Cô Bé Nói Dối

Chương 20

Huyền Mặc

24/02/2014

Nghe anh bảo muốn tìm một việc làm, Đinh Đang mừng lắm. Cô ủng hộ anh hết hai tay lẫn hai chân. Nhiệt tình dắt anh sang nhà bà Bảy, cô nhờ bà tìm cho anh một việc làm.

- Triệu Vỹ ơi, cơm của anh đến rồi kìa – Giọng một người gọi lớn làm cắt ngang dòng tưởng. Ngẩng nhanh đầu dậy, Triệu Vỹ nghe lòng mình bật lên một tiếng gọi thân thương.

- Cơm đến! A, cơm đã đến.

Cơm chính là danh từ của đám bốc vác trên tàu dùng để gọi Đinh Đang đó. Mới đầu thấy là lạ, nhưng sau quen dần. Từ lúc nào không biết, Triệu Vỹ cũng theo họ gọi cô bé là cơm.

Gọi thầm thôi, Triệu Vỹ không dám cho cô biết bí mật này. Cô sẽ nổi trận tam bành, sẽ giận anh và giận luôn đám phu khuân vác. Nhưng… cũng tại cô thôi, ai bảo cô lúc nào cũng xuất hiện trước đám công nhân kèm theo cái gà mèn cơm chứ? Mỗi ngày hai bữa như thể anh là tù nhân của cô vậy. Trách cô mà Triệu Vỹ lại nghe lòng rộn rã niềm hạnh phúc.

- Triệu Vỹ, Triệu Vỹ.. anh ở đâu? Tôi đem cơm ra cho anh đây – như thường bữa, như đứa trẻ vô tư, Đinh Đang cất tiếng gọi vang ngay từ cửa, mặc kệ tiếng cười của đám công nhân cứ rộ lên từng chập.

- Tôi… ở … đây… – Không cần tìm, anh cũng biết cô đứng đâu để gọi anh rồi. Hôm nào chẳng giống hôm nào, cô đứng trên chiếc cầu bắt tay làm loa gọi vang bốn phía – Xuống đây, tôi… – Chợt bỏ ngang câu nói, tròn đôi mắt chăm chăm như lần đầu nhìn thấy cô, Triệu Vỹ sửng sốt.

Dưới ánh nắng chiều vừa tắt, Đinh Đang như vụt lớn hẳn lên, xinh đẹp lạ. Trong bộ đồ xẩm màu xanh nước biển may khéo vừa khít với thân mình, cô không còn là con nít nữa. Với những đường cong tròn đầy, nẩy nở, cô đã là cô thiếu nữ. Một thiếu nữ tuyệt vời với thân hình lý tưởng làm xao xuyến lòng người.

- Anh làm gì nhìn tôi ghê vậy?

Vẫn vô tình, vẫn không hay mình vừa biến thành cô gái đẹp trong mắt gã con trai bay bướm đào hoa, Đinh Đang tròn mắt hỏi. Hồn nhiên, không chờ anh trả lời, cô co chân nhảy luôn xuống đất, tíu tít:

- Ăn cơm đi, hôm nay tôi nấu khổ qua cho anh đó. Ngon dữ lắm!

Nào biết khổ qua là món Triệu Vỹ ghét nhất trong đời, cô hớn hở bày cơm canh lên ghềnh đá:

- Hôm nay nhà mình có khách. Một cô gái thiệt đẹp đến kiếm anh. Tôi bảo là anh đi vắng cổ hẹn ngày mai sẽ đến lúc chín giờ, anh nhớ ở nhà tiếp cô ta nghe.

- Hả? – Chỉ nghe được câu cuối, Triệu Vỹ không hiểu, quay đầu lại ngớ ngẩn hỏi. Đôi mắt mở to ngơ ngáo, tâm trí như vẫn còn bị vẻ đẹp bất ngờ của Đinh Đang thu đâu mất – Tiếp ai hả?

- Thì người đẹp chứ ai. Còn làm bộ nữa. Đúng là đồ dê xồm mà, mới nghe nói tới giai nhân hồn phách đã rụng rồi.

Tự nhiên Đinh Đang hầm hầm giận. Cái mặt hầm hầm ngoảnh đi nơi khác kênh kênh rất khó ưa.

- Người đẹp nào? Sao khi không lại mắng tôi chứ? – Cái mặt nghệch ra, trông Triệu Vỹ rất tội, Đinh Đang không quay mặt lại.

- Không “dê” sao mới nghe đã tươm tướp, tươm tướp rồi?

- Đâu có, đâu có tươm tướp – Vụng về Triệu Vỹ thanh minh – Biết cô ta là ai đâu mà mừng chứ. Thiệt mà, không tin thề cho coi.

- Không mừng thiệt hả? – Hả dạ nhìn cái gật đầu của anh, Đinh Đang bớt quạu nhưng vẫn lẫy một câu:

- Người ta hẹn ngày mai, chín giờ tìm anh đó.

- Hẹn làm gì, sao không chỉ ra đây? Báo hại nghỉ một ngày nữa, uổng không?

Bị anh trách mà Đinh Đang thấy vui vui. Đôi mắt chớp chớp, cô nhe cánh mũi nở phập phồng:

- Ai biết đâu! Thấy cô ta đẹp quá, sợ chỉ ra đây anh tự ái thì sao.

- Tự ái khỉ gì, đi làm chứ có phải ăn trộm đâu mà sợ. Thôi, ngày mai chỉ cô ấy ra đây, tôi không nghỉ đâu.



- Ừ, muốn sao cũng được, ăn cơm đi, nguội rồi đó! – Nói mà mắt chẳng dám nhìn, chẳng hiểu sao Đinh Đang bỗng thấy ngại quá. Chân tay lúng túng dư thừa, hết chập vào lại lấy ra, cô ngạc nhiên trước thái độ của mình. Cũng là Triệu Vỹ thường khi, sao hôm nay… nói chuyện nghe khó quá.

Cô lại nhớ, lại lạ lùng cho thái độ thù địch của mình với cô gái đẹp. Khi nghe cô ta dịu dàng hỏi thăm về Triệu Vỹ, cô bỗng gắt gỏng với người ta:

- Không biết, đi vắng rồi, có gì không?

- Không có gì đâu, phiền em nhắn với anh Vỹ giùm ngày mai chín giờ chị đến, cảm ơn nhiều.

- Được rồi – Cô lại thấy đôi mắt mình liếc theo người ta bén ngót. Lại một bồ cũ của Triệu Vỹ chứ gì? Xì! Muốn moi tiền, đào của hả? Anh ấy giờ hỏng giống ngày xưa đâu, đừng có mơ.

Nghĩ như vậy, nhưng cô thấy dạ bất an. Trông dáng đi, giọng nói, cách ăn mặc thì cô gái đẹp ban chiều không giống hạng gái lẳng lơ, chuyên lợi dụng đàn ông. Mà ngược lại, dù không có cảm tình, Đinh Đang vẫn nhận ra vẻ quí phái, kiêu sa trong từng cử chỉ của cô ta.

- Rồi anh tính sao hả? – Tự nhiên cô nghe giọng mình vang lớn khàn khàn.

- Tính cái gì? – Đang ăn, không hiểu cô nói gì, Triệu Vỹ ngơ ngác.

- Thì chuyện của anh với người ta đó – Ném viên sỏi xuống dòng sông tạo thành những vòng tròn, Đinh Đang thấy mình vô duyên quá. Chuyện người ta, cô quan tâm làm gì chứ?

- Người ta nào? – Triệu Vỹ cố tình chọc tức làm cô phát khùng lên.

- Thì người ta hẹn anh ngày mai đó. – Rồi như ấm ức, cô nhổ trụi đám cỏ dưới chân – Tôi biết mà, thế nào anh cũng theo người ta trở về con đường cũ, tiếp tục ăn chơi sa đọa.

- Không có đâu – Triệu Vỹ lắc đầu, cắn ngập miếng khổ qua. Thật lạ, đắng mà cũng ngon ghê – Tôi như vầy, ai thèm nữa. Chắc cô ta chưa biết tôi bị đuổi đó thôi.

- Nhưng rủi cô ta biết mà vẫn rủ rê anh thì sao chứ? – Đinh Đang bướng bỉnh – Còn hứa bỏ tiền ra bao anh nữa.

- Thì tôi chịu liền – Triệu Vỹ đùa – Được giai nhân bao, ngu sao bỏ qua.

- Đồ phản bội – Giật phắt gà mèn cơm trên tay Triệu Vỹ quăng xuống sông, Đinh Đang trợn mắt – Thật uổng công tôi tưởng anh đổi tính. Ừ, giỏi thì theo người ta luôn đi, đừng ăn cơm của tôi nữa – Đinh Đang đùng đùng đứng dậy bỏ đi.

- Ê, nói giỡn thôi, làm gì giận dữ vậy? – Không ngờ Đinh Đang nổi trận tam bành, Triệu Vỹ vội đuổi theo, lòng hoang mang không hiểu – Đùa một chút thôi mà.

- Đùa vậy mà đựơc hả? – Đôi mắt đỏ hoe, Đinh Đang như muốn khóc.

- Đã gọi là đùa thì sao không được. – Nhìn sâu vào mắt cô, thấy dạ nao nao, anh hỏi – Bộ không thích hả?

- Hỏng biết – Hất mạnh tay anh ra khỏi vai mình, Đinh Đang sưng sỉa mặt.

- Vậy người ta nói thật đây, có thích nghe không?

Vẫn đứng yên quay lưng lại, Triệu Vỹ nhẹ thở ra:

- Thôi, người ta không thích nghe rồi, ở đây chi nữa. Đi là phải lắm.

- Ai nói chứ? – Tưởng Triệu Vỹ bỏ đi rồi, cô vội quay người lại. Ai ngờ anh vẫn đứng yên, nhe hàm răng ra cười kiểu chọc quê. Xấu hổ quá, Đinh Đang nhào lên đấm mạnh xuống ngực anh – Dám gạt ngưòi ta hả? Đáng chết, đáng chết.

Đứng yên cho cô đánh hồi lâu, Triệu Vỹ nhẹ nhàng cầm tay cô, bồi hồi – Đủ chưa, nghe nói đây nè!



- Nói đi ! – Ngoảnh mặt đi nơi khác, Đinh Đang nghe tim mình đập mạnh. Bàn tay anh cầm tay cô sao dịu dàng ấm áp khác thường.

- Nói là người ta không đi đâu cả, ở đây luôn với con nhỏ bán bánh bao.

- Dám kêu tôi là con nhỏ bán bánh bao hả? – Nở từng đoạn ruột, nhưng cô vẫn hỉnh mặt lên đanh đá – Ah tới số rồi.

- Chắc thật vậy rồi – Gật đầu với vẻ mặt u sầu, thảm não, rồi bất thần đúng vào lúc cô không để ý, Triệu Vỹ nâng bàn tay cô lên mũi mình hôn nhẹ.

- A! Anh dê xồm hả? – Theo bản năng Đinh Đang giật phăng bàn tay lại, hét thật to.

Không chủ tâm theo dõi mà đám công nhân đều nghe rõ. Quay đầu lại nhìn Triệu Vỹ đang sượng trân, chết lặng, họ không nén được phá lên cười lớn.

- Cười cái gì? – Quê quá, Đinh Đang quay qua sinh sự với đám phu khuân vác – Đồ vô duyên, mất lịch sự.

- Không bằng gã Triệu Vỹ dê xồm ấy đâu – Một anh bạn vui tính trả lời. Tràng cười lại ngân dài sảng khoái.

- Ừ, được rồi cười cho chết luôn đi – Nói xong câu đó, quê quá Đinh Đang vụt chạy nhanh bỏ mặc Triệu Vỹ đứng yên với nỗi ngượng ngùng, với những tràng cười cứ dậy lên từng chập.

Hơn một tiếng rồi Đinh Đang đứng trước cổng vào năn nỉ bác bảo vệ già. Chỉ một việc đơn giản, dễ như trở bàn tay là đem gà mèn cơm vào cho Triệu Vỹ.

Bác bảo vệ vui tính thường khi quen mặt, vừa gặp cô đã nở nụ cười đon đả hỏi:

- Đem cơm cho cậu Vỹ hả?

Vậy mà hôm nay lại khó đăm đăm. Chẳng những không chịu chuyển giùm cho cô còn hầm hầm gương mặt lạnh:

- Không biết. Ai rảnh đâu mà chuyển giúp cơm nước chứ. Muốn thì cứ vào tìm đi.

Vào tìm… có khó khăn gì với Đinh Đang đâu. Mấy ngày trước, ngày nào cô không tỉnh bơ xách gà mèn cơm đi nghinh ngang tìm Triệu Vỹ trong bến cảng. Chỉ tại hôm nay… cô sợ quê mới nhờ bác chứ. Làm khó hoài. Người đâu già mà thấy ghét ghê.

Nhón chân nhìn qua hàng rào sắt, Đinh Đang biết Triệu Vỹ đang đói bụng, đang chờ gà mèn cơm của cô. Nhưng.. ai bảo anh “dê” cô làm gì. Cho đáng đời đi!

Đôi má đỏ hồng hồng, Đinh Đang nhớ lại cảm giác của mình lúc bị Triệu Vỹ bất thần hôn lẹ xuống tay. Một cái gì nhói vào tim nghe lạ lắm. Tối về nhớ lại cảm giác này, cô cứ tủm tỉm cười, nghe dạ nao nao.

Hôm qua không phải mình cô quê đâu, Đinh Đang biết Triệu Vỹ cũng quê dữ lắm. Lúc bị cô la to giữa đám đông, anh có vẻ bất ngờ lúng túng. Là con trai mà mặt cứ đỏ bừng lên. Đứng sững người ta không nói được câu nào, mặc cho đám bạn cười chọc ghẹo. Nghĩ cũng tội anh ghê!

Nhưng cho đáng đời, ai bảo anh hôn ẩu. Mà hôn cô làm gì? Cô có phải là bồ của anh đâu? Cả đêm Đinh Đang cứ loay hoay với ý nghĩ của mình. Điên đầu, cô đoán mãi không ra tại sao anh bỗng nhiên lại hôn cô? Hỏng lẽ anh… Ồ! Đinh Đang không tin và không dám tin đâu. Cô là con nít mà, đâu biết yêu là gì. Chắc anh muốn chọc cô chơi thôi.

Ấm ức, cô muốn sang hỏi bà Bảy lắm, nhưng cứ ngập ngừng, suy nghĩ đắn đo rồi quyết định bỏ qua không hỏi nữa. Cô sợ bà nổi trận tam bành, đuổi Triệu Vỹ đi. Mà Đinh Đang thì chẳng muốn xa anh một chút nào. Thôi thì ráng giữ mình, đừng để cho anh có cơ hội nữa. Đinh Đang tự dặn mình như thế.

Cô sẽ giận, sẽ bỏ đói anh đúng một tuần cho anh biết thế nào là xúc phạm nếu như hôm qua Kiệt Phong và Tuyết Ngân đừng cho cô biết người con gái đẹp một lần nữa quay trở lại tìm anh.

Theo cách nói của Tuyết Ngân, cô gái dường như rất nóng lòng tìm Triệu Vỹ. Trời vừa xâm xẩm tối đã chạy chiếc Dream màu nho mới tinh vào tận nhà rồi. May mà Triệu Vỹ có nhà không đi xem ti vi như thường lệ.

Cô gái ấy tên Thanh Thanh, là đương kim hoa hậu, là đệ nhất mỹ nhân của thành phố lắm hoa thơm cỏ lạ này. Cô nổi tiếng không chỉ vì đẹp người mà còn đẹp nết nữa. Cô hiện đang là thần tượng, là mơ ước của tất cả các chàng trai, trong đó có cả mình. Trước mặt Tuyết Ngân, Kiệt Phong không ngại ngùng tuyên bố.

Cô ta có là tiên hay là ai cũng không làm Đinh Đang quan tâm. Cô chỉ quan tâm chỉ muốn biết mức độ quan hệ giữa Triệu Vỹ và cô hoa hậu mỹ miều kia. Chắc là sâu đậm lắm, không thì đâu tâm đắc ngồi nói chuyện suốt mấy tiếng đồng hồ.

Từ sáu đến chín giờ – cụp ngón tay nhẩm tính, Đinh Đang nghiến răng nghe trèo trẹo. Từng ấy thời gian thì nói biết bao nhiêu chuyện. Trời ơi Tuyết Ngân, cô trách chị không chạy ra cho cô hay liền. Để làm gì, cô không biết, nhưng chắc chắn nếu có cô ở nhà, Triệu Vỹ và Thanh Thanh sẽ chẳng được thoải mái chuyện trò lâu như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Bé Nói Dối

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook