Cô Ngốc, Cởi Áo Ra

Chương 3

Sâm Trung Nhất Tiểu Yêu

24/12/2015

Vốn là cuối tuần Trần An An còn nhận một lớp gia sư, tuần này không đi được, đành phải gọi điện xin phép nghỉ.

May mắn là cha mẹ bên kia rất thông cảm, vui vẻ đồng ý để cho cô dạy bù vào thứ bảy tới.

Giáo dục tâm lý cái gì, Trần An An vừa mua một bát mì sợi năm đồng ở lề đường, vừa dùng bả vai kẹp di động gọi điện thoại.

“Ba, tháng này con gửi tiền, bệnh của ba thế nào rồi? đi bệnh viện chưa? Ba không cần tiết kiệm như vậy, muốn ăn cái gì thì mua cái đó.”

Ba Trần nghe thấy lời nói của con gái yêu hiểu ý cười, “Ba ở nông thôn cần gì tiêu tiền, An An, con nghe lời ba, tháng sau đừng gửi nữa, con ở thành phố lớn, nhiều thứ cần dùng tiền, ba chỉ bị bệnh nhẹ thôi, vài ngày nữa là khỏi.”

“Con cũng không phải tiêu gì cả.” Trần An An lấy một miếng khăn giấy lau miệng,“Ba chữa bệnh quan trọng hơn, bác sĩ nói thế nào ạ ?”

Mấy ngày trước cô về nhà, nghe ba nói buổi tối ngủ không yên, chân bị chuột rút, thỉnh thoảng còn tê cứng, cô định đưa ba đi cùng để đi bệnh viện kiểm tra. Ai ngờ ba cô lại cố chấp, nói gì cũng không đi, nói ông già rồi, bệnh là lẽ đương nhiên, tiếc tiền khám bệnh.

Nhưng mà Trần An An thật sự lo lắng, sống chết đem ba cô đi bệnh viện, ai dè vừa mới vừa nộp phí đăng ký, công ty lại gọi điện tới .

Tăng ca khẩn cấp, phải lập tức tới công ty. Trần An An không dám chậm trễ, đành phải dặn ba cô kiểm tra cẩn thận, liền chạy tới công ty, bởi vậy cũng không biết rốt cuộc thân thể ba cô bị làm sao.

“không sao, bệnh vặt ấy mà.” Ba Trần chẳng hề để ý, “Được rồi, con không cần lo cho ba, lo cho bản thân ấy.”

Trần An An còn muốn nói nữa, lại bị ba cô ngăn lại.

“Được rồi, con làm việc cho tốt, ba gác máy đây, đừng lãng phí tiền điện thoại, không có việc gì con cũng đừng về, tiết kiệm tiền mua chút gì mà ăn .”

nói xong không đợi Trần An An trả lời liền treo điện thoại, Trần An An nghe trong điện thoại thanh âm chiếu cố, thở dài, buông điện thoại bưng bát vào phòng bếp, mở vòi nước rửa.

Nhớ khi cô còn bé, thân thể ba cô không tốt, trong nhà lộn xộn các hộp thuốc, đều là ba cô uống.

Rất rẻ, thường là năm mươi mao tương đương một đồng một hộp.

Mỗi lần cô về nhà đều lôi ba đi bệnh viện, nhưng không bị ba cô dùng chổi đánh thì lại là bị mắng, nếu cô vẫn kiên trì, ba cô sẽ thu thập đồ đạc trực tiếp bỏ đi, đến nhà bác cả ở, không gặp, không nói chuyện với cô, thậm chí cô quỳ khóc van xin ông cũng không đồng ý.

Lần trước thật vất vả mới có cơ hội, không ngờ đến phút quan trọng nhất thì bị gọi về công ty.

Trần An An đem bát đã rửa sạch sẽ bỏ vào trong tủ, vết thương trên ngực trái còn hơi đau đau. Tiểu phẫu như vậy mà lấy của cô hơn một ngàn, tiền sinh hoạt tháng này lại giảm rồi .

Tiền! Đều vì tiền! Đến khi nào thì cô mới có thật nhiều tiền, khiến cho ba cô không băn khoăn này băn khoăn kia, chữa bệnh thật tốt.

Trần An An cúi đầu, gắt gao nắm chặt tay, nhất định cô phải cố gắng làm việc!

“Giúp tôi đi, tôi đang thiếu một trợ lý.” Chu Tề ngồi ở trên sô pha, giơ một chai bia lên vừa uống vừa nói với Diệp Lương Nhất.

Diệp Lương Nhất tựa lưng vào sô pha, uống một ngụm bia, ngay cả cái ánh mắt cũng chưa cấp cho Chu Tề.

“Diệp Lương Nhất,” Chu Tề buông chai bia chống cằm nhìn Diệp Lương Nhất, khuôn mặt ôn nhuận nhìn không ra tức giận,“Cậu có thể không đi, nhưng mà……”

Khóe môi hắn khẽ cong, trong mắt đều là ý trêu chọc,“ Nếu bác gái biết cuối tuần cậu nhàn nhã ở nhà, không chừng sẽ sắp xếp cho cậu đi xem mắt đấy.”

Thân mình Diệp Lương Nhất cứng đờ, trên khuôn mặt không chút biểu tình có một tia buông lỏng.

hắn nhíu mày, bực bội kéo kéo áo, đem ngụm bia còn sót lại dốc vào toàn bộ.

“Thế nào? Còn muốn từ chối không?”



“Tôi đi.”

Sáng thứ bảy, Trần An An thật vất vả từ trên giường bò dậy, bữa sáng cũng chưa kịp ăn liền chạy tới công ty.

ngực trái cô vừa mới mổ, không dám chen chúc trên xe công cộng, sợ đụng tới vết thương, đành phải cắn răng gọi xe.

Bình thường chỉ cần một đồng là có thể đến nơi, lần này lại mất hơn hai mươi đồng, Trần An An lòng đau như cắt, đến khi vào phòng họp vẫn không tập trung.

“An An, lại đây ngồi!” một đồng nghiệp phòng quảng cáo vẫy vẫy tay với cô, vỗ vỗ chỗ ngồi bên cạnh mình.

Trần An An đi qua chào hỏi, rồi nằm bò trên bàn, cái gì mà tư vấn tâm lý, một chút hứng thú cô cũng không có! cô cũng không tự sát!

“Được rồi, chính là công ty này, cậu đừng có thối mặt ra nữa, đi thôi.” Chu Tề vỗ vỗ bả vai Diệp Lương Nhất, tuy rằng trên mặt bạn tốt vẫn không có biểu tình gì, nhưng mà áp suất thấp kia vẫn vờn quanh đây.

Sở dĩ hắn đồng ý nhận tư vấn tâm lý tại công ty này, bởi vì lão tổng công ty này cùng ba hắn có chút giao tình.

Nếu không hắn cũng không đến, hắn rất bận mà.

Tuy rằng Chu Tề mới ba mươi tuổi nhưng đã là bác sĩ tâm lý nổi tiếng trong nước. Năm đó được Đại học Stanford đặc cách tuyển vào, đến nay ở thành phố A vẫn được phụ huynh bọn nhỏ khen không dứt.

hắn và Diệp Lương Nhất là bạn thời trung học, lên đại học lại cùng nhau vào Stanford, khác nhau là, hắn học tâm lý, còn Diệp Lương Nhất học y học lâm sàng.

Diệp Lương Nhất đút hai tay vào trong áo khoác nói: “Dẫn đường đi.”

Chu Tề bĩu môi, bước nhanh trước hắn một bước..

Người đến đúng là không ít, thật sự cho hắn mặt mũi. Chu Tề đẩy cửa ra, nhìn trong phòng hội nghị đầy người, mỉm cười, thong dong tiêu sái bước lên phía trước.

trên mặt hắn lộ vẻ ôn nhu trước sau như một tươi cười, “Chào mọi người, tôi là Chu Tề, là bác sĩ tâm lý chính hôm nay, vị này là trợ lý của tôi, Diệp Lương Nhất.”

Khuôn mặt hắn anh tuấn, cử chỉ tao nhã, giọng nói ôn nhu, một câu mở đầu vô cùng đơn giản cũng đã chiếm được tình cảm của đại đa số phụ nữ ở đây.

“An An, thật đẹp trai!” Đồng nghiệp đẩy Trần An An đang nằm bò trên bàn, trong mắt hoàn toàn là kinh hỉ,“Cả hai đều đẹp trai! Hai kiểu hoàn toàn đối lập! Hôm nay đến thật sự là đáng giá!”

Với mấy người đẹp trai Trần An An không có hứng thú, cô để ý là hôm nay không thể đi dạy. Ủ rũ ngẩng đầu nhìn lên trên, không ngờ liếc mắt một cái, thân mình liền lập tức cứng đờ.

Người kia…… không phải là bác sĩ ngày đó sao?

Trần An An chớp chớp mắt, gần như nghĩ là mình bị ảo giác.

Đồng nghiệp ở bên tai cô trêu đùa,“Thế nào, An An, nhìn trúng người nào, nói cho tỷ tỷ! Tỷ tỷ giúp muội gọi điện!”

Nhất thời Trần An An rùng mình một cái, cúi đầu, hình ảnh bác sĩ cầm dao phẫu thuật kia lại phóng to trong đầu, thậm chí cô cảm thấy vết mổ cũng cùng lúc đau theo.

Đồng nghiệp còn lải nhải bên tai, nói hai người trên kia đẹp trai thế nào. Trần An An ngẩn ngơ, chỉ ừ một tiếng, trên thực tế tâm hồn đã sớm đi vào cõi thần tiên nào rồi.

“Đa số mọi người đối với tâm lý học không hiểu rõ.” Chu Tề mở máy chiếu,“Tôi biết ở đây cũng có rất nhiều người như vậy, trên thực tế tâm lý học là môn học rất cao thâm.”

hắn đi đến bên Diệp Lương Nhất, mỉm cười, “Sau đây tôi sẽ làm một thí nghiệm, cho mọi người thấy sự kỳ diệu của tâm lý học.”

hắn di chuyển chuột vài cái, trong phòng hội nghị nhất thời vang lên một đoạn âm nhạc thư thả. hắn đi xuống bục giảng, chỉ vào cái bàn phía trước, nhìn Diệp Lương Nhất cười cười thật có lỗi,“Lương Nhất, phiền cậu nằm trên đó được chứ?”

Mặt mày Diệp Lương Nhất càng lúc càng lạnh như băng, lúc đến Chu Tề cũng không nói muốn hắn nằm trên mặt bàn, coi hắn là gì? Chuột bạch à? “

Cậu muốn trở về xem mắt sao?” Sắc mặt Chu Tề không thay đổi, giống như lơ đãng cúi xuống bên tai Diệp Lương Nhất nhỏ giọng nói.



Diệp Lương Nhất biến sắc, trầm mặc vài giây, đành nằm lên.

“Tốt, hiện tại hãy buông lỏng đầu óc, không nghĩ gì cả.” Thanh âm Chu Tề hết sức thong thả, từng âm tiết giống như là cố ý kéo dài.

Phòng hội nghị càng ngày càng im lặng, chảy xuôi theo từng nốt nhạc, giọng nói của Chu Tề càng ngày càng thấp, trong phòng hội nghị có người thậm chí không tự chủ nín thở rồi hô hấp, trừng mắt nhướn cổ muốn xem Chu Tề rốt cuộc đang làm cái gì. Phía sau cũng chỉ có ánh mắt Trần An An còn đang mờ mịt, không biết suy nghĩ cái gì.

“hiện tại hãy tưởng tượng bạn là một tảng đá. Cứng rắn, tảng đá nằm ở ven đường, gió thổi phơi nắng cũng không di chuyển……”

Diệp Lương Nhất không kháng cự, gắt gao nhắm mắt lại, y theo yêu cầu của Chu Tề mà làm.

Ý thức càng ngày càng mơ hồ, tảng đá, hắn là một tảng đá……

“Tốt lắm, bạn chính là một tảng đá.” Thanh âm Chu Tề rất thấp, thậm chí giống như lẩm bẩm.

Ực, không biết là ai khẩn trương nuốt nước miếng.

Trong mắt Chu Tề mang theo ý cười, đưa mắt nhìn đám đông phía trước một chút, đi đến giữa phòng họp, nhẹ giọng nói:“Mọi người chắc rất tò mò tôi đang làm gì, bây giờ tôi sẽ chọn một người đi lên đây cảm nhận một chút.”

Gần như cả đám con gái trẻ tuổi bắt đầu rục rịch, Chu Tề vươn ngón trỏ dựng thẳng ở trên môi thở dài một tiếng.

Bỗng nhiên hướng thẳng đến chỗ Trần An An, gõ gõ mặt bàn của cô,“Vị mỹ nữ này, tôi ở trên bục đã để ý thấy cô nghe thật sự nghiêm túc, có thể mời cô đi lên phía trước một lát không?”

Trần An An ngơ ngác mở trừng hai mắt, cuối cùng hồi phục tinh thần,“Hả?”

Chu Tề vẫn tươi cười, lặp lại câu nói vừa rồi, đứng trước mặt Trần An An, làm tư thế xin mời.

hắn đang làm gì vậy? Trần An An mơ mơ màng màng đứng lên, đi theo Chu Tề từng bước lên phía trước. hắn rốt cuộc yêu cầu cô làm gì? Vừa rồi cô đang ngẩn người, căn bản là không nghe thấy hắn nói gì.

Nghe thật sự nghiêm túc! Làm sao có thể?

Đôi mắt Chu Tề lóe lên, hắn ghét nhất bị người ta không để ý nghe mình nói, lá gan cô gái này thật lớn, quang minh chính đại ở trước mặt hắn thất thần, nếu không cho cô chút giáo huấn, hắn sẽ cảm thấy thực có lỗi với chính mình!

“Vị mỹ nữ này, xin hỏi hiện tại cô cảm nhận được gì?” Chu Tề đem microphone đưa tới bên miệng Trần An An.

Cảm nhận, cảm nhận…… cô có cảm nhận gì? Trần An An cắn môi, trong đôi mắt to lộ vẻ lúng túng.

“Đừng khẩn trương, không sao, chỉ cần nói một chút cảm nhận là được rồi.” Chu Tề cười càng ôn nhu.

Hai má Trần An An nóng lên, nhìn thoáng qua Diệp Lương Nhất đang nằm trên bàn vẫn không nhúc nhích, đang lúc bối rối, đầu ngón tay không cẩn thận đụng phải cẳng chân hắn.

Trong mắt to vụt qua một tia không thể tin được, thân mình bác sĩ thế mà thật cứng rắn! Giống như tảng đá!

Thời gian lâu như vậy mà Trần An An không nói chuyện, Chu Tề vẫn kiên nhẫn giơ microphone như cũ,“Nào, nói chút cảm nhận của cô đi, đừng sợ.”

Đầu ngón tay Trần An An ở trên cẳng chân Diệp Lương Nhất giật giật, bỗng nhiên hướng microphone nói: “hắn cứng * !”

Khuôn mặt ôn nhu tươi cười của Chu Tề bị kìm nén, trong phòng hội nghị đầu tiên mọi người ngẩn ra, liền sau đó lập tức đem ánh mắt tập trung đến hạ thân Diệp Lương Nhất.

Trần An An thấy một lúc lâu sau Chu Tề cũng không tiếp lời cô, chớp mắt to hướng microphone nhấn mạnh lần nữa,“thật sự! hắn thật sự cứng!”

Vừa dứt lời, tảng đá Diệp Lương Nhất mới vừa rồi còn nằm ở trên bàn bỗng nhiên bật dậy, ánh mắt lạnh như băng như kiếm đâm thẳng vào Trần An An.

Trần An An bị hắn dọa từng bước lui về phía sau, đáng thương cầm lấy microphone,“Diệp, bác sĩ Diệp, không phải anh cứng sao, sao lại ngồi dậy?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Ngốc, Cởi Áo Ra

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook