Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 93: Vãng sinh

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

22/02/2019

“Sao lại thế này?” Trận pháp sư phát hiện lực lượng oán linh càng ngày càng yếu, hắn đẩy nữ tử mỹ diễm đang quỳ gối rót rượu trước mặt ra, đi đến bên vách núi nhìn về phía xa, trên không trung chỉ thấy mây trắng cùng sương đen đang triền đấu, không phân cao thấp.

“Công chúa tiền triều của Phàm Trần giới kia, đã bái vào Vân Hoa Môn, hay là Phật môn?” Trận pháp sư cắn răng oán hận nói, “Đám lừa trọc kia cũng không xuất hiện, như thế nào nơi này lại có phật quang?” Tu sĩ xuất thân Phàm Trần giới, ở Lăng Ưu giới không bị dễ lăng nhục đã là chuyện may mắn, lại như thế nào trong mấy năm ngắn ngủn, lại cùng Phật tu có quan hệ?

Phật tu này tuyệt đối không phải người thường, xem phật quang đầy trời này, chỉ sợ đây là Phật tu sớm đã chứng đến vị la hán quả, tu ra pháp tướng.

“Tôn giả, chúng ta phải làm sao bây giờ?” Tà tu thấy có con lừa trọc tới gây chuyện xấu, trong lòng thầm kêu không ổn.

“Làm sao bây giờ?” Trận pháp sư quay đầu lại nhìn chúng tà tu phía sau, “Người xuất gia không phải luôn miệng nói từ bi sao, các ngươi liền đi giết người trong thành, xem hòa thượng này là tiếp tục niệm kinh, hay là tới ngăn các ngươi.”

“Tôn giả, hòa thượng này……”

“Như thế nào, các ngươi đều là cao thủ Tà Tu Giới lại còn sợ mấy con lừa trọc này?” Trận pháp sư cười lạnh, “Hay là nói, các ngươi chỉ dám lui tới trong Tà Tu giới thôi?”

“Chúng tiểu nhân minh bạch.” Tà tu hỏi chuyện biết vị tôn giả này hỉ nộ bất thường, sợ trì hoãn tiếp, bọn họ còn chưa chết trên tay bọn lừa trọc, thì đã chết trước trên tay vị tôn giả này.

“Hảo.” Trên mặt Trận pháp sư rốt cuộc có ý cười, “Ta tuổi đã lớn, liền thích hậu bối ngoan ngoãn một ít.” Hắn quay đầu lại, nhìn đến một tà tu còn đứng tại chỗ bất động, thở dài một tiếng, “Hài tử, ngươi đây là sợ hãi sao?”

“Tôn giả thứ tội.” Tà tu này sợ tới mức liên tục lắc đầu, “Thỉnh tôn giả thứ tội.”

“Nhìn ngươi sợ tới mức này, ta là người thập phần yêu quý hậu bối.” Trận pháp sư cười cười, phất tay dùng linh lực đem tà tu này bắt đến trước mặt, bỗng nhiên năm ngón tay dùng sức, chặt đứt cổ người này.

“Như vậy, ngươi vĩnh viễn không phải sợ hãi nữa.” Hắn móc khăn tay ra lau khô năm ngón tay, quay đầu đối mặt với tà tu khác ôn nhu cười nói, “Như thế nào, còn bất động?”

Tiếng nói vừa dứt, các tà tu khác liền phi thân rời đi, hướng bên trong thành bay đi.

Ý cười trên mặt Trận pháp sư biến mất, một chân hắn đem thi thể bên chân đá xuống vách núi: “Phế vật.”

Nữ tà tu hầu hạ hắn sớm đã sợ tới mức toàn thân phát run, hắn liếc mắt nữ tà tu rút thành một đoàn, sửa sửa đầu tóc, hóa thành một bạch quang biến mất ở phía chân trời.

“Người chết sinh, lục đạo luân hồi……”

Pháp Đàn mở mắt ra, nhìn hướng cửa thành, nhíu nhíu mày.

“Đại sư thỉnh tiếp tục, còn lại giao cho ta.” Hoàn Tông cầm Long Ngâm Kiếm trong tay nhảy xuống mặt đất, nhìn nhóm tà tu ngoài thành bay tới bên này, huy kiếm đảo qua, mấy tà tu bay ở đằng trước, bị kiếm khí xẹt qua yết hầu, không ít tên rơi xuống khỏi đụn mây.

“Như thế nào lại có kiếm tu?” Tà tu dư lại thấy trong chớp mắt, bọn họ liền tổn thất vài vị đồng bạn, vội dừng chân, đứng chung một chỗ vây quanh nhau, hoảng sợ mà nhìn cửa thành.

Cửa thành mở rộng, một đại nam nhân bạch y, tóc đen không nhanh không chậm đi ra.

“Kiếm tu!”

“Không đúng, là Trọng Tỉ chân nhân!” Tà tu có tu vi tối cao trán chảy ra mồ hôi lạnh, một trăm năm trước, sư phụ hắn đã chết ở dưới kiếm của người này. Người này kiếm vô tình, người so kiếm rất vô tình, người này đáng lẽ đang ở Lưu Quang Tông tu hành, vì cái gì lại ở Phàm Trần giới.

“Chạy mau.” Ở Trọng Tỉ chân nhân trước mặt, ai dám chiến? Hắn hướng không trung phát đạn tín hiệu, hy vọng trận pháp sư có thể tới cứu bọn họ.

“Đã tới, cần gì phải đi?” Cửa thành chỗ tràn ngập mùi hôi thối khó ngửi, hố to cách đó không xa, còn chồng chất thi thể chưa kịp thiêu. Long Ngâm Kiếm trong tay Hoàn Tông tản mát ra kim quang bắt mắt, ánh mắt hắn thực lãnh, phi thân ngăn cản nhóm tà tu rút lui.



“Trọng Tỉ, chúng ta nhiều người như vậy, không nhất định sợ ngươi……” Thanh âm tà tu cầm đầu có chút phát run, siết chặt pháp khí trong tay, một bên thét to để những người khác đi đối phó Hoàn Tông, một bên tìm cơ hội đào tẩu.

Tà tu ngày thường diễu võ dương oai, ở dưới kiếm Hoàn Tông, giống như củ cải, thực mau liền bị hắn giết đến rơi rớt tan tác, mặt đất dưới chân bọn họ đã bị máu tươi nhiễm hồng.

Tà tu cầm đầu xoay người bỏ chạy, nhưng mà hắn mới vừa bay đi không bao xa, chỉ nghe bên tai một đạo gió thổi qua, cánh tay trái hắn từ trên người rơi xuống, ngã vào hố to chôn thi thể.

“Trọng Tỉ chân nhân, thân là kiếm tu Lăng Ưu giới, ngươi không nên xen vào việc người khác.” Tà tu liên tiếp nhìn đỉnh núi phía xa, mong đợi trận pháp sư có thể sớm một chút chạy tới, “Phàm nhân thọ mệnh ngắn ngủi, ngươi hà tất quản loại sự tình này, chẳng lẽ không sợ chọc phải phiền toái?”

Hoàn Tông một chân đá hắn vào hố, từ trên cao nhìn xuống hắn: “Bá tánh trong hố này, mỗi một người đều bị chết oan, từ hôm nay trở đi, linh hồn ngươi liền ở chỗ này thủ hộ, cho đến khi tất cả bá tánh đều đầu thai chuyển thế, thì hồn phách ngươi mới có thể rời nơi đây.”

“Không không không……” Tà tu liên tục lắc đầu, xoay người muốn leo ra khỏi hố, một đạo kiếm khí xẹt qua, hắn trừng lớn đôi mắt ngã xuống cùng thi thể bá tánh bị họ hại chết chôn cùng một chỗ, mà trận pháp sư hắn vẫn luôn chờ đợi, như cũ không thấy bóng dáng.

Hoàn Tông chưởng hư không, bắt lấy một đạo hồn ảnh màu xanh lá, ngón tay ở hồn ảnh vẽ vài đạo phù chú, sau đó đem hồn ảnh ném trở về trong hố: “Nơi đây oan hồn không tiêu tan, ngươi vĩnh thế không được siêu sinh.”

Huy tay áo đem thi trong hố đốt cháy sạch sẽ, Hoàn Tông thu hồi Long Ngâm Kiếm, nhìn ngọn lửa thiêu đốt, xoay người nhìn phương hướng tà tu mới vừa rồi liên tiếp nhìn bay đi.

Phía trên huyền nhai, một nữ tu dung mạo mỹ diễm quỳ gối bên cạnh bàn ngọc, ngẩng đầu thấy Hoàn Tông bỗng nhiên từ trên trời giáng xuống, nhìn Long Ngâm Kiếm trong tay hắn, sợ tới mức rụt rụt, ngay sau đó đem quần áo trên người lôi kéo xuống, lộ ra bả vai trắng nõn, chảy nước mắt đứng lên hướng Hoàn Tông chạy tới: “Tiên trưởng cứu mạng.”

“Lui ra phía sau.” Long Ngâm Kiếm ra khỏi vỏ, Hoàn Tông mặt vô biểu tình chỉ vào nữ tu, nhìn thoáng qua từ đầu đến chân nàng, “Người đâu?”

“Tiên trưởng, ngài nói chính là người xấu trói ta đi?” Nữ tu nhấp môi đỏ, bộ dáng phá lệ mị hoặc, “Có lẽ hắn nhận thấy được tiên khí của tiên trưởng, trong lòng sợ hãi, nên đã đào tẩu.”

Nàng nghĩ, không biết vị tiên trưởng này là người của tông môn nào, thế nhưng lớn lên đẹp như thế, thế gian đại khái không còn nam nhân nào có thể mặc bạch y dụ hoặc người như thế.

“May mà có tiên trưởng đến, bằng không nô gia liền bị tà tu……”

Nàng còn không có nói xong, kiếm đã xuyên thấu linh đài, nàng khom lưng che bụng lại, không dám tin mà trừng lớn đôi mắt. Nàng liền mị hoặc thuật đều dùng tới, thế nhưng lại có nam nhân dưới tình huống như vậy, còn có thể động sát tâm đối với nàng?

“Chuyện này không có khả năng……” Trước khi chết, nữ tu cũng không dám tin sự thật này.

Nhất định đây không phải là nam nhân……

Hoàn Tông cũng không thèm nhìn tới nữ nhân trên mặt đất, xoay người trở về.

Tà tu này cả người sát khí tận trời, trên tay không biết lây dính bao nhiêu mệnh người. Tà tu giống như vậy, hắn cũng không nhiều lời vô nghĩa, để cho bọn họ sống lâu một khắc, đều là vô tình đối với những bá tánh chết trong tay bọn họ.

Pháp Đàn dẫn đệ tử ngồi ở giữa mây, niệm vãng sinh chú ba ngày ba đêm, ngày thứ tư khi ánh sáng mặt trời sắp dâng lên, Pháp Đàn mở mắt ra, nhìn Vạn Cốt Khô Trận đã mất đi hơn phân nửa hiệu lực, đứng dậy thở dài nói: “Oan hồn tuy đã siêu độ, nhưng hồn phách bị khóa ở nạp hồn trận, còn cần có người đi thả ra.”

“Ta đi.” Lâm Hộc đứng dậy.

Pháp Đàn lắc đầu: “Không thể, hồn phách trong trận nạp hồn tất cả đều là bá tánh nơi này, hiện tại bọn họ hồn thể suy yếu, linh trí đại thất, không chịu nổi nửa điểm biến cố. Ngươi đối bọn họ mà nói, chỉ là người xa lạ không biết lai lịch, nếu ngươi vào gần nơi đó, sẽ chịu công kích của bọn họ.”

“Lâm tiền bối, chuyện này hay là giao cho ta đi.” Không Hầu cầm Phượng Thủ trong tay, đi đến trước mặt Lâm Hộc, hành lễ, xoay người nhìn phía chân trời đã có một tia ánh sáng, “Ta từ lúc sinh ra, hết thảy hưởng thụ đều là từ bá tánh giao cho. Năm đó ta không giúp được bọn họ, hôm nay ta không thể để cho bọn họ ngay cả chết cũng không thể an bình.”

“Không Hầu cô nương……”

“Chú ý an toàn.” Hoàn Tông nhìn Không Hầu thật sâu, đỡ đỡ trâm cài đầu trên tóc nàng, “Chúng ta ở chỗ này chờ muội trở về.”



Không Hầu tươi cười: “Được.”

“Công tử!” Lâm Hộc nhíu mày, tuy rằng oán khí cùng sát khí đã bị áp xuống, nhưng nguy cơ cũng không có chân chính giải trừ, công tử như thế nào yên tâm để Không Hầu cô nương đơn độc tiến vào?

Hoàn Tông không có để ý đến hắn, thu hồi tay đặt trên tóc Không Hầu, khóe miệng hơi hơi hướng lên, ánh mắt ôn nhu như một dòng suối nước nóng: “Đi thôi, ta ở chỗ này.”

Không Hầu gật gật đầu, từ đụn mây nhảy ra, hướng mắt trận bay đi.

Hoàn Tông tiến lên hai bước, thẳng đến khi Pháp Đàn niệm một tiếng phật hiệu, mới ngừng lại được.

Trên mấy gió lớn, thổi áo bào Hoàn Tông bay phất phới, hắn quay đầu lại nhìn Pháp Đàn đang ngồi xếp bằng, tung phi kiếm ra, nhảy lên đuổi theo Không Hầu. Ở mắt trận cách đó không xa, hắn ngừng lại, đem Long Ngâm Kiếm nắm ở trong tay.

Đi vào mắt trận, Không Hầu bị cảnh tượng trước mắt làm sợ ngây người. Vô số linh hồn kêu rên, bọn họ thò tay, muốn bò ra phía ngoài, lại một lần lại một lần bị kéo trở về. Đầu, cánh tay giao triền đè ép ở bên nhau, tất cả mọi người vô pháp giải thoát.

Không Hầu đi đến rìa trận, một con ô thanh tay bắt được mắt cá chân nàng. Cánh tay khô quắt, là tay một hài tử choai choai. Nàng cong lưng, nhẹ nhàng nắm lấy cánh tay đó, không chút do dự nhảy vào.

“Trước có thiên địa, thủy trạch vạn vật, thanh khí khư đục. Thiên địa sinh âm dương, âm dương hối lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng……”

Linh hồn có ý đồ xé rách nàng, muốn đạp lên trên vai nàng, để rời khỏi chỗ giam cầm này. Không Hầu nhắm mắt lại, ôm Phượng Thủ ngồi xếp bằng, ngón tay gãy dây đàn.

Bá tánh sinh ra tại đây, chết ở tại đây, nhưng không nên trói buộc với nơi này.

Tiếng nhạc du dương, một khúc an hồn, một chút trấn an cho hồn phách mất đi lý trí. Búi tóc đã loạn, quần áo đã cũ, bên tai đều là tiếng gào rống thống khổ cùng không cam lòng.

Trên người nàng đều là đồ của Lăng Ưu giới, nhưng là chính nàng, còn có thanh âm nàng sáng tạo ra lại không phải.

Bá tánh trong thành nhìn Không Hầu nhảy vào trong trận chồng chất oan hồn, có người ở trong trận thấy được thân nhân của mình, có người ở trong trận thấy được bạn bè mình, cũng thấy được Không Hầu công chúa trên người càng ngày càng nhiều miệng vết thương.

Bọn họ trầm mặc.

“Trời mưa……”

Từng giọt mưa phùn rơi xuống, không phải nước mưa lạnh chát, mà là cam lộ ngọt lành.

Theo mưa phùn cọ rửa, oan hồn gào rống phẫn nộ trong trận dần dần an tĩnh lại, quần áo rách mướp trên người bọn họ, dần dần trở nên hoàn chỉnh tươi sáng, miệng vết thương trên người cũng dần dần khép lại.

Tiếng nhạc chưa nghỉ, mưa chưa ngừng.

Nước mưa xối ướt Hoàn Tông, từ tóc chảy xuống, theo cằm hắn rơi xuống trên mặt đất, mắt hắn cũng không chớp mà nhìn thiếu nữ trong trận, lông mi thật dài bị hơi nước bao phủ.

“A di đà phật.” Pháp Đàn chậm rãi mở mắt ra, “Hay cho một khúc an hồn vãng sinh, lão nạp đã nhiều năm chưa từng nghe qua làn điệu đẹp như thế.”

“Sư phụ, đây là…… An hồn vãng sinh khúc?” Đệ tử huyền ngộ đạo, “Vị Không Hầu cô nương này, bất quá là tu vi Tâm Động kỳ, nào có thể đàn tấu một khúc cường đại như thế?”

“Nhân ái chẳng phân biệt lão ấu, tự nhiên cũng chẳng phân biệt tu vi.” Pháp Đàn chắp tay trước ngực, niệm một tiếng phật hiệu, “Nàng nếu nhập Phật môn ta, ngộ tính xa cao hơn ngươi, đáng tiếc……”

Một khúc dừng, ngón tay Không Hầu đã loang lổ vết máu, nàng mở mắt ra, nhìn oan hồn trong trận hóa thành quang điểm bay đi vãng sinh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook