Cho Tôi Thêm Một Chút " Thanh Xuân"

Chương 4: Sẽ Thế Nào Nếu Ta Chỉ Còn Một Ngày Để Sống?

Đông Du

09/01/2021

_ Anh sẽ làm gì nếu chỉ còn duy nhất một ngày để sống ?

Đây là câu hỏi ngớ ngẩn mà cô gái ấy vẫn thường hỏi tôi mỗi khi chúng tôi ngồi cùng nhau. Những lúc thế này tôi thường tránh né câu hỏi của cô ấy, bởi lẽ, chẳng ai muốn nghĩ về ngày mình sẽ chết cả; và cũng bởi lẽ sẽ còn rất lâu để tôi phải nghĩ về ngày đó.

_ Vậy em sẽ làm gì?_tôi hỏi.

_ Em cũng không biết nữa_em bình thản trả lời.

Tôi cũng thường hay đọc những câu nói hay ho trên mạng, thiết nghĩ rằng mọi người thường hay khuyên nhau rằng “ Hãy sống mỗi ngày như đây là ngày cuối cùng để sống để sau này không ra đi trong hối tiếc”. Nhưng trong thực tế không phải ai cũng có cơ hội để sống như ngày mai sẽ chết. Đâu phải ngày nào bạn cũng có thể đi du lịch để nhìn ngắm thế giới, đâu phải lúc nào bạn cũng có kinh tế để mua cho cha mẹ hay bản thân một món quà mà mình yêu thích từ lâu.

Thú thật điều tôi thích làm nhất sau những ngày vật lộn cùng cuộc sống là có thời gian ngồi xuống cùng cô gái của mình, nhâm nhi tách trà lạnh, nhìn cô ấy cười nói huyên thuyên một điều gì đó. Có người nói sao mà con người tôi nhạt nhẽo và vô vị, có thể đúng là thế, để một nửa còn lại của tôi là người thú vị nhất hành tinh này.

_ Lần này em quyết định rồi, em nghĩ mình sẽ đi Sapa, em muốn nhìn thấy hoa đào ở đó, và cả tuyết nữa.



_ Nhưng Sapa mùa này mưa phùn đấy_Tôi nói

_ Mặc kệ anh có muốn đi cùng em hay không, em thích leo núi, em thích đi xa khỏi thành phố, em thích mưa phùn, em thích tất cả những thứ anh không thích.

_ Anh thích tất cả những gì em thích...

Tôi nắm lấy đôi bàn tay em, đôi bàn tay đang bóp chặt cốc trà lạnh trong tay. Em khóc, cuối cùng thì tôi cũng có thể khiến cho em vì tôi mà khóc; chỉ là lúc này, tôi không thể lau nước mắt cho em nữa rồi.

Vậy đấy, sao trong giây phút này, tôi lại khao khát muốn nghe câu hỏi ngớ ngẩn ấy của em thêm một lần nữa đến vậy, nhưng lần này tôi sẽ trả lời rằng:

_ Nếu có thể sống thêm một ngày, anh sẽ nhìn vào mắt em và nói, “anh xin lỗi , cô gái nhỏ của anh”.

Bạn thân yêu, nếu chỉ còn một ngày để sống bạn sẽ làm gì?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cho Tôi Thêm Một Chút " Thanh Xuân"

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook