Có Duyên Nhất Định Sẽ Có Phận

Chương 20: Vĩ đại

Tào Đình

12/07/2013

Trời vừa sáng, tôi đã một mình bắt xe xuống núi, không làm kinh động tới giấc ngủ của bất kỳ người nào. Về đến nhà, tôi ốm một trận rất nặng, sốt tới bốn mươi độ, sốt đến nỗi mê sảng, chỉ gọi tên của một người.

Alawn không hề liên lạc lại với tôi. Không quay lại tìm tôi, cũng không gọi điện thoại. Thậm chí ngay cả một tin nhắn giải thích hay từ biệt cũng không có. Thật đúng với phong cách của cậu ấy.

Trong cơn mê sảng lúc ấy, tôi luôn cảm thấy mình đang nằm mơ, mơ thấy mình đang ở trên núi, trong vòng tay của Alawn. Khi giấc mơ và hiện thực lẫn lộn với nhau, tôi thậm chí còn nghi ngờ rằng tôi vồn chưa từng gặp lại cậu ấy, tất cả ở trên núi hôm đó, đều là một giấc mơ mà tôi luôn một lòng mong mỏi.

Nhưng Alawn đã nói yêu tôi, chỉ yêu một mình tôi, tôi không cần nghi ngờ; cũng giống như tôi nới tôi yêu cậu ấy, chỉ yêu một mình cậu ấy, cậu ấy cũng tin chắc như vậy.

Nhưng những lời yêu đó chỉ có thể đẩy lùi về quá khứ. Còn cả những lời nói thời niên thiếu, lời hứa trăm năm đầu bạc, đều không phải là giả. Ít nhất thì lúc ấy, khuôn mặt non trẻ của chúng tôi cũng đều mang nét thành khẩn tuyệt đối.

An Lương nghe nói tôi bị ốm, bèn xin nghỉ phép đến chăm sóc tôi hai ngày. Bên giường bệnh, cậu ấy chu đáo bón thuốc cho tôi, gọt táo cho tôi ăn. Sáng nào cũng mang đến cho tôi món canh gà cá giếc nấu bơ, bón từng ngụm từng ngụm cho tôi. Mỗi lần tôi phải tiêm, cậu ấy đều nắm lấy cánh tay tôi, nói tôi đừng sợ, bản thân cậu ấy dường như còn căng thẳng hơn tôi nhiều. Tôi nhìn điệu bộ chăm chú của cậu ấy khi nghe bác sĩ dặn dò nên ăn gì và không nên ăn gì, trái tim như bị nghẹn lại.

Buổi chiều ngày thứ ba, cơn sốt của tôi đã dứt hẳn. Tôi ngồi trên giường bệnh nói chuyện với An Lương như một người bạn cũ. Ánh nắng mặt trời chiếu vào nhuộm vàng tất cả đồ vật màu trắng trong phòng. An Lương kéo rèm cửa ra, làn gió ấm áp thổi vào, thổi bay mái tóc trước trán của cậu ấy, tôi tự nhiên đưa tay chỉnh lại cho cậu ấy, mặc dù cậu ấy tỏ ra rất tự nhiên, nhưng tôi vẫn cảm nhận được cậu ấy đang né tránh tôi.

Tôi và cậu ấy, không ai nhắc tới chuyện cầu hôn hôm đó, giống như chưa hề có chuyện đó xảy ra. Tôi vô cùng cảm kích và áy náy. Ánh mắt tôi luôn né tránh nhìn vào túi áo của cậu ấy, tôi sợ rằng trong đó vẫn còn chứa chiếc nhẫn ấy. Bởi vì tôi đã ngược đãi trái tim cương quyết và chân thành của cậu ấy mất rồi.

Tôi là một người không thể yên lặng mãi được, liền hỏi: "Trong túi anh đựng gì thế? Phồng hết cả lên rồi".

"Nhẫn." An Lương trả lời một cách thành thật.

"Sao anh cứ phải đem theo bên mình thế, không sợ bị rơi mất à!" Tôi ngạc nhiên nói.

"Anh nghĩ, cứ mang theo bên mình, bất cứ lúc nào em nghĩ kỹ rồi, đồng ý rồi, anh sẽ có thể lấy ra ngay lập tức." An Lương nói một cách nghiêm túc, đôi mắt long lanh như pha lê ấy tràn ngập sự chân thành.

Thường nói rằng, con người, không thể trông mặt mà bắt hình dong. Quả đúng là như vậy. Tôi nhìn điệu bộ ăn mặc chải chuốt theo trào lưu Hàn Quốc của cậu ấy, một vẻ bề ngoài phong lưu tuấn tú như thế, không thể nào tưởng tượng được rằng trên phương diện tình cảm, cậu ấy lại truyền thống và si tình đến vậy. Nhớ lại ngày hôm đó, An Lương cầu hôn tôi trước mặt mọi người... tôi thật có lỗi với cậu ấy.

Lại còn việc cậu ấy hát bài đó bằng một chất giọng dịu dàng mượt mà nữa, cậu ấy đã hát rằng, "Đã bao nhiêu người từng ái mộ sắc đẹp của em hồi trẻ, nhưng đâu biết ai tình nguyện chịu đựng sự thay đổi vô tình của thời gian."

Khóe mắt cay cay, có giọt nước mắt trào ra.

An Lương vội vàng đến trước mặt hỏi: "Đau ở đâu à?".

Tôi nói anh là đồ ngốc, không kìm chế được bèn bật cười, nước mắt vẫn rơi xuống.

Tôi hỏi cậu ấy: "Anh có biết, ngày hôm đó, em và Alawn chạy ra ngoài làm những gì không?".

Cậu ấy lắc đầu.

Tôi lại hỏi: "Có muốn biết không?".



Cậu ấy sững người lại, dường như đang suy nghĩ, sau đó tiếp tục lắc đầu, nói: "Đó là bí mật của em, anh không nhất thiết phải biết."

Tôi ghét cái điệu bộ trưởng thành đến độ không thèm ghen tức hay chấp nhặt một đứa trẻ con như tôi, liền cố ý nói, "Nếu... em nói rằng, em không muốn ở bên anh..." Nói những lời ấy, tôi đưa mắt liếc trộm về phía An Lương, cặp đồng tử điềm tĩnh của cậu ấy có một chút luống cuống không dễ gì nhận biết được, nhưng tôi thực sự không muốn làm cậu ấy lỡ dở, vẫn tiếp tục nhẫn tâm nói, "Anh có hận em không?".

An Lương dường như đã cười ngay lập tức. Nụ cười đó giống như một kẻ tử tù bị giam trong ngục đã rất lâu rồi, thi thoảng hồi tưởng lại thời gian tự do yêu đương với người tình của mình năm xưa, vừa ngọt ngào ấm áp, lại chua xót bất lực. Cậu ấy nói: "Anh mãi mãi không thể hận em được".

Tôi bật người dậy, hét lên đầy kích động: "Anh có biết không? Em ghét cái điệu bộ vĩ đại đó của anh! Vì nó nên em không tin anh thật lòng yêu em! Tình yêu là ích kỷ, là độc tài! Chứ không phải điệu bộ vờ vịt như A Di Đà Phật đại từ đại bi như vậy! Anh thật sự không yêu cầu, không đòi hỏi gì như vậy sao? Chỉ cần em vui vẻ? Em ở bên cạnh người đàn ông khác mà anh cũng không ghen tức hay sao?".

Lúc này, An Lương mới nói một cách rất thật lòng: "Rất ghen tức. Anh cũng không phải là thánh nhân. Chỉ là anh không muốn thể hiện ra mà thôi".

Tính hư vinh của tôi đã được ve vuốt, tôi mới tin rằng cậu ấy thích tôi. Trong lòng có chút đắc ý như vậy, tâm trạng mới thoải mái hẳn lên, lắc đầu lắc cổ nói: "Vậy nếu em từ chối anh, anh sẽ không đòi hỏi gì cả, quay người đi ngay ư? Anh không hề có chút yêu cầu gì sao? Ví dụ như, anh có một mong ước nhưng không liên quan gì tới ý nguyện của em".

An Lương thẫn thờ nhìn ra ngoài cửa sổ. Ngoài đó, trời xanh mây trắng, cành liễu xanh tốt um tùm. Hồi lâu, cậu ấy mới quay người lại, nhìn tôi: "Nếu em thực sự hy vọng anh ra đi, anh chỉ muốn lấy lại hai thứ đã thuộc về anh".

"Thứ gì? Em đã lấy đồ gì của anh?" Tôi ngạc nhiên nói.

"Chính là tấm ảnh thẻ đó, em đã tặng anh, nó là của anh rồi." Điệu bộ nghiêm túc của An Lương khiến tôi cảm thấy cậu ấy cũng có lúc rất đáng yêu như vậy.

"Thôi được, em sẽ về nhà tìm thử xem. Nhưng nếu không tìm được thì em cũng chẳng còn cách nào khác cả. Còn một thứ nữa, là cái gì?"

An Lương lại nói, chúng mình đi xem phim đi.

Tôi mặc dù cảm thấy khó hiểu, nhưng bị giam hãm trong bệnh viện suốt hai ngày rồi, thực sự cảm thấy bức bối, cũng quyết định ra ngoài một chút cho thư giãn. Vậy là tôi nhận lời luôn.

Cậu ấy chủ ý đưa tôi đến một rạp chiếu phim kinh doanh đã lâu, có phần cũ kỹ, hỏi tôi có nhớ nơi này không.

Tôi nở một nụ cười rất tươi, nói, nhớ, chẳng phải là chúng mình đã từng hẹn hò ở đây sao.

An Lương mỉm cười không nói gì. Mua hai tấm vé, mua nước chanh, mua bỏng ngô. Tôi bấy giờ mới ý thức được sự chu đáo của An Lương, cậu ấy thậm chí còn nhớ rõ cả số ghế mà chúng tôi đã từng ngồi ngày đó, lại chọn đúng vị trí ấy. Chuyện cũ lại hiện về trong tâm trí một cách rõ ràng, tôi lại cảm nhận được tôi của tuổi mười bảy, cảm nhận được niềm hạnh phúc nhỏ nhoi xen lẫn sự căng thẳng và lo sợ khi lần đầu tiên được đi xem phim với bạn trai.

Phim được chiếu rồi, An Lương bỗng cầm lấy cánh tay tôi, khe khẽ nói: "Tay của em thật nhiều thịt, rất mềm mại." Tất cả đều giống hệt như hồi đó, giọng nói của cậu ấy đã không còn trong trẻo như thời niên thiếu, đã trở nên hồn hậu và đầy sức hấp dẫn. Cũng giống như một bộ phim được phát lại, ngay cả trái tim hồi hộp mà chờ đợi khi ấy, dường như cũng đều nhất loạt quay lại trong lồng ngực. Ánh mặt trời mùa xuân của năm ấy, kỳ thi đại học đã cận kề của năm ấy, trái tim thanh xuân lần đầu tiên thổn thức trên sân bóng năm ấy... tất cả ồ ạt hiện về ngay trước mắt.

Cậu ấy quay người lại, khuôn mặt thanh tú cứ tiến sát gần về phía tôi, tôi đã có thể ngửi thấy mùi thơm nhè nhẹ của loại dầu gội đầu mà cậu ấy dùng, căng thẳng đến quên cả né tránh. Sau đó, nụ hôn không thực hiện được vì trong miệng tôi toàn bỏng ngô khiến tôi ôm hận năm đó, nay đã thực sự được đặt lên môi tôi.

Đôi môi mềm mại khiến người ta đê mê của An Lương chỉ chạm vào môi tôi rồi dừng lại.

Nhưng lại khiến trái tim tôi đập loạn xạ, không thể khống chế được một cách khó hiểu. An Lương cũng đỏ bừng mặt, đây là lần đầu tiên chúng tôi hôn nhau sau năm năm quen biết.

Sau đó, cậu ấy nhìn vào mắt tôi, ánh mắt long lanh, nói: "Lúc đó, nhìn thấy đôi môi đỏ hồng của em, anh đã muốn hôn em một cái".

Tâm trí của tôi vẫn còn đang vơ vẩn trong sự ngây thơ, thuần khiết của mối tình đầu, nghe cậu ấy nói như vậy, mặt lại càng đỏ rực, cúi đầu xuống, ngượng ngùng không biết phải nói gì.



"Nếu như hồi đó anh hôn em, chắc anh sẽ không chia tay với em." An Lương nói, "Thực ra, trước khi đánh cược với đám bạn học, anh đã thầm cảm mến em rồi. Đánh cược chỉ là cái cớ để tiếp cận em, để khiến mình mạnh dạn hơn."

Tôi ngây ra nhìn cậu ấy, bỗng nhiên cảm thấy đó không còn là mối tình đầu thảnh thơi vui vẻ của tôi, bởi những lời nói vừa rồi của An Lương đã khiến nó trở nên vô cùng thơ mộng. Tôi cười nói: "Không ngờ, một An Lương chín chắn vững vàng của chúng ta mà cũng có lúc lo sợ hay sao?".

"Thực ra, trước mặt em, anh thường cảm thấy lo sợ, sợ rằng em sẽ từ chối." An Lương nói. tôi không còn lời nào để trả lời, nhớ lại tôi đã từ chối cậu ấy biết bao nhiêu lần rồi, trong lòng cũng cảm thấy không một chút thoải mái.

Bạn đang đọc truyện tại kenhtruyen.wap.sh

"Hồi đó anh vốn đã có bạn gái rồi. Em có biết tại sao anh lại chia tay với cô ấy không?" Cậu ấy hỏi tôi.

Tôi lắc đầu, tôi không hề biết gì về những chuyện đó cả.

"Cô gái đó luôn không chịu đi học, quen biết với một vài người trong nhóm xã hội đen. Bố cô ấy từng giúp đỡ bố anh, anh cần phải báo đáp cô ấy. Nhưng khi em xuất hiện, anh đã rất cảm mến em, tìm cách tiếp cận em, hẹn hò với em, đùa giỡn em, rồi lại bỏ rơi em. Anh thấy thời gian đó, em rất tiều tụy. Anh cũng rất đau lòng. Cô gái đó liền hỏi anh, có phải là anh thích em rồi không, anh nói đúng vậy. Cô ấy tặng anh hai cái bạt tai, kêu người đánh anh một trận nhừ tử, đánh đến nỗi mặt mũi sưng húp. Bọn anh chia tay nhau như vậy đó." Đây có lẽ là lần đầu tiên An Lương nói một lúc nhiều như vậy. Tôi dần dần cảm động, cảm động vì những câu chuyện phía sau mà năm đó tôi không hề hay biết.

Tôi nói, sao anh không nói những chuyện đó với em sớm hơn.

An Lương nói: "Bởi vì anh phát hiện ra, trái tim của em không dành cho anh. Anh không muốn khiến em khó xử. Nhưng anh cho rằng, em có thể sẽ cần anh, nên anh đã xuất hiện".

Tôi vô cùng cảm động, giơ tay lên đấm cậu ấy: "Tại sao anh lại nói với em muộn như vậy! Anh nói đi, anh còn chuyện gì giấu em, chưa nói cho em biết không? Nói ra hết để em cảm động luôn một thể!" Tôi vốn định che giấu cảm xúc của mình, cố ý hỏi như vậy, không ngờ An Lương lại tiếp tục nói: "Còn có một chuyện nữa, đó là kỳ thi đại học năm đó, thực ra anh đã đỗ vào trường Đại học B như mong ước, nhưng khi anh biết được em học ở trường Đại học C, anh không đi nữa, anh cũng ở lại học tại trường Đại học C".

Mức độ gây chấn động của chuyện này cũng không kém gì so với câu chuyện trước, đây là chuyện đại sự liên quan đến công danh sự nghiệp mà. Đại học B là mục tiêu theo đuổi suốt mười năm đèn sách gian khổ của không biết bao nhiêu học sinh. Năm đó, người thân thiết với tôi như Alawn cũng nỡ rời bỏ tôi để ra đi!

Đã biết là vì cậu ấy muốn được học chung trường đại học với tôi, tôi vẫn ngây người ra hỏi: "Tại sao?".

"Anh muốn được ở bên em, chăm sóc cho em."

Giây phút ấy, tôi nhìn vào khuôn mặt An Lương, cuối cùng tôi đã tin rằng, đối với một số người, tình yêu là chiếm hữu, nhưng tình yêu của một số người khác là mênh mông trời biển, cô ấy vui vẻ thì bản thân cũng vui vẻ, một khi đã cho đi là không cần báo đáp lại... Hóa ra tình yêu của An Lương thật sự có thể vĩ đại như vậy.

"Được rồi, đây chính là những thứ em còn nợ anh." Cậu ấy bỗng trở nên vô cùng ảm đạm, nói với tôi bằng một ngữ khí hụt hẫng mà tôi chưa từng nghe, "Sau này anh không ở bên em nữa, em phải gìn giữ sức khỏe".

"Anh đi đâu?" Vừa nghe cậu ấy nói muốn đi, tôi chợt cảm thấy lo sợ.

"Anh không đi đâu cả, nhưng anh sẽ không đến tìm em nữa."

"Tại sao?"

"Bởi vì sự có mặt của anh chỉ khiến em thêm buồn bực, bởi vì anh không thể mang lại hạnh phúc cho em." Cậu ấy mỉm cười ảm đạm, đưa tay vuốt mái tóc tôi, "Sau này, em nhất định phải tìm được một người đàn ông tốt, sống một cuộc sống thật hạnh phúc! Chỉ cần em được hạnh phúc, anh sẽ cảm thấy vui vẻ. Còn việc sống với ai, có phải là anh hay không, đều không có gì đặc biệt cả. Được rồi, chúng ta xem phim thôi!".

An Lương không nói thêm gì nữa, chăm chú theo dõi lên màn hình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Duyên Nhất Định Sẽ Có Phận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook