Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 70: Quen tay hay việc

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

16/12/2018

Trên bàn cơm thực an tĩnh, tầm mắt mọi người đều dừng ở đống bột phấn trên bàn ngọc.

Kia…lỡ tay cũng thật đúng lúc.

Ánh mắt Lăng Ba đảo qua trên người Không Hầu cùng Hoàn Tông, như suy tư gì. Trường Đức ẩn ẩn cảm thấy, Hoàn Tông đạo hữu tựa hồ không quá thích Nguyên Cát Môn, hôm qua ở trước mặt Song Thanh chân nhân thái độ đã là lạnh nhạt, hôm nay đối với chưởng phái đại đệ tử Nguyên Cát Môn, càng là không chút nào che dấu. Chẳng lẽ Nguyên Cát Môn đã làm cái gì phạm đến kiêng kị của Hoàn Tông, nên hắn mới như thế?

Chu Tiếu ngẩn người, vội đứng dậy kêu thị nữ thay bàn ăn. Liền ở ngay lúc hắn đang phân phó, Hoàn Tông đem một chén canh trứng để tới trước mặt Không Hầu: “Buổi sáng dùng món này, tốt cho thân thể.”

“Nga.” Không Hầu bưng chén lên ăn, tuy rằng không biết vì cái gì, nhưng là trực giác nói cho nàng biết, nếu không ăn, sẽ phát sinh một ít việc không tốt.

Thẳng đến khi chén canh bồ câu đã lạnh, Không Hầu cũng không có cơ hội uống vào bụng. Hoàn Tông duỗi tay xem xét chén, biểu tình bình tĩnh nói: “Canh lạnh, ta đổi chén khác cho muội.”

Đem chén canh mới đưa cho Không Hầu, chờ nàng uống xong một ngụm, Hoàn Tông sắc mặt ôn hòa: “Hương vị như thế nào?”

“Hảo.” Không Hầu uống non nửa chén, liền uống không nổi.

Hoàn Tông gật gật đầu, buông đũa, dùng khăn tay xoa xoa khóe miệng: “Ta đã dùng hảo, đa tạ quý môn cùng Chu đạo hữu chiêu đãi.”

“Hoàn Tông chân nhân khách khí.” Chu Tiếu hàm hậu cười, quay đầu hỏi Không Hầu: “Tiên tử có muốn dùng thêm món gì, ta sẽ cho phòng bếp làm ngay.”

“Khách nghe theo chủ, chu đạo hữu quyết định liền hảo.” Không Hầu nói một tiếng tạ, “Chúng ta đều là người tu đạo, không quá trọng thực vị.”

Lâm Hộc nghĩ, hảo hảo một cái tiểu cô nương, thế nhưng đi theo công tử học nói dối, tội lỗi này thật là quá lớn.

“Kia tiên tử có muốn dạo Khuê Thành một chuyến? Tại hạ bất tài, nguyện vì tiên tử dẫn đường.” Chu Tiếu gò má đỏ lên, ánh mắt không dám dừng trên mặt Không Hầu.

“Không dám phiền đến đạo hữu.” Không Hầu xua tay, “Ta đi cùng Hoàn Tông là được, Chu đạo hữu không cần cố ý chiêu đãi chúng ta, ngài tự tiện liền hảo.”

Chu Tiếu nhìn nhìn Hoàn Tông, lại nhìn nhìn Không Hầu, nhớ tới ngày ấy ở trong rừng, hai người cưỡi ngựa xe rời đi, liền bừng tỉnh, chợt ngộ ra chân tướng nào đó. Hắn ngơ ngẩn mà nhìn Không Hầu, ngọn lửa bừng bừng trong lòng một chốc tắt lịm, nháy mắt bị một tầng tuyết thật dày phủ lấp.

“Nếu như thế, liền cầu chúc tiên tử cùng chân nhân dạo thành vui vẻ.” Chu Tiếu chắp tay hành lễ, bước nhanh lui ra ngoài.

“Hoàn Tông, chúng ta đi.” Không Hầu túm một chút áo Hoàn Tông, quay đầu nhìn Trường Đức cùng Lăng Ba: “Hai vị đạo hữu muốn cùng đi sao?”

Trường Đức: “Đi xem một chút cũng không sao.”

Lăng Ba: “Không cần.”

Trường Đức quay đầu nhìn Lăng Ba, đêm qua sư muội không phải còn nói muốn đi cửa hàng Ngự Tiêu Môn ở Khuê Thành mua váy sao? Như thế nào hiện tại lại không chịu đi?

“Chúng ta còn có chút việc cần xử lý, hai vị đạo hữu thỉnh đi trước.” Lăng Ba không đợi Trường Đức mở miệng, liền kéo Trường Đức đi. Trường Đức thấy sư muội không quy củ như thế, lại không thể phê bình nàng trước mặt người ngoài, đành phải theo nàng rời đi.

“Lăng Ba.” Ra khỏi nội viện, Trường Đức bất đắc dĩ nói, “Muội nên tiếp xúc với tu sĩ khác nhiều thêm một chút.”

“Đại sư huynh, hai cái nhân gia nam có tình, nữ có ý, chúng ta đi xem náo nhiệt làm chi?”

Lăng Ba đối với Trường Đức trì độn đã tuyệt vọng, “Huynh không thấy được mới vừa rồi Chu Tiếu hướng Không Hầu xum xoe, sắc mặt Hoàn Tông chân nhân có bao nhiêu khó coi?”

“Hoàn Tông chân nhân cùng Không Hầu tiên tử?” Trường Đức nghĩ nghĩ, lập tức lắc đầu phản bác nói, “Hoàn Tông chân nhân ở kiếm đạo rất có thành tựu, kiếm tu chúng ta khi nào coi trọng loại tình cảm hư vô mờ mịt này? Huống chi Không Hầu tiên tử bất quá mới mười mấy tuổi, lại là đệ tử Vân Hoa Môn, hai tông môn này của bọn họ, lý niệm tu đạo bất đồng, phương thức quản lý tông môn cũng bất đồng, lại như thế nào sinh ra tình cảm.”

Lăng Ba do dự nói: “Chẳng lẽ là muội suy nghĩ nhiều?”

“Người tu đạo với nhau, không giống nam nữ bình thường, thọ mệnh quá dài, xem đến quá nhiều, liền không dễ dàng động tâm.” Trường Đức nhìn Tiểu sư muội còn không đến một trăm tuổi, “Muội tuổi tác còn nhỏ, không biết thời gian sẽ mài giũa cảm tình.”

Thời niên thiếu, nguyện ý vì tình yêu trả giá sinh tử, mặc dù chỉ oanh oanh liệt liệt một hồi cũng không hối hận. Tuổi càng lớn, đối với tình cảm càng đạm. Nhìn nhiều sinh tử biệt ly, lại khó động lòng với thế sự.

Toàn bộ Tu Chân giới, tu vi cao thâm đại năng, có ai từng có đạo lữ? Có lẽ đã từng có, nhưng cuối cùng vẫn là vì theo đuổi đạo của mỗi người, mà đường ai nấy đi.

“Chẳng lẽ không có tình cảm thiên trường địa cửu sao?” Lăng Ba truy vấn, “Không có một cái đặc biệt tồn tại?”

“Không có.” Trường Đức lắc đầu, “Một cái cũng không có.”

Lăng Ba tuy không có người động tâm, nhưng đối với tình cảm tốt đẹp lại có hướng tới, nghe được Đại sư huynh trả lời, khó tránh khỏi có vài phần mất mát.

“Muội không cần nghĩ ngợi, có lẽ tương lai sẽ xuất hiện đôi thần tiên quyến lữ như vậy, chỉ là không phải hiện tại.” Trường Đức cười an ủi, “Muội cùng sư huynh khác đi dạo phố đi, ta trở về sửa sang lại một chút vật dùng khi tiến vào bí cảnh.”

Lăng Ba gật gật đầu, nghĩ đến đồ vật muốn mua, đem điểm mất mát này trong lòng quên đến sạch sẽ.

Trường Đức nhìn bóng dáng nàng lắc đầu bật cười, rốt cuộc vẫn là người trẻ tuổi. Năm đó một vị Đại Năng cùng đạo lữ hắn cảm tình oanh oanh liệt liệt, toàn bộ Tu Chân giới không người không biết, không người không hiểu. Nhưng mà tình cảm này, vẫn là không có chịu đựng được thời gian mài mòn. Khi yêu nhau, hai người có bao nhiêu nồng nhiệt, lúc tách ra liền có bao nhiêu bình đạm. Thẳng đến khi đạo lữ hắn ngã xuống, vị Đại Năng lại bỗng nhiên phát điên, khắp nơi tìm kiếm cách làm cho đạo lữ sống lại. Nhưng mà người chết đi sẽ không thể sống lại, người ở lại sẽ vẫn phải tiếp tục tồn tại trong năm tháng vô tận.

Vị Đại Năng này đã biến mất mấy trăm năm, có lẽ sớm đã ngã xuống ở một góc không người biết đến, hóa thành tro bụi.

Không Hầu đem đồ vật lấy lòng cùng thư cho tông môn, bỏ vào trong túi thu nạp, đưa đến trạm dịch, để phi kiếm sứ giả đem chúng nó đưa trở về. Trước khi ra cửa nàng suy nghĩ rất nhiều, tỷ như vạn nhất không kịp ra tới, nàng liền phải ở trong bí cảnh mấy trăm năm, cho nên nàng muốn trước tiên báo cho tông môn biết nàng đi đâu.

“Ai……” Không Hầu ở phía trước cửa hàng nhìn thấy một hình bóng quen thuộc. Có thể liếc mắt một cái đã phát hiện ra người này, không phải ánh mắt Không Hầu hảo, mà là do đầu đối phương đầu quá vuông, trong chúng sinh muôn nghìn người, hắn chính là tồn tại lóa mắt nhất, “Kia giống như là Song Thanh chân nhân?”

Song Thanh chân nhân ở trước mặt bọn họ luôn duy trì mỉm cười, là một vị chủ nhân nhiệt tình hiếu khách. Lúc này hắn không cười, thoạt nhìn càng có uy nghi của tông môn chi chủ, giờ phút này hắn đang chọn lựa chính là đồ chơi tiểu hài tử thích.

Chọn đồ chơi xong, hắn còn kiểm tra vài lần, tựa hồ xác nhận bên trên không có gỗ vụn, mới vừa lòng gật đầu.

Đây là mua cho đồ đệ còn nhỏ tuổi?

“Song Thanh chân nhân này ……” Hoàn Tông mang Không Hầu đi hướng khác, “Người này dã tâm không nhỏ, muội không nên giao tiếp với hắn nhiều.”

“Hắn muốn tính kế ta?” Không Hầu kinh ngạc, nàng chỉ là một tiểu đệ tử tông môn, tính kế nàng có chỗ tốt gì?

“Muội có nghĩ tới hay không, nếu là Nguyên Cát Môn muốn tiến vào trong mười đại tông môn, tông môn đầu tiên phải bị loại ra là ai?” Hoàn Tông tuy không hiểu lắm đạo lí đối nhân xử thế, nhưng là đối với nhân tâm hoặc là dã tâm, lại thấy rõ ràng.

“Ai?” Không Hầu trừng lớn đôi mắt, “Không phải là Vân Hoa Môn đi?”

Hoàn Tông nhìn nàng không nói lời nào.

“Bởi vì chúng ta thoạt nhìn thành thật nhất?” Không Hầu nhíu mày, “Khi dễ người thành thật là không tốt.”

Hoàn Tông: “……”

“Bất quá không quan hệ.” Không Hầu thực mau thoải mái, “Những việc này có tông chủ cùng các phong chủ nhọc lòng, trưởng lão tông môn cùng phong chủ chúng ta rất lợi hại.”

Hoàn Tông: “Ân.”

Bọn họ nếu là không lợi hại, trên dưới Vân Hoa Môn nào còn có thể thư thái sống qua ngày?

“Bất quá huynh đã nhắc nhở, ta sẽ viết thư nói cho tông chủ việc này.” Không Hầu nói, “Phòng người không thừa.”

“Trước không cần gấp, nếu là ta suy đoán sai lầm, ngược lại không hay.” Hoàn Tông đè lại cổ tay nàng, không cho nàng lấy tin phù ra tới, “Việc này liên lụy tới hoà bình hai tông môn, khiến cho hiểu lầm không tốt.”



“Không sao.” Không Hầu để vỗ vỗ lên mu bàn tay hắn, “Chỉ là nhắc nhở mà thôi, tông chủ bọn họ sẽ tự có định đoạt, sẽ không xằng bậy.” Rõ ràng cảm thấy khả nghi, vì lo nghĩ nhiều mà không báo cho tông môn, kia không phải cho đối phương cơ hội thừa dịp.

Mặc kệ là thật là giả, sớm một chút để tông môn biết, có tâm phòng bị không phải càng ổn thỏa? Dù sao chuyện này trừ bỏ bên trong tông môn biết được, cũng sẽ không truyền tới bên ngoài, còn sợ mâu thuẫn cái gì?

Người trẻ tuổi, khi gặp vấn đề luôn là giải quyết đơn giản trực tiếp, nhưng có đôi khi vừa lúc nhờ đơn giản trực tiếp, mới có thể tránh được rất nhiều hiểu lầm phát sinh. Có lẽ không chỉ là bởi vì trẻ tuổi, mà còn bởi vì nàng đối với tông môn, cùng với tông môn đối với nàng tín nhiệm. Đối với Không Hầu mà nói, Vân Hoa Môn chính là nhà, ở bên ngoài phát hiện bất luận cái gì khả nghi, cáo trạng cho người nhà là hết sức bình thường. Vân Hoa Môn cũng sẽ không bởi vì Không Hầu truyền sai tin tức, mà nghiêm khắc chỉ trích.

Loại phương thức ở chung này, Lưu Quang Tông làm không được, cũng vô pháp làm được. Đây là một phần độc nhất thuộc về Vân Hoa Môn, người ngoài lý giải không được, mà bọn họ tựa hồ cũng không để bụng người ngoài hiểu hay không.

Suy nghĩ cẩn thận điểm này, Hoàn Tông không hề khuyên Không Hầu: “Chúng ta trở về liền xử lý việc này.” Trên đường cái người đến người đi, không thích hợp truyền phi tin phù.

“Hảo.” Không Hầu túm chặt Hoàn Tông, “Chúng ta mau chút trở về.”

Cúi đầu nhìn tay áo bị kéo đến gắt gao, Hoàn Tông bật cười: “Hảo.”

Hai người đi không bao xa, cùng Lăng Ba tự xưng có việc muốn xử lý gặp phải.

Lăng Ba: “……”

Khuê Thành lớn như vậy, như thế nào còn có thể gặp được bọn họ? Nàng nhìn Hoàn Tông bị Không Hầu túm chặt tay áo, đây là phương thức nam nữ chi gian thuần khiết hữu nghị ở chung sao?

“Lăng Ba tiên tử.” Chú ý tới ánh mắt Lăng Ba, Không Hầu cúi đầu nhìn tay áo Hoàn Tông bị chính mình túm đến nhăn dúm dó, buông ra tay cùng đệ tử Chiêu Hàm Tông chào hỏi.

“Hai vị thỉnh tùy ý, cáo từ.” Lăng Ba sợ chính mình cùng Không Hầu nói mấy câu, lại sẽ lật đổ tri thức mới từ nơi sư huynh học được.

“Nàng đi nhanh như vậy làm gì?” Không Hầu nhìn bóng dáng Lăng Ba, “Đoạt váy mới ra của Ngự Tiêu Môn?”

Nhìn tay áo bị bỏ qua, Hoàn Tông nói: “Mấy ngày trước đây ta ở Cát Tường Các nhìn thấy trên tay Thành Dịch đạo hữu mang một cái nhẫn ban chỉ.”

“Huynh nói chính là cái nhẫn ban chỉ màu đen kia?”

“Ân.” Hoàn Tông banh mặt, thoạt nhìn thực nghiêm túc, “Mộc mạc hào phóng, mang lên cũng không tệ lắm.”

“Đó là ta luyện chế.” Không Hầu cười híp mắt, “Đó là ta ở Nhạn Thành luyện chế, toàn dựa vào tinh hỏa huynh tặng cho ta, ta mới có thể luyện chế thành công.” Thấy ngón cái Hoàn Tông lắc lư trên không, Không Hầu liền nói, “Nếu là huynh không chê, ta cũng luyện chế cho huynh một cái.”

“Hảo.” Hoàn Tông trả lời không chút do dự, “Ta còn không có nhẫn ban chỉ.”

Nhịn không được nhìn nhiều vài lần tay Hoàn Tông, Không Hầu bắt đầu yên lặng tự hỏi, đến tột cùng muốn nhẫn ban chỉ như thế nào, mới có thể xứng với một đôi tay như vậy.

Trở về hậu viện Nguyên Cát Môn, Không Hầu về phòng chuẩn bị đưa tin phù. Khi Hoàn Tông trở lại sân mình, Lâm Hộc đang ngồi ở bàn đá pha trà. Nhìn thấy hắn trở về, Lâm Hộc buông chén trà, “Công tử trở về thật vừa vặn, trà mới vừa pha xong, muốn nếm thử sao?”

Hoàn Tông đi đến ngồi xuống, chờ Lâm Hộc đem trà đưa cho hắn mới nói: “Ngươi muốn nói gì với ta?”

Lâm Hộc cũng không phải người thích phẩm trà, hôm nay cố ý ở trong sân pha trà, rõ ràng chính là đang đợi hắn trở về.

“Công tử hiểu lầm, ta chỉ là thấy ngày xuân nắng ấm, muốn thưởng cảnh tắm nắng.” Lâm Hộc đem chén trà đưa đến trước mặt Hoàn Tông, “Còn có tông môn mới vừa rồi truyền tin phù đến, gần đây tà tu các nơi tuyên truyền gây nguy hại, cùng với những việc cần chú ý để phòng ngừa thủ đoạn tà tu tà ác. Tông môn ý tứ là, nếu chúng ta nhìn thấy đệ tử bổn tông môn ở bên ngoài chịu nguy hiểm, tốt nhất là ra tay cứu giúp.”

“Ta đã biết.” Hoàn Tông chậm rãi gật đầu.

Nước trà hơi có chút nóng, nhưng Hoàn Tông uống lại vừa vặn tốt. Từ khi thân thể xuất hiện đường rẽ về sau, bộ phận cảm quan của hắn liền không nhanh nhạy như trước, ngay cả cảm giác đau cũng thoái hóa. Cũng bởi vì điều này, kiện pháp khí giục sinh tâm ma của Vô Khổ lão nhân kia mới đối với hắn ảnh hưởng không lớn.

Ngẩng đầu nhìn ánh mặt trời chiếu trên tường màu cam, Hoàn Tông không hề mở miệng.

“Công tử buổi sáng hôm nay, phản ứng quá mức.” Lâm Hộc nhìn mặt hắn biểu tình đạm mạc, vẫn là nên nói ra.

Sườn mặt tái nhợt của Hoàn Tông bị ánh mặt trời nhiễm kim sắc.

“Chu Tiếu là chưởng phái đại đệ tử Nguyên Cát Môn, tính cách đôn hậu, vẫn chưa có địa phương thất lễ.” Lâm Hộc tiếp tục nói, “Dù công tử không thích hắn, cũng không nên như thế.”

“Hắn tốt hay không tốt, cùng ta không can hệ.” Hoàn Tông mí mắt giật giật, trên mặt đạm mạc rốt cuộc nhiều một tia tức giận cảm xúc, “Hắn không được thân cận với Không Hầu, bọn họ không thích hợp.”

Lâm Hộc kinh ngạc nhìn Hoàn Tông, tựa hồ không dự đoán được hắn sẽ nói ra loại lời này, lại muốn nghe tiếp xem hắn sẽ nói gì.

“Hắn tướng mạo thường thường, thiên tư bình thường, tâm tính cũng không có chỗ xuất sắc, các sư đệ sư muội cũng đều không bớt lo.” Hoàn Tông có thể lấy ra trên người Chu Tiếu một đống lớn tật xấu, “Hắn cốt linh không nhỏ, tu vi lại thấp kém như vậy, toàn thân trên dưới không có một chỗ so được với Không Hầu, nam nhân như vậy, có tài đức gì dám tưởng đến thân truyền đệ tử Ngũ Linh Căn Vân Hoa Môn.”

Hoàn Tông nói lời này có chút khắc nghiệt, hắn của ngày trước, tuyệt đối không thể nói như vậy. Lâm Hộc trố mắt thật lâu, mới nhẹ nhàng mở miệng: “Công tử, hết thảy việc này hẳn là phiền não của Vong Thông chân nhân Vân Hoa Môn.”

Hô.

Gió nổi lên, gợi lên ngọn cây, lông mi Hoàn Tông cũng bị gió thổi rung động.

Hoàn Tông đối thượng tầm mắt Lâm Hộc, thấy được gương mặt tái nhợt của mình. Lâm Hộc đi theo bên người hắn 300 năm, nói là tôi tớ, kỳ thật vừa là thầy vừa là bạn. Lâm Hộc phần lớn thời điểm đều thực trầm mặc, cũng không dễ có ý kiến với việc hắn làm.

Hắn buông chung trà, dời tầm mắt, khóe miệng căng thẳng hồi lâu không nói gì.

“Hoàn Tông, Hoàn Tông!” Thiếu nữ mặc váy vàng nhạt ghé đầu trên tường, triều hắn vẫy tay nói, “Ta ở thu nạp giới tìm được một lọ đan dược do Thanh Nguyên sư thúc luyện chế, đối với linh đài có bổ ích, huynh cầm đi.”

Dưới ánh mặt trời dải lụa mang ánh trăng trên cổ tay nàng lúc ẩn lúc hiện, lóng lánh mỹ lệ, lại không bằng nụ cười trên mặt giai nhân.

Hoàn Tông ngơ ngẩn mà nhìn, bên tai là tiếng xuân phong thổi.

Tiếng gió rất nhỏ, nhưng hắn lại nghe rành mạch, cơn gió này thổi vào lỗ tai hắn, đôi mắt hắn, còn có……trong lòng hắn.

“Hoàn Tông, huynh làm sao vậy?” Thiếu nữ nằm bò trên tường nhảy xuống, đi đến trước mặt Hoàn Tông ngồi xổm xuống, tay vẫy vẫy ở trước mắt hắn, “Thất thần? Phát ngốc? Thấy ta quá xinh đẹp, thất thần?”

“Ân.” Hoàn Tông nhìn nàng cười, “Không sai.”

“Cái gì?”

“Ta nhìn muội quá xinh đẹp, thất thần.”

“Thật có thể nói.” Không Hầu đem đan dược để trên bàn, thở dài lắc đầu, “Đáng tiếc các sư tỷ đã sớm nói cho ta, nam nhân nói lời hay, nghe cao hứng liền đủ rồi, trăm triệu lần không thể tin.”

“Ta không nói dối.” Hoàn Tông nhìn nàng, đáy mắt tràn đầy nghiêm túc, mắt đẹp đào hoa, chứa đầy ôn nhu.

Không Hầu che trái tim nhỏ, duỗi tay che khuất hai mắt của mình: “Đan dược huynh nhớ dùng, ta trở về!” Bị nam nhân thiên hạ vô song dùng loại ánh mắt này nhìn, thực dễ làm nữ nhân cảm thấy chính mình chính là toàn thế giới của hắn.

Sắc đẹp hại người, quá hại người.

Không Hầu nhảy đến trên tường, nhìn thoáng qua phía sau, vội vàng nhảy đi.

Vì nữ nhân toàn thiên hạ, nàng muốn cùng Hoàn Tông làm bằng hữu cả đời. Sắc đẹp hại người, liền tới hại nàng đi, nữ hài tử khác là vô tội!

Nhìn thiếu nữ vội vàng nhảy tường chạy đi, Hoàn Tông quay đầu nhìn Lâm Hộc.

“Ngươi đừng nhìn ta, ta cũng không biết ngươi có thể đem hảo hảo tiểu cô nương dọa đi.” Lâm Hộc xoay mặt qua, duỗi tay đem mặt mình che khuất.

Đem bình ngọc dược tinh tế lạnh lẽo nắm trong tay, Hoàn Tông đứng lên nói: “Lâm Hộc.”



Lâm Hộc buông tay nhìn hắn, ánh mặt trời quá mức chói mắt, đôi mắt hắn có chút hoa, biểu tình Hoàn Tông ở trong mắt hắn có chút mơ hồ.

“Có đôi khi làm việc, có lẽ không cần phải có nguyên nhân.” Hoàn Tông cong lên khóe miệng, “Nhân sinh còn lại có bao nhiêu lâu ta không biết, nhưng là ta hiện tại rất sung sướng.”

Lâm Hộc há miệng thở dốc, muốn mở miệng nói chuyện lại bị Hoàn Tông đánh gãy.

“Về sau việc như vậy còn sẽ có rất nhiều, ngươi sẽ quen.” Đem bình ngọc dược bỏ vào thu nạp giới, “Quen tay hay việc, thấy nhiều không trách.”

Lâm Hộc: “……”

Công tử không chỉ có bị chảo nhuộm nhuộm thành đủ mọi màu sắc, liền văn hóa trình độ cũng giảm xuống.

Quen tay hay việc, thấy nhiều không trách là dùng như vậy sao?

Ban đêm, Khuê Thành bắt đầu đổ mưa, trời mưa suốt một đêm, lại không có xu thế dừng lại. Tới trưa, sấm mùa xuân nổ vang, mưa to như cũ chưa nghỉ.

Ở trong phòng đọc sách Hoàn Tông nhìn ngoài cửa sổ, đứng lên đi ra ngoài cửa.

Bí cảnh khai.

Không Hầu ở trong phòng đả tọa nhận thấy được linh khí trong thiên địa bắt đầu khởi động bất đồng, nàng căng dù đi ra ngoài cửa, liền thấy được Hoàn Tông cùng Lâm Hộc đứng ở trong viện.

“Hoàn Tông, Lâm tiền bối, có phải bí cảnh đã khai hay không?” Không Hầu đi đến bên người Hoàn Tông, thấy sắc mặt hắn thoạt nhìn tốt một chút so với ngày thường, yên lòng, “Chúng ta hiện tại liền đi?”

Hoàn Tông gật gật đầu, tung ra phi hành pháp khí, ba người ngồi trên phi hành pháp khí, liền hướng đến bí cảnh.

Cửa vào bí cảnh ở trong một sơn cốc, bên ngoài thoạt nhìn rất bình thường, nếu là người thường không có tu vi nhìn, chỉ cho rằng đây là một cái sơn động bình thường. Không Hầu vừa đến, đệ tử Chiêu Hàm Tông liền đã đuổi lại đây.

Ở đây tu sĩ cũng không nhiều, trừ bỏ bọn họ, còn có vài đệ tử Nguyên Cát Môn tu vi không tồi cùng với mấy tán tu không biết từ nào đến.

Tán tu nhìn thấy danh môn đệ tử xuất hiện, không chỉ có không cáu giận, ngược lại thở dài nhẹ nhõm một hơi. Trong bí cảnh nguy cơ trùng trùng, chỉ dựa vào mấy người bọn họ, căn bản không dám đi. Có tu sĩ xuất thân danh môn ở đây, vậy hoàn toàn không giống nhau. Bọn họ tu vi cao thâm, pháp khí hộ thân cũng nhiều, sẽ không giết người đoạt bảo, quan trọng nhất chính là phẩm hạnh đoan chính, nếu là thấy bọn họ gặp nạn, thời điểm gặp nguy hiểm có thể cứu tuyệt đối sẽ cứu.

Cũng nghĩ như thế, mấy tán tu ở đây sôi nổi tiến lên chào hỏi, biết được thân phận Không Hầu cùng Hoàn Tông, thái độ càng nhiệt tình gấp bội.

Tôn danh Không Hầu tiên tử cùng Hoàn Tông chân nhân bọn họ đã sớm nghe qua, không chỉ bởi vì bọn họ từng ra tay đã cứu đệ tử Thanh Phong Môn, mà còn có thái độ bọn họ biểu dương đối với tán tu. Nghe nói hai tháng trước có tà tu giả mạo tán tu làm ác, châm ngòi li gián tán tu cùng tu sĩ tông môn. Nhưng mà Không Hầu tiên tử lại nói, tán tu tự do, hào sảng, tâm tính cực hảo, tuyệt sẽ không làm ra việc ác đó.

Những lời này truyền tới lỗ tai tán tu về sau, liền thành Không Hầu tôn trọng tán tu, cho nên cứ việc Không Hầu còn không có làm ra đại sự rung trời gì, ở trong lòng tán tu, đã thành thiên phú cao, tâm tính hảo, phân rõ phải trái lại tràn ngập tinh thần trọng nghĩa danh môn cao đồ.

“Không Hầu tiên tử quả thực đẹp như Cửu Thiên Huyền Nữ, xuất trần như thanh liên.”

“Trong bí cảnh nguy cơ nhiều, tiên tử tiến vào bí cảnh, nhất định phải cẩn thận một chút.”

“Này cái là ngọc bài có một đạo thần thức của lão hủ, hiện tại tặng cho tiên tử, nếu là tiên tử gặp được nguy hiểm, liền bóp nát ngọc bài, lão hủ nhất định mau chóng lại đây tương trợ.” Một vị Nguyên Anh lão giả tu vi cao nhất trong nhóm Tán tu, hắn là trưởng lão của Minh Tán Tu, vì bảo hộ vài vị tán tu này an toàn, mới được lệnh Minh Tán Tu đi theo tiến vào bí cảnh.

“Đa tạ lão tổ.” Không Hầu tiếp nhận ngọc bài, bỏ vào thu nạp giới.

“Không cần cảm tạ, không cần cảm tạ.” Nguyên Anh lão giả tươi cười càng thêm hòa ái, tán tu cùng danh môn tông phái từ trước đến nay nước giếng không phạm nước sông, nhìn như bình thản lại ẩn chứa thái độ danh môn đệ tử cao ngạo cùng tán tu. Có thể đi vào danh môn tu hành, ai nguyện ý làm tán tu. Trở thành tán tu, chỉ có tiểu bộ phận là vì tự do, phần nhiều là bởi vì vô pháp tiến vào danh môn. Thiên phú cùng tài nguyên tu luyện là bất bình đẳng, làm tán tu vẫn luôn ở vào trạng thái không tự tin, cho nên nghe được tu sĩ danh môn địa vị cao khen bọn họ, bọn họ mới cao hứng như thế.

Càng quan trọng là, Không Hầu tiên tử tư chất hảo, tuổi nhỏ, tương lai vô hạn, còn đối với tán tu thập phần tôn trọng. Cùng danh môn đệ tử như vậy giao hảo, đối với tán tu không có nửa điểm lỗ.

Nhìn các tán tu vây quanh Không Hầu, Lăng Ba sờ sờ mặt, là nàng lớn lên không đẹp bằng Không Hầu, hay là danh khí không bằng, nhóm tán tu này như thế nào cố tình lấy lòng nàng ta?

Nơi này chẳng lẽ chỉ có Không Hầu là nữ tu sao?

“Chư vị.” Trường Đức dùng thuật pháp nâng âm lượng lên, làm tất cả mọi người có thể nghe thấy, “Hiện tại bí cảnh đã khai, thỉnh mọi người chú ý an toàn, thời điểm hành động, tận lực hạn chế tách nhau quá xa, để tránh khi gặp được nguy hiểm, người khác không kịp cứu trợ.”

“Thời gian Bí cảnh mở ra ở khoảng một tháng, một tháng này, Chiêu Hàm Tông chúng ta sẽ lưu đệ tử bên ngoài đóng giữ, nhưng vì khởi kiến ổn thỏa, thỉnh mọi người đừng ở lại lâu, ta lo lắng bí cảnh vạn nhất không xong, sẽ đóng lại trướng thời điểm.” Trường Đức nhìn hơn mấy chục người ở đây, “Chúc tất cả mọi người đều có thể đạt được linh thảo trân bảo, bình an trở về.”

Trưởng lão Minh Tán Tu nói: “Ta đi trước dò đường.”

Hắn dẫn đầu đi vào, bí cảnh không có bất thường, tán tu khác lúc này mới lục tục đi vào theo.

Trường Đức nhìn về phía Hoàn Tông vẫn luôn không nhúc nhích: “Hoàn Tông chân nhân hiện tại đi vào sao?”

“Các ngươi đi vào trước, ba người chúng ta cản phía sau.” Hoàn Tông làm một cái thủ thế thỉnh.

“Đa tạ.” Trường Đức cũng không hề do dự, mang theo các sư đệ sư muội tiến bí cảnh. Đi theo phía sau bọn họ chính là đệ tử Nguyên Cát Môn, Không Hầu ở trong nhóm đệ tử, thấy được nữ tu bị Hắc Bào Nữ đánh đến mặt mũi bầm dập.

Nữ tu nhìn đến nàng, tránh ở bên cạnh Chu Tiếu, vội vàng chen vào bí cảnh, hiển nhiên không nghĩ nhắc lại việc ngày đó phát sinh.

Trong một nén nhang thời gian, trừ bỏ đệ tử đóng giữ bên ngoài, ngoài bí cảnh cũng chỉ dư lại ba người Không Hầu, Hoàn Tông cùng Lâm Hộc. Không Hầu đi đến cửa bí cảnh, xoa xoa tay nói: “Lần đầu tiên tiến vào bí cảnh trong truyền thuyết, có chút khẩn trương.”

“Không cần khẩn trương, quen tay hay việc, thấy nhiều không trách.” Lâm Hộc vẻ mặt nghiêm túc trả lời.

“Lâm tiền bối.” Không Hầu hừ nhẹ, “Ngươi đây là ở hống tiểu hài tử nga.”

Lâm Hộc quay đầu nhìn Hoàn Tông mặt vô biểu tình: “Xin lỗi, khi còn bé nhà nghèo, văn chương học được không tốt.”

Hoàn Tông: “……”

Không Hầu hít sâu một hơi, rảo bước tiến vào bí cảnh.

Loại cảm giác này không giống như là tiến vào một cánh cửa, càng như là bị lực đạo kỳ quái bắt lấy, làm nàng ngây người một chút, khi mở mắt ra, toàn bộ thế giới đều thay đổi.

Non xanh nước biếc, mây trắng trời trong, nước chảy róc rách, linh khí nồng đậm phảng phất như bên trong bày hàng ngàn hàng vạn Tụ Linh Trận. Những tu sĩ vào trước không biết đã đi đâu, nửa điểm tung tích cũng không có.

“Hoàn Tông, Lâm tiền bối……” Không Hầu quay đầu lại, phía sau chỉ có Hoàn Tông, Lâm tiền bối không biết đi đâu.

“Trước đừng nhúc nhích.” Hoàn Tông đi đến bên người nàng, “Bí cảnh là trận pháp thật lớn, người đi vào, có khả năng sẽ xuất hiện ở địa phương khác nhau.”

“Chính là Tôn các chủ không nói qua chuyện này.” Nhìn rừng cây dày dặc, Không Hầu cúi đầu xem trên mặt đất, một tầng lá khô thật dày, không biết chồng chất đã bao nhiêu lâu.

“Bí cảnh có linh, đã qua 500 năm, nó cũng sẽ phát sinh thay đổi.” Hoàn Tông quan sát bốn phía một chút, “Nơi này tạm thời không có vấn đề, không cần lo lắng.”

“Bí cảnh đã xảy ra thay đổi, kia Tầm Vân thụ còn ở đây không?” Không Hầu sắc mặt đại biến, nàng nhìn khắp nơi, sắc mặt không quá đẹp.

“Thứ ở đây, tự nhiên sẽ còn ở đây.” Hoàn Tông triệu ra Long Ngâm Kiếm nắm trong tay, “Huống chi muội nên lo lắng chính là bẫy rập, mà không phải Tầm Vân thụ.”

“Chúng ta tiến vào chính là vì tìm cái này, nếu là không có Tầm Vân thụ, lúc này liền có thể xoay người ra ngoài, đâu thèm quan tâm nó có nguy hiểm hay không.”

Hoàn Tông hơi giật mình, biểu tình ôn nhu duỗi tay đến trước mặt Không Hầu: “Đưa tay cho ta.”

Không Hầu khó hiểu nhìn hắn, đôi mắt chớp a chớp, giống ngôi sao nghịch ngợm.

“Nơi này rất nguy hiểm, muội lại lần đầu tiên tiến vào bí cảnh.” Hoàn Tông biểu tình lần thứ hai trở nên bình tĩnh ổn trọng lại, “Ta nắm muội đi tương đối an toàn.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook