Cô Vợ Trọng Sinh

Chương 422: Thủ đoạn cao siêu mà hèn hạ

Tô Tử

29/12/2020

Tưởng Cầm miễn cưỡng ăn chút gì đó, sau đó tiếp tục gọi điện thoại cho Vưu Thiên Ái, sau khi gọi Vưu Thiên Ái vài lần, cô vẫn không thể gọi được. Cô ngây người nhìn điện thoại, đầu óc rối tung cả lên.

Đúng lúc này, chuông điện thoại đột nhiên vang lên, cô lập tức nhấc máy, nhưng là Lưu Bình.

Bên kia điện thoại, giọng bà như đang khóc: “Tưởng Cầm, ba con đang ở bệnh viện…”

Nghe tin Tưởng Mạc Hoài nhập viện, Tưởng Cầm không thể bình tĩnh, lập tức hỏi: “Ông ấy đang ở bệnh viện nào?” Lông mày của cô chưa bao giờ giãn ra, rất khó để cố tình duy trì một thái độ lạnh lùng.

Lưu Bình chỉ khóc, nói một hồi lâu mới giải thích địa chỉ. Rõ ràng chuyện này khiến bà trở tay không kịp, chỉ biết nhanh chóng gọi điện cho con gái.

Không biết Lưu Bình bắt đầu dựa dẫm vào con gái từ khi nào, mặc dù Tưởng Cầm mới ngoài đôi mươi.

Tưởng Cầm giữ vững tinh thần, vội vàng đến bệnh viện ngay lập tức.

Khi đi bộ đến trước phòng bệnh, cô định mở cửa, nhưng qua ô cửa kính trên cửa, cô thấy bên trong có người, động tác mở cửa của cô bị đình trệ.

Trong phòng bệnh, một người đàn ông cả người đen nhánh quay lưng về phía cô, không biết đang nói cái gì.

Tưởng Mạc Hoài đang nằm trên giường bệnh mở to hai mắt, hiển nhiên là đã nhận lấy sự đả kích không hề nhỏ. Ngay lập tức, ánh mắt nhìn anh dần trở nên phức tạp, vẻ mặt ẩn nhẫn.

Người đàn ông chậm rãi quay sang một bên, đôi mắt cụp xuống, khóe miệng nở một nụ cười khó lường, giữa lông mày tụ lại một góc cạnh sắc bén, giống như một lưỡi dao sắc bén không vỏ.

Nhìn thấy khuôn mặt bên cạnh của anh, trong lòng Tưởng Cầm chùng xuống, không còn do dự, mở cửa bước vào.

Nghe thấy âm thanh giòn giã của giày cao gót, Mộ Dung Hoành Nghị quay đầu lại, nhìn thấy Tưởng Cầm thì khóe môi cong thêm rất nhiều, sắc môi tuyệt trần càng lúc càng toát ra vẻ quyến rũ thầm kín. Đôi mắt nhìn vào cô là vô tư và không hề chuyên chú.

Mộ Dung Hoành Nghị chỉ lặng lẽ đứng đó, ánh nắng chiều chiếu vào cửa sổ, từ sau lưng tản ra, làm dịu đi màu tối lạnh lẽo của anh, nhưng Tưởng Cầm vẫn có thể cảm nhận được khí tức cường đại phát ra từ anh, giống như một tấm lưới, lan tràn vô tận.

Tưởng Cầm bước tới: “Nếu anh không đến đây để xin lỗi, vậy mời anh đi ra ngoài ngay lập tức!”

Cô biết Tưởng Mạc Hoài bị bệnh nhập viện, hoàn toàn là do tên này, cô không có trực tiếp ném anh ra ngoài, là đã coi như bình tĩnh rồi.

Mộ Dung Hoành Nghị không nói gì, mà là nhếch nhẹ khóe môi.

“Làm sao? Anh không nghe rõ, hay là không nghe thấy?” Tưởng Cầm tiến thêm một bước nữa, hoàn toàn không phải vì chiều cao hấp dẫn của anh mà sợ.

Từ nhỏ cô đã không biết sợ hãi là gì! Hơn nữa, sự tức giận của cô ấy đối với Mộ Dung Hoành Nghị đã thay thế tất cả lý trí.

Tưởng Mạc Hoài biết quá rõ tính khí của con gái mình, cho nên ông nhanh chóng nói: “Tưởng Cầm! Con đi ra ngoài trước, ba và Mộ Dung còn có chuyện cần bàn.”

“Ba thì có thể nói gì với loại người này chứ?”

Tưởng Cầm biết, Tưởng thị luôn được coi là huyết mạch của Tưởng Mạc Hoài, nếu ông có thể tức đến mức nhập viện, chắc chắn Tưởng thị đã gặp khó khăn. Vậy thì, Mộ Dung Hoành Nghị này phải là một kẻ thủ đoạn cao siêu lại hèn hạ! Cho nên, Tưởng Cầm không thể nhìn ba mình cúi đầu trước những người như vậy.

Mặt Tưởng Mạc Hoài sa sầm: “Nghe ba, đi ra ngoài trước đi.”

Mộ Dung Hoành Nghị nhướng mày với Tưởng Cầm, nói: “Tốt hơn hết cô nên nghe lời ba mình.”

Tưởng Cầm muốn nói gì đó, nhưng không muốn lộ ra quá nhiều ở trước mặt anh, nghiến răng nghiến lợi, đi ra ngoài, đóng sầm cửa phòng.

Mộ Dung Hoành Nghị chậm rãi quay đầu lại, trong mắt hiện lên một tia dị sắc, môi mỏng khẽ mở: “Cô ấy rất thú vị.”



Khi Tưởng Cầm đến góc rẽ, đầu vẫn còn choáng váng, huyệt thái dương nhảy lên thình thịch. Cô dựa vào tường, rút điếu thuốc ra châm rồi nhấp một ngụm thật mạnh, cố gắng tỉnh táo.

Điếu thuốc còn chưa cháy, một giọng nói trầm ấm vang lên sau lưng cô: “Hút thuốc ở đây? Tưởng Cầm, cô luôn tuỳ ý vô như thế sao?”

Tưởng Cầm nhíu mày, quay đầu sang một bên, lạnh lùng liếc nhìn anh một cái, không nhanh không chậm vứt điếu thuốc, xoay người ngẩng đầu lên, trên má nổi lên một tia giễu cợt.

“Mộ Dung Hoành Nghị, anh không hiểu lão đầu tử nhà chúng tôi sao? Ông ấy là một tên cướp, không ai có thể lấy được một món hời nào từ ông ấy! Dù anh có ăn ông ấy bao nhiêu, ông ấy cũng sẽ để anh nhổ ra cả vốn lẫn lãi thôi!”

Trên khuôn mặt trắng như ngọc vẫn nở một nụ cười khó giải thích, nhưng đáy mắt lại như phủ một lớp băng mỏng, lạnh lẽo như chưa từng có.

Cái lạnh thấu xương.

Anh lấn người lên phía trước, ép cô vào góc tường: “Vậy cô biết tôi thuộc kiểu gì không?”

Tưởng Cầm nhíu mày, không nói gì.

Đối diện với cô, đôi môi mỏng chậm rãi thốt ra vài từ: “Tôi là một thợ săn chuyên đi bắt bọn cướp.” Nói xong liền lui ra ngoài, môi nhếch lên, toàn thân là khí tức nhàn nhạt, nhưng ánh mắt sắc bén vẫn không thay đổi, giống như một cây đinh ở trong cơ thể cô, đâm vào đau đớn.

Tưởng Cầm không khỏi hoảng hốt, tim đập mạnh, theo bản năng cố gắng tránh ánh mắt của anh.

Mộ Dung Hoành Nghị lùi về phía sau hai bước, nhìn chằm chằm cô, cười khẽ: “Có lẽ, tôi có thể cho các người một lối thoát cho nhà họ Tưởng.”

Tưởng Cầm lập tức chế nhạo, nói: “Ai cho ai lối thoát còn chưa chắc đâu!”

Mộ Dung Hoành Nghị đang cười, nhưng trong mắt càng lộ rõ vẻ lạnh lùng.

Tưởng Cầm trở lại phòng bệnh, Tưởng Mạc Hoài đã xuống giường đứng trước cửa sổ. Nghe thấy tiếng bước chân của cô, ông quay đầu lại nhìn con gái mình, ông muốn nói gì đó, nhưng lại không nói được gì, cuối cùng thì im lặng.

Đối với ông, Tưởng Cầm cũng không biết phải nói gì, cô rót một cốc nước đặt bên cạnh, rồi thản nhiên ngồi trên sô pha, cả hai đều không lên tiếng, họ trông thật khó xử, cho đến khi Lưu Bình bưng đồ ăn trưa đến, mở cửa đi vào.

Nhìn thấy con gái, bà cảm thấy an tâm.

Tưởng Mạc Hoài không có cảm giác ngon miệng, cho nên ông cắn được vài miếng thì đặt đũa xuống. Ngẩng đầu nhìn Tưởng Cầm, ông bình tĩnh nói: “Ba đã gọi điện liên lạc xong, vài ngày tới sẽ đưa con sang Anh du học.”

Quyết định này đến quá đột ngột, không chỉ Tưởng Cầm, mà Lưu Bình cũng sửng sốt: “Tại sao ông lại đột ngột cho con gái đi du học thế? Sao tôi không biết?”

“Bà không cần phải biết.” Thái độ của Tưởng Mạc Hoài rất kiên quyết.

“Ông…” Lưu Bình tức giận đến mức còn muốn nói gì đó, liền xua tay: “Được thôi, chuyện này cứ quyết định vậy đi.”

“Chuyện này không chắc chắn, mẹ không phải người có tiếng nói cuối cùng.” Tưởng Cầm không nhanh không chậm nói, nhìn ba mình bằng ánh mắt lạnh lùng: “Ba quản lý chuyện của con từ khi nào vậy? Tại sao ba lại vội vàng đưa con ra nước ngoài? Ồ, con hiểu rồi…” Khóe môi cô cong lên, nở một nụ cười hờ hững: “Công ty của ba hiện đang gặp khủng hoảng về uy tín, lúc này ba không muốn chuyện con ngồi tù bị lôi ra, bởi vì… mũi của truyền thông còn thính hơn chó…”

“Đủ rồi!” Sắc mặt Tưởng Mạc Hoài tối sầm lại một chút, nhịn không được xía vào: “Những gì con nói đều vô ích! Ba đã quyết định rồi!”

Tưởng Cầm đột ngột đứng lên: “Muốn đi ba cứ đi đi, con không hứng thú với việc đó!”

Không nói hai lời, cô quay người đóng sầm cửa bước ra ngoài.

“Con——” Tưởng Mạc Hoài muốn đuổi theo, nhưng ai ngờ mới đi được hai bước đã ngã xuống đất.

“Mạc Hoài!” Lưu Bình hét lên một tiếng, lập tức đỡ ông dậy, quay người đi gọi bác sĩ, nhưng Tưởng Mạc Hoài nắm chắc tay bà, mặt đỏ bừng, mạnh miệng nói: “Nhất định phải bảo Tưởng Cầm rời khỏi đây!”



Nhìn ông như vậy, còn muốn con gái mình bỏ đi, Lưu Bình thực sự vừa hận vừa giận: “Tưởng Mạc Hoài, ông không thể dung thứ cho con gái tôi phải không? Vậy được, nếu phải ép nó đi, tôi sẽ đi với nó! Đúng lúc cung cấp cho ông một khung cảnh yên tĩnh!”

“Bà thì biết gì!” Tưởng Mạc Hoài thở hổn hển, lông mày nhắm chặt, trong mắt hiện lên vẻ lo lắng, quay đi chỗ khác, lẩm bẩm: “Anh ta đến là vì Tưởng Cầm.”

Lưu Bình không nghe, hỏi: “Ai cơ?”

Hai tay Tưởng Mạc Hoài nắm chắc thành giường, ánh mắt dần dần trở nên ngưng trọng.

Vài ngày trở lại đây, các phương tiện truyền thông lớn bắt đầu đưa tin về Tưởng thị, liên tiếp các vụ đạo nhạc và sự cố sản phẩm mới đã đẩy hình ảnh của Tưởng thị xuống đáy, cổ phiếu của công ty rớt giá thảm hại, thua lỗ khôn lường.

Trong phòng không có đèn, Tưởng Cầm đứng trước cửa sổ, khuôn mặt tái nhợt được ánh đèn neon phía xa chiếu vào. Với điếu thuốc giữa các ngón tay, cô quên hút, để tro bụi rơi trên chân.

Bây giờ chỉ cần cô bật TV lên, cô sẽ thấy tin tức về Tưởng thị. Khi cô bước ra đường, đâu đâu cũng thấy tít báo, thậm chí muốn giả câm vờ điếc cũng khó. Cô biết công ty này có ý nghĩa như thế nào với Tưởng Mạc Hoài, nếu Tưởng thị không còn nữa, chẳng khác nào là lấy hết nửa cái mạng Tưởng Mạc Hoài. Nhớ đến ông của trước đây, đáng lẽ cô phải vui, nhưng thật ra trong lòng cô không vui chút nào.

Đột nhiên, điếu thuốc bỏng đến ngón tay cô, Tưởng Cầm bị đau, lúc này cô mới hoàn hồn, dập điếu thuốc.

Chuông cửa vang lên, cô sững người.

Phục vụ phòng thường sẽ thông báo trước cho cô, Lưu Bình thì sẽ gọi điện báo trước khi bà đến, cho nên người đầu tiên cô nghĩ đến là Vưu Thiên Ái.

Không quan tâm đến việc xỏ giày, cô mang đôi chân trần chạy đến mở cửa.

Cánh cửa mở ra, một bóng đen đè lên, trên người nồng nặc mùi rượu.

Bạch Thương Long ngửa đầu đứng ở cửa, áo khoác vest trên vai, cổ áo sơ mi mở rộng, nghiêng đầu, đôi mắt đen láy nhìn cô mỉm cười.

Nhìn thấy chính là anh, Tưởng Cầm tối sầm mặt lại, không nói lời nào mà đóng cửa lại, bàn tay to của anh chống vào tấm cửa, lười biếng nói: “Thiên Ái gọi cho tôi.”

Tim Tưởng Cầm thắt lại, cảnh giác nhìn anh: “Anh nói sao? Anh có xin lỗi cô ấy không?”

“Xin lỗi?” Bạch Thương Long mỉm cười: “Tại sao? Vì tôi yêu em sao?” Anh đột nhiên nghiêng người về phía trước, giơ một bàn tay lên ấn vào đầu cô, giọng nói của anh nhẹ thả xuống trong vô thức: “Đối với loại chuyện này, tôi sẽ không xin lỗi bất cứ ai.”

Bất cứ ai.

Tầm mắt của Tưởng Cầm bị chặn lại, ánh mắt nhướng lên chỉ chạm tới cằm anh, nơi được cạo sạch sẽ, khóe miệng hơi nhếch lên. Có thể đó là nụ cười che khuất ánh mắt cô, hoặc là hành động đột ngột của anh đã khiêu khích cô, phản ứng của Tưởng Cầm rất dứt khoát, cô vung tay như một cú đấm, đập vào mặt anh một cách dữ dội.

Cú đấm này rất nhanh và chính xác, gần như dùng hết sức lực của cô. Nghe thấy tiếng nắm đấm chạm vào thịt, Tưởng Cầm chỉ cảm thấy những thứ tích tụ trong ngực đã thông thuận.

Bất cứ lúc nào, so với tái nhợt yếu ớt, thì đơn giản thô lỗ quả thực là giải pháp hữu hiệu nhất.

Bạch Thương Long nghiêng đầu sang một bên, lắc đầu, giơ tay lên, dùng ngón tay cái nhẹ nhàng lau vết máu nơi khóe miệng. Sau đó, anh di chuyển cằm, không nhanh không chậm quay đầu lại, trên môi lộ ra một cái miệng máu, hẳn là vừa rồi không cẩn thận mà cắn phải.

Tưởng Cầm hất cằm, mặc dù cô thua anh về chiều cao, nhưng cô không hề thua về khí thế, cô chế nhạo: “Rời khỏi Thiên Ái cũng tốt, cho dù bây giờ cô ấy ghét tôi, tôi cũng cảm thấy rất nhẹ nhõm. Bởi vì loại người như anh hoàn toàn không xứng đáng để thích cô ấy!”

Cô đóng cửa lại, Bạch Thương Long bước tới, chống mở ra. Nhìn chằm chằm vào cô, có một sự thôi thúc bị kìm nén muốn phá hủy thứ gì đó.

Khi đến gần, men rượu trên người càng lộ rõ.

Đôi mắt cô nhướng lên một chút, có chút khinh thường: “Bạch Thương Long, anh chạy đến chỗ tôi mượn rượu giả điên à?”

Ánh mắt của Bạch Thương Long khóa chặt cô lại, nụ cười trên môi, bởi vì màu đỏ tươi sau đó mà càng thêm bắt mắt: “Tôi nghe nói các đại lý UT từ khắp nơi trên đất nước đã đến Tưởng thị để đòi bồi thường thiệt hại cho họ, đã ba ngày rồi, các phương tiện truyền thông cũng đã gọi ra. Để khôi phục hình ảnh, ba em phải bán gấp 18% cổ phần của công ty. Đối thủ của ba em, Tập đoàn Hạ Không cũng đang bắt đầu ra tay, một số lãnh đạo cấp cao của Tưởng thị đã bị họ trộm mất... theo tôi, huyền thoại Tưởng thị sẽ bị tiêu diệt trong một thời gian ngắn thôi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Vợ Trọng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook