Con Cưng Của Tổng Tài Ác Ma

Chương 181

Vô Danh

26/04/2019

Khi Tần Trọng Hàn nghe thấy những lời của Mạc Lam Ảnh, nỗi áy náy đó vẫn lại ập đến. Trong tai nạn đó, Lam Ảnh đã mất đi cơ hội làm mẹ, và mất đi con của họ!

Nhưng cô ấy không hận mình! Trong lòng anh ta lẫn lộn có loại cảm xúc.

“Không! Tăng Ly, tại sao anh vẫn không chịu cưới tôi chứ?” Trái tim của Mạc Lam Tịnh đau như bị kim đâm vào, tâm trạng cáu kỉnh vẫn bộc lộ rõ, khuôn mặt xinh đẹp trở nên hung tợn vì tức giận, đôi mắt đen nhìn chằm chằm vào khuôn mặt căng thẳng của Tăng Ly, hét lên với vẻ không cam chịu thất bại. “Tại sao anh lại ghét tôi đến như vậy?”

“Lam Tịnh!” Tăng Ly thật sự không ngờ cô ta sẽ có phản ứng như vậy. Anh ta rất ngạc nhiên, trong lòng hoảng loạn. Mạc Lam Tịnh có ngày hôm nay, chỉ e rằng bản thân cũng không thoát khỏi liên quan.

Anh ta đã trốn tránh cô ta sáu năm. Trong sáu năm qua, cô ta đã nhiều lần tìm đến quấy rầy anh ta, còn anh ta thì cứ tìm cách kéo dài, không ngờ chấp niệm của cô ta lại nặng nề đến vậy. Bây giờ nhìn thấy cô ta như vậy, trong tim anh ta cũng rất buồn và áy náy.

“Lam Tịnh, bỏ súng xuống đi, anh sẽ cưới em!” Tăng Ly nói với vẻ mặt phức tạp. “Anh đã nói thì sẽ giữ lời. Chúng ta sẽ kết hôn, sẽ tổ chức một đám cưới siêu linh đình được không em?”

“Anh đừng gạt tôi nữa! Anh tưởng tôi không biết là anh đang gạt tôi à? Chút nữa anh sẽ nói không cưới tôi nữa chứ gì? Tăng Ly, tôi nói cho anh biết, những thứ tôi không có được thì người khác cũng đừng hòng có được! Tôi phải cùng anh xuống địa ngục!” Mạc Lam Tịnh hét lên như điên loạn, súng chĩa vào thái dương của mình. Cô ta dùng một ánh mắt đáng sợ nhìn chằm chằm vào Tăng Ly đang đứng ở tầng dưới.

Đôi mắt của Tăng Ly đau đớn dữ dội, anh ta thực sự không ngờ rằng Lam Tịnh sẽ trở thành như thế này. “Không phải vậy đâu. Lam Tịnh à, em đừng cực đoan như vậy, mau bỏ súng xuống!”

Dù có thế nào, anh ta cũng không muốn Lam Tịnh chết, hoặc nhìn thấy cô ta làm tổn thương người khác. Nếu cô ta thực sự cần mình, thực sự không kết hôn với mình thì không được, vậy anh ta sẵn sàng cưới cô ta.

Nhưng ngay lúc đưa ra quyết định, một khuôn mặt khác đã xuất hiện trong tâm trí anh ta. Cũng không biết tại sao, dạo này anh ta cứ luôn nghĩ đến Dương Dương.

“Lam Ảnh, Lam Tịnh bị bệnh rồi, nó thực sự bị bệnh rồi!” Ông Mạc mới đó mà đã già đi rất nhiều. “Ba biết trước là nó sẽ như thế này mà! Con đã nhìn thấy chưa? Tờ kết quả giám định đó là giả, nhưng bệnh của nó là thật đó!”

Mạc Lam Ảnh quay đầu lại với vẻ đau buồn: “Ba à, ba đừng tự kỷ ám thị với nó như vậy nữa được không? Nó không bị bệnh, xin ba đừng nói như vậy!”

Tần Trọng Hàn cũng rất bất ngờ. Bây giờ Lam Tịnh đang ở tầng trên, họ ở tầng dưới, trong tay cô ta có súng, nên anh ta không dám hành động bừa bãi.

“Lam Tịnh, mau bỏ súng xuống đi!” Tần Trọng Hàn thử lên tiếng.

“Tần Trọng Hàn, anh im đi!” Khẩu súng của Mạc Lam Tịnh đột nhiên chỉ vào Tần Trọng Hàn. “Tôi không giết anh là vì chị hai của tôi, nếu không, người đầu tiên mà tôi bắn chết sẽ là anh đó!”

“Đừng!” Mạc Lam Ảnh lắc đầu nguầy nguậy, rất lo lắng.

Ánh mắt của Hàn Lạp vẫn dừng lại trên khuôn mặt căng thẳng của Mạc Lam Ảnh, trong mắt lóe lên chút cay đắng. Suy cho cùng thì Lam Ảnh vẫn không quên được Tần Trọng Hàn thì phải. Chỉ mới cầm súng chĩa vào Tần Trọng Hàn thôi, cô ấy đã sợ hãi như vậy rồi.

“Lam Tịnh, đừng làm tổn thương đến ai nữa, đừng để lương tâm của chúng ta suốt đời không thể cứu rỗi. Em bỏ súng xuống đi, nghe lời chị hai!” Mắt của Mạc Lam Ảnh đã rưng lệ. “Chị hai cầu xin em, hãy bỏ súng xuống đi!”

“Không!” Mạc Lam Tịnh vẫn rất hung dữ. “Em không bỏ! Em không bỏ xuống đâu!”



“Lam Tịnh!” Tăng Ly tiến lên một bước. “Chúng ta bình tĩnh nói chuyện được không? Chỉ hai chúng ta! Anh lên đó nói chuyện với em một lát, được không?”

Mạc Lam Tịnh đột nhiên im lặng, một hồi lâu mà cũng không nói gì, mọi người đang chờ đợi. Biểu hiện trên mặt cô ta rất lạ, hình như đang suy nghĩ điều gì đó, một lúc sau mới hét lên. “Kêu Tăng Dương Dương đến đây! Anh gọi điện kêu Tăng Dương Dương đến đây!”

Tăng Ly giật mình. “Chúng ta nói chuyện là được rồi, gọi cô ấy đến làm gì? Cô ấy biết chúng ta sắp kết hôn rồi mà! Lam Ảnh, em yên tâm, Dương Dương sẽ chúc phúc cho chúng ta thôi!”

“Anh gọi cô ta đến đây! Ngay lập tức!” Mạc Lam Tịnh hét lên, khẩu súng trong tay đã lên đạn.

Tăng Ly giật mình, sợ sẽ chọc giận cô ta, nên đành phải miễn cưỡng lấy điện thoại ra, thầm cầu nguyện rằng Dương Dương đừng trả lời điện thoại, nhất định là không trả lời. Anh ta nhấn gọi, đầu bên kia quả thực không có ai trả lời, Tăng Ly thở phào. “Lam Tịnh à, Dương Dương không nghe máy!”

“Hừ! Anh gọi lại đi!” Khẩu súng của Mạc Lam Tịnh lại chỉ vào Tăng Ly.

Tần Trọng Hàn nhân lúc cô ta không chú ý thì khẽ di chuyển, nhưng Mạc Lam Tịnh đã lập tức hét lên: “Tần Trọng Hàn, nếu anh dám nhúc nhích, tôi sẽ lập tức nổ súng!”

“Tạo nghiệp mà! Đây là tạo nghiệp gì đây ông trời ơi?” Ông Mạc giậm chân đấm ngực mà hét lên đầy đau đớn.

Bà Mạc cũng chết lặng, cả người co cụm lại vì sợ hãi.

Vẻ mặt Mạc Lam Ảnh đầy bi thương, Hàn Lạp cũng có chút bất lực.

Tăng Ly gọi lại một lần nữa, nhưng vẫn không có ai trả lời.

Lần đầu tiên Tần Trọng Hàn hết cách như vậy. Điểm mấu chốt là nơi Mạc Lam Tịnh đang đứng, anh ta không thể đến gần được, nên không dám lấy mạng sống của bất kỳ ai ra đùa giỡn, đành phải để bị cô ta đe dọa như vậy.

“Lam Tịnh, ngay cả lời của chị hai mà em cũng không chịu nghe nữa sao?” Mạc Lam Ảnh buồn bã lên tiếng, như âm thanh phát ra từ tận đáy thung lũng. Cô ta nhìn vào Mạc Lam Tịnh, nhưng hình như trong mắt chẳng có gì. “Không phải em đã từng hứa với mẹ rằng, suốt đời em sẽ nghe theo lời chị hay sao?”

“Chị hai, chị đừng ép em, em có chết cũng sẽ không để mình chịu đựng đau khổ như chị đâu. Em không muốn! Em muốn gặp Tăng Dương Dương, có chết cũng phải gặp!” Dù phải ra đi, cô ta cũng phải đưa Tăng Ly đi cùng, để Tăng Dương Dương không có được gì cả. Những thứ cô ta không thể có được, thì người khác cũng đừng mong có được. Cô ta muốn Tăng Dương Dương tận mắt nhìn thấy mình giết chết Tăng Ly, để Tăng Dương Dương phải đau khổ suốt đời.

“Lam Tịnh, hãy thôi đi em. Tăng Dương Dương không hề có lỗi với em, những chuyện mà em làm cũng đủ lắm rồi. Bao nhiêu năm qua, cô ấy đau đớn đến thế nào, chẳng lẽ em không biết hay sao?” Mạc Lam Ảnh buồn bã nói.

Những lời của Mạc Lam Ảnh làm Tăng Ly giật mình, thấy hơi khó hiểu. “Lam Ảnh, bạn nói vậy là có ý gì? Sao Dương Dương lại đau đớn?”

Trên mặt Mạc Lam Ảnh đầy vẻ áy náy, còn chưa nói gì thì đã bị Mạc Lam Ảnh chặn họng.

“Tăng Ly! Hừ! Tôi biết ngay mà, đâu phải anh không có tình cảm với Tăng Dương Dương!” Mạc Lam Tịnh hét lên, giọng the thé đến mức muốn đâm thủng màng nhĩ của mọi người. “Hừ! Tôi không gặp nữa! Có chết cũng sẽ không cho anh gặp mặt Tăng Dương Dương lần cuối!”

Cô ta không muốn Tăng Dương Dương đến nữa. Cô ta muốn chết riêng với Tăng Ly.

“Lam Tịnh!” Mạc Lam Ảnh khẽ hét lên: “Tình yêu cần phải có duyên phận, em đừng u mê không chịu tỉnh ngộ như chị hai được không em? Đã không phải là của em, dù em cưỡng cầu thì cũng không có được đâu. Nghe lời chị hai, bỏ súng xuống!”



“Không! Chị hai, không!” Mạc Lam Tịnh lắc đầu. “Em biết em sắp bị bệnh rồi. Em biết, em sẽ bị bệnh nhanh thôi. Em sắp trở nên đáng sợ như mẹ rồi, sắp làm ra những chuyện mà em không thể kiểm soát được. Chị hai, chị đừng ép buộc em, em khó chịu lắm!”

Cơ thể của Tăng Ly bỗng nhiên co rúm lại một cách vô thức, và càng thận trọng hơn. Anh ta thấy hơi lạ, chẳng lẽ Lam Tịnh cũng biết mình bị bệnh sao? Cô ta cũng thừa nhận mình bị bệnh rồi sao? Sao tự nhiên cô ta lại nói ra điều đó?

Có lẽ vì đã nhìn thấy sự nghi ngờ trong mắt mọi người, nên Mạc Lam Tịnh lạnh lùng nói: “Mọi người đều nói tôi bị bệnh tâm thần chứ gì? Nhưng thực ra thì tôi không phải bị tâm thần, tôi vẫn nhận ra mọi người mà! Ba, lúc nào ba cũng ám thị cho tụi con, lúc nào cũng nói tụi con sẽ bị điên. Vậy thôi được, để con điên cho ba thấy!”

“Lam Tịnh!” Ông Mạc hét lên buồn bã: “Con bỏ súng xuống đi! Ba sai rồi! Sau này ba sẽ không nói như vậy nữa.”

Tình huống này làm cho tất cả mọi người đều sững sờ. Rốt cuộc cô ta bị điên hay là không bị điên?

“Tăng Ly, tôi có chết cũng phải chết chung với anh!” Trong mắt Mạc Lam Tịnh là tình yêu không thể che giấu dành cho Tăng Ly, cô ta muốn đưa anh ta đi cùng, dù không có được cũng phải đưa anh ta đi, tuyệt đối không cho anh ta và Tăng Dương Dương ở bên nhau, không bao giờ!

Tăng Ly gật đầu rồi đột nhiên im lặng, trên gương mặt tràn đầy thương tiếc, thương tiếc cho Mạc Lam Tịnh.

Lúc này, Mạc Lam Tịnh lên tiếng: “Ba, có lẽ con và Lam Tịnh đều giống mẹ, cũng có lẽ tụi con khác nhau. Thật ra, tụi con chính là những người luôn khao khát được quan tâm và chăm sóc, là quan tâm và bảo vệ tụi con thật lòng thật dạ, chứ không phải nuông chiều, không phải dung túng, không phải chỉ trích, không phải ám chỉ. Con không biết căn bệnh này có phải là bệnh di truyền hay không, nhưng trước khi em chưa bị bệnh, tại sao ba lại làm cho em một tờ giấy chứng nhận giả chứ? Chẳng lẽ em không bị điên, ba thực sự thất vọng lắm à?”

“Ba...” Ông Mạc cứng họng. Ông ta cũng chỉ lắng rằng một ngày nào đó hai chị em họ sẽ bị bệnh thật, rồi làm ra những chuyện cực đoan, và nhà họ Mạc thì không thể chịu đựng nỗi xấu hổ đó được. Vậy nên từ sau khi Mạc Lam Ảnh gặp chuyện, ông ta đã tin vào số phận đó, cũng đã làm giám định cho Lam Tịnh. Ông ta không muốn mất thêm Lam Tịnh, nhưng không ngờ rằng mọi chuyện lại sẽ như thế này.

“Lam Tịnh, anh sẽ cưới em! Chúng ta kết hôn đi!” Tăng Ly lên tiếng chân thành. “Anh đã nói thì sẽ giữ lời. Lần này là thật đó! Anh hứa sẽ kết hôn với em. Nếu anh không làm được, em có thể nổ súng, có thể nổ súng vào bất cứ lúc nào sau này, anh sẽ không bao giờ đánh trả!”

Tay của Mạc Lam Tịnh khẽ run rẩy, cầm súng chỉ vào Tăng Ly. “Tăng… Tăng Ly, anh, nói thật chứ?”

“Tất nhiên là thật!” Tăng Ly gật đầu, vô cùng chắc chắn. “Chỉ cần em bỏ súng xuống, anh sẽ cưới em, để em làm một cô dâu xinh đẹp nhất trên đời!”

Anh ta nghĩ, chỉ cần cô ta đồng ý buông bỏ, chỉ cần anh ta học cách yêu cô ta, giúp cô từ bỏ một lối sống cực đoan như bây giờ, thì anh ta sẵn sàng làm điều đó. “Hàn Lạp nói, chỉ cần có tình yêu, mọi người đều sẽ tìm thấy hạnh phúc. Anh sẵn sàng dùng nửa đời còn lại của mình để yêu em, miễn là em cảm thấy ấm áp. Bỏ súng xuống, được không? Những lời anh đang nói đều là thật lòng, anh thực sự muốn cưới em, học cách yêu em! Được không?”

“Nếu tôi kêu anh chết cùng tôi thì sao?” Cô ta nói.

Tăng Ly hơi ngây người ra, rồi gật đầu. “Chết thì chết!”

Nghe những lời anh ta nói, lại nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc chưa từng có của anh ta, đôi mắt phượng của Mạc Lam Tịnh ngay lập tức dịu dàng như nước, đôi môi hơi cong lên, vô cùng điềm tĩnh, giống như một sự mê hoặc, đẹp đến mức khiến người khác thất thần. “Vậy chúng ta hãy cùng xuống địa ngục kết hôn được không? Tăng Ly, tôi đã chờ đợi ngày này lâu lắm rồi! Nhưng, tôi biết anh không yêu tôi! Anh không yêu tôi!”

Trái tim Tăng Ly run rẩy, khẽ đưa mắt liếc nhìn Tần Trọng Hàn, hy vọng rằng anh ta sẽ có cách. Dù có bị trúng đạn thì anh ta cũng sẽ không chết, anh ta có niềm tin này.

Chỉ cần Lam Tịnh bỏ súng xuống, anh ta thực sự sẽ cưới cô ta. Anh ta cần Tần Trọng Hàn giúp mình kiểm soát Mạc Lam Tịnh ngay lập tức, sau đó anh ta sẽ khuyên nhủ cô ta, hy vọng dùng tình yêu của mình để đổi lấy trái tim mất phương hướng của cô ta.

Anh ta nhìn thật lâu vào Mạc Lam Tịnh, rồi gật đầu nghiêm túc: “Lam Tịnh, nếu đây là điều em mong muốn, anh sẵn lòng. Em, bắn đi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Con Cưng Của Tổng Tài Ác Ma

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook