Cô Dâu Thất Lạc

Chương 6

JoonBiKaNa

18/06/2013

*7:30 p.m:

Sau khi tiễn Dương về, Nguyên lặng lẽ đi ra mảnh đất trống đằng sau nhà mình, nơi có một ngôi mộ được xây bằng đá hoa cương rất đẹp. Trên ngôi mộ có hình ảnh của một người phụ nữ xinh đẹp đang cười rất tươi, trông rất giống cậu. Nguyên quỳ xuống trước mộ, thắp một nén nhang cho bà. Ánh mắt bây giờ của cậu chan chứa sự đau buồn rất nhiều.

-Mẹ ơi! Hôm nay là sinh nhật lần thứ 20 của con này, con đã lớn rồi, thành một chàng trai rồi đấy mẹ ạk! Tiếc rằng mẹ ko thể dự tiệc chúc mừng của con được. Thật sự hôm nay con vui lắm, thằng Dương nó lại bày trò chọc con mẹ ạk. Lúc nãy chắc nó cũng ra đây rồi nhỉ? Tụi con giờ đẹp trai lắm phải ko? Hìhì.

Nguyên chắp tay nói, mắt nhìn thẳng vào ngôi mộ. Trong cái ngày định mệnh ấy, máu đổ ko phải là vài giọt. Những ám cảnh kinh hoàng ấy lại ùa về ko báo trước trong đầu Nguyên. Cậu cứ quỳ như thế, mặc kệ những cơn gió biển đang hắt từng cơn lạnh buốt vào người.

-Nguyên! Anh ko sao chứ?

Trân từ trong nhà đi ra với chiếc áo khoác trên tay. Cô khoác nhẹ chiếc áo lên người Nguyên, lòng thấy lo lắng thế nào ấy. Đây là lần đầu tiên cô bước ra khu vực sau nhà. Nguyên ko trả lời câu hỏi của Trân, cậu vẫn nhìn chằm chằm vào hình ảnh của mẹ mình. Trân bặm môi nhìn Nguyên, rồi cô nhìn qua ngôi mộ trắng kia, quỳ xuống đưa tay lấy một nén nhang………….

-Cháu chào bác! Cháu tên là Bảo Trân, được anh Nguyên cứu trong một vụ tai nạn. Hiện cháu đã ở nhà anh được 2 tháng thế mà chưa bao giờ ra đây gặp bác, cháu thật có lỗi, mong bác bỏ qua cho cháu nhé!

Trân cắm nén nhang vào cái chậu nhỏ, mỉm cười rồi nói tiếp:

-Bác ơi, anh Nguyên tốt lắm, bác đừng lo gì cả! Con sẽ cố gắng chăm sóc cho anh ấy! Hihi.

Nguyên quay sang nhìn Trân, nhíu mày lại. Cậu là con nít àk? Đang định mở miệng mắng Trân thì cô nhìn anh, nở nụ cười thật tươi:

-Vào nhà thôi! Ngoài đây gió cứ thổi thế này có mà cảm chết đấy.

Nguyên vẫn ko trả lời, cậu cười phớt qua rồi gật đầu. Từ từ đứng lên, Nguyên cúi đầu xuống chào “mẹ” mình rồi nhấc chân bước đi.

-Bảo Trân!

-Hở?

-……

-Sao thế? Gọi mà ko nói là sao?

-Lúc nãy……..cô nói thật àk? – Nguyên ngập ngừng.

-Nói gì? – Trân nhíu mày khó hiểu.

-Thì…….

-Làm gì mà cứ lấp lửng hoài thế? Có gì cứ nói thẳng ra!

-Cô nói sẽ chăm sóc cho tôi…..là thật à?

-Hì, chứ anh nghĩ như thế nào? Thật hay đùa? – Trân mỉm cười ranh mãnh đầy ẩn ý.

-Ko biết. 50-50! Cô còn phải tìm lại trí nhớ, ko muốn thế sao? – Nguyên cụp mắt xuống.

-Đến ngày đó rồi tính, còn hiện tại bây giờ, tôi sẽ làm y như những gì mà lúc nãy đã nói với mẹ anh! – Trân nháy mắt tinh nghịch.

Nguyên như bừng tỉnh khi nghe câu đó. Mắt cậu sáng long lanh lên như đứa con nít chuẩn bị nhận kẹo. Trân vươn vai cười tươi:

-Nguyên này, ở nhà nóng quá, anh ra biển đi dạo với tôi ko?

-Ừ, đi, đi!

Nguyên gật đầu lia lịa. Trân mặc áo khoác của Nguyên vào rồi kéo tay cậu đi.

Trân và Nguyên cùng nhau đi dạo dọc theo bờ biển đêm, sóng nhẹ nhàng gợn lên từng hồi theo sức gió. Trân nhí nhảnh đi trước, cô cởi giày ra chạy đi nghịch nước biển.

-Trân à, coi chừng cảm lạnh đấy! – Nguyên nói với theo rồi cũng ngồi xuống nền cát mịn màng. Ngẩng mặt nhìn lên khung trời đêm đầy những vì tinh tú lấp lánh xinh đẹp, Nguyên chạnh lòng. Đã lâu lắm rồi cậu mới được ngắm bầu trời đêm đẹp như thế này……lâu lắm rồi…….

Nghịch nước mãi cũng chán, Trân nhặt đôi giày của mình lên chạy lại ngồi xuống nghỉ cạnh Nguyên. Thấy cậu có vẻ ưu tư, trầm ngâm, Trân liền kiếm chuyện để nói:

-Mẹ anh đẹp thật đấy Nguyên, tôi là con gái mà nhìn còn phát mê!

-Chứ sao! Mẹ tôi đẹp như một nữ thần vậy. – Nguyên hất mặt lên vẻ tự kiêu.

-Xì….khó ưa chưa!? Nhưng……anh giống bác quá!

-Cô nghĩ vậy àk?

-Hihi, đặc biệt là đôi mắt với nụ cười! :P.

Nguyên cười trừ, Trân thấy thế cũng im lặng theo. Một lúc sau Nguyên bỗng lên tiếng:

-Định mệnh ghét ai thì đành chịu thôi!

-Sao chứ!?

-Từ 16 năm trước……………

16 năm trước……

-Mẹ….mẹ ơi!

Tôi đi ra khỏi phòng gọi mẹ khi vừa ngủ dậy. Lúc này tôi chỉ là một cậu bé 4 tuổi. Tôi ko có ba, có lúc tôi hỏi mẹ là tại sao mình ko có ba, mắt bà rơm rớm rồi nói ba đi xa lắm rồi, sẽ ko trở về nữa. Mẹ con tôi sống tạm tại một căn chòi nhỏ, cuộc sống có lẽ túng thiếu đủ điều nhưng tôi thấy rất hạnh phúc. Rồi một ngày người đàn ông đó xuất hiện. Ông đưa mẹ tôi – một phụ nữ xinh đẹp hiền lành – bước vào vòng xoáy của tình yêu. Lúc đó thật sự với một đứa trẻ con thì ko có gì phải lo lắng. Trẻ con mà, có biết gì đâu.

-Sao thế con?

Mẹ tôi lật đật chạy từ bên ngoài vào, có cả chú Đông (người đàn ông). Tôi dụi dụi mắt:

-Con đói!

Mẹ nhẹ nhàng bế tôi lên, dịu dàng nói:

-Hì, nhóc Nguyên à, hết ăn rồi ngủ, hết ngủ rồi ăn, con ko chán sao?

-Ko ạ!

Bỗng chú Đông bước lại gần tôi, xoa đầu:

-Nguyên à, hôm nay con có muốn ăn cháo tôm ko? Chú có mua đấy!

-Dạ!

Tôi nhảy xuống khỏi lòng mẹ cười. Tôi thích ăn cháo tôm lắm, cháo trắng thơm lừng với những miếng thịt tôm ngon ngọt được cắt nhuyễn. Hí hửng ngồi trên giường cho mẹ đút cháo, tôi cứ cười mãi thôi. ^^

Một năm trôi qua yên bình. Tôi đã được 5 tuổi, lúc này mẹ tôi có ý định kết hôn với chú Đông. Tôi ko thấy lo gì cả, một phần là con nít, một phần là do chú ấy tốt, lúc nào cũng mua đồ chơi, đồ ăn, quần áo….. cho mẹ và tôi. Ko biết những đứa trẻ khác ra sao nhưng tôi thì lúc này đã khá hiểu sự đời.

-Anh nghĩ…..em nên gửi thằng bé ở nhà họ hàng hay cô nhi viện đi!

Tiếng nói của chú Đông vang lên trong phòng mẹ, tôi vừa mới nghịch mấy hòn đá ngoài nhà xong. Tính tò mò nổi lên ko biết lúc nào, tôi rón rén ghé tai vào vách cửa nghe, ma lanh thế đấy. (:D)

-Sao làm thế được hả anh? Nguyên là con em mà! – Tiếng mẹ vang lên một cách sững sờ.

-Anh biết, nhưng gia đình anh...... Haiz, anh yêu em, anh muốn cưới em về làm vợ, nhưng ba mẹ anh làm sao có thể chấp nhận được một người con dâu đã có con trước khi quen anh chứ!?

-Nhưng em ko thể làm thế!

-Em à! Em ko muốn làm vợ anh sao?

-Tất nhiên em muốn làm vợ anh, nhưng em ko thể bỏ rơi con em được. Em ko có họ hàng thân thích, bỏ Nguyên ở cô nhi viện thì sao em nỡ!

Tôi nghe 2 người nói chuyện mà chẳng hiểu gì sất nên chán chường nhảy tót lên giường ngủ. Vô tư thế mới hay chứ, nghĩ ngợi chuyện người lớn chi cho mệt, giờ cứ lo ăn-ngủ-nghỉ-khỏe đã!

Sáng hôm sau mẹ gọi tôi dậy, bảo ra mẹ rửa mặt cho rồi sẽ dắt lên thành phố chơi. Tôi chả biết thành phố là đâu, nhưng nghe thấy từ “chơi” là bật dậy liền. Ko hiểu sao mẹ nhìn tôi như thế nào ấy, ko biết nói thế nào? Xót xa chăng? Ui zời, sao cũng kệ, giờ cứ lo rửa mặt nhanh còn đi chơi chứ.

Mẹ nắm tay tôi đi chậm rãi trên con đường mòn dài, 2 bên là những cánh đồng lúa xanh xanh chưa đến mùa, gió lồng lộng từng cơn. Hôm nay trông tôi đẹp trai lắm nhá! Đội cái nón màu trắng tinh, áo thun in hình siêu nhân gao, cái quần jean mới cóng (chú Đông mua cho tôi nhưng chưa mặc lần nào, giữ của :P) và cuối cùng là…..đôi dép lào nhỏ xinh. Hehe, xóm này ai đẹp trai được như tôi chứ! Hốhố.

Đi mãi mới đến nơi. Thành phố khá là nhộn nhịp, người đi lại quá trời, có mấy cái con gì cứ phóng ùn ùn nhức cả đầu (xe hơi + xe máy đấy ạk =.=”). Mẹ dắt tôi đi nhiều nơi lắm, mua kem cho tôi nữa. Thật là thích quá đi, về phải khoe cho đám bạn cùng xóm ức chơi mới được.

Gần trưa, mẹ đưa tôi đến một ngôi nhà màu vàng nâu. Ngơ ngác chẳng biết mẹ dẫn mình đến đây làm gì nhỉ, chắc là ăn rồi, ko thì là chơi với bé nào xinh xinh chăng? Một lúc sau có một bà nào đó bước ra, trông cũng khá trẻ, chắc hơn mẹ tôi vài tuổi, khuôn mặt nhìn phúc hậu lắm. Bà ấy nhìn tôi mỉm cười, theo “phép lịch sự của một người đàn ông” mà chú Đông dạy cho tôi thì khi ai đó cười với mình, mình phải cười lại thế mới là một người đàn ông thật sự. Vậy nên tôi cười đáp trả, nhe hàm răng sữa trắng tinh ra.

Mẹ tôi với người phụ nữ kia nói cái đó, tôi chẳng quan tâm nên đứng nhìn đường phố. Rốt cuộc vẫn cứ đứng thế này hoài sao? Tôi lắc lắc tay mẹ, hỏi:

-Mẹ ơi! Đến đây làm gì thế?

Cái tôi nhận lại được….là đôi mắt như sắp khóc của mẹ. Bà gỡ tay tôi ra và bế lên, hôn vào má một cách dịu dàng nhất.

-Nguyên àk! Tha thứ cho mẹ nhé! Mẹ ko thể nuôi nấng con được, con ở đây phải nghe lời cô Thu nha!

Nói xong, bà đưa tôi cho người phụ nữ kia và bỏ đi. Tôi thấy thế liền vùng vẫy để thoát khỏi vòng tay kia mà chạy theo mẹ, nhưng người phụ nữ lạ mặt cứ giữ chặt lấy tôi. Tôi lấy sức gào lên khi mẹ đã đi qua bên kia đường ko hề quay lại:

-MẸ……….MẸ ƠI!!!!!!!!!!!!!!

-Nguyên…..con ngoan nào! – Cô Thu dỗ dành tôi.

-Ko…..Mẹ ơi! Mẹ……đừng đi!.....MẸ ƠI! – Tôi hất tay cô ra, vẫn hét lên.

Mẹ bỏ rơi tôi ư? Sao lại như thế được chứ!? Lúc nãy bà vẫn vui vẻ lắm mà……… Tôi ko chịu đâu, ko có mẹ thì còn nghĩa lý gì nữa. Tôi dùng toàn bộ sức lực của một đứa nhóc 5 tuổi vùng ra khỏi tay cô Thu và chạy đi, ko màng gì đến xung quanh nữa. Tôi chỉ có thể nghĩ rằng nếu ko nhanh lên, mẹ sẽ biến mất! Bỗng tiếng cô Thu hét lên thất thanh:

-NGUYÊN! KO ĐƯỢC!!!!!!!!

Mẹ tôi nghe tiếng hét đó thì quay lại, tôi mừng rỡ chạy tiếp mà ko biết rằng nình đang ở ngay giữa đường, một chiếc xe bạc đang lao tới. Tôi chết đứng tại chỗ nhìn chiếc xe, sợ hãi đang chiếm lấy toàn thân thể. Nó đến gần rồi, tôi chỉ biết lắp bắp gọi mẹ, nhắm chặt mắt lại. Khoảnh khắc ấy…….có ai đó…..ôm lấy tôi……

“ẦM”

Một tác động cực mạnh. Cánh tay tôi chà xát xuống mặt đường, đau lắm. Ôm lấy cánh tay rướm máu, tôi rên khẽ. Có gì đó bất chợt rơi xuống mặt tôi, nó màu đỏ, tanh tanh. Tôi từ từ mở mắt ra, máu từ đầu của mẹ. Người dân xung quanh bu lại đông nghẹt. Nước mắt tôi rơi lã chã, mẹ đã dùng thân bảo vệ tôi khỏi chiếc xe oan nghiệt kia. Môi bà mỉm cười, mắt bà cũng chảy ra thứ chất lỏng trong suốt giống tôi.

-Mẹ….mẹ ơi…..

Tiếng nấc vang lên, đôi mắt đen long lanh của mẹ ngấn nước nhìn tôi, bà hôn vào má tôi thêm lần nữa. Tôi vòng tay ôm mẹ thật chặt. Tay mẹ vỗ vỗ lưng tôi vài cái rồi….ko còn nữa. Đầu bà gục xuống nền đất, một tay vẫn còn ôm lấy tôi. Chết lặng.

-MẸ!!!!!!!!!!

Cô Thu đi đến kéo tôi ra khỏi vòng tay mẹ. Tôi nhất quyết ko đi mà vẫn ôm chặt xác bà ko buông. Vài người phụ nữ gần đó khóc, giúp cô Thu lôi tôi ra. Cảnh sát và cứu thương đến. Tôi vẫn ra sức quẫy đạp dữ dội khi mấy chú cảnh sát giúp mấy người kia kéo tôi ra. Đằng kia những người mặc áo trắng nhấc mẹ tôi lên đặt trên cáng. Cô Thu ôm tôi, ra sức dỗ dành. Nhưng tôi vẫn khóc, gào, cấu để chạy theo chiếc xe cứu thương. Phần đất kia thấm đỏ…..đỏ thẫm. Và mặt tôi cũng có những giọt máu đó…..

Một ko khí ảm đạm tang thương phủ lên căn chòi của tôi. Chú Đông ôm lấy di ảnh mẹ tôi mà khóc. Ko có ai là họ hàng của mẹ….. Lúc này chỉ có tôi, cô Thu, chú Đông, ba mẹ chú và những người hàng xóm. Đám tang do gia đình chú Đông lo. Chiếc khăn tang trên đầu nặng trịch. Lần này, mẹ bỏ tôi mà đi thật rồi!

Sau khi hoàn tất việc chôn cất, chú Đông ngỏ ý muốn đưa tôi về nuôi nhưng cô Thu ko đồng ý. Tôi quyết định về sống với cô Thu. Ra căn nhà đó là một cô nhi viện do cô Thu xây dựng, cô và mẹ quen biết trong một lần căn nhà đang thi công, mẹ tôi giúp cô thoát khỏi đống gạch rơi từ trên cao. Cô nhi viện khá rộng, và cũng có nhiều đứa trẻ con bên trong. Thời gian đầu sau cái chết của mẹ, tôi lầm lì khác hẳn khi xưa, tách biệt hoàn toàn với lũ trẻ con kia. Phải mất 1 khoảng thời gian khá dài sau đó, với những lời động viên an ủi và tấm lòng của cô Thu và bọn trẻ kia, tôi mới gắng mở lòng được một chút. Những đứa ấy cũng khá tốt, nhưng hầu như tôi chẳng thân với đứa nào. Chú Đông cũng đến thăm tôi vài lần, nhưng dần dà “vài lần” ấy rồi cũng ko còn nữa. Nghe cô Thu nói chú đã cưới vợ. Tôi cười nhạt rồi lảng đi.

Mọi thứ xung quanh trở nên thật xa lạ, tôi ko dễ gì thích nghi được nơi chốn náo nhiệt này. Ko có mẹ, tất cả như chết đi vậy. Hình ảnh lúc mẹ bảo vệ tôi ko thể phai nhòa được.

Tối đến, cô Thu bảo tôi ra ngoài sân ngồi. Cô nhẹ nhàng ôm tôi vào lòng, tôi chợt nhớ đến mẹ…..mẹ rất hay ôm tôi như thế.

-Nguyên à! Con đừng có lầm lì như vậy nữa, ko tốt đâu!

-Sao vậy cô?

-Con chỉ mới là một đứa trẻ, cô biết việc chứng kiến cảnh mẹ mình mất là quá shock đối với con. Nhưng con như thế này, con nghĩ mẹ có vui ko?

Tôi im lặng vài giây rồi nói gọn: “Dạ ko!”

Cô Thu cười, tựa đầu mình vào đầu tôi rồi bảo tôi nhìn lên trời. Tôi làm theo. Một bầu trời đầy sao tuyệt đẹp. Tôi cảm thấy nhớ mẹ, rất nhớ!

-Mẹ con luôn ngắm nhìn con. Bất cứ ai mất đi, họ đều trở thành 1 vì sao để ngắm nhìn những người thân yêu của mình. Con hiểu chưa? Mẹ con ko bao giờ mất mà luôn sống mãi trong trái tim con!

-Thật vậy sao cô?

-Tất nhiên rồi! – Cô Thu lại cười.

Tôi im lặng ko đáp, ngẩng lên nhìn các vì sao lấp lánh. Có lẽ cô Thu nói đúng, ko nên làm mẹ buồn.

Lên 6 tuổi, cô Thu sắp xếp cho tôi đi học, mấy đứa kia cũng vậy. Đứa nào cũng háo hức cả. Tôi cũng đã trở lại là 1 thằng nhóc nghịch ngợm, vô tư. Có mấy trò “tầm thường” như phi thân xuống hồ bơi, nghịch phá bọn con gái, nặng nhất là vừa tắm xong, lấy….áo “chíp” của cô Thu trùm lên đâu, cột khăn tắm vào cổ rồi giơ cao cây kiếm hô to: “Đệ nhất Siêu nhân Nguyên đẹp trai”….Thế mà cũng được tôn lên làm đại ca đấy, hôhô, giỏi chưa?



Tôi học ở lớp 1A. Chủ nhiệm lớp là một cô giáo xinh như mộng, chỉ tội là khá dữ dằn. Điều này làm tôi quyết tâm phải làm nên những “sự kiện lớn”. Ngày hôm sau, tôi thủ sẵn cây ghita con ếch xanh của nhóc Ty bỏ vào cặp. Việc trường cho phép mặc đồ tự do đã tiếp sức cho “sự nghiệp cao cả” của tôi. Tôi với bọn nhóc tung tăng nhún nhảy đến trường, ko cần cô Thu đưa đi vì trường cách nhà ko xa.

Thằng An (cùng ở trong cô nhi viện) với tôi học chung lớp, nó cũng khá nghịch đấy nhưng ko bằng tôi đâu. Nó nhìn bộ dạng tôi bây giờ mà cứ cười sằng sặc. Bực thế ko biết! Đá nó một cái bay vào lớp, tôi núp sau cánh cửa chờ cô Trinh (chủ nhiệm) vào điểm danh.

-Trần Minh Anh!

-Có!

-Nguyễn Quốc Ân!

-Dạ có!

……

-Phạm Nguyễn Linh Nhi!

-Dạ có!

-Đặng Thanh Nguyên!

-…..

-Đặng Thanh Nguyên có ko?

Cô Trinh rời mắt khỏi tờ danh sách ngó xung quanh. Tôi đứng núp ngoài cửa mà cười khúc khích 1 cách gian xảo. Lôi cây đàn ghita ếch ra, tôi gảy một dây, đạp cửa đường hoàng nhảy vào. Y chang một ca sĩ nhé. Tóc dựng ngược thẳng lên bầu trời, cái kính đen tròng tròn nhỏ nhỏ giống mấy ông thầy bói thời xưa ( :)) ), áo phông đen in nguyên hình con chuột cầm búa đeo miếng vải che 1 bên mắt như cướp biển đứng ngông nghênh, quần thun siêu nhân ngang đùi với đôi dép vàng tổ ong. Đẹp trai lắm phải ko? Tôi biết mà, khỏi cần nói gì hết, bằng chứng là bọn con gái trong lớp đang nhìn tôi chằm chằm ko chớp mắt luôn kìa. Thật ngại quá đi mà! Híhíhí.

“Ai kiếm anh anh xin xuất hiện…..là lá la….ô cô Trinh xinh xinh xương xương……. I love you baby….húhúhú…… Xin cho em vào lớp…..lelele…..cô mà ko cho em lên méc hiệu trưởng….. rằng cô Trinh xinh mà sao giống tinh tinh đấy!!!!! Tèng téng teng”

Tôi cất giọng ca oanh vàng của mình lên, cũng hay phết đấy chứ. Có đàn phụ họa nữa này. Vậy mà chẳng hiểu sao nhìn mặt cô giáo đỏ gay àk, tôi nhe răng cười hì hì với cô. Thằng An ở bên dưới cười lăn cười bò, lớp cũng cười ha hả. Tôi tạo ấn tượng giỏi đấy chứ!

Vâng! Chỉ vì 1 phút “nông nổi” mà tôi bị xách cổ lên phòng hiệu trưởng với 2 tội danh: 1 là ăn mặc lố lăng. 2 là láo lếu với giáo viên. Ơ hay nhỉ? Tôi có láo bao giờ đâu, ai cũng khen tôi ngoan mà ta. Chẹp……bà cô này thủ đoạn quá! Buồn 5 giây…………..

~oOo~

Tôi gặp thằng nhóc ấy trong hoàn cảnh thật chẳng mấy thiện cảm. Tôi lên lớp 2, người lớn rồi đấy nhé! Vừa chơi đá bóng với bọn trong lớp xong tôi chạy ù xuống canteen. Nhìn vào tủ kem chằm chằm, may quá, cây kem sữa tôi thích vẫn còn 1 cây!

-Cô ơi, bán cho con cây kem sữa! – Giọng tôi và giọng một đứa nào đó cùng vang lên.

Tôi lừ mắt nhìn kẻ dám cả gan giành kem với mình. Là 1 thằng nhóc. Nhìn xuống phù hiệu của nó: Dương – 2C. Xì, ra là dân 2C (tôi 2A nhé :D). Nó cũng lừ mắt lại với tôi, ghét thế nhỉ? Phải cho nó biết thế nào là lễ độ mới được. Tôi xăn tay áo lên (khoe chuột nhắt :P) :

-Ê thằng kia, ai cho mày giành kem với tao thế hả? – Tôi hất mặt kênh với thằng nhóc.

-Nó là của mày lúc nào? – Nó cũng hất mặt lại, nhìn mà muốn đấm X-(.

-Mày láo lếu với tao đấy àk? Tao ko biết, nó độc quyền của tao!

-Chơi tay đôi mày! – Thằng Dương ấy cũng xăn tay áo lên.

-Thích thì chiều!

Hai đứa lao vào…..cắn nhau! Vô cùng quyết liệt y như quái vật chiến đấu với siêu nhân gao vậy, ko thằng nào chịu thua. Cô bán canteen ra can, đang sung sức mà bị phá đám ai mà chịu được, thế là cả 2 quay sang cắn cô luôn. Lát sau hai cô giáo chủ nhiệm lớp tôi và lớp 2C tất tả chạy đến. Mỗi cô xách cổ 1 thằng về, nhưng tôi với thằng đó vẫn còn ráng tung người lên đá được cú nào thì đá.

-Trời ơi Nguyên ơi! Con bị sao vầy nè?

Cô Thu thốt lên kinh ngạc khi tôi vừa bước vào nhà, bọn kia thì lén khúc khích cười. Hừ, anh đây lớn ko thèm chấp!

Ngay lúc tụi nó kéo nhau ra vườn, tôi thấy đau quá nên chạy đến bên cô Thu, oà khóc:

-Oaoa……cô ơi……….

-Sao? Nói cô nghe! Ai bắt nạt con!? – Cô vỗ vỗ lưng tôi dịu dàng hỏi.

-Hức……hức…….có thằng kia….nó giành kem với con…….con ghét….2 đứa cắn nhau… OAOAOAOA!!!!!!!!!

-Hì, thôi nín nào! Con trai mà khóc thế này thì làm sao mà trở thành một người đàn ông thực thụ được chứ! Lát cô mua kem cho con ăn, được chưa nè!?? – Cô Thu xoa đầu tôi mỉm cười.

-Dạ!

Lúc này có đứa ngu mới ko chịu.

Tối, cô Thu mua kem cho toàn bộ trẻ con trong cô nhi viện, mỗi đứa một cây, riêng tôi thì hai nhé. Hehe. Đại ca thì phải vậy thôi chứ biết làm sao bây giờ? Thấy bọn nó nhìn mình bằng ánh mắt ghen tị mà sao tôi lại thấy phấn khích mới hay. :))

*Sáng hôm sau, giờ ra chơi:

-Nguyên ơi! Có thằng nào kiếm mày nè!

Thằng Anh lớp trưởng đứng ngoài cửa nói vọng vào khi tôi đang ngồi chơi lắp ráp xe hơi với thằng An (vẫn học chung lớp ^^). Tôi hét lên hỏi lại:

-Thằng nào thế?

-Chả biết, nó bảo ở lớp 2C này!

Hửm? Lớp 2C àk? Tôi làm gì biết thằng nào bên lớp ấy đâu. Nhảy phóc ra khỏi bàn, tôi lon ton mà đầu đầy dấu chấm hỏi.

-Ặc, là mày àk?

Tôi suýt té ngửa khi thấy cái thằng “khốn nạn” hôm qua giành kem với tôi đang đứng chình ình trước cửa.

-Ra sân sau với tao! – Nó nói.

-Ơ, định đánh tiếp àk? Okie Baby! – Tôi trố mắt nhìn thằng ấy rồi búng tay đi theo.

Ngồi phịch xuống một gốc cây, tên nhóc ấy thấy tôi đứng thủ thế thì ra hiệu cho tôi ngồi xuống.

-Ngồi xuống coi, đánh đánh đánh cái gì? – Nó nhăn mặt.

-Chứ mày kêu tao ra đây làm gì? – Tôi đơ mặt khó hiểu nhìn nó.

-Mày tên gì?

-Tao à? Đặng Thanh Nguyên! Chi vậy?

-Tao là Trịnh Văn Dương, cho mày!

Dứt lời là thằng nhóc đưa tôi một cây kem sữa, nó cũng có một cây. Tôi nhướn mày nghi ngờ:

-Ý đồ gì?

-Ko gì cả!

Dương cười mỉm chi. Giờ nhìn kĩ tôi thấy nó cũng đẹp trai phết, nhưng còn lâu mới bằng tôi nhá! Thấy ko có gì nguy hiểm, tôi giựt cây kem bóc ra ăn ngay. Hai đứa ngồi ăn rồi tán phét đủ thứ, rốt cuộc trở thành bạn. Dương nó học giỏi vô cùng, đứng đầu cả trường luôn đấy, tôi chẳng hiểu sao mà nó thông minh đến thế được nhỉ? Lớp 5 còn học chưa lại nó.

Một hôm đang ngồi ngoài canteen uống sữa, từ xa thằng Dương nó chạy đến chỗ tôi với tốc độ kinh hồn.

-Mày làm gì mà cứ như có ma ở đằng sau ám mày vậy?

-Tao….hộc….tao….qua….

-Từ từ, bình tĩnh! – Tôi đưa nó ly sữa của mình, thế mà nó gạt ra, ức chế! X-(

-Hôm…qua….ba mẹ tao đưa đi test IQ……..mày xem đi!

Tôi cầm lấy tờ giấy trên tay nó. Ơ cái thằng này hay lắm cơ, chữ gì mà xấu kinh khủng, chẳng lẽ phải căng lòi con mắt ra để xem àk?

-Tao đọc được tao chết liền đấy! – Tôi trả lại tờ giấy cho Dương.

-Xì….tao có chỉ số IQ 170/200 mày ơi! – Dương nó nhảy cẫng lên sung sướng.

-Hả?

-Chỉ số IQ của tao là 170/200!

-IQ là cái gì? Ăn được ko? – một câu hỏi ngờ nghệch phát ra từ miệng tôi.

“CỐP!”

-A ĐAU! SAO MÀY CỐC ĐẦU TAO?

Tôi ôm đau hậm hực nhìn Dương khi nó vừa tặng cho một cái cốc trời giáng vào đầu. Thằng này nhìn thế mà bạo lực.

-IQ là chỉ số thông minh của mình đấy thằng ngu ạk! – Dương quát.

-Thế àk? Vậy của tao là bao nhiêu?

-Sao tao biết được?

-Vậy cũng nói, rõ khùng! – Tôi khịt mũi.

-Mày đi test ko? Tao về kêu mẹ tao dắt đi!

-Phiền ko?

-Ko!

-Thế thì đi. Hehe. Khi nào?

-Ừm…..tan học được ko?

-Ừk, chắc được!

-Chắc là thế nào? – Dương đứng chống nạnh nhìn tôi.

-Thì đi.

Tan học, tôi dọn sách vở một cách nhanh nhất vào cặp. Bảo thằng An về nói cô Thu tôi đi qua nhà bạn xong là phóng vèo ngay ra cổng.

Dương đứng vẫy vẫy tôi, bên cạnh còn có một người phụ nữ vừa bước xuống khỏi chiếc xe hơi sang trọng.

Đây là lần đầu tiên tôi gặp mẹ của Dương. Bà đẹp một cách lộng lẫy kiêu sa. Thân hình nhỏ gọn thon cao như mấy cô đi trên sàn mà tôi thường thấy trên tivi ấy. Mái tóc màu nâu xoăn nhẹ, khuôn mặt thanh tú dịu dàng với bộ đồ màu trắng giản dị. Chẹp.....tuy ko muốn nhưng phải công nhận rằng cô ấy đẹp cũng cỡ mẹ tôi đấy!

-Con chào cô! – Tôi khoanh tay lại cúi đầu chào.

-Chào con! – Bà ấy nói, cười dịu dàng.

-Mẹ ơi! Đây là Nguyên con thường hay kể đó, mẹ dẫn nó đi test IQ giống con luôn được ko mẹ? – Dương bô bô cái miệng, 1 tay kéo áo mẹ, 1 tay chỉ vào tôi.

-Được chứ!

Mẹ Dương lại cười, một nét đẹp thanh tao trời phú. Nụ cười ấy làm tôi nhớ đến mẹ, chợt thấy buồn quá........

-Ô, cậu bé này cũng rất thông minh, chị có phúc thật nhỉ? Có 2 đứa con trai mà đứa nào cũng giỏi. IQ của cậu bé này là 169/200!

Một ông đầu hói thốt lên nhìn mẹ Dương một cách ngưỡng mộ, 2 đứa bọn tôi cũng há hốc mồm ra luôn. Thấp hơn thằng Dương có 1 đơn vị mà sao tôi chẳng thấy mình thông minh gì cả, kết quả học tập cũng bình thường thôi mà. Tôi hỏi:

-Bác...bác ơi! Bác có nhầm ko? Con có thấy mình thông mình gì đâu? Sao màk 169/200 được?

-Con chưa phát triển hết thôi, cứ từ từ!

-Vậy xin cảm ơn! Chào ông chúng tôi về! – Mẹ Dương chào ông đầu hói đó 1 cách nhã nhặn rồi quay sang bọn tôi – Khoanh tay chào bác về đi mấy con!

Tôi với Dương cùng khoanh tay lại gật đầu nói to:



-Dạ thưa bác tụi con về!

-Ngoan quá! Ba mẹ con về cẩn thận nhé! - Ông đó cười hiền từ xoa đầu tôi và Dương.

Trên đường về, lòng tôi nôn nao vui lắm cơ! 169/200 cơ đấy, hehe. Cầm giấy chứng nhận về khoe cho bọn nhóc ghen tị chơi.

Về đến nhà, tôi chào mẹ Dương rồi tung tăng nhảy chân sáo đi vào nhà, tay phe phẩy tờ giấy. Tôi cuống quýt la to hết cỡ để khắp nơi trong cô nhi viện có thể nghe được:

-TỤI BÂY ĐÂU RỒI? RA ĐÓN ĐẠI CA SIÊU THÔNG MINH VÀO NHÀ NÀO!!!!!!

Bọn nhóc trong nhà nhìn tôi trân trối, cô Thu đang vỗ về bé Ly ngủ cũng ngừng lại.

-Con có chuyện gì vui hả Nguyên? – Cô Thu hỏi.

-Hihi, cô ơi, con mới đi test IQ về, 169/200 nhé! – Tôi cười toe toét đưa tờ giấy cho cô Thu.

Đám nhóc trong cô nhi viện nhốn nháo lên, chụm đầu lại nhìn vào tờ giấy. Tôi chép miệng, chắc chúng nó hâm mộ tôi lắm đây, vuốt ngực 1 cái, tôi đã sẵn sàng cho những lời khen rồi, hahaha!!!!!!!

-Ủa? IQ là cái gì vậy tụi bây?

-Biết chết liền!

-Chữ xấu quá vậy nè, đọc ko ra gì cả!

....Bla....Bla....

Grr.....nóng mặt rồi nha! Cái việc “đại sự” như thế mà chúng nó mỗi đứa phán cho một câu nghe “vui tai” nhỉ?

-Các con àk, IQ là chỉ số thông minh của mỗi người! Nguyên được 169 là cao lắm rồi đấy!

Cô Thu lên tiếng giải thích. Ôi sao tôi thương cô quá vầy nè? Bọn trẻ gật gật cái đầu tỏ ý đã hiểu.

-Cô ơi, thế IQ của con là bao nhiêu?

-Con nữa....con cũng muốn biết!

-Con nữa cô Thu ơi!!!!!

Cô Thu bị bao vây tứ phía bởi rừng người trẻ con. Tôi mỉm cười nhẹ rồi đi vào trong cất cặp, ngân nga hát ko ngừng :P

~oOo~

Thời gian trôi qua một cách nhanh chóng. Trí thông minh của tôi phát triển gần như hoàn toàn rồi. Tôi và Dương luôn đứng đầu trường đa số mọi mặt tốt như: học tập, thể thao..... Nhưng dù thế nào thì tôi cũng vẫn thua Dương một ít về cái gì đó, chắc là do sự chênh lệch 1 đơn vị giữa 2 chỉ số IQ 169 và 170.

Với số điểm thi cao tuyệt đối, 2 đứa được tuyển thẳng vào ngôi trường Romin – trường trung học cấp 2 và cấp 3 danh tiếng của thành phố. Cô nhi viện vẫn vậy, ko muốn cô Thu vất vả nhiều thêm nên vào năm lớp 8 tôi chủ động đi kiếm việc làm thêm và qua tạm trú nhà Dương. Ba mẹ nó rất tốt, họ ko hề màng đến việc tôi xuất thân như thế nào mà coi tôi như là con đẻ luôn ấy. Sự chăm sóc tận tình của bác gái làm cho nỗi đau mất mát lâu nay của tôi như được giảm tải. Thật sự bác có nhiều nét rất giống mẹ tôi: vẻ đẹp thánh thiện, tính cách vui tính, dịu dàng và đặc biệt chăm sóc cho gia đình rất chu đáo dù công việc có bận đến đâu. (Ba mẹ Dương đều là bác sĩ) Bác trai thì cũng khá vui tính, tôi thấy Dương thật hạnh phúc khi có một gia đình tuyệt vời như thế này.

Hôm nay là giỗ mẹ tôi, mặc dù bác gái một mực bắt tôi cho bác làm vài mâm cỗ nhưng tôi vẫn xin từ chối. Như thế sẽ phiền bác lắm. Tôi đi vào phòng mình để thay đồ, định mua một vài cành hoa ly mẹ tôi thích rồi đi thăm mộ bà, sau đó sẽ về cô nhi viện.

Ông chủ tiệm cơm hôm nay cho phép tôi nghỉ một ngày, ông biết hoàn cảnh của tôi. Ở đây việc làm của tôi là rửa bát, vì chỉ mới 13 tuổi nên ông chủ ko cho tôi làm những việc nặng nhọc này nọ, ấy thế mà lương tháng 800 nghìn, cũng tạm chứ nhỉ? Cúi đầu chào ông, tôi và Dương đi tà tà ra shop hoa Mai Chi, vẫn còn sớm mà.

-Bọn em chào chị!

-Ô, Dương và Nguyên! Hôm nay ngọn gió nào đưa tôm đến nhà rồng thế?

Chị Chi là chủ của shop hoa Mai Chi, chỉ mới 19 tuổi thôi. Tôi cười:

-Sai rồi chị ơi, phải là rồng đến nhà tôm chứ!

-Ko thích, mấy đứa nhỏ hơn chị thì phải là tôm!

-Thôi nào, được rồi! – Dương lên tiếng.

Ngồi chơi một lúc, tôi quay sang nhìn những cành hoa ly trắng muốt tỏa hương ngào ngạt. Tôi cứ ngắm chúng mãi cho đến khi nghe thấy tiếng chị Chi vang lên:

-Nguyên này, cho em!

-Dạ?

Chị Chi đưa cho tôi một bó hoa ly được gói rất đẹp bằng giấy bọc trong suốt. Ừ nhỉ? Chị cũng biết về chuyện của tôi, mà sao chị biết? Tại thằng khỉ nhiều chuyện TRỊNH VĂN DƯƠNG chứ ai! Cái tật nhiều chuyện ko bỏ.

-Hôm nay là giỗ mẹ em đúng ko? Cầm đi!

-Em...cảm ơn....nhiêu vậy chị?

-Tiền bạc gì, coi như quà chị viếng mẹ em luôn. Với lại em cũng chỉ mới lớp 8, tiền đâu ra nhiều! Gửi lời thăm của chị nữa nhé! ^^

Tôi nhìn chị Chi một cách biết ơn nhất. Chị tốt quá! Lúc này Dương mới thò đầu vào:

-Nguyên, xong chưa?

-Rồi, tao xong ngay đây! – Tôi nói với Dương rồi quay qua chị Chi – Em cảm ơn chị nhiều lắm!

-Gì mà khách sáo vậy? 2 đứa như em trai chị thôi, với lại, em cũng thường giúp chị bán hoa mà.

-Hìhì. Thôi em đi nhé, tạm biệt!

-Đi cẩn thận nha!

Tôi khoác vai Dương đi khỏi shop hoa Mai Chi, vẫy tay chào chị Chi. Băng qua con phố đông đúc người qua lại, tôi ôm bó hoa ly trong tay mà sao thấy vui quá. Chẳng mấy chốc, tôi và Dương đã đứng trước ngôi mộ của mẹ tôi được làm một cách vô cùng giản dị. Tôi thắp nén nhang cho bà, khẽ mỉm cười:

-Mẹ ơi, con đến rồi đây! Mẹ có nhớ con ko? Dương cũng đến này.

Dương quỳ xuống cạnh tôi đặt bó hoa ly xuống:

-Con chào bác!

Bọn tôi ngồi nhổ cỏ dại xung quanh ngôi mộ, dọn lại tất cả một cách sạch sẽ. Lau đi những giọt mồ hôi do những nàng nắng phá phách nghịch ngợm, Dương ngồi bệt xuống đất nghỉ mệt, tôi cũng làm theo. Bỗng Dương lên tiếng:

-Lâu quá ha mày!? Mới đó mà đã gần 6 năm tao làm bạn mày.

-Hì.

Tôi ko đáp mà chỉ cười. Tâm trí tôi lúc này đang lơ lửng giữa những kỉ niệm ngày xưa.

Trân im lặng lắng nghe câu chuyện của Nguyên. Đằng sau cái điệu bộ luôn vui tươi trẻ con kia là một nỗi buồn khó phai.

-Sau đó 2 anh về cô nhi viện như thế nào?

Nguyên im lặng, mắt nhìn thẳng ra biển một cách xót xa....

-Cô nhi viện bị cháy!

-Hả? – Trân kinh ngạc nhìn Nguyên.

-Lúc tôi với Dương đến, nó chỉ còn là một đống đổ nát tro tàn. Hỏi thăm những người gần đó thì cô nhi viện bị cháy vào cái đêm trước ngày giỗ mẹ tôi, mấy đứa trẻ con và cô Thu đều đang nằm trong bệnh viện. Tôi tức tốc chạy ngay đến bệnh viện thành phố. Khi đó, cô Thu gắng gượng nói cho tôi biết. Vì thiếu hụt tài chính lo cho bọn trẻ, cô Thu đã liều đi vay nóng một bọn cho vay nặng lãi, đến hạn cô ko chuẩn bị đủ tiền, chúng tức giận đập phá đồ trong nhà rồi phóng hỏa.

-Sau....sau đó....thế nào?.... – Mắt Trân dần nhòa đi bởi 1 thứ nước trong suốt long lanh.

-Vừa nói xong, cũng là lúc cô ấy mất, bé Linh, thằng An, thằng Tâm do vết phỏng quá nặng nên cũng mất vài ngày sau đó! Một vài đứa khác được cứu sống thì sau này cũng được nhiều người đến nhận nuôi........ Sự mất mát quá lớn nên tôi bỏ nhà Dương ra đi, sống vật vờ từng ngày. Tôi gặp được một người đàn ông, ông ta dẫn tôi về nuôi và dạy tôi võ thuật, sau này tôi mới biết ông ấy là một tên trộm lẫy lừng. Tôi yêu cầu ông ấy dạy cách trở thành một tên trộm tài giỏi như ông. Mọi thứ tôi có được ngày hôm nay, một phần do tài sản ông để lại, một phần là năng lực tôi học được. Năm 18 tuổi tôi trở về nhà Dương. Nó và 2 bác đều rất mừng khi thấy tôi, bác gái khóc nhiều lắm. Họ ko trách cứ tôi điều gì cả. Sau đó tôi quyết định ra bãi biển này cư trú và làm cái nghề đạo chích đến bây giờ. Chỉ có thằng Dương là biết nơi tôi ở, nó cũng trở thành một bác sĩ giỏi như ba mẹ mình! Cuộc sống cứ từng ngày trôi qua, ban ngày vui chơi, ăn ngủ, đêm đến thì đến những gia đình giàu có trộm rồi đến những khu ổ chuột phân phát cho người nghèo, mọi thứ vẫn cứ lặp lại như thế cho đến khi tôi gặp cô.

Trân ko nói được lời nào, cô đang cố gắng ko cho nước mắt chảy ra. Thật ko ngờ cái con người suốt ngày trêu chọc ức hiếp cô lại có một quá khứ đau buồn đến thế.

Nguyên kéo Trân lại gần sát mình, đặt đầu Trân lên vai, cậu nhẹ nhàng nói:

-Sao lại khóc? Cô thương hại tôi àk?

-Ko.....tôi có khóc đâu..... – Trân nói cứng, nhưng thật sự....cô đã khóc mất rồi.

-Hì, thôi nào! Tôi vẫn sống tốt đấy thôi!

Nguyên dựa đầu vào đầu Trân, cậu thấy bình yên lắm! Nhắm mắt lại để tận hưởng làn gió đêm mát rượi, một giọt nước từ mắt Nguyên lăn xuống. Cậu tự nhủ chỉ khóc lần này nữa thôi......sẽ cố gắng khóa chặt cái quá khứ kia để có thể tiếp tục thẳng tiến lên phía trước................chỉ khóc một lần này nữa thôi......

Trân và Nguyên cứ ngồi như thế, cho đến khi cảm thấy ko thể chống lại cơn buồn ngủ nữa. Trân ko muốn đi mà bắt Nguyên cõng cho bằng được, cậu miễn cưỡng ngồi xuống cho Trân leo lên lưng mình.

-Này, sao cô nặng thế hả?

-Nặng gì? Tôi mảnh mai thế này cơ mà.

-Nặng như heo ấy!

-Dám nói tôi thế hả? Chết nè!

Trân đưa tay véo 2 má của Nguyên. Cậu la oai oái, Trân thì phá lên cười thích thú. Thả Trân phịch xuống giường, Nguyên giả vờ đấm đấm vào vai mình vì mỏi. Cậu ra ngoài mở 2 món quà ra, Trân thấy thế thì ko thèm ngủ nữa mà đi theo Nguyên. Nguyên mở món quà màu xanh của Dương trước. Là một đôi khuyên tai và một sợi dây chuyền được mạ vàng, mỗi thứ đều có đính thêm viên kim cương sáng lấp lánh. Nhìn là biết đồ đắt tiền rồi, còn kèm theo 1 tờ giấy nhỏ nữa:

“Sinh nhật vui vẻ, dành cho mày và vợ mày sau này”

Nguyên cười khi đọc xong dòng chữ ngắn ngủi ấy. Cậu lấy điện thoại ra nhắn cho Dương tin nhắn cảm ơn. Chưa đầy 5 phút sau đã có hồi âm:

“Nhớ giữ kĩ đấy, ko là tao chém mày!”

“Biết rồi, làm bác sĩ mà thế đấy hả? Thôi G9!”

Gửi xong tin nhắn, Nguyên lại cười, đeo một cái khuyên tai và sợi dây chuyền lên. Đến lượt món quà màu vàng của Trân, Nguyên cảm thấy hồi hộp thế nào ấy. Tay cậu run run tháo cái dây nơ trên món quà ra, Trân ngồi nhìn càng làm cậu rối hơn. Chiếc hộp được mở ra..... Nguyên nhăn mặt liếc Trân:

-Vậy là sao?

-Là vậy đó! – Trân cười nhăn răng.

Món quà của Trân là một con khỉ nhồi bông, mặt nhìn rất chi là.....gian. Trân nhắc Nguyên:

-Mặt như thế là sao? Anh thử ấn vào bụng nó xem!

Nguyên làm theo. Bất giác con khỉ phát ra tiếng nói của Trân:

“Happy birthday cây sào di động”

Nguyên ngẩng mặt nhìn Trân, cô thì ngồi cười tủm tỉm. Cô chỉ là người chọn con khỉ thôi, còn ý tưởng cho thêm cái đoạn kia là do Dương bày ra. Nguyên cúi xuống nhìn con khỉ, mỉm cười dịu dàng. Mái tóc của Nguyên che đi làm Trân tưởng cậu đang xụ mặt ko thích món quà, Trân nhảy xuống khỏi ghế, giật phăng con khỉ lại:

-Ko thích thì trả lại tôi!

-Ai bảo ko thích, quà tặng rồi ko được lấy lại! – Nguyên cũng kéo con khỉ nhồi bông về phía mình rồi đứng dậy gom giấy gói quà bỏ vào thùng rác. Lấy một lon coca ra, Nguyên uống một hơi xong nhìn Trân:

-Khuya rồi, lo đi ngủ đi.

-Chưa buồn ngủ!

-Chưa buồn ngủ cũng vào phòng! Nhanh lên, ko là từ nay tôi ko cho cô mượn điện thoại nghe nhạc nữa. – Nguyên giở giọng nghiêm nghị.

Trân chu môi ra giận dỗi, đứng dậy ngúng nguẩy đi vào phòng. Trước khi đóng cửa phòng, cô quay lại lè lưỡi trêu Nguyên:

-Đồ cây sào khó ưa!

Xong cô đóng sập cửa lại.

Nguyên ngồi xuống chiếc ghế sofa, tay ôm con khỉ vào lòng. Cậu đặt lon nước ngọt lên bàn, lấy tay ấn vào bụng con khỉ. Tiếng nói trong trẻo của Trân vang lên, Nguyên cứ cười mãi khi nghe thấy nó. Trân nằm trong phòng nghe thấy tiếng cười cũng mỉm cười theo. Cô vùi đầu vào cái gối ôm êm ái, hàng mi dài nhẹ nhàng khép lại. Ở ngoài kia, Nguyên đứng bên cửa sổ nhìn bầu trời đêm.

-Chúc mẹ.....cô Thu....và mọi người ngủ ngon!

Bóng người cạnh cửa sổ biến mất, biển gợn sóng nhẹ nhàng như muốn đáp trả lại câu nói kia. Nguyên nằm trên chiếc ghế sofa nhìn con khỉ nhồi bông.

-Đồ lùn đáng yêu!

Màn đêm tĩnh lặng bao trùm lấy căn nhà nhỏ. Ngày mai.........sẽ là một ngày mới!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Dâu Thất Lạc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook