Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 72: Sương mù

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

23/12/2018

Thân là chiêu bài thiên tài đệ tử Chiêu Hàm Tông, Lăng Ba ở kiếm đạo thập phần có tạo nghệ, nhập tông môn bất quá vài thập niên, đã là Kim Đan kỳ tu vi. Loại tốc độ tu luyện này, không biết khiến biết bao nhiêu tu sĩ hâm mộ cùng ca ngợi, thẳng đến khi Vân Hoa Môn xuất hiện một cái Không Hầu bốn năm liền Trúc Cơ, hào quang thiên tài trên người Lăng Ba nháy mắt ảm đạm hơn phân nửa.

Đã quen được vô số người ca ngợi, trong lòng Lăng Ba ít nhiều có điểm hụt hẫng, đặc biệt là nàng phát hiện Không Hầu thế nhưng liền dung mạo cũng cùng nàng không phân cao thấp, trong lòng càng là ngũ vị trần tạp. Không có biện pháp, trên thế giới này không chỉ là nam tu có tâm hiếu thắng, nữ tu cũng giống nhau.

Sau khi truyền vào bí cảnh, nàng phát hiện mình cùng nhóm sư huynh sư đệ bị tách ra, đi không bao xa liền thấy một vị nữ đệ tử Nguyên Cát Môn rơi vào khe sâu, nàng thuận tay đem người vớt lên. Nếu là cứu cái mạo mĩ nam nhân liền thôi, cứu cái nữ tu nũng nịu tính là cái gì?

Mang theo con chồng trước một đường đi một đường chém giết huyễn yêu, cũng may con chồng trước biết cửa hàng nhà ai làm trâm cài đầu tinh xảo, nơi nào son phấn tinh tế nhất, mới làm nàng vẫn luôn nhẫn đến bây giờ.

Nhưng là ở giờ khắc huyễn yêu vây công này, nàng phát hiện con chồng trước thế nhưng đem váy mới nhất của nàng dẫm ô uế, trên váy lộ rõ một cái dấu chân, đen sì sì làm nàng khó có thể chịu đựng. Váy trở nên không xinh đẹp, tâm tình nàng huy kiếm liền không có.

Trước hết cần thi mấy cái thanh khiết thuật rồi tính sau.

“Đã là khi nào, còn quản váy?” Không Hầu phi thân qua đi, giơ lên Thủy Sương kiếm ngăn huyễn yêu, nhấc chân đá một con khỉ bạch lam.

“Cô như thế nào ở đây?” Lăng Ba lấy lại tinh thần, phi thân đi vào phía sau Không Hầu, chém một con huyễn yêu ý đồ đánh lén phía sau lưng Không Hầu, “Kiếm thuật của đạo hữu hình như là nhập môn kiếm pháp của Vân Hoa Môn?”

A, đây là ở trào phúng nàng kiếm thuật không tốt?

Không Hầu lăng không phách chưởng, linh khí xuyên thấu ngực huyễn yêu, huyễn yêu nháy mắt biến mất: “Làm tiên tử chê cười, kiếm đạo ta chỉ biết da lông, ta chủ tu âm luật chi đạo, không dám giống tiên tử như vậy, lâm trận không sợ.”

Tiểu hoàng mao nha đầu này thế nhưng ở trong tối trào phúng nàng lâm chiến không nghiêm túc, thoạt nhìn ngoan ngoan ngoãn ngoãn, tâm cơ lại không ít.

Hai người đồng thời huy kiếm, trảm lui huyễn yêu nhào lên tới, Lăng Ba nói: “Phiền đạo hữu yểm trợ, ta trước dùng hai cái thanh khiết thuật.”

Không Hầu: “……”

Không phải nói kiếm tu không chịu ngoại vật ảnh hưởng? Đường đường thiên tài đệ tử, Chiêu Hàm Tông cứ như vậy?

Lăng Ba nói xong câu đó, cũng không đợi Không Hầu trả lời, cúi đầu liền hướng trên váy ném thanh khiết thuật, Không Hầu mấy kiếm đánh lui huyễn yêu xúm lại đây, quay đầu trừng Lăng Ba: “Hảo không?”

“Hảo.” Lăng Ba nói, “Ta hôm nay khiến cho ngươi mở mang kiến thức một chút, cái gì là kiếm thuật chân chính.” Nàng phi thân lên, kiếm trong tay phát ra ngân quang sáng lạn, nhóm huyễn yêu thảm thiết kêu lên, đã thiệt hại hơn phân nửa.

“Thấy được sao?” Lăng Ba rơi xuống đất liếc xéo Không Hầu, “Đây mới là kiếm thuật chân chính.”

Không Hầu quay đầu nhìn về phía bên cạnh: “Hoàn Tông.”

Lăng Ba: “……”

Sớm biết rằng Lưu Quang Tông Hoàn Tông ở chỗ này, nàng còn khoe khoang cái gì kiếm thuật, này không phải mất mặt sao?

“Cảm giác như thế nào?” Hoàn Tông đứng ở bên cạnh không có động thủ, là vì gia tăng kinh nghiệm thực chiến cho Không Hầu.

“Cũng không tệ lắm.” Không Hầu thu hồi kiếm, triều bên người Hoàn Tông đi đến. Thấy hắn lại đây, Hoàn Tông triều nàng mở bàn tay ra, “Muội làm rất tốt, bất quá lại chỉ chú ý tới địch nhân trước mặt, xem nhẹ phía sau lưng. Nếu ngày sau một mình gặp nạn, loại tình huống này sẽ rất nguy hiểm.”

Bỏ tay vào lòng bàn tay Hoàn Tông, xúc cảm ấm áp lại lần nữa vây quanh nàng, nàng triều Hoàn Tông híp mắt cười: “Lần sau ta nhất định chú ý.” Vừa rồi là bởi vì có Lăng Ba cùng Hoàn Tông ở đây, cho nên nàng theo bản năng liền xem nhẹ bảo hộ bản thân.

Hoàn Tông cũng đoán được điểm này, hắn bất đắc dĩ bật cười, rồi lại không đành lòng để nàng một mình trải nghiệm chiến đấu, đành phải nói: “Chờ rời đi bí cảnh, muội liền cùng Lâm Hộc luyện tập thêm.”



Nghe hai người khe khẽ nói nhỏ, ánh mắt Lăng Ba rơi xuống trên người hai người, này thật là nam nữ hữu nghị thuần khiết? Là nàng kết giao bằng hữu quá ít, nên còn chưa đủ hiểu biết?

Kim Linh đứng ở phía sau nàng trầm mặc không nói, sớm đã nhận ra Hoàn Tông cùng Không Hầu, không nghĩ tới hai người này thế nhưng là đệ tử đại tông môn. Nghĩ đến ở trước mặt hai người lại trình diễn một màn xấu hổ như vậy, Kim Linh liền hận không thể lập tức bốc hơi biến mất.

Nhưng mà bí cảnh quá nguy hiểm, nàng không dám chạy loạn.

Trước kia ỷ vào sư huynh sư đệ trong tông môn đều sủng nàng, nàng ở phương diện tu hành cũng không phải quá để bụng, vào rừng rậm mới biết được tầm quan trọng của tu vi. Mặc kệ là Chiêu Hàm Tông Lăng Ba, hay là Vân Hoa Môn Không Hầu, tu vi các nàng đều cao cường hơn nàng, nàng thành một cái lót đế trong ba nữ nhân.

Mặt mũi không còn, còn thiếu một phần đại ân, đối tượng lại là người nàng chán ghét mười mấy năm Lăng Ba.

Nhân sinh thật là đầy những bước ngoặc, bước ngoặc này trong cuộc đời nàng có chút lớn, nàng thiếu chút nữa có chút phản ứng không kịp. Tại rừng rậm hẻo lánh ít dấu chân người, không có sư huynh sư đệ xum xoe, khi rớt vào khe sâu linh khí hoàn toàn biến mất bò không ra, trong đầu nàng hiện lên rất nhiều ý niệm.

Nàng nghĩ dựa vào người khác, nhưng luôn có thời điểm không đáng tin cậy, loại ý tưởng này thật sự không có một chút sai?

Nhìn đến Không Hầu cùng Lăng Ba tùy ý giơ kiếm chiến đấu, mà chính mình chỉ có thể tránh ở một bên, Kim Linh bỗng nhiên cảm giác hổ thẹn, loại cảm giác này thật sự quá khó chịu, nàng hậm hực mà cúi đầu, sau một lúc lâu đều không nói.

Bốn người chi gian, lâm vào một loại yên tĩnh khôn kể.

Không bao lâu, bỗng nhiên sương mù tràn ngập, toàn bộ rừng rậm lâm vào trong sương mù nồng đậm.

“Pháp trận thay đổi phương vị.” Hoàn Tông nắm chặt tay Không Hầu, “Nhớ kỹ, không được buông tay.”

“Hoàn Tông……”

Hoàn Tông nghe được thanh âm Không Hầu suy yếu, thậm chí mang theo run rẩy, nghiêng đầu nhìn lại, Không Hầu mặt đầy máu, thậm chí da thịt trên người đều bắt đầu rớt xuống. Hoàn Tông đồng tử nháy mắt phóng đại, ngay sau đó buông tay “Không Hầu” ra, “Mê hầu thú?”

Có loại khỉ có thể bắt chước bộ dáng nhân loại, tạo ra ảo cảnh làm nhân loại sinh ra sợ hãi, kinh hoảng, loại mặt trái cảm xúc này chính là thức ăn của chúng.

“Chi chi chi chi.” Phát hiện chính mình bị vạch trần, mê hầu thú vội vàng chạy trốn, Hoàn Tông giơ kiếm lên, khi sắp chém xuống, nhìn đến tiểu mê hầu tránh ở sau thân cây.

Tiểu mê hầu gầy yếu, đôi mắt đen nhánh nhìn chằm chằm mê hầu thú chạy trốn, vươn cánh tay đầy lông xù xù.

“Hôm nay bỏ qua cho các ngươi một lần, nếu lại có lần sau, liền cho các ngươi thân đầu chia lìa.” Lợi kiếm vào vỏ, Hoàn Tông bấm đốt ngón tay phương vị trận pháp, bắt đầu tìm kiếm tung tích Không Hầu.

Mê hầu thú bổ nhào vào sau thân cây, đem tiểu mê hầu ôm vào trong lòng ngực, từ sau thân cây vươn đầu ra, trộm nhìn bóng dáng Hoàn Tông biến mất ở trong sương mù.

“Hoàn Tông, tay huynh như thế nào biến thô ráp?” Không Hầu ẩn ẩn cảm thấy có chút không đúng, bàn tay Hoàn Tông mềm ấm rắn chắc, như thế nào khô đến giống như vỏ cây?

“Bởi vì ta…… Tay…… Chặt đứt.” Thanh âm đứt quãng truyền đến, Không Hầu quay đầu lại nhìn, nàng dắt trong tay không phải Hoàn Tông, mà là một cánh tay, Hoàn Tông đứng cách nàng hai ba bước, ánh mắt u ám nhìn nàng.

Không Hầu dừng chân, yên lặng ném cánh tay trong tay xuống, lấy Thủy Sương kiếm ra liền đuổi theo cái “Hoàn Tông” này chém tới: “Cái lung tung rối loạn đồ vật gì, cũng dám giả mạo Hoàn Tông?!”

Trong cảm nhận của nàng Hoàn Tông hoàn mỹ như vậy, đẹp như vậy, phong độ nhẹ nhàng như vậy, cái thứ trước mắt là cái gì đây?

“Cũng không nhìn xem ngươi chân ngắn nhỏ, cũng không nhìn xem bộ dáng ngươi lưng còng câu eo, nơi nào có nửa phần phong thái Hoàn Tông?!”



“Hoàn Tông” động tác thực mau, bị Không Hầu truy đến chi chi gọi bậy, lại chỉ bị Không Hầu thương đến mấy cây lông tơ. Không Hầu tức giận, móc ra một kiện pháp khí vứt ra ngoài. Pháp khí ở không trung hóa thành tấm lưới vàng, đem “Hoàn Tông” giam cầm bên trong.

“Còn muốn chạy?” Không Hầu đến gần kim võng, đem túi lưới hướng giơ lên, mới thấy rõ quái vật ngụy trang Hoàn Tông này là một con khỉ thập phần xấu xí.

“Chi.” Bị Không Hầu bắt lấy con khỉ chắp tay trước ngực, đôi mắt tròn vo thẳng tắp nhìn Không Hầu, làm như xin tha.

“Hiện tại biết xin tha?” Không Hầu ngửi được vị tanh hôi trên người con khỉ, đây là hàng năm cư trú bên trong huyệt động, lại không tắm rửa lưu lại hương vị. Nàng một tay xách theo hầu quái, một tay chống nạnh, cố ý hù dọa nó: “Ta còn không có ăn qua thịt hầu, không biết hương vị thế nào.”

Nguyên bản còn chắp tay trước ngực xin tha, quái hầu mí mắt vừa lật, hôn mê bất tỉnh.

“Này liền hôn mê?” Không Hầu chọc chọc con khỉ lông xù xù đầu, “Vừa rồi lá gan không phải rất đại, còn tới làm ta sợ sao, lúc này lại giả chết?”

Không Hầu xem trên người con khỉ không có sát khí cùng huyết tinh khí, đây cũng là nguyên nhân nàng vừa rồi không có thọc chết nó.

“Được rồi, đừng giả vờ.” Không Hầu mở kim võng ra, “Lại không đi, ta liền ăn ngươi.”

Nguyên bản quái hầu đang hôn mê, nghe thế, lập tức bò lên, chi trước chi sau cùng sử dụng, té ngã lộn nhào chạy khỏi tầm mắt Không Hầu. Không Hầu cảm thấy có chút kỳ quái, con khỉ này trừ bỏ có thể ngụy trang thành người khác, liền không có năng lực khác, lại dựa vào cái gì đem nàng cùng Hoàn Tông tách ra, còn làm nàng nửa điểm cũng không nhận thấy được?

Móc ra cây quạt dùng để luyện khí, Không Hầu quạt sương mù bốn phía, có thể thấy rõ đường đi, nhưng nàng lại không dám đi xa, sợ Hoàn Tông tìm không thấy nàng.

“Hoàn Tông, huynh ở đây sao?”

“Hoàn Tông?”

Bốn phía không có tiếng trả lời, trong sương mù trừ bỏ nàng gọi ầm ĩ, thanh âm gì đều không có. Không có gió, không có sinh vật khác, cái gì đều không có. Không Hầu gỡ xuống Phượng Thủ thoa nắm ở trong tay, cảnh giác mà nhìn bốn phía.

Răng rắc, răng rắc.

Có tiếng bước chân truyền đến, tiếng bước chân này không nhanh không chậm, mỗi một bước khoảng cách đều không sai chút nào.

Một trận gió thổi đến, Hoàn Tông bạch y ngọc quan xuất hiện ở cách đó không xa, hắn triều Không Hầu vẫy tay: “Không Hầu, mau tới đây.”

Ong.

Không Hầu ngón tay đáp ở Phượng Thủ huyền, lạnh lùng nói: “Lăn!”

Trong sương mù nguy hiểm lớn, Hoàn Tông tuyệt sẽ không đứng ở một chỗ gọi nàng đi qua. Ngày thường Hoàn Tông đi đường bước đi xác thật không nhanh không chậm, mỗi một bước đều như là ước lượng qua, nhưng tuyệt không phải khi nào cũng đều là cái dạng này.

Ngày ấy ở Nhạn Thành, khi nàng bị tà tu tập kích, Hoàn Tông bước đi là vội vàng lại hỗn loạn. Không ai có thể khi người thân cận gặp nguy hiểm, còn có thể cùng ngày thường hoàn toàn tương đồng.

Phượng Thủ vang lên, Hoàn Tông cách đó không xa quả nhiên hóa thành một đoàn sương mù dày đặc, biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

Tay Không Hầu bao trùm ở huyền thượng, bốn phía lại lần nữa an tĩnh lại. Ngay sau đó, trong sương mù lại lần nữa truyền đến tiếng bước chân, còn có một tiếng ho nhẹ.

“Hoàn Tông?” Không Hầu hướng tới chỗ thanh âm nhìn lại, tay lại không có gảy Phượng Thủ.

Từ sương mù dày đặc đi ra, Hoàn Tông mặc một thân hồng y diễm lệ chưa bao giờ dùng qua, hồng y pháp quang thật mạnh, giống như là đèn lồng đỏ thắp sáng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook