Công Chúa Đến Rồi, Quần Thần Cẩn Thận

Chương 51: Chương 51

Thiên Như Ngọc

15/01/2018

Chuyển ngữ: Mic

Theo căn dặn của An Bình, tin tức chấn kinh nàng sắp tới vì một thị vệ mà hối hôn quả nhiên ‘bí mật mà nhanh chóng’ truyền tới tai của Tây Nhung vương Kim Giác.

Lúc ấy Kim Giác đang do dự liệu có nên tiếp tục giả bệnh hay là chuẩn bị lên đường, vừa nghe tin tức sỉ nhục người khác thế này, lập tức nổi giận đùng đùng, phất áo về nước, trước khi đi còn hung bạo ném lại một câu: “Dám sỉ nhục Cô vương, Cô quyết sẽ hủy diệt!”

Tráng sĩ theo sát đằng sau hắn cực kỳ phối hợp bày ra tạo hình oai hùng, bị Tây Nhung vương lửa giận ngút trời cho một chưởng trở lại nguyên hình: “Về nước!”

“…………….”

Cùng lúc này, Lưu Tự đang lãnh một đội nhân mã ở bên ngoài thành đợi Tề Tốn Chi đến.

Mặt trời tại biên giới cho dù vào thời điểm đầu đông vẫn lên cao gay gắt, ánh vàng rực trỡ trải dài con đường trước mắt, tựa như trên mặt đất rải đầy vàng. Cát vàng mênh mông trải dài ngút tầm mắt, có người đánh xe ngựa tức tốc hướng phía này mà đi, bụi đường phía sau xe tung lên như làn khói ẩn hiện lúc có lúc không.

Lưu Tự quay đầu gọi hai ba người cùng đi, thúc vào bụng ngựa, dẫn đầu tới nghênh đón.

Thấy có quân nhân đến gần, xa phu vừa thả chậm tốc độ vừa quay đầu hướng màn xe nói gì đấy, sau đó liền từ từ chậm lại.

Lưu Tự một mình đánh ngựa tiến lên trước, có chút kỳ quái nhìn chăm chăm phía sau xe ngựa một hồi, cũng không thấy có tùy tùng đi theo, đang rất hoài nghi thì liền nghe thấy xa phu chắp tay hỏi: “Quân gia, nơi này không cho người khác đi à?”

Hắn ngạc nhiên, lắc đầu nói: “Cũng không phải, tại hạ tới đón người, lão bá, ngồi trong xe ngựa của ông là ai?”

Xa phu lúng túng một lúc, quay đầu nhìn màn xe, lắc lắc đầu, không dám lên tiếng.

Lưu Tự ở biên giới thủ thành đã lâu, tính cảnh giác đương nhiên phải cao, lập tức mày kiếm hơi dựng lên, chỉ vào màn xe quát: “Kêu người trong xe ra đây!”

Xa phu lộ vẻ khó xử, nhìn nhìn màn xe một lúc rồi lại nhìn nhìn hắn, không động đậy. Lưu Tự thấy thế thì tức giận, xoay mình xuống ngựa, tay trái ấn kiếm, tay phải xốc màn xe, trong nháy mắt ấy, bên trong chợt vung ra một chiếc roi, hắn kịp thời tránh đi trong tíc tắc, xa phu đã sợ đến độ lăn xuống đất.



Mấy binh sĩ phía sau thấy tình hình cũng ồ ạt xuống ngựa, cầm đao trong tay rồi liền vây chung quanh. Lưu Tự nghiêng người đối diện xe ngựa, cơ thể kéo căng tựa cánh cung, trường kiếm trong tay đã hơi rút ra khỏi vỏ: “Giấu đầu lòi đuôi, các hạ rốt cuộc là người nào?”

Màn xe bị trường tiên nhẹ vén lên, không đợi hắn kịp phản ứng thì đã có người thò người ra, đứng bên cạnh xe, từ trên cao nhìn hắn.

Lưu Tự sững người, thế nhưng lại là một nữ tử.

Người mặc hồ phục tay hẹp đen tuyền thêu hoa văn tinh xảo, tóc tết thành búi rũ sau đầu, già dặn mà linh lợi. Vài sợi tóc rũ trước trán che đi đôi đồng tử lạnh băng mà nghiêm nghị, thâm thúy tựa đầm nước sâu không thấy đáy.

Hắn tựa như từ trên người nàng trông thấy hình bóng vẫn luôn chôn giấu tận đáy lòng kia. Thế nhưng người trước mắt rõ ràng không phải là nàng, chỉ riêng vẻ uy nghiêm lãnh đạm hờ hững khiến người ta phải cách xa ngàn dặm kia cũng đủ khiến người ta cảm thấy khác nhau rất lớn.

Lưu Tự nhìn nàng, nàng cũng nhìn Lưu Tự, đôi bên cùng giằng co, mấy binh sĩ phía sau quay mặt nhìn nhau, nhất thời cũng không biết nên phản ứng thế nào mới được.

“Cô nương từ đâu tới, danh tính là gì?” Một lúc lâu sau, Lưu Tự lạnh lùng hỏi nàng.

Thế nhưng thanh âm của nữ tử ấy còn lạnh hơn hắn, ngắn gọn rõ ràng cho hắn một đáp án: “Lương quốc, họ Tiêu.”

Lưu Tự ngẩn ra, nhìn chằm chằm gương mặt kia tỉ mỉ quan sát một lượt, càng nhìn càng cảm thấy có chút quen quen. Đường nét này, đôi mắt này, khí thế này…………Trong lòng hắn sợ hãi, lập tức vén áo quỳ gối. Binh sĩ sau lưng thấy tình hình kỳ quái, còn chưa đợi hắn lên tiếng hành lễ đã xông tới: “Lưu tướng quân, ngài làm gì vậy?”

Lưu Tự ngăn một binh sĩ bên cạnh, ấn sau gáy hắn buộc hắn quỳ xuống, đầu cũng không ngẩng lên, nói: “Mạt tướng tham kiến Quận chúa, vừa rồi mạo phạm, mong quận chúa thứ tội!”

Những người kia nghe thế thì đều kinh hãi, Lưu tham tướng là quý tộc kinh thành, hắn nói là Quận chúa, há có thể nhận nhầm người? Vì thế nhất loạt quỳ xuống, cũng không dám có nửa câu vô nghĩa.

Lưu Tự đương nhiên không nhận nhầm người, thuở bé hắn từng theo phụ thân đến Giang Nam thăm một nhà Nhiếp chính vương, năm đó xảy ra rất nhiều chuyện, đến nỗi tới bây giờ hắn vẫn nhớ như in.

Năm ấy Tề Tốn Chi bị què chân, năm ấy hắn ở trong tư trạch của Nhiếp chính vương quen biết Thục vương đang ở đó, năm ấy hắn cũng gặp được con trai con gái của Nhiếp chính vương.



Nhiếp chính vương thế tử tính tình thân thiết hòa ái, quả thực là khéo đưa đẩy đến đáng sợ, trong thâm tâm của Lưu Tự thành thật bất giác bắt đầu tránh né hắn. Thế nhưng đến khi đụng phải vị quận chúa lạnh như băng sơn này, đích thực như trông thấy Nhiếp chính vương thứ hai, còn nhỏ mà tâm tư càng đáng sợ. Vì thế cuối cùng kết bạn chơi cùng với Thục vương…..Mà vị trước mắt này không phải chính là nữ nhi bảo bối của Nhiếp chính vương – Quận chúa Tiêu Chiêu Ninh sao?

Mặc dù cách biệt nhiều năm, nhưng Tiêu Chiêu Ninh lớn hơn Lưu Tự vài tuổi, Lưu Tự năm đó đối với nữ tử lớn tuổi hơn, còn cao hơn mình thì có bóng ma tâm lý nặng nề, vì vậy đối với tướng mạo của nàng cũng khắc ghi sâu hơn một chút. Rõ ràng nhiều năm như vậy đã trôi qua, ngoại trừ cân nặng, dung mạo đặc trưng của nàng dường như chỉ có chút thay đổi rất nhỏ so với thuở bé, còn về tính cách đặc thù…. cơ hồ hoàn toàn không thay đổi. →_→

Trước mặt có tiếng vang nhẹ, trước mắt hắn rõ ràng có thêm một đôi hài, lập tức trong lòng âm thầm kêu không ổn. Vốn là tới đón Tề Tốn Chi, không ngờ chọc trúng vị này, cũng không biết nàng sao lại xuất hiện ở đây…. Đương miên man suy nghĩ thì cằm chợt bị cán trường tiên nhấc cao lên. Lưu Tự kinh ngạc đối diện với đôi đồng tử lạnh lẽo của Tiêu Chiêu Ninh, phảng phất như thấy vô số Nhiếp chính vương uy nghiêm đang ngoắc tay với mình…….. ==

“Lưu Tự?” Chiêu Ninh khẽ nhíu mày, biểu cảm không mấy xác định: “Con trai Thái phó Lưu Tự?”

“Đúng….vậy.” Lưu Tự vô lực thở dài, bị nhận ra rồi………

“Ngươi sao lại ở đây?” Chiêu Ninh thu hồi trường tiên, lãnh đạm nhìn hắn, không có lấy nửa điểm vui mừng tha hương gặp cố nhân.

“Mạt tướng hiện giờ là tướng trấn thủ biên thành.”

“Thì ra là vậy.” Nàng gật đầu một cái, cũng không nhiều lời, tự ý đi tới sau lưng Lưu Tự dắt ngựa của hắn, sau khi xoay người nhảy lên mới quay đầu nói: “Mượn ngựa của ngươi dùng chút, xe ngựa để lại cho ngươi.” Dứt lời liền thúc bụng ngựa, tức tốc hướng quan khẩu phóng đi, để lại Lưu Tự vẻ mặt kinh ngạc cùng xa phu đang ở một bên nhe răng trợn mắt xoa mông.

Mặc dù ngài là quận chúa, nhưng cũng không được cướp ngựa của nhà ngươi ta chứ!

Nghĩ tới đây, Lưu Tự không khỏi oán giận Tề Tốn Chi rề rà, nếu không phải hắn còn chưa tới thì mình dù thế nào cũng sẽ không rơi vào tình huống này chứ đúng không?

Thế nhưng Tề đại công tử hiện giờ đang chịu khảo nghiệm so với hắn còn khó tưởng tượng hơn.

Đông Đức bệ hạ là một mẫu thân tốt, sau khi Tề Tốn Chi nhiệt tình biểu đạt nửa đời sau nguyện ý cống hiến cho nữ nhi bảo bối của mình, bà lập tức đưa ra một loạt vấn đề.

Đương nhiên đều là liên quan đến An Bình.

Kết quả cuối cùng chính là, nhị vị bệ hạ nắm tay nhìn nhau mắt đẫm lệ, ào ạt cảm khái bản thân người làm cha làm mẹ này không hoàn thành trách nhiệm, bởi vì tiểu tử thối trước mặt này vậy mà so ra còn muốn hiểu rõ An Bình hơn cả họ………… >_

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Công Chúa Đến Rồi, Quần Thần Cẩn Thận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook