Chồng Ngốc Của Tôi

Chương 16: Chương 5.3

Tàng Tĩnh Nhi

09/01/2015

“Vũ Vọng à, nhớ kỹ ngày mai phải đến công ty với bọn anh đó.”

Trên bàn cơm, Mạnh Triết mở miệng nhắc nhở anh. Đã hơn hai tháng rồi, bọn họ chưa có bắt nó đến công ty làm việc là do châm chước cho chuyện vui của nó. Nhưng nay vợ con đều có cả rồi thì đương nhiên nó phải đến công ty làm việc tiếp.

“Em không đi đâu.”

Công ty chẳng có gì chơi cả, một mình anh ngồi trong phòng, đến cả một người để nói chuyện cũng chẳng có, anh mới không muốn đến đó đâu.

“Vì sao?” Tuy trước kia Vũ Vọng không thích đi nhưng cũng chưa từng kiên quyết từ chối như vậy.

“Em đã hứa với cha là phải chăm sóc tốt cho Nhung Nhung.” Anh dùng sức gật đầu, hiện tại anh là trái đất còn Kiều Nhung Ngọc là mặt trời, anh sẽ mãi mãi vây quanh cô.

“Thì bảo Nhung Ngọc đến công ty cùng với em.” Đỗ Vũ cho rằng, đó chẳng phải là vấn đề gì lớn cả.

Khẽ nhăn mặt, chu môi, anh thật sự không muốn đến công ty chút nào. Anh đến đó cũng chỉ bị các anh bắt nhìn vào mấy đường cong trên máy vi tính rồi bắt lựa chọn mà thôi.

“Phong thị không phải do bốn người các anh điều hành sao? Vũ Vũ theo đến đó làm gì chứ?” Kiều Nhung Ngọc khó hiểu hỏi.

“Bốn người bọn anh là giám đốc đại diện còn nó mới là tổng giám đốc, nó không đến công ty làm thì sao.” Nhậm Ngã Hành tức giận nói.

Cô hoàn toàn không bất ngờ với câu trả lời của anh, chỉ ‘a’ một tiếng rồi im lặng.

“Hiện tại cô chủ rất dễ mệt mỏi, không thể để cô ấy vất vả như thế được.” Má Lỗ đang đứng một bên vội lên tiếng phản đối quyết định của bọn họ. Đến lúc đó, nếu có chuyện gì xảy ra thì ai sẽ chịu trách nhiệm đây.

“Đúng vậy, cơ thể Nhung Ngọc hiện giờ không còn giống như lúc trước nữa.” Phong Long Sinh cảm thấy má Lỗ nói rất có lý, ông cũng không muốn có chuyện gì bất trắc xảy ra với đứa cháu bảo bối của mình.

Tiểu Mộng đứng phía sau Kiều Nhung Ngọc vừa chăm chú lắng nghe cuộc đối thoại của bọn họ vừa cẩn thận tính toán trong lòng.

Không ai chú ý đến cô ta đang suy nghĩ điều gì, tất cả sự chú ý đều đặt hết lên người Kiều Nhung Ngọc và Phong Vũ Vọng.

“Vậy em cũng không muốn đến công ty.” Muốn tách anh với Nhung Ngọc ra, anh mới không cần.

“Em trai à, mai em nhất định phải đến công ty.” Mạnh Triết hiếm khi nghiêm khắc như thế với anh.

“Vì sao ạ?” Bất mãn, bất mãn, anh thở phì phò nhìn anh cả.

“Vũ Vũ, mai anh đến công ty cùng các anh ấy đi, em ở nhà chờ anh.” Kiều Nhung Ngọc cũng cảm nhận được Mạnh Triết rất kiên quyết, nếu không phải có chuyện quan trọng thì chưa chắc anh ấy đã kiên trì muốn Vũ Vũ đến công ty như vậy.

Tủi thân nhìn cô, anh thật sự không muốn rời khỏi cô quá lâu, nếu anh đến công ty thì phải đợi rất rất lâu mới được về nhà. Nhưng thấy Kiều Nhung Ngọc gật đầu, anh cũng chỉ có thể đồng ý mà thôi.

“Được rồi.”

Bốn người kia thấy anh đồng ý, mới dám thở phào nhẹ nhõm.

Hai tháng nay, bọn họ đầu tư vào cổ phiếu toàn bị lỗ, tuy không tổn thất nhiều lắm nhưng sau khi cộng cộng, trừ trừ thì số lượng cũng chẳng nhỏ. Trước kia, bọn họ đều cho Vũ Vọng tùy tiện chọn vài cổ phiếu để đầu tư, có dự án đầu tư nào cũng để anh tùy tiện chọn đối tác. Tuy nói mỗi lần đều là tùy tiện nhưng chẳng hiểu vì sao, chẳng biết là do số anh may mắn hay trong tiềm thức của anh có sẵn khái niệm đầu tư cùng kinh doanh, anh chọn cổ phiếu nào cũng thu được nhiều lợi nhuận, chọn đối tác nào cũng đều hợp tác rất vui vẻ.

Cho nên sau hai tháng, bọn họ đành phải kéo anh đến công ty làm việc. Nếu hiệu suất đủ cao thì có thể để anh chọn dự án cho công ty trong một, hai tháng tiếp theo. Như vậy, anh có thể ở nhà trong vòng một, hai tháng tới.

Vốn bọn họ còn định mời thiên tài đầu tư Nhung Ngọc ra mặt nhưng vì cô đang mang thai, với cả cha nuôi sẽ không cho phép cô vất vả nên bọn họ đành phải dời sang mục tiêu khác.

*************************

Sáng sớm hôm sau, Phong Vũ Vọng bị ép tách khỏi vợ yêu, bị áp tải đến công ty, còn Kiều Nhung Ngọc cũng có thêm thời gian để quan sát Tiểu Mộng kỹ hơn.

Tiểu Mộng đến nhà họ Phong sắp được một tuần rồi, chỉ vì do Vũ Vũ suốt ngày quấn lấy cô cộng thêm cả mang thai rất dễ mệt mỏi nên cô cũng không còn sức lực chú ý đến cô ta.

Qua hết buổi sáng, cô phát hiện cô ta đúng như má Lỗ đã nói, là một người chịu khó. Nếu không phải vì tâm tư cô ta không tốt thì cô nghĩ mình sẽ thật sự tin tưởng cô ta. Bởi vì cô thích người chăm chỉ.

“Tiểu Mộng.”

Ngồi trước bàn nhỏ bên trong vườn hoa, Kiều Nhung Ngọc đang nhàn nhã thưởng thức bánh ngọt. Mang thai đúng là một việc quá vất vả, tuy cô không bị nghén nhưng rất dễ mệt mỏi, luôn thích ngủ cũng rất mau đói, lúc nào cũng muốn ăn. Mấy ngày nay, cô hết ăn rồi lại ngủ, có lẽ người khác nhìn vào sẽ hâm mộ cô nhưng cô chỉ cảm thấy vô cùng vất vả.

“Cô chủ có chuyện gì ạ?” Cô tỏ vẻ ngoan ngoãn bước đến trước mặt Kiều Nhung Ngọc, hơi cúi người hỏi.

Nhìn dáng vẻ cung kính giả tạo của Tiểu Mộng, cô chỉ mỉm cười, vờ như không biết tâm tư của cô ta, chỉ quan tâm hỏi: “Mấy ngày nay cô đã quen với công việc ở nhà họ Phong chưa?”

Nói thật, với trí thông minh của Kiều Nhung Ngọc, nghĩ muốn lén lút làm chuyện xấu dưới mí mắt của cô là hoàn toàn vô ích.

“Mọi người đều rất tốt với tôi, cám ơn cô chủ đã quan tâm.” Cô khéo léo trả lời.



“Vậy thì được rồi.” Nói xong, Kiều Nhung Ngọc liền tách một miếng bánh ngọt bỏ vào miệng, từ từ nhấm nháp.

Nhìn sắc mặt hồng hào, đôi tay thon dài, da thịt mịn màng của Kiều Nhung Ngọc, Tiểu Mộng chỉ cảm thấy vô cùng đố kỵ. Đều là những cô gái 20 tuổi nhưng vì sao lại khác biệt đến vậy?

Chỉ vì cô ta là cô chủ nhà giàu nên mới có thể gả cho một người chồng giàu sang như thế, nhận được tất cả tình yêu của người thân và chồng. Còn cô chỉ là một đứa con gái lưu manh, vô học cho nên chưa tới 18 tuổi đã đến quán bar làm việc, bị những tên đàn ông xấu xa chà đạp. Nếu không phải nhờ bác giới thiệu cô đến đây làm việc thì không biết cô còn phải chịu bao đau khổ nữa.

“Còn việc gì à?” Thấy Tiểu Mộng cứ nhìn mình chằm chằm đầy vẻ oán hận, cô liền vờ như khó hiểu hỏi lại.

“Không, không có gì.” Cô vội vàng che giấu đi ánh mắt oán hận của mình.

“Cô chủ, tôi đi làm việc tiếp đây.” Tuy Kiều Nhung Ngọc chưa có phát hiện ra ý đồ của cô nhưng cô vẫn nên cẩn thận một chút, tránh cho cô chưa kịp hành động đã bị đuổi đi rồi.

“Cô đi đi.” Dứt lời lại tiếp tục ăn bánh ngọt.

Tiểu Mộng giống như nhận được lệnh đặc xá, vội vã rời đi.

Cô ta vừa quay người, Kiều Nhung Ngọc liền đặt dĩa bạc trong tay xuống, hai mắt rực sáng nhìn Tiểu Mộng.

“Nhung Nhung, Nhung Nhung.” Một bóng dáng hưng phấn chạy đến trước mặt cô, vội vàng kéo tay cô giống như chú chó nhỏ nhìn thấy chủ liền vẫy vẫy đuôi.

“Sao anh về sớm vậy?” Vừa nhìn thấy anh, tâm tình của cô liền tốt lên. Vỗ vỗ đầu anh, cô thầm nghĩ, nếu anh có thêm cái đuôi thì chắc chắn sẽ vẫy rất nhiệt tình.

“Ừ, anh vô cùng cố gắng hoàn thành việc anh cả giao rồi bám lấy anh hai đòi anh ấy đưa về.” Anh vươn tay bế cô lên rồi đi vào trong nhà.

“Em còn muốn ăn bánh ngọt mà.” Cô đấm nhẹ mấy cái lên vai anh.

“Nhung Nhung không muốn về phòng sao?” Anh dừng lại, khó hiểu nhìn cô.

Nghe thấy anh hỏi như vậy, cô liền biết là anh chỉ muốn trở về phòng.

“Anh không thấy em đang ăn bánh ngọt sao? Em nói muốn trở về phòng lúc nào?”

“Được rồi.” Anh ngoan ngoãn bế cô quay lại phía bàn nhỏ rồi ngồi xuống, sau đó để cô ngồi lên đùi mình.

Cô mỉm cười hạnh phúc, cầm lấy dĩa bạc tách một miếng bánh đưa đến bên miệng anh.

“Anh cũng ăn thử đi.”

Anh là một trong số ít những người đàn ông thích ăn đồ ngọt, có đôi khi cô cảm thấy đồ quá ngọt nhưng anh vẫn ăn sạch bách.

Há mồm ăn miếng bánh ngọt cô đút, anh vui vẻ đến híp cả mắt.

“Ngon quá.”

Anh lại cầm lấy một chiếc dĩa bạc khác, tách một miếng bánh đưa đến bên môi cô, vui vẻ nói: “Nhung Nhung cũng ăn đi.”

Vì thế, hai người bọn họ cứ anh một miếng, em một miếng, chỉ một lúc sau đã giải quyết hết một bàn đầy bánh ngọt. Mà cảnh thân mật của hai người lúc rơi vào trong mắt Tiểu Mộng đang trốn một bên nhìn lén lại thành tội ác không thể tha thứ.

********************

Thời gian trôi qua rất nhanh, bất giác đã qua hai tháng, mà hai tháng này đối với một người mới đến nhà họ Phong thì cũng đủ để quen với cuộc sống nơi đây.

Tiểu Mộng cũng bắt đầu chuẩn bị cho kế hoạch của mình.

Kiều Nhung Ngọc mang thai đến tháng thứ ba, cuối cùng cũng bắt đầu xuất hiện tình trạng nôn nghén. Cứ mỗi buổi sáng, việc đầu tiên sau khi cô thức dậy là chạy vào nhà vệ sinh nôn khan, lúc ăn cơm cũng thấy mặt mày cô tái nhợt, ăn được một nửa lại chạy vào nhà vệ sinh nôn. Mấy người đàn ông thấy tình cảnh như vậy đều vô cùng kinh hãi.

Trong đó, Phong Vũ Vọng là người khẩn trương nhất, mỗi lần thấy cô dựa vào bồn cầu nôn thốc nôn tháo là anh lại gấp như con kiến bò trên chảo nóng, chỉ có thể đứng bên cạnh lo lắng cho cô mà thôi.

Thân thể cô cũng được xem như là cân xứng nhưng giờ, chẳng những không béo lên do mang thai mà ngược lại do nôn nghén mà gầy đi không ít.

“Nhung Ngọc, hay là con đến bệnh viện kiểm tra đi, cái gì con cũng không ăn được, cơ thể sẽ không chịu nổi đâu.” Phong Long Sinh lo lắng nhìn cô. Lúc vợ ông mang thai hình như cũng đâu có khổ sở đến thế.

Lắc đầu, cô vươn tay nhận lấy cốc nước má Lỗ đưa cho để tẩy hết vị chua trong miệng. Uống một ngụm rồi nhổ đi, cô cảm thấy đỡ hơn rất nhiều.

“Lần trước con đi kiểm tra đã hỏi qua rồi, bác sĩ nói đó là hiện tượng bình thường.” Thực ra, lúc trước cô đi kiểm tra còn chưa có bị nôn nghén, chỉ thuận tiện hỏi thôi, ai ngờ mới qua mấy ngày mà đã bị nó hành hạ rồi.

“Nhung Nhung...” Phong Vũ Vọng vô cùng lo lắng cho cô, thấy cô trong khoảng thời gian này luôn mệt mỏi, anh lại cảm thấy

đau lòng.

"Không sao đâu, anh đừng lo." Cô nắm tay anh, dịu dàng an ủi



"Anh nghĩ em vẫn nên đến bệnh viện kiểm tra lại đi." Mạnh Triết lên tiếng khuyên bảo. Hiện tại nhìn vẻ mặt, thân thể cô ddefu kém hơn nhiều so với lúc mới mang thai.

"Đúng thế, em vẫn nên đi kiểm tra lại đi." Nhậm Ngã Hàng nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của Vũ Vọng, cũng rất đau lòng.

"Nhân tiện hỏi một chút xem có biện pháp gì giảm bớt tình trạng nôn nghén này hay không." Đồ Vũ cũng chen miệng vào.

Hàng ngày, lúc ăn cơm thấy nôn nghén như vậy hại anh chẳng còn thèm ăn nữa. Kéo kéo quần áo trên người mình, anh lại cảm thấy mình gầy đi một chút rồi.

"Đúng đó, vừa khéo ngày mai anh không có bận gì cả, anh sẽ đưa em đi." Bạch Dật Phong đưa ra đề nghị.

Phong Long Sinh đồng ý ngay lập tức.

"Cũng được, ngày mai Dật Phong đưa Nhung Ngọc đi kiểm tra xem." Vất vả lắm mới kiếm được con dâu tốt, ông cũng không muốn cô xảy ra chuyện gì.

"Con cũng muốn đi." Vừa nghe nói cô phải ra ngoài, Phong Vũ Vọng vội kêu to.

"Em trai à, em ngoan ngoãn ở nhà đi, để Dật Phong đưa Nhung Ngọc đi rồi sẽ đưa cô ấy về cho em." Mạnh Triết nói.

"Nhưng mà...." Anh không muốn rời khỏi Nhung Nhung. Tuy anh chẳng giúp được gì nhưng cha và cha vợ đã từng dặn, chỉ cần anh ở cùng Nhung Nhung thì bọn họ sẽ thoải mái hơn rất nhiều, cho nên anh vẫn muốn ở cùng cô.

"Vũ Vọng." Đồ Vũ nghiêm mặt nhìn anh, nghiêm túc nói.

"Hiện tại, tình huống của vợ em rất đặc biệt, em đi theo lại phải chăm sóc em nữa, đến lúc đó vợ em sẽ rất mệt mỏi đó." Dù sao hiện tại nó có làm chuyện gì tùy hứng, chỉ cần lôi Nhung Ngọc ra là hoàn toàn có thể ngăn cản nó.

Vừa nghe thấy Nhung Ngọc sẽ mệt mỏi, anh lập tức gật đầu đồng ý ngoan ngoãn ở nhà chờ cô.

"Con trai à, con bế Nhung Ngọc về phòng nghỉ ngơi đi, cha thấy săc mặt nó càng ngày càng kém đó." Phong Long Sinh nhìn khuôn mặt trắng bệch cùng với dáng vẻ có thể ngất xỉu bất cứ lúc nào của Kiều Nhung Ngọc, liền vội vàng nói.

"vâng ạ." Anh đi đến ôm lấy cô, rời khỏi phòng ăn nhanh chóng về phòng.

"Cô ấy không có việc gì đó chứ?" Nhậm Ngã Hành vô cùng lo lắng cho cô.

Tuy bình thường anh cũng không thích cô lắm, nhưng dù sao thì cô vẫn là một phần của nhà họ Phong, lại còn đang mang bảo bối quý giá nhất của nhà họ cho nên anh cũng phải quan tâm đến cô một chút.

"Trước kia, mẹ Vũ Vọng mang thai nó cũng không vất vả đến thế đâu." Phong Long Sinh nhìn thấy cô như vậy, chợt cảm thấy vợ mình lúc đó cũng rất vất vả nhưng lại không có phản ứng lớn như Nhung Ngọc, song chắc cũng chẳng mấy dễ chịu. Hơn nữa, sức khỏe của Nhung Ngọc vẫn còn tốt hơn vợ mình rất nhiều.

Đỗ Vũ lắc đầu, tỏ vẻ không chịu nổi: "Nếu lúc phụ nữ mang thai đều vất vả như thế thì sau này chắc con cũng không dám để vợ mình mang thai nữa."

Mạnh Triết liếc anh một cái, tức giận mắng: "Có giỏi thì em cứ cưới vợ về rồi cả đời không chạm vào cô ấy xem." Nói lời ngu ngốc gì thế không biết.

"Hả?" Dọa người à, nghĩ cũng không muốn nghĩ nữa, khó khăn lắm mới cưới được vợ lại không co chạm vào, vậy thì cưới vợ về làm cái gì chứ.

"Có lẽ... Rất khó thực hiện... Không chạm vào...." Vậy phải làm sao bây giờ, hiện tại nhìn vợ người ta mang thai đã khổ sở như thế, nếu sau này vợ mình mang tha thì anh sẽ khổ sở đến mức nào nữa.

"Anh có hay không cũng đều được mà." Bạch Dật Phong chế giễu anh.

"Đúng thế, đầu óc vô dụng." Nhậm Ngã Hành cũng góp tiếng.

"Cái gì gọi là có hay không đều được." Anh tức giận đến giậm chân.

"Hai đứa không thấy Nhung Ngọc mang thai rất vất vả sao? Hai đứa nhẫn tâm để vợ minh chịu khổ sao?" Chết tiệt, lại dám ghét bỏ anh, anh như vậy gọi là biết suy tính sâu xa, suy nghĩ lâu dài.

"Em còn chưa có vợ." Nhậm Ngã Hành đứng dậy, bỏ khăn ăn trong tay xuống, tức giận đáp lại anh rồi rời đi.

"Ha ha, em cũng chưa kết hôn." Bạch Dật Phong bật cười to, hướng về phía Phong Long Sinh khẽ gật đầu rồi cũng đi ra khỏi phòng ăn.

"Anh cũng chua có đối tượng." Mạnh Triết đứng dậy rồi cũng đi ra ngoài.

.......

Nhìn ba người bọn họ lần lượt đi khỏi, Đỗ Vũ hoàn toàn sửng sốt, một lúc sau mới hồi thần.

"Em cũng chưa có bạn gái... Em chỉ là..." Lẩm bẩm nhìn về phía cha nuoi.

Phong Long Sinh nở nụ cười, cười vô cùng vui vẻ. Bốn đứa nhỏ này, thật là, quá hài hước mà.

Nhìn thấy ông cười, Đỗ Vũ cũng đành cam chịu, lủi thủi rời khỏi phòng ăn.

Đứng im lặng một bên, Tiểu Mộng vẫn âm thầm quan sát tình hình, trong lòng đã dần hình thành lên một kế hoạch, ngày mai chính là ngày tốt nhất. Mấy cậu chủ kia phải đi làm, người không đi làm thì phải đưa cô chủ đến bệnh viện, ông chủ cũng không có nhà, vậy chỉ còn mỗi cậu Vũ Vọng ở nhà thôi. Đó chính là lúc cô bắt đầu đổi đời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chồng Ngốc Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook