Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 101: Không

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

25/03/2019

Đường lên núi Hoa Môn có rất ít người đi, trong tông môn tu vi thấp đều có phi thiên tọa kỵ, đệ tử tu vi không đạt Trúc Cơ xuống núi, đều cần phải có đồng môn Trúc Cơ kỳ trở lên làm bạn.

Đá xanh trên đường nhỏ mọc đầy cỏ hoang, tự tạo thành một thế giới không người quấy rầy, từng điểm ánh sáng mặt trời xuyên qua khe hở lá cây, lưu lại trên phiến đá xanh quang ấn loang lổ.

Không Hầu nhập môn bảy năm, còn chưa bao giờ đi qua đường nhỏ này, cái này làm cho nàng có loại cảm giác mới mẻ xa lạ: “Đàm Phong sư huynh nói con đường này, năm đó khi mới mở Vân Hoa Môn chúng ta, môn hạ đệ tử phần lớn tu vi thấp kém, đa phần đều đi trên con đường này.

Sau lại đệ tử trong tông môn càng ngày càng nhiều, đồng môn tu vi cao cũng càng ngày càng nhiều, người đi đường này liền càng ngày càng ít. Nhưng là vì tưởng nhớ thời gian khổ, trong tông môn cách vài thập niên sẽ sửa chữa con đường này.”

Không Hầu xoay người nhìn phía sau đường núi chênh vênh, trăm ngàn năm trước những sư thúc tổ đó, chính là dựa vào con đường này, mở ra giang sơn Vân Hoa Môn.

Hoàn Tông trầm mặc nghe, cùng Vân Hoa Môn dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng so sánh, Lưu Quang Tông xuất thân cao quý không ít. Lưu Quang Tông thành lập tông môn chi sơ, là vài vị kiếm tu tu vi cao thâm cảm thấy, kiếm pháp tinh vi của mình, không thể sau khi bọn họ phi thăng liền bắt đầu xuống dốc, vì thế pháp khí linh thạch vứt ra ngoài, kiến tạo ra tông môn nguy nga.

Vì kiến trúc tông môn chú ý tinh xảo, như lưu li xinh đẹp, cho nên liền đặt tên Lưu Quang Tông, bá tánh bình thường thấy đệ tử Lưu Quang Tông, đều sẽ tôn xưng một câu Lưu Quang Kiếm Tiên.

Lưu Quang Tông cùng Vân Hoa Môn từ lập phái đến nay, đó là bất đồng gặp gỡ. Lưu Quang Tông nhiều năm sừng sững không ngã như vậy, ngồi ổn vị trí đệ nhất tông môn, nhìn như đơn giản, kỳ thật là sự tình không dễ dàng. Vân Hoa Môn cũng không nổi danh trong tông môn, trở thành một trong mười đại tông môn, cũng là một đường gian khổ.

Trước kia hắn không rõ, sau lại dần dần tìm hiểu, mới vừa rồi minh bạch, mỗi tông môn có thể ở năm tà tu đánh sâu vào Tu Chân giới bảo toàn đến bây giờ, đều có chỗ đáng khen.

“Quý tông môn, thực ghê gớm.” Hoàn Tông chậm rãi đi ở trên đường nhỏ, giống như là tản bộ trên mây mù, hắn ngẩng đầu nhìn trên không, từ mới vừa rồi đến bây giờ, chỉ sợ đã có vài người ở trên trộm đánh giá bọn họ.

“Kia đương nhiên.” Nhắc tới tông môn mình, Không Hầu đầy mặt đều là sáng rọi, cao hứng rất nhiều, nàng còn không quên thổi phồng một chút Lưu Quang Tông, “Lưu Quang Tông cũng thực ghê gớm.”

Tranh đấu giành thiên hạ dễ dàng, thủ giang sơn khó. Lưu Quang Tông ở Tu Chân giới truyền thừa nhiều năm như vậy, ở Tu Chân giới địa vị vẫn luôn đều cao thượng như thế, này yêu cầu mỗi đại tông chủ đều cực có tự chủ cùng năng lực, này đối một tông môn mà nói, là cỡ nào đại khảo nghiệm.

Không Hầu rất muốn biết, tông môn nghiêm túc giống Lưu Quang Tông như vậy, liền không có quá một cái kiếm tu không đáng tin cậy?

Nàng đang chuẩn bị mở miệng hỏi, bỗng nhiên từ bầu trời rơi xuống vài miếng vỏ quả, nàng rút ra Thủy Sương kiếm, chỉ vào trên không nhìn như không người nói: “Muốn xem ta sinh khí a, đều tan.”

Trên không mây mù quay cuồng vài cái, thực mau lại khôi phục bình thường, phảng phất chuyện gì đều không có phát sinh quá.

Thủy Sương kiếm lần thứ hai hóa thành cái trâm cài đầu, Không Hầu đối với Lâm Hộc cùng Hoàn Tông ngượng ngùng cười cười: “Hậu bối trong tông môn không quá hiểu chuyện, cho các ngươi chê cười.”

“Không ngại.” Hoàn Tông cười cười, hướng không trung liếc mắt một cái, người trên mây thật sự tán đến sạch sẽ, cũng không có người ỷ da mặt dày lưu lại, “Quý tông môn đệ tử, đều thực…… Hoạt bát.”

“Kêu các ngươi không cần đi xem, các ngươi càng muốn đi, đắc tội thân truyền đệ tử, các ngươi có dễ chịu.” Quy Lâm từ trên lưng tiên hạc nhảy xuống, thấy mấy đồng môn khác còn ríu rít, đầy mặt hưng phấn, liền nhịn không được thở dài.

Những người này đến tột cùng đầu óc có hay không có, đó là thân truyền đệ tử, là Ngũ Linh Căn thiên tài, nếu là nàng không cao hứng, một câu xuống dưới, này đó đệ tử ngoại môn bọn họ nào còn có ngày lành?

“Quy Lâm tiểu sư đệ, ngươi suy nghĩ nhiều quá. Không Hầu sư tỷ rõ ràng là nói giỡn cùng chúng ta, nàng hảo như vậy, sao có thể làm loại sự tình này.” Lý Nhu bụm mặt, đầy mặt sùng bái nói, “Không Hầu sư tỷ lớn lên thật là đẹp mắt, thanh âm cũng dễ nghe, liền lừa gạt kiếm tu trở về cũng đẹp như vậy, trên thế giới này, không có gì là Không Hầu sư tỷ làm không được.”

Quy Lâm: “……”

“Kia cũng không phải là, còn có chuyện thu nạp Ngũ Vị Trang, liền môn chủ tự mình ra tay, đều không có thuyết phục Bạch Án chân nhân gia nhập tông môn chúng ta. Không nghĩ tới Không Hầu sư tỷ bằng sức quyến rũ cá nhân vô địch, làm Ngũ Vị Trang dựa vào tông môn chúng ta, đại đại cải thiện trình độ thức ăn, này quả thực chính là công ở thiên thu, danh ghi vạn sử.” Cao Kiện Diễn sờ sờ bụng nhỏ chính mình, “Có thể gia nhập Vân Hoa Môn, là may mắn lớn nhất cuộc đời này.”

“Cao sư huynh, thời điểm ngươi ở nhà, không quá yêu đọc sách đi?” Quy Lâm mặt vô biểu tình hỏi.

Cao Kiện Diễn hơi xấu hổ sờ sờ mặt: “Này đều bị ngươi nhìn ra, Quy Lâm sư đệ cũng thật lợi hại.”

Quy Lâm: “……”

Môn phái này muốn xong rồi, thu đều là cái đệ tử gì!

Chủ điện Vân Hoa Môn, Hành Ngạn thân là môn chủ, đang tự mình tiếp đãi vài vị môn chủ phong chủ đến chúc mừng. Lúc trước hắn không có dự đoán được đại điển Thành Dịch kết anh sẽ có một ít môn chủ tự mình tới bái phỏng, nhịn không được có chút hoài nghi, chẳng lẽ là bởi vì Lưu Quang Tông gần đây thường thường hướng bọn họ tặng lễ?

Lưu Quang Tông gần đây làm việc khiến người ta thập phần khó hiểu, may mắn tông chủ bọn họ là cái lão nhân Kim Nhạc, bằng không hắn không nhịn được hoài nghi, Kim Nhạc có phải coi trọng vị nữ tu nào trong tông môn bọn họ hay không, mà tự nhiên ân cần như thế?

Đại điển Thành Dịch kết anh lần này thiệp mời phát ra ngoài, Tùng Hà phong chủ Lưu Quang Tông liền mang theo đại đồ đệ hắn mang lễ đề huề tới cửa, so với một ít tông môn kia còn muốn tích cực hơn. Càng đáng sợ chính là, khi Tùng Hà cùng hắn giảng đạo, còn thường thường nhìn hắn cười một cái, thuận tiện thổi phồng đệ tử Vân Hoa Môn có bao nhiêu tốt.

Không phải bị người đoạt xá đi?

“Gần đây chúng đệ tử càng ngày càng không biết cố gắng, năm trước tuyển nhận tân đệ tử, liền hai cái Đơn Linh Căn đệ tử, so ra kém đệ tử trước kia.” Song Thanh môn chủ tự mình đến chúc mừng đến phe phẩy đầu thở dài, “Chúng ta làm trưởng bối, chỉ có thể nhọc lòng thêm.”

Lời này mặt ngoài là cảm khái, kỳ thật là khoe ra. Hiện giờ Tu Chân giới xác thật là một năm không bằng một năm, Nguyên Cát Môn không nằm trong mười đại tông môn, lại có thể thu được hai Đơn Linh Căn đệ tử, lấy ra thổi phồng năm mươi năm đều không quá.

“Cũng không thể nói như vậy.” Tùng Hà rất ít mở miệng lại nói, “Ta xem Vân Hoa Môn mấy năm trước tuyển nhận Không Hầu cô nương rất tốt, thiên tư thông minh không nói, còn có tâm địa hiệp nữ, thật sự là mầm tu luyện khó có được.”

“Đúng là như thế.” Trưởng lão Thanh Phong Môn lập tức nói tiếp, “Đệ tử chúng ta bị tà tu đuổi giết, nhiều dựa Không Hầu tiên tử cùng Hoàn Tông chân nhân tương trợ, mới có thể thoát hiểm. Nhân thiện chi đức như thế, chính là hy vọng tương lai của giới chúng ta.”

“Rất đúng rất đúng.” Các chủ Cát Tường Các Tôn vội vàng gật đầu, “Tấm lòng Không Hầu tiên tử, thật sự không tầm thường.”

Song Thanh chân nhân xoay cái đầu ngăn nắp của mình qua, làm bộ cúi đầu uống trà, trong lòng thầm hận, đúng là vua nịnh nọt. Hắn nuốt trà trong miệng xuống, hướng Tùng Hà nói, “Hoàn Tông chân nhân quý tông, tu vi cao thâm, kiếm pháp tinh vi, ta hổ thẹn không bằng.”

“Nơi nào, hắn bất quá là dựa vào thiên phú ăn cơm, không so kịp Không Hầu tiên tử linh tú.” Tùng Hà thổi Không Hầu một phen, lại cảm thấy mình không thể ở trước mặt Vân Hoa Môn quá mức chèn ép sư điệt, lại vội nói, “Đứa nhỏ này ưu điểm lớn nhất, chính là kiên định ổn trọng tính tình hảo, thời trẻ phát hiện mấy cái bí cảnh, xông đi vào, tích cóp một ít của cải. Chúng ta làm trưởng bối, liền ngóng trông vãn bối có thể sống tốt, cũng liền không còn mong ước gì khác.”

Tùng Hà phong chủ Lưu Quang Tông này có phải có bệnh hay không? Hắn khen đệ tử Lưu Quang Tông hảo, phong chủ này lại quay đầu nói đệ tử nhà mình không bằng một tiểu cô nương Vân Hoa Môn tu hành không đến mười năm?

Chẳng lẽ Tùng Hà cùng Vân Hoa Môn, có giao dịch kín?

Song Thanh nhẫn nhịn, rốt cuộc không bỏ được nói Không Hầu một câu không tốt. Vân Hoa Môn sớm muộn gì là phải bị hắn kéo xuống ngựa, nhưng tiểu cô nương kia …… Tính, một ngựa tính một ngựa, hắn là người có nguyên tắc.



“Rốt cuộc tới rồi.” Không Hầu nhìn đại môn Vân Hoa Môn, lau lau mồ hôi mỏng trên trán, quay đầu cười nói với Hoàn Tông, “Đi, ta đưa huynh vào.”

Lâm Hộc: “……”

Cảm giác tồn tại của hắn đã loãng đến mức không ai nhớ.

Ba người mới vừa đi tới cửa, không trung có năm người từ phi kiếm nhảy xuống, Không Hầu quay đầu lại nhìn về phía người tới, là bốn vị đệ tử Cửu Phượng Môn kia cùng một lão giả mặc thanh bào.

Chẳng lẽ là phong chủ Cửu Phượng Môn? Chính là hôm qua ở khách điếm, cũng không có lão giả này xuất hiện.

Không Hầu dự đoán không sai, phong chủ Cửu Phượng Môn là lúc sau mới chạy tới. Phía trước Không Hầu cùng đám người Lăng Nguyệt tương ngộ ở dưới chân núi, Lăng Nguyệt không cùng bọn họ đồng hành, chính là vì chờ phong chủ chạy tới. Nguyên bản Cửu Phượng Môn là không tính toán an bài phong chủ lại đây, sau lại nghe nói Lưu Quang Tông, Chiêu Hàm Tông đều phái phong chủ lại đây, ngay cả Thanh Tịnh Tự đều phái đệ tử tới chúc mừng, bọn họ mới vội vàng phái danh phong chủ, đuổi theo đám người Lăng Nguyệt.

Đối nhân xử thế, bọn họ bại bởi ai, cũng không thể bại bởi Chiêu Hàm Tông.

Thế gian trùng hợp lớn nhất là tông môn quan hệ không hòa thuận, thường thường sẽ không hẹn mà gặp, tỷ như nói Chiêu Hàm Tông cùng Cửu Phượng Môn. Đoàn người Cửu Phượng Môn vừa rơi xuống đất, một phi cung cũng nhanh nhẹn tới, từ phi cung đi ra, đúng là một vị phong chủ Chiêu Hàm Tông cùng chưởng phái đại đệ tử Trường Đức.

Hai vị phong chủ tầm mắt đối nhau, phong chủ Cửu Phượng Môn khách khí giả cười: “Nhiều ngày không thấy, chư vị phong độ vẫn nhẹ nhàng như thế.”

Phong chủ Chiêu Hàm Tông vừa nghe, đây là trào phúng bọn họ tu vi không có tiến bộ? Hắn khẽ cười một tiếng: “Nơi nào nơi nào, không bằng quý tông phong thái như cũ.”

“Quý tông vẫn là khiêm tốn như thế.” Phong chủ Cửu Phượng Môn nhìn Trường Đức, “Hiền chất đã là Kim Đan đại viên mãn, ngày tấn chức Nguyên Anh ngay trước mặt.”

Phong chủ Chiêu Hàm Tông cười lạnh: “Đa tạ quan tâm, việc tu vi không cần thiết vội vàng. Trước đó vài ngày nghe nói quý tông cố ý cấp đệ tử môn hạ cùng Trọng Tỉ chân nhân Lưu Quang Tông làm mai mối, cũng không biết là thật hay giả?”

Sắc mặt phong chủ Cửu Phượng Môn khẽ biến: “Việc của hậu bối, chú ý duyên phận, chúng ta là trưởng bối không nên nói nhiều. Tu Chân giới chúng ta khi nào như Phàm Trần giới bàn luận này nọ?”

“Là đồn thì tốt.” Phong chủ Chiêu Hàm Tông vui mừng cười, “Lăng Nguyệt hiền chất thiên tư xuất chúng, Trọng Tỉ chân nhân cũng là thiên chi kiêu tử, đều là tông môn khả tạo chi tài, có thể nào bị người khác truyền ra loại lời đồn này.”

【 Trọng Tỉ chân nhân cùng Lăng Nguyệt tiên tử cố ý kết làm đạo lữ? 】 Không Hầu không dự đoán được mình còn nghe được kinh thiên bát quái như thế, dùng truyền âm thuật nói với Hoàn Tông, 【nếu là Trọng Tỉ chân nhân dung mạo không tồi mà nói, thì hai người đều là kiếm pháp phi phàm, nhưng thật ra có xứng hay không……】

“Không xứng!” Hoàn Tông đánh gãy Không Hầu truyền âm thuật, nói thẳng, “Trọng Tỉ chân nhân cùng Lăng Nguyệt chưa bao giờ gặp qua, đâu ra xứng cùng không xứng?”

Không Hầu ngẩn người, Hoàn Tông tựa hồ đối với việc này phi thường không cao hứng?

Hoàn Tông nói lời này không có nửa điểm che dấu, dẫn tới hai vị phong chủ tông môn đồng thời nhìn về phía hắn, đặc biệt là phong chủ Cửu Phượng Môn, sắc mặt trầm trầm, nhưng làm trò trước mặt nhiều người như vậy, còn muốn bảo trì mỉm cười: “Không biết vị đạo hữu này là?”

Lăng Nguyệt đã sớm chú ý tới ba người Không Hầu, Hoàn Tông, Lâm Hộc, nghe được Hoàn Tông bỗng nhiên mở miệng, nàng thật là ngoài ý muốn, nam nhân này lạnh nhạt, không giống như thích xen vào việc người khác, như thế nào khi hai vị phong chủ nói chuyện với nhau, lại tùy tiện hành động?

Phong chủ Thanh Nguyên nghênh đón khách vội vàng đuổi tới, xa xa nhìn thấy người Cửu Phượng Môn cùng Chiêu Hàm Tông, trong lòng âm thầm thở dài, người hai tông môn này, như thế nào đi cùng nhau?

“Trí Hòa đạo hữu, Minh Trai đạo hữu, đa tạ nhị vị đạo hữu đường xa mà đến, tại hạ không tiếp đón từ xa, thỉnh thứ lỗi, thứ lỗi.” Thanh Nguyên tươi cười nói, “Như thế nào đứng ở chỗ này, mau mời mau mời.”

Hắn một kích chưởng, một loạt tiên hạc huy cánh mà xuống, dịu ngoan trước mặt mọi người: “Thỉnh.”

“Cung chúc quý tông lại nhiều một vị Nguyên Anh lão tổ, hậu sinh khả uý, hậu sinh khả uý.” Minh Trai phong chủ Chiêu Hàm Tông dẫn đầu mở miệng nói, “Thanh Nguyên đạo hữu không cần khách khí như thế, thỉnh.”

“Thỉnh.”

Đệ tử còn lại chào hỏi trưởng bối, Thanh Nguyên xoay người nhìn thấy ba người trong góc, trên mặt nhiều vài phần ý mừng: “Không Hầu sư điệt?”

“Sư thúc.” Không Hầu cười khanh khách tiến lên, triều Thanh Nguyên hành đại lễ, “Sư thúc gần đây tốt không?”

“Hảo hảo hảo.” Thanh Nguyên liên tục đánh giá Không Hầu, cao chút, cũng xinh đẹp chút. Hắn nhìn về phía hai vị nam tu phía sau Không Hầu, sắc mặt nghiêm túc vài phần, trong hai người này, mặc hắc y đã là tu vi Nguyên Anh kỳ, công tử bạch y tuấn tú mới nhìn như là người thường, nhưng là xem kĩ lại cảm thấy thập phần bất phàm. Hắn là tu vi Nguyên Anh đại viên mãn, lại nhìn không thấu người này đến tột cùng là tu vi gì, có thể thấy được tu vi đối phương cao hơn hắn: “Hai vị đạo hữu này là?”

“Sư thúc, đây là hai vị bạn thân ta kết giao ở bên ngoài. Lâm Hộc Lâm tiền bối Lưu Quang Tông, cùng với Hoàn Tông thân truyền đệ tử Lưu Quang Tông, ta cố ý mời bọn họ tới tham gia kết anh đại điển của sư huynh.” Không Hầu cười nói với Hoàn Tông cùng Lâm Hộc, “Hoàn Tông, Lâm tiền bối, đây là Thần Hà Phong phong chủ Thanh Nguyên sư thúc.”

“Vãn bối gặp qua Thanh Nguyên sư thúc, cung chúc đệ tử quý tông tu vi đại tiến.” Hoàn Tông chắp tay hành lễ, dáng vẻ nhẹ nhàng, chọn không ra nửa điểm sai lầm.

“Nguyên lai là cao đồ Lưu Quang Tông.” Thanh Nguyên cười nói, “Làm phiền nhị vị cố ý tiến đến, thỉnh.”

“Làm phiền sư thúc.” Hoàn Tông đứng thẳng thân thể, đi tới bên người Không Hầu.

Tu Chân giới đối với việc nam nữ đại phòng xem không nghiêm trọng lắm, các tu sĩ kết bạn, khi nào phân nam nữ? Thanh Nguyên cũng không có nghĩ nhiều, lại đưa tới ba con tiên hạc, còn dặn dò Không Hầu hảo hảo chiêu đãi khách nhân.

Trường Đức triều Không Hầu hành lễ, Không Hầu đáp lễ lại, có trưởng bối ở phía trước, bọn họ cũng không dám nói quá nhiều lời khách sáo.

Nhưng thật ra vài vị đệ tử Cửu Phượng Môn có chút kinh ngạc, hai người này thật là Không Hầu tiên tử cùng Hoàn Tông chân nhân? Hoàn Tông chân nhân chính là kiếm tu Lưu Quang Tông, hắn cùng Không Hầu tiên tử ……

“Nguyên lai cá cùng điểu thật đúng là có thể sinh con.” Kính Nguyên lẩm bẩm nói, “Vị Không Hầu tiên tử này, lợi hại.”

Lăng Nguyệt nhịn không được nhìn Không Hầu nhiều hơn, bộ dáng tiểu cô nương này cười rộ lên, như hương ngọt linh quả, khó trách kiếm tu như Hoàn Tông chân nhân này, cũng nhịn không được thích. Nếu nàng là nam nhân, cũng sẽ không nhịn được thích vị tiểu cô nương này.

Minh Trai phong chủ Chiêu Hàm Tông liếc Trí Hòa phong chủ Cửu Phượng Môn một cái, Hoàn Tông chân nhân nói rõ Trọng Tỉ chân nhân cùng Cửu Phượng Môn đệ tử không thích hợp, kế hoạch Cửu Phượng Môn, chỉ sợ là muốn thất bại.

Thanh Nguyên dẫn đường phía trước quay đầu lại nhìn Hoàn Tông vài lần, ẩn ẩn cảm thấy hắn có chút quen mắt. Trầm tư thật lâu sau, hắn nhớ tới 300 năm trước, bởi vì đệ tử Kim Nhạc chưởng môn, chỉ tốn ba bốn năm thời gian liền đến Trúc Cơ trở thành người trẻ nhất Tu Chân giới đạt được, cho nên cố ý tiến đến chúc mừng. Đối với Tu Chân giới mà nói, bất luận đệ tử nào có cơ hội phi thăng, đều là hy vọng chung của giới.

Đệ tử kia là Trọng Tỉ, bất quá là hài tử choai choai, nhất cử nhất động lại tràn đầy quý khí cùng ưu nhã, làm người chọn không ra nửa điểm sai lầm. Bộ dáng kia, cùng Hoàn Tông cực kỳ tương tự.



Xem ra tiêu chuẩn Kim Nhạc chưởng môn tuyển đệ tử chính là loại lớn lên đẹp này, dáng vẻ hảo, thiên tư cao. Thật không nghĩ tới, Kim Nhạc chưởng môn thoạt nhìn đoan chính nghiêm túc, cũng là nam nhân trông mặt mà bắt hình dong.

Tiên hạc chở khách nhân đáp xuống chính điện, Hoàn Tông nhìn pháp quang trên nóc nhà chính điện, thật sâu một hơi.

“Hoàn Tông, huynh làm sao vậy?” Không Hầu phát hiện gương mặt Hoàn Tông trở nên có chút bạch, trộm nhéo tay hắn một chút, liền đầu ngón tay cũng lạnh đây là làm sao vậy?

oàn Tông từ từ lắc đầu, mắt đào hoa xinh đẹp nhìn Không Hầu: “Không Hầu, nếu ta lừa muội một chuyện nhỏ, muội sẽ oán ta sao?”

Không Hầu nghĩ nghĩ, có chút do dự nói: “Huynh trộm dấu sách mới Diệu Bút Khách, không có cho ta?”

Kia xác thật hơi quá mức.

“Không phải, ta……” Hoàn Tông còn không kịp nói ra, bị Trí Hòa phong chủ nói đánh gãy.

“Minh Trai đạo hữu cùng với đệ tử tông môn nhọc lòng vì việc nhỏ bỉ phái, không bằng chỉ đạo đệ tử tu hành nhiều hơn.” Trí Hòa ngoài cười nhưng trong không cười nói, “Kết đạo lữ, vốn là đương sự định đoạt, Trọng Tỉ chân nhân lại không ở nơi này, nguyện ý hay không muốn, cũng phải nhìn hắn cùng đệ tử bỉ tông môn, ngươi nói có phải hay không?”

“Sư thúc.” Lăng Nguyệt mở miệng nói, “Chúng ta nên đi vào.”

Lại nháo xuống, tất cả mọi người đều khó coi.

Minh Trai phong chủ cũng không dám thật sự đem Trí Hòa chọc trở mặt, đây là địa bàn Vân Hoa Môn, lại có người tông môn khác, không phải địa phương cãi nhau.

Không Hầu quay đầu thấy Hoàn Tông lại chuẩn bị thế thay Trọng Tỉ nói chuyện, vội vàng kéo tay hắn, vươn ngón trỏ phóng tới bên miệng: “Hư, chúng ta đừng nói chuyện.” Cửu Phượng Môn cùng Chiêu Hàm Tông cãi nhau, Hoàn Tông nếu là mở miệng, Lưu Quang Tông cũng liên lụy đi vào, không có lời.

Hoàn Tông nhìn Không Hầu muốn nói lại thôi, nhịn nhẫn gật đầu nói: “Hảo.”

Thanh Nguyên không thấy được Trí Hòa cùng Minh Trai cãi nhau, đưa mọi người vào chính điện. Trong chính điện có không ít khách nhân tông môn khác, mọi người chào hỏi một phen, toàn bộ trong điện tức khắc náo nhiệt lên.

Cách mọi người khách sáo ồn ào náo động, Hoàn Tông cùng Tùng Hà nhìn nhau, Tùng Hà thiếu chút nữa từ trên ghế nhảy lên, đứa nhỏ này lá gan quá lớn, cũng dám đi theo Không Hầu tiên tử chạy tới Vân Hoa Môn.

Đừng nói tu vi hắn hiện tại chỉ có thể phát huy ra sáu thành công lực, liền tính hắn là toàn thịnh kỳ tu vi, cũng đánh không lại toàn phong chủ cùng trưởng lão Vân Hoa Môn chuyên bênh vực người mình.

Trách chỉ trách bọn họ cả ngày để đứa nhỏ này luyện kiếm tu luyện, đã quên dạy hắn hiểu biết càng nhiều nhân tình lui tới, đây là chịu chết đưa tới cửa a.

Hành Ngạn nhìn thấy Không Hầu trở về, rất là cao hứng, bất quá nhìn đến bạch y công tử phía sau nàng, thiếu chút nữa không cầm chắc chung trà trong tay. Hắn yên lặng lau nước trà trên mu bàn tay đi, chớp chớp mắt, xác nhận không phải chính mình hoa mắt.

Này không phải thiên tài tu luyện ngàn năm khó gặp, vượt cấp sát tà tu, làm cho cả tà tu giới đều run bần bật, có thể ngăn em bé khóc đêm Trọng Tỉ chân nhân? Không Hầu nha đầu này ra cửa làm cái gì, thế nhưng đem loại nhân vật trăm năm đều khó gặp được mang về tới này?

“Vãn bối gặp qua tông chủ.” Hoàn Tông đón ánh mắt Hành Ngạn kinh hãi, tiến lên hành lễ vãn bối.

“Hiền chất không cần khách khí, xin mời ngồi.” Hành Ngạn miễn cưỡng cười cười, quay đầu xem Tùng Hà, Tùng Hà ngẩng đầu nhìn hắn cười trừ một cái.

Hành Ngạn: “……”

Không Hầu lôi kéo Hoàn Tông ngồi xuống ở phía sau, ngồi nơi này đều là hậu bối các tông môn. Hành Ngạn nhìn không được, Không Hầu đứa nhỏ này ngày thường rất cơ linh, hôm nay như thế nào liền ngớ ngẩn? Trọng Tỉ ở Lưu Quang Tông, chính là một phong chi chủ, làm phong chủ cùng đệ tử này đó ngồi ở cùng nhau, đây là khinh mạn.

“Hiền chất đường xa mà đến, xin mời ngồi đi.” Hành Ngạn làm một cái tư thế thỉnh.

“Đa tạ tông chủ, vãn bối cùng Không Hầu là chí giao hảo hữu, ngồi cùng nàng chung một chỗ liền hảo.” Hoàn Tông đứng dậy hành vãn bối lễ, mới lại ngồi trở lại bên người Không Hầu.

Thấy hắn nguyện ý, Hành Ngạn cũng không hề miễn cưỡng, sau khi cùng mọi người hàn huyên, liền cho đệ tử mang khách nhân đi an bài tốt biệt viện nghỉ ngơi.

Đợi khách nhân tất cả đều rời đi, Hành Ngạn biểu tình ngưng trọng: “Vật Xuyên, Lưu Quang Tông đến tột cùng là ý gì? Chẳng lẽ là bởi vì chúng ta đưa ra giao nhân lân, làm cho bọn họ cho rằng chúng ta còn có thứ tốt khác?”

Vật Xuyên suy tư một lát sau lắc đầu: “Lấy Lưu Quang Tông khí khái, không giống như người làm ra loại sự tình này.”

“Kia bọn họ là muốn làm gì?” Hành Ngạn bỗng nhiên ánh mắt sáng ngời, “Chẳng lẽ là……”

“Là cái gì?”

“Tục truyền Cửu Phượng Môn cố ý cùng Lưu Quang Tông quan hệ tiến thêm một bước, chẳng lẽ là muốn cho Trọng Tỉ cùng Lăng Nguyệt thấy mặt, thăm dò tình hình?”

Vật Xuyên bừng tỉnh: “Thì ra là thế.”

Biệt viện, Tùng Hà nhìn Trí Hòa phong chủ chủ động tới cửa: “Trí Hòa đạo hữu mới vừa nói có chuyện quan trọng thương lượng, chẳng lẽ là có tin tức tà tu?”

Trí Hòa lắc đầu: “Tại hạ không có tin tức tà tu, nhưng là bỉ tông lại có thứ đồ vật quý tông yêu cầu.”

Tùng Hà khẽ nhúc nhích đuôi lông mày: “Nga?”

“Phượng hoàng huyết.” Trí Hòa phong chủ đi thẳng vào vấn đề nói, “Tùng Hà đạo hữu cũng biết, tổ sư kiến tông Cửu Phượng Môn ta, trên người có di mạch phượng hoàng.”

Tùng Hà thấy Trí Hòa giảng ra bí mật này: “Không biết quý tông nguyện lấy loại yêu cầu nào, cùng bỉ phái trao đổi?”

“Bỉ phái rất đơn giản, chỉ là muốn cùng quý tông cường cường liên hợp……”

Đóng lại cửa phòng bị đẩy ra, Hoàn Tông một thân bạch y, mặt vô biểu tình đứng ở ngoài cửa: “Sư thúc, Trí Hòa phong chủ, xin thứ cho vãn bối vô trạng, tiến đến quấy rầy.”

Gió nổi lên, thổi áo bào hắn tùy ý bay múa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook