Chuyên Làm Vật Hi Sinh

Quyển 2 - Chương 20: Chủ thần không gian, thăm hỏi (2)

Nê Đản Hoàng

15/10/2014

Cổ Tiểu Ngốc ghé thăm Trương Kiệt xong, quay đầu nhìn thước nhân [1] rồi tới gõ cửa phòng Trịnh Xá, mâu thuẫn giữa Trịnh Xá và Sở Hiên, không giải quyết không được a. . .

[1] Có nhiều nghĩa nhưng mình nghĩ ở đây ý chỉ người khác thường là Trương Kiệt.

"Cốc cốc cốc." Trịnh Xá mở cửa, không ngờ rằng Tần Chuế Ngọc đứng bên ngoài.

"Cô có chuyện gì không?"

"Trịnh Xá, cám ơn anh đã giúp đỡ tôi, đây là tư liệu tu luyện của vampire, tôi nghĩa rằng nó sẽ giúp cho anh." Cúi đầu thành khẩn 90 độ, Cổ Tiểu Ngốc đưa ra tư liệu tu luyện của vampire mà mình đổi.

Cám ơn anh ở Resident Evil không bỏ rơi Mâu Cương bị trật chân.

Cám ơn anh đã tin tưởng Lí Suất Tây ở Alien.

Cám ơn anh đã cho Lục Nhân Giáp trang bị ở The Grudge.

Cám ơn anh đã không vứt bỏ Tần Chuế Ngọc ở The Mummy.

Cám ơn anh rất nhiều!

Trịnh Xá ngượng ngùng gãi đầu, Tần Chuế Ngọc hẳn là cảm tạ ta vì đã cứu nàng khỏi đàn côn trùng, lúc đó hình như mình còn tát nàng một cái, không ngờ nàng chẳng những không so đo mà còn cảm tạ mình. "Kỳ thực tôi không làm được gì cả, cô đừng khách khí như vậy."

"Có lẽ đối với anh mà nói, đó là điều anh phải làm, nhưng đối với người khác thì lại là chuyện sống còn." Cổ Tiểu Ngốc nghiêm túc nói.

Trịnh Xá đỏ mặt, phát hiện mình vẫn để Tần Chuế Ngọc đứng ngoài cửa, vội vàng bảo cô vào phòng. Bọn họ đều không chú ý rằng, Chiêm Lam vừa đi ra ngoài liền thấy một màn này.



Trong phòng khách, Trịnh Xá ngồi đối diện với Tần Chuế Ngọc, La Lệ cũng ngồi một bên, có phần đề phòng nhìn Tần Chuế Ngọc. (Nữ nhi a, mi chính là kẻ thù chung của phụ nữ!)

Cổ Tiểu Ngốc ngượng ngùng xoa đầu gối "Trịnh đại ca, thực ra tôi tới tìm anh không chỉ để nói lời cảm tạ, tôi muốn hỏi anh chút chuyện."

Trịnh Xá sang sảng nói: "Chỉ cần tôi biết, nhất định sẽ nói hết."

Cổ Tiểu Ngốc: "Vậy, Trịnh đại ca xem như người tiếp xúc với Sở Hiên nhiều nhất trong đội phải không?"

Trịnh Xá vừa nghe cô nói về Sở Hiên, khuôn mặt nhăn nhó "Có thể nói như vậy!"

Cổ Tiểu Ngốc: "Vậy anh ấy là người như thế nào?"

Trịnh Xá nhớ lại biểu hiện hôm nay của Tần Chuế Ngọc, thấy mình nhất định phải kéo con dê mù lạc đường này về. "Sở Hiên là một người rất lạnh lùng, ví dụ như lúc hắn ở Alien. . . Hắn tính kế tôi trở về thay mọi người. . . Lúc hắn ở The Grudge. . ."

Trịnh Xá liệt kê đủ loại tội trạng của Sở Hiên, quả nhiên là hả hê sung sướng, vui thích cả thể xác lẫn tinh thần. Nói xong, cảm thấy bầu không khí không thích hợp, đau đớn truyền từ đùi tới, thì ra là La Lệ cấu mình. Ngẩng đầu lên nhìn, hắn thấy Tần Chuế Ngọc đang nghẹn ngào, nhất thời hoảng hốt "Cô. . . Cô đừng khóc a, tôi. . . Không phải tôi nói Sở Hiên không tốt. . . Chính là cách xử sự của hắn làm người ta. . . Cảm thấy hơi quá đáng."

Cô gái khóc thút thít nỉ non như hoa lê đẫm mưa: "Sở Hiên thật đáng thương. . ."

Khóe miệng Trịnh Xá run rẩy, ý chính của tôi rõ ràng là người chung quanh Sở Hiên rất đáng thương, lối suy nghĩ của cô phải vặn vẹo thế nào mới có thể khiến chủ khách đảo ngược như vậy!

"Những điều anh nói, tôi cũng từng nghe người khác nói qua. Thật ra khi ở Alien, Sở Hiên nói không tin tưởng Lí Suất Tây nhưng vẫn đứng gần hắn nhất, cuối cùng trở thành người bị tạc thương nặng nhất. Rõ ràng anh ấy muốn tin hắn, nhưng vì đoàn đội, anh ấy không thể không làm người xấu. Là một trí giả, anh ấy phải lo lắng cho an nguy của mọi người, phòng bị tất cả những nhân tố không ổn định. Anh ấy chỉ làm chuyện nên làm mà thôi.

Lần tính kế anh trở về, giấu diếm anh để tránh anh bị delete. Nguy hiểm lớn nhất thực ra là Sở Hiên, lộ ra tin tức của chủ thần, anh ấy có thể bị delete, nhưng để lộ ra thì thứ nhất là làm tăng sức mạnh của quốc gia, thứ hai là để quốc gia đưa càng nhiều nhân tài vào, tăng cao khả năng sống sót của mọi người. Lần đó, anh ấy thật sự dùng tính mạng của bản thân để đổi lấy lợi ích của tập thể, kết quả lại bị mọi người xa lánh. Nếu tin tức của anh ấy được đưa tới cục quốc an sớm hơn, anh sẽ không có việc gì, ít nhất anh bị thương không phải do anh ấy cố ý tạo thành. Hơn nữa, anh đã nghĩ qua chưa, nếu không có cục quốc an, vàng trong tay cha mẹ anh sẽ dẫn tới mối họa lớn cho bọn họ.



Trong The Grudge, anh ấy rời đi một mình, kỳ thực là muốn dùng chính mình làm mồi để thu thập tư liệu. Anh cũng đối mặt với Kayako rồi, anh biết nàng ta đáng sợ tới mức nào, nếu không phải có điều ngoài ý muốn, Sở Hiên sẽ không thể sống sót. Lần đó, anh ấy dùng sinh mệnh của chính mình để đổi lấy tin tức.

Sở Hiên thật là ngốc, rõ ràng làm nhiều vì mọi người như vậy lại không thèm giải thích, không biện bạch để rồi chính mình bị hiểu lầm, bị xa lánh. Được lợi là mọi người, vì sao không một ai cảm tạ anh ấy, thậm chí anh ấy đã dùng sinh mệnh của mình để đánh cược!"

Trịnh Xá im lặng, hắn không biết nói gì để đáp lại lời chất vấn của cô gái khóc không thành tiếng kia. Quả thực, mọi người sợ hãi trí tuệ của Sở Hiên nhưng lại xem nhẹ cảm thụ của hắn. Kỳ thực, nếu không có Sở Hiên, sẽ không có nhiều người còn ở đây như vậy. Mọi người hưởng thụ lợi ích của Sở Hiên nhưng lại trách móc hắn lãnh huyết vô tình. . . Chỉ bởi vì chưa từng chứng kiến Sở Hiên bị thương, chưa từng nghe thấy Sở Hiên biện bạch. . .Thật khốn nạn. . .

"Tần Chuế Ngọc, cô làm tôi nhớ tới một người." Trịnh Xá có phần xúc động nói.

"Ai?" Cổ Tiểu Ngốc tò mò.

"Lí Suất Tây."

"A!" Cổ Tiểu Ngốc không khỏi căng thẳng, chẳng lẽ bị phát hiện rồi?

"Hắn từng nói với tôi 'Cho dù như thế nào, Sở Hiên là vì để cho nhiều người có thể sống sót, thân là quân nhân, có lẽ hắn nói chuyện quá chú trọng tới lợi ích, nhưng hắn chính là người công bằng. Cho nên, đừng bài xích hắn, chỉ có tin tưởng hắn, mọi người mới có thể sống sót.' Kết quả, tôi cũng không làm được hứa hẹn lúc đó." Trịnh Xá thở dài.

Cổ Tiểu Ngốc không khỏi nhớ tới 'ủy thác lúc lâm chung' của mình. Sở Hiên, xem ra dù là quá khứ hay hiện tại, tôi đều vì hòa giải quan hệ giữa anh và Trịnh Xá mà dốc hết toàn lực.

"Tần Chuế Ngọc, cô là một cô gái tốt, tuy rằng Sở Hiên là người rất ưu tú, nhưng không phải là đối tượng tốt để luyến ái. Tôi biết, cô bởi vì được hắn cứu trong The Mummy nên kính trọng hắn. Nhưng hãy tin tôi, yêu hắn là một chuyện vô cùng vất vả. Cho nên, cô vẫn nên nhìn xem. . ." Trịnh Xá thành khẩn nói.

Cổ Tiểu Ngốc 囧, Trịnh Xá, mi cho rằng mình là ca ca tri kỷ của ta sao? Mi có biết lời nói như vậy từ miệng con gián nhiệt huyết nhà mi có bao nhiêu shock hay không. Cổ Tiểu Ngốc bị kích thích tới mức không thể nói lời nào, đành gật đầu có lệ, rời khỏi phòng như đang chạy trốn.

Cổ Tiểu Ngốc về phòng, mệt mỏi nhìn bầu trời, Sở Hiên, tôi phải làm tới mức nào, mới có thể để quan hệ hợp tác giữa anh và Trịnh Xá khăng khít giống trong nguyên tác. . .[2]

[2] Trong nguyên tác thì phần đầu không khăng khít, Trịnh Xá cũng vẫn hiểu lầm Sở Hiên, sau khi Sở Hiên chết ở The Grudge và đoàn diệt một lần ở Resident Evil 2 chỉ còn Trịnh Xá sống sót, anh ta mới biết được tầm quan trọng của Sở Hiên và hồi sinh Sở Hiên, hiểu rõ hoàn cảnh của Sở Hiên (hồi sinh sẽ thấy kí ức của một người) mới bắt đầu khăng khít.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuyên Làm Vật Hi Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook