Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 37: Hồ ngôn loạn ngữ

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

15/09/2018

“Sư tỷ!” Nhóm sư đệ sư muội biết hai người bọn họ hiện tại đi lên nghênh chiến, thì chính là chịu chết, đệ tử tuổi nhỏ nhất đã không khống chế được cảm xúc, thất thanh khóc lên. Sợ hãi, thất bại, thương tâm các loại cảm xúc quấn quanh bọn họ, làm cho bọn họ hoảng loạn.

“Sư huynh cùng sư tỷ nói đúng, chúng ta phải lập tức rời khỏi nơi này.” Nữ tu nhiều tuổi nhất trong nhóm đệ tử còn lại lau khô nước mắt trên mặt, “Tiểu sư đệ ngươi đi vào trong thành, xem có tu sĩ tu vi cao có thể giúp chúng ta một tay hay không, nếu là không có…… Nếu là không có, liền đi thông tri thành chủ, để hắn đề cao cảnh giác, tận lực bảo đảm bá tánh trong thành được an toàn.”

Nữ tu nhảy lên phi kiếm, ánh mắt dần dần trở nên kiên nghị, “Mọi người còn lại theo ta đi, nhớ rõ lưu lại dấu vết rõ ràng chút, ít nhất…… Ít nhất khiến cho mấy tà tu biết rõ phương hướng chúng ta đi.”

Chờ lúc sư huynh cùng sư tỷ không ngăn được bọ họ, thì chúng sẽ đuổi theo giết các nàng, ít nhất không thể để bá tánh trong thành chịu kiếp nạn. Nàng rất sợ chết, nhưng nếu bởi vì bọn họ, mà liên lụy nhiều người trong thành như vậy, nàng sống đến già lương tâm cũng khó mà an bình, không bằng liều chết một lần, ít nhất không thẹn với tâm.

Nghe sư đệ sư muội nhát gan đi theo phía sau nàng, trộm khóc nức nở lại không có tự mình đào tẩu, nữ tu nói: “Nếu là lần này có thể trở về……” Nàng nhìn sư huynh bị tà tu đuổi tới đâm một kiếm xuyên thấu ngực, nức nở nói, “Ta liền đem đá quý trân quý phân cho các ngươi.”

“Đi!”

Trong khách sạn, Không Hầu rửa mặt xong, đổi quần áo sạch sẽ xuống lầu. Hoàn Tông cùng Lâm Hộc ngồi chờ nàng, đồ ăn trên bàn mới vừa mang lên. Nàng bước nhanh đến ngồi bên người Hoàn Tông, hướng Hoàn Tông cười một cái.

Hoàn Tông ở trên người Không Hầu ngửi thấy được thanh hương sau khi tắm gội, hắn nghiêng đầu, nhìn khuyên tai thúy hồng rũ ở bên cổ trắng nõn của nàng nhẹ nhàng lay động. Chớp chớp mắt, hắn vội vàng thu hồi tầm mắt.

“Đây đều là rau dại hái trong núi, hương vị rất được, thỉnh khách quan dùng bữa.” Hầu bàn lại bưng mấy mâm đồ ăn lên, mấy ngày nay Không Hầu vẫn luôn không có ra khỏi phòng, hiện tại rốt cuộc nhìn thấy nàng, hắn nhịn không được trộm nhìn thoáng qua. Chỉ là nghĩ vị cô nương này có thể là bạn lữ của quý công tử, nên hắn cũng không dám nhìn lâu.

“Hầu bàn hôm nay giống như phá lệ nhiệt tình.” Lúc vừa đến, hầu bàn đón tiếp cũng rất nhiệt tình, đó là bởi vì mong muốn bọn họ sẽ lưu lại, nhưng mà hôm nay lại nhiệt tình hơn mấy phần, xuất phát từ vài phần thật tâm.

“Phải không?” Hắn phát hiện không ra nhiệt tình còn có thể phân ra nhiều loại, ăn một đũa rau, tuy không phải loại đồ ăn trong vườn linh thổ có linh khí, nhưng là ngon ở chỗ tươi mới.

Không Hầu vài ngày không có ăn cơm, ăn uống so ngày thường hơn mấy phần, nhanh chóng lại không mất ưu nhã, khi chuẩn bị thêm một chén, nàng nghe được bên ngoài có tiếng khóc nức nở kêu cứu mạng.

Nàng buông đũa, chuẩn bị đứng dậy đi ra ngoài xem, lại bị Hoàn Tông nắm tay lại, “Ngồi, để Lâm Hộc đi xem.”

Khi nói chuyện, Lâm Hộc đã lắc mình tới cửa, mấy thực khách trong đại sảnh nghe được tiếng kêu “Cứu mạng” bên ngoài, không chút nghĩ ngợi liền buông đũa trốn trở về phòng, toàn bộ đại sảnh chỉ còn lại Hoàn Tông cùng Không Hầu, cùng với chưởng quầy tránh ở sau quầy run bần bật.

“Tu Chân giới trước kia phát sinh loại sự tình này, nửa đêm có người kêu cứu, có người hảo tâm đi ra ngoài, kết quả lại gặp hại.” Hoàn Tông buông Không Hầu ra, “Có một ít tà tu lợi dụng thiện tâm của tu sĩ chính phái, tới ám toán bọn họ. Muội tuổi còn nhỏ, không biết nhân tâm bên ngoài có bao nhiêu hiểm ác.”

Không Hầu khiếp sợ, nguyên lai tà tu hư lên, còn có nhiều thủ đoạn như vậy?

“Còn có tà tu biến thành bộ dáng tiểu hài tử, rơi vào trong nước hoặc là bất lực khóc thút thít, chờ tu sĩ tới gần, liền nhân cơ hội hủy diệt linh đài, hấp thụ linh lực trên người đối phương.” Hoàn Tông thấy Không Hầu vẻ mặt kinh ngạc, đem một ít án kiện ở Tu Chân giới nói một lần, “Tóm lại không thể không đề phòng lòng người, minh bạch sao?”

Không Hầu ngoan ngoãn gật đầu, đối với độ nguy hiểm của Tu Chân giới lại có thêm nhận thức mới. Khó trách sư phụ cho nàng thu nạp giới, có để sổ tay chú ý hành tẩu ở Tu Chân giới, không phải sư phụ quá mức lo lắng cho nàng, mà do thủ đoạn tà tu quả là thiên kỳ bách quái.

“Có đạo hữu nào không, cứu mạng!” Đệ tử bị thương một đường chạy tới, thanh âm đã nghẹn ngào, sức lực trên người cũng đều dùng hết, nhưng mà người qua đường nghe được tiếng kêu cứu, thấy trên người hắn còn có vết máu chưa khô, sôi nổi hoảng loạn tránh né, không người tiếp cứu.

Hiện tại hắn hoàn toàn dựa vào ý chí chống đỡ, chết lặng kêu cứu, mờ mịt đi về phía trước, tuyết đọng dưới chân tuy lạnh, lại không lạnh bằng lòng người. Hắn biết không thể trông mong vào mấy người thấy chết mà không cứu này, nhưng nghĩ tới nhớ sư huynh cùng sư tỷ sống chết không rõ, đau lòng đến cơ hồ mất đi tri giác.

Chẳng lẽ bọn họ đã được định hôm nay mệnh tuyệt, cho nên toàn bộ người trong thành mới không có dù là một tu sĩ có tu vi cao? Nghĩ đến đây, hắn vô lực mà ngồi trên nền tuyết, mờ mịt nhìn chung quanh.

Ai có thể đi cứu sư huynh sư tỷ của hắn?

Lâm Hộc đứng bên trong khách điếm nhìn chốc lát, quay đầu hướng bên trong nói: “Công tử, kêu cứu chính là tiểu tu sĩ cTrúc Cơ nhị giai, xem y phục trên người hắn, như là đệ tử Thanh Phong Môn.”

“Thanh Phong Môn?” Hoàn Tông đối với môn phái này có ấn tượng, đây là môn phái kiếm tu, tên là thanh phong, hành sự tác phong khó nói hết.

Hơn hai trăm năm trước, Thanh Phong Môn thiếu chút nữa đã trở thành môn phái phụ thuộc của Lưu Quang Tông, lúc ấy Thanh Phong Môn cố ý dựa vào, trong tông môn cũng có chút ý động, cuối cùng việc này lại không được gì.

Không phải bởi vì Thanh Phong Môn là hạng người đại gian đại ác, mà là thân là kiếm tu, Thanh Phong Môn đệ tử thế nhưng thích ở trên thân kiếm bản mạng khảm các loại đá quý trân quý, kiếm tuệ lại treo các loại đa dạng.



Không so kiếm thuật, chỉ so tác phong dùng kiếm, đã cùng kiếm đạo Lưu Quang Tông hoàn toàn tương phản, mà Thanh Phong Môn trên dưới cũng cảm thấy bảo kiếm bản mạng nên làm cho xinh đẹp hoa lệ, cuối cùng hai bên rất có ăn ý không hề đề cập đến việc này nữa.

Việc này tuy rằng không có thành, nhưng là từ đó về sau, Hoàn Tông liền nhớ kỹ môn phái này, hắn cảm thấy người môn phái này, là kiếm tu dị loại. Hiện tại biết được đệ tử Thanh Phong Môn đang cầu cứu, hắn đứng dậy đi tới cửa, Không Hầu vội vàng đi theo phía sau hắn.

Đệ tử ngồi trên nền tuyết thoạt nhìn cũng không lớn, quần áo tán loạn, trên người mang thương tích, thoạt nhìn thập phần chật vật. Không Hầu nhìn nhìn người này, lại quay đầu xem Hoàn Tông, không nói gì.

“Không có việc gì, hắn không phải tà tu giả trang.” Hoàn Tông không am hiểu phỏng đoán nhân tâm, lại vừa xem đã hiểu tâm tư Không Hầu.

Được Hoàn Tông đích xác nhận, Không Hầu mới mở miệng nói: “Vị đạo hữu này, đã xảy ra chuyện gì?”

Thanh Phong Môn đệ tử cho rằng mình quá tưởng có người đi cứu sư huynh sư tỷ, cho nên sinh ra ảo giác. Hắn ngơ ngẩn mà ngẩng đầu nhìn ba người đứng ở cửa khách điếm, dùng sức xoa xoa đôi mắt, ba người kia vẫn còn ở đó.

Nhìn ra bên trong có hai người tu vi so với hắn cao, hắn quỳ thẳng thân thể, hướng ba người Không Hầu dập đầu thật mạnh: “Tại hạ là Thanh Phong Môn đệ tử Phùng Kỳ, cầu đạo hữu cứu sư huynh cùng sư tỷ của ta.”

Hoàn Tông nhìn phương hướng cửa thành thoáng qua, ống tay áo vung lên, một con thuyền ngọc ở không trung hiện lên. Hắn bắt lấy tay Không Hầu nhảy lên phi thuyền, thuận tay dùng linh khí đem Thanh Phong Môn đệ tử biểu tình hoảng hốt kéo vào ngọc thuyền, lạnh mặt nói: “Lâm Hộc, đuổi kịp.”

Phùng Kỳ bị cuốn lên ngọc thuyền, trong đầu còn một mảnh mờ mịt, chẳng lẽ quý công tử thoạt nhìn không có tu vi mới là người có thể làm chủ? Nghĩ đến sư huynh sư tỷ sinh tử chưa biết, hắn vội vàng bò dậy, ghé vào mạn thuyền nhìn xuống, không nghĩ tới chớp mắt thuyền đã bay ra cửa thành, cách đó không xa trên không, rậm rạp hắc điểu xoay quanh.

“Đạo hữu thỉnh cẩn thận, hắc điểu là do tà tu điều khiển, mỏ cùng vuốt thập phần sắc bén, tốc độ phi thường mau, thường nhân lúc người không chú ý mà đánh lén.” Phùng Kỳ ăn qua đau khổ do hắc điểu, vội vàng nhắc nhở vị công tử thoạt nhìn có chút ốm yếu.

“Hoàn Tông, đây là loại chim gì?” Không Hầu nghe tiếng kêu như là lệ quỷ kêu khóc, nhịn không được sờ sờ cánh tay.

“Không phải là chim.” Hoàn Tông khoanh tay mà đứng, “Đây là Thực Cốt Thú, không chỉ có ăn thịt người, liền đến xương người cũng sẽ không bỏ qua.”

Mấy đầu Thực Cốt Thú thấy Hoàn Tông liền đánh úp lại, hắn giơ tay, Thực Cốt Thú tới gần ngọc thuyền không kịp kêu, đã đầu mình chia lìa, rơi xuống đám mây.

Ngọc thuyền nhanh chóng xẹt qua đàn Thực Cốt Thú, Thực Cốt Thú giống như sủi cảo sôi nổi ngã xuống. Phùng Kỳ ngốc ngốc nhìn một màn này, thật sự không thể tin được, Thực Cốt Thú làm cho bọn họ chật vật chạy trốn, đối với vị công tử ốm yếu trước mặt, so muỗi ruồi bọ còn muốn nhỏ yếu hơn.

“Đại ca, nữ nhân này có vài phần tư sắc, ngươi đừng giết chết nàng.” Để râu dê, mắt nhỏ miệng to tu sĩ áo bào tro, nhìn nữ tu cơ hồ chống đỡ không được, quần áo tả tơi cả người đều là thương, trong tiếng cười mang theo chi ý dâm tà, “Không bằng bắt trở về làm lô đỉnh, giết, rất đáng tiếc a.”

“Đã là khi nào, còn nghĩ đến nữ nhân!” Tên tà tu khác chỉ chỉ nam tu sinh tử không rõ trên mặt đất, “Ngươi đi trước lấy đi linh lực linh đài của hắn.”

“Dừng tay!” Nữ tu quát lên, “Súc sinh, đừng mơ tưởng đụng đến sư huynh.”

“Ai nha nha, cô bé tính tình cũng thật lớn. Ta không chỉ muốn động đến sư huynh của ngươi, mà còn muốn động đến thân thể ngươi đây.” Tà tu râu dê vui cười, thao túng Thực Cốt Thú ngậm đi một mảnh vải trên người nữ tu, “Chậc chậc chậc, làn da thật trắng.”

“Còn không mau đi lấy linh lực?!” Tà tu lớn tuổi hối thúc râu dê, “Chưa thấy qua nữ nhân?”

Râu dê thấy đại ca giận, tuy rằng luyến tiếc mỹ nhân, nhưng không dám vi phạm mệnh lệnh đại ca, lấy ra hồ lô hướng nam tu bay đi.

“Sư huynh!” Nữ tu dưới tình thế cấp bách, phi thân ngăn ở trước người nam tu, móc ra phù triện trên người, ném tới. Râu dê sớm có phòng bị, móc ra pháp khí ngăn ở bên ngoài, mặt âm trầm nói: “Ta tương đối thích nữ nhân ngoan ngoãn, tiểu mỹ nhân, hiện tại tránh ra, ta có thể tha cho ngươi một mạng.”

“Lăn!” Nữ tu vãn khởi kiếm, cùng râu dê đấu lên. Nhưng nàng thân chịu trọng thương, đứng vững còn không đủ sức.

“Sư tỷ!” Phùng Kỳ nhìn đến nữ tu cùng tà tu đang đánh nhau, liền muốn nhảy xuống ngọc thuyền, bị Hoàn Tông túm chặt ném lại trên thuyền.

“Đừng vướng bận.” Hắn giọng điệu không nhanh không chậm, trên mặt cũng không có biểu tình, chỉ là đang trình bày một sự thật.

Phùng Kỳ lại không nghĩ được nhiều như vậy, hắn vội la lên: “Ta cho dù chết, cũng không thể trơ mắt nhìn sư tỷ chịu khinh nhục.”



Hoàn Tông không để ý đến hắn, quay đầu nói với Không Hầu: “Đã đối đầu với tà tu sao?”

Không Hầu lắc đầu.

“Đi thôi.” Hoàn Tông chỉ chỉ trên mặt đất, “Chỉ có chân chính động thủ quá, mới biết được chính mình có chỗ nào chưa tốt.”

Hắn đi phía trước một bước, cùng Không Hầu cách không đến mười tấc. Duỗi tay vuốt nhẹ tóc mai Không Hầu, động tác nhẹ đến cơ hồ không có lực đạo, “Đừng sợ, ta ở bên cạnh nhìn.”

Mắt thấy nữ tu đã chống đỡ không được, Không Hầu hít sâu một hơi, gật đầu nói: “Hảo.” Tiếng nói vừa dứt, nàng liền nhảy ra ngọc thuyền, thẳng tắp bay đi.

Hoàn Tông nhìn bóng dáng Không Hầu, làm ngọc thuyền phi thấp xuống một chút, lại không có ý tứ động thủ. Đi theo phía sau bọn họ Lâm Hộc không nói một lời đi giải quyết tù tu còn lại, ra tay liền đánh cho tà tu lớn tuổi không có chi lực đánh trả.

Phùng Kỳ thầm giật mình, ba người này đến tột cùng là thân phận gì?!

Tà tu râu dê còn không biết đại ca bị người ta đánh đến thê thảm, thậm chí cơ hội kêu cứu cũng không có. Hắn đánh rớt kiếm trong tay nữ tu, cười lạnh nói: “Nếu ngươi muốn chết như vậy, ta liền thành toàn.”

Năm ngón tay nắm thành trảo, hướng yết hầu nữ tu mà đi, nữ tu tránh cũng không thể tránh.

Nhưng mà hắn tay lại không có cơ hội tới gần nữ tu, bởi vì có người ngăn cản hắn. Là một nữ tu mặc hoa phục, cầm lợi kiếm trong tay, trang điểm tinh xảo.

“Lại tới thêm một mỹ nhân muốn chết?” Râu dê liếm liếm môi khô khốc rạn nứt, một Trúc Cơ cửu giai tu sĩ, thế nhưng vọng tưởng từ trong tay Tâm Động ngũ giai ngự thú tu sĩ cứu người, thật là ý nghĩ kỳ lạ.

Cường đại ngự thú tu sĩ có thông thiên thú ngữ năng lực, râu dê tuy còn không có như vậy cường đại, nhưng là thao túng một ít yêu thú lại không có vấn đề. Hắn cao rống một tiếng, Thực Cốt Thú rậm rạp từ bốn phương tám hướng bay tới.

“Đạo hữu, đi mau!” Nữ tu không muốn liên lụy đến vị cô nương đột nhiên xuất hiện này, “Người này là tà tu ngự thú, cô nương không phải đối thủ của hắn.”

Không Hầu ngẩng đầu nhìn Thực Cốt Thú rậm rạp trên không trung, móc phù chú ném cho nữ tu: “Bảo vệ bản thân.” Trên người nàng pháp y có thể ngăn cản rất nhiều lần công kích của Nguyên Anh tu sĩ, tà tu trước mắt này chỉ có tu vi Tâm Động kỳ, nàng miễn cưỡng còn có thể đấu một hồi.

Nếu là đấu không lại……

Nàng ngẩng đầu nhìn nam nhân đứng thẳng trên thuyền ngọc, thân là nữ nhân, như thế nào có thể dễ dàng nói không được.

Ngự thú tu sĩ am hiểu đối nhất khống chế yêu thú, năng lực cận chiến lại là thường thường, Không Hầu dùng kiếm pháp gà mờ, thế nhưng cũng có thể cùng râu dê đối mấy chiêu.

Râu dê không am hiểu cận chiến, tu vi lại cao. Nàng tu vi thấp, trên người phù chú cùng pháp bảo lại không ít, nhất thời một lát đánh đến khó phân thắng bại, cũng không thấy xu hướng suy tàn.

Râu dê thấy mình chốc một lát không làm gì được Không Hầu, cũng không ham chiến, lắc mình liền ly khai cách nàng vài chục trượng. Thực Cốt Thú sớm đã xoay quanh ở trên không bọn họ, được mệnh lệnh râu dê, hùng hổ lao xuống, che trời lấp đất giống như là mây đen đè thấp, toàn bộ trên không đều ảm đạm.

“Cô nương!” Nữ tu hận không thể lập tức ngăn ở trước mặt Không Hầu, chính là nàng mới vừa đi phía trước hai bước, liền ngã trên mặt đất từng ngụm từng ngụm hộc máu.

“Ai, đã kêu cô đừng nhúc nhích.” Không Hầu ngẩng đầu nhìn trời, duỗi tay cầm Phượng Thủ thoa cài trên búi tóc.

“Công tử mau đi cứu nàng!” Phùng Kỳ trên ngọc thuyền thấy một màn như vậy, quát, “Nhiều Thực Cốt Thú như vậy, nàng sẽ không toàn mạng!”

Hoàn Tông nâng lên cánh tay, chuẩn bị ra tay tương trợ, nhìn Không Hầu gỡ Phượng Thủ thoa xuống. Hắn đuôi lông mày khẽ nhúc nhích, tay chậm rãi thu hồi.

“Này!” Phùng Kỳ không rảnh lo chính mình vừa rồi có bao nhiêu sợ Hoàn Tông, gấp đến độ nói năng lộn xộn, “Công tử còn có phải nam nhân hay không, là nam nhân liền không thể trơ mắt nhìn nữ nhân của mình nguy hiểm!”

“Câm miệng!” Hoàn Tông lạnh mặt nhìn Phùng Kỳ liếc mắt một cái, cho dù qua hai trăm năm, kiếm tu Thanh Phong Môn vẫn là như thế không trọng ổn.

Hồ ngôn loạn ngữ!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook