Chuyện Tình Cậu Hàng Xóm

Chương 5

Luulytim

14/07/2017

Vừa ra chơi, Lan Vy đã vội vội vàng vàng thu dọn đồ vào ba lô rồi chạy ra ngoài.

- Vy à! Chờ tao với, mày chạy đâu thế?- Lâm Phương nhìn cô bạn của mình chạy ra cửa mà không kìm được hét lên.

- Thôi, mày cứ xuống canteen trước đi, tao ra đây một chút!- Lan Vy chả buồn ngoảnh lại, vẫy chào Phương rồi một mạch chạy lên tầng 4 tìm phòng hội trưởng.

"Còn không phải đi gặp tình nhân sao?" Người nào đó nhìn chằm chằm bóng lưng nhỏ bé của Vy, vừa làu bàu.

Về phần Lan Vy, cô vừa đi vừa nhìn ngang ngó dọc. "A, đây rồi"- cô nghĩ thầm. "Cộc cộc cộc" tiếng gõ cửa vang lên đều đều trước cửa phòng hội trưởng.

- Vào đi- một giọng nói ấm áp từ trong phòng nói ra.

Lan Vy đẩy cánh cửa gỗ ra. Vừa mở ra, một mùi hương xộc vào mũi cô. Cái mùi thơm thơm của gỗ với mùi hơi trầm của giấy cũ, nó khiến cô có cảm giác an toàn đến kì là. (Vũ ca TT.TT, huynh đâu rồi)

-À, thì ra là em. Anh còn tưởng cái đuôi rắc rối nào cơ đấy.- Giọng nói trầm ấm phát ra từ chiếc bàn gỗ ở giữa phòng.

Trên bàn, Lăng Nhật đóng cuốn sổ đang ghi chép dở lại, đứng lên lấy ghế cho Lan Vy. Lan Vy cũng không khách khí mà ngồi xuống, tính cô luôn tự nhiên như thế mà.

Lăng Nhật năm nay lên lớp 12, là đàn anh của Lan Vy rồi. Anh đã ngồi trên cái ghế hội trưởng được 3 năm. Ba anh mất hồi anh còn 6 tuổi, tất cả tài sản đều để cho mẹ và anh. Gia đình Lăng Nhật cũng thuộc loại giàu có. Tuy ba anh mất nhưng mẹ anh không đi tiếp bước nữa mà quản lý công ty của ba, từ khi mẹ lên quản lý thì công ty nhà anh làm ăn cũng rất tốt. Nói chung là anh có cuộc sống khá sung túc.

- Lan Vy nhỉ! Em đến đây có chuyện gì sao?- Lăng Nhật ngồi xuống phía đối diện Vy, nhẹ nhàng hỏi.

Lan Vy ngây người nhìn vị soái ca sơ mi trắng trước mắt. Nếu so sánh Lăng Nhật với Duy Vũ thì ừm, nói sao nhỉ? Kiểu như giữa mặt trời ấm áp với băng giá lạnh lẽo, giữa quan tâm ân cần với hắt hủi lạnh nhạt, giữa trắng với đen, giữa phải với trái vậy. Mặt Lan Vy bỗng tối sầm lại. Sao thằng hàng xóm nhà cô không có điểm nào bằng Lăng Nhật vậy?

- Lan Vy à, anh đang hỏi em đó.- Lăng Nhật huơ tay trước mặt Vy, đánh bay dòng suy nghĩ của cô.

- À..a! Thực ra là em đến đây để tìm đồ ạ.- Lan Vy lắc lắc đầu ý tỏ mình không sao rồi nhanh miệng nói.

- Đồ? Có phải sợi dây chuyền này không?- Lăng Nhật đi đến cạnh chiếc bàn anh vừa ngồi, lôi từ trong ngăn kéo ra sợi dây chuyền bằng bạc rồi đưa nó ra trước mặt Lan Vy.



Đó là sợi dây chuyền kiểu đồ đôi được làm bằng bạc, cả dây chuyền được chạm khắc tỉ mỉ. Dây còn được xâu một chiếc nhẫn nhỏ nhắn, bên trong khắc dòng chữ nhỏ:" forever love you".

- Đúng là nó đấy ạ!- Lan Vy hai mắt sáng ngời đón chiếc dây chuyền từ tay Lăng Nhật.

- Lúc ấy anh thấy em làm rơi, gọi lại thì chả thấy em đâu cả.- Lăng Nhật nhìn Lan Vy nâng niu sợi dây chuyền trên tay, khoé môi câu lên quyến rũ.

----hồi tưởng----

"Rầm" Lan Vy đang đi trong siêu thị tìm mua sữa thì đụng trúng một bờ ngực rắn chắc. Cô ngã một mình thì không sao nhưng còn kéo theo luôn cả người kia cùng "vồ ếch" nữa.

- Ai ui! Đau quá!- Lan Vy ngồi xoa xoa cái chân đau. Số cô thật là nhọ mà.

- Em có sao không?- một bàn tay chìa ra trước mặt cô đỡ cô dậy.



- Em không sao ạ- Lan Vy lồm cồm bò dậy trong sự giúp đỡ của người kia. Sau khi đã đứng dậy, cô cúi đầu xin lỗi người kia.

- Thực xin lỗi anh, do em vô ý quá.- Vy ríu rít xin lỗi.

- Không có gì, thực ra một phần lỗi cũng là do anh.- Người kia cười tươi đáp lại. Cũng tại hắn đang chạy trốn ý mà. Hắn bị một đám nữ sinh đuổi theo. Chạy hồng hộc cuối cùng khi nhận ra thì đã bị va phải Lan Vy rồi.

- Em học trường XX hả?-hắn cười cười hỏi.

Lam Vy kì quái nhìn người kia.

- Sao anh biết?



- Em đang mặc đồng phục trường kìa. Anh cũng học trường đó mà! Anh là Lăng Nhật, bao giờ rảnh thì tìm anh nói chuyện làm quen nhá.- hiếm khi thấy một cô bé đáng yêu như vậy, Lăng Nhật lập tức muốn kết bạn.

Đang chờ câu trả lời của Lan Vy, anh chợt nghe thấy tiếng thét chói tai:

- Thôi chết! Muộn mất rồi, paipai anh nha, em là Lan Vy, khi khác gặp.- Lan Vy cấp tốc nhặt đồ đạc rồi phóng đi.

Lăng Nhật nhìn nhìn chỗ Lan Vy vừa ngã, như phát hiện ra điều gì, anh gọi với theo:

- Lan Vy à! Em đánh rớt đồ này.- nhưng của thì còn đấy nhưng người đã chạy đi mất. Lăng Nhật nhìn kĩ sợi dây chuyền trên tay, mặt mày biến sắc, vội vã chạy về nhà.

----kết thúc----

- Cảm ơn anh. Thực ra vật này rất quan trọng đối với em. Em đã hứa sẽ mãi giữ gìn nó với người kia. Nếu em làm mất thì chắc em không dám ra ngoài đường quá.- Lan Vy thực lòng cảm ơn Lăng Nhật.

- Cảm ơn không thì suông quá! Chi bằng em mời anh một bữa đi.- Lăng Nhật nửa đùa nửa thật nói.

- Ừm, vậy cũng được ạ. Thế khi nào anh rảnh?- đối với Lan Vy, sợi dây chuyền kia rất quý giá, cô cảm thấy mời Lăng Nhật một bữa là còn thiệt cho anh.

- Bây giờ thì anh rất bận, chi bằng em cho anh số điện thoại đi, khi nào anh rảnh anh sẽ gọi cho em. Thế nào?- Lăng Nhật cười đến tươi tắn hỏi.

- Số điện thoại của em, là 016******* ạ.- Lan Vy không ngần ngại đọc số của mình cho Lăng Nhật. Dù sao cô cũng khá tin anh, trực giác của cô mách bảo vậy.

- Được rồi, nói đến đây thôi, em cũng mau về lớp đi, sắp hết giờ giải lao rồi không lại vào muộn- Lăng Nhật lưu số điện thoại của Lan Vy xong, quan tâm hỏi.

- Vậy em về lớp ạ, làm phiền anh rồi.- Lan Vy nhìn đồng hồ, tạm biệt Lăng Nhật rồi đi về phía cánh cửa gỗ.

Cánh cửa kia vừa khép lại, người con trai trong phòng nở nụ cười đến là hạnh phúc. Anh nâng niu mặt dây chuyền bạc trên cổ mình.

- Lan Vy à, khó khăn lắm anh mới tìm được em, anh xin lỗi em, anh sẽ không để mất em lần nữa đâu, vì em hứa sẽ làm vợ anh mà! Phải không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyện Tình Cậu Hàng Xóm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook