Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 84: Kí sinh

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

28/01/2019

Mỉm cười uống trà, Không Hầu thấy ánh mắt Song Thanh môn chủ nhìn nàng thực ôn hòa, trong lòng nghi hoặc càng sâu, nàng nhớ rõ trước khi tiến vào bí cảnh, thái độ vị môn chủ mặt chữ điền này đối với nàng vẫn là mặt ngoài khách khí, hiện tại đột nhiên chuyển biến lớn như vậy, cái này làm cho nàng không thể không nghĩ nhiều.

“Môn chủ khách khí.” Không Hầu không hỏi đối phương muốn cảm tạ nàng cái gì, hàm hồ cười cười coi như việc này đi qua.

Song Thanh môn chủ tựa hồ cũng không tính toán giải thích, sau khi yến hội kết thúc, Không Hầu đang chuẩn bị rời đi, đệ tử Nguyên Cát Môn tiến đến mời nàng, nói môn chủ có chuyện quan trọng cùng nàng thương lượng. Không Hầu càng thêm quái dị, nàng một đệ tử trẻ tuổi, có thể thương lượng đại sự gì cùng một vị tông chủ?

Nguyên Cát Môn lại không giống môn phái nhỏ Ngũ Vị Trang cùng Cát Tường Các, rất nhiều việc mọi người cùng thương lượng một chút là có thể xong việc.

Đối với hành vi của Song Thanh tuy rằng không hiểu, nhưng là đối phương hành sự khách khí, Không Hầu không tiện cự tuyệt, liền đáp ứng.

“Không biết Song Thanh môn chủ có để ý ta bồi Không Hầu đi qua hay không?” Hoàn Tông nhìn về phía đệ tử truyền lời, “Không Hầu tuổi nhỏ, nữ hài tử nhát gan, ta sợ nàng mạo phạm đến môn chủ.”

Đệ tử truyền lời không ngờ Hoàn Tông chân nhân mặt băng sương lại bỗng nhiên mở miệng, cái gì nữ hài tử còn nhỏ, cái gì lo mạo phạm, Tu Chân giới có mấy cái nữ nhân nhát gan, còn mạo phạm……

Tư thái này nơi nào là sợ Không Hầu tiên tử mạo phạm môn chủ, rõ ràng là lo lắng Không Hầu tiên tử đi một mình. Nhìn quen nhóm kiếm tu Lưu Quang Tông bộ dáng lạnh nhạt, đột nhiên có một chân nhân thích “Xen vào việc người khác”, đệ tử truyền lời còn có chút không quen.

“Chân nhân có thể cùng đi, đó là vinh hạnh cho bỉ phái.” Đệ tử truyền lời sau khi suy tư, liền đáp ứng.

Trường hợp này, hắn cũng vô pháp từ chối.

Khách khứa tan hết, Nguyên Cát Môn náo nhiệt thoạt nhìn quạnh quẽ rất nhiều, ngẫu nhiên có đệ tử, xa xa hướng bọn họ hành lễ, liền thối lui đến một bên.

“Chân nhân, tiên tử, thỉnh đi bên này.”

Xuyên qua một hồ sen, Không Hầu nhìn thấy Song Thanh ngồi trong đình giữa hồ.

“Tiên tử, chân nhân, thỉnh lên thuyền.” Đệ tử truyền lời từ trong tay áo ném ra một chiếc thuyền ngọc, làm tư thế thỉnh.

Hoàn Tông nhảy lên thuyền, nhanh chóng quan sát một lần, khoanh tay hướng bên cạnh nhường một bước. Không Hầu phi thân nhảy đến bên cạnh hắn, cười cười đối với đệ tử truyền lời.

Ngọc thuyền không chèo tự di chuyển, chở Không Hầu cùng Hoàn Tông đi đến bên đình.

“Nhìn ra trong ao có bao nhiêu loại trận pháp?” Hoàn Tông thưởng thức hoa sen nở rộ trong ao, hỏi Không Hầu bên người.

“Ngô……” Không Hầu nghiêm túc nhìn hồi lâu, “Ta chỉ nhìn ra ba loại, thúc giục linh trận, Ngũ Hành trận còn có Khóa Minh trận.” Thúc giục linh trận cùng Ngũ Hành trận đều là vì hoa sen trong ao mà lập, Khóa Minh trận là vì bảo hộ trong nước đình, không cho những người khác dễ dàng xâm nhập nơi này. Ngọc thuyền nàng đang đi, chính là chìa khóa phá trận, không có ngọc thuyền này, tới gần đình liền sẽ chịu trận pháp công kích.

“Ngắn ngủn mấy ngày, muội đã nhận được trận pháp này, không tồi.” Không phải là mùa sen nở rộ, nhưng hoa sen trong hồ lại nở đến sáng lạn. Nước ao vốn nên vẩn đục, lại là thanh triệt thấy đáy, thanh triệt đến cá chép kim sắc trong nước bơi lội đều có thể xem rành mạch. Nước quá trong ắt không có cá, cá này, lại dựa vào linh khí nồng đậm mà sống vui vẻ.

“Ta đây đoán đúng rồi sao?” Không Hầu mở to hai mắt nhìn Hoàn Tông.

“Đáy nước xác thật có ba loại pháp trận này, nhưng ba loại pháp trận này chỉ là mặt ngoài, chân chính lợi hại, là lợi dụng cá chép cùng hoa sen hình thành lưu động trận pháp, Phệ Hồn trận.”

Mặt nước mông lung sương mù, toàn bộ hình ảnh thoạt nhìn cực kỳ xinh đẹp, nhưng sương mù này, lại chính là vũ khí sắc bén giết người.

“Phệ Hồn trận?” Không Hầu nghe nói qua tên này, nghe nói người, lâm vào loại trận pháp này đều sẽ mất tâm trí, điên cuồng hỗn loạn, cuối cùng thậm chí tự bạo linh đài mà chết.

Các tông môn trong ngoài đều có các loại pháp trận phòng hộ, nhóm đệ tử môn hạ đeo mệnh bài tùy thân, cũng là vì tránh cho không cẩn thận dẫm sai địa phương, mà bị trận pháp nhà mình hại chết.

Nàng quan sát mặt nước một hồi lâu, đến khi ngọc thuyền dừng lại bên bậc thang đình, nàng cũng không có nhìn ra manh mối. Âm thầm thở dài, nàng quả nhiên vẫn là học nghệ không tinh, loại đồ vật pháp trận này, thật không phải một hai ngày là có thể học thành.

Song Thanh thấy Hoàn Tông chân nhân cũng theo lại đây, hơi có chút ngoài ý muốn, mời hai người ngồi xuống: “Chân nhân, tiên tử thỉnh nhập tòa.”

Không Hầu cùng Hoàn Tông ngồi xuống, thấy một cái khuôn mặt lão nhân hiền hoà vì nàng châm trà, đưa tay tiếp nhận: “Đa tạ tiền bối.”

“Tiên tử không cần khách khí như thế, lão hủ chỉ là tôi tớ của môn chủ, không đảm đương nổi hai tiếng “tiền bối”.” Tôi tớ cười cười, ở trước mặt Không Hầu bày vài đạo điểm tâm.

“Ở trước mặt vãn bối người lớn tuổi hơn, thì là tiền bối.” Không Hầu nghiêm túc trả lời, “Thỉnh tiền bối không cần khiêm tốn.”

Tôi tớ tuổi già tươi cười càng thêm hòa ái, thối lui đến phía sau Song Thanh.

“Hôm nay thỉnh tiên tử tới, là tại hạ muốn nói một tiếng đa tạ tiên tử.”

Song Thanh cũng không khách khí, đi thẳng vào vấn đề nói, “Kém đồ Từ Phong là đồ đệ thứ nhất ta thu nhận, khi đem hắn từ Phàm Trần giới mang về, hắn mới sáu tuổi. Khi đó vừa lúc gặp Phàm Trần giới tranh giành thiên hạ, dân chúng lầm than. Vô số người vì mạng sống, đổi con cho nhau ăn. Mẫu thân Từ Phong không muốn hắn bị trượng phu cầm đi trao đổi đồ ăn, lại chống cự không được quyền uy trượng phu, liền thừa dịp khi hắn bệnh đến hôn mê bất tỉnh, đem Từ Phong ném ở bên bờ ao vắng vẻ.”

Hài tử sốt cao không ngừng bị ném ở bên ngoài, có thể có bao nhiêu khả năng sống sót? Nàng có lẽ biết, có lẽ không biết, lại có lẽ là hi vọng vào cơ may nào đó, nhưng mặc kệ như thế nào, đây đã là việc duy nhất nàng có thể làm cho hài tử.

Đối với Từ Phong mà nói, bị mẫu thân vứt bỏ chính là việc mà hắn không thể nào quên được.

“Vài chục năm trước, ta phát hiện hắn đối với mẫu thân có mang khúc mắc, dẫn hắn đi Phàm Trần giới một chuyến. Chính là một trăm đã qua đi, mẹ đẻ hắn dù cho không chết trong chiến loạn, thì cũng đã sống thọ và chết tại nhà.”

Song Thanh thở dài, đầu mặt chữ điền thoạt nhìn có chút buồn cười, vào giờ phút này trở nên nghiêm túc, “Nếu là năm đó ta không thấy hắn còn nhỏ mà gạt hắn chuyện đổi con cho nhau ăn, nói không chừng hắn sẽ không như thế.”

“Môn chủ lời này sai rồi, nếu là ngươi nói cho hắn chuyện này, Từ công tử có lẽ sẽ bởi vì cha ruột đổi con cho nhau ăn, mà nảy sinh khúc mắc.” Năm đó hai triều luân phiên, hẳn chính là thời điểm tổ tông nhà họ Cơ lật đổ hoàng triều Sở thị.

Không nghĩ tới đoạn quá khứ này, còn liên lụy đến tổ tông nhà họ Cơ.

“Mặc kệ như thế nào, từ đêm Từ Phong cùng tiên tử nói chuyện với nhau, hắn đã không khắp nơi chạy loạn, có thể an tĩnh lại nghe ta nói chuyện.” Song Thanh cười khổ, “Ta đã không cầu hắn đạp đất phi thăng, chỉ cầu hắn có thể hảo hảo sống, ta đã cảm thấy mỹ mãn.”

Nói xong những lời này, hắn lấy ra một hộp gỗ đàn hương khắc hoa văn tinh xảo đưa tới cho Không Hầu: “Tiên tử chi ân, tại hạ thập phần cảm kích, lễ này mong tiên tử có thể nhận lấy.”



“Từ Phong công tử có thể khỏe lại, vãn bối thập phần cao hứng, nhưng lễ này vãn bối lại không thể thu.” Không Hầu lắc đầu cự tuyệt, “Thật không dối gạt môn chủ, tổ tiên ta cùng đoạn lịch sử dân gian cực khổ kia có chút sâu xa. Từ Phong công tử trong thời gian ấy cùng thân nhân chia lìa, ta bất quá cùng hắn nói mấy câu, thật sự không thể gọi là ân tình.”

“Tiên tử cốt linh bất quá mười bảy, chuyện hai trăm năm trước, dù cho cùng tổ tiên ngươi có quan hệ, nhưng cùng ngươi lại không quan hệ.” Song Thanh nói, “Tiên tử không thu lễ này, là ghét bỏ tại hạ?”

“Môn chủ nói quá lời, vãn bối thật không có ý này.” Thấy Song Thanh kiên trì, Không Hầu đành phải nhận lấy, hướng Song Thanh chân nhân cáo từ.

Lần này Song Thanh chân nhân không có lưu bọn họ, cho tôi tớ đưa bọn họ ra ngoài.

Tôi tớ đưa hai người trở về xong, Song Thanh còn ngồi ở trong đình uống trà. Thấy hắn trở về, nhàn nhạt nói: “Bọn họ đi rồi?”

“Đã rời đi, xem phương hướng bọn họ rời đi, hẳn là hướng phía đông đi.” Tôi tớ vì Song Thanh thay đổi một bình trà, “Tông chủ ngươi đưa Không Hầu tiên tử mấy thứ pháp bảo kia, đều có năng lực phòng ngự cường đại, ngươi là lo lắng nàng dọc theo đường đi gặp nguy hiểm?”

Song Thanh cười lạnh: “Nàng là đệ tử Vân Hoa Môn, ta lo lắng làm chi?” Buông chén trà, hắn có chút không cao hứng, “Ta chỉ là không muốn thiếu nàng nhân tình, miễn cho về sau khi kéo Vân Hoa Môn khỏi bảng xếp hạng, gặp phải nàng sẽ khỏi cảm thấy đuối lý.”

“Thì ra là thế.” Tôi tớ bừng tỉnh nói, “Ta thấy tông chủ đem pháp giới tự mình luyện chế đều thả vào, liền tự cho là môn chủ thưởng thức Không Hầu cô nương, thỉnh môn chủ thứ tội.”

“Thôi, ta lười cùng ngươi so đo.” Song Thanh cường điệu, “Nhưng thân là môn chủ, ta sẽ không đối với người vô can sinh ra cảm tình dư thừa. Hơn nữa, đồ đệ Vân Hoa Môn, ta sao lại thưởng thức?”

Năm đó hắn trèo đèo lội suối tới dưới chân núi Vân Hoa, chỉ kém một nén nhang, là có thể thành công đi xong Vấn Tiên Lộ. Cố tình vô luận hắn khẩn cầu như thế nào, những người Vân Hoa Môn đó đều không cho hắn một cơ hội, còn nói hắn tâm tính không thích hợp với Vân Hoa Môn.

Hiện tại hắn làm môn chủ Nguyên Cát Môn, không biết mấy lão già năm đó nói hắn không thích hợp vào Vân Hoa Môn, có bóp cổ tay hối hận hay không?

Từ Nguyên Cát Môn ra tới lên xe ngựa, Không Hầu đem cái rương giao cho Hoàn Tông, để hắn giúp nàng nhìn xem đồ vật bên trong có vấn đề hay không. Không phải nàng thích lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử, mà thật sự là thái độ Song Thanh môn chủ trước sau khác biệt quá lớn, nàng khó tránh khỏi có chút nghĩ nhiều.

Hoàn Tông tiếp nhận rương mở ra nhìn nhìn, đây là một cái rương có pháp trận thu nạp, bên trong chứa các loại pháp bảo lớn lớn bé bé, trân quý nhất chính là một cực phẩm phòng ngự pháp giới. Chiếc nhẫn này tuy bé nhưng bên trên lại khắc vô số pháp trận, chỉ có thể dùng giá trị liên thành để hình dung nó.

Vuốt ve pháp giới này, Hoàn Tông có chút khó hiểu, Song Thanh đưa pháp khí trân quý cho Không Hầu là có ý gì? Thấy Không Hầu tư chất tốt, muốn đem nàng thu vào Nguyên Cát Môn?

“Đều là thứ tốt.” Hoàn Tông đem pháp giới thả lại trong rương, đem cái rương đệ đưa cho Không Hầu, “Có thể thu.”

“Ta còn tưởng rằng bên trong sẽ có ám khí.” Không Hầu đem cái rương bỏ vào trong tủ trên xe ngựa, nhỏ giọng nói thầm, “Tuy rằng vị môn chủ mặt vuông này…… Không phải, là Song Thanh môn chủ tính cách có chút kỳ quái, nhưng là đối với đồ đệ thật ra rất tốt.”

“Muội là đệ tử thân truyền Vân Hoa Môn, hắn nếu dám ra tay, tặng cho muội hộp quà có phóng ám khí, thì hắn cũng đừng nghĩ tiếp tục làm tông chủ.” Hoàn Tông nói, “Không chỉ có hắn, liền toàn bộ Nguyên Cát Môn đều phải chịu liên lụy.”

Thân là tông môn chi chủ, dùng thủ đoạn hèn hạ nhằm vào hậu bối vãn bối, toàn bộ Tu Chân giới đều không thể dung tha.

“Cũng phải.” Không Hầu gật đầu, “Có huynh ở đây, hắn khẳng định cũng không dám làm những việc này.”

Hoàn Tông bật cười, việc này thực sự không phải nhờ đến hắn. Song Thanh là có dã tâm, nhưng lại không phải loại bất chấp tất cả, hắn tuyệt đối không thể làm đến bước này.

“Ai nha, ta thiếu chút nữa đã quên.” Không Hầu từ thu nạp giới móc ra chậu linh thảo không biết tên, thấy lá cây thoạt nhìn có chút không tinh thần, nàng tưới vào vài giọt linh dịch, sau đó đem chậu hoa để ở trong xe ngựa.

Thấy Không Hầu còn chăm sóc cây cỏ, Hoàn Tông từ thu nạp giới lấy ra một lọ dược lộ thích hợp tưới hoa, học bộ dáng Không Hầu tưới vài giọt.

“Đây là cái gì?” Không Hầu ngửi được thanh hương nhàn nhạt.

“Là dược lộ, có thể giúp hoa cỏ sinh trưởng.” Hoàn Tông đem dược lộ đặt bên cạnh chậu cây, như vậy là có thể mỗi ngày tưới một ít.

“Hay là tưới nhiều hơn một chút?” Không Hầu nhìn chằm chằm lá cây linh thảo ủ rũ, “Mấy linh thảo này ở trong thu nạp giới lâu như vậy, khẳng định thực thiếu phân bón.”

“Tưới thêm?” Hoàn Tông quay đầu nhìn nàng, do dự nên làm theo hay không.

“Ân ân.” Không Hầu gật đầu, “Lại nhiều một chút.”

Hoàn Tông theo lời, lại rót không ít.

Ngoài xe ngựa Lâm Hộc lắc đầu, một giọt dược lộ đủ để cứu sống một cây lão thụ trăm năm, hai cái bại gia tử này đem linh dịch dược lộ coi như nước tới tưới linh thảo, không chỉ có lãng phí thứ tốt, còn có thể đem linh thảo tưới chết.

Không lâu sau đó bên trong xe truyền ra thanh âm uống trà ăn điểm tâm, Lâm Hộc dựa vào cửa xe, dùng roi ngựa nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng ngựa, con ngựa bay lên, kéo xe ngựa bay về phía không trung.

“Hoàn Tông, chúng ta tới song tu đi.”

“Hảo.”

Tiểu cô nương nói chuyện, như thế nào có thể tùy tiện tỉnh lược hai chữ phía trước, loại lời nói này quá dễ dàng làm người khác hiểu lầm.

Lâm Hộc lắc đầu, dù sao công tử cũng là mệnh ở rể, liền theo bọn họ lăn lộn đi thôi.

Một đêm qua đi, Không Hầu từ trong đả tọa tỉnh lại, nàng ngáp một cái, đá đá chân có chút cứng đờ, xốc mành cửa sổ xe lên nhìn nhìn, bên ngoài mây mù trắng như tuyết, bọn họ còn ở trên bầu trời.

Nàng vỗ vỗ mặt, bò đến cửa xe: “Lâm tiền bối, chúng ta còn chưa tới sao?”

“Còn chốc lát.” Lâm Hộc nói, “Phía dưới có đồng cỏ, ta cho ngựa đi xuống nghỉ ngơi một lát, ăn chút lương thảo.”

Vô Vọng Hải, Thính Phong Cốc, Phàm Trần giới ba cái địa phương này, Thính Phong Cốc gần Khuê Thành nhất. Cho nên sau khi rời Khuê Thành, Không Hầu cô nương liền quyết định xuất phát đi Thính Phong Cốc, công tử là Không Hầu cô nương nói cái gì liền nghe cái đó, cho nên hắn cái xa phu này, dứt khoát hết thảy đều chiếu theo ý tứ Không Hầu cô nương mà hành sự.

Xe ngựa đáp xuống đất, Hoàn Tông xuống xe, cho Không Hầu ở trong xe ngựa thay quần áo rửa mặt. Hắn vừa đi xuống xe ngựa không quá vài bước, nghe được Không Hầu bỗng nhiên lớn tiếng kêu hắn.

“Hoàn Tông, Hoàn Tông!”

Hoàn Tông phi thân trở lại trên xe ngựa, vén rèm lên: “Đã xảy ra chuyện gì?”



“Trái cây trên linh thảo biến mất rồi!” Không Hầu chỉ vào nơi ban đầu có trái nhỏ, trái cây đã biến mất, bất quá nơi đó lại mọc dài ra một cành khô, cành khô trắng bạc, thoạt nhìn phi thường yếu ớt, phảng phất gió thổi nhẹ là có thể bẻ gãy.

Chỗ từng có hai quả khác cũng xuất hiện tình trạng như thế, ba cành cây non yếu ớt cứ thế mọc lên.

“Trái này vốn không phải của linh thảo này mọc ra.” Hoàn Tông cẩn thận quan sát trong chốc lát, “Lúc trước chúng ta ăn hồng quả, căn bản không phải trái của cây này, mà là của thực vật nào đó kí sinh lên.”

Khó trách khi hắn mới vừa thấy, còn cảm thấy mấy trái linh thảo này có thể di chuyển, mấy ngày sau liền cho rằng mình nhìn sai. Loại thực vật kí sinh này sau khi bám vào linh thảo thì sẽ biến đổi hình dáng cho phù hợp, bề ngoài trở nên càng bình thường càng tốt, như vậy ký sinh vật liền không dễ dàng bị phát hiện.

Ký sinh vật bỗng nhiên từ ký sinh thảo mọc ra, là bởi vì hấp thu đủ linh khí, nên không cần ký sinh nữa.

Không đúng.

Hoàn Tông phát hiện, loại này ký sinh vật này phá lệ kỳ quái, nó cố tình mượn thân linh thảo để mọc dài ra, nhưng lại không mọc rễ, phảng phất hạ quyết tâm không xuống đất, liền ăn vạ như vậy.

“Hoàn Tông, đây là cây gì?” Không Hầu thở nhẹ nhàng, sợ hơi thở mình, thổi gãy cành non.

Hoàn Tông lắc đầu: “Ta chưa bao giờ gặp qua, cũng không đọc sách thấy loại cây nào giống thế này.”

Không Hầu đứng dậy cầm lấy linh dịch cùng dược lộ trên giá, đổ nửa bình vào chậu hoa: “Uống nhiều linh dịch, mau mau lớn lên.”

Không biết có phải đa tâm hay không, nàng cảm thấy trên cành non kia vài cái chồi non nhỏ đến miễn cưỡng mới có thể nhìn ra ngoại hình lá cây, giống như ở nơi nào gặp qua.

“Công tử, Không Hầu cô nương, bên ngoài có cái……”

Lâm Hộc vén rèm lên, gió từ bên ngoài thổi vào tới, một cành non rơi xuống.

“A nha nha nha!” Không Hầu bổ nhào vào trên người Hoàn Tông, đem mành xe giữ lại, không cho gió thổi vào, “Gãy rồi gãy rồi.”

“Cẩn thận chút, đừng ngã.” Hoàn Tông đỡ bả vai nàng, vươn tay giúp nàng giữ chặt mành, miễn cho Không Hầu té ngã.

Không Hầu ngồi dậy, nhìn nhành non bị gió thổi gãy, sinh tâm thương tiếc không thôi. Nàng lấy hộp ngọc ra để nó vào trong.

Tốt xấu gì…… cũng làm nó chết có nơi táng thân.

Lâm Hộc ngoài mành xe: “……”

Chờ lần sau ra cửa, công tử có khả năng không dùng hắn làm xa phu nữa.

Tự nhận cho tiểu cành cây tìm được nơi táng thân, Không Hầu lại xem hai cành cây còn lại, trong lòng rốt cuộc không có áy náy, ở ngoài chậu hoa lập một kết giới mới dám đem mành mở ra, “Lâm tiền bối, ngươi mới vừa nói cái gì?”

Nghe trong xe ngựa nồng đậm hương vị dược lộ, Lâm Hộc cũng không hỏi bọn họ ở trong xe ngựa làm cái gì: “Phía trước có hồ nước, ta dùng pháp khí kiểm tra qua, nước không có vấn đề. Chúng ta có thể lấy nước này dự trữ, chờ tới Thính Phong Cốc, nơi đó nguồn nước thưa thớt, cũng không ảnh hưởng cô nương rửa mặt.”

“Nga.” Không Hầu liên tục gật đầu, “Vẫn là Lâm tiền bối chu đáo.” Nàng xách váy nhảy xuống xe ngựa, nhìn hồ nước phía trước cách đó không xa, quay đầu nói với Hoàn Tông, “Ta đi xem.”

“Cẩn thận bước chân.” Bốn phía không có hơi thở tu sĩ cùng yêu thú, Hoàn Tông thực yên tâm.

Chờ Không Hầu chạy đến bên hồ nước, Lâm Hộc biểu tình nghiêm túc nhìn Hoàn Tông: “Công tử, Không Hầu cô nương còn kém một tháng nữa mới đủ mười bảy tuổi.”

“Ta biết.” Hoàn Tông đi xuống xe ngựa, biểu tình bình tĩnh.

“Biết liền hảo.” Lâm Hộc liếc mắt Hoàn Tông chân dài, “Tuy ta biết không nên xen vào việc riêng của công tử, nhưng Không Hầu cô nương còn nhỏ, hai người không nên quá thân mật, như vậy không những đối với Không Hầu cô nương không tốt, mà với công tử cũng không hay.”

“Ta kính nàng, trọng nàng, bảo vệ nàng đương nhiên sẽ không làm những việc không tốt cho nàng.” Hoàn Tông nhìn thiếu nữ bên bờ hồ, biểu tình ôn nhu, “Lâm Hộc, sẽ không có ai muốn làm tổn thương đến nàng.”

Lâm Hộc giật giật môi, cuối cùng đem thắc mắc trong lòng hỏi ra: “Gần bởi vì nàng rất tốt đẹp?”

“Không.” Hoàn Tông lắc lắc đầu, đi nhanh đến bên Không Hầu.

Không Hầu đem pháp khí dự trữ nước ném vào giữa hồ, sau khi chứa đầy nước, đem pháp khí triệu hoán trở về. Quay đầu thấy Hoàn Tông đi tới bên người nàng, đem pháp khí thu vào thu nạp giới: “Hoàn Tông, hhuynh muốn lấy nước sao?”

“Không cần, nước trong hồ lô ta còn.” Hoàn Tông móc khăn tay ra lau vết nước trên mặt Không Hầu, “Thính Phong Cốc gió rất lớn.”

“Cái này ta sớm có chuẩn bị, mũ sa đều chuẩn bị tốt.” Không Hầu đắc ý dào dạt, nàng cũng không phải là người không có chuẩn bị.

Tiểu cô nương khi luyện khí bên lò lửa đều phải thoa vài tầng hộ da cao, vì cùng hắn tìm dược, thế nhưng nắng gắt gió lớn cũng không sợ. Hoàn Tông cười khẽ ra tiếng, “Không Hầu, muội không thể luôn tốt với ta như vậy.”

“Như thế nào không thể?” Không Hầu trừng mắt, “Chẳng lẽ huynh muốn cùng ta tuyệt giao?”

“Không.” Hoàn Tông dắt tay nàng, “Kiếp này gặp Không Hầu, là đại hạnh của Hoàn Tông.”

“Lời này……” Lỗ tai Không Hầu đỏ hồng, “Rất buồn nôn.”

“Phải không?” Hoàn Tông xoay người nhìn nàng, ánh mắt ôn nhu như xuân phong.

“Cũng, cũng còn hảo.” Toàn bộ vành tai Không Hầu đều đỏ, người lớn lên xinh đẹp, dù nói buồn nôn cũng dễ nghe.

Hoàn Tông cười khẽ ra tiếng, tiếng cười trầm trầm, giống như là tiếng nhạc, làm cho Không Hầu đi theo phía sau hắn một khoảng cách thật dài mới nhớ tới bọn họ còn đang nắm tay: “Hoàn Tông, huynh là ở bí cảnh dưỡng thành thói quen? Nơi này không có mị ma cùng huyễn yêu, huynh không cần che chở ta.”

Hoàn Tông ý cười hơi trầm, chậm rãi buông tay ra, thanh âm khàn khàn nói: “Đúng vậy, thói quen…… Quên sửa lại.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook