Cô Bé Nói Dối

Chương 9

Huyền Mặc

24/02/2014

- Làm sao mà biết được , lòng người vốn khó lường mà .

- Được rồi , bé có thể yên tâm , anh sẽ bảo viên cảnh sát ghi biên nhận – Cố nén giận ,Triệu Vỹ từ tốn nói .

- Không cần thế , chỉ cần anh chở tôi theo đến đồn cảnh sát , tận mắt thấy , tôi sẽ tin anh lập tức .

- Dư hơi – Không muốn chở cô theo , Triệu Vỹ lắc đầu.

Đinh Đang cười nhẹ :

- Tôi biết chắc anh từ chối mà. Bởi lẽ tờ bên nhận đó anh sẽ bỏ tiền ra mua của viên cảnh sát .

- Vì hai chỉ vàng ư ? Thật buồn cười. Thử đem mười cây vàng ra đây bày ra trước mắt , coi Triệu Vỹ có thèm không? – Muốn hết to câu ấy vào mặt Đinh Đang lắm , nhưng sợ Tuyết Ngân bảo mình phách lối , khoe của , Triệu Vỹ đành im lặng. Nhịn bé đi , dù sao bị mất của cũng đau lòng lắm – Được thôi , nếu bé muốn , xin mời lên xe. Nhưng nói trước , chỉ chở đến đồn cảnh sát , không chở về đâu .

- Tôi biết kêu xích lô mà – Như đắc ý ,Đinh Đang bước đến leo lên chiếc moto của Triệu Vỹ ngồi gọn lỏn trong tiếng thở dài bất lực của Tuyết Ngân . Thiệt không biết hai người họ còn gây đến bao giờ .

- Ngồi chắc chưa? – Đề máy quyết làm cho Đinh Đang một phen xanh máu mặt .

- Rồi – Hý hửng , Đinh Đang chẳng có chút hốt hoảng nào dù Triệu Vỹ đã bất thần cho xe vọt manh. Gương mặt kênh kênh tự đắc , cô nghĩ đến chuyện mình sẽ làm , sẽ nói khi đến đồn cảnh sát .

- Ồ ! Triệu Vỹ , là anh hả ? – Vừa mới xử Triệu Vỹ hôm kia , ông trưởng công an vẫn còn quen mặt. Ông vồn vã chào ngay khi Triệu Vỹ mới đến bàn : – Có chuyện gì ?

- Tôi nhặt được hai chỉ vàng , đem đến nhờ các anh trả lại người bị đánh rơi giùm – Nhẹ đặt chiếc nhẫn xuống bàn, Triệu Vỹ ngạc nhiên nhìn Đinh Đang cười tươi rói . Quái , cô bé lại có mưu đồ gì nữa chứ ?

- À , được rồi , anh ngồi đi , tôi sẽ trao cho anh biên nhận. Còn cô bé này – Bây giờ ông trưởng đồn mới để ý đến sự có mặt của Đinh Đang – bạn gái của anh à ?

- Ồ ! Không dám đâu – Như dẫm phải lửa , Triệu Vỹ giãy nảy lên .

- Vậy… là em gái hả ? – Viên trưởng công an vừa viết vừa cười .

- Dạ không phải – Bước lên một bước , với thái độ và gương mặt của đứa bé ngoan , Đinh Đang lễ phép – Dạ thưa bác , cháu chỉ là nạn nhân thôi. Cháu đến đây xin bác nhận lại hai chỉ vàng .

- Hả ? – Cây viết rời khỏi tay , ông trưởng công an tròn xoe đôi mắt – Tôi có nghe lầm không nhỉ ?

- Dạ bác không nghe lầm – Rất thật thà ngây thơ , Đinh Đang lập lại lần nữa – Quả thật , chiếc nhẫn đó của cháu. Cháu đánh rơi , anh ấy nhặt được nhưng không chịu trả .

- Cô bé nói láo đó , xin anh đừng tin lời – Sau một phút bất ngờ , Triệu vỹ chen vào – Cô bé cũng như tôi , tình cờ nhặt được chiếc nhẫn thôi .

- Dạ cháu không nói dối , chiếc nhẫn đó là của cháu . Cháu vừa mới mua hôm qua. Không tin bác có thể coi hóa đơn – Vừa nói , cô vừa móc túi lấy ra một tờ hóa đơn nhàu nát và một hộp đựng nữ trang màu đỏ.

- Tiệm vàng Kim Phượng – Cúi nhìn tờ hóa đơn rồi nhìn vào chiếc nhẫn , viên trưởng công an gật đầu – Cùng một hiệu , Triệu Vỹ , anh nhặt được chiếc nhẫn ở đâu ?

- Ở trước cửa nhà cháu ạ – Đá mắt chọc quê Triệu Vỹ , Dinh Đang nhẹ giọng – Cháu đã hết lời xin lại nhưng anh ta nhất định không cho .

- Không phải không cho , nhưng làm sao tôi tin được đó là của bé chứ ? – Chống chế , Triệu Vỹ cãi một cách vụng về – Tiệm vàng Kim Phượng bán bao nhiêu là vàng , hỏng lẽ nhẫn nào có đóng dấu cũng của bé sao ?

- Nhưng… Bác à ! – Bí lời , Đinh Đang quay sang cầu cứu ông trưởng công an – Bác xử đi , chiếc nhẫn này thật sự của cháu mà .

- Vậy… – Nhìn thẳng vào mắt cô , viên trưởng công an đằng hắng hỏi – Cháu đánh rơi nhẫn lúc nào ?



- Cháu không đánh rơi , cháu đem ra để ở đó mà – Nói xong câu này , Đinh Đang nhịp nhịp chân , thích thú nhìn mặt ông trưởng công an đang hoang mang.

- Đó , anh thấy cô bé nói láo một cách trắng trợn không ? Ai đời vàng đem ra để ngoài sân chứ ? – Ngỡ Đinh Đang hớ một câu ,Triệu Vỹ trừa cơ xông lên .

- Cháu không nói láo , cháu đem vàng ra để ở đó thật mà – Chẳng chút bối rối , Đinh Đang như nắm chắc phần thắng trong tay .

- Thật khó tin – Viên trưởng công an nhíu mày – Ai lại đem vàng ra bỏ ngoài sân chứ ?

- Tại cháu có lý do mà – Tròn vo hai mắt , Đinh Đang vô tư nói .

- Lý do , lý do gì? – Chẳng những viên trưởng công an muốn biết mà Triệu Vỹ cũng nóng lòng muốn nghe.

- Một lý do bí mật mà cháu chỉ có thể nói với một mình bác – Bẻ mấy ngón tay ,Đinh Đang khoái chí nhìn mặt Triệu Vỹ tái dần. Hẳn anh cũng biết mình sắp thua đên nơi rồi .

- Không được – Triệu Vỹ la to .

Đinh Đang hỉnh mặt lên :

- Sao không được ?

- Anh Tân à , cô bé này ma mãnh lắm , cô bé sẽ gạt anh – Chẳng thèm trả lời cô , Trệu Vỹ quay nói với ông trưởng công an .

- À… – Chun mũi lại , Đinh Đang châm dầu vào lửa – Anh dám bảo mình thông minh hơn bác Tân hả ? Trời ơi , người ta là cảnh sát trưởng mà .

- Thôi được rồi , tôi tự biết giải quyết mà , hai người đừng cãi nữa – Bị chê kém thông minh , viên trưởng công an nghe tự ái , ông hất mặt bảo Triệu Vỹ – Anh có thế ra ngoài.

- Nhưng mà tôi…- Không an tâm lắm , Triệu Vỹ toan thông báo thêm cho ông biết mánh lới của Đinh Đang. Nhưng ông đã trừng đôi mắt :

- Bây giờ anh giải quyết hay tôi giải quyết đây ?

- Dạ… – Đành phải đi ra , Triệu Vỹ hậm hực lắm. Nghiến răng , anh thầm đe dọa ngó Đinh Đang. Tất cả nợ cô vay ,anh sẽ trả một lần.

Đưa tay vẫy chào chọc tức Triệu Vỹ xong , Đinh Đang quay đầu lại nhìn ông trưởng công an. Vẻ chanh chua , đanh đá lập tức biến mất trong con người cô. Với một giọng chân tình cởi mở , cô kể ông nghe hoàn cảnh tội nghiệp của Tuyết Ngân và kế sách của mình. Cô còn nhờ ông làm cố vấn , gợi ý cho mình nữa .

Thật không ngờ , nghe Đinh Dang kể xong , đôi mắt ông hoe hoe đỏ. Quý hóa thay những tấm lòng nhân hậu. Suy nghĩ trẻ con nông cạn , nhưng trái tim lại rộng mở vô cùng. Trong mợt phút , ông chỉ muốn thay mặt Tuyết Ngân cảm ơn con bé . Nhưng… là đàn ông , ông chỉ có thể đặt tay lên vai cô , lập đi lập lại mỗi một từ :

- Tốt , tốt lắm…

Kế sách ư ? Bất ngờ và cấp bách như vậy , tạm thời ông chưa nghĩ ra , nên hẹn một ngày gần nhất sẽ đến nhà cô. Còn bây giờ , chẳng một phút nghi ngờ , ông trả chiếc nhẫn cho Đinh Đang.

- Dạ thưa bác con về – Hớn hở vì thắng Triệu Vỹ một đòn to. Đinh Đang tung tăng như chim sáo bay ra cửa , hình dung đến vẻ mặt cau có đất bực dọc của anh khi nhìn thấy ánh vàng lấp lánh trên tay cô.

Nhưng… đường đông phố rộng , mỏi mắt tìm vẫn không thấy bóng Triệu Vỹ đâu. Biết anh vì tư thù mà bỏ mặc mình. Đinh Đang trề môi thầm mắng : Đúng là bụng dạ tiểu nhân. Không thèm chấp .

Rồi đưa tay vẫy một chiếc xích lô vừa trờ tới , nói địa chỉ , cô leo lên đi luôn , không buồn trả giá. Chiếc xích lô vừa khuất dạng , Triệu Vỹ bước ngay ra từ con hẻmn hỏ. Nheo mắt vô hình với Đinh Đang , anh bước lẹ vào công an phường. Tân có trả nhẫn cho cô không ? Tại sao Đinh Đang lại đem vàng ra bỏ trước nhà ? Bí mật gì ? Lòng anh bỗng nôn nao , náo nức. Thật muốn biết vô cùng .

Tiếng ồn ào chợt dậy lên trước cửa đã làm Đinh Đang giật mình thức giấc . Đưa mắt nhìn lên , thấy đồng hồ mới chỉ sáu giờ , cô cáu kỉnh mắng thầm. Ai mà vô duyên vây ? Không biết hồi mình hồi đêm bán ế , phải thức tận mười một giờ sao ?



Quyết tâm bảo vệ sức khỏe cho mình , Đinh Đang tung chăn qua đầu ngủ tiếp nhưng không được. Tiếng ồn ào cứ dậy lên thật gần. Dường như là ngay trong nhà cô .

Bình tâm lại , lắng nghe ,Đinh Đang bắt đầu nhận ra giọng Tuyết Ngân. Như có chuyện gì vui , chị cười nghe giòn giã. Lại có cả giọng dì Ba và bà Bảy. Quái ? Nhóm chợ sao mà ai cũng nói cười nghe sang sảng .

Không thể bực mình với những con người ấy , Đinh Đang đành phải bậm môi , dùng tay làm nút bịt kín tai mình lại , cầu mong giấc ngủ sẽ mau chóng đến .

Bỗng , cô bật nhanh dậy như chiếc lò xo. Có ù tai không nhỉ ? Sao văng vẳng giữa tiếng ồn ào , có cả tiếng cười giòn của tên Triệu Vỹ .

Đúng hắn thật sự rồi. Bật tung khỏi giường , chân chưa tìm ra dép , Đinh Đang đã vọt tới cửa buồng. Mắt toé lửa hung hăng , cô trút tất cả hờn căm lên đâu Triệu Vỹ :

- Dư hơi lắm sao mà mới sáng ra đã đến chực nhà người ta vậy ?

- Có lẽ thế – Chễm chệ trên chiếc ghế , Triệu Vỹ cười tươi trong ánh mắt gần như hốt hoảng của dì Ba và bà Bảy , Tuyết Ngân cũng vậy , chị chạy đến bên , nắm tay Đinh Đang nói với vẻ chẳng bằng lòng :

- Kìa Đinh Đang , em đừng nói vậy .

- Sao không nói chứ ? Vẫn còn bực vì giấc ngủ dở dang , Đinh Đang dàu dàu nét mặt – Bộ

là ngon lắm sao ? Bộ có tiền rồi muốn làm gì thì làm hả ? Triệu Vỹ , anh ra khỏi nhà tôi lập tức .

- Được thôi – Nhẹ nhún vai , Triệu Vỹ đứng lên. Dường như hôm nay anh thề là sẽ không thèm gây với cô .

- Ậy, khoan đã cháu , chấp nhất con nít làm gì – Dì Ba với một thái độ săn đón , ấn anh ngồi xuống ghế .

- Dạ , con đời nào chấp nhất con nít chứ. Mỉm cười , Triệu Vỹ ngồi xuống ghế. Bà Bảy quay sang Đinh Đang :

ĐinhĐang , qua xin lỗi cậu Vỹ một tiếng đi con .

- Xin lỗi ? Chắc trời xập quá – Không phục , Đinh Đang hét lớn – Làm mất giấc ngủ của con , hắn mới phải là người xin lỗi .

- Vậy… anh xin lỗi vì đã vô tình làm mất giấc ngủ của bé . Thưa bà con , chuyện xong rồi , tôi xin phép ra về .

- Thật là áy náy – Tuyết Ngân bước ra tiễn anh – Triệu Vỹ , tôi thật không biết lấy gì để cám ơn anh .

- Không cần phải cám ơn , dù sao máy may đó cũng cũ rồi , bán được nó cho cô là phước cho tôi lắm rồi .

Máy may ? Bây giờ Đinh Đang mới nhìn thấy cái bàn máy may nằm lù lù sát góc nhà. Thì ra… hèn gì… Chợt hiểu ra , Đinh Đang hét lớn :

- Triệu Vỹ , anh chở bàn máy đến à ?

- Đúng đó con. Cậu Vỹ đây thật tốt bụng – Thay Triệu Vỹ , bà Bảy trả lời – Chẳng những bán rẻ , cho trả góp mà còn chở tới nhà nữa .

- Ngon lành gì , máy cũ xì – Trề môi rồi mới nhớ , Đinh Đang hỏi nhanh – Làm saoanh biết chị Ngân cần máy may mà chở tới chứ ?

- Bé quên rồi sao ? Chính bé đã kể với anh nghe ở đồn cảnh sát đó – Nheo nheo mắt , Triệu Vỹ như trêu ngươi , như thông báo. Bí mật của cô đã không còn là bí mật với anh rồi.

Thì ra… ông trưởng công an đã bán đứng mình , Đinh Đang nghe giận sôi gan. Chẳng nói chẳng rằng, cô đùng đùng quay lưng bỏ vào buồng. Không phải để ngủ mà để thay bộ đồ . Cô quyết gặp ông hỏi cho ra lẽ. Để Triệu Vỹ phỗng tay trên của cô rồi , ông tính sao ?

Thế là từ nay , giữa xóm nghèo lụp xụp có thêm một tiệm may . Một tiệm may có bảng hiệu đàng hoàng và tương đối khang trang .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Bé Nói Dối

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook