Chuyên Làm Vật Hi Sinh

Quyển 2 - Chương 16: Chủ thần không gian, vẫn chưa chết (3)

Nê Đản Hoàng

15/10/2014

Dưới trời sao lãng mạn, đèn hoa sen tinh xảo phát ra ánh sáng trắng muốt, mặt cỏ như dường như cũng được ngọn đèn tuyệt đẹp nhuộm đẫm, những lọn cỏ đan xen tạo thành ánh lục óng ánh. Ở con đường quanh mặt cỏ, đá vũ hoa tạo thành hình vẽ phong phú. Cái bàn làm bằng gỗ bày một cách tùy ý lại có một loại mỹ cảm khác biệt.

Một đôi nam nữ đang ngồi trong sân, chàng trai dáng người cao ngất, tuy chỉ có diện mạo bình thường nhưng lại toát lên vẻ bình tĩnh trí tuệ. Nữ dáng người thướt tha, ăn mặc xinh đẹp, diện mạo xinh đẹp nhưng lại có vẻ ngây thơ trong sáng. Tuy nhiên, đề tài của bọn họ ở khung cảnh đẹp đẽ này không phải là tình yêu nam nữ, mà là việc sinh tử.

Không sai, bọn họ chính là bạn Sở Hiên cơm no rượu say và bạn Cổ Tiểu Ngốc, không biết là cố ý hay vô ý, Sở Hiên còn ôm chiếc gối in hình Cổ Tiểu Ngốc.

Sở Hiên đẩy mắt kính: "Tình huống của cô rất đặc thù, cho nên tôi nghĩ cô không nên cường hóa thân thể như mọi người. Tôi đã xem ở chỗ chủ thần một chút, phát hiện một phương pháp tu luyện đặc thù gọi là "Quỷ tu", chỉ có người có thể chất đặc thù mới tu luyện được. Trong "Quỷ tu" có một loại năng lực gọi là "Đoạt xá", có thể xâm chiếm thân thể của người khác, rất giống với tình huống của cô. Còn có năng lực gọi là "Phệ hồn", cắn nuốt linh hồn của người chết, tương tự với năng lực mà cô biểu hiện trong The Grudge. Cô có thể xem xét về việc cường hóa năng lực này."

Cổ Tiểu Ngốc xua tay "Trong The Grudge có thể hấp thu hồn phách không phải là năng lực của tôi, mà là vì tôi đổi không gian trữ vật 'tu di'. Nó có thể hấp thu năng lượng tự thân, thời điểm ấy, bởi vì tôi và Kayako hợp làm một, 'tu di' coi năng lượng của Kayako là năng lượng của tôi, vì vậy tôi mới hấp thu được linh hồn của người chết."

Lại nghĩ tới khoảng thời gian đần độn kia, Cổ Tiểu Ngốc xấu hổ và giận dũ muốn chết, cà chua của Cổ Tiểu Ngốc lại ra lò.

Mắt kính của Sở Hiên lóe sáng: "Xem ra, chúng ta cần nghiên cứu thêm, đêm mai cô đến phòng tôi, tôi kiểm tra cho cô."

Cổ Tiểu Ngốc vội gật đầu. 'Sở Hiên hẹn ta a! Vinh hạnh quá!' (Nữ nhi a, chỉ có mi thấy vinh hạnh khi bị nghiên cứu.)

Sở Hiên bổ sung: "Xem ra cô không có dị nghị gì nếu đổi năng lực này. Nếu cô thực sự đổi, nhất là đoạt xá, tôi hi vọng cô có thể giữ bí mật về năng lực của mình. Bởi vì căn cứ theo tin tức cô lấy được từ Ấn Châu đội, phục chế thể của Ác Ma đội sẽ giữ lại trí nhớ của bản thể, để phòng ngừa các tiểu đội khác biết được năng lực của cô, người biết tình huống của cô càng ít càng tốt. Năng lực 'đoạt xá' sẽ có hiệu quả lớn lúc đoàn chiến."

Cổ Tiểu Ngốc im lặng, cô hiểu rõ giấu diếm năng lực không chỉ đơn giản như Sở Hiên nói. Ý nghĩa của nó là cô sẽ không có khả năng trở thành một thành viên chân chính của Trung Châu đội. Ngoại trừ Sở Hiên, sẽ không ai biết tới sự tồn tại của Cổ Tiểu Ngốc, sẽ chỉ ngẫu nhiên nhớ tới vật hi sinh kì quái và dàn diễn viên phụ mà thôi. Khi bọn họ nhắc tới Trung Châu đội, sẽ không nhớ tới sự tồn tại của cô; khi thành công, cũng không ai biết tới sự hi sinh của cô. Điều này khiến cho Cô Tiểu Ngốc luôn liều mạng giãy dụa, hi vọng có thể làm thành viên chính thức cùng sóng vai chiến đấu với Trung Châu đội sao có thể chịu nổi.

Năng lực 'đoạt xá', còn ý nghĩa, trong bố cục của Sở Hiên, cô có khả năng trở thành người đầu tiên hi sinh, bởi vì đối với Sở Hiên mà nói, Cổ Tiểu Ngốc sẽ không chết, hi sinh cô thì giá phải trả cũng nhỏ nhất. Hơn nữa, nếu cần thiết, Sở Hiên có khi sẽ để Cổ Tiểu Ngốc chủ động chịu chết. Cổ Tiểu Ngốc sẽ không chết, nhưng cô sẽ đau đớn, sẽ sợ hãi, cô cũng muốn sống.

Cô không muốn bay dưới dạng linh hồn trong không trung, nhìn người mình yêu quý bị thương lại không thể làm gì; cô không muốn năng lực mình tân tân khổ khổ rèn luyện và điểm kiếm được bỗng mất sạch; cô không muốn đối mặt với ánh mắt hoài nghi và xa lạ của những nhân vật mà mình yêu thích; cô không muốn mình chết mà không ai biết, ngay cả một người vì cô mà than thở cũng không có; cô không muốn đau khổ giãy dụa một mình khi vào bước đường cùng, giống như Tần Chuế Ngọc lần này, dùng hết toàn lực chiến đấu đến thời khắc cuối cùng, có thể sống sót hay không cũng không biết. Nếu đã chết, đối với bọn họ mà nói, chỉ là mất đi mồi nhử mà thôi. Ngoại trừ Sở Hiên, không có ai biết, từng có một cô gái tên là Cổ Tiểu Ngốc, một mình đối mặt với tư thâm giả của Ấn Châu đội, ương ngạnh chiến đấu đến một giây cuối cùng. Giống như sự yêu thích của Cổ Tiểu Ngốc với những thành viên của Trung Châu đối, vì đoàn đội, cô có thể chiến đấu hăng hái, dù chết cũng không lùi bước.

Ích lợi của đoàn đội và nguyện vọng cá nhân, bên nào nặng bên nào nhẹ? Cổ Tiểu Ngốc hiểu rõ, Cổ Tiểu Ngốc cũng có giác ngộ, cho nên Cổ Tiểu Ngốc không có lựa chọn.

Cổ Tiểu Ngốc nhìn ánh mắt lạnh lùng của Sở Hiên, buồn bã cười: "Sở Hiên, nếu tôi ngốc một chút, nếu tôi không nghĩ rõ ràng như vậy thì tốt rồi, khi ấy tôi có thể vô cùng vui vẻ đáp ứng."

Sở Hiên, có lẽ anh rất nghi hoặc, rõ ràng là lựa chọn đơn giản như vậy, tôi lại giãy dụa như thế. Nhưng tôi phải nói với anh thế nào mới rõ đây? Nói với anh đó là dục vọng và sự ích kỷ của phàm nhân, nói với anh tôi vì tư dục của mình mà muốn cự tuyệt đề nghị đúng đắn của anh. Tôi không thể nào nói ra được. . .

Sở Hiên nhìn đôi mắt ửng đỏ của Cổ Tiểu Ngốc, muốn nói lại thôi, nhíu mày lại. Đầu óc còn chưa ý thức được, tay đã ôm lấy đôi vai run run của Cổ Tiểu Ngốc, "Đây chỉ là đề nghị mà thôi."

'Tức là tôi có thể cự tuyệt sao?' Cổ Tiểu Ngốc hít sâu một hơi, nhìn Sở Hiên "Tôi đồng ý, tôi cũng hiểu rõ hàm nghĩa khi nhận đề nghị này. Nhưng, bởi vì tôi thích đoàn đội này, đề nghị lại là của Sở Hiên anh, cho nên, tôi nhận!"

Thiếu nữ hạ quyết tâm, khi lời hứa vừa nói ra, dường như cô còn tỏa sáng hơn ánh sao ngoài kia. . .

Sở Hiên rụt tay lại, không hiểu nhìn lòng bàn tay mình, sau đó tiếp tục nói "Vì bảo đảm tố chất thân thể sẽ không ảnh hưởng tới cô, tôi đổi cho cô một bộ đồ chiến đấu, mặc vào sẽ tăng lên tố chất, sau khi xuyên không cũng giữ lại được.



Tôi tìm được một bộ đồ chiến đấu —— Đồ chiến đấu vô hạn năng lượng, đánh giá 75 điểm, áp dụng cho phim kinh dị loại khoa học viễn tưởng, tốn 1 chi tiết cấp C và 8000 điểm thưởng.

Tăng thuộc tính thân thể là —— trí lực +100, tinh thần lực +100, tế bào sức sống +300, tốc độ phản xạ thần kinh +300, độ mạnh của cơ bắp +300, độ miễn dịch +100, có thể kháng ăn mòn và phòng độc.

Mang theo vòng bảo hộ và hệ thống tự phòng hộ, trang bị có kính mắt nhìn trong đêm, có một thanh chủy thủ có thể cắt được kim loại, một thanh kiếm laser.

Một khẩu súng notron công kích viễn trình. (Sử dụng pin tụ năng lượng cao, có thể phóng ra 3000 phát xạ tuyến notron, uy lực tương đương với ống phóng rocket.)

Một khẩu súng laser công kích trong cự ly ngắn. (Sử dụng pin phân hạch cao, có thể phóng ra 50 phát xạ tuyến laser, phóng ra laser dùng để phá hoại mục tiêu hoặc làm mất đi hiệu lực định hướng của vũ khí khác.)

Chỗ nào không hoàn hảo, chờ cô đổi xong, tôi sẽ sửa lại giúp cô."

Cổ Tiểu Ngốc có sẹo quên đau nháy mắt chìm trong ảo tưởng Sở Hiên sửa quần áo cho mình. . .

Sở Hiên tiếp tục bổ sung "Lại dùng 1 chi tiết cấp D, 2000 điểm là có thể tiến hành buộc định linh hồn với đồ chiến đấu, đồ chiến đấu sẽ hóa thành một hình xăm, chỉ cần nghĩ trong đầu thì một giây sau sẽ được trang bị. Kì diệu nhất là, đồ chiến đấu sau khi buộc định sẽ căn cứ vào tình huống của chủ nhân mà điều chỉnh và tiến hóa."

Mắt kính Sở Hiên không ngừng lóe ra ánh sáng, điều đó chứng tỏ Sở đại thần cảm thấy hứng thú với trang bị có thể tiến hóa. Cổ Tiểu Ngốc chỉ có thể gật đầu.

Sở Hiên đứng dậy: "Tình huống cơ bản chính là như vậy, ngày mai sau khi kiểm tra cho cô chúng ta sẽ điều chỉnh lại."

Cổ Tiểu Ngốc cũng đứng dậy: "Cám ơn anh, vì tôi mà tra thứ này, vất vả cho anh rồi."

Sở Hiên: "Không cần, tôi cảm thấy rất hứng thú với trường hợp đặc biệt như cô."

Cà chua của Cổ Tiểu Ngốc lại chín ≧ω≦, nhỏ giọng thì thào, "Sở Hiên, anh cảm thấy. . . Cảm thấy hứng thú với tôi?"

Sở Hiên: "Cô nói cái gì?"

Cổ Tiểu Ngốc e lệ, hai ngón trỏ chạm nhau "Không. . . Không nói gì cả. . ."

Đi tới cửa, đột nhiên Sở Hiên quay đầu lại nói "Cổ Tiểu Ngốc, tôi nghĩ rằng không nên bởi vì chưa thử qua mà muốn nếm thử, trong thế giới này, nếu bởi vì nguyên nhân này mà làm mình bị trật chân hoặc bị cảm mà lãng phí điểm chữa trị, thật là ngu xuẩn."

"Đã biết. . ." Cổ Tiểu Ngốc xấu hổ gật đầu.

Sở Hiên đang mở cửa muốn ra, đột nhiên thấy vạt áo của mình bị túm chặt, quay đầu hỏi: "Còn có chuyện gì sao?"



Cổ Tiểu Ngốc lấy hết dũng khí, nhìn Sở Hiên, "Sở Hiên, sáng ngày mai, chúng ta cùng ăn cơm ở quảng trường có được không?"

Sở Hiên gật đầu: "Làm một phần điểm tâm ba màu đi, trông rất đẹp mắt."

Cổ Tiểu Ngốc lập tức bị bao phủ trong bong bóng hạnh phúc, ngay cả Sở Hiên về phòng lúc nào cũng không biết.

'Đúng rồi, Sở Hiên hình như mang gối ôm in hình mình đi, hắn sẽ không cắt ra cho hả giận chứ. . .' Cổ Tiểu Ngốc sợ hãi run lẩy bẩy.

( +_+ ) ( +_+ ) ( +_+ ). . . . . Ta là tuyến phân cách góc nhìn của thượng đế. . . . . ( +_+ ) ( +_+ ) ( +_+ ).

Trong phòng, Sở Hiên nghi hoặc nhìn gối ôm hình Cổ Tiểu Ngốc mà mình mang về, vươn tay, nhéo nhéo trên khuôn mặt bụ bẫm, đặt gối ôm bên cạnh gối.

Bởi vì, có độc giả thắc mắc, cho nên ta giải thích vì sau Sở Hiên muốn Cổ Tiểu Ngốc giấu diếm năng lực.

Nguyên nhân chính thức:

1, Nếu phục chế thể Sở Hiên biết sự tồn tại của Cổ Tiểu Ngốc, vậy giấu diếm có tác dụng gì?

Cổ Tiểu Ngốc lúc trước đã nói về tình huống của Ác Ma đội cho Sở Hiên, Sở Hiên dựa theo tiêu chuẩn của Ác Ma đội, đối chiếu với tình huống mở gien khóa của mình, có thể đoán ra mình được phục chế lúc trước, cho nên, phục chế thể sẽ không biết về năng lực 'đoạt xá'. Kỳ thực, dựa theo nguyên tác, ác ma Sở Hiên vừa tiến vào đã bị phục chế rồi.

Nếu Cổ Tiểu Ngốc bị phục chế, vậy thì giấu diếm có tác dụng gì?

Đầu tiên, chủ thần phục chế lại gien và trí nhớ của người có tiềm lực. Cổ Tiểu Ngốc không có thân thể, lại càng không nói tới gien. Tiếp theo, biểu hiện của Cổ Tiểu Ngốc chỉ có thể được coi là nhanh trí chứ không phải là có tiềm lực, trên cơ bản còn không sống sót được ╮(╯▽╰)╭. Cho dù biểu hiện của Cổ Tiểu Ngốc được phán định là có tiềm lực, như vậy phục chế lại cũng chỉ có thể thành vật hi sinh. Cho nên, có thể loại bỏ trường hợp này. Kỳ thực lấy sự chu đáo của Sở Hiên, cho dù sự tồn tại của Cổ Tiểu Ngốc có lộ ra hay không, hắn vẫn có thể giữ bí mật được.

2, Năng lực 'đoạt xá' này có phần âm độc, "Nàng có thể đoạt thân thể của người khác, vậy cũng có thể đoạt của ta." Đội viên Trung Châu đội một khi đã biết năng lực này sẽ khó tránh khỏi phòng bị Cổ Tiểu Ngốc, người như Trịnh Xá, lại càng không đồng ý hành vi vô nhân đạo cướp lấy thân thể của người khác. Kỳ thực đề nghị của Sở Hiên có một phần là bảo vệ Cổ Tiểu Ngốc.

3, Một khi Trung Châu đội biết, người sau này gia nhập có khả năng rất lớn sẽ biết, Sở Hiên nói đề phòng phục chế thể, có một phần rất lớn cũng là phòng bị những đội viên sau này gia nhập. Cổ Tiểu Ngốc nhớ tới sự tồn tại của La Cam Đạo, cho nên, mới đồng ý với đề nghị của Sở Hiên.

4, Nếu Trung Châu đội biết, nếu hơi đần một chút, khó tránh khỏi nhỡ lời làm lộ ra tình huống của Cổ Tiểu Ngốc. Lúc đoàn chiến nếu bị nghe lén, vậy thì tin tức của Cổ Tiểu Ngốc cũng lộ ra. Sở Hiên tính toán không bỏ sót tất nhiên sẽ nghĩ tới khả năng này.

Nguyên nhân chủ quan: (Đây là nguyên nhân ta không dám lộ ra, nếu không đồng ý, đừng đánh ta.)

Ta cho rằng, nếu Sở Hiên yêu ai, như vậy phản ứng đầu tiên là bố trí tốt, để đối phương không có lựa chọn nào ngoài mình, bóp chết mọi khả năng từ trong trứng nước. So với nhân tính, ta cho rằng với suy nghĩ nhất quán của Sở Hiên, hắn càng tin vào xác suất hơn. Cho nên, chỉ cần Cổ Tiểu Ngốc đồng ý, như vậy cũng chỉ có Sở Hiên biết tình huống của Cổ Tiểu Ngốc, Cổ Tiểu Ngốc cũng chỉ có thể ỷ lại Sở Hiên, Sở Hiên liền trở thành lựa chọn duy nhất của Cổ Tiểu Ngốc.

Tình cảm của Cổ Tiểu Ngốc với Sở Hiên, Sở Hiên ở The Grudge đã nhận ra. Sở Hiên không thể thờ ơ với cô gái luôn muốn tốt cho mình. Cho nên, tuy bây giờ Sở Hiên đối với Cổ Tiểu Ngốc không thể nói là yêu, nhưng cũng là tồn tại đặc biệt.

Cho nên, khi Sở Hiên đưa ra đề nghị như vậy, tuy hắn không tự ý thức được, nhưng cũng có tư tâm. (Ta cảm thấy, nguyên nhân này thật đáng yêu nên liều chết đưa ra, đừng đánh vào mặt. . . Trốn mất. . .)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyên Làm Vật Hi Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook