Cơ Giới Khách

Chương 103: Chương trình luyện tập (3)

Trương Lang Vương

25/10/2017

Vương Lang chọn gói học phần yêu cầu sơ cấp của lĩnh vực cơ giới sĩ. Có tổng cộng 10 gói yêu cầu. Vương Lang có thể mua bao nhiêu gói cũng được, nhưng điều kiện bắt buộc là phải hoàn thành bài kiểm tra của gói này, thì mới được tiếp tục học gói khác.

Gói đầu tiên Vương Lang chọn là học phần quyền pháp cơ sở. Nội dung học rất đơn giản, giáo viên ảo sẽ diễn luyện ba bài quyền, Vương Lang chỉ cần thực hiện đúng động tác,độ chính xác yêu cầu là 70 %,thì sẽ vượt qua bài kiểm tra.

Bài quyền thứ nhất, chân của giáo viên ảo tạo thế tấn cơ bản, chân dang ngang rộng hơn vai, đầu gối khụy xuống, đùi và bắp vế tạo thành một góc 145 °. Lưng thẳng, ngực ưỡn ra trước, đầu nhìn thẳng. Hai tay nắm lại đặt ngang eo.

Cử động chủ yếu là ở tay,vai, và eo. Bài quyền là chuỗi kết hợp của 72 động tác tay. Bao gồm đấm ra theo các hướng, thu vào, xòe tay chém từ trên xuống, tạt ngang, giựt trỏ, đấm liên hoàn, đấm cả hai tay, chém,tạt bằng cùi trỏ... Các động tác xuất ra dứt khoát, khi đến điểm cuối phát lực thì thu vào lập tức, tay này đang thu vào thì tay kia bắt đầu xuất động. Liên hoàn mạnh mẽ nhưng nhịp nhàng gọn gàng.

Vương Lang nhận thấy ngoài việc nhớ để thực hiện đúng động tác của bài quyền, quan trọng nhất là giữ ổn định hai chân. Thế tấn luôn vững vàng không rung theo lực phát ra, đầu gối giữ góc cố định, không khụy hay khép lại. Vương Lang nhận thấy phần hạ bàn của giáo viên ảo như tượng đúc, cố định vững chắc như thạch bàn.

Tiếp đó là sự chuyển động của eo và lưng, quỹ tích ngắn nhất nhưng đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài quyền thứ hai, hạ bàn nâng cao hơn một chút, hai tay đặt cố định ở eo, không chuyển động. Đây là bài quyền chân, có hơn 100 động tác.

Gương mặt của giáo viên ảo luôn nhìn thẳng theo hướng Vương Lang, chuỗi động tác chân diễn ra không ngừng, hai chân trái phải luân chuyển nhịp nhàng. Bao gồm, đá,giựt gót, lên gối, đạp, đá sang trái phải, tạt từ trên sang ngang,..điểm tác động lực thay đổi liên tục: đầu ngón chân, lóng ngón chân, má chân, mu bàn chân, gót chân, ống quyển, đầu gối.

Luôn có một chân đặt trên mặt sàn để làm tựa phát lực, nếu là liên hoàn cước thì nhún lên để tăng lực. Trong các cú đá, vị trí ba điểm gót chân, xương chậu, đỉnh cột sống luôn tạo thành đường thẳng. Hai tay chỉ hơi di chuyển khi thực hiện các cú tạt ngang, để giữ cân bằng cơ thể, đầu gối luôn hơi cong, khi toàn thân giáo viên ảo búng lên thì bật thẳng kết hợp với nhón gót để tạo lực phát tối đa.

Để một cú đá có lực, ngoài chân trụ và sức bật của chân, phần thân trên là vô cùng quan trọng, như cán cân để tạo sự cân bằng, nghiêng theo hướng nhún để làm đòn bẩy phát lực.

Bài quyền thứ ba là nhu quyền, động tác có ở cả tay và chân. Là các bước chuyển động chậm, nhịp nhàng cùng lúc cả cơ thể. Các bước di chuyển của giáo viên ảo đều là tại chỗ, hai chân tạo thành hai vòng tròn lớn nhỏ đồng tâm.



Bài quyền không dành để tấn công, điểm tiếp xúc tại cuối không dứt khoát thu lại, mà tiếp tục chuyển động chậm dần, bàn tay tạo thành một vòng xoay rồi mới thu lại. Chân không có động tác nào nâng cao hơn rốn, chỉ đưa lên đặt xuống theo quỹ đạo hình vòng.

Tay không nắm lại mà để lỏng tự nhiên, lòng bàn tay hơi khum lại, hai tay đưa qua lại, không khi nào duỗi thẳng.

Vương Lang đang quan sát ở tốc độ bình thường, nhưng hắn lại có cảm giác như đang xem cảnh quay chậm. Tốc độ của giáo viên ảo không chậm, nhưng do chuỗi động tác diễn ra quá nhịp nhàng, khiến hắn có cảm giác như vậy.

Nếu hai động tác trước là thác nước, là tuyết đổ, thì động tác thứ ba là mặt hồ tĩnh lặng, có gợn sóng cũng thấy yên bình.

Vương Lang quan sát thất thần đến mức quên đếm xem có bao nhiêu động tác. Xem lại, hắn nhận ra cả bài quyền này có thể tính là một động tác duy nhất. Tất cả đều liền lạc, không chút ngắt nghỉ hay đứt quãng, giống như nước chảy xuôi dòng.

Vương Lang nhận ra bài quyền thứ ba này, nhìn có vẻ nhẹ nhàng đơn giản nhưng lại là phức tạp khó thực hiện nhất. Khó là ở chỗ phải diễn ra được cái hồn của bài quyền. Đã xem xong rồi nhưng trong đầu Vương Lang vẫn còn đang diễn lại không ngừng các động tác mượt mà vừa rồi.

Lời nhắc nhở của giáo viên ảo làm hắn tỉnh lại.:_ Hai bài quyền một và hai có tác dụng như bài tập thể dục khởi động, tập lâu ngày sẽ tốt cho phản xạ cơ bắp của trò. Yêu cầu là chính xác, nhanh, mạnh, dứt khoát. Chuỗi các động tác đó dựa vào sự kết hợp khác nhau sẽ tạo các chiêu thức cơ bản trong chiến đấu. Trò cần luyện tập thường xuyên mỗi ngày. Riêng bài nhu quyền thứ ba, yêu cầu hoàn thành ta đặt ra chỉ là 40 %. Nó có tác dụng vô cùng lớn với người học võ, tại trình độ trò hiện nay, hãy lấy mục đích làm mềm dẻo cơ bắp,tuần hoàn khí huyết làm chính. Không nên quá cưỡng cầu. Chút trò luyện tập thành công.

Ba bài quyền này hoàn toàn dựa trên nền tảng võ học cơ bản, không hề đặt ra yêu cầu về sử dụng năng lượng. Nhưng Vương Lang biết rõ tầm quan trọng của nó. Đây là phương pháp rèn luyện chính xác, để hắn có thể sử dụng được năng lượng của mình vào thực chiến.

Vương Lang mua 20 gói thời gian luyện tập giới hạn, tính luôn thời gian có sẵn của gói học phần, tổng cộng là hơn 1000 giờ luyện tập. Sự đam mê của Vương Lang khi luyện tập chiến đấu cũng tương tự như khi hắn khắc mạch, chính là tận hưởng.

Cái gọi là tư chất trong võ học, thường tính bằng hai yếu tố, căn cơ gân cốt và thiên tư thông minh.

Vương Lang thông minh, hắn có khả năng quan sát, trí nhớ tốt cùng đầu óc phân tích. Lợi thế đó của Vương Lang đã được sư phụ Lý Khanh xây dựng từ nền tảng cơ bản nhất, chính là cường hóa tế bào nơ ron thần kinh, thứ tế bào sử dụng nhiều nhất nhưng lại khó luyện tập nhất.

Sau vài lần quan sát, Vương Lang đã nhớ được thứ tự các động tác của bài quyền. Luyện được rồi luyện thuộc, kế tiếp là luyện nhuần nhuyễn, rồi lại luyện nhiều hơn nữa để đưa vào phản ứng vô thức - phản ứng không điều kiện.



Mốc đạt chuẩn của bài quyền là 70%, hiện Vương Lang đã đạt đến mức 95%. Sau vài ngàn lần liên tục đứng lại ở mức đó. Vương Lang bắt đầu luyện tập bài quyền thứ ba.

Không phải là Vương Lang đã tự bằng lòng hay bỏ cuộc, mà là hắn biết 5 % còn lại không thể đạt được thông qua luyện tập - "thái", mà cần phải có một bước đột phá khác mới đạt được cái " thần " của bài quyền. Sự biến đổi đó còn cao hơn sự biến đổi về chất.

Đến bài quyền thứ ba thì Vương Lang gặp khó khăn, vô số lần luyện rồi mà không đạt được đến mốc 40 %. Kí lục cao nhất chỉ mới gần 30 %.

Vương Lang vò đầu bứt trán, rõ ràng hắn đã làm giống hệt giáo viên ảo rồi, một chút cũng không sai.

Thời gian, bước động tác, góc độ tay chân, tư thế, cách hô hấp, đến cả chuyển động của đầu ngón tay Vương Lang cũng mô phỏng chính xác, tại sao chỉ 30 %. Máy chấm bị sai rồi sao.

1000 giờ luyện tập trôi qua, mỗi bài quyền hắn mất chưa chưa đến một phút để hoàn thành. Tính ra Vương Lang đã luyện mấy chục ngàn lần liên tục. Thành tích hiện nay của hắn là 95 %,95 %, 31 %. Con số 31 chỉ xuất hiện đúng một lần, còn lại đều dưới 30.

Kế hoạch của Vương Lang đã sụp đổ. Hắn định sẽ một lèo học hết 10 gói học phần yêu cầu sơ cấp. Sau đó vào sàn đấu trung cấp của zone s để tập thực chiến. Như vậy sẽ nhanh và hiệu quả nhất.

Nhưng điểm số của Vương Lang không đủ để hoàn thành bài kiểm tra. Đành vào zone s sớm một chút, đánh đấm thật thử xem có ngộ ra điều gì mới không.

Tên thật của lão tứ là Lâm Lạc, nhưng xưng hô bình thường chỉ cần gọi lão tứ là được. Đang cò kè với lão nhị Bao Bất Đồng thì nhận được thông tin mời chiến của người kia, may là hắn cũng không có vấn đề gì với việc đổi người. Cũng đồng ý mức cược 300 tinh thần tệ cho chuỗi 50 trận đấu liên tục.

Lão tứ đã đánh xong chục trận đầu, lúc này hắn đang oán hận lão nhị Bao Bất Đồng không thôi, lý do là vì đã đánh giá sai đối thủ. Tên này nào phải là con dê, chính là con gà con mới đúng, đánh đấm gì như con nít, kiếm tiền kiểu này thật có chút không đúng, lương tâm lão tứ hắn không cho phép. Nên đặt chuỗi 100 trận thì tốt hơn.

Lần này nếu dư tiền, cưới một vợ rồi nuôi thêm vợ bé, vậy đời lão tứ hắn viên mãn rồi. Làm thằng đàn ông chỉ cần lấy mục đích đó làm cao nhất, đạt được chính là thành công.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cơ Giới Khách

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook