Cô Dâu Thất Lạc

Chương 8

JoonBiKaNa

18/06/2013

Trụ sở chính tập đoàn Hoàng Quân. Phòng Chủ tịch:

-Ba, mẹ!

-Hải Thanh, con về rồi sao? – Ông Đan đứng dậy nhìn con trai mình – Sao chỉ có một mình con và Liễu Phi vậy? Hạ Quyên đâu?

Hải Thanh im lặng ko nói gì. Liễu Phi cúi chào 4 con người quyền lực của đất nước rồi hỏi thăm đôi chút. Sau đó cô kể lại toàn bộ cho mọi người nghe. Cuối cùng, ông Quân nhấp một ngụm trà, giương đôi mắt nghiêm nghị lên nói chậm rãi:

-Bây giờ chúng ta sẽ đến đấy đưa con bé về, những việc còn lại…..từ từ giải quyết!

-Tôi đồng ý với anh! – Ông Đan đáp rồi gọi điện ngay cho lực lượng vệ sĩ.

Bà Lam nãy giờ vui mừng ko tả nổi, nước mắt cứ trào ra. Bà Anh ngồi cạnh an ủi:

-Kìa, ta tìm được Hạ Quyên rồi mà chị! Vui lên nào!

-Tôi mừng quá……hức….hức……con gái tôi…….

Gánh nặng như được trút bỏ ko ít, trong lòng ai nấy đều trỗi lên niềm vui sướng. Tin tức tìm thấy cô tiểu thư xinh đẹp nhanh chóng được truyền đi, báo chí tập trung để chờ được phỏng vấn đông nghịt trước cổng công ty hai nhà.

*Dinh thự thứ 2 của nhà họ Bảo:

“XOẢNG”

“CHOANG”

“BỐP”

“RẦM”

…………

Những tiếng vỡ chát chúa vang lên giữa ngôi biệt thự vốn tĩnh lặng. Toàn bộ chén dĩa trên bàn ăn đều bị gạt đổ xuống sàn nhà trắng toát. Một người con gái đang vô cùng giận dữ, vung tay đập bể hết tất cả mọi thứ, mặc cho những người giúp việc ra sức can ngăn, hoảng sợ. Chiếc tivi siêu mỏng 40 inch vừa thông báo cái bản tin đáng nguyền rủa ấy cũng chịu chung số phận. Ko còn gì để đập phá, cô ta ngồi phịch xuống chiếc ghế bọc da báo đắt tiền.

-Mày được lắm Hoàng Hạ Quyên! Kỳ này, mày đừng mong thoát chết!

Bảo Kim Thư nghiến răng gằn giọng. Cơn lôi đình ko hề có dấu hiệu giảm xuống mà lại tăng lên ngùn ngụt. Cô ko thể để kẻ mà cô căm thù nhất quay về, muốn diệt cỏ thì phải diệt đến tận gốc.

Từ bên ngoài, một người con trai bước vào, nhìn cô xót xa:

-Tiểu thư!

Kim Thư ko thèm nhìn mặt Minh Duy, lạnh giọng ra lệnh:

-Chuẩn bị xe, đi đến vùng biển ấy!

-Cô nhất định phải làm thế ư?

-Anh chỉ là một tên đầy tớ ko hơn ko kém, đừng có thắc mắc nhiều. Đi ra nhanh! – Kim Thư tức giận quát lên.

Minh Duy cúi người rồi đi ra. Anh ko thể nào ngăn được việc sắp xảy ra rồi, dù chính anh sẽ là người ra tay.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

*17:00 p.m:

Trân đem bỏ đống cỏ mình vừa mới nhổ xong qua một bên, cô cười hài lòng với việc làm của mình. Ngôi mộ của mẹ Nguyên nhìn khang trang và sạch sẽ hơn rồi. Cô thắp một nén nhang cho mẹ Nguyên:

-Bác ơi! Bác ở trên kia có hạnh phúc ko? Ở dưới này mọi việc vẫn bình thường, ko có biến cố gì. Duy chỉ có việc anh Nguyên cứ bắt nạt con hoài thôi. Bữa nào bác hiện hồn về hù ảnh chơi nha bác. Hihi!

-Á…..à!

Một chất giọng quen thuộc vang lên làm Trân có cảm giác lạnh sống lưng vô cùng. Cô từ từ quay lại, cười như mếu:

-A…ha…..Nguyên, anh ra đây làm gì thế?

-Làm gì kệ tôi! Mà cũng nhờ tôi nổi hứng đi ra đột xuất thế này nên mới có thể biết được “âm mưu đen tối” của cô đấy!

-Ơ....ơ....đâu có đâu, tôi chỉ dọn cỏ cho bác gái giúp anh thôi mà! Âm mưu gì đâu!? – Trân giả vờ đưa bộ mặt ngây thơ vô (số) tội của mình ra.

-Xì.....khỏi chối, tôi nghe hết cả rồi.

-Hìhì, thôi mà, em nó còn bé, lỡ dại tí! – Trân cười nhăn răng.

-Hừ! Cô mà còn bé cái nỗi gì. Đứng dậy đi vào nhà rửa tay nhanh lên, xong chúng ta đi dạo!

-Oa, vậy hả? Đợi tôi một lát nha! – Mắt Trân sáng lên như đèn pha, trước khi chạy vào nhà thì cô quay lại cúi đầu trước ngôi mộ lễ phép nói – Con chào bác ạk!

Bóng Trân khuất dần vào căn nhà, chỉ còn nghe thấy tiếng hát ngân nga lảnh lót bài “Con heo đất”. Nguyên cười híp cả mắt lại. Cậu quỳ xuống trước mộ của mẹ mình, thì thầm:

-Mẹ à, con.......làm thế có sai ko?

-Con ko muốn xa cô ấy! Mẹ nói xem, con nên làm thế nào mới đúng đây?

Những tán lá cây xung quang khẽ rung rinh xào xạc. Nguyên trầm ngâm nhìn tấm ảnh trên mộ, môi nhếch lên, một nụ cười ko sức sống. Không khí thoáng đãng ko thể làm tinh thần cậu tốt hơn được bao nhiêu. Và rồi, không gian ấy cũng bị phá vỡ bởi giọng nói hồn nhiên của Trân:

-Nguyên ơi! Nhanh lên nào kẻo trời tối!!!!

-Ừm, tôi vào ngay đây! – Nguyên nói vọng vào nhà rồi nhìn mẹ thêm lần nữa – Thưa mẹ con đi!

Tiếng va chạm giữa ổ khóa và cánh cửa báo hiệu rằng chủ đã ra khỏi nhà. Chợt từ xa, những đám mây màu xám đặc kéo về chậm rãi, gió thổi mạnh từng cơn mạnh mẽ như muốn đánh đổ hết mọi thứ. Những hiện tượng này.......dấu hiệu của điềm dữ!

*******

Chiếc xe màu đen của tiểu thư nhà họ Bảo lao vun vút lên con đường ngoằn ngoèo vắng vẻ. Chủ nhân của nó ko ngừng bảo người hầu cận của mình tăng tốc độ thêm nữa. Bầu trời trong xanh chỉ một lúc thôi đã bị giam lỏng, thay vào đó là bầu trời màu xám dày đặc. Sóng biển dưới chân vực ko ngừng quật thẳng vào vách đá. Mọi vật nơi đây như đang gào thét..........

......................................

-Nguyên ơi, bầu trời lạ quá! – Trân níu lấy chiếc áo khoác của Nguyên, khuôn mặt tỏ vẻ lo lắng khi nhìn thấy bầu trời.

-Có lẽ sắp có giông rồi, mình về nhà nhanh thôi! Bám chặt lấy tôi nhé!

-Ừm!

Nguyên gồng mình lấy sức đạp nhanh về nhà, có một điều gây bất lợi cho cậu là gió ngược chiều. Nhưng rồi cũng qua, Nguyên cố gắng đạp nhanh hơn. Trân cảm thấy lạnh, gió lớn quá! Như cảm nhận được cơn run của cô, Nguyên dừng xe lại cởi chiếc áo khoác ra, ép Trân mặc vào:

-Tôi ko sao!

-Mặc vào đi, ko tôi bỏ cô ở đây luôn bây giờ! – Nguyên trừng mắt giở giọng đe dọa.

Trân chu môi phụng phịu rồi nhận lấy chiếc áo mặc vào. Cô cảm thấy sự ấm áp đang dần bao lấy, mùi thơm dịu nhẹ từ cái áo lan tỏa ra. Dễ chịu lắm!

-Bảo Trân!

-Hả?

-Nếu.........cô nhớ lại ký ức của mình, cô sẽ làm gì? – Nói xong câu này, Nguyên bỗng thấy nhoi nhói trong lòng.

Trân im lặng ko đáp. Đây cũng là vấn đề nhiều đêm cô đã suy nghĩ. Ko biết sẽ ra sao đây? Cả 2 chìm vào im lặng, mặc kệ những thứ xung quanh có ra sao. Một lúc sau, Trân vòng tay ôm lấy Nguyên, giọng nói trong trẻo vang lên hòa cùng với gió:

-Có lẽ.....tôi vẫn sẽ ở bên cạnh anh, người vô cùng quan trọng đối với tôi!

“Người vô cùng quan trọng”

Nguyên ngạc nhiên ko thốt lên được lời nào. Người vô cùng quan trọng ư? Chiếc xe đạp đột ngột thắng gấp lại, cậu xoay xuống nhìn vào người con gái 2 má đang ửng hồng mỉm cười dịu dàng kia. Nguyên ôm chặt lấy Trân, rất chặt, như sợ chỉ nới lỏng 1cm thôi thì cô cũng sẽ biến mất vậy. Trân ngượng ngùng đưa tay ra sau lưng Nguyên, ôm lấy cậu. 2 người đều mong thời gian dừng lại, nhưng đó.....chỉ là một mong ước viễn vông. Cả Nguyên và Trân ko thể biết được nguy hiểm đang đến gần, chỉ còn cách họ hơn 300m.

Trời ngày càng xám xịt, cảnh quang trở nên tối sầm lại. Kim Thư cứ trông ngóng một điều gì đó. Lửa hận bùng cháy dữ dội trong đôi mắt xinh đẹp của cô.

-Minh Duy, mở mui xe ra cho tôi! – Cô ra lệnh cho người hầu thân cận nhất của mình.

-Tiểu thư, gió mạnh lắm, trời lại sắp mưa!

-Sao lúc nào anh cũng ko nghe lời tôi thế hả? Tôi nói mở thì mở đi. Đừng nghĩ lớn hơn tôi là có thể lên giọng răn dạy! – Thư hậm hực.

Minh Duy lại làm theo điều Kim Thư muốn. Chiếc mui từ từ thu lại về phía đằng sau, Kim Thư đứng dậy nhìn ngắm xung quanh. Như phát hiện ra một điều gì đó, cô mỉm cười hiểm độc lẩm bẩm:

-Ko tốn công để kiếm được mày, đúng là trời giúp tao! Lần trước theo dõi, tao biết chắc mày chỉ ở quanh đây thôi. Mày tự chui đầu vào rọ rồi!

Cô cúi đầu xuống nói với Minh Duy:

-Này, dừng xe lại!

Chiếc xe đen tuyền thắng lại ngay giữa con đường khúc khuỷu, Kim Thư đẩy cửa bước ra và leo lên ghế lái ngồi, cô đẩy Minh Duy sang một bên sau khi tháo dây an toàn của anh.

-Cô.....

-Suỵt! Ngồi yên! – Thư đưa tay lên miệng ra hiệu, môi khẽ cười.

Tay nắm chặt vô-lăng, Thư nổ máy rồi đạp ga. Chiếc xe lao vun vút theo chiều gió, như ko thể dừng lại. Nụ cười nhếch mép vẫn lưu lại trên đôi môi của cô. Cô sắp làm một việc trái với lương tâm, thậm chí, có thể xuống cả Địa Ngục.

Nhận thấy thời tiết đang chuyển biến theo chiều hướng xấu, Nguyên chạy xe nhanh nhất có thể. Trân ngồi đằng sau bám chặt lấy vạt áo cậu. Cô đang có một linh cảm bất an, nói thẳng ra là xấu, nhưng ko thể biết được đó là gì.

-Nguyên, đột nhiên tôi thấy sợ quá!

-Hửm? Sao thế?

-Ko biết, có cảm giác lạ lạ thế nào ấy!

-Xì, chắc do cô thấy trời tối quá thôi, sắp về đến nhà rồi. Đừng sợ nữa!

Nguyên cười để trấn an Trân. Cô gật đầu nhưng tại sao nó vẫn ám ảnh mãi? Vòng tay qua eo Nguyên mong có thể nhận lấy chút ít bình yên, Trân ngân nga hát bài hát mà cô thích nhất: You are my love.

Giai điệu du dương trầm bổng pha chút nỗi buồn man mác, gió đìu hiu vờn nhẹ mái tóc suông mượt của Trân. Sự bình yên mà cô mong muốn nó ko đến, thay vào đó sự bất an lại xâm chiếm toàn trí óc cô. Nó lớn, lớn đến nỗi thân thể Trân ko ngừng run lên, cổ họng khô rát ko thể hát được nữa. Gió thổi mạnh hơn như muốn gạt bỏ những thứ đang cản đường nó.

“Brừm! Brừm!”

Tiếng xe từ xa vang lên làm Trân giật mình mở bừng mắt. Cô xoay lại đằng sau, một chiếc xe đen bóng đang xé gió phóng đi với tốc độ cao.

-Nguyên ơi, chạy sát vào, có xe hơi ở đằng sau chạy nhanh lắm!

-Ừm!

Nguyên định tấp vào lề đường để nhường cho chiếc xe kia chạy qua, nhưng chiếc xe đó lại ko cho cậu tấp vào. Nó phóng vụt lên, cửa kính được mở ra gần một nửa, đủ để thấy một đôi mắt chứa đầy hận thù đang nhìn chằm chặp vào đôi trai gái đi xe đạp kia. Nguyên chau mày, cậu bình tĩnh chạy chậm lại suy nghĩ xem kẻ nào có thể có hành động lạ lùng thế kia. Chiếc xe dừng lại một cách bất ngờ, Nguyên lầm bầm:

-Đúng là bọn điên dở hơi! – cậu đạp nhanh đi trước.

Chiếc xe vẫn ở đó. Chủ nhân của nó đang sôi sục lửa hận ở bên trong. Bảo Kim Thư nhếch mép cười hiểm ác, nụ cười của một con quỷ đội lốt người:

-Hạ Quyên, mày chết chắc rồi!

Dứt câu, cô nhấn ga với vận tốc cao nhất. Minh Duy ngồi bên cạnh, tay nắm chặt thành nắm đấm. Anh ko muốn chuyện này xảy ra, anh ko muốn…….Kim Thư trở thành một kẻ giết người ko gớm tay.

Minh Duy quay sang nhìn Kim Thư lạnh lùng lao xe về phía đôi trai gái trước mặt chỉ còn cách chưa đầy 3m. Anh chồm người qua giật tay lái của cô. Chiếc xe lệch lạc mất phương hướng đâm sầm vào dải ngăn cách giữa đường và vực thẳm. Một hồi còi inh ỏi vang lên. Nhận thấy một đường máu dài đang lăn xuống gò má mình, Kim Thư tức giận quay qua liếc Minh Duy quát:

-ĐỒ KHỐN KIẾP! ĐỪNG CÓ CẢN TRỞ VIỆC CỦA TÔI!!!!!!!

Cô đạp vào bụng Duy một phát thật mạnh làm anh đau điếng. Mắt anh mờ dần, hét lên trong cơn đau cả thể xác lẫn tinh thần:

-CÔ NGHĨ GIẾT CÔ TA LÀ XONG SAO? CÔ SẼ TRỞ THÀNH KẺ SÁT NHÂN, PHẢI NGỒI TÙ ĐẤY!!!!!

-KO LIÊN QUAN GÌ ĐẾN ANH, TRÁNH RA!

Thư rướn người mở cửa xe cạnh Minh Duy ra, đẩy anh xuống. Giọt lệ long lanh rơi ra từ khóe mắt cô, cô ráng gằn giọng để nói:

-Tôi phải có được Hải Thanh, tôi phải giết nó! Nó ko thể tồn tại được!

Cánh cửa ôtô đóng sầm lại, Kim Thư vặn chiếc chìa khóa để khởi động xe. Chiếc xe đạp trắng xa xa kia là mục tiêu của cô, cô ko thể bỏ mất cơ hội này……

Minh Duy cố gắng gượng dậy, lảo đảo chạy theo chiếc xe vừa chạy đi, máu ở khóe môi chảy ra. Vài giọt nước li ti rơi xuống…..rồi trở nên nặng hạt……. Rát….rát lắm! Ko phải vì những vết thương ngoài da, mà là ở bên trong trái tim anh như đang bị ai đó xát muối, bởi những lời nói khoét sâu rạch lòng vừa rồi của Kim Thư.

Tôi phải có được Hải Thanh, tôi phải giết nó! Nó ko thể tồn tại được!

-Bảo Trân, chiếc xe đó vẫn bám theo chúng ta phải ko?

-Ừ, ko biết sao lạ vậy ha!?

-Tức thật!

Nguyên ko biết rằng, trong thời gian hỏi những câu hỏi ấy, chiếc xe điên cuồng kia đã ở ngay sau xe cậu. Âm thanh của động cơ hòa lẫn với trận cuồng phong tạo ra một mớ hỗn độn thật nhức óc. Nguyên có thể cảm nhận được chiếc xe này nhất quyết đâm sầm vào mình thì mới chịu ngừng lại, chỉ còn vài cm nữa thôi….. Trước mặt là một khúc cua khá nguy hiểm, chân Nguyên đạp nhanh hơn, lao thẳng vào khúc cua đó. Ở chiếc xe kia, Kim Thư đang rơi vào trong guồng quay của bóng tối. Vết thương ở đầu đau buốt mà cô cũng ko thèm màng đến. Cô ko cần biết gì nữa, cũng ko thể nhận thức được điều gì đang diễn ra, giờ đây cô chỉ có một việc là trên hết: Giết chết Hoàng Hạ Quyên!

Đã đến gần khúc cua, Thư hét lên đầy căm hận:

-MÀY PHẢI CHẾT! HOÀNG HẠ QUYÊN!!!!!!!!!!!!!!!!

“ẦM”

Cơn mưa giông đang bao trùm cả vùng biển bí ẩn. Mây mù xám xịt dày đặc làm quang cảnh thật tối tăm. Chiếc Lamborghini Aventador đen tuyền kiêu hãnh của tập đoàn Bảo Minh giờ đây chẳng khác gì một đống sắt phế thải. Đầu xe nát bấy, đèn pha của xe cũng vỡ vụn tan tành . Giữa vách đá với chiếc xe ấy là một chiếc xe đạp màu trắng cũng bị hư hỏng một cách thảm hại.

Cách hiện trường tai nạn ấy chưa đầy 10m, một người con trai nằm ôm chặt che chở cho một người con gái dưới làn mưa lạnh buốt. Máu từ đầu chàng trai chảy ra tạo thành vũng lớn, hòa lẫn với đất và mưa. Nước mưa rơi tí tách vào mặt làm cho đôi mắt của cô gái từ từ mở ra. Nhìn thấy người con trai đang ôm lấy mình với khuôn mặt đầy máu, cô hoảng hồn bật dậy, đỡ lấy đầu cậu:

-Nguyên, tỉnh lại đi! Nguyên!!!

Bảo Trân ko ngừng gọi tên Nguyên, cô lay mãi nhưng khuôn mặt đẹp đẽ đang nhuốm máu của cậu ko hề có dấu hiệu tỉnh lại.



-Nguyên! Anh tỉnh dậy đi mà! Tỉnh dậy đi!

Một thứ nước mằn mặn len lỏi vào khóe môi Trân. Cô ôm lấy Nguyên gào khóc, máu chảy ướt đẫm cả bàn tay cô. Mùi máu tanh nồng xộc lên thật khó chịu. Giông bão càng lớn càng làm mọi thứ nhòa đi trong tấm rèm bụi mưa trắng xóa.

Xa xa, bóng dáng một chàng trai đi từng bước nặng nề trong bức màn mưa dày đến bên chiếc siêu xe đổ nát. Bên trong một người con gái đang ôm lấy đầu, người run lên bần bật. Cô không khóc, mà đang cười. Nụ cười thỏa mãn, hả hê đến hoang dại. Minh Duy ko để ý đến mà đưa tay đỡ Kim Thư bước ra khỏi xe. Cô vẫn cười, cười ko ngớt. Kẻ mà cô căm thù đã bỏ mạng rồi, đây ko phải là tin vui đối với cô sao?

Nhưng rồi niềm vui ấy cũng bị dập tắt, khi trước mắt cô, đứa con gái đó vẫn sống sờ sờ. Sự kinh ngạc hiện rõ trên khuôn mặt xinh đẹp của Kim Thư, cô cắn môi, giật tay ra khỏi tay Minh Duy và chạy về phía cốp xe. Tai nạn vừa rồi gây ra ảnh hưởng ko nhỏ, đến cả vết thương trên đầu Thư còn rách toạc thêm thì làm sao con bé kia lại có thể bình an vô sự được. Ko ai có thể gặp may mắn hoài như thế!

Gió quần quật thổi, sóng biển nổi lên cao như một cột sóng thần. Trân khó nhọc đỡ Nguyên dậy, ánh mắt cô ko còn long lanh trong sáng nữa. Nó vô hồn và lạnh lẽo vô cùng. Tim Trân như đang bị cào xé ko thương tiếc khi những giọt máu đỏ tươi rơi xuống bờ vai trắng ngần của mình.

Kim Thư lấy trong cốp ra một cây gậy bằng gỗ tiến lại gần Trân, nhưng Minh Duy ngăn lại. Thư lạnh lùng nhìn anh, anh ko nhìn cô mà lặng lẽ đáp nhỏ:

-Để tôi!

Duy cầm lấy cây gậy đi lại chỗ Trân đang đỡ Nguyên bước từng bước khó khăn. Đôi mắt đen sâu thẳm của cô ngước lên nhìn anh rồi nhìn sang cây gậy gỗ. Trân quay mặt tiếp tục bước đi, mặc kệ chuyện gì có xảy ra tiếp theo hay ko. Minh Duy chần chừ một lát nhưng khi bắt gặp ánh mắt hối thúc của Kim Thư, anh đành nhắm mắt lại, giơ cây gậy lên nhắm thẳng vào đầu người con gái nhỏ nhắn kia:

-Xin lỗi, Hoàng tiểu thư!

“BỐP”

Người con trai với mái tóc màu đỏ tía ở bên cạnh chợt xoay người Trân lại ôm lấy cô, cậu là người lãnh cú đánh chí mạng đó. Nguyên nhìn Trân, đôi môi nhợt nhạt khẽ mỉm cười với cô. Trân chết đứng khi sự việc vừa xảy ra, Nguyên đã đỡ cho cô.

-N….Nguyên….

Bàn tay to lớn của cậu buông thõng xuống, rời khỏi bàn tay của Trân. Sực tỉnh, cô với tay để bắt lấy tay Nguyên……nhưng có lẽ…..đã quá trễ…….

-KHÔNG!!!!!!!!!!!!!!!!

Bàn tay ấm áp chỉ mới nắm đây thôi mà giờ lại đang dần rời xa, Biển sâu đón lấy Nguyên và từ từ nhận chìm cậu xuống lòng biển. Trân hét lên tuyệt vọng. Sóng biển nổi lên cuồn cuộn giận dữ, quật thẳng vào vách núi. Kim Thư đứng sững người, bàng hoàng ko thốt nên lời. Minh Duy cũng vậy, cây gậy trên tay anh rớt xuống lúc nào ko hay.

Trân quỳ sụp xuống nơi Nguyên vừa rơi xuống vực. Lệ trên mi thi nhau rơi chan hòa với nước mưa. Cô thét lên, tiếng thét xé lòng vang vọng khắp không gian, cứ như mọi thứ đã và đang sụp đổ vậy. “Người quan trọng nhất” của cô đi rồi, có gào khóc liệu ai sẽ nghe thấu? Ko từ nào có thể diễn tả được nỗi đau này của Trân. Người cứu mạng cô, người luôn bên cô đâu rồi? Những ngày tháng kia đâu rồi?...... Nguyên đâu rồi?

Kim Thư lạnh lùng đi lại chỗ Minh Duy đang đứng, cầm cây gậy lên. Dù khung cảnh trước mắt bây giờ có đau thương đến thế nào thì cũng ko thể làm giảm sự oán hận đang lộng hành trong lòng cô được.

-Cô định làm gì? Như vậy ko phải quá đủ rồi sao? – Duy hét lên định giật lấy cây gậy ra khỏi tay Thư, nhưng cô đã nhanh chuyển qua tay bên kia. Đôi mắt giá lạnh nhìn thẳng vào mắt Duy làm anh khựng lại, nụ cười tàn độc một lần nữa lại hiện lên trên đôi môi trắng nhợt lạnh giá.

-Với tôi, nó chết mới là đủ!

Ko để Minh Duy kịp nói gì thêm, một tiếng động vang lên lạnh đến tận xương tủy anh. Máu nhuốm lên cây gậy rơi rớt vài giọt xuống nền đất. Người con gái đang ngồi kia ngã phịch xuống. Máu của cô thấm đọng nhuộm vào đất. Đôi mắt mơ màng giật giật vài cái, giọng nói vang lên yếu ớt vài từ rồi im bặt. Giọt nước mắt cuối cùng lặng lẽ rơi xuống khi hàng mi cong nhắm lại một cách nhẹ nhàng.

Một tràng cười điên loạn phát ra từ miệng của kẻ thủ ác. Bảo Kim Thư dửng dưng đi đến gần mép vực để vứt cây gậy gỗ dính máu. Vậy là từ nay ko ai có thể cản đường cô nữa rồi! Kim Thư có thể cảm nhận được niềm vui sướng đang lan tỏa, rạo rực khắp thân thể mình. Cô quay sang nhìn Minh Duy với nụ cười man rợ đến ghê người:

-Nó chết rồi! Haha, nó chết rồi! Này, anh biết phải làm gì rồi đấy!

Minh Duy gật đầu thay vì trả lời. Thật tình bây giờ anh ko thể nói nổi nữa. Kim Thư ngồi xuống cạnh cơ thể đang lạnh dần vì mưa của Bảo Trân. Cô đưa tay vén vài sợi tóc bết lại do máu qua một bên, làm vẻ mặt thương xót nói nhỏ nhẹ:

-Có vẻ mày thích thằng đó nhỉ Hạ Quyên? Tao ko ngờ đấy! Mà vậy cũng tốt, mày cũng sắp được đoàn tụ với hắn ở dưới kia rồi. Yên tâm đi, mỗi năm tao sẽ đến vứt cho cả 2 vài bó nhang và mấy nhánh hoa dại. Còn bây giờ, Hải Thanh sẽ phải thuộc về tao! HAHAHAHA……. MINH DUY! – Thư cất giọng cười hoang dại một lần nữa rồi gằn giọng gọi Minh Duy.

Anh tiến lại gần Bảo Trân, định bế cô lên thì bỗng từ xa vang vọng đến tiếng còi xe cảnh sát. Duy ko quan tâm đến Trân nữa, anh quay qua kéo tay Kim Thư bỏ chạy. Cô gầm lên:

-Chạy làm quái gì? Mau quăng nó xuống biển nhanh lên!!!

-Cô ko nghe thấy tiếng xe cảnh sát hả tiểu thư? Mặc kệ đi. Với lại…….cô ta tắt thở rồi!

-Thật chứ? – Thư hỏi lại lần nữa, ánh mắt sáng long lanh lên.

-Thật! Giờ ta phải trở về thôi!

Chạy được một quãng ko xa, Minh Duy để cho Kim Thư chạy trước. Anh ngoái đầu lại nhìn người con gái tội nghiệp đang nằm trên vũng máu dưới cơn mưa giông giá lạnh. Một tiểu thư danh giá, giỏi giang, toàn diện, được mọi người yêu mến, sống trong nhung lụa từ nhỏ vậy mà giờ đây lại rơi vào hoàn cảnh thảm khốc như thế này. Nghe tiếng gọi của Kim Thư, Minh Duy nhìn Bảo Trân thêm lần nữa. Vuốt mặt cho nước mưa vơi bớt để dễ thấy đường đi, anh bỏ đi mang theo ánh mắt huyền bí vừa rồi.

-Có chuyện gì ở phía trước thế?

Chủ tịch Hoàng Quân sốt sắng hỏi viên tài xế của mình khi cả đoàn cảnh sát đi trước bỗng dừng lại. Trên chiếc xe Limo sang trọng ko chỉ có ông mà còn có bà Lam, Nhật Anh và gia đình thông gia – tập đoàn Nguyễn Đan.

-Thưa Chủ tịch, hình như là có một vụ tai nạn ạk!

-Hừm…..đi đứng cái kiểu gì….. – Ông Quân chậc lưỡi tỏ vẻ khó chịu.

-Chắc cũng do trời mưa lớn quá thôi! Ba ko thấy àk? Trắng xóa che hết tầm nhìn. – Nhật Anh cất giọng đều đều. Bề ngoài của cậu vẫn lạnh lùng như thế nhưng bên trong vẫn rất mong muốn xe chạy nhanh để có thể tìm gặp được chị của mình.

-Con nó nói phải đó ông! – Bà Lam kéo tay chồng.

Ko ai nói thêm gì nữa, tất cả chìm trong im lặng. Hải Thanh đang có linh cảm xấu, nó cứ quanh quẩn trong đầu làm lòng anh rối tung cả lên.

-Để con xuống xem có chuyện gì nhé! – Anh nói.

-Mưa bão lớn thế này con ra làm gì?

-Hì, ko sao mà! Con trở lại ngay thôi.

Lúc Hải Thanh vừa mở cửa xe ra thì ông đội trưởng đội cảnh sát hối hả chạy lại, thở hồng hộc nói gấp:

-Thưa Chủ tịch…..phía trước là một tai nạn….có một cô gái bị thương khá nặng. Cô ấy…..có…..khuôn mặt rất giống với Hoàng tiểu thư. Tôi muốn mọi người đến nơi ấy để nhận dạng ạk!

-CÁI GÌ? – Ông Quân hét ầm lên.

-Trời ơi…… - Bà Lam ôm ngực thốt lên.

-Chúng…..chúng ta lại đó đi! – Ông Đan giục.

Hải Thanh là người chạy đi nhanh nhất. Anh ko thèm mặc áo mưa, cứ để cho nó quật từng làn nước lạnh buốt vào người. Lời nói của ông đội trưởng cứ vang lên bên tai:

“Có một cô gái bị thương khá nặng. Cô ấy…..có….. khuôn mặt rất giống với Hoàng tiểu thư”

-Hạ Quyên……ko phải là em chứ!

Cơn mưa giông ko có dấu hiệu gì gọi là giảm. Tại hiện trường xảy ra tai nạn, cảnh sát đang chăng dải ngăn cách. Một người con gái bị thương nặng ở đầu, máu chảy lai láng thành vũng đang được một viên cảnh sát bế lên xe để sơ cứu tạm thời. Do trời bão nên xe cứu thương ko thể đến nhanh được. Mạch của cô đập rất yếu, đôi môi trắng nhợt đi, toàn thân lạnh toát như người đã chết. Có thể nói sợi dây sinh mạng của cô vô cùng mỏng manh.

Chẳng mấy chốc Hải Thanh và Nhật Anh đã đến hiện trường. Anh hỏi một viên cảnh sát đứng gần đó:

-Cô gái…..Cô gái bị tai nạn đâu rồi!?

-Cô ấy đang ở trong chiếc xe đằng kia để được sơ cứu, mời anh!

Hải Thanh chạy ngay về phía chiếc xe mà anh cảnh sát vừa chỉ. Mở toang cánh cửa ra, anh hét lên:

-HẠ QUYÊN!

Ko sai. Người con gái ấy chính là Hoàng Hạ Quyên, thứ nữ của tập đoàn Kinh tế Hoàng Quân lớn thứ 2 trong cả nước. Trong ngày hạnh phúc nhất đời mình, cô đã bị ám hại dẫn đến việc mất trí nhớ. Một tên trộm tài hoa đã cứu cô và đặt cho một cái tên là Bảo Trân. Lần này, Hạ Quyên bị truy sát lần thứ 2 và bị thương rất nặng. Cô đang ở trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc, lành ít dữ nhiều.

Nhật Anh sững sờ nhìn người chị song sinh xinh đẹp của mình nằm trên chiếc ghế mềm dài của xe cảnh sát. Khuôn mặt tái nhợt, máu trên đầu vẫn chảy ra làm ướt đẫm cả ghế. Người cảnh sát kia phải chồm người tắt ngay máy lạnh đi để mùi máu ko xộc lên được.

Ông Quân và ông Đan đứng sau Nhật Anh nhìn mà ko thể kinh ngạc hơn. Cô con gái yêu dấu tài giỏi đang tiến gần đến nơi ở của Thần Chết.

Hải Thanh đỡ lấy Hạ Quyên vào vòng tay rắn chắc và tràn đầy yêu thương của mình. Máu của cô lan ra cả bàn tay làm tim anh đau như cắt. Tại sao lại ra nông nỗi này chứ? Trong 3 tháng Hạ Quyên mất tích đã có chuyện gì!?

Nhật Anh lấy điện thoại ra hét ầm lên gọi xe cấp cứu và ko ngớt lời đe dọa. Khoảng 15 phút sau thì tiếng còi đặc trưng của xe cứu thương đã có mặt. Đặt Hạ Quyên lên cáng, Hải Thanh vẫn nắm chặt lấy tay cô. Anh và Nhật Anh lên xe để đến bệnh viện trước, những người còn lại thì sau khi sắp xếp mọi việc xong xuôi sẽ vào ngay.

Ở trên xe, máu trên đầu Hạ Quyên lại tuôn ra nhiều hơn vì chiếc xe chạy khá xóc và hay lắc lư. Hai cô y tá thay gần hết hai cuộn băng mà vẫn ko cầm được máu. Tình trạng của Hạ Quyên ngày càng xấu đi. Chiếc gối trắng tinh giờ đã thấm màu đỏ thẫm. Mùi máu tanh ko ngừng bốc lên làm ai cũng cảm thấy bắt đầu khó chịu.

Có lẽ đã nhận được điện thoại của hai vị Chủ tịch nên ngay khi chiếc xe dừng lại trước hiên bệnh viện, rất nhiều bác sĩ và y tá chạy đến trợ giúp. Hạ Quyên thở bằng ống thở oxy một cách khó nhọc. Chợt có một giọt nước ứa ra từ khóe mắt của Hạ Quyên, ko ai để ý nhưng có một người đã thấy. Là Nhật Anh.

*Phòng khám số 7:

Một người đàn ông mặc áo blu trắng hớt hải mở cánh cửa của phòng khám số 7 một cách vội vàng. Nhìn khắp căn phòng ko có ai ngoài cô y tá trẻ, ông vừa thở vừa hỏi:

-Bác…bác sĩ Dương đâu rồi?

-Có chuyện gì vậy thưa giám đốc? – Cô y tá tên Bảo Trân thuộc phòng số 7 ngạc nhiên hỏi lại.

-Anh ta đâu rồi!??

-Thưa vì hôm nay ko có lịch trực nên bác sĩ vừa về được 20 phút rồi ạ!

-Trời ơi! Lúc cần thì nhân tài đi đâu hết thế này? Cô gọi điện cho anh ta xem!

Cô y tá luống cuống bấm số của Văn Dương, một hàng tút dài như vô hạn vang lên từng hồi.

-Sao lại ko bắt máy chứ!??

Ông giám đốc bệnh viện bực dọc đặt mạnh cái điện thoại xuống rồi bỏ đi. Cô y tá Bảo Trân thì đứng như trời trồng với một đống chấm hỏi trên đầu.

Trời đã tạnh mưa và thoáng đãng hẳn. Gió thổi từng cơn nhè nhẹ chứ ko còn dữ dội như lúc chiều nữa. Chiếc xe Mercedes trắng với hình dán tia lửa đỏ đỗ xịch trước cửa ngôi nhà được bao trùm bởi hàng hoa giấy đủ màu. Một chàng trai dáng vẻ lịch sự bước ra với túi đồ ăn tỏa mùi thơm phưng phức.

“KÉT”

-Thằng hâm kia, sao nhà cửa tối thui thế này?

Trịnh Văn Dương bước vào nhà, đưa tay bật công tắc đèn lên, ko có tiếng động gì ngoài tiếng sủa ăng ẳng của con cún lông xù trắng muốt như một cục bông tuyết đang ngồi vẫy đuôi ko ngừng trên ghế sofa. (Dương cũng có chìa khóa riêng của nhà Nguyên)

-Lạ ta! Đi đâu hết rồi? Làm mình uổng công mua KFC!

Đem túi đồ ăn vào bếp, Dương liếc mắt nhìn chiếc đồng hồ, chỉ mới 7 rưỡi. Anh lấy một lon coca rồi đi ra phòng khách bật tivi lên xem, lòng thầm nghĩ:

“Chắc chàng dẫn nàng đi chơi rồi, thôi mình ngồi hóng tivi đợi cũng được!” – kèm theo đó là nụ cười gian xảo vô cùng.

Anvil nằm cuộn tròn trong lòng Dương, nghịch áo anh một lát đến chán cũng lăn ra ngủ. Khui lon nước ra nhấp một ngụm, Dương cầm remote điều chỉnh kênh. Anh dừng lại khi thấy bệnh viện nơi mình làm việc đang được truyền hình trực tiếp trên tivi. Nghĩ chắc có gì đó thú vị nên anh tủm tỉm cười, hai chân gác lên bàn vô cùng thoải mái ngồi xem.

“Tôi là Trương Ngọc Đình, phóng viên của đài truyền hình FIT. Theo thông tin được biết, ở vùng biển Macdan gần trung tâm thương mại Hana Plaza đã xảy ra một vụ tai nạn giữa chiếc siêu xe Lamborghini Aventador và chiếc xe đạp hiệu Assam màu trắng đời mới nhất tại một ngã rẽ trên con đường được mệnh danh là “Con Rắn Tử Thần”. Người chủ của chiếc xe Lambor đã biến mất, thay vào đó có một nạn nhân bị thương khá nặng. Đó chính là tiểu thư bị mất tích cách đây 3 tháng Hoàng Hạ Quyên. Hiện cô đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thành phố trong tình trạng rất nguy kịch. Có tin gì đài FIT chúng tôi sẽ thông báo sớm cho mọi người.”

-Cái gì?

Dương như ko tin vào tai mình. Hoàng Hạ Quyên đang cấp cứu tại bệnh viện Thành phố. Vậy chứ…..Thanh Nguyên đâu?

Chạy ra xe lôi chiếc điện thoại ra thì thấy có một cuộc gọi nhỡ từ bệnh viện, anh bấm thoát rồi vào danh bạ bấm ngay số của Nguyên. Dương hoang mang ko biết những gì người phụ nữ tên Ngọc Đình kia nói có là thật ko.

“Thuê bao quý khách……..”

-Chẳng lẽ xảy ra chuyện thật sao? – Dương tái mặt đi nhìn màn hình điện thoại đang dần tối đen…..

Bế con cún Anvil đặt sang một bên, Dương nhớ lại cuộc gọi nhỡ của bệnh viện, anh ấn nút gọi lại. Sau vài tiếng tút thì cô y tá trực phòng cũng bắt máy:

-Y tá Bảo Trân, ở bệnh viện có chuyện gì vậy? Lúc nãy gọi cho tôi có gì ko?

-Bác sĩ Dương! Khi bác sĩ vừa về ko lâu thì giám đốc Lăng có đến tìm bác sĩ, tôi cũng ko biết có chuyện gì nữa nhưng nhìn ông ta có vẻ gấp lắm!

-Còn chuyện cô tiểu thư gì đó thì sao?

-Có một cô tiểu thư được đưa vào bệnh viện, nghe đâu hình như là cô con gái của tập đoàn Hoàng Quân thì phải!

-Ngoài cô ấy ra còn ai nữa ko?

-Dạ ko!

-Được rồi, 15 phút nữa tôi sẽ có mặt ở bệnh viện!

Nói xong là Dương cúp máy. Đúng là có chuyện xảy ra thật rồi! Vứt vội lon nước ngọt vào thùng rác, Dương tắt tivi, lấy chiếc áo khoác của mình rồi đi ra khỏi nhà. Khóa cửa thật cẩn thận, anh bước vào xe khởi động máy rồi chạy đi với tốc độ kinh hoàng.

“Cạch”

Trịnh Văn Dương khóa xe lại rồi chạy ngay về hướng phòng cấp cứu. Cô ý tá Bảo Trân đang sắp xếp lại bàn làm việc, nghe có tiếng mở cửa liền ngẩng mặt lên:

-Ơ, sao bác sĩ đến nhanh thế?

-Nhanh gì đâu chị! Chị cho tôi hỏi ai đảm nhiệm ca cấp cứu của Hoàng Hạ Quyên vậy?

-Là bác sĩ Đường Ngân Tâm, bác sĩ muốn vào đó bây giờ luôn sao?

-Tất nhiên, chị chuẩn bị nhanh rồi đem vào cho tôi, tôi đi trước! – Dương cười nhẹ rồi khoác chiếc áo vào, bỏ đi.

Chẳng mấy chốc đã đến hành lang phòng cấp cứu. Đập vào mắt Dương là 2 chàng trai mang vẻ đẹp vô cùng lãng tử cùng 4 ông bà nào đó, cũng rất quý phái và lịch sự. Liếc mắt về phía người con trai đang đi qua đi lại trước cửa phòng cấp cứu, Dương biết ngay đó là ai. Khuôn mặt ấy anh đã thấy trên tờ tạp chí ở cửa hàng xe đạp Assam. Là Nguyễn Hải Thanh, con trai duy nhất của tập đoàn Kinh tế Nguyễn Đan. Dương hắng giọng một cái, khẽ đẩy Hải Thanh sang một bên:

-Xin anh tránh ra cho tôi vào làm việc!

-A….xin lỗi! – Hải Thanh giật mình nói rồi tránh ra để Dương đi vào.

Cánh cửa cấp cứu đóng lại lần nữa, các bác sĩ và y tá ở bên trong nhìn thấy Dương thì mặt ai nấy cũng như bắt được vàng:

-Bác sĩ Dương! May quá anh đã đến! Mau giúp một tay. – Một y tá nói.

-Cô ta bị gì? – Dương thản nhiên đi đến bàn mổ.

-Cô ấy bị chấn thương xây xát ở nhiều nơi nhưng may là ko nghiêm trọng. Nặng nhất chính là vùng đầu, mất máu rất nhiều. Theo bác sĩ Tâm chẩn đoán thì có thể bị một cái gì đó đập vào rất mạnh! – Cô y tá khác nói.

-Được rồi!

Ko chần chừ, Dương nhanh tay xem xét phần đầu bê bết máu của Hạ Quyên. Lúc đó cô y tá Bảo Trân cũng mang bộ dụng cụ phẫu thuật riêng của anh vào. Việc này đối với một bác sĩ thiên tài như Dương cũng gây một chút khó khăn. Hít một hơi lấy lại bình tĩnh, anh đưa tay lấy một con dao nhỏ và bắt đầu công việc của mình. Ở mắt Hạ Quyên, Dương nhận ra là có nước mắt đang chảy, ko chỉ là một giọt. Nó ướt đẫm, hòa quyện với máu. Anh cứ nghĩ có lẽ liều thuốc mê vẫn chưa đủ để thấm nên nhẹ lau nước mắt của Hạ Quyên đi rồi nhẹ nhàng tiêm cho cô thêm một ít thuốc nữa. Nhưng……nước mắt vẫn cứ rơi trong vô thức.

Đến gần 2 giờ sáng cuộc phẫu thuật mới kết thúc. Hạ Quyên đã qua cơn nguy kịch nhưng cũng có thể nói là chưa hẳn. Vứt chiếc bao tay đầy máu vào sọt rác, Dương nhờ y tá của mình thu dọn lại dụng cụ đem đi rửa sạch. Anh cởi chiếc áo và khẩu trang dùng để phẫu thuật ra rồi cùng các y tá đẩy giường của Hạ Quyên ra ngoài. Vừa mở cửa bước ra, anh đã bị Hải Thanh cùng 2 người đàn ông trung niên đi tới hỏi lấy hỏi để. Nhật Anh thì đứng dậy nhìn Hạ Quyên đau xót. Hai người mẹ nước mắt lưng tròng đứng cạnh cậu nấc lên từng tiếng.

-Bác sĩ, con gái tôi nó thế nào rồi? – Ông Quân sốt ruột.

Dương nở nụ cười dịu dàng mình ra để làm xoa dịu cái ko khí căng thẳng ngột ngạt xung quanh, anh nói:



-Xin bác yên tâm, bệnh nhân ko sao cả. Cô ấy chỉ bị tổn thương nặng ở vùng đầu và mất máu khá nhiều. Tuy chúng tôi đã cố gắng hết mọi khả năng có thể nhưng việc có tỉnh lại hay ko thì tùy thuộc vào cô ấy! Giờ xin phép mọi người, tôi phải đưa bệnh nhân đến phòng chăm sóc đặc biệt. – Dương cúi chào hai vị Chủ tịch rồi lẳng lặng bước đi.

Hải Thanh như vừa rơi xuống vực thẳm, anh ngồi phịch xuống chiếc ghế mà cứ như bị rút hết sự sống trong người rồi vậy.

"Tuy chúng tôi đã cố gắng hết mọi khả năng có thể nhưng việc có tỉnh lại hay ko thì tùy thuộc vào cô ấy!"

Câu nói của anh chàng bác sĩ trẻ Trịnh Văn Dương vẫn vang văng vẳng bên tai Hải Thanh. Anh cúi đầu xuống để ko ai có thể thấy vẻ mặt đau khổ tột cùng của mình bây giờ, cảm giác cứ như bị mất cả nửa cuộc đời. Mấy ai hiểu được đây? Ai có thể làm dịu cơn đau này? Nó đã nhức nhối từ lâu lắm rồi, kể từ ngày 6 tháng 6. Hình ảnh tai nạn trên con đường nguy hiểm lúc nãy lại hiện ra trong đầu anh. Máu……nhiều lắm…... Người con gái anh yêu nằm đó, lạnh buốt, hơi thở loạn nhịp, có lúc như ko thở……. Cơn mưa đó liệu có phải ông trời khóc cho trái tim anh bị cứa nhiều nhát, hay vì cái gì khác? Mọi việc…..vẫn là một ẩn số!

*Phía Tây vùng biển Macdan – 4 ngày sau:

Những tia nắng đầu tiên của ngày đang kéo về đây làm tỏa sáng cho cái khung cảnh đêm khuya ảm đạm. Những người dân chài lưới chuẩn bị bắt tay vào công việc thường ngày của mình. Sóng hôm nay êm dịu làm cho ai cũng cảm thấy sảng khoái, phấn khởi. Nhưng nếu nhắc đến cơn bão 4 ngày trước thì chắc ai cũng rùng mình ớn lạnh. Họ chưa từng gặp cơn bão nào lớn như thế, nhiều cụ già đã gần về với đất cũng bảo với nhau như thế.

Macdan vốn là một vùng biển bí ẩn, và nhìn có vẻ ko an toàn nên rất ít dân đến đây sinh sống. Nhưng thủy vật nơi đây rất đa dạng, phong phú và giàu có. Ko khí bí ẩn quanh Macdan làm nhiều người đến đây thử du lịch cũng phải sởn gai óc bỏ về. Tuy vậy, đây là bãi biển đẹp tuyệt mỹ do thiên nhiên tạo nên……

-Mới sáng sớm mà lưới đã nặng thế này, chắc cá nhiều lắm đây!

Một lão ngư đậu thuyền đánh cá cách bờ chỉ có 500m. Ông dồn sức kéo cái lưới đánh cá cũ kĩ của mình. Những tiếng lạch bạch từ trong lưới phát ra làm ông càng vui vẻ gắng sức hơn. Mãi một lúc sau ông mới kéo lưới lên được. Nằm xuống sàn thuyền thở lấy hơi, nắng vàng chiếu vào khuôn mặt ông làm hiện rõ những nét khổ cực, lam lũ. Nghỉ mệt cho đã, ông ngồi dậy tháo lưới ra. Cá khá nhiều làm ông vui sướng, nhiêu đây bán lấy tiền có thể ko nhiều nhưng cũng đủ ăn trong 3 ngày.

-Có tới chục con cá ngừ đại dương, hôm nay mình thật may mắn!

Ông lão bỏ từng con cá to thân thịt chắc vào một cái thùng đá. Chợt ông nhận ra có cái gì đó nằm bên dưới đống cá bạc má. Nó có màu đo đỏ, lòa xòa như…..tóc. Huơ tay gạt mấy con cá sang một bên, sinh-vật-lạ đó càng ngày càng hiện rõ. Lão ngư dân già hốt hoảng, cái miệng hơi móm giật giật vài cái.

Là một cậu con trai với mái tóc màu đỏ tía, sau lưng và cổ của chiếc áo thun dính những đường máu sẫm màu vì nước biển. Ông lão lay người cậu ta:

-Này……cháu ơi!

Im lặng. Không có tiếng trả lời. Đặt tay lên ngực người con trai, lão ngư dùng sức ấn xuống, muốn cho cậu ộc nước ra. Mong là vẫn còn sống. Ấn mãi mà nãy giờ chỉ có một ít nước tràn ra từ khóe miệng, ông bất lực đỡ người con trai ngồi dựa vào một chiếc bao tải chứa lương khô, sau đó liền vào trong cabin tàu lấy một cái chăn đắp giữ ấm cho cậu. Ông khỏi động động cơ và chuyển hướng về đất liền.

-Ko biết chết hay chưa nhưng vẫn phải đưa thằng nhóc này vào bệnh viện thôi!

Píp…..píp…..píp…...

Tiếng máy đo nhịp tim kêu lên đều đặn đến nặng lòng. Hoàng Hạ Quyên nằm bất động trên chiếc giường trắng tinh với dây gắn chằng chịt trên người. Mùi thuốc thoang thoảng khắp căn phòng gây cảm giác ngột ngạt và khó chịu. Cô được xếp nằm ở căn phòng VIP đặc biệt với đội ngũ y khoa giỏi nhất bao gồm 3 bác sĩ giỏi nhất nhì của bệnh viện và 5 y tá. Tất nhiên, Trịnh Văn Dương cũng nằm trong đội bác sĩ đó.

Hải Thanh ngồi nắm tay Hạ Quyên đã lâu lắm rồi. Khuôn mặt điển trai đã có phần hốc hác đi do ăn uống ko điều độ và thiếu ngủ. Ngày nào anh cũng túc trực bên giường của Hạ Quyên, chỉ có những lúc cô phải lau người thay đồ hay đi mua thức ăn thì anh mới chịu rời đi. Bà Lam và bà Anh cũng đến chăm coi con gái mình. Tuy mọi người ai cũng có vẻ lo lắng, mệt mỏi, nhưng xen lẫn đó là những tia hạnh phúc khôn cùng.

-Cấp cứu! Bác sĩ đâu? Mau cứu cậu trai này với!!!!

Ông lão ngư dân già đỡ một người con trai cao kều hớt hải chạy vào trong bệnh viện. Trịnh Văn Dương đứng ở gần đó nhâm nhi ly café sữa thơm lừng thấy có người gặp nạn liền gọi các cô y tá gần đó đem cáng thương ra.

Nhẹ nhàng giúp ông lão đặt chàng trai lên cáng, anh giật mình ngạc nhiên ko nói nên lời nào khi lật người con đó lại. Khuôn mặt đẹp thánh thiện hệt như một thiên thần, mái tóc màu đo đỏ pha màu sẫm của máu khô. Chẳng phải đây chính là người bạn thân chí cốt của anh – Đặng Thanh Nguyên sao?

-Đưa cậu ta vào phòng cấp cứu nhanh lên. Còn cô, hỏi ông lão tại sao cậu ta bị như thế? – Dương quay sang nói lớn như ra lệnh cho đám y tá.

Một lần nữa, ánh sáng màu đỏ từ bóng đèn ở trên đầu cửa phòng y tế lại được bật lên.

May mắn thường ko đến với ai liên tiếp nhiều lần. Nhưng với Đặng Thanh Nguyên thì có. Ca cấp cứu do chính người bạn bác sĩ tài giỏi của cậu đảm nhiệm đã thành công. Và cũng nếu như ko nhờ ông lão ngư già cứu giúp thì cậu đã bỏ mạng nơi biển sâu lạnh lẽo rồi. Thời gian trôi qua rất nhanh, mới đó mà đã được một tuần. Nguyên cũng đã tỉnh lại, riêng phần đầu và lưng bị chấn thương thì ở những bộ phận khác cậu ko sao cả. Gia đình của lão ngư rất hay đến để chăm sóc cho Nguyên. Dù rất cảm kích những tấm lòng ấy nhưng Nguyên ko nói được lời nào. Từ ngày tỉnh lại, cậu như người bị câm, chỉ im lặng, trả lời bằng cách gật, lắc đầu hoặc lặng thinh. Với Dương thì cũng chỉ đôi ba lời. Việc tên trộm tài hoa ko ra tay nữa cũng làm cảnh sát bớt đi lo lắng phần nào. Báo chí cũng chỉ lo rùm beng vụ việc tai nạn ở Macdan. Dù như vậy, Nguyên cũng ko biết rằng cậu đang ở rất gần cô gái mà mình thương yêu.

Hạ Quyên vẫn ở trong tình trạng hôn mê sâu, chưa tỉnh lại tuy đã có dấu hiệu hồi phục. Hôm nay là ngày đến lượt Dương trực ở phòng cô. Kiểm tra nhịp thở và mạch đập xong, anh bắt đầu khám tổng quát về phần đầu bị tổn thương của Quyên. Dải băng trắng trên đầu chỉ thấm một ít máu. Dương nhìn y tá Bảo Trân khẽ nói:

-Bảo Trân, cô thay băng cho cô ấy đi. Phải cẩn thận và nhẹ nhàng đấy!

-Vâng!

Bảo Trân ko ngờ cô gái nhí nhảnh, đáng yêu hôm nào lại chính là tiểu thư của tập đoàn Kinh tế quyền lực Hoàng Quân. Đang tháo miếng băng cũ ra, Trân nhìn Hạ Quyên một cách khó hiểu rồi quay qua kéo tay áo Dương:

-Bác sĩ Dương, có cái này lạ lắm!

-Hửm? Cái gì?

-Cô ấy…….. – Y tá Trân vừa nói vừa né người qua một bên.

Dương nhận ra ý của Bảo Trân muốn nói gì, anh nhìn chăm chăm vào đôi mắt có hàng mi dài cong vút đẹp hoàn mỹ của Hạ Quyên, nó lại ứa lệ. Gương mặt thanh tú của cô vẫn bình thản. Dương nhìn Quyên một lúc rồi quay đi, dặn y tá tiếp tục công việc của mình.

-Mày thấy thế nào rồi! – Tiêm cho Nguyên một liều thuốc, Dương hỏi.

-…… - lắc đầu.

-Thằng này, ăn cháo ko? Cháo thịt bằm chính tay anh vào bếp làm cho chú mày đấy!

-…… - lại lắc đầu.

-Mày thật là…….

Dương thở dài, kéo ghế ngồi xuống cạnh giường Nguyên. Anh nhìn xa xăm về phía bầu trời mang bộ áo màu đỏ. Nhìn bộ dạng bạn mình lúc này, Dương ko biết có nên nói cho Nguyên biết về việc của Hạ Quyên hay ko. Mọi thứ giờ vẫn đang rối tung rối mù lên, biết làm thế nào được!? Cả 2 im lặng được hồi lâu thì có tiếng gõ cửa. Dương lên tiếng:

-Vào đi!

-Ồ, bác sĩ cũng ở đây àk?

Lão ngư già ló đầu vào cười một cách thật nham nhở :)). Dương mỉm cười đứng dậy cúi chào:

-Cháu chào bác, mời bác ngồi! 

-Ừ, cảm ơn! – Ông cười tít mắt lại rồi quay sang Nguyên – Nhóc con, bà nhà ta nấu món cháo cá cho cậu đây, ăn một ít nhé!

Nguyên cười, gật đầu. Dương giúp ông lão múc ít cháo ra cái chén nhỏ, anh cũng giành quyền đút cho Nguyên ăn.

-Hèhè, da dẻ hồng hào lên rồi đấy! Cậu mau khỏe lại đi nhá. – Ông lão vô vai Nguyên một cái.

Nguyên cười và gật đầu lần nữa. Dương nhìn mà thấy hơi cay cú khi món cháo thịt bằm chính tay anh nấu mà tên bạn ngu ngốc kia lại ko thèm ăn. Quyết định trả đũa cho hả dạ, Dương xúc một muỗng cháo thật to, ko thèm thổi cho nguội mà tọng cả vào họng Nguyên. Tất nhiên lúc này Nguyên ko thể nào im lặng được nữa…….

-AAAA NÓNG QUÁ!!!!!!!!!!!

-HAHAHAHAHAHA!!!!! – Dương và lão ngư thấy thế thì ôm bụng cười ngặt nghẽo.

-Thằng khốn! Mày đối xử với bệnh nhân thế đấy hả? – Nguyên trừng mắt nhìn Dương.

-Riêng với mày thôi

-Thôi nào, ăn nhanh rồi uống thuốc cho khỏe nữa. Hai cái đứa này! – Ông lão cốc đầu mỗi người một cái cười khan.

Một lát sau lão ngư cũng đi về, Dương thì bận việc ở phòng khám nên chỉ còn một mình Nguyên ở trong phòng. Cảm giác mong nhớ lại ùa về, làm những ánh sáng hoàng hôn ngoài kia trong mắt cậu lại buồn thảm hơn. Nhớ lại khi vừa tỉnh sau ca cấp cứu, Nguyên loay hoay tìm kiếm Bảo Trân – người con gái xinh đẹp đến từ biển khơi. Ko tìm thấy, cậu giật hết những sợi dây trên người ra và chạy đi. Tuy nhiên cơ thể vừa phẫu thuật xong rất yếu nên chỉ vài bước là Nguyên đã ngã xuống sàn. Cố gắng đứng lên để có thể tiếp tục nhưng cậu vẫn tiếp tục vấp ngã. Cho đến khi một cô y tá phát hiện ra Nguyên đã biến mất liền gọi điện báo cáo ngay cho Dương. Đưa Nguyên trở về phòng bệnh là một công cuộc khó khăn vì cậu nhất quyết ko chịu và giãy giụa ko ngừng để các bác sĩ ko thể nhấc cơ thể mình lên được. Cảnh tượng Nguyên gào thét phải tìm được người mình yêu làm ai cũng cảm thấy như xé lòng. Từ đó Nguyên ko nói năng gì nữa, lúc nào cũng nhìn bãi biển Macdan xa tít tận chân trời kia qua cái cửa sổ trắng trong suốt. Ban ngày nhiều người có thể là ko biểu hiện cảm xúc, nhưng khi đêm đến là Nguyên nằm chịu đựng từng cơn đau như vết thương bị xát muối của trái tim. Có lẽ……ông trời vẫn ko thể buông tha cho cậu được!

*Phòng riêng của Bảo Kim Thư:

-Tiểu thư, đến giờ thay băng cho vết thương rồi!

Minh Duy cầm một chiếc hộp y tế nhỏ đi vào phòng của Kim Thư. Cô đang nằm ngủ ngon lành trên chiếc giường màu xanh êm ái. Làn gió ban mai tinh nghịch vờn nhẹ những sợi tóc mái xinh xinh. Lúc này nhìn cô thật khác xa với con người tàn nhẫn trong cơn giông bão kia.

Chạm nhẹ vào má Kim Thư, Minh Duy nhoẻn miệng cười dịu dàng. Hàng mi dài của anh khẽ rung rinh trong niềm hạnh phúc thoáng qua. Kéo chăn lên đến nửa người Kim Thư, Duy nhìn cô thêm một lúc nữa rồi khẽ khàng đi ra khỏi phòng.

Ngay khi cánh cửa vừa đóng lại, Bảo Kim Thư từ từ mở mắt ra. Đưa tay lên đặt vào vùng má mà lúc nãy Minh Duy đã chạm, ánh mắt của cô tựa như băng đá vô hồn nhìn ra hướng cửa….. Khi cái bóng trước cửa biến mất, Kim Thư mới chịu nhắm mắt lại, suy nghĩ một điều gì đó.....

………………………………

Do ngày hôm nay ko có lịch trực ở phòng Hạ Quyên nên Dương đến phòng của Thanh Nguyên chơi. Sức khỏe của cậu đã khá hơn, tuy nhiên vẫn phải ở lại bệnh viện để theo dõi. Đang ngồi gọt táo thì Dương bỗng nghe tiếng Nguyên gọi:

-Ê thằng hâm!

-Gì? – Dương ngừng tay, tròn mắt nhìn.

Nguyên nhìn anh chằm chằm, rồi quay mặt đi, đáp tỉnh bơ:

-Mặt mày ngu thật!

-Ơ cái thằng này! Đạp mày lăn xuống giường bây giờ! – Dương nhíu mày giở giọng đe dọa.

-Bảo Trân……giờ đang ở đâu nhỉ?

Nguyên lại nhìn ra ngoài cái cửa sổ màu trắng tinh khiết, xa xa ẩn hiện màu xanh biêng biếc của đại dương rộng lớn. Dương ko biết nói gì hơn nên đành im lặng, tiếp tục công việc gọt táo của mình. Lát sau anh thở dài một cái rồi lên tiếng:

-Nguyên!

-Sao?

-Bảo Trân……à ko……. Hoàng Hạ Quyên…….hiện đang ở đây!

Đôi mắt Nguyên như mở to hết cỡ nhìn Dương ngạc nhiên. Cậu bật dậy ngay làm suýt chút nữa đã ngã nhào xuống sàn.

-Cái gì…..mày vừa nói gì chứ?

-Ko nghe thì thôi, tao ko nói lần hai! – Dương gạt tay Nguyên ra khỏi vai mình.

-TRỊNH VĂN DƯƠNG!

Nguyên nắm lấy cổ áo Dương hét lên với công suất vô cùng lớn làm anh giật mình đánh rơi luôn quả táo vừa gọt xong. Nhìn thẳng trực diện vào Nguyên, anh chưa bao giờ thấy thằng bạn hâm hấp của mình lại có vẻ nghiêm túc như thế này.

-Mày……nói cô ấy đang ở đây ư? – Nguyên gằn từ chữ một hỏi Dương.

-…….

Dương im lặng, khẽ gật đầu. Nguyên buông tay ra khỏi cổ áo anh, ngồi thừ ra. Nhưng chỉ vài giây sau, một nụ cười mỉm trông rất hạnh phúc hiện hữu trên môi cậu. Dương ngồi trầm ngâm nhìn Nguyên, mắt anh dịu xuống, nhặt quả táo dưới sàn lên bỏ vào bọc nilông.

-Cô ấy……là gì đối với mày?

-Hả?

Tưởng Nguyên ko nghe rõ, Dương nhắc lại lần nữa:

-Tao hỏi cô ấy là gì đối với mày!?

-Ko phận sự miễn bàn được ko? – Nguyên cười cười, 2 ngón trỏ chích chích vào nhau, nhìn cậu lúc này vừa ngố mà vừa đáng yêu y như con nít vậy.

-Đập vào mặt mày chứ ở đó mà ko phận sự miễn bàn! – Dương giơ nắm đấm lên.

-Ấy ấy…..có gì từ từ….ko nên dùng hành động….dù gì em nó cũng là bệnh nhân mà!

-Nói nhanh ko tao cho mày vào “phòng đông lạnh” của bệnh viện bây giờ!

-Ờ thì….hổng biết! Hìhì :D.

Dương khựng lại, đôi lông mày kiêu hãnh của anh giật giật vài cái. Hạ tay xuống, anh nói:

-Mày nói một câu nghe vui tai dữ ha!

-Hehe, anh đây mà lị! Này, mày nói Bảo Trân đang ở đây, thế cô ấy đâu?

Nguyên ngồi gần mép giường gần Dương hỏi với vẻ mặt tươi rói, khác xa với hình ảnh sầu não của những hôm đầu mới nhập viện. Tất nhiên điều này khỏi phải nói rồi, từ lâu Trân đã trở thành một phần tử quan trọng trong cuộc sống của Nguyên. Cậu đã xả thân bảo vệ Trân khỏi bị ám hại trên con đường “Rắn Tử Thần”. Rơi từ vực trên cao xuống lòng biển ko phải ai cũng có thể sống sót. Chứng tỏ ông trời còn thương Nguyên lắm. Giờ còn hay tin người con gái mình yêu đang ở trong cùng bệnh viện nữa, cậu ko vui vẻ mới là chuyện lạ.

-Trước tiên hãy kể cho tao biết, chuyện gì đã xảy ra!?? – Dương nghiêm mặt.

-Mày nói cho tao biết Bảo Trân đang ở đâu cái đã!

-Mày kể đi, ko thì tao ko nói!

Trước vẻ kiên quyết của Dương, Nguyên đành nhượng bộ. Cậu với lấy cái gối để trên đầu giường mà ôm, đang chuẩn bị mở miệng kể thì có một cô y tá ko biết từ đâu hớt hải chạy vào:

-Bác sĩ Dương, đúng là anh ở đây!

-Có chuyện gì vậy? – Dương đứng lên.

-Tiểu thư Hoàng Hạ Quyên…..đột nhiên có chuyển biến xấu…..giám đốc Lăng cho gọi anh đến gấp! – Cô y tá đưa tay lên lau những những giọt mồ hôi trên trán nói.

“Tiểu thư Hoàng Hạ Quyên…..đột nhiên có chuyển biến xấu…..”

Câu nói vừa rồi làm Nguyên như bị sét đánh bên tai. Thân phận thật của Trân chính là cô tiểu thư danh giá Hoàng Hạ Quyên….vậy ko lẽ?

Nghĩ đến đấy, Nguyên nhanh chóng rút mấy sợi dây trên người ra, nhảy xuống giường vào bỏ chạy ra khỏi phòng.

-Nguyên!!!! Thiệt tình!

Dương ko chần chừ mà chạy theo ngay. Thể trạng Nguyên còn chưa bình phục hoàn toàn, giờ lại chạy thế này nên rất nhanh mất sức. Chẳng mấy chốc cậu đã bị Dương đuổi kịp.

-Với tư cách là bác sĩ, yêu cầu mày về phòng ngay!

-Mày làm trò gì thế hả thằng khốn!??

-Bảo Trân bây giờ chính là Hoàng Hạ Quyên, tập đoàn Hoàng Quân và Nguyễn Đan trông coi cô ấy rất kĩ. Nếu mày bước vào thì sẽ giải thích thế nào khi họ hỏi mày là ai đây?

-Nhưng cô ấy…..

-Mày quên tao là ai và khả năng của tao như thế nào àk? Sao mày thua tao có một đơn vị thôi mà ngốc thế? Yên tâm về phòng đi, tao vào xem xét xong sẽ báo cho mày biết ngay!

Dương đẩy Nguyên theo hướng đi về phòng của cậu rồi chạy ngay đến phòng VIP đặc biệt. Nhưng Nguyên đâu dễ dàng nghe lời như thế, cậu quay lại và đi theo dãy hành lang Dương vừa đi qua. Băng qua hai 2 tầng lầu Nguyên mới đến được một căn phòng với diện tích khá lớn có cái bảng ghi chữ đỏ trên đầu cánh cửa: Phòng VIP đặc biệt – Hoàng Hạ Quyên.

Trái tim của Nguyên bỗng đập thình thịch khó kiểm soát. Từ từ…..Nguyên tiến lại gần ô cửa số nhỏ trên cánh cửa, hồi hộp quá! Có thật là người ấy đang ở trong đó ko? Sao lại “đột nhiên có chuyển biến xấu”? Chẳng phải cậu đã bảo vệ được cô trong vụ tai nạn xe kia sao? Đã có chuyện gì xảy ra sau đó vậy!??

Lặng lẽ nhìn vào trong, Nguyên tròn mắt kinh ngạc khi nhìn thấy Nguyễn Hải Thanh đang đứng cạnh một người đàn ông trung niên mặc vest đen, tướng mạo rất đỗi uy nghiêm. Liếc mắt qua chiếc giường màu trắng đang bị 3 người bác sĩ, trong đó có Dương, vây quanh kiểm tra nhịp thở, huyết áp……..

Mái tóc dài suông mượt uốn gợn nhẹ nhàng, làn da trắng nõn nà ấy…….. Đó là………

“Hoa lyly trắng chợt đổi màu…..một màu sắc đầy bi thương! Cũng như em…...đã rời xa anh để trở lại những ngày tháng trước kia!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Dâu Thất Lạc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook