Công Chúa Mặt Trăng - Tập 1: Cinder (Lọ Lem)

Chương 26:

Masrissa Meyer

03/04/2021

HOÀNG TỬ KAI CÓ MẶT TẠI BUỔI HỘI ĐÀM MUỘN MƯỜI bảy phút. Đang ngồi chờ anh tại chiếc bàn dài là ông Torin và bốn nhân viên cấp cao khác của Chính phủ - mặt người nào người nấy đều tỏ rõ vẻ không hài lòng. Ngoài ra còn có hơn mười khuôn mặt hiện ra trên từng màn hình treo trên bức tường đối diện. Các vị đại sứ từ tất cả các quốc gia thuộc Liên Minh Trái Đất - Vương Quốc Anh, Hội Liên Hiệp Châu Âu, Liên Hiệp Các Nước Châu Phi, Cộng Hoa Hoa Kỳ, và Úc. Một nữ hoàng, hai thủ tướng, một tổng thống, một toàn quyền, ba đại diện quốc gia, và hai đại diện vùng. Dòng chữ bên dưới màn hình ghi đầy đủ tên, chức vụ và khu vực.

"Hoàng tử, ngài thật có lòng khi tới tham dự cuộc hội đàm cùng chúng tôi thế này." Ông Torin nói, trong khi những người còn lại đứng dậy chào Hoàng tử Kai.

Kai giơ tay bỏ qua lời châm biếm của ông Torin. "Tôi nghĩ ông có thể sẽ cần tới sự chỉ đạo của tôi." Trên màn hình vô tuyến, Thủ tướng Kamin của châu Phi lâm bầm khó chịu. Những người khác vẫn im lặng.

Kai bước tới định ngồi vào chỗ quen thuộc của mình thì bị ông Torin ngăn lại và chỉ về chiếc ghế ở cuối bàn. Chiếc ghế của Hoàng đế. Không còn sự lựa chọn nào khác, Kai đành miễn cưỡng đổi ghế. Anh nhìn lên các khuôn mặt trên màn hình - mặc dù các nhà lãnh đạo của các nước đều đang ở cách xa hàng ngàn dặm và có lẽ cũng giống như anh, đang nhìn chằm chằm vào mấy cái màn hình treo trên tường, nhưng anh có cảm giác tất cả đều đang tập trung nhìn vào anh, với ánh mắt thiếu thiện cảm.

Anh hắng giọng, cố gắng không tỏ ra nao núng. "Đường truyền này có an toàn không?" anh hỏi, câu hỏi này làm anh nhớ tới câu chuyện về con chíp D - COMM mà Cinder tìm thấy ở trong đầu ghi toàn bộ hệ thống màn hình Nainsi. Toàn bộ hệ thống màn hình trong căn phòng này đều được sử dụng loại chíp D - COMM để họ có thể thực hiện những cuộc hội đàm quốc tế mà không sợ bị người nào đó nghe trộm được trên mạng. Phải chăng người của Nữ hoàng Levana cài con chíp này vào đầu Nainsi cũng vì mục đích đó? Nếu vậy, bọn họ đã biết được những gì?

"Tất nhiên rồi." - Ông Torin nói - "Đường truyền đã được kiểm tra cách đây gần 20 phút, thưa Hoàng tử. Chúng tôi đang thảo luận về mối quan hệ giữa Liên Minh Trái Đất và Vương quốc Mặt Trăng, đúng lúc ngài hạ cố tới tham gia cùng chúng tôi."

Kai vỗ hai tay vào nhau. "À Ý mọi người đang nói về mối quan hệ với cái bà Nữ hoàng thích nổi cơn tam bành và thường xuyên lôi chiến tranh ra đe dọa mỗi khi không đạt được điều gì như mong muốn, đúng không?"

Không ai cười. Ông Torin nhìn chằm chằm vào anh. "Ngài có cần thêm thời gian không, thưa Hoàng tử?"

Kai hắng giọng. "Xin thứ lỗi. Vừa rồi tôi có phần hơi thất lễ." Anh ngước lên nhìn các nhà lãnh đạo của Trái Đất, đang theo dõi anh từ cách đó hàng nghìn dặm. Hai tay anh nắm chặt lại ở bên dưới bàn, thấy mình chẳng khác gì một đứa trẻ con đang ngồi trong cuộc họp của cha và các đồng sự.

"Có một điều hiển nhiên là," - Tổng thống Vargas của Hoa Kỳ lên tiếng "mối quan hệ giữa Trái Đất và Mặt Trăng đã căng thẳng từ nhiều năm nay, và sự lên ngôi của Nữ hoàng Levana chỉ càng khiến cho tình hình xấu đi. Chúng ta không thể đổ lỗi cho bất kỳ bên nào, mà điều quan trọng ở đây là phải làm sao để cải thiện nó, trước khi ... "

"Trước khi bà ta châm ngòi chiến tranh" - một đại diện vùng đến từ Nam Mỹ nói tiếp - "như Hoàng tử vừa nói."

"Nhưng nếu thông tin trên mạng là đúng," - William, toàn quyền của nước Úc nói - "thì sự liên lạc Trái Đất và Mặt Trăng đã bắt đầu được nối lại. Liệu tin bà Levana đang có mặt ở Trái Đất có phải là thật không? Tôi đã không dám tin vào tai mình khi nghe thấy tin đó."

"Tin đó là thật." - Ông Torin hướng mặt lên màn hình gật đầu nói - "Tàu vũ trụ của Nữ hoàng Levana đã đáp xuống Trái Đất vào chiều hôm qua, và bà Sybil Mira, pháp sư trưởng của Nữ hoàng, đã là khách của chúng tôi suốt hơn hai tuần qua."

"Bà Levana có thông báo về mục đích của chuyến ghé thăm này không?" Thủ tướng Kamin hỏi.

"Bà ấy nói muốn đàm phán và ký một thỏa thuận hòa bình."

Một trong mấy đại diện của Cộng Hoa Hoa Kỳ bật cười ha hả. "Tôi sẽ chỉ tin khi nhìn thấy bản thỏa thuận đó." Tổng thống Vargas vờ như không nghe thấy lời bình luận đó.

"Bà ta chọn thời điểm này chẳng phải hơi đáng ngờ sao? Ngay khi ... " Ông không nói tiếp. Mọi người đều tránh không nhìn về phía Kai.

"Chúng tôi cũng nghĩ như vậy," - Ông Torin nói - "nhưng lại không thể từ chối lời đề nghị của bà ta."

"Bà ta luôn có xu hướng muốn thảo luận về việc liên minh với Khối Thịnh Vượng các ngài hơn là với bất kỳ ai trong chúng tôi." - Tổng thống Vargas nói - "nhưng các yêu cầu của bà ta luôn không thỏa đáng. Lần này các yêu cầu đó có thay đổi không?"

Kai liếc thấy hai vai ông Torin hơi chùng xuống. "Không." - Ông trả lời - "Theo như chúng tôi biết thì các yêu cầu của bà ta vẫn không hề thay đổi. Mục tiêu của bà ta vẫn là một cuộc hôn nhân chính trị với Hoàng đế của Khối Thịnh Vượng."

Mặc dù các khuôn mặt trong phòng và trên màn hình đều đang cố tỏ ra bình tĩnh, nhưng Kai có thể nhận thấy bầu không khí không thoải mái đang ngày càng tăng lên. Hai tay anh nắm chặt đến nỗi lòng bàn tay in đậm các dấu móng tay hình trăng khuyết. Trước giờ anh vẫn luôn xem thường những cuộc họp mang tính ngoại giao kiểu này. Mọi người đều đang có chung một suy nghĩ, nhưng không ai đủ can đảm để nói ra điều đó.

Một mặt họ cảm thương cho số phận của Kai, nhưng mặt khác trong lòng ai nấy cũng đang mừng thầm vì người đó không phải là mình. Họ sẽ nổi giận khi thấy Nữ hoàng Levana cùng sự độc tài của mình can thiệp vào chính sự của Trái Đất, nhưng đồng thời cũng lại tin rằng thà như thế còn hơn là bà ta đem quân đội đánh vào Trái Đất.

"Quan điểm của Khối Thịnh Vượng chúng tôi," - Ông Torin nói tiếp - "cũng không thay đổi."

Ông vừa dứt lời, lập tức nhóm người ở đầu dây bên kia ồ lên.

"Ngài sẽ không kết hôn với bà ta?" Nữ hoàng Camilla của Vương quốc Anh nhíu mày hỏi.

"Lập trường của cha tôi về kiểu liên minh chính trị này trước giờ vẫn không thay đổi. Và tôi tin rằng các lý do mà ông đưa ra vẫn có thể áp dụng cho tình hình hiện tại, cũng giống như hồi cuối tuần trước, hồi năm ngoái hay 10 năm về trước. Tôi cần phải đặt lợi ích của quốc gia mình lên hàng đầu."

"Ngài đã bày tỏ quan điểm này với bà Levana chưa?"

"Tôi chưa bao giờ che giấu quan điểm đó với bà ta."

"Và bước tiếp theo của bà ta sẽ là gì?" Thủ tướng Bromstad của châu Âu, một người đàn ông có mái tóc hoa râm và đôi mắt hiền từ, lên tiếng.



"Còn có thể là gì khác?" - Kai nói - "Bà ta sẽ tiếp tục đặt lên bàn cân thêm nhiều đề nghị hấp dẫn, cho tới khi chúng ta chịu nhượng bộ."

Mọi người quay sang nhìn nhau trên màn hình. Môi của ông Torin đã trở nên trắng bệch, ánh mắt ông như đang muốn nhắc nhở Kai không nên nóng vội. Anh đoán ông ấy chưa muốn nhắc tới liều thuốc giải, ít nhất là cho tới khi họ vạch ra được bước tiếp theo - nhưng bệnh letumosis đã trở thành đại dịch toàn cầu, ảnh hưởng tới tất cả mọi người trên Trái Đất. Các nhà lãnh đạo các nước có quyền được biết khả năng tồn tại một liều thuốc giải là hoàn toàn có thật. Nếu Nữ hoàng Levana không lừa anh.

Kai hít một hơi thật sâu rồi đặt hai tay lên bàn. "Bà Levana nói đã tìm ra thuốc giải cho bệnh letumosis."

Cả căn phòng đột nhiên im phăng phắc, ai nấy đều quá sững sờ không thốt nên lời.

"Bà ta đã mang theo một liều thuốc giải và đưa cho tôi. Tôi đã chuyển nó cho đội nghiên cứu của chúng tôi. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể khẳng định liệu đó có phải là thuốc giải thật không, và nếu nó là thật thì chúng tôi sẽ tìm cách nhân rộng nó ra."

"Và nếu nó không thể nhân rộng thì sao?"

Kai nhìn vào mắt vị toàn quyền của nước Úc. Trông ông ấy già hơn cha anh rất nhiều. Tất cả bọn họ trông đều già hơn cha anh. "Tôi không biết." - Kai trả lời - "Nhưng tôi sẽ làm điều tôi phải làm vì Khối Thịnh Vượng." Anh cố tình nhấn mạnh ba chữ Khối Thịnh Vượng. Không sai, họ là sáu đồng minh trong một liên minh gọi là Trái Đất. Nhưng ai cũng đều có sự trung thành của riêng mình và Kai không quên lòng trung thành của anh đang hướng về đâu.

"Kể cả như vậy," - Ông Torin tiếp lời Kai - "chúng tôi vẫn hy vọng có thể thuyết phục được bà ta ký vào Hiệp Ước Bremen mà không cần tới cuộc hôn nhân chính trị kia."

"Chắc chắn bà ta sẽ từ chối." - Một đại diện đến từ châu Âu khẳng định - "Chúng ta không nên tự lừa dối mình nữa. Bà ta cũng cứng đầu như ... "

"Khối Thịnh Vượng không phải là hoàng tộc duy nhất mà bà ta mong muốn được gả vào." - Một đại diện của châu Phi lên tiếng. Ông ta nói vậy vì thừa biết họ không phải nước theo chế độ quân chủ nên sẽ không nằm trong danh sách lựa chọn của Nữ hoàng Lavana - "Tôi nghĩ chúng ta nên tìm kiếm thêm nhiều khả năng khác để có thể đưa ra một phương án thỏa đáng với tất cả các quốc gia."

Mọi con mắt trong phòng và trên màn hình lập tức hướng về Nữ hoàng Camilla của Vương quốc Anh, người đang có một con trai đang ở độ tuổi 30 và vẫn chưa lập gia đình - một độ tuổi gần với tuổi của bà Levana hơn là Kai. Bà Nữ hoàng tỏ rõ vẻ không hài lòng khi bị các nước dồn vào thế bị động như vậy. Kai đã phải rất kiềm chế để không lộ vẻ đắc thắng trên khuôn mặt mình.

Tuy nhiên, xét về mặt chính trị, Kai vẫn là sự lựa chọn phù hợp nhất trong mắt Nữ hoàng Levana. Hoàng tử của Vương quốc Anh là con trai thứ ba, trên anh ta còn hai người anh trai nữa nên khả năng anh ta trở thành vua nước Anh là không cao. Trong khi Kai sẽ lên ngôi vào tuần tới.

"Nhỡ bà ta từ chối không muốn người khác thì sao?" - Nữ hoàng Camilla nhướn mày hỏi. Khi không thấy ai trả lời bà ta liền nói tiếp - "Tôi không muốn gây ra cho các vị những lo lắng không cần thiết, nhưng đã ai cân nhắc tới khả năng bà ta tới Trái Đất lần này là để gây áp lực với cuộc hôn nhân này không? Có khi nào bà ta sẽ dùng khả năng của mình để tẩy não Hoàng tử, buộc anh ta phải đồng ý kết hôn với mình?"

Đột nhiên Kai thấy bụng mình nôn nao. "Bà ta có thể làm thế sao?"

Không thấy ai trả lời, anh quay sang nhìn ông Torin chờ đợi.

Phải rất, rất lâu sau mới thấy ông Torin lắc đầu. "Không." - Bản thân ông trông cũng không chắc chắn lắm với câu trả lời của mình - "Về lý thuyết thì có thể, nhưng tôi tin là bà ta sẽ không làm như vậy. Bởi vì để làm như vậy, bà ta sẽ luôn phải ở bên cạnh ngài. Và một khi ngài không còn chịu sự điều khiển của bà ta nữa, ngài có thể chứng minh là cuộc hôn nhân đó không hợp pháp. Bà ta sẽ không mạo hiểm làm như vậy."

"Ý ông là chúng ta hy vọng bà ta sẽ không làm như vậy?" Câu trả lời của ông Torin không hề khiến Kai cảm thấy nhẹ lòng hơn.

"Thế còn con gái của Nữ hoàng Levana, Công chúa Winter, thì sao?" - Tổng thống Vargas hỏi - "Đã có ai nghĩ tới vấn đề này chưa?"

"Con chồng." - Ông Torin sửa lại - "Và Công chúa Mặt Trăng thì có liên quan gì tới việc này?"

"Tại sao chúng ta không tính chuyện hôn sự với Công chúa Mặt Trăng?" - Nữ hoàng Camilla tiếp lời - "Chắc cô ta cũng không thể tệ hơn bà Levana đâu."

Ông Torin chắp hai tay lại trên mặt bàn. "Công chúa Winter là con của người phụ nữ khác, và cha cô ta chỉ là một người lính gác cổng. Cô ta không mang dòng máu hoàng gia."

"Nhưng biết đâu người Mặt Trăng sẽ vẫn chấp nhận cuộc hôn nhân chính trị này?" Mắt Kai sáng lên.

Ông Torin thở dài nhìn Kai. "Về mặt chính trị mà nói thì có thể, nhưng làm như vậy sẽ đẩy Nữ hoàng Levana vào tình thế khó xử. Trong khi điều bà ta mong muốn nhất bây giờ là kết hôn và sinh được người thừa kế để tiếp tục huyết thống của mình. Vì thế, tôi không nghĩ là bà ta sẽ đồng ý gả cô con gái riêng của chồng đi đâu, khi mà bà ta mới là người hưởng lợi nhất từ cuộc hôn nhân này."

"Và không có hy vọng là người dân của Vương quốc Mặt Trăng sẽ chấp nhận Công chúa Winter là Nữ hoàng của mình sao?" Thủ tướng châu Phi hỏi.

"Trừ phi ngài có thể thuyết phục họ từ bỏ lối suy nghĩ cổ hủ đã ăn sâu vào máu thịt họ từ bao đời nay." - Ông Torin nói - "Còn không thì họ mãi mãi tin rằng người thừa kế ngai vàng phải là người có huyết thống hoàng gia."

"Nhỡ bà ta không thể có con thì sao? Khi ấy bọn họ sẽ định thế nào?"

Kai nhướn mày chất vấn ông cố vấn trưởng.

"Tôi cũng không rõ." - Ông Torin đáp - "Nhưng tôi tin rằng trong hoàng tộc của bà ta vẫn còn có rất nhiều anh em họ xa, đang sẵn sàng để chờ lên ngôi."

"Vậy là nếu bà Levana tái hôn, bà ta sẽ chỉ tái hôn với Hoàng đế của Khối Thịnh Vượng." - Một đại diện của Nam Mỹ nói - "Nhưng Hoàng đế của Khối Thịnh Vượng lại từ chối kết hôn với bà ta. Rõ ràng chúng ta đang rơi vào thế bế tắc."



"Nhỡ đâu bà ta sẽ thực hiện lời đe dọa của mình thì sao?" Toàn quyền Williams nói.

Ông Torin lắc đầu. "Nếu muốn phát động chiến tranh thì bà ta đã làm từ lâu rồi."

"Chứng tỏ tham vọng của bà ta là được trở thành Hoàng hậu." - Toàn quyền Williams nói tiếp - "Nhưng chúng ta không biết bà ta sẽ làm gì nếu ngài không ... "

"Thực ra, chúng tôi đã biết bước tiếp theo của bà ta là gì . " -Tổng thống Vargas nặng nề nói - "Tôi e rằng chúng ta không cần phải phỏng đoán xem liệu bà ta có định tiến hành chiến tranh với Trái Đất nữa hay không. Theo thông tin chúng tôi thu thập được thì chiến tranh không chỉ còn là khả năng mà nó sắp xảy ra thực sự."

Các tiếng xì xào đồng loạt nổi lên.

"Nếu phân tích của chúng tôi là chính xác," - Tổng thống Vargas nói - "bà ta sẽ tiến hành chiến tranh xâm chiếm Trái Đất trong vòng 6 tháng tới."

"Các ngài phân tích dựa trên cơ sở nào?" Kai bồn chồn hỏi lại.

"Có vẻ như Nữ hoàng Levana đang xây dựng cho mình một đội quân thiện chiến."

"Lâu nay chúng ta vẫn biết người Mặt Trăng có quân đội mà." - Thủ tướng Bromstad nói - "Tin này không còn là mới nữa. Hơn nữa, dù muốn chúng ta đâu thể yêu cầu họ từ bỏ hoàn toàn quân đội."

"Tôi không phải đang nói về quân đội bình thường của Mặt Trăng, bao gồm binh lính và pháp sư," - Tổng thống Vargas nói - "hay bất kỳ quân đội nào như ở Trái Đất. Đây là một vài hình ảnh mà các đặc vụ của chúng tôi đã lấy được từ vệ tinh."

Gương mặt của ngài Tổng thống mờ đi và thay vào đó là một hình ảnh nhòe nhoẹt, kiểu như được chụp từ một khoảng cách rất xa. Những bức ảnh chụp từ vệ tinh khi không có ánh sáng Mặt Trời. Mặc dù vậy Kai vẫn có thể nhìn ra từng hàng người đang xếp hàng thẳng tắp. Anh nheo mắt nhìn vào tấm hình tiếp theo - hình ảnh phóng to từ phía sau của bốn người đàn ông - để rồi bàng hoàng nhận ra chúng không phải là con người. Vai của chúng quá rộng, gần như nhô hẳn về phía trước. Lưng của chúng phủ đầy lông.

Một bức ảnh nữa lại hiện lên trên màn hình. Hình ảnh của đám quái thú chụp từ phía trước, với những khuôn mặt biến dạng nửa người nửa thú. Mũi và hàm của chúng lồi ra một cách quái dị. Kai không dám chắc các đốm trắng xung quanh cái miệng rộng ngoác của chúng là gì nhưng anh có linh cảm đó là những cái nanh.

"Đám quái thú này là giống gì vậy?" Nữ hoàng Camilla thất kinh hỏi.

"Người Mặt Trăng bị đột biến gen," - Tổng thống Vargas trả lời - "Chúng tôi tin rằng đây chính là một trong những dự án quân sự bí mật của họ, được tiến hành thử nghiệm từ nhiều thập kỷ nay. Theo thống kê sơ bộ của chúng tôi, chỉ riêng căn cứ này đã có có khoảng 600 tên, ngoài ra còn rất nhiều căn cứ ngầm khác trong các ống dung nham bên dưới bề mặt Mặt Trăng. Con số có thể lên tới hàng nghìn, hàng vạn."

"Bọn chúng có phép thuật không?" Một đại diện vùng của Canada ngập ngừng lên tiếng.

Tổng thống Hoa Kỳ xuất hiện trở lại trên màn hình. "Chúng tôi không biết. Hiện chúng tôi chưa có thông tin hay hình ảnh nào về việc huấn luyện hay tập trận của chúng, ngoài việc đứng thành đi ra đi vào cửa hang.

"Bọn chúng là người Mặt Trăng," - Nữ hoàng Camilla nói - "Chừng nào còn sống thì bọn chúng sẽ vẫn sở hữu thứ phép thuật kia."

"Chúng ta không có bằng chứng nào về việc bọn họ thủ tiêu những đứa trẻ sơ sinh không có năng lực." - Ông Torin nói xen vào - "Vì thế thay vì ngồi đây đưa ra các giả thuyết và phỏng đoán, chúng ta nên lưu ý một điều là Nữ hoàng Levana vẫn chưa hề tấn công Trái Đất, và chúng ta không có bằng chứng nào chứng minh đám quái thú đó được tạo ra để phục vụ cho chiến tranh."

"Ngoài lý do đó ra còn có thể là lý do nào khác?" Toàn quyền Williams nói.

"Ví dụ như để lấy sức lao động chẳng hạn?" - Ông Torin nhún vai nói. Vị toàn quyền nước Úc cười khẩy nhưng không nói gì thêm - "Tất nhiên, chúng ta vẫn phải chuẩn bị sẵn sàng , trong trường hợp chiến tranh xảy ra. Nhưng từ giờ tới lúc đó, ưu tiên hàng đầu của chúng ta vẫn nên là tạo dựng liên minh với người Mặt Trăng, chứ không phải kỳ thị và xa lánh họ chỉ vì những nghi ngờ và phỏng đoán."

"Không." - Kai lập tức cắt ngang - "Tôi nghĩ giờ chính là lúc thích hợp cho những nghi ngờ và phỏng đoán."

Ông Torin cau mày. "Hoàng tử."

"Các quý vị đã bỏ qua một điểm rất quan trọng về những bức hình kia."

"Ý ngài là gì?" Tổng thống Vargas hỏi.

"Ông nói có thể bọn họ đã bí mật xây dựng đội quân này từ nhiều thập kỷ nay đúng không?"

"Có vẻ là như vậy."

"Vậy thì tại sao đến giờ chúng ta mới phát hiện ra chuyện đó?" . Anh chia tay chỉ về phía màn hình - "Hàng trăm gã đứng xếp hàng bên ngoài cửa hang, như thể không có việc gì khác để làm. Chờ đợi để bị chụp ảnh." - Anh đặt tay trở lại lên mặt bàn - "Nữ hoàng Levana cố tình muốn chúng ta nhìn thấy đội quân ma quỷ của bà ta. Bà ta muốn chúng ta phải chú ý."

"Ý ngài là bà ta đang cố hăm dọa chúng ta?" Thủ tướng Kamin hói.

Kai nhắm mắt lại, hình ảnh những con quái thú vừa rồi hiện lên trong đầu anh. "Không. Tôi nghĩ bà ta đang cố hăm dọa tôi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Chúa Mặt Trăng - Tập 1: Cinder (Lọ Lem)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook