Có Lẽ Là Yêu

Chương 63: Thổ lộ tình cảm

Lý Lý Tường

19/07/2013

Đương nhiên là Vệ Khanh nghĩ cô nói nhảm, dày mặt nói: “Bà xã, em giận anh cũng được, nhưng cũng không thể làm phiền chị dâu có đúng không? Có gì thì chúng ta từ từ nói, theo anh về nhà đã có được không?” Thấy cô nghiêm mặt không nói lời nào, đi tới mạnh mẽ ôm cô, tay đặt lên bụng cô, hoan hỉ nói: “Ngày mai chúng ta tới bệnh viện kiểm tra, xem tình hình em bé thế nào nhé! Tay em lạnh quá, phải mặc nhiều quần áo vào mới được…”

Chu Dạ dùng sức đẩy hắn ra, tức giận nói: “Anh còn dám động tay động chân, coi chừng tôi không khách sáo với anh nữa!” Tưởng thế là xong sao, đừng có mơ! Vệ Khanh vội nói: “Nhẹ chút, nhẹ chút, động tác nhẹ nhàng thôi, đừng làm ảnh hưởng tới con…” Chu Dạ cười lạnh: “Con à? Anh mà cũng xứng đáng là cha người khác sao?”

Lời này đúng là đả thương người khác, Vệ Khanh nghiêm mặt nói: “Chu Dạ, dù anh có làm sai điều gì, em cũng không thể nói như vậy được. Anh vẫn hi vọng hai chúng ta có con, để tình cảm giữa chúng ta càng thêm bền chặt. Anh thật lòng muốn quan tâm tới em, và cả con nữa, hai người đã trở thành người quan trọng nhất với anh, huyết nhục tương liên[]. Chu Dạ, anh cũng là lần đầu tiên làm chồng, lần đầu tiên làm cha, cho nên nhiều lúc cư xử không tốt, làm em đau lòng, nhưng xin em hãy cho anh một cơ hội sửa sai, như vậy mới có thể thực hiện được lời hứa cả đời chăm sóc em. Anh biết, cuộc sống hôn nhân có nhiều vấn đề, nhưng nếu đã lựa chọn ở bên nhau, sẽ tha thứ cho nhau, thông cảm cho nhau. Anh luôn hi vọng chúng ta có thể đi tới cùng, không dễ dàng buông tay.” Hắn nhìn cô chằm chằm, ánh mắt trang nghiêm không chút bối rối.

Nhìn được hắn chân thành như vậy, tuy Chu Dạ vẫn chưa nói chuyện, nhưng sắc mặt cũng đã buông lỏng. Vệ Khanh kéo tay cô, tiếp tục nói: “Từ khi em đồng ý lấy anh, anh đã tự nói với mình, đây là vợ tôi, là bạn đời luôn bên canh, là người vợ duy nhất, có một không hai, tôi sẽ mãi mãi đối xử tốt với cô ấy, tới bây giờ anh vẫn chưa quên…”

Chu Dạ cắt ngang lời hắn: “Nhưng anh lại làm em đau lòng một lần nữa, làm em khóc cả đêm.” Cô đau khổ nhìn hắn. Khi đêm dài yên tĩnh, dưới gối cô, một mảng ướt đẫm, cũng đau lòng nghĩ tới, bọn họ vừa mới bắt đầu, chẳng lẽ không thể đi tới cuối con đường?

Dưới ánh đèn, Vệ Khanh nhìn thấy khóe mắt cô phản chiếu ánh sáng, là nước mắt chưa rơi, ẩm ướt đôi lông mi dài, càng thêm áy náy, không phản bác được. Đúng vậy, hắn yêu cô, nhưng vẫn khiến cô đau lòng khổ sở, mặc kệ là cố ý hay vô tình, đều là không nên. Hắn im lặng, một lúc sau mới nói: “Anh xin lỗi, anh vẫn chưa làm được…” giọng buồn bã, gương mặt ảm đạm, cũng không tiếp tục nói ngọt nữa.

Chu Dạ nghe hắn xin lỗi, đã bình tĩnh trở lại, cũng không rút tay về, một lúc lâu sau mới nói: “Vậy anh tới làm gì?”

Vệ Khanh thở dài một hơi: “Anh đến để mong em tha thứ.” Chu Dạ đứng dậy, nhìn ra ngoài cửa sổ, bóng đêm bao phủ khắp nơi, không có một ánh trăng, chỉ có những ngọn đèn đường sáng choang, yên tĩnh. Cô đặt tay lên thành cửa sổ, thản nhiên hỏi: “Vệ Khanh, anh cảm thấy chúng ta có thể tiếp tục được sao?”

Vệ Khanh kinh ngạc nhìn cô: “Ý em là gì?” cô xoay người, chậm rãi lắc đầu, “Thấy anh chụp ảnh thân mật với người phụ nữ khác, bỗng nhiên em không dám tin tưởng, không biết bản thân đang ở đâu. Em tức giận là biểu hiện cho nỗi khó chịu trong lòng em, không biết từ khi nào, lại trở thành bản năng tự vệ, che giấu nội tâm bất an và sợ hãi. Lúc đầu có thể cười nhạtể ý tới anh, bởi vì lúc đó em không yêu. Nhưng hiện tại, em trở nên tầm thường như vậy, tầm thường tới mức không thể nghênh ngang bước đi đàng hoàng, lúc nào cũng ảm đạm. Không thể không thừa nhận, thấy anh thỏa mãn, tự tin đứng bên cạnh một người phụ nữ khác, em cảm thấy tự ti. Chưa bao giờ em nghĩ Chu Dạ em không xứng với người khác, nhưng giờ phút này, vì anh, em lại dao động.”

Bởi vì quá yêu, mới trở nên hèn mọn.

Vệ Khanh chưa bao giờ nghĩ trong lòng cô lại bất an và mờ mịt như thế, hắn cứ nghĩ cô cảm thấy rất tốt, hạnh phúc, vui vẻ, thoải mái… Hắn đặt tay lên thành ghế, thở hắt ra, từ từ nói: “Chu Dạ, trước khi gặp em, anh chưa bao giờ nghĩ lại có một cô gái mà anh không tán được. Lúc đầu là không cam lòng, sau đó thì nhường nhịn, sau đó lại tự giam hãm bản thân vào trong tình cảm, không tự thoát ra được, em có từng nghĩ anh cũng rất bất an không? Mặc kệ anh có xuất sắc thế nào, nhưng dường như trong mắt em lại không đáng một xu. Tuổi trẻ của em là lý do khiến anh từng ghen tị và đau khổ, cho dù anh có cố gắng thế nào, cũng không thể bù đắp được mười năm chênh lệch. Em cũng biết, Lý Minh Thành, Trương Suất, Ninh Phi hay là những người khác, anh đều ghen ghét, bởi vì bọn họ đều xứng đôi vừa lứa với em, đều đang tuổi thanh xuân.”

Bởi vì tuổi thanh xuân của hắn đã sớm trôi qua không thể quay trở lại, hắn không biết mình có thể thật sự động lòng với cô gái thanh xuân mơn mởn kia hay không, cho nên mới cố ý bày thiên la địa võng, ai ngờ người sập bẫy lại là hắn. Hơn nữa, hắn còn luôn lo lắng, cô có nguyện ý hay không? Tình yêu tới bất ngờ, nhưng lại làm người ta tổn thương.

Chu Dạ cười khổ, hóa ra, giữa bọn họ, chưa từng có ai yên lòng. Vệ Khanh chạm vào má cô, thì thầm: “Lý do anh khao khát có con, tất cả cũng chỉ vì muốn giữ em cho riêng mình. Mỗi lần thấy em cười nói chào hỏi với những bạn học là nam, tinh thần phấn chấn vui vẻ như thế luôn làm anh thất thần. Anh từng nghĩ, nếu anh có thể ở thời điểm tốt nhất gặp gỡ em, anh sẽ tặng cho em cả tuổi thanh xuân quý giá. Tuổi thanh xuân của con trai ngắn ngủi trôi qua trong nháy mắt, nhưng anh không thể giữ nó lại….” Trong giọng nói đong đầy tiếc nuối, thương cảm.

Rốt cuộc Chu Dạ cũng động lòng, ôm hắn, tựa đầu vào trước ngực hắn, rơi nước mắt nói: “Em thật may mắn khi ở giai đoạn đẹp nhất gặp được anh. Chẳng lẽ anh không biết, anh luôn ở nơi này…” đặt tay hắn lên ngực mình: “Khắc cốt ghi tâm, trọn đời khó quên.” Cô ngẩng đầu ngưỡng mộ: “Vì thế, không cần lo lắng như vậy. Anh nhất định phải đối xử tốt với em, chiều em, tuyệt đối không được lừa em. Không thể làm bậy với người phụ nữ khác, cũng không được tùy tiện tới gần. Em sẽ ghen tị, sẽ ghen, sẽ tức giận, sẽ bất mãn… em có tính chiếm hữu rất mạnh, rất mạnh, nếu anh dám làm bậy, em sẽ liều mạng với anh…”

Lúc đầu nghe, Vệ Khanh mừng rõ như điên, nhưng càng về sau, càng cảm thấy bất đắc dĩ, tránh cho cô nói nhiều lời tiêu cực, đành phải cưỡng hôn cô, một lúc lâu sau mới nói: “Em cứ yên tâm, anh còn muốn sống lâu, cho nên không đi tìm đường chết sớm như vậy đâu.” Chu Dạ buồn bực xoa xoa miệng, nhẹ giọng mắng: “Coi như anh thức thời.”

Vệ Khanh thấy cô không giận nữa, ôm cô giở trò, cọ cộ: “Bà xã, chúng ta về nhà đi, đêm qua em không về, trong nhà lãnh lẽo, anh muốn ôm em, muốn hôn em, còn muốn…” tay hắn vén vạt áo cô lên, vuốt ve qua lại.

Chu Dạ không khách khí đánh hắn hai cái, trách mắng: “Anh cho rằng trên đời có chuyện tốt đẹp thế sao? Nói vài câu là qua chuyện? Đừng có chạm vào em, ngồi sang một bên đi!” Vệ Khanh mặt dày mày dạn, quấn quýt lấy cô, thấp giọng năn nỉ cô trở về. Chu Dạ sao có thể nhanh nguôi giận như vậy, mặc kệ hắn ngồi bên cạnh ỉ ôi nhí nhéo, không thèm để ý.

Vệ Khanh năn nỉ nửa ngày, thấy không lay chuyển được cô, ngượng ngùng cầm chén nước lên uống, dừng một chút, đang định tiếp tục thuyết phục cô, nghe thấy tiếng mở cửa, rồi thấy Trần Lệ Vân đỡ Vệ An say khướt đi vào, vội chạy tới phụ một tay, hỏi: “Tại sao lại uống thành như vậy?” Cho dù Lệ Vân khỏe thế nào, nhưng đỡ một người đàn ông đi lên tận đây, cũng mệt mỏi thở hồng hộc.

Chu Dạ vội rót chén nước cho chị, chị uống cạn, nói: “Cũng không hiểu vì sao anh ấy lại thế này, uống rượu với bác Ngô, không biết uống bao nhiêu, say như vậy rồi, tối nay về thế nào?”

Vệ Khanh nói tiếp: “Có lẽ trong lòng anh có chuyện gì, cho nên mới uống một chút đã say.” Tâm tư Vệ An thế nào, hắn cũng biết một chút, còn không phải do mâu thuẫn gia đình sao. Anh từng xúc động khóc nức nở, muốn hóa giải, nhưng chị vẫn mãi không lạnh không nóng, đao thương bất nhập. Có lẽ lần này lại nếm mùi thất bại, nản lòng thoái chí, mới uống thành như vậy.

Lời này khiến Trần Lệ Vân và Chu Dạ cười sửng sốt. Vệ Khanh chớp mắt, cười nói: “Chị dâu, anh hai uống say như vậy, sao có thể lái xe về, hay là để anh ở lại đây một đêm. Em và Chu Dạ đi về, không quấy rầy anh chị. Chị dâu, anh hai ngày đêm bận rộn, cả thể xác và tinh thần mệt mỏi, cũng không dễ chịu, ngay cả cơ hội say bình thường cũng không có, xin chị hãy chăm sóc anh. Cho dù thế nào đi nữa, hai người vẫn là vợ chồng.” Nói xong, kéo Chu Dạ đi ra. Trời ban cho hắn cơ hội, nhất cử lưỡng tiện, hắn còn đang lo tìm cách nào lừa cô về đây.

Chu Dạ nhìn mắt hắn, lại nhìn Vệ An say nằm trên sofa và Trần Lệ Vân, biết hắn cố ý tác hợp bọn họ, trừng mắt nhìn hắn, đành phải đi theo ra, còn nói: “Chị dâu, hai người nghỉ ngơi cho tốt, em về đây.” Haizz… quân tử giúp người thành đạt, món nợ với Vệ Khanh, về rồi tính toán tiếp!

Trần Lệ Vân nhìn Vệ An say khướt, nhíu mày, nghe thấy anh rên rỉ thành tiếng, nghĩ nghĩ, đi ra ngoài rót một chén nước, đỡ anh ngồi dậy. Vất vả lắm Vệ An mới mở mắt, nhưng lại không chịu uống, lắc đầu từ chối, ngã người nằm xuống. Chị đành phải nâng đầu anh, đút cho anh uống. Thực ra chị cũng không quen hầu hạ người khác, nước chảy xuống, khẽ kêu một tiếng, tay bị trược, cả cái chén đổ ra, làm ướt người Vệ An. Nước lạnh vừa ngấm, lạnh lẽo trước ngực, cảm giác say không khỏi tỉnh vài phần, thấy chị luống cuống chân tay rút khăn tay, yên lặng tiếp nhận, tự mình lau qua.

Chị thấy anh tỉnh lại, không hiểu vì sao lại luống cuống chân tay, có lẽ vì lâu lắm rồi bọn họ mới tiếp xúc thân mật với đối phương như vậy, mãi sau mới nói: “Anh tỉnh rồi, có khó chịu không?”



Vệ An gật đầu rồi lại lắc, ngồi dậy cởi áo sơ mi, nhưng không cởi được cúc áo, lực bất tòng tâm. Chị vội vàng giúp đỡ, dù sao làm ướt người anh cũng là do lỗi của chị. Tay chị chạm vào da thịt anh, lại thấy không quen. Đương nhiên chị không giống mấy cô gái trẻ còn ngượng ngùng, nhưng với Vệ An, lại không thể nào tự nhiên được.

Vệ An cởi trần nằm xuống, vẻ mệt mỏi, giống như không chịu nổi gánh nặng, không ngừng xoa huyệt thái dương. Chị ngồi bên cạnh, một lát nói: “Anh nghỉ ngơi cho khỏe, em đi đây.” Anh gọi chị lại: “Đợi chút… rót hộ anh chén nước, nước nóng.” Chị mới biết được, hóa ra anh không có thói quen uống nước lạnh như chị.

Hơi nóng giúp anh thư thái hơn, rốt cuộc anh cũng hỏi câu anh luôn muốn hỏi: “Lệ Vân chúng ta cứ mãi mãi như thế này?” Trong giọng nói tràn đầy sự tuyệt vọng, thê thảm. Chị dừng bước một chút, trong nháy mắt cứng người lại, nhưng không quay lại nhìn anh.

Vệ An thở dài: “Gần đây, anh thường hay nghĩ, nếu chúng ta cứ kiên trì làm theo ý mình, có phải tốt cho tất cả hay không? Trước kia anh không có thời gian nghĩ chuyện này, nhưng bây giờ lại hối hận, có lẽ vì anh già đi. Mắt của anh không còn nhìn rõ ràng như trước, thậm chí tóc cũng không còn đen như thời trẻ, thân thể cũng không khỏe mạnh như trước, haizz… chuyện này không rõ ràng sao? Lần đầu tiên tự ý thức được, hóa ra mình thật sự già đi. Ngay cả Vệ Khanh còn tự than chính mình không còn trẻ, huống chi là anh.”

Trần Lệ Vân chậm rãi xoay người, thấy dáng vẻ tái nhợt yếu ớt của anh dưới ánh đèn, không khỏi bùi ngùi. Anh luôn ngang ngược quyết đoán, luôn có dáng vẻ của một bộ trưởng dù trời có sập cũng vẫn chống đỡ nổi, cho dù núi Thái Sơn có đổ ngồi trước mặt cũng không biến sắc, trấn tĩnh tự nhiên, lúc nào cũng bận rộn. Nhưng dù sao, anh cũng chỉ là con người, cũng có lúc mệt, có lúc yếu ớt. Giờ đây, một gương mặt khác của anh xuất hiện trước mặt chị, khiến cho chị không thể kiên cường quyết liệt như trước.

Anh nhắm mắt lại, thì thào: “Tuy rằng không thể giống như vợ chồng bình thường, nhưng ít nhất cũng nên tốt hơn hiện tại, anh nguyện ý thay đổi. Anh vẫn còn nhớ rõ vợ anh là ai. Cho nên, mạo muội hỏi em một câu, em vẫn hi vọng giống như trước đây, hai người ở riêng, quanh năm suốt tháng không chút tin tức sao?”

Chị ngồi xuống, thản nhiên nói: "Trước kia chẳng phải vẫn sống như vậy sao? Mười năm có thể, hai mươi năm, ba mươi năm tự nhiên cũng có thể."

Vệ An thở dài, "Trước kia anh cũng cho là như vậy, cho là không sao, đã sớm không có hy vọng. Nhưng khi con người ta qua một độ tuổi nào đó, không còn kiên cường như thời trẻ, suy nghĩ cũng đã thay đổi. Anh chỉ hỏi em một câu, em vẫn chấp nhận thay đổi không? Chỉ cần hạ quyết tâm, anh nghĩ có thể đi thêm được vài bước.”

Chị mờ mịt nhìn ngọn đèn bàn, đèn bàn kiểu cổ tỏa ra ánh sáng nhu hòa, giống như an ủi tâm hồn mệt mỏi, nhưng chị lại không nhìn rõ mọi thứ trước mặt. Anh thừa nhận anh mệt mỏi, thực ra chị có khác gì? Cuộc sống hôn nhân như vậy, thùng rỗng kêu to, lại không thể nào lạnh lùng, cũng không thể nào làm người ta vui vẻ được

Chị thở dài, không phản bác, không khí thế ép người như mọi khi, chỉ hỏi: “Vậy anh muốn đi thế nào? Có phải đi thêm vài bước như vậy, làm cả thiên hạ đều biết, rồi lưỡng bại câu thương[84]?” Lúc trẻ không phải chưa từng thử qua, nhưng lần này không giống như lúc trước, bảo chị phải làm sao đây?

Vệ An thấy chị có vẻ xuôi theo, tâm lý thả lỏng, nói: “Không đâu, những chuyện trước kia hãy để nó ngủ yên trong quá khức. Có lẽ nhất định phải trải qua một quãng thời gian như vậy, mới có thể bắt đầu một lần nữa. Chúng ta cũng không cần làm gì cả, chỉ cần học thói quen ở bên cạnh nhau cũng đã là cải thiện lớn nhất rồi.”

Đêm đó Vệ An ngủ lại ở nhà Trần Lệ Vân, tuy rằng chị ngủ ở phòng khác. Nhưng những ngày kế tiếp, mặc dù kháng nghị chuyện anh tiếp tục đến ở, nhưng cũng không lạnh lùng cự tuyệt.

Nếu tâm tư đã quá mệt mỏi, có một người làm bạn bên cạnh thật tốt

Chu Dạ theo Vệ Khanh về nhà, cả đường rầu rĩ không vui, cảm thấy dễ dàng cho anh quá. Dỗ vài câu là xong, chẳng phải sau này càng làm càn sao? Càng nghĩ càng uất ức, đẩy cửa bước vào, sắc mặt càng kém. Vệ Khanh cầm chìa khóa, đặt vào trong lòng bàn tay cô, nói: "Về dù có tức giận thế nào, cũng không thể như vậy nhé. Không thể tùy tiện quăng nhà —— "

Chu Dạ vất chìa khóa lên sofa, nổi giận đùng đùng nói: "Anh nghĩ rằng tôi đi theo anh về, thì thiên hạ thái bình à? Chúng ta thù cũ hận mới tính luôn một thể. Không phải anh nói người biết sai và sửa lỗi có thể được tha thứ sao? Tôi muốn xem anh biết sai thế nào, muốn sửa lỗi thế nào đây!”

Vệ Khanh thấy cô miệng hùm gan sứa, trong lòng thắt lại, hoảng hốt nói: “Bà xã, sau này anh sẽ cố gắng biểu hiện thật tốt, sẽ giữ khoảng cách với toàn bộ phụ nữ trong vòng ba thước, chắc chắn không bao giờ để xảy ra chuyện như vậy…”

Chu Dạ không để ý tới lời hứa của hắn, ngông nghênh đi tới thư phòng, bị trượt chân một cái, suýt nữa ngã sấp xuống, Vệ Khanh vội kêu cẩn thận. Cô ‘a’ một tiếng, chật vật đứng vững, vỗ vỗ ngực, thở phào một cái, rồi quay đầu nhìn hắn một cái. Vệ Khanh vội nói: “Sao rồi, có đau ở đâu không?”

Cô xoa xoa mũi, vô cùng xấu hổ, trong lòng vừa bực mình vừa buồn cười, hắng giọng, cố ý phụng phịu nói: "Đừng nghĩ cợt nhả, nói năng ngọt xớt là cho qua! Trước kia quá dễ dàng cho anh, thế nên mới liên tục gây ra chuyện thị phi, anh nói muốn thử thách tình yêu của anh thế nào cũng được, chỉ cần tha thứ cho anh phải không? Lần này không cho anh một bài học thì anh không nhớ kỹ được! Người ta nói thương cho roi cho vọt, đòn đau nhớ đời! Anh an phận chưa được vài ngày, cái đuôi đã vểnh lên, tôi thấy anh không tự giác sửa lỗi…” nói cả một tràng dài, thấy hắn cười như không cười, không nói lời nào, căn bản là không lo lắng gì, trợn mắt nghiêm trang nói: “Nghiêm túc, nghiêm túc đi, đang nói chuyện chính sự với anh đấy!”

Vệ Khanh vội vàng gật đầu, "Tuân lệnh, bà xã đại nhân, vi thần chăm chú lắng nghe!" Nói xong còn khom lưng một cái, giống như rất ngoan ngoãn nghe lời. Chu Dạ vừa tức vừa buồn cười, nhìn hắn lưu manh như vậy, không có cách nào khác, suy nghĩ mãi, ánh mắt vừa chuyển, chạy tới cầm miếng bàn chải chà quần áo đi ra, đắc ý nhìn hắn, ngón tay chà xát, đánh tách một cái.

Vệ Khanh cảm giác mây đen vây quanh đỉnh đầu, cười làm lành nói: “Bà xã, em định làm gì vậy?” Chu Dạ cầm cây thước dạy học trên tay, đi qua đi lại trong phòng khách, vỗ tay nói: “Chuyện Tiết Tư và Ân tổng kia, tuy rằng ghi hận trong lòng, buồn bực khó tiêu, nhưng tôi rộng lòng khoan dung, nói chuyện cũ đã qua sẽ bỏ qua, bỏ đi! Chu Dạ tôi cũng không phải là loại người tính toán chi li. Nhưng anh lại thêm một lần nữa không coi tôi ra gì, có nhịn cũng không thể nhịn mãi được! Chúng ta tỉ mỉ tính toán chuyện bức ảnh và chuyện đứa bé!”

Đi dạo vòng quanh hắn một vòng, cong miệng cười nói: “Không phải anh gọi tôi là bà xã đại nhân sao? Điêu dân to gan, nhìn thấy khâm sai đại nhân, còn không mau quỳ xuống!” Quăng cái bàn chải cứng xuống trước mặt hắn.

Vệ Khanh nghe xong thiếu chút nữa ngã đập đầu xuống đất, lắp bắp nói: "Bà xã ——, em nói gì cơ?" Quỳ xuống? Có ý gì? Hắn vẫn không kịp hiểu. Chu Dạ nhíu mày, nói: "Đã làm sai thì phải nhận trừng phạt, bản đại nhân phạt ngươi quỳ lên bàn chải, phục hay không phục?" Nói xong dùng mũi chân đá đá cái bàn chải, không phải khâm sai đại thần a, giống như nữ thổ phỉ vậy.

Hắn kêu khổ không ngớt, còn hỏi lại, "Bà xã, ý em là muốn anh quỳ lên cái bàn chải này?" Này —— này ——, này —— còn ra thể thống gì! Nghĩ thầm, đánh chết cũng không thể quỳ, người xưa đã nói kẻ sĩ có thể chết chứ không thể chịu nhục! Cho dù là bà xã đại nhân, trên đầu còn có trời cao, sao có thể làm loạn như vậy? Chẳng may truyền ra ngoài, đừng nói người khác cười rụng răng hàm, về sau còn mặt mũi dám nhìn ai? Động một chút đã thăng đường thẩm vấn, , hắn làm sao có thể yên ổn sống dưới trướng khâm sai đại thần chứ, không thể để việc này diễn ra thành tiền lệ được.

Trước kia thần tử nhìn thấy hoàng đế đã không cần quỳ xuống, chỉ cần đứng trả lời là được. Nhưng từ khi mở tiền lệ, không quỳ là quy vào tội khi quân phạm thượng. Nhưng cũng không dám kêu gào phía sau lưng Chu Dạ, đành phải “không bạo lực, không hợp tác”, coi như cô giận mà ăn nói hàm hồ, giả câm giả điếc, không để ý tới.



Chu Dạ thở phì phì chỉ vào mũi hắn nói: “Vệ Khanh, anh giỏi lắm! Không phục phải không? Để tôi nói rõ ràng cho anh, cho anh biết vì sao anh phải quỳ! Để anh khỏi nói tôi cố tình gây sự, cố ý hành hình.” Cô xắn tay áo, ngồi xuống sofa, còn cố ý rót chén nước uống cho nhuận họng, chén nước làm bằng gỗ, cộp cộp gõ vài cái, cũng có vài phần cảm giác thăng đường xử án.

Vệ Khanh thấy dáng vẻ cô như vậy, giống hệt cọp mẹ, nhưng chỉ dám oán thầm, cười làm lành nói: “Bà xã, em phạt anh cái gì cũng không, chẳng hạn như rửa rau, rửa bát? Sao có thể phạt quỳ chứ, cũng không phải trẻ con ba tuổi, này còn ra thể thống gì? Hì hì, em cũng mệt mỏi rồi, có đau lưng không? Anh xoa cho em nha…” nói xong, sấn tới.

Chu Dạ chớp mắt, hừ lạnh: “Chạm đã… còn chưa nói xong đâu, quỳ xong rồi hiếu kính cũng chưa muộn. Anh nói anh và người đàn bà kia không có gì, ôm hôn là ngoài ý muốn, xét biểu hiện hai ngày gần đây, tôi tin anh.” Vệ Khanh vui sướng hài lòng nói: “Không sao, anh cũng không dám đòi hỏi nhiều hơn!” thiếu chút nữa cảm động rơi nước mắt.

Sắc mặt Chu Dạ biến đổi, lộ ra uy nghiêm khâm sai đại nhân: “Nhưng chuyện nghiêm trọng như vậy, anh lại muốn che lấp cho qua! Cho rằng tôi không biết, thì coi như không có chuyện gì xảy ra phải không? Tôi hỏi anh, nếu không phải lên báo, anh có thành thật nói cho tôi biết hay không?”

Vệ Khanh nghẹn lời, ấp úng nói: "Bà xã —— không phải nhiều một chuyện không bằng ít một chuyện sao, anh không muốn nói làm em suy nghĩ, nói cũng chỉ khiến em thêm tức giận ..."

Chu Dạ đập cái thước vào vai hắn, liên tục mấy cái, làm hắn sợ hãi muốn bỏ trốn, nhưng nghĩ cô thật sự muốn dùng hình tra tấn, lại im lặng! Cô tức giận nói: “Anh còn dám nói dối, không biết hối cải. Rõ ràng là có tật giật mình, âm thầm hưởng thụ, anh nói dối như hát hay! Còn không quỳ xuống cho tôi!"

Vệ Khanh ngạt thở, vội nói: "Bà xã, anh vẫn luôn ân hận về chuyện đó, vẫn cứ băn khoăn không biết có nên nói cho em hay không, nhưng sợ em giận, cho nên…”

Chu Dạ hất đầu nói: "Yên tâm tôi cũng không làm khó anh, chỉ muốn anh quỳ xuống mà thôi, quỳ xuống trước mặt đại nhân, cũng không phải là chuyện mất mặt gì! Thảo dân nhìn thấy khâm sai đại thần, bên đường còn phải quỳ xuống đấy, nhanh chút, nhanh chút a! Bằng không khép anh vào tội khi quân phạm thượng!" Nhìn đi, nhìn đi, đàn ông trên đời này đều thế cả! Không làm vậy sao có thể nhớ được bài học! Nhất định phải bắt hắn khắc sâu trong trí nhớ, để mỗi lần nhớ tới, không dám tái phạm. Cô chỉ chỉ vào bàn chải giặt quần áo, thần thái như là đang ban thưởng ngồi.

Đương nhiên Vệ Khanh không chịu quỳ, làm gì cũng không được, thản nhiên kéo ghế dựa ngồi xuống, cợt nhả nói: “Ngồi hay quỳ cũng giống nhau. Hì hì…” dù là chuyện riêng tư, bắt quỳ xuống cũng đã thái quá.

Hắn có thái độ không chịu hợp tác, làm cô không biết hạ đài thế nào, vì thế trợn mắt nói: “Anh là đồ không có lương tâm, cả ngày ở bên ngoài ăn chơi đàng điếm còn chưa tính, còn lừa tôi mang thai. Anh nói đi, vì sao tôi lại có thai? Mỗi lần đều dặn anh dùng biện pháp, anh lại lén lút giở trò sau lưng…” nước mắt lã chã rơi, khóc rấm rứt, vừa khóc vừa trách mắng Vệ Khanh hư hỏng, càng nói càng khóc nhiều, đau lòng vô cùng.

Khóc nhiều khiến Vệ Khanh áy náy không thôi, cười gượng nói: “Anh đâu có rảnh rỗi như vậy, đương nhiên chuyện mang thai là vì tránh thai thất bại, chứng minh rằng chúng ta trúng thưởng, sớm sinh con trai…”

Chu Dạ đứng bật dậy, nước mắt lưng tròng, nghẹn ngào nói: “Tôi chỉ hỏi anh một câu, anh quỳ hay không quỳ?” Vệ Khanh khó xử nhìn cô, mặc dù không nói gì, vẻ mặt không muốn, nhưng trong lòng đã dao động.

Chu Dạ qua loa lau nước mắt, nói: “Chìa tay ra, chìa tay ra, nếu không chịu quỳ thì đánht tay anh, ai bảo anh không nghe lời!” Vút, vút, vút, cô quơ roi trong không khí, ra vẻ vô cùng đau đớn, hận rèn sắt không thành thép.

Cô hạ quyết tăm một khóc, hai náo loạn, ba đòi thắt cổ, ép buộc hắn không thể không quỳ xuống nhận sai lầm. Muốn sau này hắn nhớ cho rõ, trong lòng sợ hãi, không dám tái phạm, cho dù có muốn nghĩ cũng không có gan làm!

Vệ Khanh dở khóc dở cười, định làm gì thế này, coi hắn như trẻ con ba tuổi mà dạy bảo à? Thấy cô khóc tới mức đỏ sọng mắt, trong lòng mềm nhũn, chần chừ nghĩ, dù sao cũng không phải chưa từng quỳ, giữa hai vợ chồng thì cũng chiều chuộng một chút, có ai chê cười đâu? Vì thế hạ quyết tâm, gật đầu đồng ý, nói: “Được rồi… nhưng mà sổ sách có thể coi như tính toán xong rồi chứ?” Phải dụ dỗ cô trước, sau đó sẽ đi qua.

Chu Dạ véo má hắn nói: “Việc này cũng có thể ghi vào sổ sách sao? Thiên hạ chỉ có loại gian thương như anh mới có thể nghĩ ra, không biết mỗi ngày anh có chịu rửa mặt không thế, sao da mặt lại dày như vậy?” Hơi thở phả ra trên mặt hắn, gần sát vào nhau, không biết là đang cãi nhau hay đang tán tỉnh nữa?

Nhưng lúc này Vệ Khanh làm gì có tâm tình trêu đùa, vẻ mặt cầu xin nói: “Bà xã, không phải mặt anh dày, mà là em khinh người quá đáng…” Chu Dạ kêu ầm lên: “Anh nói tôi khinh người quá đáng à? Mặt mũi tôi mất hết, thấy người qua đường như chuột thấy mèo!” vừa lôi vừa kéo, kiên quyết ép hắn quỳ xuống nhận sai, giống như người lớn dạy dỗ trẻ con vậy.

Vệ Khanh cười khổ, nhưng vẫn muốn cò kè mặc cả, nói dùng việc nhà thay thế có được không. Chu Dạ không đồng ý, ngay cả quỳ xuống đất cũng không được, nhất định phải quỳ lên bàn chải. Đang lúc hai người giằng co qua lại, điện thoại trong nhà vang lên. Chu Dạ vung tay lên: “Đi nghe điện thoại đi. Lớn như vậy rồi, có chút việc ấy cũng không làm, ra cái thể thống gì?”

Vệ Khanh tức cũng không được, cười cũng không xong, nghe đầu dây bên kia cao giọng mắng, "Vệ Khanh, anh giỏi lắm! Suýt nữa thì tôi và cha anh tức chết rồi! Thằng ranh này, đã kết hôn còn dám làm như vậy, cũng không biết nặng nhẹ, coi trời bằng vung! Thảo nào lại rụt rè sợ hãi hỏi Thi Thi có ở đây không! Thi Thi đâu, con bé đâu rồi? Nếu con bé xảy ra chuyện gì, anh cũng không cần về cái nhà này nữa, xem cha anh trừng phạt anh như thế nào?”

Tình tiết phức tạp, bốn b̀ dậy sóng, lúc này Vệ Khanh sứt đầu mẻ trán. Mẹ Vệ hầm hầm mắng to, hắn vừa che loa điện thoại, vừa nói: “Mẹ, hiểu lầm rồi, hiểu lầm rồi, thuần túy là hiểu lầm mà thôi! Thi Thi không đi đâu cả, cô ấy vẫn ở cạnh con, hai chúng con không sao cả, là bên ngoài nói bừa. Mấy cái báo lá cải bố mẹ cũng tin làm gì, thật là! Chúng con cũng có thèm quan tâm đâu!”

Mẹ Vệ nguôi giận, hỏi: “Thật sự hai đứa không sao chứ? Tâm địa con gian xảo thế nào, mẹ còn không biết sao? Bảo Thi Thi nghe máy đi.” Vệ Khanh bất đắc dĩ đưa điện thoại cho cô, Chu Dạ không nghe, lại chỉ chỉ vào bàn chải. Vệ Khanh tức giận nói: “Chu Dạ, em nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, ép buộc, quan bức dân làm phản…” Chu Dạ lắc đầu, đắc ý dương dương tự đắc nói không quỳ sẽ không nghe máy, nói xong còn xoay người, lắc lắc mấy vòng.

Trong điện thoại lại truyền tới tiếng mẹ Vệ: “Chuyện đã tới nước này, anh còn dám lừa gạt mẹ! Trước kia trăng hoa cho lắm vào, giờ ngay cả nhân phẩm cũng biến thành người xấu! Anh không mau đi tìm Thi Thi về, chẳng may xảy ra chuyện gì, thì tính làm sao? Đều đã ngoài ba mươi, sao vẫn không biết chừng mực…”

Vệ Khanh vỗ vỗ trán, mệt mỏi nói: "Mẹ, vừa rồi Thi Thi đi toilet, mẹ nghĩ đi đâu vậy? Cô ấy nghe máy đây ——" đem điện thoại đưa cho Chu Dạ, nghiến răng nghiến lợi nói: "Anh quỳ!" Coi như cầu hôn một lần nữa là được rồi! Vợ hắn, chuyên môn có những ý tưởng kỳ quái để sửa lưng người khác, không theo ý cô, e rằng không xong. Coi như kính cô một chén rượu… đáng thương cho hắn chỉ là thường dân bá tính, phải khuất phục trước quyền uy của cô!

Tục ngữ nói, dân không cùng quan đấu đấy thôi, thức thời là tốt nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Lẽ Là Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook