Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 97: Không tức giận

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

09/03/2019

Editor: TIEUTUTUANTU

“Cửa cung mở!”

Cấm vệ quân canh giữ ở cửa cung nhìn thấy cửa cung mở rộng ra, sôi nổi lui đến hai bên, cung nghênh tiên nhân ra tới.

Đi ra cửa điện, Không Hầu thấy mọi người canh giữ ở ngoài cửa: “Chư vị vất vả rồi.”

Mọi người không nghĩ tới Không Hầu tiên tử thế nhưng lại chủ động chào hỏi bọn họ, kích động mà lắc đầu, “Tiên tử ngài quá khách khí.”

Ngày hôm nay bọn họ nhất định nhớ kỹ, phải đem chuyện này viết vào gia phả, này cũng đủ để hậu nhân ca ngợi mấy trăm năm.

Không Hầu mặc lưu tiên váy hoa lệ, búi tóc cũng cố ý chăm chút, hôm nay phải rời khỏi giới này, nàng tự nhiên là vẻ vang tới, cũng muốn vẻ vang rời đi. Khi đi ngang qua cấm vệ quân, Không Hầu dừng lại, nói với thống lĩnh cấm vệ quân: “Đa tạ đại nhân cùng chư vị huynh đệ cấm vệ quân, giúp ta đuổi trùng muỗi kiến thú đi.”

“Tiên tử vì bá tánh thiên hạ trả giá rất nhiều, chúng tiểu nhân chỉ có thể giúp tiên tử làm việc không quan trọng.” Thống lĩnh Cấm vệ quân thụ sủng nhược kinh, hắn không nghĩ tới Không Hầu tiên tử vẫn luôn ở trong phòng, thế nhưng cũng biết bọn họ làm cái gì, “Có thể vì tiên tử cống hiến sức lực, là vinh hạnh của chúng ta.”

Ánh mắt Không Hầu đảo qua trên người bọn họ: “Ta thấy trong các ngươi, có ba người thân mang bệnh kín, chính là ngày xưa chịu thương tích?”

Cấm vệ quân thống lĩnh thất kinh, lần này huynh đệ có thể cống hiến sức lực vì Không Hầu tiên tử, đều là trải qua gió lớn mưa to. Bệ hạ đăng cơ mười năm, gặp rất nhiều lần ám sát, cấm vệ quân có người toi mạng, có người bị thương, đã là chuyện thường, không nghĩ tới Không Hầu tiên tử thế nhưng liếc mắt một cái liền nhìn ra.

Không Hầu huy tay áo mang theo ba đạo linh khí, khơi thông kinh mạch tắc nghẽn của ba vị cấm vệ quân, cười nói: “Ta tới Phàm Trần giới đã nhiều ngày, hôm nay cần phải trở về.”

“Tiên tử……” Thống lĩnh Cấm vệ quân không dự đoán được Không Hầu sẽ đột nhiên rời đi, hắn cứng họng hồi lâu, không biết mình nên mở miệng giữ lại, hay là tôn trọng ý của tiên nhân, cung tiễn nàng rời đi. Hắn trộm nhìn hai vị tiên nhân phía sau Không Hầu tiên tử, một vị như là hàn kiếm ra khỏi vỏ, làm người khác không dám nhìn lâu. Một vị như là mãnh hổ trong núi, làm người khác không dám có nửa phần tâm tư bất kính.

“Xin dừng bước.” Cảnh Hồng Đế tiến vào, phía sau hắn còn có Hoàng Hậu, Thái Tử cùng với lục bộ đại thần đi theo. Sau khi hoàng triều Cơ gia huỷ diệt, Không Hầu tuy rằng làm con rối công chúa gần bốn năm, nhưng cùng Cảnh Hồng Đế giao lưu cũng không nhiều.

Nàng cùng vị đế vương này, có thể nói là người xa lạ quen thuộc.

“Đa tạ tiên tử không so đo hiềm khích trước đây, cứu bá tánh thiên hạ.” Cảnh Hồng Đế sửa sang lại quần áo, vái chào Không Hầu thật sâu, sau đó nhấc quần áo lên, quỳ xuống. Hắn còn nhớ rõ, năm đó hắn đoạt được thiên hạ, từng làm Không Hầu quỳ như vậy. Khi đó hắn cảm thấy người nhà họ Cơ nghiệp chướng nặng nề, không chỉ có phải quỳ hắn, mà phải quỳ cả bá tánh thiên hạ.

Nhưng là hiện giờ Không Hầu cứu trăm triệu bá tánh thiên hạ, dù cho hắn thân là đế vương, nhưng cũng nên quỳ trước Không Hầu.

“Bệ hạ không cần như thế.” Không Hầu giơ tay làm Cảnh Hồng Đế đứng lên, cũng không có để hai đầu gối hắn chạm đến mặt đất: “Ta cứu thiên hạ bá tánh, bởi vì nhà họ Cơ thiếu bá tánh, mà ta cũng vô pháp trơ mắt nhìn bá tánh lâm vào thống khổ. Khi ta rời đi giới này, bệ hạ cũng không cần bởi vì ta mà cố ý hậu đãi những người khác của Cơ gia. Giang sơn xã tắc dân làm trọng, vạn mong bệ hạ cùng Thái Tử không quên, tâm ý ban đầu khi lật đỗ Cơ gia.”

Cảnh Hồng lại lần nữa chắp tay thi lễ: “Ta nhớ kỹ.”

“Hiện giờ ta đã dứt trần duyên, không thể lại dễ dàng đến Phàm Trần giới.” Không Hầu quay đầu nhìn nhìn cung điện xa hoa, nhớ kỹ dáng vẻ của nó, “Nguyện bá tánh thiên hạ không chịu tình hình bệnh dịch chiến loạn chi khổ, mưa thuận gió hoà, an cư lạc nghiệp.”

Cảnh Hồng Đế nhìn nữ tử tiên khí lượn lờ trước mắt, bỗng nhiên nghĩ, năm đó Cơ Phế Đế nếu là lòng dạ như vậy, hắn chắc chắn làm hiền thần phụ tá minh quân, mà không phải khiến cho thiên hạ đại loạn, đoạt được tôn vị đế vương.

“Hôm nay từ biệt, sau này không có ngày gặp lại. Chư vị, bảo trọng.” Không Hầu cười hướng mọi người hơi hơi nghiêng người, cười cong mi, mắt sáng như sao trời, làm Hoàng Hậu có chút hoảng hốt, nàng giống như lại thấy được tiểu nữ hài năm đó trộm ngồi sau núi giả gặm điểm tâm. Cơ Không Hầu vẫn là Cơ Không Hầu kia.

“Cung tiễn Không Hầu tiên tử.” Hoàng Hậu chậm rãi nhún người hành lễ, nàng nhìn thiếu nữ cùng bạn tốt bay lên trời, chậm rãi thăng nhập không trung, cuối cùng biến mất sau mây mù, mới đứng thẳng thân thể.

Nàng biết, đây là lần cuối cùng nhìn thấy Cơ Không Hầu trong cuộc đời này.

Từ đây tiên phàm có khác, vĩnh sinh lại không còn gặp nhau nữa.

Nếu là thời gian có thể lưu chuyển, nàng sẽ không lạnh lùng nhìn tiểu nữ hài tránh ở sau núi giả gặm điểm tâm, sau đó trầm mặc rời đi. Nàng muốn dắt tay nàng, cho nàng cơm canh phong phú, để nàng chân chính được hưởng đãi ngộ của công chúa.

Nhưng mà hết thảy đều sẽ không diễn ra.

Thời gian sẽ khiến nhiều thứ thay đổi, cũng …… Hoàng Hậu nghiêng đầu, nhìn đế vương anh tuấn không còn trẻ bên người, giống như nam nhân nàng không hề ái mộ.

“Phía dưới nhìn không thấy đi?” Không Hầu trộm xem dưới tầng mây.

“Yên tâm đi, nhìn không thấy.” Lâm Hộc thổi một tiếng huýt sáo, phi thiên mã chở xe ngựa từ tầng mây bay ra, hắn quay đầu nhìn Không Hầu tiên khí phiêu phiêu, nhảy lên xe ngựa.

“Nhìn không thấy liền hảo.” Không Hầu nháy mắt hóa thành đồ lười không có xương cốt, phịch đến trên phi kiếm của Hoàn Tông, không muốn động. Linh khí nàng hao tổn quá mức nghiêm trọng, hơn nữa khi linh phách hồi thể, lại đã bị tà tu tính kế, có thể vẻ vang từ trước mặt Cảnh Hồng Đế bay đi, nàng đã đem linh khí trong cơ thể dùng hết.

“Chết sĩ diện khổ thân.” Lâm Hộc lắc đầu, hắn đúng là không rõ những người trẻ tuổi này, đi đường cũng không nổi, còn có nhàn tâm đi so sĩ diện.

Mới vừa nói thầm xong một câu này, hắn liền nhìn thấy công tử trừng mắt liếc nhìn một cái, hắn yên lặng ngậm miệng lại.

Như thế nào lại quên, công tử nhà mình còn cực kỳ bênh vực người mình, chọc không được.

“Ghé vào trên thân kiếm cũng không thoải mái.” Hoàn Tông khom lưng bế Không Hầu đang ghé vào trên thân kiếm lên, phi thân nhảy đến trên xe ngựa, đem nàng bỏ vào trên đệm mềm trong thùng xe: “Khó chịu thì ngủ một lát, chờ tới Lăng Ưu giới rồi, tu luyện hai ngày có thể giảm bớt một chút.”

Không Hầu vừa ngáp vừa lấy chăn bọc người lại: “Chờ chúng ta trở về, trước song tu một chút, hiệu quả sẽ tương đối hảo.”

“Hảo.” Thấy nàng đem chính mình bọc thành một con sâu, Hoàn Tông tìm một cái thảm mỏng đắp trên người nàng: “An tâm ngủ đi.”

Nơi truyền tống giữa Lăng Ưu giới cùng ngoại giới, cũng sẽ không cố định đem người truyền tới chỗ nào đó, mà là lựa chọn năm cái địa phương tính đáp xuống ở Lăng Ưu giới. Mấy cái cửa ra vào này, Ung Thành, Bội Thành, Trà Hoa sơn, băng tuyết hồ, Bách Hoa Cốc năm cái địa phương. Cho nên hàng năm bốn mùa, đều sẽ có tu sĩ tại năm cái địa phương bày quán, đều là bán chút đồ chơi hiếm lạ ở Tu Chân giới, giá cả kỳ quý vô cùng.

Một hộp điểm tâm có khả năng bán ra hai linh thạch, một khối khăn tay có thể bán ra mười linh thạch.

Không Hầu không biết cửa ra là không cố định, khi nàng mới từ Phàm Trần giới tới Lăng Ưu giới, liền trực tiếp bị truyền tống tới vùng ngoại thành Ung Thành rồi.

Chờ nàng bị tiếng rao hàng ngoài xe ngựa đánh thức, kéo bức màn ra nhìn nhìn bên ngoài, phát hiện khẩu âm người bán hàng rong bên ngoài không giống Ung Thành, còn tưởng rằng người bán hàng rong này là nơi khác tới.

“Tiên tử mua đóa châu hoa đi, châu hoa này ta đã thêm phù văn vào, tới tối có thể phát sáng ra đủ mọi màu sắc.”

Không Hầu: “……”

Lại không phải đèn lồng, buổi tối làm gì lại muốn mang loại châu hoa này ở trên đầu?

Ló đầu ra bên ngoài nhìn vài lần, Không Hầu có chút do dự nói: “Nơi này…… Giống như không phải Ung Thành?”

“Nơi này là phụ cận Trà Hoa sơn, bất quá cách Ung Thành cũng không xa, đi qua chỉ cần hai ba ngày.” Lâm Hộc nói, “Không Hầu cô nương, có muốn mua gì không?”

Không Hầu yên lặng lắc đầu, nàng đem đầu lùi về trong xe ngựa, quay đầu nói với Hoàn Tông: “Hoàn Tông, chúng ta song tu đi.”



“Không cần mua thứ gì?” Hoàn Tông hỏi.

“Không mua.” Không Hầu nói, “Còn có hai ba ngày liền đến Ung Thành, nếu là bị sư phụ bọn họ phát hiện ta bị nội thương, chỉ sợ muốn đem ta nhốt nhiều năm trong động phủ, vẫn là song tu sớm một chút.”

“Hảo.”

Hoàn Tông bậc lửa đốt ngưng thần hương, ngồi xuống ở bên người Không Hầu, nhắm hai mắt lại.

Không biết qua bao lâu, khi mở mắt ra lần nữa, bên ngoài đã tối, Không Hầu nghiêng đầu nhìn hắn.

“Làm sao vậy?” Hoàn Tông có chút không được tự nhiên tránh đi tầm mắt Không Hầu, hắn không dám để Không Hầu phát hiện tâm tư. Nghĩ đến chính mình hơn ba trăm tuổi, lại sinh cái loại tâm tư này đối với tiểu cô nương mười bảy tuổi, Hoàn Tông liền cảm thấy nội tâm chính mình cất giấu một góc xấu xí.

“Không có việc gì.” Không Hầu ngượng ngùng nói với Hoàn Tông, đúng là hắn nhìn rất đẹp, nàng cúi đầu, “Lâm tiền bối nói, tối nay chúng ta có thể ở bên trong thành nghỉ cả đêm, sáng mai lại tiếp tục lên đường.”

Hoàn Tông nghĩ đến trạng huống thân thể Không Hầu hiện tại: “Cũng tốt, sau khi đến khách điếm, muội còn có thể tắm nước nóng.”

“Kia nhưng thật ra……” Trong lòng Không Hầu xúc động, mấy ngày nay nàng toàn dựa vào thanh khiết thuật, đã sắp quên tắm nước ấm là cảm giác gì. Nàng vén rèm lên, nói với Lâm Hộc, “Lâm tiền bối, Hoàn Tông quyết định đi khách điếm nghỉ trước.”

“Hảo.”

“Ở Cát Tường Các nhìn thấy Đại sư huynh, vẫn là tu vi Kim Đan kỳ, không nghĩ tới nhanh như vậy đã đột phá tâm cảnh, trở thành Nguyên Anh lão tổ.” Nhắc tới Đại sư huynh, ánh mắt Không Hầu có chút sáng hơn, “Nghe Thanh Nguyên sư thúc nói, năm đó hắn coi trọng tư chất Đại sư huynh, muốn nhận huynh ấy làm đồ đệ. Nào biết bị sư phụ ta đoạt trước, việc này đã qua hai ba trăm năm, Thanh Nguyên sư thúc còn chứ nguôi giận.”

Thường nghe được trưởng bối sư môn nói, Đại sư huynh rất có thiên phú tu hành, trước khi nàng bái nhập sư môn, Đại sư huynh cùng Vật Xuyên sư huynh là đệ tử trẻ tuổi có tiềm lực nhất trong toàn bộ tông môn.

“Kim Đan kỳ cùng Nguyên Anh kỳ tuy rằng chỉ cách xa nhau một cảnh giới, nhưng lại là khác biệt thiên cùng địa. Toái đan thành anh, yêu cầu không chỉ là tu vi, càng quan trọng là tâm cảnh. Thành Dịch đạo hữu khám phá ma chướng trong lòng, nhảy tiến vào Nguyên Anh cảnh, là sự kiện đáng giá ăn mừng.”

Tu sĩ có tư chất lại có thể chịu khổ, tu hành đến Kim Đan kỳ, là việc khó trăm dặm mới tìm được một. Có thể tưởng tượng từ Kim Đan kỳ tiến vào Nguyên Anh kỳ, đó chính là tỷ lệ một phần vạn, thậm chí là một phần mười vạn.

Toàn bộ Lăng Ưu giới, tu sĩ tu vi đến Nguyên Anh cảnh giới, số lượng thập phần hữu hạn. Thành Dịch có thể tu đến Nguyên Anh khi chưa tròn ba trăm tuổi, không chỉ có là hỉ sự Vân Hoa Môn, mà cũng là chuyện tốt toàn bộ Lăng Ưu giới.

Chỉ có tu sĩ trẻ tuổi tu vi cao càng ngày càng nhiều, toàn bộ Tu Chân giới mới có thể có càng nhiều hy vọng.

Vào thành, Lâm Hộc tìm khách điếm tốt nhất dừng lại. Ba người đi vào khách điếm, liền nghe được một ít tu sĩ đang cao đàm khoát luận.

“Vân Hoa Môn mấy năm nay thật không hiểu gặp vận may gì, đầu tiên là thu một cái Ngũ Linh Căn thiên tài đệ tử, bây giờ lại ra một đệ tử Nguyên Anh không đến ba trăm tuổi. Môn phái khác nhiều năm sừng sững không ngã như vậy, là dựa vào lực, chỉ có Vân Hoa Môn bọn họ là dựa vào vận.”

Có người cười phụ họa, cũng có người cảm thấy lời này nói không lọt tai: “Vân Hoa Môn những năm gần đây, có từng thiếu qua nhân vật lợi hại? Không nói trưởng bối đã đi về cõi tiên, chỉ nói ba vị trưởng lão Thu Sương, Cốc Vũ, Thử Cửu, phóng nhãn toàn bộ Lăng Ưu giới, ai dám không cho bọn họ mặt mũi? Ngay cả môn chủ bọn họ cùng với Tê Nguyệt Phong phong chủ đều là tu vi Xuất Khiếu kỳ. Một người tu vi cao, là dựa vào vận, nhiều người như vậy chẳng lẽ còn là vận khí?”

“Lời này nói có đạo lý, chỉ có các ngươi mới có thể cảm thấy đệ tử Vân Hoa Môn lười nhác dễ khi dễ. Các ngươi hảo hảo nghĩ lại một chút, đệ tử mười đại tông môn, có mấy ai ở bên ngoài nói qua Vân Hoa Môn một câu không phải? Tiểu tông môn chúng ta, gặp được đại sự chỉ biết xem náo nhiệt, những đệ tử đại tông môn đó xem sự tình có thể minh bạch hơn so với chúng ta, thái độ bọn họ đối với Vân Hoa Môn, liền đủ để chứng minh hết thảy.”

Có thể nằm trong mười đại tông môn tông, có cái nào là đơn giản? Không thể bởi vì đệ tử Vân Hoa Môn hành sự cùng đệ tử đại tông môn khác bất đồng, ngày thường cũng không thèm để ý người khác nói gì đó, coi như thật cho rằng nhân gia thực lực yếu nhất. Hành sự ngẫu nhiên rớt đài, môn phái có thể truyền thừa hơn một ngàn năm, mới là đáng sợ nhất.

“Vân Hoa Môn lợi hại nhất ở chỗ bọn họ trên dưới đồng lòng, bất quá chuyện này qua đi, bình tĩnh chỉ sợ phải bị đánh vỡ.” Một tu sĩ thanh cần rung đùi đắc ý, lộ ra biểu tình cao thâm khó đoán.

“Lời này từ đâu mà nói lên?”

“Vừa thấy chính là nói hươu nói vượn.”

Chờ mọi người mồm năm miệng mười nói không sai biệt lắm, tu sĩ thanh cần mới cười tủm tỉm nói: “Tục truyền năm đó môn chủ chi vị Vân Hoa Môn, thiếu chút nữa liền truyền cho Tê Nguyệt Phong phong chủ Vong Thông. Nhưng sau lại không biết vì sao, vị trí môn chủ lại bị Hành Ngạn đoạt đi. Mấy năm nay sư huynh đệ bọn họ tuy rằng nhìn như bình tĩnh không gợn sóng, nhưng là đệ tử Vong Thông đại đã là tu vi Nguyên Anh, tu vi đại đệ tử Hành Ngạn, cũng chính là chưởng phái đại đệ tử Vân Hoa Môn Vật Xuyên, lại chưa đến cảnh giới Nguyên Anh. Hai người ngày sau ở chung, có thể xấu hổ hay không? Còn có đệ tử Ngũ Linh Căn kia, giống như cũng là bái vào Tê Nguyệt Phong. Đệ tử nổi bật, tất cả đều là đệ tử Vong Thông, lại há có thể không phát sinh mâu thuẫn?”

Mọi người nghe xong lời này, thầm chấp nhận. Trong tông môn, đệ tử tông chủ cùng đệ tử phong chủ, hoặc nhiều hoặc ít sẽ quyết tranh hơn thua. Huống chi Vật Xuyên vẫn là chưởng phái Đại sư huynh, tu vi so ra còn kém đệ tử phong chủ, dù cho hắn tạm thời không có tâm tư khác, đợi đệ tử phía dưới nhàn ngôn toái ngữ nói nhiều, cũng khó tránh khỏi sinh ra vài phần buồn bực.

Không Hầu ba người đặt phòng xong, ngồi xuống bàn bên cạnh ở đại sảnh dưới lầu, gọi đồ ăn. Nghe đạo hữu này đó nhiệt tâm phân tích thế cục tương lai Vân Hoa Môn, Không Hầu cảm thấy có chút mới lạ.

Năm đó chi vị môn chủ, là thiếu chút nữa liền phải truyền cho sư phụ nàng, chính là sư phụ chết sống không muốn, sư bá sư thúc khác cũng tìm ra các loại lý do chối từ, Hành Ngạn sư bá bởi vì đứng hàng dài nhất, thật sự đẩy không thể đẩy, mới không thể không chưởng quản toàn bộ tông môn.

Đến nỗi Vật Xuyên Đại sư huynh có thể bởi vì Thành Dịch Đại sư huynh kết anh mà sinh tâm đố kỵ hay không ……

Không Hầu nhớ lại nàng thành công Trúc Cơ, ánh mắt Vật Xuyên Đại sư huynh nhìn nàng, giống như là thấy được một cái bảo tàng. Tiềm thức nói cho nàng, Vật Xuyên Đại sư huynh không chỉ có sẽ không ghen ghét, chỉ sợ còn sẽ khắc chế không được bộ dáng ổn trọng, tránh ở trong phòng trộm cười.

“Không cần đem lời người khác nói để ở trong lòng.” Hoàn Tông thấy Không Hầu phát ngốc, cho rằng nàng để ý, “Chuyện mười đại tông môn, rất nhiều tu sĩ trà dư tửu hậu quan tâm, những người khác mặc dù nghe được, cũng sẽ không thật sự tin.”

“Không phải bởi vì cái này.” Không Hầu lắc đầu, “Ta chính là có chút tò mò, ở trong mắt họ, Vân Hoa Môn chúng ta đến tột cùng có bao nhiêu không đáng tin cậy.”

Hoàn Tông: “……”

Lâm Hộc: “……”

Một lời khó nói hết, chỉ dựa vào dăm ba câu là nói không xong.

“Ha, ta xem ngươi chính là mệnh tiểu tông môn, quan tâm đại tông môn như vậy. Nói nhiều như vậy, thu được thư mời Thành Dịch lão tổ kết anh đại điển sao?”

Những người khác nghe vậy cười vang lên.

“Sống gần ba trăm tuổi, mới kết anh có gì đặc biệt hơn người.” Thanh cần tu sĩ bị mọi người cười nhạo trên mặt có chút không qua được, “Trọng Tỉ chân nhân Lưu Quang Tông bất quá so với hắn lớn hơn một chút, đã là tu vi Phân Thần kỳ. Cùng Trọng Tỉ chân nhân so sánh, vị Thành Dịch lão tổ này còn kém xa lắm.”

“Còn không phải sao.” Nữ tu môi đỏ, đuôi mắt nhọn trong một góc một, “Phóng nhãn toàn bộ Tu Chân giới, ai có thể so vớiTrọng Tỉ chân nhân? Hơn mười tuổi Trúc Cơ, ba mươi tuổi Kim Đan, một trăm tuổi Nguyên Anh, hai trăm tuổi xuất khiếu, ba trăm tuổi phân thần. Nam tu lợi hại như vậy, liền tính làm nô gia, thiếp thị cho hắn cũng cam tâm. Chỉ tiếc kiếm tu vô tình, nữ nhân xinh đẹp ở trong mắt bọn họ, đều không bằng kiếm trong tay.”

“Mau đừng si tâm vọng tưởng, người Hoan Nhạc Môn các ngươi, đừng nói cấp đệ tử mười đại tông môn làm thiếp, dù có thể ngủ thượng một đêm bên nhân gia, đó là phúc khí của các ngươi.”

Bị người nói như vậy, nữ tu cũng không tức giận, việc nam nữ hoan ái tông môn bọn họ vốn là chú ý ngươi tình ta nguyện. Âm dương giao hợp, chính là việc cực kỳ bình thường, nàng cũng không cảm thấy đây là đáng xấu hổ. Nàng ngẩng đầu cười mắng: “Không ngủ được đến bọn họ, chúng ta cũng chướng mắt ngươi.”

“Tiên tử nhìn ta một cái, có xứng ấm giường cho ngươi?”

Rượu đủ cơm no, người đưa kẻ đẩy, lời nói thô tục không ngừng.

“Đừng nghe.” Hoàn Tông vươn tay, che hai tai Không Hầu lại: “Không phải lời nói đứng đắn.”

Tay Hoàn Tông ấm áp to rộng, đem toàn bộ mặt Không Hầu đều che lại, nàng mờ mịt trợn to mắt, chỉ nhìn thấy miệng Hoàn Tông động, lại không biết hắn nói cái gì, nàng cảm bị Hoàn Tông phong ấn?

【 chúng ta đi lên ăn cơm. 】



Hoàn Tông dùng truyền âm thuật nói với Không Hầu: 【 người ở đây quá nhiều, chướng khí mù mịt.】

Không Hầu gật đầu, thập phần thuần thục đưa tay cho Hoàn Tông, bị Hoàn Tông nắm ở trong lòng bàn tay.

Có người chú ý tới một màn này, cười ha hả nói: “Các ngươi đừng nói nữa, vị công tử này đều bị xấu hổ đến dẫn tiểu mỹ nhân trốn vào phòng.”

“Chúng ta nói được, bọn họ còn nghe đến không được.”

“Nói không chừng nhân gia là bị chúng ta nói cho hỏa khí tăng vọt, trở về phòng đi……”

Người nói lời này, một câu còn chưa nói xong, cả người đã bị một cổ linh khí chụp tới trên tường.

Hoàn Tông đứng ở trên thang lầu, trên cao nhìn xuống tu sĩ nói giỡn mất đúng mực, thần tình lạnh lùng như hàn đàm.

Những người khác bị hành động này làm sợ tới mức im như ve sầu mùa đông, người ghé vào trên tường cũng không có bị thương nặng, chỉ là gãy răng cửa, miệng đổ máu. Hắn dùng tay áo lau huyết bên miệng, mới từ trong hưng phấn nói giỡn tỉnh táo lại.

Khi mọi người tụ ở một chỗ mồm năm miệng mười, thực dễ dàng bị không khí ảnh hưởng, trở nên lớn gan so với ngày thường, làm ra việc nào đó bất kể hậu quả.

Người này gãy răng, mới kinh ngạc phát hiện chính mình vừa mới từ quỷ môn lượn một vòng.

Có thể cách không đem hắn xốc đến trên tường, cũng có thể ở trong chớp mắt giết hắn. Hắn nên may mắn, nam tu thần tình lạnh lùng này không phải thích giết người, bằng không giờ phút này hắn đã không còn cơ hội bò dậy.

“Tiên trưởng bớt giận.” Tu sĩ phản ứng lại đây, miệng thiếu răng, làm hắn nói chuyện có chút lọt gió, “Tiểu nhân nhất thời vong hình, lại không dám hồ ngôn loạn ngữ.”

Hoàn Tông lạnh lùng thu hồi tầm mắt, quay đầu thấy Không Hầu nhìn mình, đáy mắt nhiều vài phần ấm áp.

“Hoàn Tông, lỗ tai nghe không thấy có chút khó chịu.” Không Hầu xoa xoa lỗ tai, chớp đôi mắt nhìn hắn, hy vọng hắn đem thuật pháp giải trừ.

Hoàn Tông xoay người nhìn mọi người, mọi người đồng thời hít hà một hơi, thiếu chút nữa cho rằng chính mình thấy được lưỡi kiếm sắc bén ra khỏi vỏ.

Nhìn đến mọi người phản ứng, Hoàn Tông thu hồi ánh mắt, duỗi tay điểm điểm ở vành tai Không Hầu mềm mại, thính lực Không Hầu nháy mắt khôi phục, quay đầu lại nhìn về phía tu sĩ bị quăng ngã: “Hoàn Tông, hắn vừa rồi nói cái gì?”

“Hắn vừa rồi mở miệng nhục mạ chúng ta.” Hoàn Tông giọng điệu bình tĩnh nói, “Bất quá hiện tại hắn đã nhận thức sai lầm, không dám lại mắng chửi người.”

“Mắng chửi người không tốt, trường hợp người nhiều, vẫn là phải chú ý một chút.” Không Hầu nghĩ, người này mắng thô tục nhất định rất khó nghe, bằng không lấy tính cách Hoàn Tông, sẽ không động thủ.

“Là……” Tu sĩ đây gãy răng hít hà nói, “Tiên tử nói phải, ta về sau cũng không dám nữa.”

Không Hầu gật đầu, bắt lấy tay áo Hoàn Tông lắc lắc: “Hoàn Tông, chúng ta về phòng.”

Tu sĩ che miệng thầm mắng, đều tay trong tay cùng nhau về phòng, còn không cho người ta nói, rõ ràng chính là ra vẻ thanh cao.

“Ta thật là thật nhiều năm không có gặp qua nam nhân đẹp như thế.” Nữ tu Hoan Nhạc Môn ngẩng đầu thấy rõ mặt Hoàn Tông, nhịn không được liếm liếm khóe môi, “Nếu là cái dạng nam nhân này nguyện ý bồi ta một đêm, ta sẽ đem hết tuyệt kĩ bồi hắn.”

Không Hầu dưới bước, quay đầu nhìn về phía nữ tu nói chuyện.

Mài cong, mắt phượng, môi mỏng, tuy không thể đẹp đến mức làm người thất hồn lạc phách, nhưng có một phen phong vị. Nàng nhíu nhíu mày, lại quay đầu lại nhìn nhìn Hoàn Tông, lôi kéo hắn đi nhanh.

“Lang quân, có bằng lòng cùng nô gia cùng nhau tham thảo thiên địa âm dương hay không? Nô gia nguyện ý dâng pháp khí.” Nữ tu Hoan Nhạc Môn đứng lên, giọng điệu khàn khàn mang theo vài phần mị hoặc, “Dĩ vãng đều là nam nhân mang đồ vật cầu ta bồi hắn, nhưng là vì ngươi, ta nguyện ý thay đổi nguyên tắc.”

Nam nhân thích nữ nhân đẹp, nữ nhân cũng thích nam nhân đẹp. Nữ tu nghĩ, gặp được cực phẩm nam nhân như thế, có thể coi trọng vài lần, cũng là tốt.

Nam tu khác nghe vậy, đối với Hoàn Tông tràn ngập ghen ghét, lại không dám mở miệng. Bọn họ sợ hàm răng chính mình, cũng bị đối phương giơ tay quăng gãy.

Công pháp Hoan Nhạc Môn, chú ý âm dương điều hòa, không chỉ có đối với chính bọn họ hữu ích, đối với người cùng bọn họ, cũng có không ít chỗ tốt. Nguyên tắc bọn họ hành sự là không thể đụng vào nam nữ đã tổ chức kết đạo đại điển. Nếu đệ tử có trái với quy này, liền huỷ bỏ công pháp, trục xuất sư môn.

Cho nên cứ việc nam nữ Hoan Nhạc Môn thập phần không kềm chế được, cũng không có người cảm thấy bọn họ chính là tà ma ngoại đạo.

“Làm người vẫn là phải có nguyên tắc.” Không Hầu không chút nghĩ ngợi, quay đầu nhìn về phía nữ tu, banh mặt nói, “Không có quy củ, không thành phạm vi.”

Nữ tu cười: “Vì nam nhân đẹp, loại nguyên tắc này, không cần cũng không có quan hệ.” Nàng hướng Hoàn Tông vứt một cái mị nhãn, “Lang quân, ngươi nhìn ra một mảnh tâm ý ta đối với ngươi?”

Không Hầu hít sâu một hơi, nhắc nhở chính mình, đây là mỹ nhân, là mỹ nhân phong vận mười phần, không tức giận.

Hoàn Tông cầm tay Không Hầu, biểu tình nhàn nhạt, đối với nữ tu không hề phản ứng, phảng phất nữ tu từ đầu tới đuôi đều không có tồn tại.

Nữ tu: “……”

Làm trò trước nhiều người như vậy, nàng một người diễn một vai kịch, quá xấu hổ.

Kiếm tu quả nhiên nhạt nhẽo không thú vị như đồn đãi, uổn cho một gương mặt đẹp.

Nàng nhướng mày, nhìn đến Hoàn Tông cùng Không Hầu nắm tay ở bên nhau, nháy mắt từ sắc đẹp bừng tỉnh. Vừa rồi chỉ nghĩ đến đến nam nhân này có bao nhiêu mỹ vị, lại là đã quên một vụ này, nàng thiếu chút nữa phạm vào tối kỵ tông môn.

Nữ tu chạy nhanh triều Không Hầu hành lễ, khôi phục giọng điệu đứng đắn: “Xin lỗi, mới vừa rồi nhất thời vong hình, hành sự vô trạng, phạm phải sai lầm. Có đắc tội, thỉnh cô nương thứ lỗi.”

Mới vừa rồi nàng thấy vị cô nương này tuổi tác không lớn, cho rằng nàng là sư muội kiếm tu, khi những người khác ồn ào cười đùa, nàng liền không có tham dự. Hiện tại xem, liền phát hiện trong đó đủ loại không đúng.

Nào có sư huynh muội tay trong tay đi đường?

Còn có kiếm tu kia, hắn xác thật không có chú ý tới nàng, bởi vì lực chú ý, đều đặt ở trên người tiểu cô nương.

Không Hầu không dự đoán được nữ tu nói sửa miệng liền sửa miệng, tâm tình thập phần phức tạp, nàng đùa giỡn Hoàn Tông, lại hướng nàng xin lỗi, phương diện này có phải có chỗ nào tồn tại vấn đề hay không?

“Mới vừa rồi không có chú ý tới nhị vị là người yêu, là tại hạ không đúng.”

“A?” Không Hầu mờ mịt trừng lớn đôi mắt.

Người yêu?

Nàng cùng Hoàn Tông?!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook