Cô Ấy…là Của Tôi!

Chương 81

Tô Cẩn Nhi

02/08/2013

- Sao đi theo tôi? – Nó không hề ngạc nhiên khi thấy Minh đứng đấy và cũng đang nhìn nó, bây giờ, cả hai chỉ còn cách nhau một đoạn giữa khoảng chừng năm mét.

- Ơ… tôi… – Hắn ấp úng, hắn chẳng biết phải trả lời như thế nào trong lúc này nữa, và sau những giây phút cố rặn não, cuối cùng hắn cũng đưa ra được một lí do hết sức… vô lí – À, tôi thấy cậu đi một mình sợ cậu sẽ có chuyện không may nên tôi mới đi theo.

Nó nghiêng đầu nhìn hắn, hồi nãy, khi mà hắn chưa kịp cho cả thân hoàn thiện ra sau cây, thật không may đã để nó nhìn thấy, nhưng nó vẫn giả bộ như không có gì, cố tình đi vào con đường vắng.

- Lo cho tôi?!

Hắn im lặng, thoáng bối rối.

Hàng cây vẫn cứ xạc xào, gió vẫn vô tư nhảy múa. Vầng trăng khuyết lấp ló sau những tán cây dày đặc, đêm không sao…

Thực ra lí do hắn đưa ra đâu hẳn là vô lí. Vì, Nhi vốn cũng là con gái, biết đâu được có người mạnh hơn, chặn đường nó rồi đánh nó, rồi XYZ blab blab thì sao?

Minh khẽ nhấc chân nhích từng bước chậm rãi, thoáng nét lưỡng lự lại gần nó, khoảng cách đã được rút ngắn khiến con tim cả hai như cùng chung nhịp đập, khoác tay nhau nhảy múa dưới đêm trăng khuyết.

- Tôi nghĩ, cậu nên lo cho bản thân mình thì hơn. – Nó bặm môi cúi xuống, chú mục vào chiếc mũi giày đang di di dưới đất.

- Tôi?

- Cậu bỏ dở lễ đính hôn để đi theo tôi, không thấy lo lắng gì à? – Nó khẽ mỉm cười, nhưng đôi mắt buồn tênh. Yêu cho lắm, đau cũng lắm, muốn trở về cũng chẳng dám…

Im lặng.



Không gian não nề, tâm hồn nghẹt thở. Đã trải qua bao tin yêu, bao đau thương, bao nhớ nhung, hận thù rồi lại nhung nhớ… để giờ đây đối mặt lại không dám ngẩng đầu, không dám chạm mắt.

- Cậu muốn tôi đính hôn? – Khó khăn lắm, hắn mới nặn ra được nụ cười chua chát, mắt không rời khỏi làn tóc bị gió thổi rối bời.

Dù biết nó sẽ chẳng bao giờ chấp nhận hắn, cớ sao lòng cứ thấy đau, tia hi vọng cứ cố gắng thắp lên rồi vụt tắt nhanh chóng như ngọn đèn không màn che trước gió.

Hắn đang mong chờ điều gì ở nó kia chứ? Sự tha thứ? Sự trở lại?

Tất cả đều chỉ là hư vô, mong chờ làm gì khi biết những thứ ấy sẽ chẳng bao giờ thành sự thật. Nếu hắn là nó, e rằng còn chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện tha thứ cho đứa con của hung thủ giết chết ba mẹ mình, cướp đi hạnh phúc đáng lẽ phải có trong đời. Dẫu cho tình yêu cả hai dành cho nhau có mặn nồng và mãnh liệt như thế nào, thì… cũng chỉ có một kết quả, đó là rời xa.

- Sao lại hỏi người không liên quan như tôi?

Ngày hôm nay là gió, không phải mưa…

Là gió dịu êm thổi bay những tâm tư, chứ không phải mưa tầm tã trút những nặng nề lên đôi vai ai.

“Người không liên quan”? Bốn từ từ miệng nó thốt lên sao đau đớn đến vậy? Là không liên quan sao?!

Không liên quan… không liên quan… không liên quan…

Ừ, những ngày êm ấm có còn đâu. Ai rồi cũng phải tìm cho mình một hạnh phúc, hai con đường thẳng tắp dành cho cả hai, không ai có quyền chen lấn. Nó và hắn, là hai người bước đi trên hai con đường song song, có thể nhìn thấy nhau nhưng không chung một bước chân, không chung một lối về, rồi cũng sẽ đến những ngã rẽ, khuất khỏi tầm mắt nhau, luyến tiếc… cũng đâu được gì. Cố gắng, liệu có thể đi chung một con đường? Tình yêu mạnh mẽ có thể xóa bỏ hết tất cả, những mảnh ghép đau thương trong quá khứ, những giọt nước mắt mặn đắng rơi trên hàng mi, những thương nhớ chỉ biết giấu thật sâu trong con tim?! Ai… hay cả hai có đủ can đảm để sải chân thật dài nhảy sang con đường chung trước khi điểm ngoặt xuất hiện?!

- Nếu cậu muốn… thì tôi sẽ đính hôn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cô Ấy…là Của Tôi!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook