Chúng Ta Là Gì Của Nhau?

Chương 14

Sen Nguyễn

12/08/2015

"Chúng ta là gì của nhau?"

Chap 14:

Nó đứng trước cửa sân bay đăm chiêu nhìn vùng đất xa lạ.

Đêm qua khi nhận được mật tin của tổ chức rằng viên cảnh sát phụ trách vụ án năm đó của ba mẹ nó đã xuất hiện ở đất Hà Nội, nó liền tức tốc mua vé máy bay đến đây sớm nhất có thể. Gọi một chiếc taxi, nó nhanh chóng đọc địa chỉ cho bác tài. Chiếc taxi lao vun vút trên đường. Ngồi trong xe mà nó cảm giác như ngồi trên đống lửa, lòng nóng như lửa đốt. Nó sợ lại để viên cảnh sát ấy chạy mất như những lần trước.

Khoảng 30p sau thì xe dừng. Nó dúi vào tay bác tài một tờ polime 100k rồi chạy thẳng vào khu nhà trọ. Tuy nhiên, mới chạy vào được vài bước thì nó bị bảo vệ giữ lại không cho vào.

"Cô là ai? Cô đến tìm ai?"

"Cháu đến tìm người.. có việc gấp lắm chú ơi, cho cháu vào đi"

"Không được. Cô gọi bạn cô ra đây đi. Không thì cô nói cho tôi số phòng, tôi sẽ gọi trực tiếp để hỏi."

Nó nhíu mày. Gọi trực tiếp để hỏi? gọi để cho hắn chạy mất à? Nhưng không nói thì không được vào trong. Phải làm sao bây giờ? Thôi thì xông vào luôn.

Nghĩ sao làm vậy, nó hơi cúi người thoát khỏi cánh tay của bảo vệ, hơi dùng lực đấm vào bụng của hắn ta rôi nhân lúc hắn ta cúi người ôm bụng liền chạy về phía thang máy đi lên tầng 5.

Cửa thang máy vừa mở, nó liền xông ra, đụng phải mấy người suýt ngã nhưng nó vẫn cố chấp chạy về phía trước. Đế một căn phòng nằm khuất phía cuối hành lang, không nói không rằng tung một cước phá cửa.

"Rầm"

Cánh cửa dội mạnh vào tường rồi bật ngược lại. nó cẩn thận tiến vào trong. Phòng khách không có một bóng người. Nó cẩn thận mở cửa phòng ngủ. Xung quanh không có một bóng người. Cửa sổ mở tung, rèm cửa bay nhẹ trong gió. Nó giật mình nhoài người ra khỏi cửa sổ, chỉ kịp nhìn thấy một cái đầu rút vào trong cửa sổ phòng bên dưới. Nó tức giận đấm mạnh vào tường, túm chặt lấy dây thừng của viên cảnh sát dùng để nhảy xuống. Do hành động vội vàng nên nó không hề biết rằng hắn ta (viên cảnh sát) đã đóng cửa sổ. Lúc phát hiện ra thì đã quá muộn. Cả người nó đâm vào cánh cửa thủy tinh rồi lăn vài vòng trên sàn nhà. Cánh tay phải của nó bị thủy tinh đâm vào khá sâu. Máu từ đó cũng bắt đầu chảy ra, một vài giọt rơi xuống mặt sàn. Nó ôm tay, cố kiềm chế cơn đau rồi tiếp tục đuổi theo. Hắn ta thấy nó đuổi theo phía sau liền chạy về phía cầu thang, chống một tay lên lan can rồi nhảy xuống. Mỗi một động tác đều hết sức chuyên nghiệp. Nó cắn răng chịu cơn đau ở cánh tay rồi cũng từ tầng trên nhảy xuống, động tác y như hắn ta hồi nãy nhưng có vẻ chậm chạp hơn. Nó bị lăn vài vòng trên mặt đất rồi đứng dậy tiếp tục truy đuổi.

Chẳng mấy chốc cả hai đã chạy xuống tầng một. có lẽ cũng khá mệt nên tốc độ của hắn ta có hơi giảm. nó nhân cơ hội liền chạy nhanh đến, tung một cước từ phía sau đá lên lưng hắn ta. Viên cảnh sát cảnh sát không hề lúng túng, hắn ta nghiêng người tránh cú đá của nó. Nó thấy vậy liền xoay người tiếp thêm một cú đá nữa. Viên cảnh sát thuận đà cầm lấy chân nó, giữ chặt lấy không cho nó rút chân lại, tay kia hướng đến bụng nó một cước. Nó giật mình dùng hai tay đỡ đòn của hắn ta. Tuy nhiên, chân vẫn bị hắn ta giữ lấy. Vừa lúc đó, một chiếc limo đen thắng lại trước cổng khu nhà trọ, bánh xe ma sát với mặt dường tạo nên âm thanh chói tai

"Két tttt"

Nhân lúc nó đang dời tầm mắt đến chỗ chiếc xe, viên cảnh sát liền đẩy chân nó ra sau, đá một cước vào bụng nó. Nó bị bất ngờ nên không kịp phòng bị, theo lực đá mà văng về phía sau. Viên cảnh sát chạy lại gần chiếc limo rồi chui vào. Chiếc limo phóng vút đi để lại phía sau một làn bụi mờ. Nó nghiến răng vừa ôm tay vừa ôm bụng, mắt không ngừng nhìn theo chiếc limo kia cho đến khi bóng chiếc xe biến mất giữa lòng đường đông đúc.

"Mẹ kiếp!"

Hắn ta lại một lần nữa thoát được. Chỉ tại nó quá sơ suất. Nếu lúc đó nó không phân tâm thì hắn ta đâu thể chạy thoát. Khốn khiếp.

"Haru natsu aki fuyu kisetsu meguri

Naze naze koi ni wa owari ga aru no

Ichinen ni kagetsu to hátuka

Hontou ni atto iu ma datta"

Nhạc chuông điện thoại vang lên, nó liền bắt máy

"alo"

"Mày đang ở đâu vậy? Tao đang ở trước cổng nhà mày đây!"



Giọng như vang lên trong điện thoại mang theo chút lo lắng.

"Đừng nói với tao là mày đi làm nhiệm vụ một mình nha?"

"Không! Không phải đâu. Tao đang đi chơi. Tao đang ở… Hà Nội"

"CÁI GÌ? HÀ NỘI? MÀY ĐIÊN KHÔNG?"

Ngọc hét lên trong điện thoại khiến nó giật mình. A, sao phải hét lên như thế chứ? Làm như trời long đất lở ấy.

"Bình tĩnh.. bình tĩnh…"

"Hừ! Mày đừng nói với tao là mày đi tìm Bạch Tuyên Vỹ đấy nhé?"

Người nó chợt cứng lại. Đúng rồi, nó quên mất. Đây là nơi đặt đại bản doanh của Bạch gia mà. Nó cười khổ một tiếng

"Không… tao chỉ đến đây ăn phở thôi"

"Khùng vừa thôi. Ra tận Hà Nội để ăn phở? Mày lừa con nít à?"

"Thật mà. Không tin thì thôi."

"haiz! Được rồi. vậy mày về ngay đi. Đừng ở đó nữa. Lỡ mày gặp Phương Tiểu Uyển là mày chết chắc đấy"

Nó thở dài. Ngọc lại sợ nó bị tổn thương đây mà.

"Ừ. Tao về liền"

Nói rồi nó tắt máy. Đưa mắt nhìn quang cảnh Hà Nội một lần nữa, nó quay người bước ra sân bay. Thôi thì cứ quên đi. Chắc là bây giờ, cậu ấy đã sống hạnh phúc rồi. Hi vọng là vậy.

"Nói đi. Hôm qua mày ra Hà Nội làm gì?"

Trong phòng khách , Ngọc ngồi đối diện nó, hai tay khoanh trước ngực. Ánh mắt như laze chiếu thẳng vào người, thu hết tất cả những trạng thái trên mặt nó. Ngọc muốn chắc chắn rằng nó sẽ không nói dối.

Dường như đã quen với ánh mắt này của Ngọc nên nó bình tĩnh trả lời:

"Tao đã bảo là đi ăn phở."

"Rầm"

Ngọc đập tay lên bàn với lực không hề nhỏ mang theo trong đó là sự tức giận. Ly nước trên bàn hơi rung lên, mặt nước cũng theo đó mà gợn sóng.

"Hayashi Yukata! Mày đừng hòng gạt tao. Nói! Hôm qua mày đến đó làm gì? Mày đừng nói với tao là mày đã đi tìm Bạch Tuyên Vỹ đấy nhé?!"

"Tao đã bảo là…"

"Lại.Băng.Tâm! Mày rốt cuộc có xem tao là bạn?"

Ngọc nén cơn tức giận, nghiến răng nói.

"Tao thề với mày là tao không hề đi tìm Bạch Tuyên Vỹ"



"Vậy mày còn không nói cho tao biết?"

Nó tặc lưỡi, lắc đầu bất lực. đúng là không có chuyện gì mà nó có thể giấu được Ngọc.

"Tao theo lệnh của tổ chức… truy bắt một người… kẻ mà đã ba lần trốn thoát"

Ngọc hơi nhíu mày, tựa hồ như đang suy nghĩ điều gì đó. Một lát sau thì cơ mặt Ngọc mới dãn ra, vẻ mặt trở nên nghiêm túc

"Chính là manh mối mà mày nói?"

"Ừ"

Cứ tưởng Ngọc sẽ không nói gì, ai mà ngờ được nhỏ lại đùng đùng nổi giận

"Vậy sao mày không nói cho tao biết? Mày hành động một mình? Hắn lại thoát được? Bao giờ mày mới chịu thôi đi hả? mày đừng quên chuyện này cũng liên quan đến tao. Mẹ tao cũng đã mất trong vụ tai nạn đó"

Nó không nói gì, chỉ hơi cúi đầu xuống.

Nó biết không chỉ một mình nó vào tổ chức vì lòng thù hận, vì muốn tra rõ chân tướng cái chết của ba mẹ. Tình cờ nó biết được, Ngọc vào tổ chức cũng là vì lí do đó. Và còn một điều nó không ngờ tới nữa, đó là, người phụ nữ cảnh sát tìm thấy trên xe ba nó chính là mẹ của Ngọc. Phát hiện ra một điều này khiến nó vô cùng ngạc nhiên. Cuối cùng nó quyết định đi tìm Ngọc. Từ đó, hai đứa trở thành bạn thân của nhau kể cả ngoài đời lẫn trong tổ chức. Nó và Ngọc đã hứa sẽ cùng nhau tìm ra được kẻ thù giết ba, giết mẹ của cả hai, và… cả hai sẽ sống thật hạnh phúc! So với nó, Ngọc có may mắn hơn một chút. Đó là Ngọc còn có ba, có chị gái và có anh trai. Tuy nhiên, những người thân này của Ngọc lại có một suy nghĩ khác. Suy nghĩ về kẻ giết người đó, họ cho rằng hung thủ chính là…

"TẠI SAO MÀY KHÔNG TRẢ LỜI TAO HẢ?"

Nó giật mình bịt kín lỗ tai lại, mắt mở to nhìn Ngọc. Cái bà chằn này lại thích dùng "sư tử rống" nói chuyện với nó là sao vậy?

"Con lạy má. Má nói năng giống người bình thường dùm cái. Lỗ tai tao muốn banh ra rồi đây này"

Nó nhảy dựng lên lấy hai tay bẹo má Ngọc. Ngọc trừng mắt, giật phắt tay nó ra, ngồi phịch xuống ghế, mặt ngoảnh sang chỗ khác. Nó phì cười. Bà chằn này lại giận nữa rồi. Nhìn hung dữ vậy nhưng tính Ngọc lại rất trẻ con, rất hay giận dai a, mà đã giận ai là không thèm nhìn mặt người đó cả tháng trời. Điểm này đã bao lần khiến cho Roy- ông xã đẹp trai của bà chằn Ngọc khóc không ra nước mắt. Vì vậy, lần này muốn Ngọc hết giận thì phải hi sinh cái ví của mình rồi đây.

Nó ngồi xuống bên cạnh, ôm lấy cánh tay Ngọc giở giọng nũng nĩu:

"Chị Ngọc xinh đẹp tha lỗi cho em nha. Lần sau em không dám nữa đâu. Em hứa, lần sau dù là chuyện gì em đều nói với chị đầu tiên mà. Đừng giận em nữa"

Ngọc bĩu môi, lườm nó một cái cháy mặt rồi lại ngoảnh mặt làm ngơ như kiểu, ta đây điếc a, ta đây không có nghe gì hết a.

"Đừng có giận nữa mà. Tao mời mày đi shopping. Mày mua gì cũng được. Tao bao hết. Đi mà đừng giận nữa mà. Giận nhiều mau già lắm dó nha."

Ngọc hơi liếc mắt về phía nó, miệng hơi cong lên hình bán nguyệt

"Mày hứa đó nha!"

"Dạ, em hứa"

Nó biết là với diệu cười gian hơn đười ươi như thế chắc chắn hôm nay là ngày tận mạng của cái ví rồi. Nhưng mà cũng đành ngậm ngùi chấp nhận. Ai biểu nó làm Ngọc giận làm chi.

"Được rồi. Lần này tao tha. Không được có lần sau, nghe chưa?"

"Yes sir"

Nó giơ tay chào kiểu quân đội. Ngọc chỉ chờ có thế là lôi nó đi xềnh xệch. Trung tâm mua săm, thẳng tiến nào!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chúng Ta Là Gì Của Nhau?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook