Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 114: Trộm

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

12/06/2019

Vong Thông nhìn tiểu đồ đệ ánh mắt kiên định, không đành lòng nói cho nàng biết, Hoàn Tông đối với nàng không có nam nữ chi ý. Hắn thà rằng làm đồ đệ cảm thấy hắn là bổng đánh uyên ương mà chán ghét sư phụ, cũng không muốn đã nàng biết, nam nhân nàng thích không thích nàng.

Với thiếu nữ tình cảm luôn là thơ, nàng mới mười tám tuổi, tình cảm mông lung là cảm xúc tốt đẹp, dù cho ngày sau tình ý giảm đi, thì khi nàng nghĩ đến cũng chỉ sẽ là tiếc nuối năm xưa, mà không phải là cảm giác phẫn nộ cùng không cam lòng vì bị nam nhân cự tuyệt.

“Trọng Tỉ chân nhân rất lợi hại, còn không phải bị bá tánh bình thường nói hắn thân cao chín thước sao? Không làm ra việc gì khó coi thì sao lại vướn phải thị phi? Còn có tông môn lại toàn lũ nam nhân khó tính không phải sao?" Vong Thông quay đầu nhàn nhạt nói, “Ta không đồng ý các ngươi ở bên nhau.”

“Trong thoại bản viết như vậy, làm sao có thể xem là thật sự?” Không Hầu nói, “Đó là bởi vì hắn quá lợi hại, cho nên làm người ta sinh ra suy đoán như vậy. Trừ bỏ tướng mạo hắn ở bên ngoài truyền đến bay lả tả, thật giả không biết, ai còn có thể chỉ ra hắn nửa điểm không tốt? Trong thoại bản nội dung bất tận không thật, làm sao có thể tin?” Nghĩ đến mình từng tin tưởng không nghi ngờ, Không Hầu cảm thấy những lời này đánh vào mặt.

Vong Thông tự nhiên biết Trọng Tỉ có bao nhiêu ưu tú, cho dù bên ngoài đồn đãi hắn xấu xí, cuối cùng thời điểm Tu Chân giới xếp hạng nam tu trẻ tuổi, Trọng Tỉ như cũ ngồi vị trí đệ nhất, được người khắp thiên hạ cười xưng một câu đệ nhất công tử. Ngay cả bá tánh bình thường đều biết, trước mặt thực lực, dung mạo liền không hề quan trọng: “Dù sao…… Ta không đồng ý.”

Không Hầu xụ mặt, cũng không có bởi vì Vong Thông nói như vậy mà rống to, nàng sâu kín nhắc mãi một câu: “Thật không nhìn ra được, sư phụ lại là người bổng đánh uyên ương.”

Vong Thông:……

Hắn thật ra có muốn náo nhiệt đâu, chỉ tiếc đồ đệ mình một bên nhiệt tình, hắn chỗ nào đánh được một đôi uyên ương?

“Nói đi, ta cùng Trọng Tỉ, con chọn ai?” Vong Thông ngẩng cổ, như là hài nhi vô cớ gây rối.

Không Hầu bất đắc dĩ thở dài: “Ngươi ngươi ngươi, chọn ngươi.”

“Vậy còn được.” Vong Thông sợ chính mình nói thêm gì nữa, thì liền phải lòi ra, vì thế xua tay nói, “Chính mình trở về hảo hảo tỉnh lại một chút, ngươi bây giờ còn nhỏ, quan trọng nhất chính là tu hành, tình yêu đều là vật ngoài thân. Chờ ngươi phi thăng về sau, Tiên giới còn có thể thiếu nam nhân đẹp sao?”

“Sư phụ nói đúng.” Không Hầu gật đầu a gật đầu. “Con đây trở về tỉnh lại.” Đều nói người già liền giống như hài tử, không thể nói lý, chỉ có thể dỗ, nàng hiện tại đã cảm nhận được.

Ra khỏi động phủ sư phụ, thời điểm xuống núi, nàng thấy ba vị sư điệt đang luyện kiếm, tuy rằng nàng ở phương diện kiếm thuật tạo nghệ không cao, nhưng là cùng Hoàn Tông, Lâm tiền bối ở chung lâu rồi, đối với kiếm pháp cũng có vài phần kiến thức, vì thế mở miệng nói: “Cao sư điệt, vừa rồi chiêu kiếm chỉ thanh phong kia, tay đi xuống hai tấc nữa, bằng không khi ra tay dễ dàng bị đối thủ công kích.”

“Tiểu sư thúc.” Cao Kiện Diễn thấy Không Hầu, triều nàng hành lễ, chiếu theo Không Hầu làm một lần, động tác quả nhiên tốt hơn rất nhiều.

“Thực hảo.” Không Hầu gật gật đầu, “Sư phụ các ngươi đâu?”

“Sư phụ đi Thần Hà Phong lấy đan dược.” Quy Lâm chắp tay hành lễ, “Tiểu sư thúc, vãn bối gần đây mới vừa học được một bộ kiếm pháp, thỉnh sư thúc chỉ dạy thêm.”

“Nhìn xem thì có thể, bất quá ta cùng với các ngươi sư phụ bất đồng, ta tu nội tức, ở trên kiếm đạo cũng không tính tinh thông, chỉ sợ dạy không được các ngươi nhiều.” Không Hầu cười cười, “Các ngươi luyện cho ta xem.”

Ba vị sư điệt nghe vậy, đồng thời triều Không Hầu thi lễ, bắt đầu luyện kiếm.

Đồng dạng một bộ kiếm pháp, lại bị ba vị sư điệt luyện ra khí thế bất đồng. Cao Kiện Diễn hồn hậu, Lý Nhu linh hoạt, Quy Lâm sắc bén. Khó nhất chính là, trong kiếm pháp của Lý Nhu cùng Quy Lâm, thế nhưng ẩn ẩn có vài phần kiếm khí.

Chờ bọn họ luyện xong, Không Hầu vỗ tay nói: “Các ngươi luyện rất tốt, nhập môn mới hai năm, mà đã có thành quả như vậy, thật có thể nói là tiến bộ thần tốc.”

Lý Nhu được Không Hầu khích lệ đến hai má ửng đỏ, nàng ôm kiếm, nhỏ giọng nói: “Sư thúc, người ngày mai còn có thể tới xem chúng con luyện kiếm sao?”

“Ngày mai sư phụ các ngươi chẳng lẽ còn không ở đây?” Không Hầu cười, “Năm đó sư phụ các ngươi lao tâm lao lực dạy ta tập kiếm tu luyện tâm pháp, xem ra nay ta phải trả trên người các ngươi.”

Nghe được tiếng Không Hầu cười, mặt Lý Nhu càng đỏ hơn.

“Ngày mai ta tìm cao thủ tới chỉ các ngươi.” Không Hầu tươi cười càng thêm ôn hòa, “Ta không tinh kiếm pháp, sợ dẫn các ngươi lạc lối.”

“Tiểu sư thúc, cao thủ ngài nói, chính là Lưu Quang Tông Hoàn Tông chân nhân?” Cao Kiện Diễn nghĩ tới tám tháng trước, được Hoàn Tông chân nhân chỉ dạy mà sợ hãi.

Không Hầu gật đầu: “Đúng.”



Cao Kiện Diễn cứng họng, trộm quay đầu trừng mắt nhìn Lý Nhu, đây là ngại mỗi ngày sống quá tốt, nên tự tìm phiền toái sao?

Lý Nhu xem như không thấy, Quy Lâm cúi đầu, đá hòn sỏi trên mặt đất: “Sư thúc cùng Hoàn Tông chân nhân tình cảm thật tốt.”

“Ngươi choai choai hài tử, biết cái gì mà cảm tình tốt?” Không Hầu chọc chọc hắn ót, “Ta thấy các ngươi luyện tập đã lâu, trước nghỉ ngơi trong chốc lát, buổi chiều lại luyện tiếp.”

Quy Lâm ngẩng đầu nhìn thiếu nữ trước mặt, nhỏ giọng nói: “Sư thúc, ta chỉ nhỏ hơn người ba tuổi.”

“Nhỏ hơn ba tuổi cũng là nhỏ, ta còn là ngươi sư thúc đấy.” Không Hầu chắp tay sau lưng, cười tủm tỉm nói, “Không được tranh luận, bằng không ta nói sư phụ ngươi phạt ngươi.”

Quy Lâm trầm mặc nhìn nàng một cái.

“Mới xuất quan, liền cùng tiểu bối gây sự.” Thành Dịch từ phi kiếm nhảy xuống, dừng bên người Không Hầu, “Muội hôm nay như thế nào không đi tìm Hoàn Tông chân nhân chơi?”

“Sư huynh.” Không Hầu quay đầu nhìn Thành Dịch, “Chẳng lẽ muội thế nào cũng phải tìm hắn chơi?”

Thành Dịch nhướng mày: “Người tới là khách, hắn là muội mời đến Vân Hoa Môn, chẳng lẽ muội để hắn đơn độc trong sân?”

Không Hầu cúi đầu không nói.

“Mấy ngày sau, tông môn chúng ta liền phải xuất phát đi Bội Thành tham gia giao lưu đại hội, từ Ung Thành đến Bội Thành, mất mấy ngày thời gian. Tà tu giới ngo ngoe rục rịch, ta sợ bọn họ sẽ phục kích nửa đường, trên người của muội nên mang theo pháp bảo nhiều hơn.” Thành Dịch nói, “Bất quá lần này có hai vị phong chủ một vị trưởng lão bồi hành, muội cũng không cần quá sợ hãi.”

Bởi vì tà tu gây loạn, các tông môn đều đi cùng trưởng bối có tính chiến đấu cao, lưu lại tông môn các trưởng bối phòng thủ mạnh, do sợ tà tu nửa đường phục kích không được, liền quay đầu đánh lén tông môn.

Một ít tiểu tông môn thực lực không đủ, không phải nhờ đại tông môn phái người giúp đỡ đóng giữ, thì chính là cho tiểu bối trong tông môn toàn bộ ở nhờ dưới chân núi đại tông môn. Ở trước âm mưu quỷ kế của tà tu, bọn họ lựa chọn phương thức ổn thỏa nhất.

Không Hầu gật gật đầu: “Lần này chúng ta đi bao nhiêu người?”

“Trừ ra trưởng lão phong chủ dẫn đầu, tổng cộng có hai mươi đệ tử đồng hành.”

Thành Dịch quay đầu nhìn ba đệ tử, “Ta muốn lưu tại tông môn trông coi sơn môn, muội cùng Đàm Phong sư đệ mang Quy Lâm đi.”

“Sư phụ?” Quy Lâm kinh ngạc nhìn Thành Dịch, loại cơ hội này dữ dội khó có được, sư phụ lại là dễ dàng cho hắn như vậy? Bọn họ ba người bái nhập Tê Nguyệt Phong, sư phụ cũng không có bởi vì hắn là Đơn Linh Căn tư chất, mà đặc biệt chiếu cố, thậm chí khi dạy dỗ kiếm pháp, đối với Cao Kiện Diễn thực lực yếu nhất càng thêm dụng tâm.

“Lý Nhu cùng Cao Kiện Diễn tâm tính cùng thực lực còn chưa đủ, con đi thích hợp nhất.” Thành Dịch nhẹ nhàng vỗ vỗ vai hắn, “Thắng thua không quan trọng, quan trọng là tự thân an nguy, minh bạch sao?”

“Đồ nhi nhất định không làm cho sư phụ thất vọng.” Quy Lâm hành lễ nói, “Thỉnh sư phụ yên tâm.”

Thành Dịch thở dài, đứa nhỏ này đến tột cùng có hiểu trọng điểm lời này hay không?

“Sư huynh yên tâm đi.” Không Hầu nói, “Còn có muội cùng nhị sư huynh ở đây.”

Thành Dịch nhìn nàng muốn nói lại thôi, bởi vì nàng cùng Đàm Phong hai người ở đó, nên hắn mới càng thêm không yên tâm. Hai người này ghé vào cùng một nơi, mấy khối bùn đều có thể chơi ra một đống đa dạng, hắn thật sợ đồ đệ theo chân bọn họ đi ra ngoài một hai tháng, trở về liền đại biến dạng.

Từ trong ánh mắt sư huynh, nhìn ra nồng đậm không tín nhiệm, Không Hầu quay đầu hừ nhẹ: “Dù huynh không tin ta cùng nhị sư huynh, thì có thể tin tưởng Hoàn Tông đi.”

Lúc này đây trong ánh mắt Thành Dịch, không bao giờ gặp lại nửa điểm hoài nghi.

Nhìn ánh mắt như vậy, Không Hầu quay đầu xuống núi.

Lý Nhu lo lắng nhìn bóng dáng Không Hầu: “Sư phụ, sư thúc……”

“Không cần lo lắng.” Thành Dịch nhìn phương hướng nàng rời đi, đã sớm đoán được, nàng muốn đi tìm Trọng Tỉ chân nhân.



Không Hầu một bước không ngừng đi vào viện Hoàn Tông, thời điểm bước lên bậc thang, dưới chân chợt dừng, quay đầu nhìn cành đào bên hành lang, trên cành cây có một nụ hoa, nụ hoa đang nở.

Lại là một năm mùa hoa nở.

khi nàng duỗi tay chuẩn bị gõ cửa, cửa viện từ từ mở ra, Hoàn Tông mặc một bộ bạch sam đứng ở dưới cây lựu trong viện, trường thân ngọc lập, như sương như khói.

Không Hầu ngơ ngác nhìn hắn.

“Làm sao vậy?” Hoàn Tông thấy Không Hầu ngơ ngác đứng ở cửa, đi đến cạnh cửa, “Đứng ở bên ngoài ngẩn người làm gì?”

Không Hầu trầm mặc lắc đầu.

“Tới.” Hoàn Tông đưa tay tới nàng trước mặt, “Khoảng thời gian trước không phải muốn xem sách mới của Diệu Bút Khách sao? Ta vừa mới có được hai quyển.”

Đưa tay cho Hoàn Tông, Không Hầu đi theo Hoàn Tông đến bên bàn đá, Hoàn Tông lấy một quyển sách đưa cho nàng.

Không Hầu hít sâu một hơi, đem ý niệm trong lòng toàn bộ ép xuống dưới, mới có tinh lực đi xem thoại bản Diệu Bút Khách viết cái gì.”

Tên thoại bản thế nhưng là 《 tương sinh tương hứa 》, nàng kinh ngạc mà trừng lớn mắt, trong sách Diệu Bút Khách, nhân vật chính cơ hồ không đề cập đến nam nữ tình yêu, như thế nào hôm nay quyển sách này, trong tên có điểm tình yêu chi ý?

Mở ra trang đầu tiên, là hành văn quen thuộc, người viết hành văn lạnh nhạt. Từng câu từng chữ nhìn không ra nửa điểm cảm tình đối với nhân vật.

Nhưng là vài tờ sau, nhân vật chính bắt đầu tươi sống hẳn lên, hắn gặp một nữ tử khả ái, hắn luyến mộ nàng, lại không dám nói ra. Nhưng mà sinh động nhất cũng không phải nhân vật chính, mà là nữ tử hắn luyến mộ kia. Diệu Bút Khách dùng rất nhiều từ ngữ tốt đẹp miêu tả nữ tử này, phảng phất nàng là người tốt đẹp nhất thế gian.

“Hắn nhìn đôi mắt nàng, trộm nghĩ, nếu là có thể cùng nàng bên nhau lâu dài, thì sẽ tốt đẹp biết bao nhiêu ……”

Nhìn đến câu này, Không Hầu hoảng hốt có chút thất thần, ngẩng đầu nhìn Hoàn Tông.

Nếu là có thể cùng hắn bên nhau lâu dài……

Nàng liếm liếm khóe môi, ý niệm trong lòng rốt cuộc áp chế không được: “Hoàn Tông, giao lưu đại hội kết thúc, chúng ta lại cùng đi tìm linh dược được không?”

“Hảo.” Hoàn Tông gật đầu.

“Kia……” Không Hầu chớp chớp mắt, sóng mắt như nước, “Chúng ta ở bên nhau được không?” Thích một người, nếu là không tiên hạ thủ vi cường, lỡ bị người khác đoạt đi thì sao?

Hoàn Tông ngơ ngẩn mà nhìn Không Hầu, tựa hồ còn không quá minh bạch những lời này.

“Chính là……” Không Hầu chỉ chỉ ngực hắn, lại chỉ chỉ ngực mình, nhẹ nhàng dắt lấy tay hắn, “Cứ như vậy ở bên nhau.” Nàng đối với thân thể Hoàn Tông còn có thể mưu đồ gây rối, thì còn có cái gì không dám?

Gió xuân từ từ thổi, thổi trúng lông mi Hoàn Tông tựa hồ đều đang run rẩy.

Tại thời khắc này, trong đầu Không Hầu kêu loạn, thế nhưng có một loại ý tưởng hoang đường, nàng đại khái là nữ tu sĩ đầu tiên của Tu Chân giới dám hướng Trọng Tỉ chân nhân trong truyền thuyết tỏ tình.

“Không Hầu, những lời này……” Hoàn Tông nở nụ cười, cười như bách hoa nở rộ, đẹp đến làm thiên địa đều thất sắc, “Những lời này hẳn là ta phải nói, muội có bằng lòng cùng ta ở bên nhau hay không?”

Không Hầu mãnh liệt gật đầu, huynh đẹp như vậy, nói cái gì cũng đều tốt.

Bất quá, nàng nhớ tới sư phụ mới vừa nói, có chút chột dạ: “Trước khi giao lưu đại hội kết thúc, chúng ta có thể hay cẩn thận một chút không, không cho những người khác phát hiện?”

Hoàn Tông nhìn nàng trong đôi mắt mang theo u buồn: “Muội…… Không tính cho ta một cái danh phận sao?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook