Chư Giới Tận Thế Online

Chương 84: Hoang mang (1)

Yên Hỏa Thành Thành

23/08/2020

Giọng Nữ Thần Công Chính vang lên lần nữa: [Không cần? Để lấy được thành quả nghiên cứu khoa học của công dân Cố Thanh Sơn, cần ngài ấy phải tự mình trao quyền.]

Đồ sắp tới tay nên tâm trạng mọi người đều rất tốt, đến nỗi một câu hỏi của máy móc cũng có người trả lời: "Người chết thì không cần trao quyền."

Các vị Phủ chủ đều nở một nụ cười đầy thâm ý. Đây là nước của họ, là ngai vàng của họ, trải qua hàng nghìn hàng vạn năm, tuyệt đối không cho phép thay đổi.

Trong hội trường, Nữ Thần Công Chính rơi vào trạng thái yên lặng.

Trên Tinh Không, Nữ thần đang ở cùng với Cố Thanh Sơn, tập trung báo cáo cuộc chiến giữa Liên Bang với đại dương.

[Hạm đội Tinh Không đã tập hợp xong.]

[Bắt đầu bổ sung năng lượng.]

[Bổ sung năng lượng xong, đại bác chính đã phong tỏa mục tiêu, công kích sắp bắt đầu.]

[Đại bác chính đồng loạt bắn!]

[Không ổn rồi, không có hiệu quả, nó vẫn còn sống.]

Bỗng nhiên, một màn hình khác hiện ra trước mặt Cố Thanh Sơn: [Đại diện của Cửu phủ muốn nói chuyện điện thoại.]

...

Mấy nhà khoa học già đứng bên cạnh Tổng thống, người cầm đầu nói vào máy truyền tin: "Nữ Thần Công Chính, chúng tôi hoài nghi đây là sinh vật đại dương bị đột biến, chúng tôi đã nghĩ ra một cách tiêu diệt nó."

Nữ Thần Công Chính đáp: "Xin mời nói."

Nhà khoa học gia già nua lập tức nêu ra ý kiến của mình: "Chúng tôi quyết định thay sang vũ khí công kích tối tân, mục đích gây sát thương DNA của sinh vật khổng lồ."

[Mời tiếp tục.]

"Sử dụng bom nơ- tron để công kích, dùng Coban 59 bao bọc bên ngoài bom, bắn thẳng từ vũ trụ xuống đại dương."

“Đã là năm nào rồi mà còn dùng Coban.” Cố Thanh Sơn ôm trán, cạn lời: "Lỡ như xuất hiện sai lầm, phát nổ giữa chừng thì làm sao?"

[Đề nghị này có khả năng gây hại đến sinh mạng con người, bác bỏ!] Nữ Thần Công Chính lập tức nói.

Cố Thanh Sơn thở dài, lẩm bẩm: "Tôi đề nghị trước hết cần phác họa các phương thức công kích." Trước tiên là phải thu thập tình báo đã, rồi ngay sau đó mọi người sẽ hiểu rằng chỉ có bốn đại năng lực có thể đối phó với quái vật, như vậy mới có thể giảm tổn thất đến mức thấp nhất, giúp rất nhiều quân nhân không cần lãng phí sinh mạng của mình.

Nữ Thần Công Chính trầm mặc hai giây, ngay sau đó nêu ra yêu cầu với những lãnh đạo ở Trái Đất: [Nữ Thần Công Chính sắp tiến vào trạng thái thao tác chiến tranh, xin Tổng thống trao quyền.]

"Cô muốn đích thân ra tay?" Tổng thống hỏi.



[Tôi sẽ tiến hành phác họa các phương thức tấn công, tìm ra điểm yếu của sinh vật.] Nữ Thần Công Chính nói.

"Được, tôi trao quyền." Tổng thống nhanh chóng đưa ra quyết định.

Ông vừa dứt lời, màn hình lập tức chuyển sang một màu đỏ gay gắt.

[Cảnh báo, Nữ Thần Công Chính tiến vào trạng thái chiến tranh! Yêu cầu tất cả các tướng chỉ huy rời khỏi phạm vi quyền hạn, Nữ Thần Công Chính bắt đầu tiếp quản tam quân.]

[Bắt đầu kích hoạt toàn diện các cảm biến không gian.]

Trong vũ trụ u tối bên ngoài tầng khí quyển, có đến hàng trăm nghìn cảm biến không gian phân bố rải rác khắp nơi. Bình thường chúng vẫn luôn ở trạng thái ẩn, không hề phản ứng với bất kì tín hiệu nào.

Cho đến lúc này, khi nhận được tín hiệu kích hoạt của Nữ Thần Công Chính, các cảm biến không gian ấy mới đồng loạt nhấp nháy, bắt đầu khởi động chương trình.

[Cuộc chiến bắt đầu.] Nữ Thần Công Chính nhanh chóng chạy chương trình.

[Trải qua quá trình tính toán, vũ khí tối ưu chính là: phi thuyền Hùng Vũ trạm Tinh Không.]

Phi thuyền vũ trụ Hùng Vũ này không phụ trách thăm dò các hệ hành tinh khác, cũng không phụ trách điều hành và xử lý công việc của Liên Bang, mà nó chỉ đảm nhiệm một việc duy nhất, đó chính là chiến đấu.

Nó là một vũ khí chiến tranh thực thụ.

Lúc này, ngay khi Nữ Thần Công Chính ra lệnh, phi thuyền Hùng Vũ bắt đầu vận hành.

[Phi thuyền Hùng Vũ bắt đầu thực hiện bước nhảy không gian.]

[Phi thuyền Hùng Vũ đã đến điểm được chỉ định.]

[Hệ Thống vũ khí của phi thuyền Hùng Vũ chuẩn bị sẵn sàng trong ba mươi giây nữa.]

[Tia Laser đã vào vị trí.]

[Đạn điện từ quỹ đạo vào vị trí.]

[Hoàn thành lắp ráp đạn nano.]

[Bom mini vào vị trí.]

[Hoàn tất lắp đặt hệ thống vũ khí. Bắt đầu kế hoạch Al. Kết nối các mảng cảm biến.]

[Điều động đội chiến giáp cơ động, kết nối các mảng cảm biến, hệ thống vũ khí tự kiểm tra, chuẩn bị đốt lửa.

[Định vị mục tiêu theo không gian ba chiều, sẵn sàng bắn.]

[Chuẩn bị...]



[Xuất phát!]

Mười hai robot chiến đấu chế tạo bằng thép đồng loạt bay về phía đại dương, tiếng ầm ầm vang động khắp bốn phía. Chúng vây quanh quái vật khổng lồ để tìm vị trí tấn công tốt nhất, đồng thời truyền vị trí của mình về máy cảm biến không gian, để các mảng cảm biến xác định chính xác vị trí tấn công cho vũ khí. Đây là một kiểu phân tích tinh vi trong chiến đấu.

Chiến giáp cơ động đảm nhận việc giám sát và điều khiển toàn bộ quá trình chiến đấu, tìm ra điểm yếu của quái vật và thứ vũ khí hữu hiệu nhất nhằm bảo đảm cho cuộc tấn công diễn ra hiệu quả.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu sự công kích của vũ khí bình thường không có hiệu quả, họ sẽ nhặt các bộ phận bị đứt lìa của quái vật trong lúc chiến đấu trở về phòng thí nghiệm, sau đó tiến hành giải mã và gây trồng DNA đó.

Tiếp theo, chính là lúc các chức nghiệp giả ra tay. Các chức nghiệp giả có khả năng kỳ lạ, có lẽ sẽ có người là khắc tinh của quái vật. Một khi các chức nghiệp giả tạo ra được bất kỳ tiến triển nào cho trận chiến, Nữ Thần Công Chính sẽ tiến hành ghi chép và bắt đầu tính toán phương án để chiến thắng.

Kiếp trước cũng vậy, cũng là Nữ Thần Công Chính phát hiện ra chuyện các chức nghiệp giả có thể đối phó với quái vật.

"Haizz, thật may khi có Nữ Thần Công Chính, nếu không thì không biết con người còn phải chịu tổn thất nặng nề đến thế nào mới có thể biết được chân tướng." Cố Thanh Sơn lẩm bẩm.

Cùng lúc đó, sâu trong phi thuyền Thần Điện trạm Tinh Không, rất nhiều hình ảnh dần trở nên rõ ràng trên màn hình lớn.

Đó là hình của một vài nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Liên Bang, trong đó có cả nhà khoa học đã cống hiến công trình “Bước nhảy không gian” của mình, cũng vì vậy mà bất ngờ bỏ mạng.

Một loạt hình ảnh lướt qua, đến cuối cùng chỉ còn lại ba bức ảnh.

Ảnh thứ nhất là cảnh Cố Thanh Sơn và Nữ Thần Công Chính cùng nhau chế tạo Thiên Thần Rực Lửa, phá giải mấy chục vấn đề khó khăn, cống hiến kỹ thuật cấu tạo sinh mệnh.

Ảnh thứ hai là cảnh quân của Liên Bang đang toàn lực quyết chiến với đại dương, từng chiến giáp cơ động hy sinh oanh liệt, Tổng thống nhíu chặt mày, vẻ mặt nghiêm trọng khiến ông trông càng thêm già yếu.

Ảnh thứ ba là cảnh Cửu phủ tụ họp lại cười nói tán gẫu với nhau, nghị luận về việc đoạt được thành quả nghiên cứu chiến giáp sẽ tiến hành tấn công quốc gia kia, đạt được lợi ích mới.

Lão già có râu hắng giọng nói: "Những nhà khoa học cứng đầu kiêu ngạo, có thái độ thù địch với quý tộc và gây ra sự tổn hại cho nhân loại giống như hắn ta, thì chúng ta tuyệt đối không thể xem thường."

"Không sai, nhà khoa học đó thật sự khiến người ta vẫn còn sợ hãi đến bây giờ." Một lão già khác hùa theo.

Trong lịch sử của Liên Bang, chín đại phủ đã trải qua vô số phong ba bão táp, nhưng người khiến họ thật sự sợ hãi lại chính là nhà khoa học đã phát minh ra bước nhảy không gian.

Nhà khoa học đó từng áp dụng bước nhảy không gian ở cấp độ vi mô để phóng quả bom mang gien đột biến lên tầng bình lưu, tuyên bố rằng nếu không để hắn ta trở thành phủ chủ thứ mười, thì hắn ta sẽ hủy diệt Liên Bang.

Sau khi Nữ Thần Công Chính giải quyết xong nguy cơ ấy, chẳng bao lâu sau nhà khoa học đó cũng lập tức mất mạng bởi một kế hoạch ám sát không có kẽ hở.

Có điều, trước khi chết hắn ta đã nói những lời khiến quý tộc Cửu phủ khiếp sợ.

"Khi nó tiếp cận tinh cầu của chúng ta ở khoảng cách đủ gần, tôi đảm bảo Liên Bang sẽ phải trả một cái giá cực lớn."

Chỉ một câu nói không đầu không đuôi này thôi, nhưng khi kết hợp với kỹ thuật bước nhảy không gian, không ai biết chắc rằng nhà khoa học kia đã chừa lại chiêu cuối gì.

Từ đó trở đi, những kẻ thống trị này vẫn luôn đứng ngồi không yên, đồng thời sinh ra lòng cảnh giác tự nhiên đối với những bước đột phá của khoa học kỹ thuật.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chư Giới Tận Thế Online

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook