Cô Dâu Của Ma Cà Rồng

Chương 23: 13.4 : Cạm bẫy (Trap)

Nana Kun

17/01/2017

Trong lòng Eliz bỗng dấy lên một cảm giác bất an, viện cớ đi kiểm tra tình hình duyệt ngũ của tổ chức, Vanessa hiện đang cao hứng nên cũng chẳng để ý thấy sắc mặt Eliz đang tái xanh, phẩy tay ra hiệu cho cô đi. Eliz chạy dọc khắp các dãy hành lang tối đen như mực của lâu đài Darken như đang tìm kiếm một tia sáng trong đêm tối.

- Cậu chủ...cậu sao còn chưa tới ?! Chẳng lẽ cậu không nhìn thấy mật thư của Eliz. Con bé Uee ấy sắp không ổn rồi, cậu mau tới đi. Eliz không muốn cậu cả đời sống trong ân hận... - Eliz vừa chạy trong thâm tâm vừa gào thét. Nước mắt nối nhau thành dòng tí tách rơi.

Mắt nhắm mắt mở chạy, Eliz tình cờ va phải một nam nhân. Không cần nhìn mặt, chỉ cần ngửi thấy mùi xạ hương nồng nặc cũng biết đấy là ai - Andy, thuộc hạ trung thành còn lại của Vanessa. Năng lực hắn so với cô xem ra hơn năm sáu phần. Ngoài năng lực điều khiển sấm chớp, hắn còn thạnh thạo trong việc sử dụng độc thuật. Hắn còn hai chiêu thức đặc biệt đó là Nhiếp hồn thuật cấp độ Elite có thể mê hoặc tâm trí nam nhân lẫn nữ nhân và Hoá cốt sương mù cấp độ Elite trong nháy mắt làm mềm nhũn đối phương. Nhưng hắn cũng như bao nam nhân khác đều thích khoái hoạt, phong lưu, đa tình, yêu thích nữ sắc. Và Eliz...là mục tiêu mà hắn vạn lần muốn chinh phục.

- Eliz...em chạy đi đâu đấy ?! - Eliz quăng cho hắn một rổ bơ rồi toan bỏ chạy thì bị hắn nắm lấy cổ tay.

- Ta ra ngoài làm nhiệm vụ - Eliz lạnh lùng buông một câu như tạt gáo nước lạnh vào mặt hắn, hất bàn tay dơ bẩn của hắn ra. Nhưng Andy lại thích như thế, con gái mạnh mẽ, cá tính càng khó chinh phục hắn lại càng thích.

- Tôi nhớ nữ Bá tước đã giao nhiệm vụ nào khác cho em đâu ?! Hay là...làm chuyện...mờ ám hả ?! - Andy di chuyển nhanh như gió ý, thoáng cái đã đứng sau lưng Eliz, vòng tay ôm lấy eo cô, cằm tựa lên vai, từng câu nói phả hơi nóng vào tai Eliz làm cô sởn cả gai óc.

- Thôi cái trò cũ rích ấy đi. Ta không hứng thú với ngươi.... Mà nè, chuyện của ta...không liên quan đến ngươi...đừng dại mà xen vào sẽ chết khó coi... - nói rồi Eliz biến thành con mèo lông đen pha sắc lam thoát khỏi vòng tay Andy.

- Được chết dưới hoa mẫu đơn...làm ma cũng phong lưu... - hắn cười khuẩy, liếm môi trông đểu kinh khủng - Cứ làm việc em muốn. Yên tâm, tôi sẽ che giấu giúp em...

Thoắt cái bóng dáng Eliz đã khuất sau mảng tối còn lại mình Andy ngẩn ngơ, cười thầm

- Hương phù dung...thật mê hoặc...Tôi không tin là tôi không chinh phục được em...Eliz....

Eliz vừa bước đến hết hành lang đã nghe thấy vài ba tên Vampire canh gác nhốn nháo, hỏi ra mới biết Daniel cùng anh em nhà Wilson đã đến mà lại còn đường đường đi vào bằng cổng chính. Eliz khẽ nhíu mày, lắc đầu. Kế hoạch giải cứu của ba người là gì thế kia ?! Công khai làm loạn à ?! Thật uổng phí hết công sức của ta...

- Chết tiệt, ả ta đã khai trừ ta khỏi tổ chức... - Daniel tức giận đá vào cánh cổng lâu đài vì dấu vân tay của hắn không được chấp nhận, làm kết giới từng hồi rung động. Ta nói chơi dại hết sức, báo hại Eliz phải giải quyết bên trong mệt mỏi. Cậu chủ ơi, đừng làm chuyện ngu ngốc ấy nữa, tay Eliz đang nhuốm máu tươi vì cậu đây !

Yuki và Reiden đứng nhìn bộ dạng trẻ con của hắn thì lắc đầu, cả hai nhìn nhau phì cười. Vừa lúc ấy, cánh cổng lâu đài cũng hạ xuống, hình ảnh một nam nhân quen thuộc hiện ra

- Chris ??? - cả ba đồng thanh.

- Các người còn không mau vào. Uee đang ở đại điện, sắp hết thời gian rồi.

- Cảm ơn - Yuki lạnh lùng nói rồi cùng Reiden bước vào.

Chris cũng vào theo thì bị Daniel níu tay lại

- Nói đi, tại sao lại giúp bọn ta ?!

- Thuộc hạ vì cậu chủ - Chris không dám nhìn thẳng vào đôi mắt Daniel, cúi mặt che đi gò má đang ửng hồng.

- Ngươi không phải Chris !

- ... ... - đáp lại Daniel là sự im lặng, bờ vai Chris hơi run lên.

- Trả lời ta, ngươi thật ra là ai ?!

- Eliz.... - Chris thở dài rồi một làn khói xanh đen quấn lấy cơ thể mình, Eliz hiện ra.

- Ngươi tiếp cận ta vì mục đích gì ?! - Daniel ngạc nhiên khi thấy Chris và Eliz là cùng một người. Tại sao cô ta lại muốn tiếp cận cậu ?! Vì mục đích gì chứ ?! Ám sát ư ?! Không, nếu muốn thì đã ra tay từ lâu. Vậy thì là cái lí do chết dẫm nào ?! Tại sao khi ánh mắt ấy chạm vào câu, giọng nói nhẹ nhàng ấy vang lên cậu lại cảm giác quen thuộc vô cùng ??? Eliz, cô là ai ?! Cô đã hạ bùa chú gì lên người tôi ???

- Cậu...thực đã quên Eliz... ??? - giọng nói Eliz run run như sắp khóc.

- Ngươi là ai mà ta phải nhớ ??? - Daniel im lặng suy nghĩ rõ hồi lâu rồi trả lời một câu làm Eliz muốn...đi tự vẫn - À...chắc ngươi là một trong số Vampire ta chơi qua đường chứ gì ?!

Eliz im lặng. Cậu ấy thực sự đã quên rằng trong kí ức cậu từng tồn tại hình ảnh con bé Eliz này. Eliz cố gắng kiềm nén những giọt nước mắt đang rơi xuống, bước lùi vào trong bóng tối, quay đầu bỏ chạy một mạch. Trái tim Eliz hoàn toàn tan vỡ. Cô không là gì của cậu cả. Một chút kí ức về cô cũng không. Vậy mà cô vẫn cứ ngu ngốc ôm hình bóng cậu, mong một ngày cậu sẽ để ý đến cô. Chỉ là liếc mắt nhìn cô một cái thôi cũng được chứ đừng nói là yêu cô. Như mong ước chỉ là ước mong, nó không có thật.

Daniel không hiểu bộ dạng con nhỏ trước mặt mình là thế nào. Cậu nghe rõ tiếng nấc nghẹn ngào của nó. Vì sao chứ ?! Chỉ là tình một đêm thôi có cần làm quá như vậy không ??? Còn...cảm giác quen thuộc ấy...là thế nào ???



- Không nghĩ vớ vẩn nữa. Cứu Uee là trên hết.

Nghi thức hồi sinh sắp sửa được bắt đầu. Trong đại điện, Vanessa đứng giữa một bên là chiếc quan tài, bên kia là Uee đang ôm chặt lấy Legendarium. Nhận thấy hành động Uee có phần không tuân theo ý mình, Vanessa hằng giọng, ra lệnh

- Uee...mau đặt Legendarium lên bệ thờ trước mặt ngươi. Ta ra lệnh...

Uee miễn cương tuân mệnh mặc dù đã sớm thoát khỏi khống chế. Điều kỳ diệu nào đã giúp Uee ???

Flashback lúc ở trong phòng thay đồ~

Eliz nhìn thấy bộ dạng Uee như vậy thì.....tội nghiệp. Lạ nhỉ ?! Chính Eliz cũng không nghĩ tới mình sẽ tội nghiệp cho "tình địch" của mình. Nhưng vì cậu chủ Daniel, cô sẽ làm tất cả, kể cả có phải....phản bội lại tổ chức. Chỉ cần nụ cười cậu còn hiện diện trên môi, Eliz này có chết thảm cũng cam tâm.

Eliz kéo ghế đến ngồi trước mặt Uee, dùng Xuyên tâm thuật, khả năng thiên phú mà chỉ mình cô biết. 3 hồn Eliz dần thoát khỏi thể xác, đi vào thâm tâm Uee, nơi mà Uee đang ngồi ôm mặt khóc.

- Khóc thì làm được tích sự gì chứ - Eliz lạnh lùng nhìn bộ dạng đáng thương của Uee, nói.

- Cô là ai ?! Tại sao lại vào...được đây ?! - Uee ngơ ngác, thút thít, quệt đi nước mắt.

- Tôi là Eliz. Còn việc vào được đây bằng cách nào thì cô không cần bận tâm. Tôi muốn giúp cô thoát khỏi tình trạng này.

- Thật...là thật chứ ???

- Ừm...nhưng....tất cả là vì cậu chủ Daniel...đừng nghĩ tôi muốn giúp cô - gương mặt Eliz dần ửng đỏ lên, Uee nhận ra điều này.

- Cô là một cô gái tốt, Eliz à... - Uee đứng dậy, tiến đến gần Eliz, khẽ nói.

- Tôi... - Eliz ngây người với câu nói của Uee. Trước đến này chưa từng có ai khen cô tốt cả. Cảm giác này thật là...kì lạ.

- Thật tiếc rằng tại sao Daniel lại không nhận ra được tình yêu cô dành cho anh ấy chứ ?!

- C...cô...nhìn ra... - Eliz giật mình với lời nói của Uee, nó như một mũi tên bắn thẳng vào trái tim cô.

- Ừ...vì tôi với cô cùng là con gái...và vì tôi đang yêu nên cảm giác của cô tôi hiểu... - Uee nắm lấy đôi bàn tay đang run lên của Eliz, nhìn thẳng vào đôi mắt xanh lục ấy, mỉm cười.

- ...... - Eliz giật tay ra, quay mặt đi để che giấu những giọt nước mắt.

- Không cần phải che giấu cảm xúc. Cứ khóc đi. Rồi một ngày...anh ấy...sẽ hiểu trái tim cô...

- Th...thật chứ ??? - Eliz quay mặt lại nhìn Uee, quả thật đôi mắt cô ấy đã đỏ hoe, hàng mi ướt đẫm nước mắt. Yêu đơn phương đau lắm !

- Thật ! Hãy tin tôi !

- Cảm ơn cô...Uee... - Eliz mỉm cười, nụ cười mà cô đã đánh mất từ lâu.

- Eliz này... - Uee khẽ thở dài, gọi tên Eliz.

- Hỡ ???

- Chúng ta...làm bạn nhé ?! - Uee chìa bàn tay ra, từ biểu cảm trên gương mặt đến đôi mắt đều chân thành không chút giả dối.

- Tôi.... - Eliz cảm thấy toàn thân mình run lên, lần đầu tiên có người muốn làm bạn với cô. Uee, cô là ai mà lại đánh thức được những gì từ lâu đã ngủ quên trông tôi chứ ? Eliz mỉm cười, lại nụ cười hồn nhiên ấy, khẽ gật đầu, bàn tay nắm lấy bàn tay Uee - Ừ.

Uee vui mừng ôm chằm lấy Eliz, Eliz cũng khẽ vỗ vỗ tuy hơi ngượng.

- Eliz này, dù sao gì lát nữa tôi cũng sẽ chết có phải không ??? - Uee hồn nhiên hỏi.



- Tôi.... - Eliz không dám khẳng định một điều gì cả vì cô chỉ biết nghi thức hồi sinh cần máu Uee nhưng không biết là bao nhiêu.

- Nếu tôi chết đi...xin cô hãy thay tôi quan tâm một chút đến anh Yuki, Reiden...chúc cô và Daniel sẽ sớm thành một đôi... - Uee lạc quan nở nụ cười tươi như thiên thần.

- Tôi sẽ không để cô chết. Tôi sẽ giúp cô bởi vì....chúng ta là bạn mà...

Kế hoạch của Eliz là như thế này, Eliz có lén trộm được thuốc giải Mị Tâm Dược cho Uee uống. Uee phải hợp tác với cô vờ như mình vẫn còn trong tầm kiểm soát của Vanessa, cố gắng đừng lộ sơ hở gì cho đến lúc ba người Yuki, Reiden và Daniel đến giải cứu. Cố gắng đừng để máu rơi vào Legendarium, nếu vậy thì sẽ nguy đến tánh mạng. Eliz sẽ giúp ba người kia lọt qua được kết giới vào cứu Uee. Nếu kế hoạch thành công thì Eliz sẽ cố trộm Legendarium về cho Uee. Nếu có gì bất trắc mong Uee sẽ bảo vệ Daniel thật tốt còn cô thì sẽ liều cái mạng này.

- Eliz...nhất định đừng xảy ra chuyện gì nha ?! Tôi sẽ buồn lắm. Hứa với tôi đi - Uee mít ướt, giơ ngón út lên.

- Cô bạn ngốc của tôi ơi. Ừ, tôi hứa. Nhớ kĩ những lời tôi dặn đó.

- Ừm, sẽ không quên.

- Chúng ta đi thôi - Uee trở về vẻ vô hồn đi theo Eliz ra đại điện.

End flashback~

Vừa lúc ấy, Yuki, Reiden và Daniel cũng vào tới.

- Thả Uee ra - Yuki đã sớm xuất chiêu thức Thuỷ ngục chỉ chờ tấn công.

- Hahaha...làm sao phải thả ? Làm gì phải thả ? - Vanessa cười khuẩy - Anh "chồng hụt" của tôi ơi, ngươi ngây thơ quá rồi...

Nói rồi, Vanessa phẩy tay, từ mọi phía những tên Vampire đánh thuê được đào tạo lao ra như tên bắn khiến cả ba bận rộn chống đỡ. Còn ả ta thì nhanh chóng tiến hành nghi thức. Vanessa nhanh chóng túm lấy cổ tay Uee, tay cầm thanh kiếm sắc nhọn trên tay dụng ý cắt một đường trên cánh tay Uee. Thanh kiếm chỉ còn một chút là chạm đến cánh tay Uee thì một quả cầu lửa từ xa phóng đến khiến thanh kiếm rơi xuống sàn. Thì ra cả ba đã nhanh chóng xử xong bọn Vampire đánh thuê kia.

Tình hình bên trong, Eliz đã tàn sát hơn phân nửa số Vampire đánh thuê mà Vanessa chuẩn bị cho ngày hôm nay, vì thế mà chúng không lao ra nữa. Làm Yuki, Reiden và Daniel cứ ngỡ mình đã giải quyết hết. Eliz giờ đã có mục tiêu để chiến đấu : vì người mình yêu, vì người bạn tốt của mình.

Cả ba toan xông đến thì bị Andy thủ sẵn kết giới Vạn trùng kịch độc kết hợp Hoá cốt sương mù. May mà Reiden nhận ra được điểm kì lạ này nên đã kéo hai người kia lại.

- Tại sao em lại cản anh chứ ?! - Yuki cọc cặn, tính mạng Uee đang đặt trong tình thế ngàn cân treo sợ tóc thế mà em trai mình lại cố tình cản lại. Thật tức chết !

- Anh sẽ chết trước khi xông qua được kết giới hai tầng này đấy... - Reiden giải thích - Đây là Vạn trùng kịch độc, một bí thuật cổ đã thất truyền, bất kể là ai chỉ cần bước vào nó sẽ không sống quá 3 phút. Mà tầng thứ hai lại là Hoá cốt sương mù, qua được tầng một gặp thứ này kiểu gì cũng chết. Trừ khi...

- Trừ khi gì ?! - Yuki lay mạnh vai Reiden như muốn ép cung vậy.

- Trừ khi dùng bí thuật Lửa huyết sắc để phá kết giới có phải không ?! - Daniel nói, trong giọng nói toát ra hàn khí lạnh đến sống lưng.

- Phải...và có lẽ... - Reiden ngập ngừng khó nói.

- Phải hy sinh, đúng chứ ?! - lại là Daniel.

- ...... - cả hai anh em Wilson im lặng nhìn Daniel như đã hiểu ra mọi chuyện. Tên đầu vàng này thường ngày hay đấu khẩu với Yuki mà không ngờ hôm nay hắn lại muốn hy sinh tính mạng của mình để cứu Uee. Tình yêu hắn dành cho em ấy...cao thượng đến như vậy sao ?!

- Sau khi ta chết đi...Yuki, người phải đối xử tốt với em ấy. Nếu ta biết em ấy buồn lòng chuyện gì, làm oan hồn ta cũng sẽ tìm ngươi tính sổ... - cái tên này, giờ phút này lại còn trẻ con đến như vậy.

- Này, tên đầu vàng... - Yuki gọi, ánh mắt nhìn Daniel như bao nhiêu thù hận đều được xoá bỏ hết.

- Nói... - Daniel đứng lại, không ngoảnh đầu, nói vọng lại.

- Cảm ơn...

- Ngươi đừng uỷ mị thế. Ta làm điều này để chuộc lỗi với Uee. Kỳ thật, lỗi do ta mới dẫn đến ngày hôm nay....

Nói rồi, Daniel hít thở sâu, cả người phát hoả, ánh lửa màu hồng cam rực rỡ, là Lửa huyết sắc. Daniel là hậu duệ cuối cùng của gia tộc Johnson, bí thuật cổ của gia tộc đều truyền lại cho Daniel. Lửa huyết sắc, trong lửa có máu. Từng thớ thịt trên người Daniel nứt ra, cảm giác đau đớn đến thấu xương nhưng làm sao đau bằng phải mất đi Uee, máu tuôn ra hoà vào trong lửa. Daniel từng bước chậm rãi bước vào kết giới...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Dâu Của Ma Cà Rồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook