Công Chúa Nếm Trái Cấm

Chương 5

Kiều Mạt Nhi

15/07/2013

ùng cô đi đến Mặc Tây Ca, ngoại trừ Tiêu Kì còn có Trần luật sư. Ở sân bay, Tiểu Dư ôm này một cái rất mạnh, sau đó hôn lên mặt của cô, còn nói với cô: “Tỷ, tỷ không nên suy nghĩ bậy bạ biết không? Anh ta sẽ không có việc gì. Tiểu Oa nhi em sẽ chăm sóc cho nên tỷ không cần lo lắng.”

“Cám ơn.” Trừ hai từ này ra, Hạ Tiểu Tiệp không biết nên nói cái gì.

Trên đường đến sân bay, Tiêu Kì nói với cô, kể lại tình hình cũng không rõ ràng, chỉ biết La Khiêm đột nhiên mất tích, hơn nữa hình có liên quan đến vụ xe buýt nổ.

“Người đại diện của cậu ấy đã đi trước, chúng ta đến Mỹ trước sau chuyển máy bay đến đó, sẽ có người đến đón chúng ta. Sau lại cùng những người đó đến Mexico. bọn họ đều có vệ sĩ cho nên đừng lo lắng.”

Tuy rằng Tiêu Kì nói vậy nhưng cô nào có thể không lo lắng?

Xe buýt nổ? Nghĩa là vào thời điểm xe bị nổ, người đó… Ở xe…

Khấu! Một trận đau đớn theo trên trán ập đến. Tiểu Dư dùng cái trán nặng nề mà đụng nàng một chút.

” Đứa ngốc.” Cô trừng mắt mắng “Cảm tạ cái gì? Chúng ta là có phúc cùng hưởng, có nạn cùng chịu, muội uống cà phê sữa, tỷ thì uống sôcôla sữa, tính tình khác hẳn, diện mạo cũng không giống so với bất kỳ hai chị em sinh đôi nào cả, nhớ chưa?

Nhìn người luôn đứng bên cạnh cô, giúp đỡ cô vô điều kiện, giúp muội muội của cô, Hạ Tiểu Tiệp thật rất muốn cười nhưng lại không cười nổi.

Nhìn tỷ tỷ như vậy khiến cho Hạ Tiểu Dư rất muốn khóc, không có biện pháp đối mặt với tỷ tỷ, liền nhanh chuyển hướng sang lão công của mình.

“Tiêu Kì, tỷ tỷ của em tạm thời giao cho anh. Tốt nhất là anh mang tỷ ấy nguyên vẹn trở về, không hao tổn sợi tóc nào. nếu không em thề đời này kiếp này sẽ không bao giờ để ý đến anh nữa.” Cô cảnh cáo, dặn dò, thanh âm có chút khàn khàn.

“Tiêu Kì nghiêm túc gật đầu. bạn tốt cùng sinh tử của anh còn chưa biết thể nào, ngay cả khua môi múa mép cũng không làm cho tâm tình dịu đi một chút.

“Đi thôi. Chúng ta phải đi đăng ký để lên máy bay.” Trần luật sư nhắc nhở bọn họ, trong lòng thầm bội phục Tiêu Kì thần thông quảng đại, thế nhưng có thể trong thời gian ngắn như vậy mà tìm được vé máy bay.

Tiêu Kì đem chìa khoá xe đưa cho Hạ Tiểu Dư. Nói cho cô biết xe ở đâu trong bãi đỗ xe, đồng thời không quên dặn dò: “Lái xe về cẩn thận một chút.”

Hạ Tiểu Dư gật đầu, nhịn không được lại dùng sức ôm tỷ tỷ một lần nữa, an ủi nói: “An ta nhất định sẽ không có việc gì.”

“Ừ.” Hạ Tiểu Tiệp đáp lại.

Buông tỷ tỷ ra, cô lùi lại phía sau vài bước, quay đầu nhìn Tiêu Kì nói: “Mặc dù như thế nào, nhớ gọi điện thoại cho em.”

Tiêu Kì gật đầu, cầm chặt tay cô. nhịn lại nhẫn, vẫn là không nhịn được, nhanh chóng đem cô kéo vào trong lòng và hôn. Lúc này hạ Tiểu Tiệp cùng Trần luật sư xoay người đi vào hải quan (A Tử: chổ làm thủ tục để lên máy bay ấy).

Hạ Tiểu Dư đứng yên tại chỗ, nhìn theo ba người đến khi không còn thấy bóng dáng mới thôi.

Tên hỗn đản La Khiêm, hắn tốt nhất… tốt nhất là đừng có việc gì, nếu không cô thật sự không biết đối mặt với Tiểu Tiệp như thế nào.

Nguyên lai Tiểu Oa nhi là con gái của tên kia.

Mà tên kia hơn một tháng trước, ngàn dặm xa xôi từ nước Pháp bay trở về chỉ vì muốn thay Tiểu Tiệp trút giận, chạy tới đánh Tiêu Kỳ một cái, sau đó lại ra sân bay để tới Mexico. Liệu có phải hắn vẫn có tình ý với Tiểu Tiệp?

Tiêu Kì nói, hình như anh ta còn không biết đến sự tồn tại của Tiểu Oa nhi nhưng đã cùng Tiểu Tiệp gặp mặt, xem ra gặp lại tình củ tiếp tục tình duyên.

Đáng giận hỗn đản, gặp lại tình củ tiếp tục tình duyên!

Nếu anh ta mà gặp chuyện không may, con đường phía trước của Tiểu Tiệp phải làm sao đây? Thật sự là rất đáng giận.

Nhưng vì tỷ tỷ cùng tiểu Oa nhi, cầu xin trời phật đừng làm cho La Khiêm gặp chuyện không may. Làm ơn, làm ơn!

Máy bay bay mười mấy tiếng đồ hồ thì tới Mỹ, ai nấy đều lo lắng, lòng như lửa đốt, mỗi một giây đều như đứng đống lửa, ngồi đống than. Thế nhưng cái tên La Khiêm kia…

Vừa nhìn thấy hắn, ba người vừa đáp máy bay đến Mỹ hoàn toàn ngây dại, nghi là đang ở trong mộng.

“La Khiêm?” Tiêu Kì không tin, kêu ra tiếng

“Cậu thật là, đến đây có cần khoa trương như vậy không?” Đi đến trước mặt Tiêu Kỳ, La Khiêm khẽ đẩy vai hắn một chút, nhìn hắn nói giỡn.

Tiêu Kỳ giật mình cúi xuống, sau đó còn nhìn hắn hỏi: “Cậu thật sự không có việc gì?”

“Không có việc gì nha, có chuyện gì được?”

Vì muốn chứng minh mình thật sự không có chuyện gì, La Khiêm dang hai tay ra, làm cho hai người đứng phía sau Tiêu Kỳ cùng hắn… thật ra chỉ có một người có thể nhìn hắn rỏ ràng từ đầu đến chân. Những không tới giây tiếp theo, bay về phía hắn là một quyền mạnh.

Hắn thét lên một tiếng, đau đến thiếu chút nữa quỳ xuống đất, đồng thời nghe thấy phía sau vang lên âm thanh nhắm hướng Tiêu Kì.

“Này, anh và người kia đã xảy ra chuyện gì vậy?”

“Này, người đánh anh ở đâu rồi?”

La Khiêm ngăn cản những người ở phía sau, ôm phần thắt lưng bị đánh thở hổn hển một chút rồi mới đứng thẳng dậy, nhìn người kia với vẻ mặt nghiêm túc mang theo chút tức giận.

“Cậu có biết vì sao tôi đánh cậu một quyền không?” Tiêu Kì trầm giọng hỏi hắn.

Hắn biết cho nên hắn cam chịu thừa nhận.

Ánh mắt kia rốt cuộc không ngăn được nhìn về phía sau Tiêu Kì một chút, gương mặt không có chút máu, thoạt nhìn thấy trên đó có sự sợ hãi. Hắn đi qua Tiêu Kì về phía cô, đứng ở trước mặt cô.

“Hi.” Nhìn Hạ Tiểu Tiệp, hắn nhẹ giọng mở miệng chào hỏi, sợ âm thanh quá lớn sẽ làm cho cô tam biến trong nháy mắt.

Bộ dạng của cô nhìn rất không tốt, vô cùng không tốt. Rốt cuộc là người nào hỗn đản bắt nạt cô, làm cho cô biết hắn ngắn ngủi, hành tung không rõ. Đem cô doạ cho thành như vậy? Tên hỗn đản này thật sự đáng chết.

Hạ Tiểu Tiệp không có phản ứng gì, mắt nhìn vào hắn, ngay cả chớp mắt cũng không dám, giống như sợ trong nháy mắt hắn sẽ biến mất.

“Anh không sao.” Hắn nhẹ giọng nhìn cô nói. “Là do tên này làm quá lên, quay người không thất anh liền cho rằng ah đã mất tích hoặc xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn. Anh thật sự không có chuyện gì, ngay cả tóc cũng không có mất sợi nào. Thật đấy.”

Cô vẫn như cũ, nhìn hắn không nhuc nhích.

“Uy, tiểu thư?” Hắn nhẹ giọng gọi cô, sao biết được nước mắt của cô đột nhiên rơi xuống như mưa, một giọt, lại một giọt nữa rơi xuống.

Cả người La Khiêm cứng đờ, nhất thời không biết làm sao.

Hắn không phải chưa từng thấy qua cô khóc, trên thực tế thì bọn họ gặp nhau vào lúc cô đang khóc, khi đó hắn có thể cảm thấy được sự đau khổ của cô nhưng vẫn cảm thấy hình ảnh đó quá đẹp, muốn chụp một bức ảnh. Nhưng mà hiện tại hắn chỉ cảm thấy bối rối, cảm thấy đau lòng, cảm thấy nàng khóc là do mình.

Vì vậy tâm càng hoảng loạn, đau lòng, hối hận vô cùng. hắn không bao giờ nghi hoặc tình cảm của cô, cũng không nghi ngờ tình cảm bây giờ của cô đối với hắn.

Nếu là bạn bình thường hoặc bạn cũ, cô nhìn thấy hắn không việc gì,vui quá mà khóc, khóc nước mắt giàn giụa, khóc không thành tiếng.

Xa nhau năm năm, cô vẫn có tình cảm với hắn, cho dù cô chưa nói cái gì nhưng phản ứng của cô đã nói ra hết thảy. Lúc đầu cô rất do dự, do dự nên nói với hắn như thế nào, nhưng bây giờ như vậy là đủ rồi, thật sự là rất đủ rồi.



Cô chạy vào lòng hắn, ôm chặt hắn. Mặc kệ tương lai có gì đang chờ hắn, đời này sẽ không bao giờ buông tay lần nữa, tuyệt đối sẽ không.

Tình thần mệt mỏi, khóc nhiều, Hạ Tiểu Tiệp ngồi lên xe, còn Tiêu Kì đang đứng bên ngoài nói chuyện điện thoại với Tiểu Dư.

Nói xong điện thoại, Tiêu Kì xoay người nhìn ra phía ghế sau, chỉ thấy La Khiêm đang ôm Hạ Tiểu Tiệp đang ngủ say, cúi đầu nhìn vẻ mặt ôn nhu như nước của cô.

Hai người kia rõ ràng là đang yêu nhau, hơn nữa đã có cả con rồi, còn chờ gì mà không đến với nhau chứ?

Nói là vậy, nhưng trên đời này, chuyện tình cảm là chuyện phức tạp nhất, tốt nhất là hắn không nên nhúng tay vào, nhìn bọn họ phát triển vậy.

Nghĩ xong, Tiêu Kì gõ vào cửa kính xe.

La Khiêm ngẩng đầu lên nhìn hắn, sau đó hạ cửa kính xe xuống.

“Tôi muốn mua vé máy bay về luôn trong nước, không cùng cậu trở về khách sạn.” Tiều Kì nói luôn cho La Khiêm.

“Công ty có việc gấp?” La Khiêm nhẹ giọng hỏi hắn. Ngay cả như vậy, La Khiêm vẫn không nhịn được cúi đầu xuống nhìn người con gái trong lòng một cái, chỉ sợ quấy nhiễu đến giấc ngủ của cô.

Tiêu Kì gật đầu, muốn giải thích với hắn là bởi vì không muốn xem bọn họ tình nùng mật ý lả lướt, hại hắn tương tư. Sớm bay về nước, trở về bên cạnh vợ là tốt nhất.

“Thật xin lỗi, cậu nhiều việc như vậy mà còn hại cậu chạy một chuyến.” La Khiêm nhìn hắn tạ lỗi.

“Nếu thực sự cảm thấy có lỗi thì về sau cậu chớ quên là trên đời này vẫn có người quan tâm đến cậu, lo lắng cho cậu có được không? Không cần động một tí là làm người phá đám.” Tiêu Kì lườm hắn một cái, nhân cơ hội mà giáo huấn hắn luôn một chút.

Lúc này La Khiêm bị cuốn vào trong vụ nổ xe buýt, không phải như mọi người nghĩ, mà là khi hắn chụp ảnh, nhìn qua ống kính thấy người thần sắc quỷ dị, nhịn không được tò mò liền xen vào việc của người khác. Không ngờ lại bị đồng bọn của chúng cho một côn, ngất đi.

Khi tỉnh lại thì thấy mình đang bị nhốt trong một kho hàng không có người, tay chận bị người ta dùng dây thừng buộc chặt, miệng bị băng kleo dán chặt lại.

Hắn ở kho hàng một ngày một đêm, thoát được ra thì không nghĩ tới bên ngoài đã trở nên loạn.

Bởi vì có người thấy hắn ở chổ vụ nổ kia, sau lại không tìm thấy hắn ở khách sạn, cũng liên lạc không được, liền cho rằng hắn chết trong vụ nổ kia.

Mệnh của hắn vẫn chưa tận, vẫn là phúc lớn mệnh lớn, nếu hắn không tò mò xen vào chuyện của người khác, đi theo kẻ bắt cóc thì có lẽ bây giờ hắn đã trở thành một xác chết cháy.

Bởi vì hắn thoát nạn, cơ quan điều tra theo miêu tả của hắn, rất nhanh liền tìm ra người đặt bom, đưa ra công lý. Mà trong khi đó, những người kia đã ở trên máy bay, muốn ngăn cũng không được.

Nói ngắn gọn, hắn có thể vượt qua tai nạn lần này thật sự là may mắn.

“Nhất về nhất định sẽ không xảy ra chuyện tương tự.” La Khiêm hứa hẹn. “Thật xin lỗi vì đã khiến cho mọi người lo lắng.”

“Tôi không sao, nhưng cái người đang ở trong lòng cậu kia kìa, sau khi tỉnh thì nhớ cho cô ấy ăn chút gì. Lúc ở trên máy bay, cô ấy lo lắng không ăn gì, ngay cả nước cũng chưa uống.” Tiêu Kì nói cho hắn.

“Tôi biết rồi.” Hắn gật đầu nói, mắt lại nhìn về phía người đang ngủ say, nháy mắt trở nên nhu tình, mềm mại.

“Tiểu Tiệp tạm thời giao cho cậu chăm sóc, tôi đi đây.” Nhìn hắn như vậy, Tiêu Kì yên tâm dăn dò, nói xong vẫy tay, cầm lấy hành lý roòi xoay người rời đi.

La Khiêm nhìn theo cho đến khi người hắn hoàn toàn biến mất rồi mới thu hồi tầm mắt, nhìn lái xe nói: “Đi thôi.”

Rời Los Angeles, xe đi về phía khách sạn ở nội thành, cả quảng đường, Hạ Tiểu Tiệp ngủ rất say chưa tỉnh, ngay cả khi xe tới nơi, cô vẫn ngủ say không nhúc nhích.

Lái xe mở cửa giúp họ, hỏi xem có cần đánh thức cô không.

Hắn lắc đầu, cận thận ôm cô từ trong xe ra, người đại diện đã giúp hắn sắp xếp tốt phòng đôi.

Lái xe đem hành lý của cô lên, đồng thời cho hắn số điện thoại, nói rằng trong khoảng thời gian ở Los Angeles, nếu muốn đi đâu, cần dùng xe lúc nào thì đều có thể gọi cho anh ta.

Sau khi lái xe rởi đi, La Khiêm thấy cô vẫn đang ngủ say, không hề có dấu hiệu tỉnh lại nên yên tâm đi vào phòng tắm rửa. Sau đó mtệt mỏi nằm xuống bên cạnh cô, không tới một phút đồng hồ sau cũng ngủ thiếp đi.

Dù sao hai ngày qua, hắn không có thời gian để ngủ.

Ngoài cửa sổ, trời chuyển dần sang tối. Hai người ngủ rất say, màn đêm bao trùm lên một khoảng rộng lớn.

Hạ Tiểu Tiệp tỉnh lại trước, mở mắt ra liền thấy gương mặt đã xuất hiện mấy trăm lần trong giấc mơ của cô suốt năm năm qua.

Khuôn mặt của La Khiêm.

Đầu tiên cô giật mình nhìn hắn. Sau đó suy nghĩ dần dần rõ ràng, cô nhớ nguyên nhân khiến mình đi Mỹ vội vàng đến Mexico.

Hắn vẫn còn sống, không bị sao, hiện tại đang ngủ trước mặt của cô, Tất cả chuyện này đều là sự thật sao? Hay là cô đang ngủ quên trên máy bay, mơ thấy giấc mộng đẹp?

Là mơ sao? Lòng của cô đau đớn, rất sợ đây là một giấc mơ.

Cô vươn tay sờ lên khuôn mặt hắn, rồi ại chần chờ dừng giữa không trung. Sợ rằng nếu đụng vào, ảo ảnh của hắn trước mặt cô biến mất không thấy thì phải làm sao?

Nước mắt của cô chảy xuống, một giọt, lại một giọt, ngày càng nhiều làm cô không tự chủ được phát ra tiếng khóc thút thít làm hắn tỉnh giấc.

La Khiêm mở mắt liền thấy ngay cô đang khóc thì vô cùng hoảng sợ.

“Tiểu Tiệp?” Đầy là lần đầu hắn gọi tên của cô, giọng nói nhẹ nhàng có chút bối rối, tràn ngập sự quan tâm. “Làm sao vậy? Sao lại khóc?”

Hắn luống cuống đứng lên, kéo cô ôm vào lòng, an ủi, vỗ về nàng một hồi lâu rồi mới ôn nhu hỏi: “Đã xảy ra chuyện gì?”

“Em nghĩ đây là một giấc mơ.” Cô nghẹn ngào nói.

“Mơ?” La Khiêm ngây người một chút, rồi mới hiểu ra cô đang chỉ chuyện gì. “Không phải là mơ. Đây không phải là mơ đâu. Hiện tại anh không phải ở trước mặt em sao? Em sờ thử xem. Anh là thật.” Cầm tay cô vuốt ve lên mặt mình, để cho cô tự xác nhận được anh là thật.

“Không không có.” Cô nhìn hắn, hai mắt đẫm lệ nói nhỏ.

“Anh không có học ma thuật nên sẽ không thể tự nhiên biến mất tự nhiên xuất hiện được.”

Anh nhìn cô nói đùa. Rốt cục trên môi cô cũng nở một nụ cười.

“Đói bụng chưa? Anh sẽ gọi phục vụ mang đồ ăn lên, chúng ta cùng nhau ăn một chút gì đó được không?” La Khiêm nhẹ nhàng nói, không quên lời Tiêu Kì dặn lúc ở sân bay.

Cô gật đầu bởi vì hơn một ngày qua, cô chưa ăn cái gì cả. Thấy La Khiêm nhắc tới như vậy khiến cô phát hiện ra bụng mình đang kêu vang.

“Anh đi gọi điện thoại, trong lúc chờ người đưa tới còn chút thời gian, em có muốn đi tắm rửa một chút? Như vậy có vẻ thoải mái hơn.” Anh khuyên cô.

Cô gật đầu. Anh xuống giường lấy hành lý cho cô, nhìn cô đi vào phòng tắm rồi mới quay sang gọi điện thoại.

Khi Hạ Tiểu Tiệp tắm xong đi ra thì thức ăn đã đưa tới.

La Khiêm lấy ra hai lon coca trong tủ lạnh, mở nắp rồi đưa cho cô một lon.



“Không có gì ăn, chịu khó một chút, đến chiều tối anh đưa em đi ăn.” Anh nhìn cô nói.

Cô lắc đầu, tỏ vẻ không thèm để ý. Khi đói bụng, chỉ cần có một chút đồ ăn cũng thoả mãn rồi.

Hai người yên lặng, tập trung vào ăn uống. Ở ngoài mặt nhìn như vậy nhưng trong lòng thì đang bối rối.

Hạ Tiểu Tiệp nghĩ xem nên nói với La Khiêm chuyện gì.

Lúc trước bởi vì tâm tình bị kích động, cô hoàn toàn quên mất quan hệ với anh. Hai người không phải tình nhân, cũng phải người thân vậy mà ở trong lòng anh khóc lóc thảm thương, còn cùng anh ngủ chung trên một cái giường. Thật là xấu hổ vô cùng. Có thể lát nữa anh sẽ cô chuyển sang một phòng khác để ngủ. Dù sao đêm còn rất dài.

La Khiêm nghĩ rằng cô đã tỉnh táo lại rồi. Nêu anh nói chuyện này với cô thì không biết là tốt hay xấu? Nếu cô nghe hết lời anh nói, bình tĩnh xử lý, không quá nghe theo cảm tính. Nếu cô nhất thời kích đồng thì phải làm sao? Anh rất sợ cô sẽ lắc đầu cự tuyệt anh.

Thức ăn nhiều như vậy đã được ăn hết.

Hạ Tiểu Tiệp ăn xong , không ăn thêm được nữa liền thôi. Về phần La Khiêm, anh đã ăn xong từ trước.

Hai người nói chuyện.

“Tiêu Kì cũng ở tầng lầu này sao?” Hạ Tiểu Tiệp rút khăn giấy lau miệng, nhìn xung quanh một chút rồi mở miệng hỏi.

Cô đột nhiên nghĩ đến có lẽ không cần mất nhiều tiền để thuê phòng bởi vì La Khiêm cùng Tiêu Kì có thể ngủ chung một phòng, hai người đàn ông chắc sẽ không phát sinh ra chuyện gì chứ? Ha ha.

“Cậu ta đã đáp máy bay về nước rồi.” La Khiêm nhìn cô rồi đáp.

“Cái gì?” Cô kinh ngạc, há hốc mồm. “Khi nào. Anh ta đi vậy mà không nói với em một tiếng, em cũng muốn trở về cùng anh ta.”

“Lúc đó em đang ngủ, mà công ty của cậu ta có việc gấp.” Anh trả lời, chặn đúng chỗ yếu.

“Em đang ngủ thì anh có thể đánh thức.”

La Khiêm trầm mặc nhìn cô trong chốc lát, đột nhiên mở miệng hỏi, “Em thực sự không nghĩ ở đây với anh, cùng anh ở một chỗ?”

Cô ngây ngốc cúi mặt xuông, không tự chủ được thốt lên, “Không phải.”

Anh hoài nghi. “Một khi đã như vậy thì sao phải nghĩ đến chuyện về. Ở đây mấy ngày, anh đưa em đi chơi một chút. Sau đó cùng nhau về nước.”

“Nhưng em còn có việc.” Cô cứng họng, do dự một chút rồi nói.

“Em đến đây và lúc không có việc sao?” Anh hỏi lại cô.

Hạ Tiểu Tiệp nhất thời khó trả lời. Cô không thể nói cho anh biết chuyện cô lo lắng không phải là việc làm mà là con gái của bọn họ.

Buổi tối, tiểu Oa Nhi có thói quen thích ngủ cùng cô, thích vuốt mặt cô, ôm cổ cô cùng ngủ. Cô lại không ở nhà mấy ngày, thật sự rất lo lắng con bé đùa giỡn làm cho ba mẹ và Tiểu Dư đau đầu.

“Trật tự, anh có lời muốn nói với em.” La Khiêm tỏ vẻ nghiêm trang.

Cô không biết là anh định nói cái gì nhưng ánh mắt của anh thật sự rất chăm chú làm cho trong long cô không tự chủ được có chút batas an. Sợ anh nghe thấy tiếng tim đập ngày càng dồn dập của mình, cô chủ động hỏi: “Anh muốn nói cái gì?”

“Em hiện tại đã có bạn trai chưa?” La Khiêm hỏi.

Lúc trước cô nói bây giờ cô vẫn chưa kết hôn, nhưng lại không nói cô vẫn chưa có bạn trai. Có hay không có, anh phải biết, như vậy thì hắn mới biết mình nên đi nước cờ nào.

“Vì sao lại hỏi vậy?” Hạ Tiểu Tiệp trầm tĩnh một chút rồi tò mò hỏi lại.

“Bởi vì anh muốn theo đuổi em, cùng em hợp lại, muốn tiếp tục yêu em.”

Cô không thể nào nghĩ được anh có thể nói trực tiếp như vậy. Cô cảm thấy trái tim của mình trùng xuống. Bất ngờ, kích thích, kinh ngạc.

“Anh…” Cô cảm thấy thật sự khó thở, đầu choáng váng, hoa mắt. Cô nhắm mắt lại, hít thật sâu một hơi mời mở miệng nói tiếp “Anh nói là sự thật sao?” Cô hỏi anh, thanh âm gắt gao.

“Đúng. Là sự hật.” Anh nhìn cô không dời mắt, biểu tính rất nghiêm túc.

Cô nhìn anh, suy nghĩ hỗn loạn. Vừa cao hứng lại vừa lo lắng, sợ hãi. “Thật là anh muốn như vậy? Không phải anh muốn trả thù em?”

“Trả thù em?” La Khiêm há hốc mồm kinh ngạc. “Em có ý gì?”

“Năm đó, ngay cả một lời giải thích cũng không có mà em đã rời bỏ anh.” Cô do dự nói,

“Năm đó, anh là một tên tiểu tử không có cái gì hết.”

Cô nghe vậy liền trừng mắt, lộ ra vẻ khó tin. “Ý của anh là em hăm phú quý, bời vì anh không có gì nên đã rời bỏ anh. Bây giờ anh có tiền nên em quay lại tìm anh?” Cô giận giữ nói to về phía anh.

“Anh không có nói như vậy.”

“Nhưng ý của anh chính là như vậy.” Cô đáp lại.

Cô cản thấy lòng mình rất lạnh. Không thể nghĩ được là anh lại nghĩ cô là người như vậy, là một người con gái ngại bần yêu phú. Uỷ khuất cùng đau lòng khiến nước mắt trong veo của cô chảy ra.

Vừa thấy cô khóc, chân tay La Khiêm nhất thời lòng ngóng, vội vàng đứng lên.

“Ý của anh không phải vậy!” Anh vội vàng giải thích. “Ý của anh là do điều kiện căn bản không xứng với em. Mặc kệ nguyên nhân vì sao năm đó em lại rời bỏ anh, anh đều không oán hận, chỉ có thể tự trách mình là không xứng với em.” Nói đến những câu sau, có thể nghe được sự chua sót trong lòng anh.

“Dù nếu anh có không xứng với em, em cũng không để ý.” Hạ Tiểu Tiệp lau nước mắt trên mặt, nói cho anh biết.

La Khiêm không nói gì, chỉ nhìn cô, vẻ mặt thống khổ. Trên thực tế là anh không xứng với cô về cả bằng cấp, gia cảnh, không có tư cách gì cả.

“Em chưa bao giờ cảm thấy an không xứng với em. Anh có tài, có tình yêu, có nghị lực. Hơn nữa lạ lạc quan về tương lai, không oán trời trách đất. Em luôn cảm thấy anh rất giỏi.” Cô nói ra những suy nghĩ của mình.

“Anh đối với em tốt như vậy?”

“Nếu đó không phải là sự thật, anh sẽ không thể có được thành tựu ngày hôm nay.” Đây là chuyện có thật.

“Đó là gặp may.”

“Đó là do anh cố gắng.” Cô sửa lại. “Người khác có thể không biết nhưng em biết. Mỗi bức ảnh của anh chụp đều là ở tâm, em vẫn cảm nhận được điều này như ngày xưa, cũng vẫn sẽ bị chuyện này làm rung động lần nữa. Với người khác, chụp ảnh là động tác ấn nút. Nhưng mỗi bức ảnh của anh là kể lại câu chuyện cũ của một người nào đó. Không phải sao?” La Khiêm giật mình nhìn thẳng cô, hoàn toàn không thốt ra lời.

Cô hiểu anh, chỉ có cô là thật sự hiểu anh. Từ trước kia đến bây giờ.

Người khác nhìn ảnh do anh chụp chỉ cảm nhận được cảm giác bi thương, khoái nhạc, cảm giác cô đơn, cô độc thể hiện trong lời nói. Chỉ có cô xem ảnh mới thấy được những câu chuyện trong đó, cảm nhận được tâm trạng ràng buộc của người chụp ảnh. Bởi vì ràng buộc, nên tài năng kia mới làm người xem rung động. Cô biết hết. Chỉ có cô không cần anh nói đã có thể biết hết.

“Uy, tiểu thư.” Anh gọi cô, âm thanh có chút khàn khàn “Em có nguyện ý gả cho anh không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Chúa Nếm Trái Cấm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook