Chứng Hồn Đạo

Chương 12: Phật Duyên

Tam Nguyệt Mộng Khê

05/04/2013

Ba đạo sấm sét màu sắc khác nhau trong mây cũng không duy trì được bao lâu, chỉ trong thoáng chốc đã mất đi. Mà bản thân đám mây màu trắng càng lúc càng trắng hơn, mây đen càng lúc càng đen như mực nước, đám mây bảy màu thì tỏa ra ánh sáng như ngọc thạch. Cuối cùng, ba đám mây từ từ biến hóa thành ba đóa liên hoa màu sắc khác nhau, rồi nhất tề hiện lên trên đỉnh đầu của Kim Thân Phật Anh.

Ba đóa liên hoa màu trắng, màu đen cùng đóa bảy màu cùng huyền phù lên trên không, mỗi một đóa hiện ra một luồng ánh sáng trang nghiêm, giống như là có ai đó đang tuyên phật hiệu vậy

- Tam...hoa...tụ...đỉnh!

Thấy dị tượng này, một vị tu sĩ Hợp Thể kỳ không che dấu được sự kinh hãi trong nội tâm, há to miệng nói.

(Dịch giả chú thích: Tam hoa tụ đỉnh này chỉ là một hiện tượng ví dụ sự kết Anh cho Lý Thiên Mạc, chứ không phải là Tam Hoa Tụ Đỉnh hay Ngũ Khí Triều Nguyên của võ hiệp cổ điển)

Thật ra không chỉ có bọn hắn, ngay cả các lão tổ tông Hoa Nghiêm tông đang lánh đời cũng bị dị tượng kinh thiên này làm kinh động không thôi.

Ngay lập tức có vài đạo thần niệm cực mạnh quét qua hư không rồi cuộn về phía Kim Thân Phật Anh, bị mấy đạo thần niệm này quấy nhiễu, Kim Thân Phật Anh khẽ dao động, thiếu chút nữa là tán đi. Thấy như vậy, những đạo thần niệm kia lập tức nhanh chóng rút về, rồi dừng lại cách cự Anh khoảng một ngàn trượng. Nhưng mà, các thần niệm đó không chỉ dừng lại không mà còn chia ra mỗi người một phương vị, thủ hộ Kim Thân Phật Anh.

Ở nơi xa, lại có thêm mấy đạo thần niệm phá không đi đến, nhưng lập tức bị các đạo thần niệm đang bảo vệ chặn lại. Các đạo thần niệm trao đổi nhau một chút rồi dừng xông đến, sau đó, các đạo thần niệm xông tới sau này cũng bị chặn xuống như vậy. Làm như vậy là để tránh cho các đạo thần niệm quá mạnh làm ảnh hưởng đến Kim Thân Phật Anh.

Ngay cả tu sĩ Hợp Thể kỳ cũng không có biện pháp phát hiện được những đạo thần niệm mạnh mẽ này, nhưng Lệnh Hồ lại cảm nhận được trong hư không tổng cộng có hai mươi ba đạo thần niệm cực mạnh một cách rõ ràng.

Lệnh Hồ không dám nói thần niệm của mình mạnh hơn những người trên, nhưng chỉ dựa vào thần niệm cửu niệm hóa hình thì hắn có sự nhạy cảm rất đặc biệt đối với các loại lực lượng linh hồn.

Thần niệm tất nhiên là một dạng lực lượng linh hồn. Đặc biệt, sau khi đạt đến tu vi Hợp Thể kỳ thì thần niệm sẽ là một dạng lực lượng linh hồn thật thụ.

Tâm thần của Hợp Thể kỳ còn có một cách gọi đặc biệt khác, đó là nguyên thần!

Một khi đạt đến cảnh giới Hợp Thể thì tinh, khí, thần, thể sẽ hợp lại thành một. Lúc đó Nguyên Anh cùng tâm thần sẽ chân chính hợp nhất lại, và đạt đến cảnh giới nguyên thần.

Cũng nhờ đạt đến cảnh giới này mà nguyên thần mới có thể tùy ý giao du, thân thể cũng không vì không có nguyên thần tại trong cơ thể mà bị thời gian hủy hoại. Mà bản thân các tu sĩ sau khi đạt đến cảnh giới nguyên thần, thì mỗi hành động nhấc tay nhấc chân đều có ẩn chứa lực lượng của linh hồn. Bởi vì bọn họ đã dung hợp hoàn toàn với nguyên thần rồi, tuy hai mà một.

Trên bầu trời hiện nay có tất cả hai mươi ba đạo thần niệm mạnh mẽ, tất nhiên không phải là thần niệm của tu sĩ Hợp Thể kỳ, càng không phải là thần niệm mà thần niệm của tu sĩ Hợp Thể kỳ có thể so sánh được.

Những đạo thần niệm xuất hiện ban đầu thì Lệnh Hồ đoán là của các lão tổ tông Hoa Nghiêm tông, có lẽ trong đó còn có thần niệm của Thanh Y Hầu. Còn bản thân các đạo thần niệm tới sau thì hẳn là của các tu sĩ bên ngoài.

Dưới sự bảo hộ của hai mươi ba đạo thần niệm, Kim Thân Phật Anh cuối cùng đã hoàn thành quá trình Tam Hoa Tụ Đỉnh, đem ba đóa liên hoa dung nhập vào trong đầu.

Sau đó, Kim Thân Phật Anh trăm trượng bắt đầu thu nhỏ lại, cuối cùng ẩn vào trong bên trong, bị Lý Thiên Mạc đưa vào trong tử phủ, cùng với Kim Thân Nguyên Anh bên trong hợp nhất.

Kim Thân Phật Anh trăm trượng vốn là một hình thức hiện ra bên ngoài thiên địa của Kim Thân Nguyên Anh bên trong Lý Thiên Mạc mà thôi, thực tế mọi chuyện xảy ra bên ngoài chỉ là hư ảnh những chuyện ở bên trong cơ thể Lý Thiên Mạc.



Lúc này, ba đóa liên hoa đã hiện ra trên trán của Kim Thân Nguyên Anh, tựa như một loại ấn phù vậy.

Đến đây, quá trình kết Anh của Lý Thiên Mạc đã kết thúc. Hắn thành công kết thành Nguyên Anh, hơn nữa còn là Kim Thân Phật Anh vạn năm cũng khó gặp.

Sau khi Kim Thân Phật Anh biến mất thì uy áp vô tận cũng hoàn toàn mất theo, những người có tu vi dưới Nguyên Anh đang bò lổm ngổm dưới đất cũng lúng túng đứng dậy.

Phong Vũ Nhược cùng những người có tu vi Nguyên Anh kỳ cùng Xuất Khiếu kỳ cũng ngồi dậy, Phong Vũ Nhược vội đến chỗ của Phong Thái Xung, kéo tay áo hỏi thăm.

Nhưng Phong Thái Xung không để ý đến Phong Vũ Nhược mà phá lên cười ha ha, vẻ mặt cực kỳ sung sướng.

- Phong chưởng giáo, chúc mừng quý tông đã có kỳ tài vạn năm khó gặp, thật sự làm cho người ta phải ước ao. Chuyện lớn như vậy mà Phong chưởng giáo không mời mọi người cùng uống một chén sao?

Tuy các tu sĩ vô cùng ghen ghét, nhưng cũng thật lòng chúc mừng nói.

Phong Thái Xung cười ha ha một tiếng:

- Tất nhiên phải mời chư vị đồng đạo cùng chung vui chứ! Mời các vị đến "Vô Ưu điện", mời!

Sau khi dặn dò hai vị trưởng lão trong Cửu Cung các lão tới đưa Lý Thiên Mạc đi, Phong Thái Xung liền dẫn các vị tu sĩ ngoại lai đến Vô Ưu điện.

Chuyện Lý Thiên Mạc kết Anh thành công nhanh chóng truyền khắp Hoa Nghiêm tông. Mọi người cũng biết Lý Thiên Mạc chẳng những kết Anh thành công mà còn là Kim Thân Phật Anh vạn năm khó gặp. Điều này đã chứng tỏ Lý Thiên Mạc không những là siêu cấp thiên tài thật thụ, mà còn là kỳ tài vạn năm khó gặp, tiền đồ không thể hạn lượng!

Có thể nói Hoa Nghiêm tông bây giờ quang phong vô hạn. Bất kể những người trước kia ghen tỵ với Lý Thiên Mạc thế nào, nhưng ý niệm duy nhất trong đầu bọn họ bây giờ chính là thành tâm chúc mừng, cố gắng tạo được quan hệ tốt với vị kỳ tài này.

Tin tức Hoa Nghiêm tông có kỳ tài vạn năm khó gặp, thân mang Phật duyên lập tức truyền ra khắp Cửu Châu Tu Tiên giới. Danh khí Lý Thiên Mạc nhất thời vang lên khắp nơi.

Hoa Nghiêm tông cũng phát ra thiệp mời để mời các đại phái tu tiên khắp Cửu Châu tới đây chúc mừng.

Dù sao, Tu Tiên giới chỉ có một mình Lý Thiên Mạc là kỳ tài có Phật duyên, chẳng những ngưng tụ ra được Kim Thân Phật Anh mà còn có dị tượng Tam Hoa Tụ Đỉnh nữa. Đây không chỉ là điều mừng của Hoa Nghiêm tông mà còn là cả Tu Tiên giới nữa.

Ở Cửu Châu Tu Tiên giới, chỉ có ba người là được Tu Tiên giới chiếu cố mà thôi: một là người có Phật duyên, hai là có Đạo cốt, và ba là người có Hồn căn!

Ba người này đúng là kỳ tài vạn năm khó gặp, lại càng là người có trăm phần trăm cơ hội để tu thành đại đạo, sau đó phi thăng thành tiên.

Dĩ nhiên, cũng đừng nghĩ rằng chỉ vì ba điểm này mà bọn họ đã được sự chiếu cố của Tu Tiên giới. Nếu không phải vì nguyên nhân khác thì bọn họ sẽ bị những người ghen ghét hủy diệt ngay.



Một nguyên nhân khác khiến cho bọn họ được sự chiếu cố của cả Tu Tiên giới là vì ba người này chính là con cưng của thiên đạo, cho dù là kẻ nào làm tổn thương hắn thì bản thân sẽ bị thiên đạo khiển trách. Nhẹ thì tâm ma đản sanh, bị thiên lôi đánh xuống làm cho hồn phi phách tán. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những nguyên nhân mà thôi, cái nguyên nhân đích thật là vì, cho dù là người có Phật duyên, hay là Đạo cốt, hay là Hồn căn chưa bao giờ xuất hiện thì bọn họ đều có thể tới "Định Giới đỉnh" - nơi câu thông với Tiên giới, để cầu tiên đan diệu dược, hoặc linh thảo tiên thạch, thậm chí còn là công pháp tu tiên từ Tiên giới.

Tóm lại, mỗi một vật họ cầu được đều là di bảo trân quý đối với cả Cửu Châu Tu Tiên giới. Chính vì điều này mới khiến cho bọn họ được cả Tu Tiên giới chiếu cố bảo hộ.

Dĩ nhiên, việc hướng Tiên giới cầu đồ không phải không có hạn chế, một hai trăm năm mới có thể tiến hành câu thông một lần, và đồ lấy được cũng là tùy vào cơ duyên.

Theo truyền thuyết thì vào một vạn tám ngàn năm trước, Tu Tiên giới từng xuất hiện một vị kỳ tài có Đạo cốt. Cũng nhờ người này cầu được một bộ công pháp tu tiên mà Tu Tiên giới Cửu Châu mới hưng thịnh được, vào thời điểm đó có rất nhiều người phi thăng được. Nhưng vạn năm sau thì số người phi thăng càng ngày càng ít, cho đến trong ba ngàn năm nay thì không còn ai cả.

Mà nay, người có Phật duyên đã xuất thế, Tu Tiên giới lại lần nữa có hi vọng phá bỏ được xiềng xích không người nào phi thăng.

Dĩ nhiên, những việc trên đều là bí mật của các tu sĩ cấp cao. Cho dù là cao thủ Hợp Thể hậu kỳ như Phong Thái Xung cũng không biết đến việc này.

Bọn họ có biết thì chỉ biết Lý Thiên Mạc là kỳ tài có Phật duyên được thiên đạo chiếu cố, cũng là người có hi vọng thành tựu đại đạo, phi thăng thành tiên.

Từ lúc Lý Thiên Mạc kết Anh thành công thì hôm nay đã là ngày thứ bảy rồi, cả Hoa Nghiêm tông đều tràn ngập trong không khí vui mừng. Người đến người đi nối liền không dứt, tông môn đệ tử cũng vì vậy mà bận rộn không thôi. Cứ ba ngày là tiểu yến, năm ngày là đại yến, số người đến thăm Hoa Nghiêm tông trong mấy ngày nay còn nhiều hơn tổng số khách đến thăm trong mấy ngàn năm vừa rồi.

Vô số môn phái tu tiên rối rít phái người đến Hoa Nghiêm tông chúc mừng lấy lòng, thậm chí ngay cả các tà phái tà tông cũng cho người tới để chia vui.

Rất nhiều đệ tử tông môn không thể hiểu nổi vì sao chỉ một đệ tử kết Anh thành công mà lại làm cho cả Tu Tiên giới phải chú ý như vậy? Mặc dù nói Lý Thiên Mạc đúng là thiên tài, hơn nữa việc kết Anh còn có dị tượng, nhưng không thể khoa trương đến mức như vậy chứ?

Đừng nói là đệ tử tông môn khó hiểu, ngay cả Lệnh Hồ cũng có chút không tưởng tượng nổi, nhưng bản thân hắn cũng là thiên tài, hắn có thể đoán được việc Lý Thiên Mạc kết thành Kim Thân Phật Anh còn có điều bí ẩn mà các tu sĩ cấp thấp không thể biết được.

Chỉ trong mấy ngày qua thôi, Lệnh Hồ đã cảm nhận được có rất nhiều thần niệm cường đại thường xuyên dòm ngó Ngọc Nữ phong rồi.

Từ lúc Nguyên Anh của Lý Thiên Mạc thì chỉ có hai mươi ba đạo thần niệm, nhưng giờ đã tăng lên đến năm mươi sáu!

Những đạo thần niệm này sau khi tới Hoa Nghiêm tông thì không hề rời đi, đợi cho đến khi không còn đạo thần niệm của ai tới nữa thì mới tập hợp chung một chỗ lại, dường như đang nghị luận gì đó.

Lệnh Hồ chỉ cảm thụ được những đạo thần niệm này thôi, chứ hắn không dám phóng thần niệm của mình ra. Mặc dù cửu niệm của Lệnh Hồ vô cùng cường đại, nhưng không thể nói là sẽ không bị những thần niệm khác phát hiện. Lại nói, tuy thần niệm của Lệnh Hồ cường đại, nhưng tu vi chỉ có Kết Đan sơ kỳ, căn bản không cách nào so sánh với mấy lão quái vật tu luyện hơn ngàn năm kia được.

Lúc này, Lệnh Hồ đang một mình một người ngồi ở Triêu Dương phong, ngắm nhìn bầu trời, tay cầm bầu rượu, trông qua rất là cô đơn.

Các đệ tử tông môn khác lúc này bận rộn vô cùng, chỉ có các đệ tử đời thứ nhất, đời thứ hai, cùng với riêng Lệnh Hồ trong hàng đệ tử đời thứ năm không bị phân công việc gì. Cho nên hắn mới rảnh rỗi đến Triêu Dương phong này một mình uống rượu.

Bảy ngày qua, việc Lý Thiên Mạc trở thành đứa con cưng của cả Tu Tiên giới tất nhiên đã gián tiếp đẩy Hà Thái Hư xuống đài, được tông môn chỉ định trực tiếp làm đại sư huynh. Tuy Hà Thái Hư hết sức uất hận, nhưng cũng miễn cưỡng cười vui, không dám có chút bất mãn. Thậm chí khi ở trước mặt các người khác, hắn còn biểu lộ bộ dáng khâm phục nữa.

Nghe được điều này thì Lệnh Hồ không khỏi bội phục sự dối trá của Hà Thái Hư.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chứng Hồn Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook