Chuyện Tình Hoa Tường Vi Màu Đỏ

Chương 7

Thất Nhan Nhan

02/07/2017

CHƯƠNG 7

Cái nóng mùa hè vẫn còn hầm hập tận đến khi đêm xuống, thậm chí là qua nửa đêm mà chẳng có dấu hiệu hạ thấp. Đã khuya rồi mà Hướng Cảnh vẫn chưa về, Ngô Khuynh Đình rất lo lắng, gọi điện đến công ty anh nhưng đồng nghiệp nói có một người đàn ông đã đến đón anh đi rồi. Ngô Khuynh Đình không biết người kia là ai nên chỉ còn cách chờ Hướng Cảnh trở về.

Nhưng đợi mãi mà vẫn chẳng thấy đâu, gọi vào di động cũng không có người trả lời. Cả ngày ở nhà chờ mong khiến tâm trạng Ngô Khuynh Đình vô cùng sốt ruột, có dự cảm như Hướng Cảnh đã rời xa cậu.

Đợi đến rạng sáng vẫn không thấy hình dáng, Ngô Khuynh Đình cầm chìa khóa, đi dép lê xuống lầu tìm Hướng Cảnh. Mới vừa rời đi được mấy con phố, vượt một cây cầu, cậu đã bị một nhóm bốn năm người không có hảo ý bao vây. Cậu định xoay người chạy trốn, nhưng căn bản chưa chạy được  mấy bước đã phải dừng lại bởi vì Giản Hữu đã ngăn cản trước mặt.

“Ngô Khuynh Đình!” Giản Hữu gọi to tên cậu, “Lâu lắm không gặp, dạo này đồ của Apple buôn bán khá lắm đúng không, hay lúc nào chú cũng giúp anh mở một tiệm đi.”

“Fuck…”(1 tiếng chửi) Ngô Khuynh Đình chửi nhỏ, không hề có chút mong muốn nói chuyện cùng Giản Hữu, cũng không ngờ lại có thể gặp y tại đây.

Tao đang hỏi mày, đồ ngu?! Có nghe thấy không?!” Giản Hữu đi tới gần Ngô Khuynh Đình, ghé đến tai cậu quát to.

“Em hôm nay chỉ là ra ngoài mua bao thuốc, anh Hữu, anh là đại nhân đại lượng, giơ cao đánh khẽ, không nên làm khó em.”

Ngô Khuynh Đình cười. Giờ phút này, tóc tai cậu vừa được buộc cẩu thả sau đầu, mặc một cái áo Tshirt cũ xì với quần đùi, lại còn đi dép lê nhựa, lang thang trên đường cái trong đêm. Thật đúng là cái bộ dạng ra ngoài mua bao thuốc, không phải đi đánh nhau.

Cậu lâu lắm rồi cũng không đánh nhau, bởi vì địa vị ngày hôm nay của cậu không phải là lưu manh đầu đường xó chợ, chuyên đi gây chuyện quậy phá, diễu võ dương oai nữa rồi. Bây giờ, cậu chỉ là một người đàn ông bình thường cam tâm tình nguyện làm những điều nhỏ nhặt nhất cho người mình yêu.

“Em thực sự không muốn gây chuyện. Anh Hữu, tha cho em lần này đi.” Không giống như lần ở quán bar trước, Ngô Khuynh Đình nói chuyện với Giản Hữu vô cùng nhún nhường.

“Tao chỉ muốn biết Tiểu J theo Đôn Chí đi đâu?” Giản Hữu nâng mắt, đưa tay qua làn khói ấn lên yếu điểm trên vai đối phương, ánh mắt độc ác mà chất vấn Ngô Khuynh Đình.           

“Đôn Chí đang ở Mĩ chơi NBA, là đại minh tinh bóng rổ, anh tìm cậu ta là để xin chữ ký phải không? Tiểu J đang ở Nhật để bắt đầu F1, hôm qua báo chí có nói cậu ta là đại diện cho thành phố S tham dự thi đấu, đã qua được 3 vòng rồi. Anh Hữu, em biết anh văn hóa cao, thích xem tin tức, bọn họ mỗi ngày không trên TV thì cũng trên báo, chắc chắn là anh biết họ đang ở đâu rồi. Nếu muốn tìm thì cứ đến Mỹ với Nhật mà tìm.” Ngô Khuynh Đình cười thản nhiên, nói mấy thông tin cốt yếu. “Sao lại đến làm khó thằng chủ quán máy tính nhỏ nhoi như em?”

♪ NBA: National Basketball Association, hay viết tắt là NBA, là giải bóng rổ nhà nghề dành cho nam tại Bắc Mỹ. Giải bao gồm 30 câu lạc bộ thành viên, trong đó có 29 câu lạc bộ của Mỹ và một câu lạc bộ của Canada. Giải này là một thành viên của USA Basketball (USAB), một tổ chức được Liên đoàn Bóng rổ Quốc tế công nhận là cơ quan điều hành bóng rổ ở Mỹ. NBA là một trong bốn giải thể thao lớn ở Bắc Mỹ, bao gồm cả Major League Baseball (MLB), National Football League (NFL), và National Hockey League (NHL).

♪ F1 – Công thức 1 (tiếng Anh: Formula One), còn gọi là Thể thức 1 hay F1, là cấp độ đua xe bánh hở cao nhất theo định nghĩa của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (Fédération Internationale de l’Automobile hay FIA), cơ quan quản lý thế giới về thể thao mô tô. “Công thức” trong tên gọi là để chỉ một loạt quy định mà tất cả người và xe tham gia phải tuân thủ. Mùa giải vô địch thế giới F1 bao gồm một chuỗi các cuộc đua, được biết đến với tên Grands Prix, thường được tổ chức tại những đường đua được xây dựng riêng, cũng có một số ít trường hợp là trên những con đường trong thành phố, cuộc đua nổi tiếng nhất trong số đó là Monaco Grand Prix ở Monte Carlo. Kết quả của mỗi cuộc đua được tổng hợp lại để xác định hai Nhà vô địch Thế giới hàng năm, một dành cho tay đua và một dành cho đội đua.

“Sao vậy? Chuyện như vậy tao không biết thì sao?” Giản Hữu vẫn cố tình không tha cho Ngô Khuynh Đình mà tiếp tục lấy chuyện Tiểu J với Đôn Chí làm khó cậu, chỉ là bởi vì y không cam lòng chuyện Ngô Khuynh Đình cứ thế mà quăng y đi ra khỏi cuộc sống, trước kia rõ ràng là bọn họ cùng một chỗ, suốt ngày đi đánh nhau, xưng huynh gọi đệ…

Khi còn đi học, Ngô Khuynh Đình so với Giản Hữu còn hỗn láo, hung hãn hơn, thấy người nào không vừa mắt đều cho ăn mấy quả đấm, khét tiếng suốt mười mấy năm đến trường. Trên người cậu không bao giờ có tiền tiêu vặt mà đều là người khác tự động đến cống nạp, cả Hiệu trưởng lẫn giáo viên chủ nhiệm cũng sợ cậu. Giản Hữu khi đó không thể sánh bằng, ngày ngày chỉ chạy theo sau mông cậu, coi cậu là thần tượng mà sung bái.         

Sau khi tốt nghiệp trung học, Giản Hữu định đề nghị bọn họ cùng nhau mở ra một bang phái nhưng Ngô Khuynh Đình lại không những không nghe mà còn tham gia quân ngũ ở phía Nam. Sau khi trở về lại muốn “rửa tay gác kiếm”, cải tà quy chính mở một cửa hang máy tính nhỏ, rạch rõ giới hạn với bọn Giản Hữu. Giản Hữu mới đầu cứ tưởng cậu nói cải tà quy chính chỉ là nói đùa cho vui bởi “giang sơn khó đổi, bản tính khó dời”. Y đã từng chứng kiến nhiều lần ánh mắt nham hiểm của cậu khi đánh nhau nên cho rằng bản chất của Ngô Khuynh Đình vốn cũng chỉ là thằng lưu manh vô lại mà thôi. (Ah, thằng mất nết, dám nói anh công của ta thế à… Đã ngu lại còn thích tỏ ra nguy hiểm, đã sida lại còn xông pha đi hiến máu… Cắt của nó đi bà con ơi!!!)

Nhưng bây giờ, Ngô Khuynh Đình có vẻ đã thực hiện được những gì cậu nói, trở thành một kẻ tầm thường nhạt nhẽo.

“Em đi mua thuốc, gặp sau vậy.” Ngô Khuynh Đình né vai phải của mình ra, cậu còn có việc quan trọng là đi tìm thiết kế gia nhà mình về. Đã trễ thế này, Hướng Cảnh không trở về bên cạnh cậu khiến cậu vô cùng lo lắng, một đêm cũng ngủ không yên.

“Ai, sau hôm sinh nhật tao gọi điện bảo mày tới ăn thịt nướng sao lại không đến?” Giản Hữu không thả mà càng tăng lực giữ chặt vai người kia. “Có biết là mày không đến khiến tao rất mất hứng không?”

“Em thực sự có rất nhiều việc.” Đang lo lắng muốn đi tìm người khiến Ngô Khuynh Đình không còn nhẫn nại được nữa, cao giọng chửi. “Muốn lên cơn điên thì tìm thằng khác, tao với mày không còn giống nhau nữa!”

Vừa nói xong, khuôn mặt anh tuấn của Ngô Khuynh Đình bị Giản Hữu “thưởng” cho một cái bạt tai. “Chỗ nào không giống?” Giản Hữu khiêu khích hỏi, “Tao không thấy như vậy.”

“Ah!” Ngô Khuynh Đình bị đánh túi bụi, hơn nữa vừa rồi còn bị Giản Hữu đem điếu thuốc lá dí lên vai, cậu cắn răng hung hăng mắng: “Mẹ kiếp, muốn đánh nhau phải không? Vậy một lúc nữa đừng có quỳ xuống xin tao tha cái mạng chó chúng mày.” Vừa nói vừa tung một cước mạnh mẽ đá vào người Giản Hữu.

Cậu không hiểu vì sao Giản Hữu kia lại không thể buông tha cho mình. Trước kia không phải hai người cũng là anh em tốt sao? Lúc đi học, đi thi thì cùng gian lận, thời gian không đủ, nhà trường còn lén đưa phao cho cậu, không phải cậu đi cho y chép trước sao. Sau khi tốt nghiệp, y đi theo người ta vào bang phái tạp nham, mấy tháng không về nhà, Ngô Khuynh Đình cậu không phải chạy đi khắp nơi thuê xe đến mấy bang hội nguy hiểm tìm y sao, cuối cùng khổ cực tìm ra y, hi vọng y sẽ rút ra bài học cho bản thân.  

Chính mình cũng không dư dả gì, biết Giản Hữu là thiếu gia con nhà bề thế xem thường việc học hành thi cử nhưng vẫn cố chấp dành dụm một khoản hào phóng đưa y, muốn y đi buôn bán có thể mở một cửa hàng nhỏ hoặc làm một công việc gì đấy.        

Nhưng y lại không hề nể tình nghĩa cũ mà không ngừng tìm cậu gây phiền phức 

Lần trước Giản Hữu dẫn theo một đám đến đánh lén cậu cùng Kỷ Cận Minh, khiến cậu mấy ngày sau không mở cửa hàng được. Bây giờ lại đúng lúc phiền não nhất thì y dẫn xác tới. Cậu biết nếu còn tiếp tục dây dưa với loại lưu manh này thì thật sự không tốt, nhưng lại cảm thấy có lẽ cậu với Giản Hữu cũng giống nhau, nếu không đã không ăn ý bao nhiêu năm như thế.      

“Vương bát đản, cả ngày chỉ biết đánh nhau! Cố gắng sống bình thường được không!”

Mẹ kiếp? Mày cho là mình tốt hơn trước sao? Trước kia cũng suốt ngày đánh gãy tay gãy chân con nhà người ta còn gì, bây giờ chỉ giả bộ đứng đắn, kỳ thật cũng chính là một kẻ lưu manh!”

“Sao tao lại là lưu manh?”

“Nửa đêm lại mặc như vậy đi trên đường mua thuốc lá, căn bản không phải là đi mua bán gì mà là đi phiêu đàn ông đi?” (chính là phiêu kỹ đó, hắc hắc)

“Cho dù tao đi phiêu cũng liên quan đo gì đến mày…”

“Là tao không thích nhìn một thằng rõ ràng thối nát còn phô ra bộ dạng người tốt. Rốt cuộc là làm cho ai xem hả?”

“Dù sao không phải mày là được rồi!”

Ngay sau đó, đám người Giản Hữu mang đến tới giúp anh em, đánh nhau tưng bừng náo nhiệt trên con đường yên tĩnh. Ngô Khuynh Đình mặc dù chỉ có một mình nhưng vốn quyền cước rất tốt, hơn nữa trải qua thời gian trong quân đội, mấy người này căn bản không phải là đối thủ của cậu. Trừ Giản Hữu, những kẻ khác nhanh chóng bị đánh gục, dân cư trong khu phố thấy lưu manh đánh nhau liền gọi cảnh sát đến.

Cùng mấy cảnh sát đến còn có Hướng Cảnh và Triển Dự.

Hai người vừa xuống xe điện, đi qua cái cầu. Sau khi Triển Dự đưa Hướng Cảnh đi ăn cơm xong, Hướng Cảnh lại không chịu ở lại chỗ y đang trọ, kiên trì đòi về nhà Ngô Khuynh Đình. Triển Dự sợ cậu đi một mình không an toàn, đòi đưa cậu về, không ngờ đến nơi lại chứng kiến một màn giữa đường kia.              



Hướng Cảnh xách đầy tay các túi hàng hiệu đắt tiền, đúng lúc cách không xa thì thấy Ngô Khuynh Đình tóc tai loạn xạ, sắc mặt trở nên sợ hãi, cả người cậu ta máu me be bét, đang cùng Giản Hữu lăn lộn trên đường, cho dù bị cảnh sát ngăn lại cũng không ngừng chửi rủa hay đấm đá về phía đối phương.

Đây không phải là Ngô Khuynh Đình, hoặc đây chính là Ngô Khuynh Đình thực sự. Trước khi chứng kiến cảnh tượng này, Hướng Cảnh vẫn tưởng cậu chỉ là một người bình thường, vô cùng dịu dàng ôn nhu.

Khoảng nửa giờ sau, Ngô Khuynh Đình với vẻ mặt đau đớn ngồi ở băng ghế trong hành lang cục cảnh sát, ánh sáng trắng trên cao rọi xuống đỉnh đầu khiến người ta có thể nhận ra khuôn mặt anh tuấn kia. Lúc đau quá không thể chịu được, cậu đều nhíu chặt hai hàng lông mày, đem những đau đớn kia giữ chặt trong thân thể, không hé răng một tiếng với bất kỳ ai, tự hành hạ bản thân, cảm thấy đều là do lỗi của mình, bản thân trước đây sao lại hư hỏng đến vậy.

“Không được cho cậu ta gây mất trật tự như vậy nữa, anh thấy đấy trước đây đã bao nhiêu lần bị bắt vì tội đánh người rồi… Thật là muốn ngồi tù đến thế sao?”

“Vâng.”

“Vậy thì cứ theo con số này đi nộp phí bảo lãnh đi.”

“Được.”

Một chồng tiền đồng được đặt lên bàn, phát ra âm thanh lanh lảnh.(Tiền ở đây không phải là tiền giấy mà là tiền xu à có tiếng động)

“Anh là gì của cậu ta?”

“Tôi, tôi là anh của cậu ấy.”

“Vậy đưa em trai về nhà, nói với cậu ta, lần sau còn như vậy, có bao nhiêu tiền cũng không đưa cậu ta ra ngoài được đâu.”

Trong phòng, cách anh không xa có mấy người đang nhẹ giọng nói chuyện về sự kiện náo động vừa xảy ra. Mặc dù nửa tiếng trước anh đứng ở bên kia vô cùng hoảng sợ nhưng giờ đã trấn tĩnh đi nộp tiền bảo lãnh: “Cảm ơn. Đã làm phiền mọi người rồi, chúng tôi xin phép.”

Từ trung học đến giờ, suốt quãng thời gian dài như vậy, ghi chép Ngô Khuynh Đình đánh người đều được bày ra cho Hướng Cảnh nhìn. Tất cả những ô điểm kém cùng thành tích bất hảo cũng đều hiện ra trước mắt Hướng Cảnh khiến cậu kinh hoàng không biết làm sao. Muốn giải thích cũng không biết phải nói cái gì, Ngô Khuynh Đình chính là người như thế sao? Chỉ là một người lỗ mãng không dịu dàng, căn bản không đáng để được người khác yêu, huống chi không muốn nói người kia lại là nhà thiết kế tài hoa nổi danh hàng đầu thế giới.               

Tinh thần Ngô Khuynh Đình sa sút, theo thói quen giơ tay lên bóp mặt, kết quả là đau đến chảy nước mắt. Trong cổ họng là cảm giác khô khốc khó chịu, chợt nhớ ra mấy hôm trước Hướng Cảnh có mua cho cậu kẹo bạc hà, định lấy ra thì mới phát hiện đêm nay đi ra ngoài không mang theo người.

Cậu run run nhớ lại ngày trước, lúc mười mấy tuổi thì không chịu học hành, suốt ngày chỉ biết đánh nhau, mặc kệ là đường cái, trường học hay là sân bóng đều là thiên hạ của cậu. Mọi người đều sợ cậu, cũng khiếp đảm trước ánh mắt âm hiểm của cậu nhưng cậu lại không hề có cảm giác vui sướng, tâm trạng thực sự rất cô đơn.

Trong cuộc sống, ngẫu nhiên gặp được người mình có hảo cảm, cậu cũng không dám tiến lên nói cho đối phương biết là mình đối với họ có bao nhiêu chân ý.             

Lúc này đây, cậu tưởng rằng chính mình đã vượt qua được điều đó, một phần nào đó ở con người thối nát này đã có thể hồi phục như cũ. Nhưng hóa ra tất cả chẳng có gì thay đổi cả, cậu vẫn đánh nhau, tâm trạng cũng vẫn lạnh lẽo, đứng trước mặt người mình thích nhưng vẫn không yên tâm. Cậu cũng không dám giải thích cùng Hướng Cảnh: anh không phải kẻ dã man như vậy, anh vẫn luôn khát khao tình yêu thương.  

Ngô Khuynh Đình đã sớm thay đổi, đã sớm vì Hướng Cảnh mà chôn vùi cái quá khứ lưu manh của mình, bây giờ cậu chỉ mong có thể ôm Hướng Cảnh vào trong lòng, hết lòng yêu thương, chăm sóc, bảo vệ anh.

Sau thời gian dài chờ đợi trong dày vò, “Đã xong rồi.” Cuối cùng Hướng Cảnh cũng từ phòng tra hỏi đi ra, nói với cậu: ”Chúng ta đi về nhà thôi.”   

“…” Ngô Khuynh Đình vẫn ngồi ở góc tường, không nhúc nhích.

Hướng Cảnh biết cậu rất khó chịu, ngồi xuống bên cạnh cậu, thương tiếc nhìn cậu vài lần. Cậu bị thương nhẹ, bộ dạng cả người từ trên xuống dưới thoạt nhìn vô cùng thảm hại. Lúc bị cảnh sát bắt đi, Hướng Cảnh nói là thân nhân của cậu, muốn cùng đi theo, lo lắng làm thủ tục bảo lãnh cho cậu, sợ cậu bị Giản Hữu với người ở cục cảnh sát ức hiếp.

Ở cửa cục cảnh sát, Ngô Khuynh Đình không nhịn được mà tỏ ra cáu kỉnh, đây là lần đầu tiên cậu thực sự nổi nóng với Hướng Cảnh mà không cho phép anh cùng đi. Nhưng Hướng Cảnh vẫn nhất quyết đòi đi theo. Hướng Cảnh lấy khăn tay ra lau những vết máu trên mặt Ngô Khuynh Đình, cậu quay đầu đi trốn tránh, không muốn Hướng Cảnh chạm tới mình.

Cậu vừa lo sợ vừa nghi ngờ tại sao sau khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng kia mà Hướng Cảnh lại tỏ ra không hề sợ hãi, lại còn cứ như thế theo cậu tới nơi này.

Trước đây, mỗi lần loại chuyện như thế này xảy ra, ngay cả bố mẹ cậu cũng không muốn xuất hiện… Bởi vì thực sự là vô cùng nhiều, thời gian đi lính sau khi tốt nghiệp trung học cũng không phải cậu tự nguyện muốn đi mà là bị gia đình bắt ép.

Nhà cậu muốn cậu xuất ngũ xong sẽ trở nên ngoan ngoãn nghe lời hơn, rồi đi làm ăn hay học tiếp lên, vân vân. Nhưng tính cậu vẫn không hề thay đổi, dù cho là đi tới chỗ nào thì cũng vẫn chỉ là kẻ vô tích sự, cuối cùng bố mẹ cậu cho ít tiền đủ để mở một cửa hàng máy tính nhỏ trong thành phố.         

Ngay từ trước khi gặp Hướng Cảnh, Ngô Khuynh Đình đã không phải người tốt, cho đến bây giờ cũng không mong trở thành người tốt, ngay cả yêu một người cũng không dám thoải mái mà yêu. Chính Hướng Cảnh đã thay đổi suy nghĩ của cậu, khiến cậu muốn sống tốt hơn, muốn vì y mà trở thành một người đàn ông đường đường chính chính mang lại hạnh phúc cho người mình yêu.

Từ trước tới giờ, cậu luôn để ý cách nhìn nhận của Hướng Cảnh đối với mình, rất coi trọng bộ dạng xuất hiện trước mặt anh ấy. Lúc Hướng Cảnh nói cậu là người tốt, cậu vui sướng giống như đã có toàn bộ thế giới này. (Đúng là sức mạnh của tình iu mà) Nhưng tối nay, tại sao cái quá khứ u ám, cái khoảng thời gian thảm hại nhất của bản thân hiện ra lại bị đào lên rõ ràng trước mắt người kia như thế?

“Lại đây… Chúng ta cùng trở về… Ngày mai sẽ là một ngày mới.” Hướng Cảnh gọi cậu. Cậu vẫn không trả lời mà tiếp tục hướng mặt vào góc tường ngồi tự kỷ, giống như một đứa trẻ biết mình làm sai nên không dám ngẩng mặt lên nhìn người lớn.              

Thấy cậu vẫn trốn tránh, Hướng Cảnh thử cầm lấy tay cậu, cậu lại càng lánh xa hơn, giấu hai tay sau lưng. Hai người lúng túng một hồi, Hướng Cảnh đặt khăn tay bên cạnh tay cậu để cậu tự lau vết thương rồi miễn cưỡng rời đi.      

Trước khi đi anh nói với cậu: “Mỗi người đều có quá khứ riêng, anh đã nói sẽ rời bỏ quá khứ, nhưng đâu đơn giản cứ bước lên phía trước là được. Hơn nữa, lúc em quen biết anh thì trong lòng em anh chính là một người dịu dàng, sẽ không làm tổn thương bất kỳ ai.”               

“Ô…” Sau khi Hướng Cảnh rời đi, Ngô Khuynh Đình không nhịn được che miệng rên nhẹ, tức giận mà đập đầu mình vào tường.

Cậu biết cậu không những không làm được gì cho Hướng Cảnh mà còn khiến anh thất vọng. Tự thấy bản thân thật vô cùng kém cỏi, lần nào cũng vậy, ngay cả giữ mối quan hệ với người khác cũng không làm được.

Thực ra đêm nay, sau khi bọn Giản Hữu đánh nhau với cậu, chúng còn thuê người phá tan cửa hàng máy tính mà bao lâu nay cậu đều giành mọi tâm huyết dựng nên. Ra khỏi cục cảnh sát, cậu đau lòng ngồi khóc ở ngã tư đường, tất cả đều đã muộn rồi, người đêm nay rời đi đã mang theo cả cái phần tốt lẫn tương lai của cậu.

Cậu không dám đối mặt với sự thật là mình đã lừa gạt Hướng Cảnh – người mà mình yêu nhất trên đời này.

Trái tim đập thình thịch chợt nhói đau khi nhận ra sự cô đơn vốn vẫn bao quanh lấy mình. Một người thối nát, bại hoại như mình thì vĩnh viễn không xứng với hai chữ Tình Yêu.

Cuối cùng Hướng Cảnh cũng đã trở về thành phố London sau mấy tháng trời, ngồi trong phòng thiết kế, cố gắng phấn chấn tinh thần để bắt đầu công việc. Sự trở về này khiến cho trợ lý rồi cả thực tập sinh vô cùng tò mò suốt ngày hỏi anh đã đi đâu trong suốt thời gian qua, anh vẫn một mực tươi cười cái gì cũng không nói, chỉ bảo bọn họ cố gắng chăm chỉ làm việc, đẩy nhanh tiến độ để tháng sau có sản phẩm thu đông tung ra thị trường.

Anh để họ nhìn những cuốn sách thiết kế mà anh lâu nay vẫn mang theo bên người chứa đựng những đường nét phác họa cơ bản. Những người xung quanh anh đều biết rằng bản thân nhà thiết kế Hướng là một quyển sách sống, chỉ là có thói quen ghi ra những ý tưởng bất ngờ mà thôi. Lần này không chỉ là cảm hứng cùng tưởng tượng mà những phác họa này còn ẩn chứa một phần tình cảm chân thành.



Sau khi xem xong các bản mẫu, sự tinh tế và khéo léo đến từng chi tiết không khỏi khiến ngay cả các nhà thiết kế cũng nghĩ đây là bản phác thảo hoàn hảo nhất, nhưng cũng đều cho rằng nếu thực sự tháng sau đã phải tung ra dòng sản phẩm này thì thực sự là rất mạo hiểm.

Bởi vì lúc này thời trang mà anh đang thiết kế là nam trang, lĩnh vực mà trước nay anh chưa từng có bất kỳ dính dáng gì.

Hướng Cảnh vốn là con của Hướng Trí Thịnh – người sáng lập ra thương hiệu thời trang quốc tế Charming, đồng thời có mẹ từng là người mẫu sáng giá một thời, có đoạn thời gian dây dưa quan hệ tình cảm với Hướng Trí Thịnh rồi bị ông ta bội tình bạc nghĩa mà từ bỏ sự nghiệp người mẫu, không lâu sau thì qua đời.

Cũng bởi chuyện năm ấy mà Hướng Cảnh không hề có hảo cảm với người mẫu nam, không muốn có liên quan gì đến bọn họ, kiên trì không thiết kế nam trang, càng ít khi thuê người mẫu nam biểu diễn trong các bộ sưu tập của mình. Lúc anh không có ý tưởng thiết kế thì Triển Dự theo thói quen áp bức, hủy hoại tài hoa của anh trong lĩnh vực này mà yêu cầu anh phải thiết kế áo cưới, cũng không ép Hướng Cảnh thiết kế nam trang bao giờ.

Từ sau chứng kiến cảnh ngộ cuộc đời mẹ mình, chuyện thiết kế nam trang cũng trở thành một đề tài cấm kỵ giữa Hướng Cảnh và Triển Dự.              

Điều này cũng phải kể đến lần đầu tiên Hướng Cảnh vô tình phát hiện ra chuyện của Triển Dự. Khi đó anh mới 21 tuổi, muốn để Triển Dự nhìn thấy thiết kế mới nhất của mình nhưng lúc đi vào phòng mới biết là mình không nên hấp tấp như vậy, tự tiện không gõ cửa mà xông vào phòng ngủ Triển Dự.  

Đêm đó, Triển Dự trần như nhộng ngồi ở mép giường, một người thanh niên trẻ tuổi đang quỳ gối dưới chân anh ta, ra sức nuốt vào phân thân căng cứng, hai gò má tái nhợt của Triển Dự trở nên ửng hồng đầy *** loạn, hưởng thụ mà lầm bầm rên rỉ.         

Khi Hướng Cảnh đẩy cửa bước vào, hoảng sợ mà ngẩng mặt không biết nhìn vào đâu. Ánh mắt kia Hướng Cảnh chưa bao giờ có thể quên được, giống như ánh mắt của cầm thú khi đói, đỏ rực lên như máu.        

Thời gian đó mình chỉ chuyên tâm vào học thiết kế, đơn thuần đến mức ngay cả cảm giác thích một người như thế nào cũng không biết. Cảnh tượng này hoàn toàn vượt khỏi trình độ hiểu biết của anh khiến anh không thể hiểu tại sao Triển Dự lại muốn làm loại chuyện đó. Từ sau ngày đó trở đi, sự ỷ lại, dựa dẫm vào Triển Dự như một người anh trai đã thay đổi hẳn, anh cảm thấy anh ta giống như một loại cầm thú đáng kinh tởm.     

Nhiều năm như vậy Triển Dự cũng không cho phép Hướng Cảnh có nhiều tiếp xúc với các nam người mẫu anh tuấn trong giới thời trang, cho dù có chuyện đơn giản thế cũng không thể nhưng chính mình lại thường xuyên dẫn họ về qua đêm.   

Triển Dự và Hướng Cảnh vẫn sống cùng một căn biệt thự. Ban đêm Triển Dự làm việc gì Hướng Cảnh cũng có thể biết: cả hai cùng thoát y, hai người trần truồng nằm trên một cái giường. Thiếu niên trẻ tuổi xinh đẹp da dẻ trơn bóng, dáng vẻ mềm mại, bị Triển Dự đặt dưới thân đưa đẩy không ngừng, phát ra âm thanh thở dốc *** loạn như thuốc kích dục: “Đừng… Cái đó của Triển tiên sinh khiến lỗ nhỏ của ta thật thoải mái… a… Triển tiên sinh, thật lớn… thật dễ chịu, càng muốn Triển tiên sinh mạnh mẽ vào trong ta hơn…”

Sau này Hướng Cảnh mới biết, một năm từ sau lúc giúp anh tốt nghiệp đến giờ, Triển Dự bắt đầu làm loại chuyện kia.

Lúc đầu muốn giấu diếm nhưng sau này bị Hướng Cảnh bắt gặp ngoài ý muốn, anh ta bắt đầu cố tình lộ liễu suốt sáu năm, thường xuyên không đóng cửa, hoặc làm ngay trong phòng ngủ ở căn biệt thự.  

Hướng Cảnh cho tới giờ đều dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn sự việc đó, coi nó cũng giống như bao chuyện thường ngày khác vậy, không cãi nhau ầm ĩ với Triển Dự. Bởi anh nghĩ đó là chuyện riêng tư của anh ta, chẳng có quan hệ gì với anh cả, càng không thể làm tổn thương chính mình như điều Triển Dự mong muốn.

Nhưng đó vẫn là một loại thương tổn, bởi chịu kích thích từ phía Triển Dự mà cách nhìn của Hướng Cảnh với đồng tính luyến ái dần dần được hình thành, chuyện như vậy là *** loạn không đạo đức. Thậm chí anh còn bị Triển Dự bức bách đến độ rất ghét đàn ông, đặc biệt là những thiếu niên lớn lên xinh đẹp, anh tuấn. Cho nên Hướng Cảnh kiên trì không chịu thiết kế nam trang, anh cũng cho rằng sẽ không bao giờ có chuyện mình thích đàn ông.             

Mùa hè năm nay, khi anh tức giận bỏ đi, anh thực sự khồng ngờ rằng mình sẽ gặp một người như Ngô Khuynh Đình. Cậu ta có vẻ rất giống những thiếu niên mà Triển Dự mang về nhà, vẻ ngoài rất tuấn tú thuận mắt. Thời gian mới cùng một chỗ với Ngô Khuynh Đình, anh cũng chỉ nghĩ là muốn sống phóng túng một thời gian, nếm thử cảm giác mới mẻ.

Mùa hè trôi qua, những gì Hướng Cảnh nhớ kỹ trong tâm trí không chỉ là những giây phút thăng hoa trên giường cùng Ngô Khuynh Đình mà còn rất, rất nhiều thứ khác. Anh đem từng mảnh nhỏ kí ức đó vẽ lại, đo trên vải, vì Ngô Khuynh Đình mà may thành các bộ y phục, hi vọng có thể nhìn thấy bộ dáng của cậu khi mặc những bộ quần áo này, nhất định là sẽ vô cùng đẹp trai, anh tuấn đi. 

Sau khi hoàn thành công việc thiết kế, Hướng Cảnh trở lại biệt thự mà anh đang sống cùng Triển Dự. Triển Dự lúc này đang mặc dồ ngủ ngồi trên ghế salon uống nước. Hướng Cảnh tưởng anh ta lại đang đau đầu, đối với người đàn ông âm trầm này, Hướng Cảnh luôn cho rằng một nửa con người này khá xấu xa. Lúc trước có thể miễn cưỡng cho qua, nhưng bây giờ với sự xuất hiện của Ngô Khuynh Đình trong cuộc đời anh khiến anh thực sự không muốn tiếp tục dây dưa với Triển Dự nữa.

Ngày Triển Dự tìm thấy anh ở thành phố S, nếu như không phải là đi cùng Triển Dự đàm phám hủy hợp đồng thì anh cũng sẽ không theo anh ta trở về. Bọn họ đàm phán rồi đưa ra điều kiện – anh sẽ cùng anh ta thiết kế một loạt trang phục cuối cùng, tất cả lợi nhuận của bộ sưu tập đều sẽ thuộc về Triển Dự. Hơn nữa nhiều năm qua, tiền anh thiết kế quần áo kiếm được cũng đều ở chỗ Triển Dự, chỉ là bởi hai người muốn kết thúc quan hệ ỷ lại, mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi.   

“Sao lại về muộn thế?” Triển Dự cất giọng trầm trầm hỏi, cùng với ánh mắt vô cùng bá đạo.

“Có một mẫu hoa văn chọn tới chọn lui mà vẫn chưa hài lòng nên thử mãi tới giờ.” Hướng Cảnh buông chìa khóa, định đi về phòng mình nghỉ ngơi. “Hi vọng ngày mai bọn Jenny có thể có phương án phù hợp.” Hướng Cảnh mệt mỏi nói, trong lòng nghĩ sau khi hoàn thành bộ thiết kế này cũng là lúc chấm dứt mối quan hệ với Triển Dự rồi.

Nếu nói đến tương lai, may ra anh vẫn có thể quay lại thăm Triển Dự. Cho dù anh ta có như quỷ hút máu, nhiều năm qua đều sống nhờ vào tài hoa của anh mà sống, nhưng ít nhất lúc đầu anh ta cũng đã chăm sóc anh lâu như vậy, cũng bồi dưỡng để anh có thể nổi danh. Hơn nữa anh mơ hồ biết Triển Dự dường như cũng có dục vọng đối với mình nhưng cho đến bây giờ cũng chưa đừng làm chuyện vượt quá giới hạn.

“Cái người trẻ tuổi đánh nhau với người ta ở thành phố S ấy, sau đó hai người nói chuyện gì với nhau?” Âm thanh của Triển Dự vẫn trầm trầm như trước.

Hướng Cảnh đã trở về bảy, tám ngày rồi nhưng vẫn biết Triển Dự tò mò muốn hỏi vấn đề này nên cũng thẳng thừng trả lời: “Cậu ấy chẳng nói với tôi gì cả, tôi vẫn đang đợi.” Nói xong, cả phòng là một mảnh yên tĩnh.

Bên ngoài trời vẫn đang mưa, dù bây giờ đã là ba giờ sáng, Hướng Cảnh chợt nghĩ liệu ở thành phố S giờ này có phải cũng đang mưa không ngớt như ở đây không, cái con người ngu ngốc kia liệu có hiểu nỗi lòng anh không, thế nào mà hoàn toàn không biết là anh đã rời đi? Lúc yêu thì điên cuồng là thế mà lúc này thì lại băn khoăn tự ti đến vậy.  

Hướng Cảnh vốn không để ý đến quá khứ của Ngô Khuynh Đình, cũng giống như Ngô Khuynh Đình không quan tâm đến quá khứ trước đây của Hướng Cảnh vậy.

“Thật sao? Em cho rằng thằng nhóc có thể hứa hẹn được gì cho em?” Khác với vẻ điềm tĩnh thường ngày, Triển Dự đột nhiên trở nên căng thẳng, cố ý tắt điện đèn bàn bên cạnh, không gian bỗng chốc trở nên u ám. Một kẻ hai mươi tuổi không khác gì lưu manh có thể hứa hẹn điều gì.

“Điều cậu ấy có thể hứa là cậu ấy sẽ cho tôi tất cả của mình.” Hướng Cảnh khẳng định nói, bởi anh tràn đầy tin tưởng với Ngô Khuynh Đình.

“Đó là bởi vì thằng nhóc đó chỉ có hai bàn tay trắng.” Tiếng mưa rơi rào rào, Triển Dự tiến về phía Hướng Cảnh, lần đầu tiên anh muốn làm chuyện đó với cậu ta.

Anh từng là chỗ dựa của cậu ta, nhưng lại có dính đến dục vọng của đàn ông nên chỗ dựa này không còn đơn thuần trong sáng nữa rồi. Anh thực sự có một chút thích Hướng Cảnh nhưng loại tình cảm này không giống như tình yêu thuần túy, nếu như Hướng Cảnh không thiết kế trang phục thì chắc có lẽ cả đời này anh cũng không thèm liếc Hướng Cảnh một cái. Anh từng nghĩ rằng cả đời này Hướng Cảnh sẽ thuộc về anh, ở bên cạnh anh mà không ngờ bây giờ Hướng Cảnh sẽ vì Ngô Khuynh Đình mà rời bỏ anh.

Triển Dự ngoài cảm giác thất vô cùng thất bại còn muốn tàn nhẫn tổn thương Hướng Cảnh một lần.              

Hướng Cảnh thấy người đàn ông cao lớn đang bước gần tới anh như một bóng ma, cảm nhận được sự không có thiện chí trên người anh ta. Định đứng dậy, vóc người Ngô Khuynh Đình cũng tầm tầm như anh ta nhưng trên người có chút mùi thuốc lá, mùi kẹo hòa lẫn với mùi mồ hôi, giống như đứa trẻ ham chơi, hơn nữa lại còn là đứa trẻ biết làm sai lập tức đi sửa, một khi đã làm Hướng Cảnh giận sẽ ngay lập tức ân hận rồi sửa chữa lỗi lầm.

Triển Dự cố tình tổn thương anh nhiều năm như vậy, rõ ràng là là do cá tính kiêu ngạo của anh ta, từ đầu tới cuối, không hề có ý định yêu anh thật lòng, lại nhẫn tâm muốn chiếm được tài năng của anh. Vẫn cứ tiếp tục tổn thương anh như vậy, khi nào mới kết thúc đây?

“Đêm khuya rồi, tôi cũng cần đi nghỉ. Mà anh cũng nên đi uống thuốc đi… Đáng nhẽ ra phải đi khám bệnh đàng hoàng, xem xem có thể chữa tận gốc căn bệnh đau đầu này không chứ.” Trước khi bị Triển Dự ôm lấy, Hướng Cảnh không chút do dự mà bước tránh qua, thẳng bước trở lại phòng mình.

Hướng Cảnh đã quyết định. Anh sẽ không bao giờ bị Triển Dự chi phối nữa, cũng sẽ không vì không thiết kế được quần áo mà áy náy tự trách, không phải bắt gặp cảnh tượng dơ bẩn giữa anh ta và tình nhân, cũng không tiếp tục để anh ta bóc lột tài năng của mình không công nữa. 

Mỗi người đều có quá khứ. Bỏ lại quá khứ mà tiếp tục bước về phía trước.

Nếu có thể gặp được người của đời mình, chỉ cần cùng nắm tay nhau bước, dù cho vượt qua quá khứ có mất thời gian bao lâu, cũng vẫn có thể đi hết.

Có Ngô Khuynh Đình bên cạnh, Hướng Cảnh cuối cùng cũng có thể bước tiếp, thậm chí có thể cùng quá khứ mà nói hẹn hặp lại. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyện Tình Hoa Tường Vi Màu Đỏ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook