Cô Dâu Của Ma Cà Rồng

Chương 10: 8.2 : Hồ Đá Pha Lê

Nana Kun

17/01/2017

Mọi niềm tin, niềm hy vọng ngay lúc này đây dường như là gánh nặng đè lên trên đôi vai Reiden. Với xác suất Teleport đến Crystal Lake thành công là 0.1%, Yuki và Uee đều đặt cược cả sinh mạng của mình vào năng lực của Reiden. Cả ba cùng nắm chặt tay nhau đứng thành vòng tròn.

- Haizz, mọi người sẵn sàng chưa ? - Reiden thở dài một tiếng.

- Reiden, anh tin vào năng lực Teleport của em - Yuki đặt tay lên vai Reiden động viên mặc dù biết khả năng mắc kẹt giữa hai chiều không gian là rất cao nhưng anh vẫn luôn đặt niềm tin ở nơi em trai mình.

- Reiden, tôi tin anh nhất định sẽ làm được - nụ cười thiên thần của Uee đã tiếp thêm cho Reiden một nguồn sức mạnh to lớn khiến Reiden thêm tự tin hơn.

- Được. Ta đi thôi.

Dứt lời thì từ đâu bỗng có một trận gió kéo đến. Từ dưới chân cả ba người bọn họ phát ra một làn khói xanh tím quấn lấy họ. Rồi bất chợt họ tan biến vào không khí như cái chớp mắt. Liệu họ sẽ bình yên Teleport tới Crystal Lake hay mãi mãi bị mắc kẹt giữa hai chiều không gian và thời gian ?

Làn gió heo may se lạnh thổi tung bay mái tóc bạch kim thoang thoảng hương hoa oải hương của Uee. Suýt thì tốc cả váy của cô. Uee dần mở mắt ra.... Một khung cảnh đẹp như trong mộng hiện ra trước mắt Uee - Crystal Lake. Mặt hồ xanh biếc rộng lớn, trong vắt như pha lê, lặng im như tờ. Thỉnh thoảng có vài ba cánh hoa anh đào từ một cây hoa anh đào đại thụ nghiêng mình mọc bên bờ hồ nhẹ tựa lông hồng rơi trên mặt hồ khiến mặt nước khẽ xao động. Phía Tây là trùng điệp những dãy núi mù sương thấp thoáng màu xanh đầy sức sống. Phía Đông là thượng nguồn con thác Crystal Waterfall hùng vĩ, ngày đêm trút nước ào ào như một trận bão, cung cấp nước cho hồ.

- Làm tốt lắm em trai - Yuki vỗ vai Reiden.

- Đẹp quá. Thật sự đây là hồ Đá Pha Lê trong truyền thuyết ư ??? - Uee vẫn chưa hết ngỡ ngàng, cảm giác êm ái lửng lơ như người vừa ở trong giấc mơ đi ra, một cảm giác lân lân khó tả.

- Ừ...chính là...nó... - Reiden dường như vẫn còn kinh ngạc trước năng lực Teleport của mình, xác suất dịch chuyển 0.1% không còn là chướng ngại nữa, chỉ cần một lời động viên của Uee đã tiếp thêm sức mạnh cũng như sự tự tin cho Reiden - Nhưng...

- Nhưng ? - Uee tò mò trước chữ "nhưng" ngập ngừng của Reiden.

- Trước mắt phải tìm được hang động dưới đáy hồ cái đã - Reiden nói.

Bỗng từ dưới mặt nước ngoi lên một mỹ nhân ngư với mái tóc vàng chanh cài một chiếc vỏ sò, cùng chiếc đuôi xanh lam lấp lánh những chiếc vảy cá. Nàng bơi đến một tảng đá gần đó không xa, phóng vọt lên ngồi ở đấy cất giọng.

- Chỉ những ai có trái tim thuần khiết mới đến được Crystal Cave, chiếc hang của nữ tiên tri Aurora....

- Xin cho tôi hỏi, hỡi mỹ nhân ngư... - Uee nghe thấy giọng nói liền chạy đến bên cạnh nàng để hỏi thăm.

- Cô cần gì ở ta, cô gái xinh đẹp với đôi mắt tím tử tinh ? - nàng vẫn ngước mặt trông về phía xa xăm.

- Cho tôi hỏi... - Uee chợt cứng họng khi nàng quay mặt lại - ...Ôi chúa. Đôi mắt của cô...

Vâng, trước mặt Uee bây giờ là một mỹ nhân ngư xinh đẹp nhưng ở chỗ đôi mắt chỉ là hai hốc mắt tối đen. Nhìn thấy sự việc trước mắt, Uee không khỏi đau lòng. Cả Reiden và Yuki vốn lạnh lùng cũng đồng cảm.

- Nếu ta không lầm thì kẻ đi cùng với cô là hai vampire dòng dõi quý tộc.

- Sao cô biết ? Rõ là cô không nhìn thấy gì cơ mà ? - Yuki ngạc nhiên.

- Không nhất thiết phải nhìn mọi thứ bằng mắt thường thì mới thấy được nó.

- Cho chúng tôi hỏi đường đến Crystal Cave đi như thế nào ? - Reiden chào hỏi lịch thiệp.

- Lướt trên những nấc thang của gió hát.....



- Nấc thang gió hát ??? - cả 3 đồng thanh.

Nàng ấy chỉ tay về phía chân trời, mặt nước bỗng sủi bọt trắng xoá, nước vút lên không trung bắn tung toé tạo thành một quả cầu nước khổng lồ. Một hang động dần nổi lên, thấp thoáng ẩn hiện trong màn sương hơi nước. Miệng hang trông như miệng một con thuỷ long, trông thật đáng sợ.

- Đó là.... - Uee mắt chữ O mồm chữ A.

- Thật là kì diệu - Yuki choáng ngợp trước sự xuất hiện của chiếc hang.

- Crystal Cave. Hang động truyền thuyết - Reiden nói.

- Lướt trên những nấc thang gió hát thì ắt sẽ đến nơi cần đến - mỹ nhân ngư vẫn ngồi trên tảng đá hướng mặt về chiếc hang.

- Nhưng nó ở đâu mới được ??? - Uee gãi đầu thắc mắc.

- Nhảm nhí. Linh tinh. Bay phát là đến bên kia hang thôi.

Dứt lời thì từ đằng sau lưng Yuki bỗng xuất hiện một đôi cánh dơi khá to. Không nói không rằng Yuki bay thử sang bên kia hồ.

- Đôi cánh ấy ??? - Uee lần đầu mới thấy đôi cánh của Yuki nên vô cùng ngạc nhiên.

- Vampire chúng tôi chỉ sử dụng nó vào lúc khẩn cấp hay dịp đặc biệt thôi - Reiden giải thích.

- Ngu ngốc... - mỹ nhân ngư cười khinh - ...nếu chuyện dễ như vậy thì còn gì là thử thách chứ.

Yuki những tưởng rằng chuyến bay của mình sẽ được suôn sẻ nhưng không. Yuki bay gần được 1/3 mặt hồ thì bỗng từ mặt nước vút lên biết bao nhiêu vòi rồng với sức nước có thể thổi bay cả một hòn đảo. Yuki khéo léo né tránh nhưng làm sao mà tránh khỏi sự an bày của số phận. Những chiếc vòi rồng ấy ngày càng khép chặt tạo thành chiếc lồng giam cầm Yuki.

- Chuyện quái gì đang diễn ra ??? - Yuki tung siêu năng lực vào chiếc lồng nước kia nhưng hoàn toàn vô hiệu - Grr...thế là thế nào...

Chưa dừng lại ở đó, từ trong hang bắn ra hàng loạt những mảnh băng sắc nhọn, lao đến Yuki như một trận mưa sao băng làm Yuki khó lòng chống đỡ.

- Yuki.... - Uee đau xót gọi tên Yuki, quay sang cầu cứu mỹ nhân ngư - Tôi xin cô hãy cứu Yuki, làm ơn đi...

- Ặc..ặc...k...khó thở...ặc... - ngay lúc này đây, Yuki dường như đang dần cạn hết oxi và bị nhấn chìm trong biển nước.

- Hãy cứu anh trai tôi. Tôi xin cô - Reiden khẩn khoản cầu xin.

- Thôi được...nhưng Sylvia ta có một điều kiện muốn trao đổi với...cô - Sylvia chỉ tay về phía Uee.

- Tôi ???

- Phải. Ta muốn...trao đổi sự an toàn của Yuki bằng.... - Sylvia ngập ngừng - ...đôi mắt tím của cô.

- Đôi...mắt tôi ??? - Uee bất giác giật mình.



- Không. Không được. Uee, cô không thể làm chuyện điên rồ đó được - Reiden bất bình lên tiếng nhưng ẩn sâu trong tiếng nói ấy là một nỗi lo - Phải có cách nào khác chứ ? Hay là...trao đổi đôi mắt tôi đi.

- Không. Tôi không cho phép anh làm như thế. Yuki cần anh chăm sóc, anh có biết không. Tôi chỉ là một người dưng, làm một chút chuyện để báo đáp ơn cưu mang của hai anh cũng đáng mà - Uee lau nước mắt - Sylvia, tôi...đồng ý.

- Tốt lắm.

- Không.... - Reiden hét to.

Sylvia vỗ tay. Một thứ ánh sáng chói loá phát ra từ tay cô bao trùm cả một không gian, quấn lấy Yuki, soi chiếu vào đôi mắt Uee. Chỉ trong chốc lát, mọi thứ đã diễn ra như thoả thuận. Yuki bình an trở về còn trước mắt Uee giờ chỉ còn là bóng đêm.

- Uee, cô...đôi mắt cô... - Reiden nhìn bộ dạng mù loà của Uee ngay lúc này thì trái tim anh nhưng bị xé tan thành trăm mảnh.

- Tôi...tôi không sao... - giọng Uee run run - ...Yuki...anh ấy làm sao rồi ?

Lúc này Yuki mới tỉnh dậy. Nhìn thấy Reiden và Uee thì trong lòng không khỏi vui sướng.

- Reiden, anh...anh không sao hết. Không biết bằng cách nào mà anh đã bình an vô sự thoát khỏi nơi đó.

- ... ......... - Reiden im lặng, gương mặt ẩn chứa một nỗi đau đớn.

- Em bị sao vậy??? - thấy Reiden không trả Yuki bèn rẽ hướng sang Uee - Uee....

Thấy Uee im lặng và chỉ nghe mỗi tiếng khóc thút thít, Yuki mới đánh liều vịnh hai vai Uee xoay người cô về phía mình.

- Uee...Trời...đôi mắt của em....đôi mắt em biến đâu mất rồi ??? - Yuki thấy người mình yêu bị như vậy, tâm trạng như lửa đốt, cõi lòng tan nát.

- ... ...... ... - Uee vẫn im lặng.

- Uee, em nói gì đi chứ ???

- Anh hai. Uee đã vì sự an toàn của anh mà đánh đổi...đôi mắt của mình cho Sylvia - Reiden chua xót nói.

- Vì tôi mà em hy sinh đôi mắt của mình có đáng không chứ ??? Em nói đi...trả lời tôi đi....

- Chỉ cần anh...bình yên....em...nguyện đánh đổi tất cả - Uee khóc nức nở.

- Uee... - Yuki ôm Uee vào lòng mặc cho lời nguyền tình yêu lại phát tác. Không liên quan nhưng dường như đây là đáp án mà Uee đã chọn - Ba lấn bảy lượt em đều hy sinh cho tôi. Em ngốc lắm. Tại sao lại vì một tên quái vật khát máu như tôi mà không màng an nguy bản thân chứ ?

Trước tình cảnh này, Reiden chỉ biết quay mặt lẳng lặng chịu đựng nỗi đau của mình, một tình yêu đơn phương không chút hy vọng.

- Híc...em không sao. Dù sao cũng chỉ là đôi mắt thôi. Em có thể nhìn sự vật bằng cảm nhận của riêng em. Em có thể hình dung anh bằng những kí ức tốt đẹp về anh. Chỉ cần anh còn trên mặt đất này, em sẽ ổn thôi - Uee nói ra những lời thật lòng mình, không che đậy, không giấu giếm.

- Uee... - Yuki ôm Uee vào lòng mà không kiềm được nước mắt.

- Điều kiện trao đổi coi như đã xong. Ta sẽ mượn tạm đôi mắt của cô đến khi cô tìm được câu trả lời của mình - Sylvia dần lặn xuống đáy hồ - Uee, hãy nhớ lấy. Nhìn mọi vật bằng tâm trí. Để giọng hát thiên thần dẫn lối...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Dâu Của Ma Cà Rồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook