đầy khó tin, sau đó nhìn về phía con gái. “Chẳng lẽ con chưa nói cho La Khiêm biết sao?”

“Cô ấy nói cho con biết Tiểu Oa Nhi năm nay ba tuổi.” La Khiêm thì thào nói.

“Ba tuổi thì làm sao đi học nhà trẻ?” Bà Hạ hỏi lại.

La Khiêm giật mình. Anh chưa bao giờ nghĩ đến chuyện này.

“Con không biết Tiểu Oa Nhi là con của con. Vậy lại còn cũng Tiểu Tiệp kết hôn? Vì sao?” Bà Hạ có chút đăm chiêu nhìn anh.

“Đây là nguyên nhân khiến năm đó em không lời cáo biệt mà đi?” Anh nhìn chằm chằm vào cô hỏi.

Cô nhanh chóng hoàn hồn, cúi đầu nhẹ giọng trả lời: “Em không thể làm liên lụy đến anh nha.”

“Con đều là của chúng ta. Làm sao có thể nói là liên lụy?” Giọng anh khàn khàn, có chút rung động.

Cô ngẩng đầu nhìn anh, lộ ra tia cười mang theo vui mừng, có chút khổ tâm. Năm đó quả nhiên là không lầm.



“Bởi vì biết chắc chắn anh sẽ phản ứng như vậy, nhất định không nói hai lời, cùng chịu trách nhiệm cho nên em mới không nói với anh, phải bỏ anh mà đi.” Cô giải thích.

Anh im lặng, mắt không chuyển nhìn cô hỏi. “Em lo rằng anh sẽ nuôi nổi em và con?”

Cô nhẹ nhàng lắc đầu.

Trên mặt mặt biểu lộ sự chua sót, nói không tin.

“Chỉ cần hai người cùng nhau cố gắng chắc chắn sẽ nuôi được. Tiểu Dư cũng muốn chứng minh. Mà cho dù là không nuôi nổi thì cha mẹ chắc chắn sẽ không bỏ mặc chúng ta.” Cô nói thẳng, phủ nhận phỏng đoán của anh.

“Vậy thì vì sao?” Một khi đã như vậy thì tại sao em lại lựa chọn rời đi?

Hạ Tiểu Tiệp nhìn sâu vào mắt anh trong chốc lát, rồi mới thở dài, mở miệng nói: “Em lo anh sẽ vì hai mẹ con em là buông xuôi cơ hội thăng tiến cùng ước mơ của mình. Càng lo vì nhỡ anh liều mạng làm cho thân thể mệt mỏi. Đến lúc đó chúng ta sẽ vì chuyện này mà cãi vã, vợ chồng bất hòa. Em không bào giờ nghĩ mọi chuyện sẽ như vậy.”

Nguyên nhân này khiến anh á khẩu. Một lúc lâu sau, anh mới nói nhỏ: “Anh sẽ không cãi nhau với em.”

“Nhưng em sẽ.” Cô đau xót nói. “Anh không biết lúc đó khi nhìn anh làm việc ngày mười mấy tiếng, thậm chí hai mấy tiếng, một mình làm ba việc, một ngày chỉ có thể ngủ ba bốn tiếng. Lòng của em rất khó chịu. Em rất muốn anh đừng tự ngược đãi bản thân. Nhưng cũng biết anh không muốn em nói như vậy bởi vì anh cần tiền để chỉ tiêu, duy trì cuộc sống.”

“Em cũng không thể đưa cho anh tiền tiêu vặt vì em biết chắc chắn anh sẽ không chịu nhận. Làm như vậy sẽ làm tổn thương đến tự tôn của anh. Cho nên em chỉ có thể chịu đựng, nhẫn nhịn tối đa mà thôi. Mà ngày đó, em biết sớm muộn cũng sẽ tới.”

Một lần nữa La Khiêm lại không nói được gì, chỉ cảm thấy đau lòng.

“Cho nên…” Anh nhìn cô chằm chằm, mở miệng nói, “Em liền chịu hết trách nhiệm cùng vất vả?”

Cô chỉ nhìn anh, không nói gì.

Anh cảm thấy lòng mình rất đau, sắp sửa không thể chịu nổi nữa.

“ Vậy em có nghĩ tới, anh sẽ đau lòng không, không cho anh vất vả, anh cũng giống như em không muốn em vất vả hay không?”

Anh khàn khàn hỏi cô, mặt khó chịu, giọng nói thống khổ làm cho Hạ Tiểu Tiệp hoảng sợ. Bây giờ mới phát hiện ra không phải anh đang trách cô mà là trách chính mình. Tự trách chính mình.

Cô đi vào ngồi bên cạnh, cầm tay anh nhẹ nhàng nói: “Em không phải chỉ có một mình. Bên cạnh còn có Tiểu Dư giúp đỡ.” Hy vọng anh có thể giảm bớt sự tự trách bản thân. Trên thực tế thì aqnh không cần phải tự trách bản thân như vậy bởi vì từ đầu đến cuối, việc gì anh cũng không biết. Tất cả đều là do quyết định.

“Hai cô gái mười chín tuổi…” Anh kích động nói không ra tiếng, không thể tưởng tượng được những năm qua họ đã sống ra sao. Hai cô gái mười chín tuổi còn đang đi học, đang đi làm, lại còn phải nuôi con…

Anh rất đau lòng, tự trách bản thân. Nỗi đau khổ, khói chịu dường như sắp làm cho La Khiêm không chịu nổi. Anh đưa hai tay ôm cô vào lòng như muốn hai người hòa làm một, từ nay về sau không phải chịu đựng khổ cực, luôn luôn sống vui vẻ.

Còn cô chỉ có thể ôm lại anh.

Một lát sau, khi tâm tình La Khiêm đã bình tĩnh hơn thì mới thả lỏng cô ra một chút, cánh tay vẫn ôm chặt lấy.

“Sao em không liên lạc với anh, lúc đó đã thành công, anh có thể chăm sóc cho hai mẹ con. Vì sao lại không liên lạc? Hay là em đã thử liên lạc với anh nhưng lại bị người khác chặn lại?” Anh lẩm bẩm hỏi.

Cô im lặng một hồi lâu, cuối cùng mới thấp giọng trả lời: “Em không biết bên cạnh anh còn chỗ cho em nữa không.”

“Cho nên em không thử?” Anh nhẹ nhàng buông cô ra một chút, cúi đầu nhìn, đôi mày nhăn lại. Có thể thấy vẻ mặt chỉ trích cùng bất mãn.

“Em không biết rằng anh có hận em vì chuyện chưa nói một lời từ biệt nào mà đã bỏ đi hay không?” Hạ Tiểu Tiệp do dự nói. “Em biết lúc trước khi yêu em, tâm tình của anh như thế nào. Kết quả lại là chính em phản bội anh. Cho nên, nếu anh có oán hận thì em cũng cam chịu. Nhưng em không thể để Tiểu Oa Nhi làm công cụ trả thù cảu anh. Nếu bởi vì hận em mà anh cướp Tiểu Oa Nhi đi thì em sẽ chết mất.”

“Nếu em hiểu anh thì em nên biết anh sẽ không bao giờ làm chuyện như vậy.”

“Con người sẽ thay đổi.” Cô nói, đáy mắt có chút đau thương. “Trải qua nhiều năm, em lại còn phản bội anh, thì làm sao em biết biết được anh có thay đổi hay không? Em không thể mạo hiểm.”

La Khiêm không nói gì, nhìn cô một lúc lâu. Muốn mắng cô nhưng lại không thể. Cuối cùng chỉ có thể gõ nhẹ lên trán của cô một cái nói: “Em thật sự rất ngốc.” Nếu cô nghĩ anh thật sự hận cô, thì cũng không thể bất kể mọi thứ mà sinh ra và nuôi dưỡng Tiểu Oa Nhi.

“Em biết.” Cô cười khổ trả lời.

“Vậy em có biết anh yêu người con gái đó rất nhiều không?”

Cô giật mình, lằng lặng nhìn anh.

Anh cúi đầu hôn lên trán cô, chóp mũi của cô, hôn lên miệng, cúi đầu nói: “Anh thực sự rất yêu em, rất yêu.” Sau đó nhẹ nhàng thâm tình hôn cô.

Hạ Tiểu Tiệp rất cảm động, đưa hai tay ôm lấy cổ anh, đáp lại nụ hôn cuồng nhiệt, không tự chủ được mà rơi lệ.

Nước mắt rơi xuống má.

La Khiêm hơi ngẩng đầu, rời khỏi cánh môi mềm mại, hôn một giọt nước mắt khác đang rơi xuống. “Đừng khóc.” Anh thấp giọng an ủi.

Hạ Tiểu Tiệp không thể khống chế mình, cảm thấy mọi chuyện vui vẻ, tốt đẹp này giống như là một giấc mơ. Anh không hề hận cô. Còn đau lòng, yêu thương cô, thật sự rất yêu, rất yêu làm cho cô muốn khóc, khóc vì hạnh phúc.

Đem hai má vùi vào hõm vai anh, ôm chặt anh, cô nghẹ ngào nói: “Em rất yêu anh, thực sự cũng rất yêu anh.”

“Anh biết.” La Khiêm đáp lại, hôn lên môi của cô, đem cô ôm chặt vào lòng, cả đời không bao giờ buông tay nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Chúa Nếm Trái Cấm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook