Có Cả Ngàn Cách Để Trở Thành Nhân Vật Chính Trong Một Câu Chuyện Hư Cấu

Chương 21: Bản Danh Sách Của Kẻ Gác Đền

Vô Danh

19/06/2015

- Nhìn những con phố Paris này ! Không thể tin được là chỉ mới hôm qua thôi chúng đã bị tàn phá do trò chơi cướp cờ !

Eddy chạy nhảy xung quanh , 2 tay khua khoắng như một con khỉ , cậu thật sự khá phấn khích khi được tự do chạy nhảy khắp nơi . Sandra thở dài đưa ánh mắt nhìn ivory , lập tức tia nắng hóa thành hàng chục sợi dây gô cổ Eddy về .

- Đường phố này , từng ngôi nhà , từng viên gạch này đều nằm trong một trường phép thuật vô cùng lớn !

Bard đưa ánh mắt ra xung quanh rồi đưa ra kết luận . Khả năng nhìn thấu trường năng lượng giúp Bard phân tích được nhiều thứ siêu năng lực hoặc phép thuật , thế nhưng đổi lại là những cơn căng thẳng não khó chịu khiến việc sử dụng năng lực trở nên hạn chế .

- Nếu nói rằng hôm qua chúng ta đang ở paris thì không phải . Nó giống như ảnh phản chiếu của mặt trăng trên hồ nước vậy . Chính vì thế nên paris mới nguyên vẹn thế này . Những gì bị phá hủy hôm qua là ảo ảnh do phép thuật dạng không gian tạo ra . Khi Chaos pháp vỡ kết giới đuổi người mà Thập tự bạc tạo nên , con bé đã vô tình làm rối loạn trường phép thuật không gian xung quanh Paris . Vì thế nên cuộc thi cướp cờ phải kết thúc sớm vì họ sợ có thương vong dân thường .

- Vậy bây giờ chúng ta đang ở thế giới thực hay là phép ảo ảnh không gian ? - edgar hỏi

Nhìn vào những người dân đang sinh hoạt một cách bình thường khắp đường phố . Bard thở dài trả lời :

- Chúng ta vẫn luôn ở trong phép thuật không gian , chỉ là lúc này nó đang được thiết lập ở trạng thái ngầm nên chúng ta xem như đang ở không gian thực .

Alisa vẫn mặc nguyên cái áo Blouse trắng , cô đút 2 tay vào túi áo bước đi , khuôn mặt ỉu xìu lên tiếng .

- Nếu pháp thuật đã trở thành nền tảng của Pháp rồi , liệu mất bao lâu để Thập tự bạc thâu tóm toàn châu âu chứ ?

Bard không muốn trả lời câu hỏi này . Sau chiến tranh , 2 nền tảng quân sự "khoa học" và "pháp thuật" là 2 thái cực đối lập hoàn toàn nhau . Cả về bản chất lẫn hình thức . Vẫn chưa có sự xung đột nào xảy ra , thế nhưng , khi mà cả thế giới hùa theo 2 nền tảng đối lập nhau sẽ giống như 2 kẻ khổng lồ chen chúc trong một cái hang chật hẹp , Một kẻ sẽ phải biến mất . Mà dù sao thì chuyện đó cũng còn lâu mới xảy ra lần nữa , hòa bình mới được gần thập kỉ thôi mà .

- Về lại vấn đề chính đi ! Về cảnh binh White raven , anh biết được điều gì ? - Ben lôi bard ra khỏi mớ suy nghĩ viển vông

- Nói thật nếu kĩ năng sử dụng liễu kiếm của họ không khác gì Fencing tây ban nha thì họ sẽ không được đánh giá cao như vậy ! Có lẽ sức mạnh của họ cũng dựa vào nền tảng pháp thuật .

Cùng lúc đó , Vasser đang lần mò trong hệ thống lăng mộ đáng sợ ngay dưới đường phố paris . Đi theo cậu ta là 2 người khác , họ mặc một bộ giáp gần giống cyborg mà Risen đã gặp hôm qua . Vasser bình thản bước đi trong bóng tối như nắm rõ hoàn toàn hệ thống đường ngầm này vậy . Rồi cậu dừng lại , chỉ tay về phía một bức tường toàn đầu lâu :

- Bản danh sách được giấu ở nơi chôn cất 366 kẻ gác đền .

366 bộ hài cối chồng chất lên nhau tạo thành một bức tường kinh dị . Chúng đã nguyên trạng như vậy đến vài trăm năm . Một trong 2 cyborg đi tới và bắt đầu kéo các bộ hài cốt ra , nếu không khéo léo , những bộ hài cốt khác sẽ đổ dồn lên nhau làm việc tìm kiếm khó khăn hơn. Sau vài phút , một lối đi được thông , Len lỏi qua những bộ hài cốt mục nát , Vasser tìm tới một khoảng trống nhỏ . Ở đó là một bộ xương , tay đang ôm chặt một cái ống đựng giấy cuộn màu đỏ . Giật cái ống , Vasser cẩn thận lấy từ trong đó ra một bản ghi chép được viết trên giấy da , trải phẳng nó rồi đặt nó vào trong một cái cặp xách kín .

Thế nhưng , Vasser nhìn thấy điều gì đó không ổn , khả năng nhìn thấy tương lai gần khiến cậu nhìn thấy một viễn cảnh khá bất lợi . Cậu quay sang một kẻ đi cùng , ra lệnh :

- Một trong 2 người hãy đến chân tháp eiffel và làm náo loạn sự kiện đang xảy ra ở đó , bằng bất cứ giá nào , hay lôi sự chú ý của cả đám thập tự bạc cùng white raven .

Một trong 2 cyborg nhanh chóng biến mất , cyborg còn lại càu nhàu :

- Nhà ngươi bắt đầu đòi hỏi quá rồi đấy ! Ta tưởng hợp đồng kết thúc ngay khi ngươi có được bản danh sách chứ ?

- Thứ nhất , khi ta chưa trở về an toàn , giao kèo vẫn sẽ có hiệu lực . Thứ 2 , ta đã đưa cho các người thứ sức mạnh điên rồ như vậy , nghĩ sao chỉ phải lôi mấy bộ xương ra là xong ?



Tên cyborg cứng họng .

Vasser nhìn xem chiếc đồng hồ điện tử trên tay

Còn 10 phút nữa

Nào tên Newart yếu đuối ! Rút kiếm ra đi !

Elen tuốt thanh liễu kiếm sắc nhọn ra khỏi vỏ , chĩa về phía Leo . Cả hai đang đứng ngay dưới chân tháp eiffel . Mọi người dân đều phải đứng ngoài bán kính 50m xung quanh 2 người họ . Những thành viên Newart khác cũng vừa đến nơi . Bard tháo cặp kính cận của mình ra nhìn vào đối thủ của Leo rồi nói :

- không có trường siêu năng lực hay dấu vết ma thuật nào được hình thành ở cô ta , thế nhưng chúng ta chưa kết luận được gì

Leo cũng rút thanh liễu kiếm của mình ra một cách căng thẳng . Một thứ vũ khí yếu đuối , nếu Leo sử dụng chỉ một phần sức mạnh nhỏ của phong kiếm kĩ thôi , thanh kiếm này cũng sẽ gãy nát chứ đừng nói làm chiến thắng. Ngay từ đầu đây vốn là một cuộc đấu không công bằng rồi . Thế nhưng Leo vẫn còn một cơ hội nhỏ , một tỉ lệ dù ít nhưng vẫn đủ cho cậu đặt cược .

Leo đưa thanh kiếm lên một cách chậm rãi , đôi mắt nhắm nghiền . Cậu hình dung lại uy lực từ thanh liễu kiếm mà emma đã sử dụng , phân tích mấu chốt của kĩ thuật liễu kiếm mình đã thấy . Từng có một người nói với cậu rằng : kiếm đều giống nhau , đều là vũ khí hoàn mĩ , chỉ có con người là khuyết thiếu . Chỉ cần bù được khuyết thiếu thì sẽ làm chủ được kiếm . Vậy thứ thanh liễu kiếm này cần ở Leo là gì ?

Đứng ngoài quan sát , Bard phát hiện ra sự thay đổi từ phía đối thủ của Leo . Một trường năng lực vô hình đang quyện vào lưỡi kiếm khiến cấu trúc phân tử của thanh kiếm trở nên vô cùng kì lạ . Một dạng năng lực cường hóa vũ khí , Leo chắc chắn sẽ gặp khó khăn rồi đây .

Thế nhưng Leo không sợ hãi , cậu đứng yên một chỗ , tay phải cầm thanh kiếm Giơ lên ngang vai . Đôi mắt mở to như thách thức Elen một cách trắng trợn . Không đợi thêm một giây nào , Elen bật lên không trung 3 mét rồi đâm kiếm xuống liên tiếp như cả chục mũi khoan . Leo thu người nhảy bật về phía sau và kịp thời tránh được . Nhìn về mặt đường lát đá mình đã đứng trước đó bị cây liễu kiếm đâm thủng lỗ chỗ như tổ ong , Cây liễu kiếm của cô ta mạnh hơn Leo đoán . Thế nhưng Leo không sợ hãi , vì cậu đang dần nắm bắt được mấu chốt trong kĩ thuật của cô ta

Elen rút thanh kiếm lên khỏi mặt đường rồi lại tiếp tục đâm nó về phía Leo với một tốc độ kinh hồn . Thế nhưng với thân pháp nhanh nhẹn của phong kiếm kĩ , cậu nhẹ nhàng tránh né những mũi kiếm phóng đến không chút khó khăn . Nhưng Elen không nản chí , điều này làm những chiêu kiếm của cô ta mạnh mẽ dồn dập hơn . Cứ như đấu một mất một còn , chỉ cần trúng một kiếm Leo chắc chắn sẽ bị thương nặng . Elizard toan chạy đến dừng cuộc đấu lại , nhưng Ben đưa tay ngăn cản

- Đừng cản tôi , cứ thế này Leo sẽ gặp chuyện mất !

- Nếu để cô đi thì tất cả chúng ta sẽ gặp chuyện đó !

- Đúng rồi đó ! Không nên xen vào cuộc đấu tay đôi của 2 kiếm sĩ chứ !

Một cô gái với gương mặt xinh đẹp , mái tóc màu xanh ngọc buộc đuôi ngựa , mặc bộ đồng phục màu nâu đỏ in phù hiệu một con quạ trắng lên tiếng cạnh 2 người họ !

- Cô là ai ?

- Tôi là đại diện white raven , cứ gọi tôi là Emma . Chắc hẳn mấy người chưa biết điều này : có vẻ như kết quả trò chơi cướp cờ vừa rồi đã không được tính vì một vài lí do . Vì Vậy trận đấu này sẽ được tính như một ván cược điểm . Cho dù anh bạn đây có đồng ý để cô ra náo loạn thì tôi cũng không đồng ý đâu .

Thanh liễu kiếm của cô ta khẽ nhấc lên như đe dọa elizard .

Lúc này Leo bắt đầu phản công , tiếng liễu kiếm của cả hai vang lên chói tai , Leo bắt đầu di chuyển nhanh và theo nhịpn, đường kiếm trở nên có kĩ thuật và uy lực một cách kì lạ .

- Ngươi đang bắt chước những kĩ thuật của ta sao ?

Cô ta nhận ra những bước di chuyển mà mình đã thực hiện trước đó . Leo đang vận dụng lại chúng với một độ thuần thục không tưởng , đúng đến từng bước chân đến cách cần kiếm . Cuộc đấu giờ đã được đẩy lên cao trào , khi mà một bên liên tục phô diễn kĩ thuật cùng sức mạnh , bên kia thì nhanh chóng khắc chế và phản công . Càng lúc mọi người càng cảm thấy mãn nhãn với sức mạnh của cả 2

- Chà ! Có vẻ cậu ta đang cố hết sức rồi , nhưng cái trò bắt chước đó sẽ sớm vô dụng thôi !



Thanh liễu kiếm của Leo gãy tan natd , nó đã không thể chịu được trận đấu cường độ cao đến mức này . Elen dừng lại , cô chỉ vào những mảnh vụn của thanh kiếm trên nền đất :

- Nhà ngươi thua rồi ! Giờ thì ngoan ngoãn chịu phạt rồi chứ !

Leo chống tay xuống đất , một gối quỳ xuống không động đậy , tay vẫn nắm lấy thanh kiếm đã gãy nát .Một Đợt gió mạnh xoáy xung quanh cậu , khiến cho mọi người phải lấy tay che mặt . Thứ gió bất thường này làm Elen bất an , cô ta trở lại thế thủ , hướng đôi mắt phòng bị về phía Leo .

Những cơn gió quấn lấy tay Leo mang theo hàng loạt những mảnh vụn của thanh kiếm đã gãy nát . Chúng dần dần tạo thành một "lưỡi kiếm" .

- Giờ ta đã hiểu được vì sao liễu kiếm của mấy cô mạnh đến vậy ! Vì thứ các cô dùng không phải là lưỡi kiếm !

Leo đứng dậy , một vết chém rỉ máu hiện rõ ra bên mạng sườn của cậu . Tuy vậy không có vẻ gì là nó gây nguy hiểm .

- Cô đã dùng một dạng năng lực tinh thần nào đó và thanh kiếm chỉ như một vật định hình cho thứ năng lực đó !

Cơn gió xoáy nhìn thấy rõ , giống như một con rắn quấn quanh cánh tay cầm kiếm của Leo . Không khí trận đấu lúc này đã thay đổi . Không đợi thêm một giây nào , Leo phi thẳng về phía trước . Elen hưng phấn hẳn lên , tay cầm kiếm của cô nắm chặt . Cô liên tục múa thanh kiếm với tốc độ vô cùng nhanh , nhanh tới mức nó cắt vụn đất đá xung quanh thành từng mảnh . Lao thẳng về phía Leo , Elen nở nụ cười mãn nguyện :

- Tuyệt lắm ! Lâu rồi ta mới gặp được đối thủ ! tới đây nào !

Lao tới Leo với áp lực như một quả tên lửa , Elen chắc đã tung toàn lực của mình ra . Chưa đầy nửa giây , cự li giữa 2 người nhanh chóng biết mất , nhịp độ trận đấu chuyển biến với một tốc độ chóng mặt . Những người khán giả thường giờ không thể theo kịp họ nữa , giống như họ đang nhìn vào một cơn bão cát vậy .

Bỗng dưng Leo thu người lùi lại , Cả hai tách ra xa khỏi nhau. 2 người họ bỗng dưng ngưng trận đấu lại một cách khó hiểu .

Khuôn mặt Leo lúc này bình thản đến kì lạ . Cậu buông cái chuôi kiếm xuống đất , cơn gió xoáy cũng ngưng lại . Elen khổ sở đứng vững trên mặt đất , thanh liễu kiếm chống xuống đất . Bộ tóc vàng óng vừa búi lên lúc nãy đã rũ xuống và rối tung . Trên bộ đồng phục đã bị dính vô số vết kiếm nhưng không vết nào chảy máu .

Leo ôm vết chém ở mạng sườn đang rỉ máu loang đỏ cả một bên áo sơ mi ngồi bệt xuống . Miệng thở dài :

- Được rồi tôi thua rồi ! muốn làm gì thì làm !

Trận đấu có vẻ đã kết thúc

Elizard gạt tay Ben ra rồi chạy thẳng về phía Leo .

"Ruỳnh"

tiếng mặt đất bị đấm vỡ

Bụi , đất đá văng khắp nơi

Một cái bóng lớn chồi lên từ nền đất ngay trước mặt mọi người

Khuôn mặt Risen cau lại , cậu nhận ra nó , giống như cyborg mà cậu đã truy đuổi tối qua , nhưng thứ này rất mạnh , mạnh hơn nhiều .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Có Cả Ngàn Cách Để Trở Thành Nhân Vật Chính Trong Một Câu Chuyện Hư Cấu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook