Cho Thuê Bạn Trai

Chương 10: Bạn trai cũ âm hồn không tan.

Mạc Lí

25/05/2020

Edit: Hạc Hiên

Beta:Bánh bao nhỏ

Dương Tiếu muốn vạch rõ giới hạn với Mạnh Vũ Phồn càng nhanh càng tốt, nhưng có lúc, người tính không bằng trời tính.

Dù sao cũng không ai biết giữa "sự việc ngoài ý muốn" và "bạn trai cũ" việc gì sẽ tới trước.

.......

Tuy rằng [Tâm Sự Đêm Khuya] chỉ là một chuyên mục nhỏ nhưng cũng không phải dễ dàng đạt được đến số phát sóng thứ 200. Đối với số phát sóng lần thứ 200 này, nhà đài cũng dành sự quan tâm đặc biệt. Ban lãnh đạo nhà đài không những bỏ ra kinh phí lớn để mời một vài vị khách quý, thậm chí sau khi hoàn tất phần chỉnh sửa hậu kỳ sẽ được đưa cho ban lãnh đạo đài đặc biệt xét duyệt.

Mà mỗi lần lãnh đạo xét duyệt, luôn phát hiện ra một vài sai sót và yêu cầu chỉnh sửa, cắt ghép biên tập lại.

Cuối cùng, sau một tuần vất vả chỉnh chỉnh sửa sửa, bản chỉnh sửa cũng đã hoàn thiện và chờ ngày lên sóng. Vậy mà, sau một đêm, mọi công sức coi như đổ sông đổ bể - một vị khách mời nam bị một fan hâm mộ tố trong thời gian vợ mang thai lại ra ngoài gạ tình cô đến mang thai, thậm chí còn có cả đoạn ghi âm, clip và hình ảnh chứng minh.

Vị khách mời nam này căn bản không thể tẩy được vết nhơ này, danh tiếng tuột dốc không phanh, thân mình còn lo chưa xong.

Nhà đài khẩn trương chỉ đạo bọn họ cắt ghép biên tập bỏ hết các cảnh quay của vị khách mời nam này, nếu không thể cắt bỏ được, họ sẽ cố gắng chặn lại.

Dương Tiếu còn có thể làm gì đây, chỉ đành phải cùng Lưu Duyệt Nguyệt giam mình trong phòng biên tập, cùng biên tập viên chịu khổ cắt ghép trong suốt hai ngày đêm, cuối cùng cũng kịp hoàn thành trước buổi lên sóng.

Dưới ánh trăng khuya, hai người rời khỏi đài truyền hình, cảm thấy đầu nặng trĩu, não dường như không thể hoạt động được nữa.

"Tiểu Lưu, em sống ở đâu? Chị chở em về." Dương Tiếu nhìn về phía cô trợ lý đang buồn ngủ xốc lại tinh thần, nói "Chị có lái xe đến, đang đậu ngay đằng kia."

"Cám ơn chị Tiếu Tiếu!" Lưu Duyệt Nguyệt nửa tỉnh nửa mơ cố gắng nói ra địa chỉ nhà cô. Rất mừng hai người họ sống không cách xa nhau mấy, và cũng tiện đường.

Hai người đi bộ về phía bãi đỗ xe, đêm thu sương rơi nặng hạt, Lưu Duyệt Nguyệt run rẩy, đút hai tay vào trong túi áo.

Lưu Duyệt Nguyệt hít thở sâu, bùi ngùi nói: "Em vẫn luôn rất thích vị khách mời nam kia, phim nào của hắn ta em cũng đều xem, nhưng sao hắn lại có thể làm điều này thế nhỉ? Trong lúc vợ hắn đang mang thai, hắn lại có thể ra ngoài làm chuyện như vậy, không phải một lần mà là rất nhiều lần lừa dối vợ. Tại sao hắn lại có thể mặt dày vô liêm sỉ đến vậy chứ."

"Chuyện này không đáng nói." Dương Tiếu thản nhiên nói, "Chị đã từng gặp rất nhiều gã cặn bã hơn vậy, cùng lúc gạ tình ba mươi tư phụ nữ."

"Cái gì?!!" Lưu Duyệt Nguyệt trừng to mắt, không ngừng lặp lại, "Ba mươi tư người? Cứ cho một ngày một người, một tháng coi như kín lịch, làm thế nào mà có thể sắp xếp hẹn hò mà không mâu thuẫn nhau được nhỉ?"

Chuyện này Dương Tiếu cũng đã từng nghĩ đến, Vu Hoài Ba đây không còn là chân đạp nhiều thuyền nữa, mà đây rõ ràng là con cá mực đã thành tinh rồi. Nếu như hắn đem tất cả sức lực tán gái đi viết sách “Làm thế nào để lập kế hoạch phân chia thời gian”, chắc chắn lượng tiêu thụ sẽ rất cao.

Mấy ngày nay cô bận rộn đến nỗi bây giờ não bộ bị đình trệ, không còn hoạt động nổi. Đầu óc cô như trống rỗng, đờ đẫn nhớ lại sự việc của Vu Hoài Ba.

"---- Tiếu Tiếu!"

Đó, thấy chưa, cô mệt đến nỗi phát sinh ảo giác, sao lại có giọng nói của Vu Hoài Ba lúc hai giờ rưỡi sáng tại bãi đỗ xe.

Cô vẫn không dừng lại, vừa bước đi vừa nhấn chìa khóa mở cửa xe.

Khóa xe Buick màu đỏ của cô mở lên, còi xe phát ra âm thanh nhẹ, đèn xe nhấp nháy chiếu sáng cả một mảng tối trước xe.

"Á!" Lưu Duyệt Nguyệt la thất thanh, "Anh, anh là ai?"

Dương Tiếu sửng sốt, kéo Lưu Duyệt Nguyệt ra phía sau che chắn theo bản năng, mở đèn flash trên điện thoại, chiếu vào phía đối tượng.

Quả nhiên đúng như dự đoán, người đàn ông đang ngồi chồm hổm đợi ở đây đích thị là âm hồn bất tán Vu Hoài Ba!!

Hắn diện quần tây và áo sơmi phối với áo khoác hiệu Burberry dáng cổ điển, tóc chải chuốt gọn gàng. Hắn vẫn vậy, vẫn là cách ăn mặc như vậy. Căn bản là cách ăn mặc này không thích hợp xuất hiện tại bãi đỗ xe lúc hai giờ rưỡi sáng, mà là nên xuất hiện bên hồ, trong công viên, hoặc bất cứ nơi nào trước mặt những thiếu nữ và lại đánh lừa tâm hồn các thiếu nữ ấy.

Dương Tiếu nhìn hắn đầy cảnh giác và hỏi: "Vu Hoài Ba, anh tới đây làm gì?"

Cô vừa hỏi, vừa âm thầm thò tay vào túi, mò mẫm tìm chai xịt hơi cay mà cô luôn đem theo không rời nửa bước.

Vẻ mặt Dương Tiếu ra vẻ nhẹ nhõm và nói: "Chúng ta đã chia tay rồi, không phải sao?"



"Chia tay?". Nào ngờ Vu Hoài Ba lại lộ ra một vẻ mặt thống khổ, thốt ra một câu thường thấy trong thơ văn, "Anh yêu em nhiều như vậy, tại sao em lại đối xử với anh như vậy?"

Lưu Duyệt Nguyệt đang ở phía sau Dương Tiếu, nhỏ giọng tò mò hỏi: "Chị Tiếu, đây là bạn trai cũ của chị à?"

"Không phải." Dương Tiếu trả lời, "Đây là một tờ quảng cáo về bệnh tình dục dán trên cột điện, chị đi ngang qua vô tình dẫm phải, phải gỡ mãi mới ra được đấy."

Giọng của Dương Tiếu không quá to nhưng trong bãi đỗ xe thanh vắng này vẫn có thể nghe thấy rõ ràng.

Trong chốc lát, biểu cảm của Vu Hoài Ba như thể bị tóm gọn, hắn tự buộc mình bình tĩnh lại, vẫn ra dáng vẻ học giả điển trai và nói: "Tiếu Tiếu, hôm nay tôi tới đây tìm cô không phải để cãi nhau, mà là tới tìm cô nói lý lẽ."

Thật nực cười, ai đời lại có việc một người đàn ông đêm hôm khuya khoắt chạy đến bãi đỗ xe không một bóng người nói lý lẽ với bạn gái cũ?

Vu Hoài Ba lại tiếp tục nói: "Cô có biết hành động của cô đã gây ra cho tôi bao nhiêu rắc rối không?" Bỗng nhiên hắn quay đầu về hướng Lưu Duyệt Nguyệt đang núp phía sau Dương Tiếu, nói với giọng điệu xót xa và đầy uất ức: "Cô gái, cô có điều chưa biết. Tôi và Dương Tiếu tình cảm có xảy ra chút bất hòa, cô ấy liền vu cáo tôi có bệnh tâm thần, đưa vào bệnh viện, hủy hoại danh tiếng của tôi với các đồng nghiệp!"

Hắn cố tình nói chuyện này với người ngoài nhằm mục đích là hủy hoại danh tiếng của Dương Tiếu.

Nào ngờ Lưu Duyệt Nguyệt đảo mắt và nói: "Hai giờ sáng ngồi chồm hổm tại nơi này, tôi thấy anh quả thật giống có bệnh tâm thần!"

Vu Hoài Ba: "......"

Lưu Duyệt Nguyệt lại hỏi: "Không đưa anh đến bệnh viện tâm thần, vậy phải đưa anh đến đâu, tới đồn công an à?"

Nhìn xem, đây quả nhiên là cấp dưới được Dương Tiếu đào tạo, bản lãnh hơn người.

Dương Tiếu cắt ngang màn trình diễn của hắn, nói: "Vu Hoài Ba, này là do anh tự gieo gió gặt bão thôi. Lần trước tôi đã có thể đưa anh vào bệnh viện tâm thần thì lần này cũng có thể gửi bằng chứng việc lừa đảo của anh đến trường đại học. Mang tiếng là phó giáo sư nhưng lại cố ý dụ dỗ sinh viên nữ trong trường, đây là loại đạo đức giáo viên nên có à, anh có muốn bị đuổi khỏi trường không?"

"Cô.....!" Vu Hoài Ba tiếp tục thốt ra những câu thoại kinh điển của kẻ lừa đảo, "Cô không được nghĩ sai lệch, tôi và các cô gái đó thật sự không có gì cả! Tôi chỉ xem các cô gái đó là em gái!"

"Anh giải thích cho tôi làm gì? Tôi lại không phải mẹ anh, không cần quản anh có bao nhiêu cô em gái." Dương Tiếu ngó lơ không nhìn hắn lấy một cái, kéo Lưu Duyệt Nguyệt lên xe.

Vu Hoài Ba rốt cuộc cũng không thể cố tình duy trì dáng vẻ một quý ông lịch lãm, mà đã phơi bày bản tính thật sự của mình, hắn đưa tay ra kéo Dương Tiếu lại.

Mặc dù thân hình hắn gầy gò nhưng dù sao cũng là đàn ông. Dương Tiếu chỉ nặng hơn 45kg, lại mang giày cao gót, bị hắn kéo lại liền mất thăng bằng lảo đảo suýt ngã.

Vu Hoài Ba thấy vậy liền dùng lực mạnh hơn nữa kéo Dương Tiếu lại. Lưu Duyệt Nguyệt vội vã ra sức cứu người nhưng lại bị Vu Hoài Ba đẩy ra xa.

Trong thời điểm then chốt này, Dương Tiếu lấy từ trong túi ra bình xịt hơi cay, nhắm ngay mắt Vu Hoài Ba xịt một luồng hơi mạnh.

Vu Hoài Ba bất ngờ không kịp phòng bị, phản xạ rút tay lại che đôi mắt. Dương Tiếu thừa dịp bèn cởi giày cao gót ra đánh tới tấp vào hắn.

Đôi giày cao gót đế đỏ này rất đắt tiền, phần đế làm bằng da cừu. Ngày thường Dương Tiếu còn không dám mang đi trên sàn bê tông chính là vì sợ phần đế bị mòn, cẩn thận hết mực. Nhưng lúc này đây, đôi giày cao gót quý giá này lại trở thành vũ khí tự vệ hữu hiệu nhất, Vu Hoài Ba như bị hai quả chùy giáng xuống, chỉ còn biết kêu gào.

Tưởng chừng như là đang mổ heo.

"Các cô đang làm gì vậy? Đừng đánh nữa!"

Nhân viên bảo vệ ở bãi đỗ xe nghe thấy tiếng động liền cầm đèn pin vội vàng đi tới, nhưng tình huống diễn ra trước mặt anh ta lại khá bất ngờ --- một người đàn ông ăn mặc chỉnh tề đang quỳ rạp xuống đất, tay đang che mắt, trán đang loang lỗ máu, miệng lâu lâu thở ra vài tiếng. Phía trước mặt hắn là một cô gái dáng cao gầy đứng chân trần, đầu tóc rối bù, hai tay đang cầm một đôi giày cao gót, rõ ràng dáng vẻ như đang hỗn loạn nhưng sự sắc bén trong nét mặt lại làm cho người khác lo sợ.

Thấy nhân viên bảo vệ đến, Dương Tiếu bèn lấy tay vuốt lại mái tóc, sửa sang lại quần áo.

Cô đặt lại đôi giày cao gót xuống đất. Dưới ánh nhìn của mọi người, cô xỏ đôi chân trần trắng nõn của mình vào đôi giày, đế giày màu đỏ lóe lên.

Cô khép hai chân lại, gót giày chạm khẽ.

"Đừng làm bậy." Dương Tiếu bình tĩnh nói với nhân viên bảo vệ, "Gọi công an đi."

......

Công an đến rất nhanh so với dự kiến, nhưng việc xử lý kết quả, so với tưởng tượng lại kém rất nhiều.



Sau khi biết Dương Tiếu và Vu Hoài Ba có mối quan hệ người yêu cũ, biểu cảm của họ hơi khó chịu.

"Này.... cô Dương, chúng tôi có thể hiểu được sự kích động của cô. Nhưng đất nước chúng ta quả thật không có luật quy định chỉ vì anh ta vượt quá giới hạn liền bắt anh ta được." Họ tiếp tục giải thích, "Hơn nữa, cô nói anh ta theo dõi cô, cố ý đợi cô ở bãi đỗ xe nhưng lời khai từ phía anh ta thì lại không giống như vậy."

Dương Tiếu nhướng mày, nói: "Vậy, hắn nói thế nào?"

Công an nói: "Anh ta nói, anh ta muốn làm hòa với cô...."

Dương Tiếu: "Làm hòa với bạn gái cũ, lúc hai giờ rưỡi sáng, ở bãi đỗ xe? Đồng chí không thấy buồn cười sao? Đồng chí công an, có đồng nghiệp đi cùng có thể làm chứng, hắn ta đã dùng vũ lực với tôi!"

Lưu Duyệt Nguyệt, người đã có mặt từ lâu và như đang không ai để ý đến sự có mặt của cô, vội vàng giơ tay nói: "Đúng vậy! Tôi có thể làm chứng hắn quả thực đã lôi kéo chị Dương Tiếu!"

"........." Anh công an ngượng ngùng nhìn xuống hung khí phía dưới chân cô, à không đúng, nhìn vào đôi giày cao gót của cô. "Chà, theo như hồ sơ bệnh án của bệnh viện cung cấp, trên tay và trán của anh ta có nhiều vết thương do vật sắc nhọn gây ra, cần phải khâu lại."

Nói một cách rõ ràng hơn, không thể chứng minh việc anh ta có dùng bạo lực với cô hay không?

Còn việc cô đã dùng bạo lực với anh ta là vô cùng chính xác.

Dương Tiếu: "...."

Tại đồn công an, Dương Tiếu cùng Lưu Duyệt Nguyệt phải ghi chép bảng tường trình đến tận năm giờ sáng mới được rời đi. Vậy mà cuối cùng lại chỉ nhận được một thông báo không thể lập hồ sơ vụ án."

Cô bước khỏi đồn công an, nhìn vào tờ giấy đang rung rinh trong tay, cảm thấy thật nực cười.

Đồng chí công an cũng rất cảm thông và khuyên cô: "Theo luật pháp và luật lệ hiện hành, chúng tôi quả thật không có biện pháp xử lý loại tranh chấp tình cảm này. Cô đã đánh hắn ta một trận, âu cũng là đã đủ với hắn, cô xem, miệng vết thương kia mười ngày hay nửa tháng âu cũng chưa kịp lành."

Dương Tiếu lại hỏi: "Vậy nếu vết thương hắn khỏi, hắn lại đến tìm tôi nữa thì sao?"

"Cô Dương, bằng không trong khoảng thời gian này, cô nhờ thành viên nam nào trong gia đình, chẳng hạn ba, anh em đưa đón cô vậy?"

Nhưng Dương Tiếu là con một, không có anh em. Hơn nữa, năm ngoái ba cô vừa làm phẫu thuật tim, sức khỏe không tốt, cô lại càng không thể nói với ông điều này....

Dương Tiếu chau mày, phát hiện hóa ra xung quanh cô thậm chí không có lấy một người đàn ông có thể giúp đỡ cô.

Ngay lúc cô đang suy nghĩ, Lưu Duyệt Nguyệt bên cạnh dùng đôi mắt to sáng lấp lánh nhìn cô, trông như học trò đang đợi giáo viên đặt câu hỏi trong lớp học, vẻ mặt đều viết lên chữ "Hỏi em đi! Mau hỏi em đi!"

Dương Tiếu chỉ có thể hỏi: ".... Tiểu Nguyệt, em có gợi ý nào hay không?"

Lưu Duyệt Nguyệt ngay lập tức nói ra câu trả lời của cô: "Chị Tiếu, em có thể đề cử một người cho chị!"

"Hả, là ai?"

"Chị có nhớ em từng nói qua về người bạn trai em thuê được trên App không?"

Dương Tiếu: "......"

"Giá niêm yết rõ ràng, không lừa già dối trẻ, có việc gọi đến ngay, đặc biệt dễ sử dụng!" Lưu Duyệt Nguyệt ra sức quảng cáo một cách đầy hưng phấn, "Anh ta cao một mét chín mươi tư, toàn thân đầy cơ bắp, trẻ trung và mạnh mẽ. Đánh người như tên bạn trai cũ của chị một cái không thành vấn đề!"

Dương Tiếu: "Chờ đã...."

Lưu Duyệt Nguyệt bèn lấy di động ra, trực tiếp đưa sát mí mắt dưới của cô và nói: "Phí thuê anh ta không đắt, có thể đưa đón chị đi làm, và còn các gói tùy chọn khác. Chị à, em thấy chi bằng chị thuê anh ta một tháng, vừa hay hiện tại đang có khuyến mãi đấy. Cái tên cặn bã khi nãy một khi thấy bạn trai mới của chị vừa trẻ tuổi, cao ráo lại đẹp trai, nhất định sẽ không tìm chị quấy rối nữa!"

Lưu Duyệt Nguyệt nói cực nhanh, chỉ trong vòng vài phút cũng đã giúp Dương Tiếu suy tính ra các gói tùy chọn hiệu quả nhất.

Lúc này, Dương Tiếu nhận thức sâu sắc rằng việc để Lưu Duyệt Nguyệt làm ở chuyên mục [Tâm Sự Đêm Khuya] làm lãng phí hoàn toàn tài năng của cô ấy, rõ ràng cô ấy có thể đảm nhận chủ trì chuyên mục mua sắm trên TV.

Dương Tiếu bối rối nói: "À, Tiểu Nguyệt, chị cảm thấy việc này không gấp, em để chị suy nghĩ lại...."

"Xem xét cái gì nữa chứ!" Lưu Duyệt Nguyệt nôn nóng nói, "Em đang có mã mời đăng ký đây! Bây giờ chị đăng ký, hệ thống sẽ tự động gửi tặng chị hai trăm phiếu quà tặng (voucher), em còn có thể được giảm giá nữa!"

Dương Tiếu: "......""

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Cho Thuê Bạn Trai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook