Có Cả Ngàn Cách Để Trở Thành Nhân Vật Chính Trong Một Câu Chuyện Hư Cấu

Chương 2: Chaos

Vô Danh

31/05/2015

- Ta sẽ đốt một đống lửa thật lớn

Elizard nghiến răng

để chuẩn bị cho tối hôm nay , cô đã cẩn thận chọn lấy bộ đầm dạ hội đẹp nhất của mình , trang điểm cẩn thận-điều mà cô cực kì ghét . thậm chí cố sửa lại cách ăn nói dữ dằn của mình và còn tự tập nói những lời mà cô cho là ủy mị yếu đuối của con gái trước gương . Nhưng Leo , lí do của mọi nỗ lực đó vẫn chưa thấy tăm hơi đâu .

- Ta sẽ đốt một đống lửa thật lớn

- lớn đến mức nhấn chìm cả cái kí túc xá nam tồi tàn mà con chuột tự kỉ phân liệt Leo Arknight đang chui rúc

8h01

con đường đi từ kí túc xá đến hội trường newart chỉ có gần 400 mét đi bộ . thế nhưng với quy hoạch , từ kí túc xá hạng C nơi Leo sống đến khu kí túc xá nữ sinh hạng A phía nam thành phố , điểm hẹ của Elizard dài gấp 3 lần , tức là hơn một cây số . May sao hệ thống xe bus không nghỉ làm vào ngày này . Leo chạy hộc tốc đến bến xe bus , mong bắt được chuyến xe sớm nhất hướng về kí túc xá nữ phía nam. Có ít người đi lại vào giờ này quá , quá ít so với thường lệ . Nhưng Leo không để tâm đến , cậu chỉ cắm đầu chạy . Một vài tiếng lộp bộp nhỏ , chắc có ai đang đốt pháo thôi , một vài chiếc xe của an ninh newart chạy vụt qua , mấy thằng nghịch ngợm đó sẽ lên đồn viết bản kiểm điểm . Một cái bóng thấp bé chạy theo Leo ? chắc là một đứa bé . Tại sao lại có một đứa bé chạy giữa đường hoang vắng thế này ?

Leo dừng lại , đứa bé vẫn chạy về phía mình . Nó chạy tới ôm chầm lấy một chân của Leo khiến Leo ngã úp mặt xuống đường .

Leo ngồi bật dậy nhìn đứa bé , là một bé gái , chỉ tầm 12 tuổi , mặc một cái váy mày đen lẫn vào bóng tối . Điều khiến Leo chú ý nhất có lẽ là đôi mắt đỏ và bộ tóc nâu của con bé . Chắc là người ngoại quốc . Leo hỏi nhẹ nhàng :

- ba mẹ em đâu ?

đứa bé lắc đầu

- nhà em ở đâu ?

đứa bé tiếp tục lắc đầu

- vậy tên em là gì ?

cô bé xoa xoa 2 má mình một lúc rồi nói :

- chaos

Chaos ? cha mẹ nào lại đi đặt cho trẻ con cái tên  như vậy chứ ? Lại còn để con cái mình đi lạc như thế này

- đi nào bé ! cùng đến trạm an ninh gần nhất nhé !



Leo đỡ đứa bé dậy , cả hai cùng chờ một chuyến xe bus bất kì nào đó .

Cùng lúc đó

Elizard nhận được một tin nhắn

"khẩn cấp triệu tập Đội vanguard ! một nhóm không rõ danh tính đã tấn công xe chuyên chở HN-06 của thành phố . Dự án Chaos hiện đang mất tích. Cần sự hỗ trợ của the vanguard trong việc khống chế bắt giữ nhóm vũ trang cũng như tìm kiếm Dự án Chaos "

một bé gái khoảng 12 tuổi với mái tóc nâu và cặp mắt đỏ hiện lên màn hình.

Elizard chạy tới một chiếc xe chuyên chở của an ninh newart , miệng lầm bầm

" lũ phá quấy "

 Leo tươi cười kéo cô bé lên một chuyến xe bus vừa mới đỗ lại . Chiếc xe bus tự động , chẳng  có ai ở trên cả . Còn quá sớm để đường phố trở nên vắng vẻ như thế này . Leo rút chiếc điện thoại ra . 8h20 , quá sớm ! nhưng đối với riêng Leo , quá muộn để tránh khỏi ngục đang đợi cậu . Cô bé tự gọi mình là Chaos , lúc này ôm chặt lấy cánh tay trái cậu và thiếp đi . Cô bé có lẽ đã chạy một quãng đường không hề ngắn . Một suy nghĩ thoáng qua trong đầu cậu

"Tuổi thơ của mình"

Một chuỗi hình ảnh hỗn độn chạy qua suy nghĩ của cậu . Cha cậu , người chị gái của cậu , đứa bạn thủa nhỏ dữ dằn với mái tóc đỏ . Đó là tất cả , không còn gì . Người ta bảo sau khi cha của Leo hi sinh , tàn dư của Spear đã ám sát người chị của Leo và suýt nữa Leo cũng bỏ mạng . Leo đã ở trong trạng thái ngủ sâu trong  8 năm ròng còn chị cậu thì mất tích . Và khi cậu tỉnh dậy cậu đã mất mọi thứ

Chaos lúc này hình như đang ngủ mơ. Con bé liên tục thì thầm điều gì đó . Leo chỉ nghe rõ được vài chữ

"Mẹ"

không hề có điều gì về người mẹ trong đầu cậu. Thật trớ trêu !

Cậu nhìn về phía những khu vườn nhân tạo mà chiếc xe bus đi qua

bỗng dưng chiếc xe bus phang gấp một cách bất ngờ giữa đường , Leo thoát khỏi dòng suy nghĩ , chaos cũng tỉnh dậy do lực quán tính . Từ những khu vườn nhân tạo quanh đó , những bóng người đi ra , có tổng cộng 12 người , có thể hơn.

"chúng mang theo vũ khí"

Leo căng thẳng , cậu chưa bao giờ gặp tình huống này. Chiếc xe bus vốn không có ai để cướp , một cô bé bình thường không cần thiết vũ trang đến vậy để  bắt cóc .

"Mình chính là mục tiêu"

những bóng người tiến đến rất nhanh . Dưới ánh đèn đường , những khẩu súng tiểu liên , những chiếc dùi cui điện mà chúng đem theo hiện ra . Một toán lính được tranh bị đến tận chân răng . một tên trong số chúng móc ra một chiếc bộ đàm :



-  mục tiêu đi cùng một thường dân , xin cho chỉ thị !

- bắt sống , khử mọi nhân chứng

toán lính xộc tới . Một cậu học sinh bình thường và một cô bé không thể chống lại 5 tên lính to khỏe được . Chúng còng tay cả Leo lẫn chaos lại rồi dẫn xuống . Chaos bị chúng đánh ngất đi , bản thân Leo cũng bị chúng đánh đến bần dập

Tên vừa nghe bộ đàm có vẻ như đội trưởng liếc nhìn cậu. hắn cười khinh bỉ :

- không có một chút kháng cự nào ! thế mà chúng ta cứ ngỡ học sinh newart có siêu năng lực mạnh lắm chứ !

Leo kiệt sức vì bị đánh , cậu ta không có siêu năng lực nào. Mọi cuộc kiểm tra , mọi thứ thuốc hỗ trợ , mọi kết quả xét nghiệm  , đều chỉ ra cậu không thể tương thích với bất kì một siêu năng lực nào . Thật cay đắng !

Một thuộc hạ lấy ví của Leo ra và đưa cho tên đội trưởng

- Leo Arknight ! 

khuôn mặt gã đội trưởng biến sắc , hắn lập tức kéo chốt an toàn của súng rồi chĩa về hai người họ

- Không !

Leo gào lên

một tiếng súng đơn điệu vang lên

Leo gục xuống , một thứ chất lỏng đỏ thẫm , âm ấm chảy ra từ ngực cậu.

Kết thúc rồi sao ?

khi mà mình chỉ mới vừa tỉnh dậy

khi mà mình  chỉ mới nhìn thấy một phần thế giới mà Cha và Chị gái đã tạo ra

Khi mà  mình chỉ mới quyết tâm bảo vệ một điều gì đó

mọi thứ mờ dần đi !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Cả Ngàn Cách Để Trở Thành Nhân Vật Chính Trong Một Câu Chuyện Hư Cấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook