Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 113: Toàn bộ đều không bằng

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

05/06/2019

Editor: TIEUTUTUANTU

Không Hầu nhanh chóng quay đầu nhìn về phía Vong Thông, Vong Thông biểu tình tuy rằng bình thường, nhưng là trong ánh mắt có sầu lo không hòa tan được.

Chú ý tới động tác nhỏ của Không Hầu, Hoàn Tông nhìn theo tầm mắt nàng, thấy Vong Thông ở cách đó không xa. Hắn cúi đầu nhìn tay mình cùng Không Hầu, thong thả buông ra: "Qua đó đi."

Tốc độ Không Hầu tu hành thực mau, tựa như hắn năm đó. Hắn hãy còn nhớ rõ năm đó khi kết thúc bế quan, có đồng môn loáng thoáng đối với hắn lộ ra hâm mộ hoặc là ghen ghét, khi đó sư phụ nói với hắn, mọi người hâm mộ người khác tốt, tự ti chính mình không bằng, chính là chuyện thường tình, chỉ cần có thể khống chế tốt tâm lí, thì chính là giải thoát hoặc là thành công.

Nhưng là ở trong mắt thân truyền đệ tử Vân Hoa Môn, Hoàn Tông nhìn thấy chính là vui mừng thậm chí là cao hứng phấn chấn, phảng phất Không Hầu tu vi càng cao, thì đối với bọn họ càng là chuyện tốt.

"Trọng Tỉ chân nhân." Vật Xuyên tiến lên chắp tay thi lễ, "Trong khoảng thời gian này vất vả, mời theo tại hạ đi uống ly trà xanh."

Nửa năm không gặp, hơi thở trên người Trọng Tỉ chân nhân càng thêm trở lại nguyên trạng, lấy tu vi của hắn, nửa điểm cũng không nhìn ra đối phương là người tu hành. Người trẻ tuổi đã nhẹ nhàng đạt tới Phân Thần kỳ, quả thực làm người ta kinh ngạc cảm thán, khó trách được Tu Chân Giới đặt hi vọng trở thành người đầu tiên phi thăng trong trăm nghìn năm qua.

Vật Xuyên ngẩng đầu nhìn nhìn trời, Thiên Đạo vô thường, Lăng Ưu giới bọn họ đến tột cùng là bởi vì sao bị trừng phạt, cho nên nhiều năm như vậy không một người phi thăng?

"Đa tạ, làm phiền." Hoàn Tông quay đầu nhìn Không Hầu, nhỏ giọng nói, "Ta đi cùng Vật Xuyên đạo hữu."

Không Hầu bị Vong Thông vạch trần tâm tư, cảm thấy có chút ngượng ngùng, nghe được Hoàn Tông nói như vậy, đứng ở bên cạnh Vật Xuyên hành lễ, nói với Hoàn Tông: "Hảo. Ta cùng với sư phụ sư huynh sư tỷ nhiều ngày không gặp, cũng có chút lời muốn nói, huynh trước cùng Vật Xuyên sư huynh uống trà đi."

Ánh mắt Vật Xuyên dạo qua một vòng ở trên người hai người, biểu tình trên mặt bất biến: "Thỉnh."

Hành Ngạn cùng Vật Xuyên mang theo Hoàn Tông rời đi, trên mặt Vong Thông rốt cuộc duy trì không được vân đạm phong khinh, tay đấm triều Không Hầu vung lên, "Đi đi đi, cùng ta trở về."

Thân truyền đệ tử các phong khác thấy Vong Thông biểu tình có chút không đúng, nghĩ đến Không Hầu mới vừa cùng Trọng Tỉ chân nhân nắm tay ra tới, đều cảm thấy chuyện này có chỗ nào không đúng, sôi nổi đem lễ vật đưa cho Không Hầu liền chạy. Thời điểm nhân gia đóng cửa lại dạy dỗ đệ tử, bọn họ mới không cần đi.

Những người khác chạy hết, Vong Thông trầm khuôn mặt nhìn Không Hầu: "Ngươi cùng Trọng Tỉ chân nhân, là chuyện như thế nào?"

"Sư phụ, đồ nhi nhất thời sắc mê tâm khiếu......" Không Hầu nhỏ giọng nói, "Thỉnh sư phụ bớt giận."

"Ngươi có biết địa vị Trọng Tỉ chân nhân ở Tu Chân giới hay không?" Vong Thông hít sâu một hơi, "Ngươi nếu là dẫn hắn lâm vào tình kiếp, làm bại hoại tâm cảnh hắn, toàn bộ người Lưu Quang Tông, đều sẽ không tha cho ngươi."

Không Hầu nhỏ giọng nói: "Nhưng không phải sư phụ đã nói, Cửu Phượng Môn đã từng có ý cho môn hạ đệ tử cùng Trọng Tỉ kết làm đạo lữ sao?"

"Vậy ngươi thấy Lưu Quang Tông đã đồng ý?" Vong Thông hạ giọng, lời nói thấm thía, "Ngươi cũng biết Cửu Phượng Môn đến phượng hoàng huyết cũng đem ra, chính là muốn cho Lưu Quang Tông gật đầu?"

Phượng hoàng huyết là bảo vật trân quý thời thượng cổ lưu lại, Lưu Quang Tông còn cự tuyệt đến không chút do dự, có thể thấy được Lưu Quang Tông đối với Hoàn Tông ôm hy vọng bao lớn.

"Còn tuổi nhỏ, ánh mắt thật không tồi, toàn bộ Tu Chân giới nam tu nhiều như vậy, ngươi liền nhìn trúng Trọng Tỉ chân nhân." Vong Thông vừa tức giận vừa buồn cười, còn lo lắng Không Hầu vì yêu say đắm mà buồn bực không vui, "Toàn bộ vườn rau nhiều cải trắng như vậy, ngươi cố tình muốn chọn Nhất Thủy Linh, trân quý nhất kia."

"Sư phụ, con chính là thân đồ đệ của người." Không Hầu nhỏ giọng nói, "Nào có ai nói đồ đệ nhà mình là heo."



"Ở trong mắt vi sư, con đương nhiên là cải trắng trân quý nhất, nam nhân tới gần con, đều là xấu heo mập." Vong Thông thở dài, "Chính là thế nhân lại khác, Trọng Tỉ chân nhân niên thiếu thành danh, chém giết vô số tà tu làm ác, ở Tu Chân giới uy vọng rất cao. Tâm tư của con nếu là bị thế nhân biết được, ở trong mắt bọn họ, Trọng Tỉ chân nhân mới là thứ trân quý nhất kia."

Không Hầu trong lúc nhất thời không biết nên phản bác cái gì mới tốt, nhưng nàng cũng biết, sư phụ nói, cũng không phải vì cố ý đả kích nàng, mà là làm cho nàng minh bạch hiện thực.

"Aiii, sớm biết rằng lúc trước thời điểm chúng ta đưa giao nhân lân cho Lưu Quang Tông, nên nhân cơ hội làm Lưu Quang Tông thiếu nhiều hơn một ít nhân tình, nói không chừng Trọng Tỉ chân nhân gặp ngươi lớn lên đẹp, lại là tư chất Ngũ Linh Căn, liền nguyện ý lấy thân báo đáp." Vong Thông vuốt chòm râu liên tục lắc đầu, "Ngươi nói ngươi coi trọng ai cũng tốt, lại cố tình xem trọng hắn."

Nếu là coi trọng nam tu sĩ khác, còn có đường sống vừa đe dọa vừa dụ dỗ, nhưng mà Trọng Tỉ chân nhân từ đầu đến chân đều không chỗ hạ miệng được.

Không Hầu yên lặng nghĩ, nếu là mấy thứ dược liệu trân quý là có thể làm Hoàn Tông lấy thân báo đáp, kia Hoàn Tông khả năng mấy đời đều phải bán mình cho nàng trả nợ.

Nhưng nàng không dám cùng sư phụ nói, hơn nữa nàng tuy nhỏ tuổi, nhưng cũng đã cảm thấy, dựa vào ân tình làm người đi vào khuôn khổ, cũng không bền lâu.

Chủ điện Vân Hoa Môn, Hành Ngạn mỉm cười nhìn Trọng Tỉ ngồi ở ghế khách: "Trọng Tỉ chân nhân, những ngày qua ở bỉ phái có quen? Không Hầu tuổi nhỏ, có chỗ không chu toàn, còn thỉnh chân nhân thông cảm."

"Môn chủ nói quá lời, Không Hầu chỗ nào cũng tốt. Ngài cũng biết, linh đài vãn bối xảy ra vấn đề, mấy tháng nay, may mà có Không Hầu, mới khiến tu vi chậm rãi khôi phục, là nàng thông cảm ta mới phải." Trọng Tỉ thi lễ với Hành Ngạn, "Còn thỉnh tiền bối không cần kêu vãn bối chân nhân, kêu vãn bối là Trọng Tỉ hoặc là Hoàn Tông là được."

"Hoàn Tông là tên tục gia?" Hành Ngạn gật gật đầu, cũng không hề kiên trì, "Tên này tốt. Chữ Hoàn đội trời đạp đất, được mọi người tôn kính là vì tông, người lấy tên cho ngươi, nhất định hy vọng ngươi có thể đỉnh thiên lập địa, được mọi người tôn sùng."

Hoàn Tông nói: "Môn chủ quá khen."

Hành Ngạn như cũ cùng hắn nói giỡn, lại ngồi nửa canh giờ, mới cho Vật Xuyên đem Hoàn Tông đưa về trong viện.

Chờ Vật Xuyên trở về, Hành Ngạn nhẹ nhàng lắc đầu nói: "Trọng Tỉ chân nhân, nguyên dương chưa thất." Việc tư mật bực này, Hành Ngạn vô pháp hỏi ra, chỉ có thể dựa vào tướng mạo chậm rãi quan sát, hắn lo lắng mình nhìn lầm, cho nên lại nhìn nhiều hơn mấy lần.

"Cái này ngài đã yên tâm?"

"Yên tâm cái gì a yên tâm." Hành Ngạn thật dài thở dài một tiếng, "Cái này không thành vấn đề, không đại biểu cái kia không có vấn đề." Mới vừa rồi hắn rõ ràng xem rất rõ ràng, Không Hầu sư điệt câu lấy ngón tay nhân gia Trọng Tỉ chân nhân, này rốt cuộc là ai chiếm tiện nghi ai?

Hoàn Tông vừa về biệt viện ngồi không bao lâu, Vong Thông lại tới cửa. Ở trước mặt Vong Thông, Hoàn Tông câu nệ rất nhiều.

"Mấy ngày nay tới giờ, đa tạ Trọng Tỉ chân nhân chiếu cố kém đồ." Vong Thông nhìn động tác Hoàn Tông nước chảy mây trôi pha trà, vuốt cằm cảm khái, ánh mắt tiểu đồ đệ chọn nam nhân, thật sự không tồi.

"Tiền bối khách khí, dựa theo bối phận tông môn, vãn bối hẳn là kêu ngài một tiếng sư thúc mới đúng." Hoàn Tông đem chén trà dâng lên, "Cứ như vậy, Không Hầu là Tiểu sư muội vãn bối, ta chiếu cố nàng chính là thiên kinh địa nghĩa."

Mặc kệ là tông môn nào, đều là vô pháp tiếp thu việc hảo đệ tử cực thiên phú sa vào tình yêu, huống chi tâm ý hắn, Không Hầu còn không biết, hắn như thế nào dám tiết lộ nửa phần tâm ý, làm Vong Thông chân nhân trở về trách phạt Không Hầu?

Vong Thông sống chín trăm tuổi dư, tự nhiên biết Tu Chân giới có vạn cách nói lời cự tuyệt tâm ý người khác, đó là "Ta xem nàng như sư tỷ sư muội" "Ta xem hắn như sư huynh sư đệ", loại cách nói này cực kỳ uyển chuyển, nhưng là sư huynh muội giống như thân huynh muội, ai sẽ sinh ra mặt khác ý tứ đâu?

Nghe được hai chữ "Sư muội", Vong Thông trong lòng lộp bộp một chút, tiểu đồ nhi nhà mình về điểm tâm tư này, sợ là phải tan biến. Hắn nhìn Hoàn Tông muốn nói lại thôi, sau một lúc lâu mới cúi đầu uống một ngụm trà: "Hảo trà."



"Lá trà này là vãn bối ở một bí cảnh hái được, sư thúc nếu là thích, vãn bối nơi này còn có." Trọng Tỉ từ thu nạp giới móc ra một đại bao linh trà. Hắn không biết cách lấy lòng trưởng bối, chỉ biết hào phóng đào đồ vật đưa ra ngoài.

Nhìn bao linh trà bốn phía linh khí trên bàn kia, Vong Thông lời nói thấm thía: "Trọng Tỉ chân nhân, lão hủ gọi ngươi một tiếng hiền chất. Người tu hành chúng ta, chú ý không để bụng ngoại vật, nhưng ngươi này......"

Linh trà trân quý như vậy, hắn bất quá là nói một câu, hắn liền đem ra toàn bộ, đứa nhỏ này ngay thẳng đến làm hắn nhịn không được thay Kim Nhạc nhọc lòng. Đây là dạy đồ đệ như thế nào, đem thứ tốt liên tiếp ném ra bên ngoài, cũng không thấy hắn đau lòng.

Hoàn Tông khó hiểu nhìn Vong Thông, đây là thích hay là không thích?

Vong Thông thở dài, từ một đại bao linh trà, lấy ra một ít: "Lão hủ ngày thường cũng không thường uống trà, này đó liền đủ rồi."

"Kia vãn bối liền lưu trữ, đợi sư thúc uống xong rồi, vãn bối lại đưa tới cho ngài." Hoàn Tông theo lời đem linh trà thu lên.

Vong Thông: "......"

Hài tử chủ tu kiếm đạo, thật là thật thành đến làm người ta không lời gì để nói. Từ biệt Hoàn Tông, Vong Thông trở lại Tê Nguyệt Phong, thấy Không Hầu đang ở dạy mấy cái đồ tôn tâm pháp, hắn thở dài một tiếng: "Không Hầu, lại đây cùng vi sư."

Không Hầu thấy Vong Thông biểu tình ngưng trọng, cho rằng có đại sự phát sinh, liền nói với ba người Quy Lâm: "Các ngươi cố gắng luyện tập."

Quy Lâm, Lý Nhu cùng Cao Kiện Diễn thấy sư tổ tìm Không Hầu, không dám trì hoãn nàng: "Sư thúc thỉnh, chúng con nhất định sẽ hảo hảo tu hành."

Qua một phen giáo vãn bối, Không Hầu thập phần thỏa mãn, từ biệt sư huynh muội ba người, đi đến phía sau Vong Thông, "Sư phụ, làm sao vậy?"

"Tiến vào lại nói." Vong Thông thấy ba cái đồ tôn trộm nhìn bên này, mang theo Không Hầu trở về động phủ. Thầy trò hai người ngồi vào bàn, Vong Thông nhìn Không Hầu, Không Hầu nhìn Vong Thông, thầy trò hai người lâm vào một loại an tĩnh thần bí.

"Ngoan đồ nhi a." Vong Thông ho khan một tiếng, đánh vỡ yên tĩnh, "Vi sư mới vừa rồi suy nghĩ thật lâu, đem nam tu trẻ tuổi Tu Chân giới chúng ta đều lựa một lần."

Không Hầu cảm thấy lẫn lộn.

"Trường Đức Chiêu Hàm Tông dáng vẻ đường đường, lại là chưởng phái đại đệ tử, tương lai tiền đồ vô lượng. Nhị đồ đệ môn chủ Cửu Phượng Môn, hình như kêu là Kính Nguyên, tướng mạo cũng thập phần xuất chúng, tuy rằng tư chất chỉ là Đơn Linh Căn, nhưng phong độ cũng nhẹ nhàng. Tông chủ Thú Vương Tông tuổi trẻ đầy hứa hẹn, tướng mạo đường đường, đến nay không truyền ra cùng vị nữ tu nào từng có quan hệ. Còn có chưởng phái đại đệ tử Lưỡng Nghi Tông, gọi là gì...., hơn một trăm năm trước vi sư gặp qua, có thể nói là phong thái nổi bật. Còn có Bích Vũ Môn hai năm trước thu đệ tử, một cái Trúc Cơ đệ tử lớn lên phá lệ đẹp, còn được gọi là Tu Chân giới đệ nhị công tử......"

"Kia đệ nhất công tử là ai?" Không Hầu cảm thấy hứng thú hỏi.

"Này không quan trọng, quan trọng là hắn lớn lên đẹp." Vong Thông như thế nào có thể nói cho nàng, đệ nhất công tử chính là Trọng Tỉ chân nhân?

"Con không phải cảm thấy thuật bói toán của mình không tốt sao, Thiếu môn chủ Nguyệt Tinh Môn ở thuật bói toán có thể nói thiên tư trác tuyệt, quan trọng nhất chính là, hắn lớn lên cũng thập phần đẹp, giống như tiên nhân xuất trần." Vong Thông nghĩ nghĩ, "Đúng rồi, còn có cái kia trai chủ An Hòa Hòa Phong Trai, gọi là cái gì, hình như là, hắn kiếm pháp xuất chúng, cùng Vật Xuyên sư huynh ngươi còn có chưởng phái đại đệ tử Cửu Phượng Môn Lăng Nguyệt so sánh, cũng không kém cái gì. Đúng rồi, còn có Thanh Tịnh Tự Ngộ Du hòa thượng, liền tính cạo đầu trọc, cũng giống như xuân hoa chi mạo......"

"Từ từ, sư phụ, Ngộ Du là người xuất gia a."

"Kia không quan trọng, quan trọng là, con cảm thấy bọn họ như thế nào?" Ánh mắt Vong Thông sáng quắc nhìn Không Hầu.

Không Hầu trầm tư hồi lâu, thành thật nói: "Tất cả đều không bằng Hoàn Tông."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook