Còn Có Ngày Mai

Chương 4

light1403

12/07/2013

Buổi học nhanh chóng trôi đi với một đống tâm trạng ngổn ngang trong đầu nó. Vui có, buồn có, ngại ngùng có, ngạc nhiên có, bất ngờ có, lo lắng có….

Đầu tiên là cảm thấy vui mừng vì món quà mà nó bất ngờ nhận được, sau đó là ngại ngùng vì bị bạn bè đưa ra làm chủ đề chính của cuộc vui, rồi nỗi buồn về cái kẹo socola vỡ vụn và hình trái tim nhàu nát mà người gây ra ko ai khác chính là nó. Nhưng, nó chợt nhận ra, A suốt cả buổi học hôm ấy ko vào lớp.

Nó lo lắng bâng quơ. Không biết A đi đâu nhỉ, hay là ngại quá, không dám học luôn rồi. Rồi tình cảm của A dành cho nó là gì? Có phải là yêu như bọn trong lớp nói? Những câu hỏi lại dồn dập ập đến trong đầu nó.

À, hỏi N (con bạn thân nhất của A) là biết chứ gì – Trong đầu nó lóe lên 1 sáng kiến mà nó tự đánh giá là tuyệt vời ông mặt trời vào lúc đó.

Nghĩ là làm, nó bước thật nhanh đến chỗ N

- Bạn N của tớ hôm nay xinh thế?

- Khen thừa, tớ xinh từ nhỏ

- Ơ thế mà hôm nay tớ mới nhận ra đấy

- Biết muộn còn hơn không biết.

- Tớ lì xì N này

- Vừa nãy nhận rồi mà

- Thêm ko được à. Chê thì thôi vậy, đỡ tốn

- Tớ đùa đấy, bạn có lòng thì tớ cũng có dạ. Ha ha. Mà muốn nhờ vả chuyện gì đúng ko?

- Không, tớ thấy bạn xinh nên…

- Ok baby, vậy tớ về trước

- Này, từ từ đã, có việc muốn nhờ thật, cậu đúng là đi guốc trong bụng tớ



- Không, hôm nay tớ đi giày

- Uk được rồi

- Biết ngay mà, tự nhiên hôm nay tốt bụng thế này thì tớ cũng thấy lạ

- Uk, tớ muốn hỏi về A

- A về lâu rồi, từ đầu buổi học mà, cậu cũng thấy còn gì

- Không, ý tớ là lí do lì xì ý

- Nó thích cậu, còn lại cậu đi mà hỏi nó ấy, t về, muộn rồi. Cảm ơn về cái lì xì nhé

- Ơ….

Bực cả mình, thế là nó té thật à, hôm nay mà không phải nhờ vả thì còn lâu ông mới nhún nhường thế này, đã thế lại còn mất thêm tiền lì xì nữa chứ. Coi như ông thiệt. Nó vừa bước đi vừa lẩm bẩm. Để mai vậy

Rồi ngày mai sẽ đến thôi mà!

Ngày hôm sau, nó đi học thật sớm, định hỏi A về chuyện này. Nó biết ngày nào An cũng là người đi học sớm nhất lớp mà. Đúng như dự đoán, khi bước vảo cửa lớp, nó đã thấy A yên vị ở chỗ ngồi quen thuộc, trong khi lớp vẫn còn vắng hoe.

Ngon rồi, cơ hội đã tới – Vừa nghĩ nó vừa lân la đến ngồi cạnh A

- Chào H, hôm nay đến sớm thế

- À, hôm nay đẹp trời, tớ muốn đi sớm, để hít thở không khí trong lành (một lí do vô cùng củ chuối) Nó vừa nói vừa gãi đầu

- Ghê ha, vậy mọi ngày H toàn hít khí độc à



- Bình thường tớ ko…

- H không cần hít thở không khí vẫn sống ák. Cho tớ xin bí quyết đi – A che miệng cười

Mới sáng ra đã bị chặn họng, chắc lúc ra đường bước nhầm chân. Nó ngán ngẩm.

- A này, cái lì xì hôm qua…

- Á à, hai anh chị hôm nay hẹn hò sớm thế

- Ui, tình cảm chưa kìa, ghen tị ghê

Hỏng rồi, sao bọn quỷ này hôm nay đi sớm thế nhỉ, nó đỏ mặt, lủi thủi đi về chỗ ngồi. Hôm nay thì ăn cả sao quả tạ vào mồm rồi, đen thế. Cả buổi học hôm ấy, cứ mỗi lần nhìn sang A là lại thấy A đang nhìn nó rồi mỉm cười . Rồi buổi học cũng kết thúc.

- Anh gì xe ôm ơi

- Ơ… - Nó giật mình quay lại, há hốc mồm

- Ơ quả mơ có hột – A nhí nhảnh

- Mơ nào mà chẳng có hột

- Hì. H cho A về với nhé, sáng nay đi học mẹ A chở. Hì.- A ngại ngùng nhìn nó r khẽ mỉm cười.

- Ok ngay và luôn. Nhà H cũng cùng đường với nhà A mà. Mình đi ha. Nó cười đáp lại

Nhưng thực ra đó ko phải lí do, lí do chính trong đầu nó lúc này là nụ cười chết người của người con gái đang đứng trước mặt nó cơ. Hơn 3 năm học cùng nhau, lần đầu tiên nó thấy A xinh và dễ thương đến thế. Trước đây, nó cũng cảm thấy A xinh, nhưng có lẽ do mải dành tình cảm cho mối tình đầu thất bại của nó, mà nó không để ý cho lắm. Rồi sau khi tỏ tình không thành, nó cũng chẳng có ý định có tình cảm với ai trong lớp nữa, cho đến khi A lì xì nó cái lì xì đặc biệt. Nó cảm thấy mình thật may mắn, hạnh phúc trước sự ghen tị của đám con trai trong lớp và trong trường.

Kể từ hôm đó, nó có thêm 1 công việc là chở A đi học, ở trưởng, ở chỗ học thêm, đến nhà A học nhóm, và đi chơi cùng nhau. Nó và A rủ nhau thi vào trường chuyên của thành phố. Khá bất ngờ, nó và A cùng đỗ rồi cùng được chia vào học chung một lớp.

Vậy là cuộc đời nó bước sang một trang mới. Định mệnh đã sắp đặt cho nó gặp được người con gái mà cho đến tận bây giờ, nó vẫn còn cảm thấy mọi chuyện mới xảy ra ngày hôm qua thôi. Con tim bé nhỏ của nó được nếm trải tất cả những mùi vị của tình yêu cũng chính tại nơi đây, trong ngôi trường danh giá này. Vui có, buồn có, hạnh phúc có, đau khổ có, chia li, đoàn tụ, luyến tiếc,…và còn luôn có bất ngờ rình rập, đầy đủ cả không thiếu một cảm giác nào

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Còn Có Ngày Mai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook