Cô Dâu Của Ma Cà Rồng

Chương 19: Người được chọn

Nana Kun

17/01/2017

Bốn con người 3 nam 1 nữ, người nào cũng thương tích đầy mình xuất hiện giữa một không gian hoài cổ. Nơi đây nom như là một thư viện cổ vì nó đóng khá nhiều bụi, mạng nhện và cũng có khá nhiều đống đổ nát.

- Ơ...nơi này là nơi nào ??? - Uee ngơ ngác, đảo đôi mắt màu tím tử tinh nhìn quanh.

- Hình như.....nó không giống nơi mà cô miêu tả nhỉ, Uee ? - Reiden nói.

- Thuật Teleport của em đã đạt cấp độ Elite, không phải có trục trặc gì chứ ? - Yuki nói.

- Giờ này mà còn trục với trặc gì nữa. Tìm lối ra cái đã - giọng nói Daniel có phần hơi gắt gỏng.

Bỗng dưng giữa nơi không trung cao vời vợi kia hiện ra một thứ ánh sáng chói loá khiến bốn con người bên dưới nheo mắt chau mày. Một giọng nói nhẹ nhàng có phần quen thuộc vang lên...

- Không phải trục trặc gì cả... - Swanna hiện ra trên lưng con thiên nga khổng lồ trắng muốt, một tay không ngừng chỉ tay vào những quyển sách trên giá kệ làm chúng hết bay lên rồi lại lượn lờ xuống, tay kia chỉnh chỉnh cặp kính, ôn tồn nói - ....đưa chủ nhân và ba người các ngươi đến đây là chủ ý của ta. Không phải mọi người muốn tìm câu trả lời về Legendarium sao ?

Uee vừa gật đầu thì bỗng chốc cả bốn người họ bị một lực nhấc bổng lên không trung ngang tầm với Swanna. Rồi bất giác Swanna hoá phép, vô số bụi sao lấp lánh thành từng dòng bay đến tạo thành một chỗ đứng vững chắc bằng pha lê tím cho Uee, Yuki, Reiden và Daniel đứng đấy.

- Oa, pha lê tím...Đẹp quá !!! - Uee reo lên vì đây là lần đầu trong suốt mười mấy năm qua cô mới được nhìn thấy pha lê tím. Thứ pha lê mang màu tím tử tinh tuyệt đẹp như đôi mắt của cô. Một vẻ đẹp mị hoặc.

- Tôi e là nó không được chắc chắn cho bốn người chúng ta... - Daniel e dè.

- Đừng khinh nhau như vậy chớ... - Swanna gấp quyển sách đang đọc dở, lạnh giọng, nhìn Daniel làm mặt anh cũng biến sắc - ...tuy pha lê mỏng manh nhưng không phải là hạng tầm thường, dễ vỡ. Chúng ta đang đứng cách mặt đất bên dưới tầm 36m. Ngươi có muốn thử cảm giác rơi từ đây xuống dưới không ???

Daniel bắt đầu hồi tưởng về trận đánh long trời lở đất khi nãy thì rùng cả mình và rút ra cho mình một bài học rằng "Đừng đánh giá người qua vẻ bề ngoài" mà Swanna đây là một minh chứng sống cụ thể. Thuộc tuýp người ôn hoà, kín tiếng, ít khi oánh nhau mà một khi lâm trận là...tan nát kẻ thù. Daniel nổi hết da gà, nuốt nước bọt cái ực, không dám đắc tội.

- Hiểu chuyện như vậy tốt đấy. Ta thích, ta thích ! - Swanna cười thoả mãn.

Uee và hai anh em nhà Wilson thấy thái độ quay quắc 360 độ của Swanna đồng thời biểu hiện của Daniel cũng không dám manh động với "con điên" này :))

- Mà chúng ta tới đâu rồi nhỉ ??? - Swanna hỏi một câu hết sức tỉnh. Ta nói những người có IQ cao ngất ngưởng thường hiếm khi ngu mà mỗi lần ngu ngơ ngờ nghệch thì ôi thôi miễn bàn ╮(╯_╰)╭

- Câu trả lời cho Legendarium - Uee nói.

- À, Legendarium !!



Nói rồi Swanna lật quyển sách trên tay, phất tay với vô số bụi sao lấp lánh bay ra. Con thiên nga dường như hiểu chuyện, dang đôi cánh đập mạnh tạo gió thổi đám bụi sao đó tản ra xung quanh. Bỗng chốc chúng hoá thành những hình ảnh hoài cổ, tất cả đều sống động như thật, cảm giác như đang đeo kính xem film 3D ở rạp vậy á ^^~

- Truyền thuyết kể rằng, Legendarium là báu vật định thiên lập địa của chúa tể Vampire - Grey....

Theo lời Swanna kể, từ vô số bụi sao lấp lánh ấy hiện ra hình ảnh một Vampire hoàng tộc, phong thái đến tướng mạo đều phi phàm. Chúa tể Grey phải nói là gương mặt lạnh lùng hơn cả Yuki. Đôi mắt đỏ rực càng toát lên vẻ lạnh lùng, hung tợn. Trên tay Grey cầm một quyển sách dày. Bìa sách màu đỏ với những cạnh bên được gia cố bằng thép vàng. Trên bìa sách là hình đôi cánh Vampire, ở giữa đôi cánh là hình Mặt Trăng lưỡi liềm màu đỏ máu (các bạn có thắc mắc vì sao hình trên bìa Legendarium lại khác so với lúc ở đỉnh núi Hư Không hông ? Một lát sẽ rõ nhé !).

- ...Nhờ vào Legendarium cộng thêm pháp lực cao cường của mình mà Grey dần trở thành bá chủ, lần lượt xâm chiếm các vương quốc, các tiểu vương quốc... - Swanna tiếp lời.

Chuyển tiếp là những hình ảnh sắc nét nhất về những cuộc xâm lăng đẫm máu của Grey hiện ra. Thủ đoạn và cách thức tàn sát đều nhẫn tâm, đầy sát khí. Nhìn thấy cảnh máu me bê bết nhiều đến như có thể cảm thấy mùi tanh nồng đang quấn quanh làm Uee run lên vì sợ, úp mặt vào ngực Yuki. Vì từ bé, Uee luôn quen thuộc với những điều lương thiện, chưa bao giờ nghĩ đến một ngày lại nhìn thấy những điều xấu xa như vậy. Chính hành động ôm ấp "tình chàng ý thiếp" này làm ai đó phải quay mặt đi chỗ khác, tự trách mình là kẻ đến sau, làm ai kia phát hoả đến độ cáu lên thành lời.

- Ê tên kia, đừng có mà lợi dụng ôm ấp Uee của ta. Muốn ăn đấm à ??? - Daniel nghiến răng.

- Ảo tưởng. Uee là người ta yêu. Ta quan tâm, bảo vệ em ấy, không đến phiên tên đầu vàng như ngươi lên tiếng - Yuki cười nửa miệng đắc ý.

- ... ... - Daniel chột dạ im bặt, chỉ hận tại sao khi ấy không một mực đi tìm Uee, để 12 năm sau gặp lại em ấy hiện trong vòng tay kẻ bại hoại khác. Nhịn nhịn Daniel, quân tử trả thù 10 năm chưa muộn, cuối cùng Uee cũng sẽ thuộc về tay ta. Daniel tự trấn an tư tưởng mình.

- Swanna ? Legendarium thực lợi hại như vậy à ?! - từ khi biết mình có năng lực đặc biệt, Uee luôn có hứng thú tìm hiểu, tiếp thu những gì mới lạ.

- Legendarium có thể nói là một con dao hai lưỡi.... - nói tới đây, Swanna bắt đầu hạ giọng - ...Một khi sử dụng trong tay người tốt, nó là một báu vật vô giá...

- Vô giá như thế nào ?! - Uee ngây ngô, tò mò hỏi tiếp.

- Nó chứa đựng vô số bí kiếp tu luyện, nâng cao năng lực người sử dụng, ngoài ra còn có hàng ngàn câu chú cùng những hiểu biết thâm thuý về tam giới. [Tam giới ở đây bao gồm : Thiên giới (thiên thần, thần tiên); Nhân giới (con người bình thường) và Yêu giới (Vampire, yêu ma, quỷ quái). 3 giới này cân bằng với nhau tạo nên sự hài hoà cho thế giới khách quan. Một khi một trong 3 giới mất đi, thiên hạ sẽ đại loạn]

- Vậy....nếu Legendarium rơi vào tay kẻ xấu ?! - Reiden chậm rãi nói.

- Nó trở thành một cỗ máy giết chóc không gớm tay. Minh chứng sáng giá nhất là Grey. Hắn sử dụng Legendarium để triệu hồi những yêu ma, quỷ quái trong truyền thuyết sống lại, phục tùng mệnh lệnh hắn - Swanna mặt lạnh như băng, nói.

- Thật...đáng sợ ! - Uee lắp bắp nói.

- Nhưng thế giới cũng có một khoảng thời gian yên bình... - Swanna chậm rãi nói.

Trước mắt bọn họ hiện lên hình ảnh chuyện tình đẹp của Grey và công chúa vương quốc Lunar - Rity. Có thể nói nhan sắc của Rity thuộc hàng mỹ nhân, một sắc đẹp mị hoặc. Mái tóc đen dài gợn sóng bồng bềnh quyến rũ. Một vài sợi tóc vương trên gương mặt thanh tú, kiều diễm. Đôi mắt xanh tím sâu thẳm như đáy đại dương cuộn xoáy tâm hồn người nhìn. Rity lộng lẫy mà sang trọng trong trang phục đầm đuôi cá đen tím với đôi cánh thiên thần đen sau lưng.

Yuki một lòng với Uee nên chỉ cảm thấy bình thường, không chút hứng thú. Reiden cũng lặng như tờ. Riêng chỉ có Daniel trăng hoa là há hốc mồm, thiếu chút nữa là hứng được cả lít máu mũi hay cả thau nước dãi rồi ╮(╯_╰)╭



Uee ngưỡng mộ ghê lắm vẻ đẹp của Rity. Cô từng nằm mơ thấy mình gặp lại mẹ. Mẹ cô đẹp lắm, không kém Rity đâu. Người có mái tóc dài ngang lưng uốn lọn phần đuôi tóc, tóc một màu bạch kim như cô. Gương mặt, sóng mũi, khoé miệng, đôi môi, cả đôi mắt tím tử tinh kia đều tám chín phần giống cô. Mẹ cô hiền dịu, nắm tay dắt cô đi dạo giữa cánh đồng hoa oải hương, mẹ vuốt mái tóc cô, hôn lên má cô. Nghĩ đến đây, đôi mắt Uee thoáng lên nét buồn man mác.

Đoạn Swanna kể về cuộc tử chiến cuối cùng của Grey với những thiên thần của liên minh ánh sáng Solar mà người thống lĩnh liên minh là Zeus, đại thiên thần với sức mạnh cao cường. Zeus tướng mạo phi phạm, khí thế hùng dũng không kém Grey. Bên cạnh Người còn có 12 vị tinh linh cùng sát cánh chiến đấu. Uee hết sức ngạc nhiên vì trong 12 tinh linh ấy có mặt Artemis - người giám hộ chòm sao Thiên Nữ, Virgo - người giám hộ chòm sao Xử Nữ và Swanna - người giám hộ chòm sao Thiên Nga. Uee càng ngạc nhiên hơn vì bản thân cô có đôi nét hao hao giống đại thiên thần Zeus. Giống nhau nhất là ở mái tóc bạch kim. Thật là như vậy, không phải vì Zeus lớn tuổi nên râu tóc bạc phơ mà thực chất đó là màu bạch kim. Uee ngây người ra.

- Trận chiến phân định cũng kết thúc, Grey bị thua và tử trận nhưng trước khi chết hắn đã dùng một chút pháp lực cuối cùng của mình dùng Legendarium để triệu hồi Dark Phoenix - phượng hoàng Bóng tối, nữ hoàng địa ngục nhằm vào Zeus mà tấn công....

- Rồi...ngài ấy...như thế nào ?! - Uee như có cái gì nhói ở tim, run run hỏi.

Yuki thấy thái độ cùng sắc mặt Uee thay đổi nên ôm chặt Uee vào lòng vỗ về.

- 12 tinh linh bọn ta đã hy sinh tánh mạng mình để bảo vệ ngài... - nói đến đây thì giọng nói của Swanna có phần trầm xuống, vẻ mặt của thoáng buồn nhè nhẹ nhưng vô cùng tự hào.

- Nếu vậy sao cô còn sống, đứng ở đây ? - câu hỏi của Daniel cũng là tiếng lòng thổn thức của những con người ở đây.

- Kỳ thật của là nhờ phu nhân của ngài đã ra tay tương cứu, nữ tiên tri Aurora cao quý.

- Hả ???/ Là thật sao ???/ Là Aurora ??? - ba con người cùng sống chết trải qua sự việc ở hồ Đá Pha Lê vô cùng ngạc nhiên đến ngỡ ngàng, sững sốt. Riêng chỉ có Daniel mặt mày như vừa ăn phải giấm chua, chẳng hiểu cái sự gì.

- Phải, chính là Aurora - Swanna tiếp lời - Người sớm đã tiên đoán ra viễn cảnh này nên âm thầm làm ra chuỗi dây Celeritie...

Chuỗi dây Celeritie là báu vật cực phẩm do Aurora tinh chế ra, dụng để dung hồn những tinh linh. Với tấm lòng bồ tát, Người dùng nó để thu hồn 12 tinh linh đã hy sinh cùng hồn phách Dark Phoenix. Ở trong chuỗi dây, những hồn phách này tự khắc trải qua một khoảng thời gian nhất định sẽ hình thành lại chân thân nhưng để thoát khỏi phong ấn giấc ngủ nghìn thu thì phải nhờ chủ nhân tương lai của chuỗi dây đánh thức. Cách thức để đánh thức rất khác biệt. Có tinh linh được đánh thức nhờ nước mắt chân thành, lại có tinh linh khác dùng bóng tối để đánh thức, hay lòng dũng cảm, sự hy sinh,....

Chuỗi dây Celeritie làm bằng bạch kim ở Thiên giới nên rất bền, chịu nhiệt, chịu lực, chịu được mọi phép thuật mà lại còn sáng lấp lánh. Mặt chuỗi dây là hai viên pha lê cũng ở Thiên giới, một xanh lanh một đỏ hồng, biểu tượng Mặt Trăng lưỡi liềm ôm Mặt Trời - biểu tượng tượng trưng cho sự cân bằng, nhật nguyệt hài hoà. Mà điều kỳ lạ là chuỗi dây Celeritie này lại ở trên người Uee của chúng ta. Thật vi diệu ! Huyền cơ gì đây ?!

- Là...là chuỗi dây...trên người ta... - Uee nhìn chuỗi dây đang đeo trên cổ mình, lại nhìn Swanna Swanna run run nói.

- Vâng...vì....chính chủ nhân là người được chọn - lời nói Swanna chắc nịch như đinh đóng cột, ngoại trừ cột mục may ra đinh mới rớt :)))

- Ta...ta là người được chọn ??? - không chỉ Uee ngạc nhiên mà Yuki, Reiden, Daniel cũng lấy làm lạ - Vì...vì sao lại như thế ???

- Thiên cơ bất khả lộ - Swanna nói rồi vung tay biến mất.

Một ánh sáng kỳ ảo toả ra khắp hướng. Uee mở mắt ra đã thấy mình ở nơi mà cô hằng mong muốn. Một toà lâu đài nhỏ đứng vững như bàn thạch trên mỏm đá hướng ra đại dương. Biển, một màu xanh tuyệt đẹp. Bầu trời trong xanh, mây trắng lợn lờ trôi như không muốn. Chính bản thân Uee cũng không ngờ nơi này lại...có thật ! Cô chỉ nói cho Reiden nghe từ những gì mà cô nghe thấy trong đầu. Giọng nói ấy nhẹ nhàng mà ấm áp. Chính giọng nói đã kéo Uee về từ tay tử thần. Chính giọng nói ấy đã giúp cô cứu sống Yuki bằng sức mạnh tiềm ẩn của mình. Và cũng chính giọng nói ấy bao lần giúp cô đánh thức những tinh linh, bao phen cùng cô đấu chiến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Dâu Của Ma Cà Rồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook