Chuồn Chuồn

Chương 16: Băn khoăn

Bình Quả Thụ

10/01/2018

“Vậy, Cố Cố hiện tại anh thích kiểu người như thế nào?”

Thời gian trôi qua rất nhanh, chớp mắt ‘Gia Nhân Hành’ đã quay xong bước vào giai đoạn đếm ngược. Hai ngày nay toàn thể đoàn phim tiến hành quay phỏng vấn, nội dung chủ yếu đương nhiên là quay xung quanh phim. Cố Gia Nhiên là ngôi sao, lại đang nổi, lúc phỏng vấn khó tránh khỏi bị hỏi chệch sang chuyện riêng.

Song khi ký giả hỏi câu này, Cố Gia Nhiên lại không tránh khỏi thất thần.

Rất nhiều người thích hỏi “Anh thích kiểu người như thế nào”, nhưng trong tình yêu, làm gì có tiêu chuẩn nào để nói. Bạn gặp được một người, thích người đó, thích, vậy người đó sẽ là tất cả, sẽ là tiêu chuẩn của bạn.

Câu hỏi như vậy không phải lần thứ nhất Cố Gia Nhiên trả lời, cậu có vô số câu trả lời để chọn mà chương trình cung cấp. Cũng không biết làm sao, cậu bỗng nhiên nhớ tới Ôn Ngôn, trong lòng Cố Gia Nhiên run lên, thốt ra: “Người tốt.”

Toàn trường bỗng im lặng.

Ký giả nói đùa: “Là kiểu người giúp bà cụ băng qua đường sao? Yêu cầu này không nhỏ nha, ha ha!”

Cố Gia Nhiên theo ký giả nói tưởng tượng ra cảnh Ôn Ngôn đỡ bà cụ băng qua đường, nếu thật sự như vậy…, trong lúc nhất thời không nhịn được, cậu bật cười tại chỗ. Lúc phỏng vấn, Cố Gia Nhiên nói chuyện ngoại trừ đối mắt với camera hoặc ký giả, thì thời gia còn lại là nghiêng đầu nhìn vào hư không. Nhìn từ trong TV, cậu rõ ràng là chuyên tâm nghĩ tới người kia, mới có thể nở một nụ cười vừa dịu dàng vừa có thần sắc như vậy: Đuôi mày, khóe mắt, mép môi đều giãn ra, ánh mắt của cậu rõ ràng không có nhìn về phía màn ảnh, nhưng vẫn có thể cảm nhận được sự ngọt ngào sắp tràn ra.

Lục Phong và Du Du cũng ở bên cạnh xem, bỗng nhiên thấy Cố Gia Nhiên cười, trong lòng Lục Phong lộp bộp một cái: Hắn chưa từng thấy Cố Gia Nhiên thả lỏng khi phỏng vấn như vậy — là vô cùng thả lỏng.

Diễn viên diễn viên, trong phim phải diễn, bên ngoài cũng phải diễn. Người bình thường rất hà khắc với ngôi sao, dù là chuyện nhỏ gì cũng sẽ phóng đại lên. Cho nên, đối với minh tinh khá nổi, hầu hết đều có yêu cầu cực kỳ nghiêm khắc với bản thân, thậm chí phải biết cụ thể động tác lẫn biểu cảm, để dù ở hoàn cảnh gì cũng không bị người ta bắt bí. Cố Gia Nhiên cũng không ngoài như thế, tuy Lục Phong không đề cập với cậu, đó là bởi vì bản thân cậu đã làm rất tốt, như hôm nay “Lộ chân tình”, thật sự là lần đầu.

Hắn trong khoảng thời gian này bận rộn với hợp đồng quảng cáo, rất ít khi tới phim trường, không biết có phải đã xảy ra chuyện gì hay không. Lục Phong đẩy Du Du: “Gia Nhiên gần đây có thân thiết với ai không?”

Du Du từ trên điện thoại ngẩng đầu lên: “Không có. Chỉ quay phim, sau đó về nhà.” Cô lại suy nghĩ một chút, “À, cùng Ôn tổng của Lam Hải đi ra ngoài ăn cơm mấy lần, quan hệ dường như cũng không tệ lắm.”

Lục Phong tạm thời yên lòng: Ôn tổng… Vậy hẳn là không có gì.

Kỳ thật không riêng gì người đại diện chú ý tới, fans của Cố Gia Nhiên xem phỏng vấn cũng dậy sóng.

Phán Cố Sinh Huy: Trời ơi, tui sắp hít thở không thông! Cảm giác của tui sai sao? Sao tui lại cảm giác Cố Cố đang yêu, cười đến mức làm người ta rung động quá đi! Bắt đầu xem từ giây 5 phút 20! Chia sẻ video: [ Cố Gia Nhiên ][ 05/ 22 ][ Gia nhân hành Phỏng vấn Cố Gia Nhiên CUT ]

Tất cả bởi vì có cậu: PO chủ cút, Cố Cố là của tui!

Cố gia Cố Giai Giai: Bạn cùng phòng tui mỗi khi nhắc tới bạn trai chính là dáng vẻ này. Vĩnh biệt.

Thổ Cẩu: Không phải dạo này ảnh đều cười như vậy sao?

Red_mưa tháng bốn: Đẹp! Thích!

Mi cho rằng mi trốn đi ta liền không thấy mi sao: Woa, nếu lúc diễn cảnh tình cảm ảnh có thể cười như vầy thì tốt rồi!



Không biết có phải nụ cười này thật sự có sức hút như vậy không, vốn chỉ là một bộ phận fan YY video, lại bị chia sẻ ra ngoài, thậm chí ngay cả tài khoản kinh doanh cũng muốn nhúng tay vào:

Đậu đỏ là đỏ không phải đen: Chân tướng êu ~, sẽ không phải là cùng Tống Tiếu Tiếu chứ!? [DOGE]

Thiếu nữ Lục lạc: Vẫn không thể ghét nổi cậu này, đẹp trai!

Gaia: Lẽ nào acc kinh doanh lần trước nói có một thần tượng đang yêu là nói anh này?

Trăng lưỡi liềm: Đẹp trai quá đẹp trai quá đẹp trai quá đẹp trai quá! ❤ Liếm liếm liếm! [ chảy nước miếng ]



Mảng lịch sử đầu tiên V: Phỏng vấn mới Cố Gia Nhiên cười lên khiến người ta cảm thấy giống như đang yêu, các bạn gái của Cố Cố, mọi người sốt ruột không? [ che miệng ]



Cái video đó Hot rất nhanh. Lam Hải đang chuẩn bị phát hành phim, phòng kế hoạch tuyên truyền rất mẫn cảm về phương diện này, hôm nay nhìn thấy độ Hot đưa tới cửa, không hổ là Cố Gia Nhiên, thế là nhanh chóng mua vài tài khoản kinh doanh, ám chỉ nam nữ chính ‘Gia Nhân Hành’ kịch giả thành thật, Cố Gia Nhiên lộ chân tình.

Tin tức chính là như vậy, một đốm lửa nhỏ, có thể lửa cháy lan ra cả đồng. Đương sự còn chưa biết, trên internet đã xảy ra một trận gió tanh mưa máu không thể ngăn cản.

Kỷ Tự sáng sớm lướt xem tin tức, thấy Top đầu là “Cố Gia Nhiên thích tiểu hoa Tống Tiếu Tiếu? Lúc phỏng vấn không nhịn được bị lộ tình cảm!”, Một hớp trà trong miệng hắn suýt chút nữa phun ra. Hắn vội gọi cấp dưới vào phòng làm việc: “Bản thảo ai ra?”

Cấp dưới nhìn thoáng: “Bên chị Duyệt! Làm sao vậy?”

Kỷ Tự quả thật đau đầu: “Mau rút hết cho tôi.”

“Tại sao, Kỷ tổng? Gia Nhân Hành hôm nay so với hôm qua, độ chú ý tăng cao mà.”

“Gan của mấy người cũng to quá rồi, bản thảo tuyên truyền này mấy người cũng không đưa cho tôi xem một lần?”

“Trước đây cũng không cần đưa cho anh xem mà?” Cấp dưới có chút khó hiểu, nếu như chút chuyện nhỏ này cũng phải xin chỉ thị, vậy cách làm việc có khác gì với các nhân viên công ty bình thường.

Kỷ Tự không có cách nào khác giải thích, chỉ có thể nói nói: “Lần sau tuyên truyền của Gia Nhân Hành nhất định phải qua tay tôi, còn có, không muốn mất chén cơm thì nhanh chóng rút hết cho tôi.”

Giao phó xong sau đó trong lòng Kỷ Tự thầm nghĩ: Chuyện này là sao đây, lúc thì là mình, lúc thì là Tống Tiếu Tiếu, mình thấy Ôn Ngôn sớm muộn cũng điên.

Thật ra sáng sớm Ôn Ngôn đã thấy tin tức. Hắn rất có kiên nhẫn xem toàn bộ các bài báo, sau đó lại mở video ra xem một lần.

Ôn Ngôn nghĩ: Rất đẹp.

Đúng lúc Cố Gia Nhiên đi xuống lầu, Ôn Ngôn hướng cậu khoát khoát tay chỉ vào máy: “Nghĩ cái gì?”

“Cái gì?” Cố Gia Nhiên đến gần xem thử, là video phỏng vấn hôm đó của cậu.

“Lúc trả lời câu hỏi này, cậu nghĩ cái gì?”

Cố Gia Nhiên hiểu hắn đang nói cái gì, vẻ mặt có chút xấu hổ, cúi đầu tằng hắng một cái: “Không có gì.”

Ôn Ngôn nhìn chằm chằm Cố Gia Nhiên, ánh mắt sáng quắc, cho đến khi thấy mặt Cố Gia Nhiên phát đỏ, hắn mới chậm rãi đứng lên, nói là đến công ty.

Cố Gia Nhiên thở phào nhẹ nhõm.

Weibo và tin tức nói gì, scandal cái gì bản thân cậu không quan tâm. Thế nhưng hai chữ ‘Đang yêu’ xuất hiện liên tục dưới video khiến cậu không khỏi để ý.

Cậu lúc trả lời câu hỏi này, lúc cậu cười, đều nghĩ tới Ôn Ngôn. Điều này có ý gì?

Cố Gia Nhiên nhịn không được lấy điện thoại, mở weibo đang đứng Top của mình ra, liếc mắt một cái liền thấy được bình luận nhiều like nhất —

Appletree: Không nhớ trước đây đã nghe qua ở đâu, con người có ba điều không thể giấu — Tiếng ho, nghèo khổ, và tình yêu.

Cố Gia Nhiên thấy bình luận này xong có chút không yên lòng, còn có chút bối rối.

Thời gian chung sống lâu như vậy, biến hóa rất nhỏ giữa hai người, dù không để ý đi chăng nữa, cũng đều có thể cảm giác được. Chỉ là Cố Gia Nhiên vẫn luôn đem nó giấu ở đáy lòng, không dám đi đánh động nó. Cậu không biết Ôn Ngôn nghĩ thế nào, nhưng chính cậu mà nói, lúc đối mặt với Ôn Ngôn, cậu kỳ thật là đang chịu sự dằn vặt: Một mặt cậu không có cách nào khác chống cự lại sức hấp dẫn của Ôn Ngôn đối với cậu, mặt khác cậu thời thời khắc khắc nhắc nhở chỉ là quan hệ rất bình thường, cũng không có gì cả.



Cậu bỏ mặc bản thân sa vào trong đó, rồi lại cố gắng phân rõ.

Nhưng mà video lần này, lại giống như đem nỗi băn khoăn của cậu từ nơi tối tăm đặt ngay dưới ánh mặt trời, trần trụi, làm cho cậu không có chỗ để ẩn nấp.

Nhưng —

Nghĩ tới đây, cậu lập tức đứng dậy gọi điện thoại cho Hà Thụy Chi: “Thụy Chi, trưa nay có thời gian ăn cơm không? … Được, vậy buổi trưa gặp.”

Hà Thụy Chi đến quán cà phê đã hẹn, thì thấy Cố Gia Nhiên đang ngẩn người. Cậu bỏ túi trong tay xuống, hiếu kỳ nói: “Hôm nay không quay?”

Cố Gia Nhiên lấy lại tinh thần: “Sắp xong, phông màn chưa chuẩn bị xong, ngày mai là ngày cuối cùng.”

Hà Thụy Chi thấy Cố Gia Nhiên tâm thần không yên, hỏi: “Cậu sao là lạ? Là vì tin của cậu cùng Tống Tiếu Tiếu sao? Sáng nay nghe Kỷ tổng cho rút lui hết rồi.”

Cố Gia Nhiên do dự hồi lâu, mở miệng nói: “Thụy Chi, thích một người, là như thế nào?”

Hà Thụy Chi sửng sốt, sau đó lắp bắp nói: “Cậu, cậu sao hỏi tôi câu này?”

“Cậu dù sao cũng có kinh nghiệm hơn tôi.”

Hà Thụy Chi nhìn chằm chằm Cố Gia Nhiên: “Gia Nhiên, cậu không ổn. Trước đây tôi hay nói đùa nói cậu không biết yêu, bởi vì cậu dường như đối với bất cứ chuyện gì cũng không quan tâm. Nhưng bây giờ cậu lại đột nhiên hỏi tôi câu hỏi giống như thiếu nữ mới — “

“– có phải cậu thích ai rồi không?”

“Tôi không biết.”

Ngoài dự đoán của Hà Thụy Chi, Cố Gia Nhiên lại không né tránh câu hỏi này. Hà Thụy Chi suy nghĩ một chút, rốt cuộc hiểu ra: “Ôn Ngôn?!”

Lông mi Cố Gia Nhiên run rẩy.

“Quả nhiên là Ôn Ngôn.” Hà Thụy Chi có chút không dám tin, “Tôi rốt cuộc cũng hiểu vì sao cậu hỏi tôi câu này. Nếu như là người khác, chắc chắn trong lòng cậu đã sớm có quyết định.”

Cố Gia Nhiên không nói gì, chỉ là nhẹ nhàng khuấy ly cà phê.

“Gia Nhiên, cậu có nói với Ôn Ngôn chuyện Phương Tinh Viễn chưa?”

Tay Cố Gia Nhiên ngừng lại.

Hà Thụy Chi hiểu.

Cậu lo lắng nhìn Cố Gia Nhiên, nhẹ giọng nói: “Lúc cậu nghĩ đến người đó, sẽ không nhịn được muốn cười, thích ở cùng một chỗ với người đó, thích nghe người đó nói, cũng thích nhìn người đó lúc rãnh rỗi, cảm thấy người đó cái gì cũng tốt, diện mạo, gia đình, thậm vẻ tức giận của người đó, cũng đẹp nhất.”

“Thậm chí, lúc tôi đang nói câu này, cậu liên tục nghĩ đến người đó.”

Keng —

Thìa cà phê không cẩn thận va vào thành ly, phát ra một tiếng vang.

Hà Thụy Chi thở dài: “Cố Gia Nhiên, cậu thích Ôn Ngôn rồi. Chỉ là, cậu không biết đã thật sự thích anh ta, hay là bởi vì nguyên nhân Phương Tinh Viễn, có phải không?”

Cố Gia Nhiên đau khổ nhắm mắt lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chuồn Chuồn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook