Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 86: Tiên nhân

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

04/02/2019

Cảnh Hồng năm thứ mười, dịch bệnh không rõ bùng nổ, Cảnh Hồng Đế nhiều lần điều Thái Y Viện, lại thỉnh trọng thần đến dân gian cung thỉnh danh y, nhưng mà tình hình bệnh dịch lại không cách nào khống chế, thậm chí còn có xu thế lan tràn.

Dịch bệnh trước mặt, mỗi người đều cảm thấy bất an, người trên đường ít ỏi, ngay cả kinh thành phồn hoa nhất, cũng trở nên quạnh quẽ. Phàm là có người ho khan hắt xì, người qua đường liền thấp thỏm lo âu thoát đi, sợ chính mình chạy chậm một bước, liền sẽ nhiễm dịch bệnh.

Việc Cảnh Hồng Đế điều hành danh y cùng dược liệu đến khu vực bệnh dịch tai họa nặng, nhưng bệnh dịch không hề được khống chế, một ít lời đồn đãi bắt đầu truyền ra. Tỷ như nói Cảnh Hồng Đế đoạt vị bất chính, cho nên trời xanh giáng xuống trừng phạt, làm bá tánh chịu khổ.

Còn có người nói, Không Hầu tiên tử khi ở trong hậu cung Cảnh Hồng Đế, bị Đế hậu ngược đãi, cơm ăn không đủ no, quần áo mặc không đủ ấm, thường xuyên chịu đánh chửi. Dân chúng bình thường không biết các quý nhân trong cung là sinh hoạt như thế nào, đành phải đem Không Hầu tưởng tượng thành tiểu cô nương bị cha kế hoặc là mẹ kế tra tấn, tưởng tượng như vậy, tức khắc cảm thấy Không Hầu đáng thương lên.

Khu vực không có bị tình hình bệnh dịch cảm nhiễm, dân chúng tránh ở trong viện, vỗ đùi mắng đương kim hoàng đế không phúc hậu, chính mình uống cháo thịt, ăn mì sợi, thế nhưng liền cơm thừa cũng không cho Không Hầu tiên tử ăn. Bọn họ thật vất vả có mấy năm ngày lành, hiện tại lại xui xẻo.

Lời đồn truyền tới trong tai quan viên, quan viên này đó không dám hướng lên trên báo, chỉ ở tấu chương nhắc tới "Lược có dân oán". Cảnh Hồng Đế lại như thế nào đoán không được dân gian sẽ có lời đồn đãi nổi lên bốn phía, nhưng hiện tại lại không phải thời điểm so đo, cũng so đo không nổi.

Mấy ngày nay, hắn thỉnh danh y, gom góp dược liệu, thậm chí viết chiếu cáo tội mình đốt tế thiên, chính là tình hình bệnh dịch như cũ không giảm bớt. Liên tục vài ngày nuốt không trôi, đêm không thể ngủ, Cảnh Hồng Đế tiều tụy không ít, nhưng là Cảnh Hồng ngày mười năm tháng tư, không đến giờ dần hắn liền bắt đầu tắm gội dâng hương, huyền sắc long bào, không xe ngựa, không cần cung nhân nâng, ba bước dừng lại, chín bước vái chào, đi tới trước tế đàn do Khâm Thiên Giám lập.

Tế đàn do Khâm Thiên Giám, Điện Trung Tỉnh, Công Bộ tam đại bộ môn, suốt đêm dựng mà thành, tuy thiếu vài phần long trọng, nhưng là quy cách lễ nghi nên có, đều không thiếu.

"Phụ hoàng." Thái Tử thấy Cảnh Hồng Đế hình dung tiều tụy, muốn tiến lên nâng, bị Cảnh Hồng Đế một phen đẩy ra: "Không cần."

Cầu thần ở chỗ thành tâm, hắn cùng Cơ Không Hầu vốn là có oán cũ, nếu ở đại điển tế bái thất lễ, chỉ sợ Cơ Không Hầu liền càng không muốn hiển linh. Chờ tới tế tiên đài, Cảnh Hồng Đế quỳ xuống.

"Phụ hoàng!"

Chư vị hoàng tử nhìn thấy Cảnh Hồng Đế quỳ xuống, phản ứng phi thường mãnh liệt. Ở trong mắt bọn họ, phụ thân không gì làm không được, thế nhưng cứ như vậy quỳ xuống?

"Trước Tế đàn không được ồn ào!" Thái Tử sắc mặt cũng khó coi, chính là nghĩ đến bá tánh lâm vào tuyệt vọng, hắn cắn chặt răng, đi theo quỳ xuống. Cơ Phế Đế, làm bá tánh lầm than, hắn cùng phụ hoàng lật đổ Cơ gia thống trị, cũng không sai.

Chính là vì sao trời xanh bất công như thế, phụ hoàng đăng cơ tới nay, dốc hết sức lực, trảm tham quan, sát đạo tặc, làm bá tánh an cư lạc nghiệp, vẫn chưa vi phạm quân chủ chi đạo, vì sao trời xanh lại không chấp nhận được như thế?

Nếu có thể cầu được trời xanh tha thứ, làm ông trời buông tha bá tánh vô tội, quỳ xuống thì có thế nào?

Hoàng tử khác còn căm giận bất bình, thấy Thái Tử quỳ xuống, hậm hực mà thu hồi bất mãn, tốp năm tốp ba đi theo quỳ xuống.

Võ tướng, quan văn, thị vệ, thái giám sôi nổi quỳ xuống, toàn trường tĩnh lặng không tiếng động.

Thái dương dần dần nhập lên, bầu trời xanh vạn dặm không mây, theo thời gian một chút qua đi, tâm mọi người, một chút trầm xuống theo.

Cảnh Hồng Đế run run rẩy rẩy mà quỳ đi được tới trước tế bàn, từ trong tay áo lấy ra một sách tội, ném vào đỉnh lửa, đối với ngọc bia tế đàn trên có khắc danh Không Hầu tiên tử hành đại lễ ba quỳ chín lạy.

Đế vương không được hành đại lễ ba quỳ chín lạy, trừ lúc trưởng bối quy tiên hoặc là tế thiên. Lúc này hắn hành đại lễ trước ngọc bia này, tương đương đem Không Hầu sánh ngang trưởng bối, trời cao.

Ở chỗ cao lâu rồi, liền rất khó hướng kẻ đã từng thất bại cúi đầu, hạ đầu gối. Cảnh Hồng Đế cũng không muốn, chính là vì thiên hạ này, vì hoàng triều, vinh nhục cá nhân, đã không trọng yếu.

Qua một ngày, qua một canh giờ, đều là vô số mạng người.



Hắn không phải Cơ Phế Đế coi bá tánh như thịt cá, hắn đánh cuộc không dậy nổi, tùy hứng không dậy nổi.

Nhìn tội thư cháy rụi, một tia khói mỏng cuối cùng bay lên, tiêu tán ở trong thiên địa. Nhìn không trung trống rỗng, Cảnh Hồng Đế phảng phất nháy mắt già nua mười tuổi.

Hắn lẳng lặng quỳ gối, như chìm vào đáy nước, mọi người bởi vì sợ hãi không dám tới gần.

Dịch bệnh nếu là tiếp tục lan tràn, càng ngày sẽ có càng nhiều người cảm nhiễm, thậm chí hơn phân nửa quốc gia đều không thể thoát khỏi vận rủi. Hắn thử qua đem thành nhiễm dịch bệnh vây lại, chính là phương pháp này cũng không hiệu quả. Chỉ cần có gió, có nước là dịch bệnh có thể lây bệnh.

Chẳng lẽ muốn đem mỗi một người nhiễm bệnh đều thiêu chết sao?

Cảnh Hồng Đế vô pháp tiếp thu cái lựa chọn tàn nhẫn này.

Thái dương lên cao, giờ Thìn qua, bóng dáng Cảnh Hồng Đế đã lung lay sắp đổ, Thái Tử quỳ đi tới bên người hắn, khóc lóc khuyên nhủ: "Phụ hoàng, quan trọng long thể, ta cùng bọn đệ đệ quỳ ở chỗ này."

Hắn muốn nói, hiện tại đã trưa, Không Hầu tiên tử không có dấu hiệu hiển linh, nàng hẳn là sẽ không tới.

Có lẽ là tiên phàm có khác, lại có lẽ là Không Hầu tiên tử còn oán bọn họ đoạt đi ngôi vị hoàng đế Cơ gia, nhưng mặc kệ như thế nào, Không Hầu tiên tử không tới, bọn họ vẫn tiếp tục tìm biện pháp. Thế gian vạn vật, tương sinh tương khắc, có người sinh bệnh, sẽ có dược trị liệu, chỉ là bọn hắn còn không có tìm được mà thôi.

"Sớm biết như thế, năm đó có lẽ ta không nên đoạt thiên hạ này." Cảnh Hồng Đế suy sụp nói, "Dù Cơ Phế Đế thống trị, thiên hạ bá tánh còn có thể kéo dài hơi tàn, so hiện tại cũng tốt hơn, bọn họ gặp dịch bệnh tra tấn, ta lại bó tay không biện pháp."

Qua tuổi năm mươi Cảnh Hồng Đế quỳ lâu như vậy, sớm đã tinh thần vô dụng, hiện tại hy vọng tan biến, cả người tinh thần đều tán loạn, cho nên hắn không hề tự xưng "Trẫm", mà là "Ta".

"Phụ hoàng, ngài đừng nghĩ như vậy. Liền tính hiện tại cầm quyền chính là Cơ Phế Đế, thời điểm dịch bệnh muốn phát sinh, vẫn sẽ phát sinh. Cơ Phế Đế vô năng, chỉ biết hưởng lạc, bá tánh nhiễm bệnh nếu là bị hắn thống trị, chẳng phải là càng nhiều tội?" Thái Tử gạt lệ nói, "Phụ hoàng, thỉnh ngài bảo trọng thân thể, thiên hạ còn chờ ngài."

Cảnh Hồng Đế cười khổ, hoàng đế, cũng không phải cái gì đều có thể làm được.

Năm đó hắn mưu đoạt đế vị, Hoàng Hậu Cơ Phế Đế đứng ở trước Phượng Dương Cung, trên cao nhìn xuống, nói với hắn: "Nguyện tân đế đối xử tử tế thiên hạ lê dân, một ngày nào đó ngươi sẽ minh bạch, đoạt ngôi dễ, làm hoàng đế giữ tâm như ban đầu là chuyện khó khăn cỡ nào."

Khi đó hắn đúng là thời điểm khí phách hăng hái, chỉ cho là Hoàng Hậu nguyền rủa hắn. Hiện tại hắn mới hiểu được, tiền triều Hoàng Hậu không có lừa hắn, đoạt ngôi dễ dàng, làm quân vương tốt lại khó.

"Thôi." Cảnh Hồng Đế thở dài một tiếng, đưa tay cho Thái Tử, chuẩn bị đứng dậy hồi cung. Nhưng là hắn quỳ lâu, mới vừa đứng dậy liền toàn thân đau nhức, chật vật té ngã trên đất.

Đúng lúc vào lúc này, trên bầu trời bỗng nhiên có dị tượng, tường vân năm màu quay cuồng, một con thuyền ngọc rực sáng, xuyên vân mà ra.

"Tiên nhân!" Khâm Thiên Giám thất thố rống to, "Tiên nhân hiển linh."

Mọi người sôi nổi nhìn không trung, chỉ thấy không trung ngàn trượng, ráng màu lập loè, tiên thuyền chậm rãi xuất hiện, thần thánh vô cùng.

"Tiên nhân!"

Mọi người dập đầu, chắp tay thi lễ, mừng đến rơi nước mắt.

"Bá tánh được cứu rồi a!" Một quan viên râu tóc bạc trắng run run rẩy rẩy dập đầu, lão lệ tung hoành, "Được cứu rồi."



Ngọc thuyền rơi xuống giữa không trung, bỗng nhiên bất động. Mọi người hỉ cực chú ý tới biến cố này, lại không dám lớn tiếng khổ cầu, chỉ liên tiếp dập đầu, hy vọng tiên nhân không từ bỏ bọn họ.

"Nương nương!" nữ quan chỉ vào không trung, "Ngọc thuyền có tiên nhân ra tới."

Hoàng Hậu ngẩng đầu, ngơ ngẩn mà nhìn không trung, sau một lúc lâu không phục hồi tinh thần lại.

Trong quang minh, thiếu nữ tay áo phiêu phiêu ngự phong mà đến, tóc đen bay múa, da bạch thắng tuyết, xuất trần vô cấu. Nữ nhân đẹp nhất thế gian, cũng bất quá như thế.

Thiếu nữ đạp phong mà đến, một khắc giày trắng tinh dẫm lên đàn tế kia, dải lụa choàng trên người bay múa, ánh mắt sáng lạn như sao trời.

"Bệ hạ." Thiếu nữ đi vài bước, nhìn Cảnh Hồng Đế bộ dáng thập phần chật trên mặt đất vật, rụt rè mà gật đầu nói, "Bệ hạ không cần như thế, mau mau xin đứng lên."

"Ngươi, ngươi......" Cảnh Hồng Đế nhìn tiên nữ trước mắt, ngữ không thành câu.

"Gần bảy năm không thấy, bệ hạ còn hảo?" Thiếu nữ bàn tay trắng nhẹ nâng, đế vương nằm liệt ngồi không tự giác mà liền đứng dậy, cả người đau nhức biến mất. Hắn kinh hãi nhìn thiếu nữ, lui một bước, vái chào tới mặt đất: "Người Phàm tục, gặp qua Không Hầu tiên tử."

Có thể đối với hắn nói bảy năm không gặp, trừ bỏ Cơ Không Hầu năm đó cùng tiên nhân rời đi, thì không còn người khác.

Những người khác kinh hãi, ở trong ấn tượng của bọn họ, Không Hầu lớn lên khuôn mặt nhỏ nhắn, chỉ có một đôi mắt to tròn, dù biết nàng thành tiên nhân, cũng rất khó hình dung ra dung mạo nàng.

Tiên nữ đứng ở dàn tế, toàn thân trên dưới tốt đẹp đến không có tì vết, trên người lưu quang oánh oánh, làm người không dám có nửa phần bất kính, cùng công chúa mất nước năm đó, khác nhau như hai người.

Đứng ở dàn tế cao cao, Không Hầu triều bốn phía nhìn ra xa, cung điện nguy nga đều ở đáy mắt. Thân là nữ tử, nàng chưa bao giờ có cơ hội bước vào nơi này, mặc kệ là trước khi mất nước hay là sau khi mất nước.

Không nghĩ tới lần đầu tiên đặt chân, lại là được mọi người quỳ nghênh hạ.

Nàng xoay người nhìn phía dưới dàn tế, nơi đó có hoàng tử hoàng tôn, văn võ bá quan đang quỳ.

Một khắc, tâm nàng lại lặng như nước.

Chuyện xưa đã qua, nàng đã không còn quan hệ.

"Tiên tử đường xa mà đến, cần tùy tại hạ đến trong cung nghỉ tạm?" Thái Tử cấp Không Hầu hành một cái đại lễ, thỉnh nàng đến trong cung ở tạm.

"Chờ một lát." Không Hầu nhìn về phía ngọc thuyền, "Ta có hai vị bằng hữu đồng hành, không biết bệ hạ cùng điện hạ có để ý?"

"Bằng hữu của Tiên tử, đó là khách quý, chúng ta vạn phần hoan nghênh."

"Vậy thì tốt." Không Hầu gật đầu, xoay người nhìn ngọc thuyền.

Mọi người ngây người, liền thấy một bạch y thượng tiên ngự kiếm mà đến, thật sự là nhẹ nhàng như ngọc, dung mạo vô song.

Thế gian trừ bỏ tiên nhân, còn có ai có thể có dung mạo hoàn mỹ như vậy?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook