Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 59: Phong thành

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

10/11/2018

“Hoàn Tông?” Không Hầu nhìn Hoàn Tông đi vào đóng cửa phòng lại, cho rằng hắn là có cái bí mật gì muốn nói cho nàng, vội đè thấp giọng hỏi: “Chuyện gì?”

Đóng cửa lại về sau, Hoàn Tông mới ý thức được hành động của mình vừa rồi có bao nhiêu hoang đường, ánh mắt hắn đảo qua cổ Không Hầu, lại nhanh dời đi, “Không có việc gì, ta chính là lại đây nhìn xem.”

Không Hầu nháy mắt hiểu được, nguyên lai Hoàn Tông là lo lắng cho thân thể của nàng, nàng khom lưng đem chăn ôm về trên giường: “Ta thật sự không có việc gì, chính là có chút sử dụng linh lực quá độ.”

“Ân.” Hoàn Tông nhìn Không Hầu gấp chăn, lại nhìn nàng sửa sang lại tóc, ý thức nói cho hắn hiện tại hẳn là nên rời đi, nhưng là gót chân lại không quá nghe lời.

Không Hầu rửa mặt xong, quay đầu thấy Hoàn Tông đưa lưng về phía nàng, nhịn không được cười: “Ngày hôm qua may mắn có huynh bên cạnh.”

“Có lẽ không cùng ta đồng hành, muội sẽ không gặp phải những việc này.”

Không Hầu gặp được hắn về sau, liền vẫn luôn bên cạnh cùng hắn tìm dược. Nếu không phải gặp được hắn, có lẽ nàng sẽ gặp được mấy cái bằng hữu trẻ tuổi bừng bừng sức sống, cùng chung chí hướng, phi kiếm du sơn ngoạn thủy. Mà không phải bồi bên kiếm tu vừa ốm yếu vừa không thú vị như hắn, dọc theo đường đi còn gặp không ít việc ngoài ý muốn.

“Không thể nói như vậy được, có lẽ không có gặp được huynh, ta đã sớm bị tu sĩ khác khi dễ.”

Không Hầu nghiêm túc phản bác nói, “Cũng có lẽ ta sẽ tìm không thấy cơ duyên đột phá tâm cảnh, hiện tại còn ở Trúc Cơ kỳ bình cảnh.”

Hoàn Tông quay đầu lại, thấy Không Hầu đã ngồi ở trước bàn trang điểm, trong đầu bỗng nhiên có cái ý niệm hoang đường, nhiều năm sau, có lẽ sẽ có nam tu xuất sắc khác, ở bên nàng, xem nàng trang điểm, vì nàng hoạ mi (vẽ chân mày)?

Nghĩ tới nam nhân này, Lưu Quang Tông đem hết danh hào nam đệ tử ở Tu Chân Giới duyệt một lượt, đều làm Hoàn Tông cảm thấy này đó đệ tử căn bản không xứng với Không Hầu.

“Hoàn Tông? Hoàn Tông?” Không Hầu hỏi Hoàn Tông kiếm tên gọi là gì, kết quả quay đầu phát hiện hắn nhìn chằm chằm bàn trang điểm phát ngốc.

Không Hầu nghi hoặc mà cúi đầu nhìn về phía mặt bàn, trừ bỏ son phấn là một cái thoa hoàn trang sức, có thứ gì đáng giá Hoàn Tông chú ý sao?

“Hoàn Tông, có phải thân thể không thoải mái hay không?” Không Hầu lo lắng thân thể Hoàn Tông xảy ra vấn đề lại không nói cho nàng, thời điểm lần trước đánh tà tu Nguyên Anh kỳ, Hoàn Tông nội tức liền có chút hỗn loạn, Vô Khổ lão nhân lại là sư phụ của tà tu đó, tu vi càng cao thâm, linh đài Hoàn Tông sẽ không xẩy ra vấn đề đi?

“Không có.” Hoàn Tông lắc đầu nói, “Xin lỗi, ta vừa mới có chút thất thần, muội có thể hỏi lại lần nữa sao?”

“Thật sự không có việc gì?” Không Hầu đứng dậy đi đến bên người hắn, dùng linh lực dò xét linh mạch một chút, xác định không có vấn đề gì lớn, mới trở về bàn trang điểm tiếp tục chải đầu, “Ta vừa rồi muốn hỏi chính là kiếm của huynh tên gì?”

“Long Ngâm.” Hoàn Tông lấy ra Long Ngâm Kiếm, vuốt long văn trên vỏ kiếm, long văn tựa như rồng thật đang quấn quanh, mỗi một mảnh lân giáp (vảy) đều có thể thấy được rõ ràng.

Long Ngâm Kiếm ở trong tay Hoàn Tông, thoạt nhìn giống như huyền sắc thiết kiếm, nhưng là khi ra khỏi vỏ, lại vô cùng lóa mắt. Không Hầu cảm nhận được ở trên thân kiếm một loại hơi thở rất kỳ quái. Uy nghiêm, mãnh liệt không giống như linh khí.

Chẳng lẽ đây là kiếm ý?

“Thanh kiếm này…… Đã khai linh trí?” Không Hầu nói, “Thời điểm huynh dùng nó, ta nghe được tiếng rồng ngâm.”

“Khi đúc nó, ta đã lấy Long Hàm Châu trên ngai vàng hoàng cung hòa vào huyền thiết.” Cảm nhận được Long Ngâm Kiếm trong tay run rẩy, nó muốn ra vỏ, muốn cùng chủ nhân sánh vai chiến đấu, “Có lẽ là nhiễm long khí hoàng tộc, cho nên lúc kiếm thành, có long vân lượn lờ, nên ta gọi nó lag Long Ngâm.”

“Tên hay.” Không Hầu nhẹ nhàng gọi một lần, “Long Ngâm.”

“Nó thích hợp với huynh, huynh cũng thích hợp với nó.” Bạch y tiên hiệp ô kim kiếm, chém hết tà ma khắp thiên hạ.

Không Hầu nghe Long Ngâm Kiếm phát ra minh thanh, “Nghe nói kiếm tu kiếm thuật đạt tới thiên cảnh, có thể cùng kiếm tâm linh tương thông, là thật vậy chăng?”



“Không chỉ có là kiếm tu, tu sĩ đều có thể cùng pháp bảo bản mạng tâm ý tương thông.” Hoàn Tông ngẩng đầu nhìn Không Hầu, “Ta tin tưởng muội ngày sau cũng sẽ làm được.”

Cũng?

Không Hầu ý thức được Hoàn Tông cùng kiếm đã tâm linh tương thông: “Kia nó hiện tại tâm tình hảo sao?” Nàng chỉ chỉ kiếm Hoàn Tông trong tay.

“Hảo.” Hoàn Tông thu hồi Long Ngâm Kiếm, “Nó biết muội khen nó.”

“Thật sự?” Không Hầu có chút kinh ngạc, không nghĩ tới kiếm cũng có cảm xúc sao?

“Ân.” Hoàn Tông thấy đôi mắt Không Hầu mở tròn xoe, biểu tình ôn nhu lên, “Nó cũng thực thích muội.”

Không Hầu cười cong mắt, đến kiếm cũng thích được nàng khích lệ.

“Hoàn Tông, huynh kiếm thuật lợi hại như vậy, tuổi so với Trọng Tỉ chân nhân lại nhỏ, lớn lên cũng đẹp hơn hắn, vì sao người bên ngoài chỉ khen hắn?”

Nghĩ đến Hoàn Tông thân là thân truyền đệ tử Lưu Quang Tông, rõ ràng cái gì cũng không kém Trọng Tỉ chân nhân, cố tình người bên ngoài lại chỉ thổi phồng Trọng Tỉ, cái này làm cho nàng mạc danh có chút bất bình.

Việc này cùng Trọng Tỉ chân nhân không quan hệ, nàng cũng không có tư cách đi trách hắn, nhưng là nhìn gương mặt Hoàn Tông tái nhợt, Không Hầu liền rất khó sinh ra hảo cảm với Trọng Tỉ chân nhân.

Nếu không phải Hoàn Tông thân thể suy yếu, khẳng định so với Trọng Tỉ chân nhân làm được càng tốt, thế nhân cũng sẽ không chỉ biết có Trọng Tỉ mà không nghe thấy Hoàn Tông.

Hoàn Tông sửng sốt, hắn nhìn Không Hầu xụ mặt vì hắn bất bình, nhịn không được cười: “Muội không thích Trọng Tỉ chân nhân?”

“Cũng không phải, ta chỉ là cảm thấy Hoàn Tông huynh so với hắn càng tốt.” Không Hầu đem Thủy Sương kiếm biến ảo thành trâm cài đầu cắm vào búi tóc, “Con người của ta từ trước đến nay giúp thân không giúp lý, Trọng Tỉ chân nhân so cái gì cũng không bằng huynh.”

Loại ý niệm“Ta cảm thấy ngươi hảo, vậy ngươi chính là tốt nhất. Người khác không biết ngươi hảo, là người khác không có mắt nhìn” này của tiểu cô nương, Hoàn Tông dĩ vãng chỉ cảm thấy ấu trĩ buồn cười, nhưng là lời nói từ trong miệng Không Hầu nói ra, Hoàn Tông chỉ cảm thấy đáng yêu.

“Ngốc cô nương, kỳ thật ta là……”

“Không Hầu cô nương.” Ngoài cửa vang tiếng lên Lâm Hộc, Hoàn Tông xác nhận quần áo Không Hầu đã mặc chỉnh tề, mới mở cửa phòng ra. Ngoài cửa, Lâm Hộc mang theo năm đệ tử Cát Tường Các đứng ở trong viện, hắn cúi đầu nhìn bọn họ, “Chuyện gì?”

Lâm Hộc nhìn nhìn Hoàn Tông, lại nhìn nhìn phía sau hắn: “Đệ tử Cát Tường Các lo lắng cho thân thể Không Hầu cô nương, cho nên lại đây nhìn xem.”

Bất quá vì sao người mở cửa lại là công tử, tuy rằng Tu Chân giới bọn họ không quá chú ý loại vấn đề nam nữ cùng phòng này, nhưng là một nam nhân mấy trăm tuổi, mới sáng ra đã ở trong phòng tiểu cô nương nhà người ta, có phải hay không có chút không ổn?

Hồng Lăng sau khi phát hiện Hoàn Tông vào phòng Không Hầu, đã cảm thấy là chính mình suy nghĩ nhiều, lại lo lắng có chuyện xảy ra, cho nên liền mang theo sư tỷ sư muội các sư đệ tìm Lâm tiền bối, lấy danh nghĩa quan tâm thân thể Không Hầu tiên tử, làm Lâm tiền bối dẫn bọn hắn đến thăm Không Hầu tiên tử.

Nhìn đến Hoàn Tông quần áo chỉnh tề ra tới, Hồng Lăng trộm thở phào nhẹ nhõm. Xem ra nàng là suy nghĩ nhiều, Không Hầu tiên tử mới bao lớn, Hoàn Tông chân nhân xuất thân danh môn, tu vi cao thâm, dạng nữ tử gì không có gặp qua, như thế nào là người háo sắc như vậy?

“Mọi người đều đã dậy?” Không Hầu từ phía sau Hoàn Tông đi ra, “Nếu tất cả mọi người đều đã chuẩn bị tốt, chúng ta hiện tại liền khởi hành.”

“Không vội, có chân nhân cùng tiên tử ở đây, chúng ta cũng không lo lắng vấn đề an nguy. Không bằng lại nơi đây nghỉ ngơi mấy ngày, chờ thân thể tiên tử khỏi hẳn về sau lại đi?” Cát Cân nhớ tới một chưởng kia, trách không thay Không Hầu cảm thấy đau.

“Không có việc gì, ta đã hồi phục rồi” Không Hầu lo lắng tà tu lại kéo tới, sớm chút tới Cát Tường Các nàng sẽ tương đối an tâm.

Hồng Lăng đi theo phía sau Cát Cân không có ra tiếng trộm quan sát Hoàn Tông, nàng phát hiện Hoàn Tông chân nhân thoạt nhìn vô tình lạnh băng, phần lớn thời điểm ánh mắt đều dừng ở trên người Không Hầu tiên tử. Ngay cả thời điểm sư tỷ nói chuyện, đối phương đều không có liếc mắt một cái. Phảng phất sự tồn tại của bọn họ, đối với hắn không có ý nghĩa gì, có hay không, cũng không có gì khác biệt.



Đây là một cái nam nhân trời sinh lãnh tâm lãnh tình.

“Hoàn Tông.” Không Hầu duỗi tay nắm tay áo Hoàn Tông một chút, “Chúng ta hiện tại đi, được không?”

Hoàn Tông trầm mặc một lát: “Hảo.”

Ở trước mặt Không Hầu, hắn rất khó nói không.

Lần thứ hai bước lên phi cung khi, Không Hầu đã không có hứng thú ngắm phong cảnh. Nàng ngồi xếp bằng ngồi ở trên sàn nhà, tay lật thoại bản, ánh mắt liên tiếp nhìn ra bên ngoài.

Bên ngoài, Hoàn Tông dựa vào lan can mà đứng, Lâm Hộc đứng ở phía sau hắn, đưa cho hắn một phi tin phù vừa lấy được.

Phi tin phù nội dung rất đơn giản, đại ý chính là lễ vật hắn đưa đã thu được, ngày sau lại mua đồ vật quý trọng này đó, không cần tự xuất tiền túi, có thể cho tông môn giúp đỡ.

Hoàn Tông dùng thần thức ở phi tin phù quét vài lần, xác định bên trong cũng không có mật ngữ, hoặc là ý tứ khác. Chính là…… Không Hầu lần trước gửi đồ, không phải là một đống cá mặn bán không ai mua hay sao?

Vân Hoa Môn, tân đệ tử nhập môn nhìn đến bảng hiệu treo trên cửa viết mấy chữ “Món chính hôm nay là Song Cánh cá”, cho rằng chính mình hoa mắt, hoặc là các sư thúc Thiện Thực Đường viết sai rồi, bọn họ nhiều đệ tử như vậy, Song Cánh cá không chỉ đắt mà còn khó mua được, sao có thể lấy tới làm đồ ăn cho toàn thể bọn họ?

Nhưng mà khi bọn hắn nhìn đồ ăn trên bàn, cả người đều hoảng hốt, thế nhưng thật là Song Cánh cá, hơn nữa còn là một đại bồn Song Cánh cá. Bọn họ bắt đầu nhịn không được hoài nghi, Vân Hoa Môn không được xếp hạng cao ở Tu Chân giới, có thể hay không là bởi vì ăn quá xa xỉ, đem tông môn ăn đến nghèo?

Ngay cả Quy Lâm ngày thường có chút kén ăn nhìn đến một mâm tràn đầy thịt kho tàu cá mặn khô, cũng trầm mặc. Hắn thật sự không thể tin được, Song Cánh cá sẽ bị làm thành cá mặn khô xấu xí như thế, càng đáng sợ chính là, Vân Hoa Môn cư nhiên đem loại này thứ tốt này đưa tới Thiện Thực Đường, liền tân đệ tử nhập môn bọn họ, đều có thể phân nhiều đến như vậy.

“Ta nghe nói.” Tiểu sư muội thân thủ mạnh mẽ bưng chén trở về, “Ta nghe một sư huynh nội môn nói, Song Cánh cá này là Không Hầu sư thúc ra ngoài du lịch cho phi kiếm sứ giả đưa về tới, Không Hầu sư thúc còn cố ý dặn dò, muốn cho các đệ tử đều được nếm thử.”

“Không Hầu sư thúc thật lợi hại.” Cao Kiện Diễn tự đáy lòng cảm khái, có thể gặp được Song Cánh cá nhiều như vậy, còn nguyện ý dùng nhiều tiền mua trở về cho họ ăn, Không Hầu sư thúc thật quá tốt.

Quy Lâm nhớ tới nữ tử mỹ mạo đã gặp ngày mới vòa tông môn kia. Nuốt xuống thịt cá trong miệng, Quy Lâm đối với Vân Hoa Môn quan cảm càng thêm phức tạp. Phóng nhãn toàn bộ Tu Chân giới, còn có môn phái nào sẽ lấy nguyên liệu nấu ăn sang quý như vậy, cho các đệ tử nhấm nháp?

Chẳng lẽ không phải hẳn là chỉ cấp thân truyền đệ tử hoặc là đệ tử biểu hiện tốt, để kích thích những đệ tử khác tiến tới?

Cho nên toàn bộ Vân Hoa Môn từ trên xuống dưới đều như thế lười dạng không tiến thủ, không phải không có nguyên nhân.

Phi cung tiến vào địa giới Phong Thành về sau, đáp xuống ở ngoài cửa thành. Nhìn đến cửa thành quen thuộc, đệ tử Cát Tường Các có chút không khống chế được kích động, nếu không phải cố kỵ nơi này còn có đám người Không Hầu Hoàn Tông, bọn họ đã sớm chạy tới.

Tiến vào cửa thành, Không Hầu liền thấy không ít người đi đường chào hỏi nhóm đệ tử này, còn có mấy bác gái xách theo gạo và mì, gà, cá tìm bọn họ xem bói.

“Cát Cân cô nương, trâm cài lão nhân đưa ta đã bị rớt, cô nương có thể giúp ta tính xem nó ở nơi nào sao?”

“Cát Cân cô nương, thỉnh cầu cô nương giúp ta tính xem trâu nhà ta lạc đường đã đi đâu?”

“Cát Cân cô nương……”

Nghe tiếng gọi ầm ĩ hết đợt này đến đợt khác, Không Hầu giữ chặt tay áo Hoàn Tông lui vài bước, đối Hoàn Tông nhỏ giọng nói: “Sức chiến đấu của quần chúng là vô cùng, chúng ta trốn xa một chút.”

“Không Hầu?” Thành Dịch nhìn thấy Không Hầu cùng Hoàn Tông đứng ở bên ngoài đám người , cho rằng đôi mắt chính mình xảy ra vấn đề.

Tiểu sư muội đáng yêu trắng nõn, vô cùng ngoan ngoãn của hắn, lại tiến tới nắm tay áo nam nhân khác?!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook