Chung Cực Thần Đạo

Chương 10: Ma Pháp Kiểu Mới.

Nhất Bút Thư

17/04/2013



Duy Khắc Lai Ân thong thả đi qua đi lại mấy bước ở trong phòng, sau đó ngưng tụ tinh thần lực, trong nháy mắt ngưng kết một tiểu hỏa cầu phóng ra ngoài.

“Ừ, thế này cũng có thể coi là thuấn phát ma pháp, chỉ có thuấn phát ma pháp mới có ý nghĩa trong thực chiến a.” Duy Khắc Lai Ân hài lòng gật đầu, sau đó hắn khoa tay múa chân, thực hiện các loại tư thế quỷ dị.

Định luật cơ sở thứ tư của ma pháp, việc chuyển động cơ thể của người thi pháp có thể ảnh hưởng đến việc chuyển động của ma pháp nguyên tố, Duy Khắc Lai Ân đang nghiên cứu ảnh của việc chuyển động thân thể mình với ma pháp nguyên tố.

Tất cả tinh thần của hắn đều tập trung vào tiểu hỏa cầu, một bên làm các động tác, một bên tinh tế cảm ứng ba động của ma pháp nguyên tố. Chỉ trong một thời gian ngắn, hắn đã nhớ kỹ trong lòng những ảnh hưởng của động tác thân thể đối với ma pháp nguyên tố, loại tốc độ này thật khiến cho các ma pháp sư bình thường khác không thể tưởng tượng nổi.

Thời điểm các ma pháp sư mới học được phương pháp thi triển ma pháp, thường thường nguyên tố thân hòa độ cùng lực khống chế nguyên tố cũng không được cao, chỉ có thể vừa chậm rãi ngâm tụng chú ngữ, vừa thực hiện các loại động tác, tìm hiểu tác động của thân thể đối với ma pháp nguyên tố. Như vậy ma pháp còn chưa có ngưng tụ được đã bị động tác thân thể cắt đứt, phải thi triển lại lần nữa. Được vài lần, tinh thần lực tiêu hao hết, không thể không dừng lại khôi phục, sau đó mới tiếp tục thí nghiệm ma pháp.

Có lẽ là vì tu luyện đạo pháp, Duy Khắc Lai Ân đã có nguyên tố thân hòa độ trời sinh rất cao, hơn nữa những năm nay tinh thần lực của hắn cũng có tiến bộ không ít, có thể dễ dàng khống chế hỏa cầu không tiêu tán, hắn càng thí nghiệm nhiều, hiệu suất càng được đề cao.

Nghiên cứu hết các ảnh hưởng của động tác thân thể, Duy Khắc Lai Ân lại bắt đầu nghiên cứu tác động của âm thanh đối với ma pháp. Đầu tiên là thử dùng ngôn ngữ bình thường, phát hiện những âm thanh này không ảnh hưởng rõ ràng tới ma pháp, lại tiếp tục thể nghiệm ma pháp chú ngữ.

Cái gọi là ma pháp chú ngữ, ở trong miệng ma pháp sư thì cực kỳ thần bí, thậm chí có thể nói là ngôn ngữ của thần. Tuy vậy, Duy Khắc Lai Ân xem ra, ma pháp chú ngữ chỉ là những âm tiết đặc thù mà thôi, chẳng qua là ma pháp nguyên tố cộng hưởng hiệu quả hơn với những âm tiết này, cho nên có tác dụng phụ trợ khi ma pháp sư thi triển ma pháp.

Bên trong ‘Huyền Tiêu Đạo Lục’ ghi lại rất nhiều chân ngôn, cũng là phối hợp các bí quyết thủ thế dùng lúc thi triển đạo thuật. Những chân ngôn này khi thì chỉ có mấy chữ đơn giản, lại có những đoạn dài được gọi là chú ngữ, hắn thấy hẳn là tương tự ma pháp chú ngữ.

Thử phát ra mấy âm tiết ma pháp, Duy Khắc Lai Ân lập tức phát giác ma pháp nguyên tố trong tiểu hỏa cầu rung động kịch liệt, có xu thế tiêu tán.

Vội vàng gia tăng tinh thần lực, Duy Khắc Lai Ân kinh ngạc thốt: “Chú ngữ này tác động lớn đến sự vận động của ma pháp nguyên tố như vậy, không trách được lúc thi pháp, rất nhiều ma pháp sư đều thích niệm chú ngữ trong miệng!”

Vừa nói, hắn lại tán đi tiểu hỏa cầu này, sau đó học tụng niệm ma pháp chú ngữ của hỏa cầu thuật, ngưng tụ một tiểu hỏa cầu mới.



“Ân, lúc sử dụng chú ngữ để ngưng tụ tiểu hỏa cầu thì chỉ cần hao phí hai phần ba tinh thần lực, xem ra chú ngữ là thứ rất hữu dụng, thảo nào rất nhiều ma pháp sư đều tìm tòi học hỏi ma pháp chú ngữ tốt hơn.” Duy Khắc Lai Ân nhịn không được mà tán thưởng một chút.

Ma pháp lý luận mà lúc trước Duy Khắc Lai Ân từng xem qua cũng có nói, tìm kiếm chú ngữ càng hữu hiệu càng tiết kiệm tinh thần lực là mục tiêu nghiên cứu cả đời của rất nhiều ma pháp sư. Hơn nữa vì sự đòi hỏi của thực chiến, cùng là một ma pháp có rất nhiều loại chú ngữ khác nhau. Ví dụ như hỏa cầu thuật, Lô Bản Đạt đã dạy hắn ba loại chú ngữ dài ngắn không giống nhau, trong đó chú ngữ dài nhất tiết kiệm tinh thần lực, chú ngữ ngắn nhất thì thời gian thi pháp nhanh nhất nhưng hao phí tinh thần lực nhiều nhất. Như vậy ma pháp sư trong lúc thi triển ma pháp, có thể căn cứ vào tình hình, lựa chọn chú ngữ thích hợp một cách linh hoạt.

“Không biết ‘Ngự Hỏa Chân Quyết’ bên trong “Huyền Tiêu Đạo Lục” có hiệu quả đối với ma pháp nguyên tố không.” Trong lòng Duy Khắc Lai Ân vừa động liền tán đi tiểu hỏa cầu mới vừa ngưng kết, sau đó tụng trong miệng: “Nhất khí hóa ngũ hành, bính hỏa hư không sinh; nam phương phụng thần sử; viêm hỏa câu thính lệnh!”

Chỉ đọc một đoạn khẩu quyết thôi, Duy Khắc Lai Ân lập tức cảm giác được hỏa nguyên tố ở xung quanh sống động cả lên, lần này chỉ dùng có một nửa tinh thần lực thì đã ngưng tụ thành công một tiểu hỏa cầu, hơn nữa hỏa nguyên tố ở xung quanh vẫn chưa ổn định trở lại, đến khi liên tiếp tạo thêm ba hỏa cầu nữa, chung quanh mới khôi phục lại bình thường.

“Tuyệt vời! Không nghĩ tới ‘Ngự Hỏa Chân Quyết’ không chỉ có thể thi triển hỏa hệ đạo pháp, mà còn điều khiển được hỏa nguyên tố của thế giới này! Với lại chỉ bằng một câu khẩu quyết đơn giản nhất là có thể tiết kiệm được một nửa tinh thần lực, dưới tình huống liên tục gọi về ba hỏa cầu, so sánh với ma pháp chú ngữ thì tốt hơn nhiều!” Trong chốc lát, tâm tư Duy Khắc Lai Ân chuyển đổi cả trăm lần, nghĩ tới vô số phương pháp mới kết hợp thi triển đạo thuật cùng ma pháp. Tin rằng chỉ cần mình tìm chút thời gian để thí nghiệm, chắc chắn có thể hợp nhất hai thứ này lại làm một, nghiên cứu ra ma pháp kiểu mới!

Thử nghiệm qua khẩu quyết, Duy Khắc Lai Ân không nhịn được mà xuất ra thủ thế để so sánh, nhất thời theo ngón tay của hắn phất lên, hỏa nguyên tố ở chung quanh lập tức linh động bay múa.

Trong nháy mắt, trong lòng bàn tay của hắn đã tạo thành một tiểu hỏa cầu, với lại cái hỏa cầu này không hề hao phí tinh thần lực, mà là quán chú một chút chân nguyên vào ngón tay, dựa vào ngự hỏa quyết ngưng tụ hỏa cầu.

Trong đạo thuật cũng có hỏa cầu thuật, chỉ có điều ngọn lửa kia là do thiên địa linh lực ngưng kết thành, không cùng hệ thống với ma pháp hỏa cầu thuật. Hỏa cầu thuật trong ‘Ngự hỏa chân quyết’ chính là miệng tụng ngự hỏa chân ngôn, tay kết ngự hỏa thủ ấn, sau đó dùng chân nguyên dẫn động thiên địa linh khí mà thành.

Mới vừa rồi Duy Khắc Lai Ân dùng phương pháp thi triển đạo thuật cũng có thể ngưng tụ ra ma pháp, thật sự là kinh hỉ ngoài ý muốn!

Gần như là theo bản năng, hai tay Duy Khắc Lai Ân quán chú chân nguyên, đồng thời tinh thần lực khống chế hỏa nguyên tố xung quanh, phát ra một cái tiểu hỏa cầu.

Cái tiểu hỏa cầu này nhìn không khác gì mấy cái hỏa cầu đã tạo thành lúc trước, nhưng là trong lòng Duy Khắc Lai Ân càng vui mừng khi nhìn tiểu hỏa cầu, bởi vì nó đã chứng thực suy nghĩ vừa mới sinh ra trong đầu hắn.

Ma pháp nguyên tố cùng thiên địa linh khí là hai thứ hoàn toàn bất đồng, vậy mà tiểu hỏa cầu trước mặt lại chứa cả hai loại năng lượng. Mới vừa rồi Duy Khắc Lai Ân vừa ngưng tụ ma pháp hỏa cầu thuật, vừa thi triển đạo thuật tiểu hỏa cầu, liền tạo thành cái thoạt nhìn giống như hỏa cầu bình thường trước mặt.

Cho nên thứ này không chỉ có lực lượng ma pháp mà còn bao hàm uy lực đạo thuật! Hơn nữa lấy ánh mắt phán đoán của Duy Khắc Lai Ân thứ này có uy lực cực mạnh, tiểu hỏa cầu hợp nhất sức mạnh của cả hai loại năng lượng, nếu như đối thủ chỉ xem đó là hỏa cầu bình thường…chắc chắn sẽ ăn phải quả đắng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chung Cực Thần Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook