Có Phỉ - Priest

Chương 1: Bị đánh

Priest

25/06/2017

Hậu Chiêu, năm xuân Kiến Nguyên thứ mười bảy.

Dương liễu mới nhô, hải đường chớm nở.

Trong Tứ Thập Bát Trại của Thục Sơn, có hai thiếu niên đang chuẩn bị tỉ thí

Một người trong số đó hơi lớn tuổi, vóc người vừa cao vừa cường tráng không khác gì một ngọn núi nhỏ, tay hắn cầm một thanh thương dài, mắt hổ mở to, không thể xem thường.

Một người khác cũng chỉ mười bốn mười lăm tuổi, thân hình cao gầy, nhìn qua rất tuấn tú, hắn cầm một thanh đoản kiếm trong tay, chỉ đứng như bình thường đã có dáng vẻ thanh cao của một quý công tử.

Đệ tử xúm lại ngày một nhiều, rối rít thì thầm bên cạnh.

Có một vài đệ tử mới nhập môn nhìn vị thiếu niên tuấn tú kia đầy tò mò, nhỏ giọng hỏi người bên cạnh: "Vị sư huynh đang tỉ thí với đại sư huynh của chúng ta là ai vậy, lợi hại không?"

Bên cạnh đệ tử mới nhập môn là một đệ tử cũ rất thích lên mặt dạy đời, gật gù đắc ý ghé sát vào hắn, thừa nước đục thả câu: "Người kia là ai thì ngươi có đoán cũng không ra đâu... A, bọn họ động thủ rồi, mau nhìn kìa!"

Mấy đệ tử bận rộn kiễng chân rướn cổ lên nhìn, chỉ thấy đột nhiên 'đại sư huynh' quát khẽ một tiếng, thương dài trong tay như một con rắn độc xông thẳng tới trước mặt thiếu niên.

Thiếu niên kia không chút hoang mang hơi nghiêng thân sang một bên, cả người trông có vẻ lười biếng, để mặc thanh trường thương kia lướt qua người, không hề mất chút sức lực nào.

Lúc này cổ tay của đại sư huynh run lên, tiến lên từng bước, dồn hết toàn bộ lực nửa người trên của mình vào cổ tay, trường thương trong tay phát ra những tiếng vù vù, đầu sắt trên thương tung về phía trước. Chiêu này chính là 'Chàng Nam Sơn', một trong những chiêu thức trong phái 'Thiên Chung' của Tứ Thập Bát Trại, dũng mãnh vô song.

Thiếu niên cầm kiếm kia cũng ngả ra sau, động tác nước chảy mây trôi như đã sớm quen, ngay sau đó một tiếng 'keng' vang lên, thân kiếm va chạm với trường thương, mà hắn cũng không cố gắng đối chọi, vừa chạm vào đã tách ra, thân kiếm như cá trơn trượt thoát ra ngoài, thiếu niên kia cười một tiếng, quát khẽ: "Cẩn thận."

Lời còn chưa dứt, người hắn đã cách xa hai thước, đoản kiếm trong tay như có sức sống, không thấy hắn có động tác gì nhưng đoản kiếm lại như linh xà, một chiêu 'Vãn Châu Liêm' đã đánh rớt trường thương trên tay đại sư huynh trong chớp mắt.

Mấy đệ tử thấy thế cũng không dám thở mạnh, lúc này tên đệ tử cũ ở bên cạnh mới nói tiếp: "Đó là Lý đại công tử, là chất tử (cháu ruột) của đại đương gia Tứ Thập Bát Trại chúng ta, một tay công phu đều là do đại đương gia tự mình dạy dỗ, là thiên tài trong thế hệ chúng ta đấy."

Hắn giơ ngón cái với vị sư đệ đang trừng mắt ở bên cạnh, chỉ thấy vị Lý công tử kia cười rất hiền hoà, không hề kiêu căng, đưa trường thương đã lấy được về tay của nguyên chủ: "Đa tạ đại sư huynh đã chỉ giáo."

Lý công tử hào hoa phong nhã, ôn hoà lễ độ, tất nhiên đã thua thì cũng không thể già mồm cãi láo, thiếu niên cao lớn tráng kiện lấy thương của mình về, mặt hơi đỏ, khẽ gật đầu, nói "Không dám" rồi tự đi xuống đài, chân trước hắn vừa bước xuống, đám người vây quanh đã có kẻ nhao nhao muốn thử: "Lý sư huynh, ta cũng muốn được chỉ giáo!"

Vị đệ tử cũ vừa mới hoa tay múa chân giảng giải cho vị đệ tử mới kia lại nói: "Vị Lý sư huynh này của chúng ta rất có bản lĩnh, tính tình cũng tốt, từ trước đến giờ, khi tỉ thí luôn dừng lại đúng lúc, nói chuyện rất ôn hoà, nếu ngươi có gì không hiểu thì cứ đi hỏi huynh ấy, nhất định huynh ấy sẽ chỉ điểm tận tình cho ngươi..."

Lời hắn còn chưa dứt, đột nhiên sau lưng có người xen vào: "Cho qua một chút."

Hai tên đệ tử đang thì thầm với nhau vừa quay đầu lại đã vô cùng kinh hãi. Chỉ thấy người tới là một thiếu nữ, nàng mặc xiêm y ngắn gọn gàng, tóc dài buộc cao như nam nhân, có điều trên vai và cổ lại trống không, nhìn càng có vẻ mảnh mai gầy yếu, ngay cả một sợi lông cũng không giống với nam nhân, da nàng rất trắng, giữa chân mày lại có chút vẻ thanh tú lạnh lùng.

Phái 'Thiên Chung' này nghe qua thì 'tràn đầy chính khí', nhưng thật ra lại là loại 'đấu đá lung tung', vì vậy còn có một cái tên lóng khác, đó là phái 'Dã Cẩu', đệ tử trong phái không khác gì hoà thượng trọc đầu, đừng nói tới nữ đệ tử, cho dù có là trứng gà thì cũng không thể ấp ra gà mẹ, đệ tử mới kia vừa nhìn thấy có một thiếu nữ, còn là một tiểu cô nương xinh đẹp thì ngẩn ra, nhất thời không biết nên phản ứng thế nào cho phải.

Vị sư huynh bên cạnh túm hắn qua một bên, nói chuyện với nữ tử kia vô cùng cung kính: "Chu sư tỷ, thật xin lỗi."



Nữ tử nhìn hắn một chút, khẽ gật đầu, những người khác trong sân nghe thấy tiếng động bên này cũng nhìn sang, vừa thấy là nàng, tất cả rất ăn ý chừa một đường ra ngoài. Lúc Lý công tử đang chỉ giáo võ công cho người khác nhìn thấy nàng, nhất thời nở một nụ cười quen thuộc, chào hỏi: "A Phỉ, tới chơi à?"

Thiếu nữ mắt điếc tai ngơ, mặc kệ tên Lý công tử kia thả cái rắm gì thì cũng phớt lờ, ngẩng đầu đi khỏi vô cùng vội vã.

"Chu... A Phỉ? Chu Phỉ?" Ánh mắt của tên đệ tử mới kia cũng đi theo nàng, nhỏ giọng nói: "Nàng chính là..."

"Ừ." Vị sư huynh bên cạnh gật đầu, tiếp theo lại nhắc nhở vị sư đệ mới nhập môn này: "Tính tình của Chu sư tỷ không được tốt lắm, lần sau ngươi có gặp tỷ ấy thì nhớ khách sáo một chút... Mà tỷ ấy không hay xuất hiện trước đám người chúng ta, cơ hội nhìn thấy cũng không nhiều đâu."

Đối với mấy vị cô nương thanh tú xinh đẹp, cho dù tính khí có không tốt thì vẫn không bị xếp vào tật xấu, đệ tử mới nghe xong thì không để trong lòng, còn tò mò hỏi tiếp: "Lý sư huynh là chất tử của đại đương gia, Chu sư tỷ lại là hòn ngọc quý trên tay đại đương gia, chắc chắn công phu cũng được truyền thừa từ một người, lúc nãy sư huynh nói Lý sư huynh là thiên tài trong số đám người chúng ta, như vậy huynh ấy giỏi hơn Chu sư tỷ sao?

"Ngươi cũng biết tỷ ấy là hòn ngọc quý trên tay đại đương gia rồi, chúng ta có ca ngợi cũng không hết, có ai rảnh đi đánh nhau với nàng sao?" Vị sư huynh kia không để ý lắm, rất nhanh ngay sau đó đã dời lực chú ý đến trong sân, nhao nhao muốn thử: "Cơ hội hôm nay rất khó có được, ta cũng đi xin Lý sư huynh chỉ giáo cho hai chiêu."

Lúc này 'hòn ngọc quý trên tay' Chu Phỉ trong miệng hắn đã bỏ qua hết tất cả mấy tiếng ồn ào sau lưng, một mình đi qua ba trạm gác, đi tới tiểu viện của đại đương gia Tứ Thập Bát Trại, Lý Cẩn Dung.

Vừa vào cửa, chỉ thấy Lý Cẩn Dung đang đứng chắp tay đưa lưng về phía nàng, trong tay còn cầm một đoạn roi to bằng ngón cái. Ánh mắt của Chu Phỉ dừng lại trên cây roi kia một chút, vừa định mở miệng muốn gọi 'nương', lại nghe thấy Lý Cẩn Dung quát lên đầy lạnh lùng: "Quỳ xuống."

Chu Phỉ cau mày, quả quyết nuốt chữ 'nương' kia vào bụng, tiếp theo yên lặng không lên tiếng đi vào trong, vén vạt áo lên, đường đường chính chính quỳ xuống.

Nàng còn chưa quỳ xong, bỗng dưng Lý Cẩn Dung quay đầu lại, quất một roi lên người nàng. Chân mày Chu Phỉ hơi run lên, cắn răng nén hết mấy tiếng kêu do không kịp phòng ngự vào trong kẽ răng, ngẩng đầu.

"Đồ đần độn, quỳ đó cho ta!" Lý Cẩn Dung hét lên: "Ngươi lấy mạnh hiếp yếu, ỷ thế hiếp người thì thôi, thủ đoạn còn độc ác như vậy! Ta dạy võ công cho ngươi là để ngươi làm những thứ này sao?"

Chu Phỉ mặt không đổi sắc, khẩu khí lại rất nặng: "Con thì thế nào?"

Lý Cẩn Dung vừa nghĩ tới chuyện xúi quẩy mà tiểu hỗn đản này làm ra, hai huyệt thái dương lại giật nảy đến phát đau, bà chỉ tay vào mũi Chu Phỉ mà mắng: "Thiên địa quân thân sư, Tôn tiên sinh là do ta mời tới để làm lão sư cho ngươi, ngày đầu đọc sách ngươi đã dám bất kính với Tôn tiên sinh, sau này chờ ngươi cứng lông cứng cánh rồi, có phải ngay cả phụ mẫu cũng cho đi đời nhà ma luôn không?"

Chu Phỉ không chút nghĩ ngợi mạnh miệng nói: "Lão già kia toàn thả rắm, dạy bừa cho đệ tử, con không mạnh tay thiến ông ta thì đã may rồi!"

Nàng vừa nói xong, Lý Cẩn Dung đã cho nàng một bạt tai: "Ngươi muốn thiến ai?"

Lý Cẩn Dung ra tay rất nặng, Chu Phỉ không thể tự chủ mà nghiêng sang một bên, lúc này có cảm giác như da mặt của mình đã bị cắt mất một lớp, tai cũng ong ong cả lên, mấy chiếc răng nanh dập vào lưỡi, miệng đầy mùi máu tươi.

"Tiên sinh chỉ quở trách ngươi có mấy câu, ngươi đá ông ấy không tính, đêm hôm khuya khoắt còn sai người đánh ông ấy ngất rồi trói lại, lột đồ bịt miệng treo một đêm, nếu không phải hôm nay khi tuần tra phát hiện được thì ông ấy còn có mạng để sống sao?"

Chu Phỉ vừa muốn mở miệng phân giải, ai ngờ Lý Cẩn Dung càng nói càng tức giận không thể át, xuống tay vô cùng nặng, sau lưng của tiểu nữ hài xuất hiện một vệt máu, còn mang theo chút vải của y phục rách, mà roi thì đã gãy rồi.

Lần này đánh rất nặng, sắc mặt Chu Phỉ cũng thay đổi, nàng nhìn chằm chằm vào Lý Cẩn Dung, cố gắng nặn ra một câu nói từ trong kẽ răng: "Không chết thì đã là lời cho ông ta rồi!"

Suýt chút nữa Lý Cẩn Dung đã bị nàng chọc cho ngã nhào đầu, lúc này, một loạt tiếng bước chân truyền tới, tiếng bước chân không hề có chút che giấu, hơi có chút yếu ớt, tựa như không phải là người tập võ, còn có cả mấy tiếng ho khan yếu đuối. Lý đại đương gia nghe thấy tiếng ho khan quen thuộc này, bà hít một hơi thật sâu, khẽ thu hồi gương mặt như hung thần ác sát của mình, có chút bất đắc dĩ quay đầu đi, hỏi người mới tới: "Tên nhóc nào báo cho chàng?"

Một nam tử với vóc người cao lớn tiếng tới, mặt mày vô cùng tuấn tú, trên khuôn mặt có chút vẻ bệnh tật, thân mặc trường bào xanh của văn sĩ, càng làm nổi bật lên hai gò má không có huyết sắc của ông, có thể nhìn ra tuổi tác đã không còn trẻ, nhưng lúc giơ tay nhấc chân đều có phong thái hào hoa phong nhã.



Đó là phụ thân của Chu Phỉ, Chu Dĩ Đường.

Chu Dĩ Đường vừa nghe nói nương tử lại đánh con, lập tức chạy nhanh tới, vừa cúi đầu đã nhìn thấy cảnh xuân tươi đẹp sau lưng và khuôn mặt nhỏ nhắn đang sưng lên của Chu Phỉ, đau lòng đến mức suýt chút nữa nước mắt đã nhỏ xuống. Thế nhưng tính cách của nha đầu rất ngỗ ngược, khó dạy dỗ, phải quản cho thật tốt, nếu cho nàng biết mình có chỗ dựa, chắc chắn sau này sẽ càng không biết sợ là gì, Chu Dĩ Đường không thể che chở cho nàng một cách trắng trợn, chỉ có thể nhìn Lý Cẩn Dung một cách đầy khó hiểu, tiến lên tách mẫu tử hai người ra, trầm giọng hỏi: "Chuyện gì xảy ra?"

Chu Phỉ chính là đầu lừa, một khi đã cáu lên thì chẳng còn sợ việc bị nương nàng đánh nát như bông vụ, lúc này cố chấp không chịu giải thích, bướng bỉnh cúi đầu không nói tiếng nào.

Lý Cẩn Dung ở bên cạnh cười lạnh một tiếng: "Ta thấy tiểu súc sinh này vẫn chưa thấy quan tài chưa đổ lệ mà."

Chu Dĩ Đường khoát khoát tay, cúi đầu hỏi Chu Phỉ: "Ta nghe nói ngày đầu tiên đọc sách con đã bất mãn với Tôn tiên sinh, vì sao? Ông ấy đã nói gì?"

Chu Phỉ vẫn mang vẻ mặt hờ hững quỳ trên đất.

Chu Dĩ Đường thở dài, nhẹ nhàng nói: "Nói cho phụ thân đi được không?"

Chu Phỉ là người chịu mềm không chịu cứng, vừa nghe câu này xong, cuối cùng trên gương mặt dầu muối không vào kia cũng có chút dao động, một hồi lâu sau mới bất đắc dĩ mở miệng: "Nữ tứ thư."

Lý Cẩn Dung sửng sốt.

Chu Dĩ Đường hỏi tiếp: "À, nữ tứ thư... Ông ta dạy con quyển nào trong nữ tứ thư?"

Chu Phỉ tức giận nói: "Nữ tắc."

Chu Dĩ Đường lại nhìn Lý Cẩn Dung một cái, Lý Cẩn Dung không ngờ người mình tìm đến lại là một vị tiên sinh không đáng tin như vậy, cũng không thể nói gì hơn, lúng túng cúi đầu sờ mũi.

'Nữ tắc' cũng không có gì ly kì, tất cả đại gia khuê tú đều phải đọc qua một lần, nhưng Chu Phỉ lại không phải là đại gia khuê tú gì. Tứ Thập Bát Trại ở Thục Sơn chiếm một dãy núi, thứ thường làm chính là những cuộc mua bán chém chém giết giết không có vốn gốc... Chính là đại thổ phỉ được 'Ngự tứ thân phong' ở Bắc Đô.

Đến tận trong hang ổ để dạy cho một tiểu thổ phỉ về 'nữ tắc' sao?

Vị Tôn tiên sinh này thật sự rất biết suy nghĩ.

"Đến đây nói chuyện với phụ thân một chút." Chu Dĩ Đường nói với Chu Phỉ, lại quay đầu ho khan hai tiếng.

Lý Cẩn Du không thể nào giận ông, thấp giọng khuyên nhủ: "Vào trong nhà đi, bệnh của chàng vẫn chưa tốt, đừng ra gió."

Chu Dĩ Đường bắt lấy tay của bà, khẽ cầm một chút, Lý đương gia hiểu được ý, có chút miễn cưỡng gật đầu: "Vậy được, phụ tử hai người cứ nói chuyện đi, ta tới chỗ Tôn tiên sinh kia."

Chu Phỉ cố đứng lên, trên trán cũng có một lớp mồ hôi lạnh, hung tợn trừng mắt với Lý Cẩn Dung, nửa sống nửa chết nói: "Đại đương gia đi thong thả."

Thái độ của Lý Cẩn Dung đã mềm mỏng hơn một chút, không ngờ tên tiểu tử này còn không biết sống chết mà tiếp tục khiêu khích, lúc này chân mày bà lại nhướng lên, chuẩn bị phát tác.

Chu Dĩ Đường chỉ sợ bọn họ lại bắt đầu đấu đá với nhau, vội vàng ho mấy hơi thật dài, Lý Cẩn Dung cố gắng ép lửa giận vào lòng, dùng ánh mắt như lưỡi đao lướt trên người Chu Phỉ một lần, cười lạnh vươn tay chỉ nàng một chút, nhắm mắt làm ngơ quay người bước đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Phỉ - Priest

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook