Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 80: Giải trừ

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

15/01/2019

Nhìn thấy Lăng Ba cùng tiểu sư đệ xuất hiện, ánh mắt Trường Đức quét mấy lần ở trên người bọn họ, ánh mắt trở nên ôn hòa. Hài tử không bớt lo, khi bọn hắn không biết phúc họa, làm sư huynh sẽ phải lo lắng thay. May mà hai người đều hảo hảo, không có bị người khác thương tổn, hẳn là…… Cũng không có thương tổn người khác.

Năm sư huynh muội gặp mặt, cảm xúc có chút kích động, Trường Đức đầu hướng không trung, thấy được Hoàn Tông chân nhân đứng khoanh tay trên phi kiếm, cùng với Không Hầu đứng ở phía sau hắn, thăm dò hướng bên này xem. Chú ý tới ánh mắt hắn, Không Hầu cô nương cười mà hướng hắn phất tay.

Trường Đức cong khóe miệng lên, xa xa hướng hai người ôm quyền.

Bốn vị tán tu nhìn đến đám người Lăng Ba xuất hiện, tâm tình có chút phức tạp, may mắn vừa rồi không có cùng người Chiêu Hàm Tông trở mặt.

“Sư huynh, đây là……” Lăng Ba chú ý tới thi thể cách đó không xa, sắc mặt khẽ biến.

Vẫn là có người bỏ mạng tại đây? Nghĩ đến những việc đã trải qua, Lăng Ba ẩn ẩn có chút nghi hoặc, “Người bị hại là ai?”

“Là Tán Tu Minh đạo hữu.” Có người Tán Tu Minh ở đây, Trường Đức không có nói quá nhiều.

Lăng Ba quay đầu lại nhìn bốn người Tán Tu Minh, hướng bọn họ gật gật đầu.

Tán tu trẻ tuổi ở trước mặt Trường Đức hùng hổ doạ người, ở trước mặt thì Lăng Ba an phận, tay còn thi lễ.

“Nơi này phát sinh chuyện gì?” Không Hầu từ không trung phi thân xuống, trong bí cảnh linh khí nồng đậm, thi thể đặt ở bên ngoài cơ hồ không biến dạng. Trừ bỏ da thịt có chút không bình thường, quần áo vẫn ướt, thi thể không có xuất hiện hiện tượng trương lên.

Xem ra thời gian chết hẳn là không lâu lắm, trừ phi linh khí bí cảnh có thể ảnh hưởng đến tốc độ thi thể biến hóa.

“Không Hầu tiên tử.” Bốn vị Tán Tu Minh nhìn Không Hầu đến, trưởng lão Tán Tu Minh hướng nàng chắp tay hành lễ, “Người chết là tán tu trên danh nghĩa của Tán Tu Minh chúng ta, không lâu trước đây Trường Đức đạo hữu phát hiện thi thể hắn ở trong hồ, trên người hắn có hai vết thương do kiếm gây ra, hung thủ không rõ.”

Không Hầu còn thi lễ, vây quanh thi thể nhìn một vòng, hướng người chết chắp tay thi hành lễ, sau giở khăn trắng đắp mặt lên. Đây là nam nhân tướng mạo bình thường, trừ phi hắn thập phần am hiểu lời ngon tiếng ngọt, hơn nữa đối với nữ nhân rất có thủ đoạn, bằng không rất khó phát sinh loại sự tình bị sát hại này.

Hai vết thương xác thật vừa gọn gàng vừa tàn nhẫn, nếu là kiếm tu tu vi cao, trong nháy mắt là có thể chọc trên người hắn hai vết thương chí mạng.

Trong bí cảnh am hiểu dùng kiếm nhất chính là đệ tử Chiêu Hàm Tông cùng đệ tử Lưu Quang Tông, hơn nữa phát hiện thi thể chính là đám người Trường Đức, Không Hầu ẩn ẩn hiểu được, người Tán Tu Minh này, chỉ sợ là đang hoài nghi người Chiêu Hàm Tông, chỉ là ngại không dám nói ra.

Nhưng là việc này nếu không nói rõ ràng, sẽ tích góp càng ngày càng nhiều mâu thuẫn, về sau liền nan giải.

Không Hầu đứng lên, ánh mắt ở bốn phía dạo qua một vòng: “Ta hoài nghi hung thủ có khả năng còn không đi xa.”

Trưởng lão Tán Tu Minh đem việc này nói cho Không Hầu, cũng là muốn đem sự tình nháo lớn một chút, dù cho đệ tử tông môn khác không muốn giúp đỡ bọn họ nói chuyện, thì Chiêu Hàm Tông cũng không thể giở trò giết người diệt khẩu trước mặt tông môn khác.

Hiện tại nghe được Không Hầu nói ra những lời này, hắn có chút nghi hoặc, Không Hầu đây là muốn bao che Chiêu Hàm Tông, hay là thật sự đang điều tra hung thủ?

“Người chết tử vong, hẳn là ở trong vòng một canh giờ. Hung thủ giết người xong, nếu là sợ bị người phát hiện, liền sẽ không dùng phi hành pháp khí rời đi, mà là lựa chọn đi bộ.” Không biết khi nào từ không trung đáp xuống, Lâm Hộc nhìn thi thể, giọng điệu bình tĩnh nói, “Hung thủ xác thật coi như là cao thủ dùng kiếm. Nhưng là kiếm tu chúng ta nếu muốn giết người, một kiếm lấy mạng, không cần thêm nhát thứ hai.”



Lâm Hộc đứng lên, quay đầu nhìn về phía người Tán Tu Minh: “Hung thủ cùng người chết, có lẽ có thù oán.”

“Này……” Trưởng lão Tán Tu Minh cũng không biết rõ được, đến tột cùng từng người này từng có mâu thuẫn với ai, cho nên nhíu mày không nói.

“Trưởng lão.” Lỗ Nghĩa nhìn đến người Tán Tu Minh, nguyên bản còn có chút cao hứng, nhưng là nhìn thấy có tán tu bỏ mạng, tâm tình xuống dốc, trên đường nếu không phải gặp được vài vị tông môn đạo hữu này, hắn chỉ sợ cũng sẽ biến thành một khối thi thể như vậy.

“Lỗ Nghĩa?” Tán Tu Minh trưởng lão nhìn thấy Lỗ Nghĩa xuất hiện ở phía sau đệ tử tông môn, đáy mắt lộ ra một chút kinh ngạc, “Ngươi vì sao lại đi cùng Không Hầu tiên tử?”

“Ta cùng Vương Giáp đạo hữu sau khi truyền tống tiến bí cảnh, may mà có Chiêu Hàm Tông đạo hữu một đường tương trợ, sau lại có Không Hầu tiên tử hỗ trợ, mới có thể lên đường bình an. Khi bị mị ma vây tập, ta cho rằng phải chết, liền bảo Vương Giáp đạo hữu đi trước, nếu là gặp được các ngươi, hắn còn có thể truyền lời, cũng không biết hiện tại hắn một mình một người, đến tột cùng thế nào.”

Sớm biết rằng sẽ gặp được vài vị tông môn đệ tử này, hắn không nên để Vương Giáp đạo hữu một mình rời đi.

Nghe được Lỗ Nghĩa nói, đệ tử Chiêu Hàm Tông cứu hắn, trưởng lão Tán Tu Minh càng thêm khẳng định hung thủ không phải người Chiêu Hàm Tông. Trong lúc nguy cấp, đệ tử Chiêu Hàm Tông có thể cứu người Tán Tu Minh, lại như thế nào sẽ vô duyên vô cớ giết hại những người khác trong Tán Tu Minh. Lại nghe Lỗ Nghĩa nhắc tới Vương Giáp, trưởng lão Tán Tu Minh duỗi tay chỉ chỉ thi thể trên mặt đất, thở dài.

Người nằm trên mặt đất này, đúng là Vương Giáp trong miệng Lỗ Nghĩa.

Lỗ Nghĩa nào còn không rõ, hắn tâm thần chấn động, lẩm bẩm nói: “Như thế nào như thế?” Hắn để Vương Giáp đi trước, là muốn hắn được sống, nào biết thế nhưng thành bùa đòi mạng hắn.

“Này không trách ngươi, đừng nghĩ nhiều.” Tiểu đệ tử Chiêu Hàm Tông duỗi tay vỗ vỗ vai hắn, thở dài nói, “Ngươi cũng không dự đoán được sẽ phát sinh loại sự tình này.”

Lỗ Nghĩa miễn cưỡng cười cười, không có nói nữa.

“Vừa rồi cách hồ bờ bên kia, ta nghe thấy được mùi máu.” Trường Đức là người tâm tư kín đáo, thực mau suy đoán đến một loại khả năng khác, “Nhưng là linh khí trong bí cảnh nồng đậm như thế, mùi máu tươi sao có thể truyền xa đến như thế?”

Có lẽ là hung thủ đã phát hiện người Tán Tu Minh hướng bên này tới gần, liền cố ý dùng thủ đoạn làm hắn phát hiện thi thể. Nhưng là hung thủ làm như vậy, là vì cái gì? Muốn hãm hại Chiêu Hàm Tông, hay là châm ngòi li gián quan hệ Chiêu Hàm Tông cùng Tán Tu Minh?

Tán Tu Minh chỉ là địa phương trên danh nghĩa của các tán tu, để cho bọn họ có thể bù đắp nhau, trao đổi tài nguyên, cũng không đồng lòng như đệ tử tông môn, dù cho châm ngòi quan hệ bọn họ, lấy địa vị Chiêu Hàm Tông, căn bản cũng không sợ Tán Tu Minh này. Huống chi lấy năng lực Tán Tu Minh, cũng không dám vì một tán tu, ở dưới tình huống không có chứng cứ, mà tìm Chiêu Hàm Tông phiền toái.

Hung thủ làm như vậy, là vì sao?

“Hung thủ này thật là độc ác, tàn nhẫn, hắn là muốn châm ngòi quan hệ tông môn chúng ta cùng tán tu đi?” Không Hầu bừng tỉnh đại ngộ, “Loại thủ đoạn vu oan giá họa này, còn không phải là chiêu tiểu nhân thường dùng?”

Thoại bản thường xuyên có tiểu nhân như vậy, dùng các loại thủ đoạn hãm hại người khác, nếu là người bị hãm hại không có phát hiện, liền sẽ nháo ra càng nhiều sự tình xảy ra.

Trường Đức nhanh chóng nghiêng đầu nhìn Không Hầu, tức khắc suy nghĩ cẩn thận ý đồ của hung thủ. Hắn đánh chủ ý không phải Chiêu Hàm Tông, mà là quan hệ giữa tông môn cùng tán tu.

“Lâm Hộc.” Hoàn Tông từ phi kiếm bước xuống, đi đến bên người Không Hầu, cùng nàng sóng vai mà đứng, cũng trùng hợp dùng thân thể che khuất tầm mắt Trường Đức.

“Công tử.” Lâm Hộc chắp tay, đem phi kiếm hướng bầu trời ném đi, lắc mình bay ra ngoài.

“Lâm tiền bối đi chỗ nào?” Không Hầu thấy Lâm Hộc chớp mắt liền biến mất ở trước mặt mọi người, trong lòng có chút hâm mộ, không biết nàng tu luyện bao lâu, mới có thể có tốc độ như Lâm tiền bối vậy.



“Đi tìm người.” Hoàn Tông đoán được suy nghĩ của Không Hầu, bật cười nói, “Tốc độ Lâm Hộc so với chúng ta nhanh hơn.” Đây là thiên phú huyết mạch mang đến, vô pháp dựa tu luyện tới đền bù. Lâm Hộc bị truyền tống đến địa phương khác, ngắn ngủn hai ngày là có thể tìm được bọn họ, cũng không phải dựa vào vận khí.

Thân là một tu sĩ bị bí cảnh kỳ thị huyết mạch, Lâm Hộc làm gì có vận khí ở chỗ này.

“Hoàn Tông chân nhân, bí cảnh thay đổi phức tạp, để vị đạo hữu này đi tìm người, có thể có chút phiền phức hay không?” Tán Tu Minh trưởng lão biết Lâm Hộc đi tìm hung thủ, nhưng là nơi này nơi chốn đều là pháp trận, phương vị cũng thường xuyên tự động phát sinh biến hóa, nếu muốn tìm một người muốn trốn, là phi thường khó khăn.

“Không sao.” Hoàn Tông giọng điệu bình đạm, “Thử xem cũng tốt.”

Trưởng lão Tán Tu Minh xấu hổ im miệng, không biết vì sao, hắn mạc danh cảm thấy, cùng vị Hoàn Tông chân nhân này nói tiếp, không khí sẽ càng thêm xấu hổ. Hắn xoay người tìm ra một cái thu nạp túi, đem thi thể Vương Giáp cất vào trong thu nạp túi.

Không Hầu thấy tất cả mọi người đều trầm mặc không nói, từ thu nạp giới lấy ra một ít trái cây: “Mọi người cũng đều mệt mỏi, có muốn ăn trái cây hay không?”

Các tán tu trầm mặc, nhìn trái cây hồng diễm diễm trong tay Không Hầu không có động.

“Đa tạ.” Một bàn tay khớp xương rõ ràng lấy đi một quả trong tay Không Hầu.

“Trường Đức đạo hữu không cần khách khí.” Không Hầu phân một nửa cho Trường Đức, dư lại một nửa phân cho trưởng lão Tán Tu Minh, “Có hiểu lầm gì thì nói rõ ràng, không cần làm hỏng hòa khí.”

Tán tu trẻ tuổi đỏ mặt lên, hướng Trường Đức chắp tay nói: “Mới vừa rồi đắc tội, thỉnh đạo hữu thứ lỗi.”

“Không cần như thế.” Trường Đức trên mặt không có nhiều cảm xúc, “Sự tình quá mức trùng hợp, ngươi có điều hoài nghi cũng thực bình thường. Chỉ là thời điểm ra bên ngoài, vẫn là nên thu liễm chút tính tình. Nếu gặp được người lòng dạ hẹp hòi, sẽ rước lấy đại phiền toái.”

“Đa tạ Trường Đức đạo hữu nhắc nhở.” Tán tu trẻ tuổi trên mặt hồng đến nóng lên, lại thấy Trường Đức xác thật không có ý tứ ghi hận, mới thành thành thật thật rút đến trong một góc. Trong lòng đối với tông môn đệ tử, cũng sinh ra biến hóa nghiêng trời lệch đất. Nửa canh giờ trước, đệ tử tông môn là ngụy quân tử ra vẻ đạo mạo, hiện tại liền biến thành phẩm hạnh cao khiết, hành sự đại khí có phong độ.

Nhân tâm biến hóa, có khi là trong nháy mắt.

Quan hệ đệ tử Chiêu Hàm Tông cùng các tán tu trở nên ngươi hảo ta hảo, mọi người đều hảo, Hoàn Tông bên cạnh Không Hầu nhìn chằm chằm lòng bàn tay trống rỗng của nàng, trầm mặc không nói.

Không Hầu không có chú ý tới ánh mắt hắn, từ thu nạp túi lấy ra mấy viên kim sắc linh quả nhét vào trong tay hắn, dùng truyền âm thuật nói: “Kim quả này đối ôn dưỡng linh đài, chỉ là số lượng thiếu, không phân cho người khác.”

Nhìn thiếu nữ túm tay áo hắn, đem mấy viên linh quả nho nhỏ đưa cho hắn, tròng mắt Hoàn Tông nhiễm một tầng cảm xúc khó tả.

Thứ tốt trộm cho hắn, không muốn cho những người khác sao?

“Hảo.” Hoàn Tông đem một viên linh quả để vào trong miệng.

Quả thực ngọt, từ đầu lưỡi ngọt tới đáy lòng.

Đúng lúc vào lúc này, có hai người từ bầu trời té xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook