Chồng Ngốc Của Tôi

Chương 12

Tàng Tĩnh Nhi

15/12/2014

Gõ cửa phòng rồi đứng đợi người bên trong cho phép bước vào.

“Mời vào.”

Cô vừa vào đã thấy Phong Long Sinh đang ngồi trên sofa chờ mình.

“Bác Phong, tìm cháu có chuyện gì sao?”

“Đến đây ngồi đi.”

Kiều Nhung Ngọc đi đến ngồi xuống sofa đối diện, chờ ông nói.

“Hôm nay bác đến công ty của ba cháu để bàn chuyện hôn sự, bác định để hai đứa kết hôn sau hai tuần nữa. Ba cháu nói để cháu quyết định.”

“Sau hai tuần nữa?”

“Sợ quá nhanh sao?” Lo lắng hỏi, nhìn cô không trả lời ông chợt cảm thấy khẩn trương, trước đây cho dù đối mặt với những dự án lớn ông cũng chưa từng lo lắng đến vậy.

Lắc đầu nói: “Không có.”

“Bác sẽ sắp xếp thời gian để hai đứa đi chọn nhẫn và chụp ảnh cưới.”

Tốt quá rồi, vừa nãy thấy cô do dự ông còn tưởng cô sẽ phản đối.

“Vâng, bác cứ sắp xếp đi.” Cô còn mải suy nghĩ chuyện khác, hôn sự cứ để người lớn lo liệu là được rồi, hiện tại cô chỉ quan tâm đến những cảm xúc tiêu cực của Vũ Vũ.

“Bác Phong, cháu có thể hỏi bác một chuyện không?”

“Chuyện gì?” Qua mấy ngày quan sát, ông phát hiện cô gái nhỏ này cực kỳ thích con trai mình, nuôi chiều nó có thừa nhưng nếu nó sai vẫn nghiêm khắc phê bình, không giống như mấy đứa kia, cưng chiều đến tận trời mặc nó làm loạn. Còn Vũ Vọng tuy vẫn khác người nhưng đã hiểu biết hơn rất nhiều so với trước.

“Có liên quan đến Vũ Vũ, cháu mong bác Phong có thể nói thật cho cháu biết.”

“Được.” Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của cô, ông vô thức ngồi thẳng lên đợi cô hỏi.

Trong lòng cân nhắc hồi lâu mới chậm rãi mở miệng hỏi: “Có phải trước kia Vũ Vũ đã từng bị tổn thương hay không? Cháu phát hiện chỉ cần không nhìn thấy cháu một lúc anh ấy liền lo sợ, cho dù có ôm cũng vẫn lo lắng như sợ cháu sẽ biến mất vậy.”

Nghe xong câu hỏi của cô, tim ông hơi thắt lại, ông biết trong lòng anh vẫn bị tổn thương cho dù bọn họ có cố gắng bao nhiêu vẫn không thể làm lành vết thương lòng của anh.

Còn ông thật không biết phải nói với cô thế nào, dù sao chuyện đó cũng có liên quan đến hai cuộc hôn nhân thất bại của ông.

“Bác Phong?”

Nhìn cô thở dài, nghĩ đến cô gái này có thể xoa dịu những bi thương của con trai, ông liền quyết định nói hết cho cô biết. Hơn nữa, hai đứa sẽ kết hôn nên cô có quyền được biết mọi chuyện.

“Nếu bác không tiện nói thì cháu cũng sẽ không hỏi nữa.” Thấy ông có vẻ khó xử, cô quan tâm nói, cô cũng không có thói quen bới móc chuyện của người khác.



“Chẳng có gì bất tiện cả, mọi chuyện đều đã qua được 10 năm rồi...” Giống như hạ quyết tâm, Phong Long Sinh khó khăn mở lời.

“Có lẽ cháu không biết, mười năm trước Vũ Vọng không hề giống như bây giờ, nó là một đứa trẻ bình thường cũng đến trường, nghịch ngợm và gây rối. Mẹ đẻ của Vũ Vọng vì khó sinh mà mất, cô ấy vì muốn giữ lại huyết mạch cho nhà họ Phong đã không để ý đến cơ thể mình lừa bác mang thai nó, đợi đến khi bác phát hiện ra thì đã muộn, chẳng thể bỏ cái thai đi nữa.

Có lẽ cháu sẽ cảm thấy bác tàn nhẫn nhưng khi đó với bác mà nói thì cô ấy là quan trọng nhất, bác không muốn vì đứa con mà mất đi cô ấy song chẳng ngờ cô ấy vẫn rời xa bác...Nói thật, lúc ấy bác không hề quan tâm đến Vũ Vọng, thậm chí có thể nói là hận bởi vì nó khiến bác mất đi người yêu nhất đời này...Vì vậy, bác đến trại trẻ mồ côi nhận nuôi bốn đứa kia, đối xử còn tốt hơn so với Vũ Vọng...

Vũ Vọng không hiểu vì sao bác lại không thích mình nên nó luôn tìm mọi cách để bác được vui, song bác vẫn chưa từng để ý đến nó, nó là do một tay má Lỗ dạy dỗ. Má Lỗ từng nhiều lần khuyên giải nhưng bác vẫn không để tâm, thà đem tình thương của mình cho bốn đứa con nuôi còn hơn là quan tâm đến con trai ruột...

Năm Vũ Vọng mười lăm tuổi, bác quen một người vũ nữ hai mươi tuổi....Không phải bác ngụy biện, 15 năm qua bác chưa từng rung động trước bất kỳ người phụ nữ nào, bác cũng không muốn phản bội vợ mình nhưng dáng vẻ của cô ta rất giống với vợ bác hồi trẻ, vì ngộ nhận mà bác đã nghĩ mình yêu cô ta rồi....

Mặc kệ mọi người phản đối, bác vẫn kiên trì muốn cưới cô ta...Còn Vũ Vọng vì muốn lấy lòng bác mà không hề phản đối...Bác vẫn còn nhớ rõ, lúc ấy bác vì nó không có phản đối mà tát nó một cái thật mạnh...Có lẽ do bác cảm thấy mình đã phản bội mẹ nó nên mới trút giận sang nó, cho rằng nó không nên vì bác mà chấp nhận một người phụ nữ khác thành mẹ của nó, bởi vì mẹ nó đã đánh đổi cả mạng sống để sinh ra nó...

Sau đó bác đã cưới cô gái kia...Cô ta đối xử với Vũ Vọng rất tốt , lúc nào cũng quan tâm đến nó. Nếu bác đi làm thì cô ta sẽ chăm sóc nó, cứ như thế, Vũ Vọng đã thích cô ta...Có lẽ, do từ nhỏ không có ai đối xử thật tâm với mình nên nó vô cùng tin tưởng cô ta, mặc kệ cô ta nói gì nó vẫn tin tưởng. Ngay cả đến khi cô ta thuê người bắt cóc nó, nó vẫn chưa từng nghi ngờ cô ta...

Cũng vì thế mà khi sự thật phơi bày, nó hoàn toàn không thể chấp nhận nổi...Sau khi cứu trở về, nó bắt đầu sốt cao lên tới 45 độ...Đến khi tỉnh lại thì đã bị quên hết tất cả nhưng trong tiềm thức nó vẫn rất khó để thích một người, trừ người nhà ra nó đều không chấp nhận bất kỳ ai...Đây vẫn chưa phải tình huống tồi tệ nhất, tồi tệ nhất là bác sĩ nói cho bác biết...Trí óc của nó bị ảnh hưởng...Trí lực của nó như đứa trẻ mười tuổi, mãi mãi không tốt lên được...”

Nói xong lời cuối ông liền nghẹn giọng: “Khi ấy, bác mới giật mình nhận ra mình đã quá vô tâm với nó, từ đó về sau, tất cả mọi người đều dồn hết sự chú ý vào nó...Có lúc bác đã nghĩ, nó như thế cũng tốt, không cần phải đối mặt với những tổn thương trong quá khứ, ít ra là nó vẫn vui vẻ...”

Trong lúc nghe ông kể, đã có rất nhiều lần cô không nhịn được muốn đứng lên đánh ông nhưng vẫn cố gắng nhịn xuống. Nghe ông kể xong, cô cuối cùng vẫn không kiềm chế được gào lên, từ lúc sinh ra đến giờ đây là lần đầu tiên cô mất bình tĩnh đến thế.

“Sao ông có thể vì vợ mình chết do khó sinh mà đối xử với anh ấy như thế? Ông chưa từng nghĩ đến vì cái gì mà bà ấy quyết sinh anh ấy ra sao? Cho dù biết mình sẽ chết nhưng bà ấy vẫn quyết định sinh con thì đã có thể hiểu được bà yêu đứa bé này biết bao nhiêu. Còn ông lại đối xử với anh ấy như thế, vợ ông ở trên trời chắc chắn không thể yên lòng. Nhìn thấy ông đối xử với đứa bé mà bà đã phải đổi bằng cả mạng sống, bà nhất định sẽ dùng nước mắt rửa mặt mỗi ngày! Lúc anh ấy khỏe mạnh ông không thương, không bảo vệ đến khi anh ấy gặp chuyện mới biết hối hận còn có ích gì nữa!”

“Thật xin lỗi...” Rốt cuộc, trong tiếng mắng của cô, ông đã bật khóc như một đứa trẻ.

Ông chưa từng đặt mình vào địa vị của bà để suy nghĩ, chỉ nghĩ vì nó mà mình mất đi người vợ thương yêu nhất. Chưa từng nghĩ đến vợ mình vì sao biết rõ không nên sinh con nhưng vẫn giấu ông mang thai, bà ấy chắc chắn là rất rất yêu ông nên mới muốn sinh con cho ông, cho dù là đổi bằng cả mạng sống.

“Bà xã...Rất xin lỗi...Rất xin lỗi...”

Cho đến hôm nay, nhờ cô thức tỉnh ông mới biết mình là một người ngu dốt biết bao nhiêu, tự cho là mình đúng nên đã làm tổn thương vợ cùng con trai. Có lẽ ông vì áy náy mới bảo vệ, nuông chiều anh nhưng trong lòng lại chưa từng thương anh. Kể từ hôm nay, ông sẽ thương yêu anh hơn để bù lại những năm tháng đã qua.

Nhìn ông đầy mặt nước mắt liền không còn gi để nói. Rút một tờ khăn giấy đưa cho ông vẫn không mở miệng nói một câu, có lẽ nên để cho ông khóc một trận thoải mái.

“Nhung Nhung?”

Lúc này, cửa phòng sách bị người khẽ đẩy vào, Phong Vũ Vọng ngủ được vài phút liền tỉnh lại, tỉnh dậy không thấy cô vội chạy đi tìm má Lỗ. Má Lỗ bảo anh đến phòng sách tìm thử nên anh mới chạy đến đây. Nhưng anh giống như nghe thấy có người đang khóc nên không dám xông vào chỉ lén mở ra một khe nhỏ để nhìn trộm.

“Vũ Vũ? Vào đây.” Vừa nghe, cô đã biết là anh, chỉ có anh mới gọi mình như thế.

Vừa nghe thấy có thể đi vào anh lập tức đẩy cửa rồi chạy đến bên cô, lúc này mới có tâm tình nhìn xem ai đang khóc.

“Cha? Sao cha lại khóc? Có người bắt nạt cha à?” Nghiêng đầu khó hiểu hỏi, nơi này chỉ có anh, Nhung Nhung và cha, anh không bắt nạt cha vậy chỉ có...(bó tay với anh)

Nhìn về phía Kiều Nhung Ngọc, ngơ ngác hỏi: “Nhung Nhung bắt nạt cha à?”

“Em không có bắt nạt cha anh?” Véo nhẹ mũi anh, cười nói.



“Vậy...”

Không đợi anh nói hết, Phong Long Sinh đã nhào đến ôm chặt anh: “Con trai...”

Vỗ nhẹ lưng ông giống như bình thường bọn họ vẫn an ủi mình, vừa vỗ vừa nói: “Đừng khóc, đừng khóc, cha đừng khóc nữa mà.”

Nhưng sự an ủi của anh hoàn toàn vô dụng, ngược lại ông còn khóc to hơn.

Hiện tại, ông chỉ cảm thấy vô cùng có lỗi với anh nhưng anh lại không để tâm còn đối xử tốt với mình như thế, ông thật quá xấu hổ.

Song, nói thật, ông cũng không cần xấu hổ vì dù sao Phong Vũ Vọng cũng chẳng nhớ được chuyện trước kia.

Lúng túng nhìn Kiều Nhung Ngọc đứng bên cạnh mình: “Nhung Nhung....”

“Anh cứ tiếp tục an ủi ông ấy đi, ông ấy khóc một chút sẽ khá hơn.” Thấy ông đã biết được sai lầm của mình, cô cũng cảm thấy vui mừng.

“Ừ.” Anh tiếp tục vỗ nhẹ vai cha để ông khóc thoải mái.

Một lúc sau, Phong Long Sinh mới xấu hổ buông anh ra, nghĩ đến mình đã sống gần nửa đời người lại có thể ôm con khóc rống lên như thế, nếu truyền ra ngoài thì ông sẽ chẳng còn mặt mũi nào gặp người nữa.

Vỗ vỗ bả vai anh rồi quay trở lại ghế sofa.

Phong Vũ Vọng khó hiểu nhìn ông, chẳng hiểu vì sao ông lại không khóc nữa.

“Cha khóc đủ rồi à?”

Nghe anh hỏi như thế, gương mặt già nua lập tức đỏ bừng, nghẹn họng nhìn anh.

May mà Kiều Nhung Ngọc kịp thời giải vây cho ông, cô kéo tay anh nói: “Vũ Vũ, nếu thấy người khác khóc thì anh không được hỏi như thế, đó là vô lễ.”

“Ừ, cha, con không hỏi nữa.” Nhung Nhung nói chắc chắn không sai.

“Bác Phong, chúng con xin phép về phòng trước.” Nắm tay anh muốn rời đi.

Đúng lúc bọn họ đi tới cửa, ông liền nhớ ra một chuyện: “Nhung Ngọc.”

“Bác Phong còn chuyện gì sao?” Chẳng phải đã nói để người lớn chuẩn bị hôn lễ rồi, còn chuyện gì nữa vậy.

“Nhà chúng ta trừ má Lỗ ra thì không có nữ giúp việc, tất cả đều là đàn ông. Cháu có muốn tìm một nữ giúp việc để tiện chăm sóc mình hay không?” Trước đây, trong nhà toàn là đàn ông nên không thuê nữ giúp việc, nếu cô gả vào thì đương nhiên phải thuê nữ giúp việc rồi.

Suy nghĩ một lúc liền gật đầu: “Cũng được, cháu sẽ tự chọn.”

Nói xong, liền kéo Phong Vũ Vọng đi ra ngoài.

Nhìn bóng dáng hai người dần khuất xa, Phong Long Sinh cảm thấy vô cùng may mắn. Nhờ tổ tiên tích phúc nên con trai mới cưới được một người vợ tốt như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chồng Ngốc Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook