Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 136: Đạo lữ

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

21/07/2019

Kim Nhạc xoay người nhìn phía sau, thấy đồ đệ mình đứng chung một chỗ với Không Hầu. Hắn còn không kịp nói cái gì, Vọng Túc liền hủy bỏ quyết định này: "Ừmm." Tà Tu Giới liên tiếp náo độngg, hắn phải cẩn thận.

Đoán được Vọng Túc không tính toán bại lộ cơ duyên trên người Không Hầu, Kim Nhạc thở dài nhẹ nhõm một hơi, thanh danh quá mức, đối với tiểu cô nương kia cũng không phải chuyện tốt.

Hồng Ngôn chân nhân ngã xuống, đối với toàn bộ Tu Chân giới mà nói là tổn thất thật lớn, nhóm nữ tu ngày thường trang điểm đến hoa hòe lộng lẫy, sôi nổi thay lưu tiên váy đủ mọi màu sắc, bây giờ đều mặc váy sam bạch sắc, trang sức châu ngọc cũng đều không cài.

Vọng Túc nhìn những tu sĩ an tĩnh xung quanh, thần sắc bi thương, biểu tình hơi có chút động dung.

Di thể Hồng Ngôn đặt ở Anh Linh Điện của Lưu Quang Tông, nơi này là linh đường lịch đại tổ tiên của Lưu Quang Tông, Hồng Ngôn an nghĩ ở chỗ này, thể hiện cho kính ý cùng thành ý của Lưu Quang Tông.

Đệ tử Nguyệt Tinh Môn mặc tố y quỳ gối ngoài linh đường, không có tiếng khóc, chỉ có tịch mịch.

Vọng Túc đã đến, cũng không có làm cảm xúc các nàng chuyển biến, các nàng thay đổi phương hướng quỳ lạy, không tiếng động triều Vọng Túc hành lễ.

"Ta tới...... Tiếp Hồng Ngôn môn chủ về nhà." Vọng Túc nhấc chân đi vào linh đài, nhìn Hồng Ngôn nằm trong ngọc quan, đem nắp quan đậy lại.

Không Hầu nhìn thấy tay Vọng Túc run nhè nhẹ, dù vẻ mặt của hắn không có bất luận biến hóa gì, thậm chí ngữ khí cũng đạm mạc vô tình. Không biết vì cái gì, trong lòng nàng trào ra khổ sở, không biết là vì vận mệnh Nguyệt Tinh Môn mà khổ sở, hay là vì cả đời Hồng Ngôn chân nhân mà khổ sở.

Nàng quay đầu nhìn về phía tăng nhân Thanh Tịnh Tự đứng ở cách đó không xa, những tăng nhân này chắp tay trước ngực, yên lặng niệm vãng sinh chú, trên mặt tràn đầy từ bi.

Viên Trần chân nhân hôm nay không mặc áo cà sa, hắn đứng đằng trước hàng tăng nhân, tay lần Phật châu, ánh mắt như biển rộng cuồn cuộn, tựa bình tĩnh, tựa cất giấu vô hạn cảm xúc.

Không Hầu nghĩ, có lẽ trong lòng Viên Trần chân nhân là khổ sở.

Nắp quan khép lại, Hồng Ngôn chân nhân rốt cuộc được an bình. Vọng Túc thắp một nén nhang, triều ngọc quan bái ba lần: "Bát tiên khởi quan."

Bốn nam bốn nữ, đều là đệ tử kiệt xuất của Nguyệt Tinh Môn, bọn họ khom lưng nâng ngọc qua lên, cùng hét to: "Thỉnh môn chủ quy tông."

"Thỉnh môn chủ quy tông!"

Làn hương khói nhẹ bay quanh đại điện, vòng quanh qua ngọc quan, cuối cùng tiêu tán trong không trung. Phảng phất hồn Hồng Ngôn nghe được lời bọn họ kêu gọi, đi tới bên bọn họ.

"Một bước giẫm càn khôn."

Tám đệ tử nhấc chân bước ra bước đầu tiên.

"Hai bước dẫm âm dương."

"Ba bước sinh vạn vật."

......

Mười bước sau, ngọc quan được nâng ra khỏi điện, Vọng Túc triệu ra một ngọc thuyền, trên có hoa trắng, mỗi một đóa hoa đều sinh động như thật, con thuyền lóa mắt nhìn không giống linh thuyền, mà như là một chiếc thuyền hoa.



Ngọc quan chậm rãi bay tới trên ngọc thuyền, Vọng Túc xoay người nhìn mọi người: "Đa tạ chư vị đạo hữu đưa tiễn, cáo từ."

"Cung tiễn Hồng Ngôn chân nhân hồi tông." Không Hầu vái chào, Hoàn Tông sóng vai cùng nàng đứng thẳng, cũng đồng dạng khom lưng thi lễ.

Vọng Túc xoay người nhìn nàng một cái, ánh mắt biến ảo, cuối cùng chỉ là trầm mặc đáp lễ lại, sau đó nhảy lên thuyền, đứng ở bên cạnh ngọc quan.

"Không Hầu tiên tử." Một vị nữ tu trẻ tuổi đi đến trước mặt Không Hầu, triều nàng hành lễ, "Thỉnh tiên tử bảo trọng."

Không Hầu nhận ra vị cô nương này, nàng đã từng gặp qua, ngày đó cùng Hoàn Tông dạo ở Bội Thành, nàng nhìn thấy vị cô nương này ngồi ở lầu hai nhìn nàng. Đối phương phi thường xinh đẹp, cho nên tái kiến nàng, Không Hầu liếc mắt một cái liền nhận ra: "Cũng thỉnh tiên tử bảo trọng."

Thấy nàng đối mình còn có ấn tượng, Liên Kiều tươi cười: "Tại hạ Liên Kiều, đệ tử Nguyệt Tinh Môn. Hôm nay từ biệt, không biết khi nào mới có cơ hội cùng tiên tử tương ngộ, thỉnh tiên tử bảo trọng."

Sau khi đến Lưu Quang Tông, nàng luôn là trộm quan sát vị Không Hầu tiên tử này, mỗi lần nhìn thấy nàng cười vui vẻ, tâm tình mình cũng phảng phất tốt lên.

"Núi cao đường xa, cũng thỉnh Liên Kiều tiên tử bảo trọng. Tu chân thọ mệnh dài lâu, chúng ta tất sẽ có thời điểm lại gặp nhau." Không Hầu thấy vị đệ tử Nguyệt Tinh Môn này gương mặt ửng đỏ, chân tay luống cuống, tuy rằng không biết nàng vì sao chủ động nói chuyện với mình, vẫn là mỉm cười nhìn theo nàng bước lên thuyền.

"Cáo từ." Liên Kiều triều Không Hầu bái, thuyền ngọc khuất sau mây, nàng cúi đầu nhìn mây trắng tầng tầng, tươi cười trên mặt ảm đạm đi.

Các nàng sẽ không gặp lại nhau. Mệnh cách nàng đặc thù, đơn độc hành tẩu bên ngoài, chẳng khác nào là tài liệu luyện khí tốt nhất cho tà tu. Sư phụ đi về cõi tiên, mà nàng lại không bằng lòng làm kiếm hầu cho Trọng Tỉ chân nhân, lựa chọn duy nhất chính là lưu tại tông môn, trở thành người túc trực bên linh cữu.

Nhẹ nhàng vỗ về ngọc quan, Liên Kiều ngơ ngẩn mà xuất thần.

"Hối hận?" Vọng Túc nhìn tiểu đồ đệ sư muội cố ý từ nhân gian giới mang về tới.

Liên Kiều chậm rãi lắc đầu: "Đây đã là lựa chọn tốt nhất."

Vọng Túc không nói thêm nữa, hắn đứng phía sau, nhìn thái dương sau tầng mây, thật lâu sau mở miệng nói: "Hồi tông môn, Nguyệt Tinh Môn đóng cửa một trăm năm, trong vòng trăm năm không tiếp kiến khách lạ."

Nguyệt Tinh Môn chuyện nên làm đã làm, còn lại bọn họ bất lực.

Tiễn Hồng Ngôn chân nhân đi xong, Lưu Quang Tông lập tức an tĩnh, các tông môn lần lượt cáo từ, cuối cùng chỉ còn lại Vân Hoa Môn ở Minh Kiếm Phong. Người bên ngoài xem ra, đây là Vân Hoa Môn cùng Lưu Quang Tông cảm tình tốt, cho nên Lưu Quang Tông muốn bọn họ ở lâu thêm. Trên thực tế là bởi vì Không Hầu vượt cấp tấn chức tu vi, Thu Sương trưởng lão lo lắng nàng tâm cảnh không xong, để nàng tu chỉnh một đoạn thời gian, lại khởi hành về Vân Hoa Môn.

Hoàn Tông lấy lý do hắn có thể cùng Không Hầu thiên địa song tu, cùng Không Hầu bế quan.

Thân là trưởng bối không thích xen vào việc người khác, Thu Sương mắt nhắm mắt mở, nhưng là nàng hiển nhiên xem nhẹ nhiệt tình của Kim Nhạc, không quá hai ngày đã bị Kim Nhạc lấy lý do phẩm trà luận đạo, thỉnh nàng qua.

Nhìn thấy Thu Sương chân nhân, Kim Nhạc thái độ thập phần khách khí, nói trời nói đất, nửa ngày cũng chưa nhập chính đề. Thu Sương nhịn không được, nói thẳng: "Kiếm tu các ngươi khi nào cũng nhiễm tật xấu ấp a ấp úng, có nói cái gì có thể nói thẳng, ta có thể tiếp thu."

Thấy Thu Sương thái độ này, Kim Nhạc bất đắc dĩ cười: "Làm Thu Sương chân nhân chê cười."

Thu Sương nâng nâng cằm, ý bảo hắn tiếp tục.

"Tà tôn trọng thương, tạm thời không dám tới Tu Chân giới chúng ta quấy rối. Không Hầu tiên tử mệnh cách phi phàm, tuy có thể che dấu nhất thời, nhưng lại không thể che dấu một đời. Chân nhân vẫn là sớm ltính toán, nếu thật sự Tu Chân giới bị cướp đi cơ duyên phi thăng, toàn bộ Tu Chân giới chúng ta liền......" Hắn cười khổ một chút, "Chân nhân hảo biện pháp?"



"Kim tông chủ, ngươi cũng không phải không biết, Vân Hoa Môn chúng ta hết thảy chú ý thuận theo tự nhiên." Thu Sương trầm mặc một lát, lắc đầu nói, "Thời trẻ Nguyệt Tinh Môn tính ra cơ duyên vẫn luôn ở trên người Trọng Tỉ, vì sao cuối cùng thiên mệnh chân chính lại là đồ tôn ta?"

"Thiên Đạo vô thường, thay đổi trong nháy mắt." Kim Nhạc khổ ý càng sâu, "Chúng ta tất cả mọi người trong Thiên Đạo nước chảy bèo trôi, lại có bao nhiêu người có thể tự chủ." Trọng Tỉ khi còn nhỏ, tu vi tiến bộ bay nhanh, đến kinh hãi. Mang theo hắn đi bái phỏng hai vị môn chủ Nguyệt Tinh Môn, hai vị môn chủ vì hắn bói toán, tính ra hắn cùng cơ duyên Thiên Đạo có quan hệ, là toàn bộ hy vọng Tu Chân giới.

Nghĩ kĩ, quẻ tượng Nguyệt Tinh Môn suy đoán có lẽ không có sai, mệnh cách Trọng Tỉ xác thật cùng cơ duyên phi thăng có quan hệ, nhưng là cơ duyên chân chính lại không ở trên người hắn. Bởi vì hắn có thể cùng người trong Thiên Đạo thiên địa song tu, có thể cùng nàng tương phùng, có thể ở dưới sự trợ giúp của nàng, tìm được vài vị dược liệu trân quý.

Hiện giờ chân tướng ra tới, hắn lo lắng sẽ ảnh hưởng tâm tính Trọng Tỉ, lại lo lắng Không Hầu còn tuổi nhỏ, sẽ bởi vì vận mệnh này sinh ra áp lực, sinh ra tâm ma.

"Không Hầu ở tu hành có thiên phú, cũng bất quá là Nguyên Anh kỳ tu vi mà thôi." Thu Sương buông chén trà, ngữ khí bình tĩnh nói, "Ngươi thành thật nói cho ta, thân thể Trọng Tỉ đến tột cùng là vấn đề gì?"

Tuy rằng người khác nhìn không ra, nhưng nàng đã sớm phát hiện, khi Trọng Tỉ cùng tà tôn giao thủ, linh khí vận hành có chút không thoải mái, chỉ là dựa vào cường chống mà thôi.

"Trọng Tỉ hắn......" Nếu là người khác, Kim Nhạc không nhất định dám nói ra toàn bộ chân tướng. Nhưng là Thu Sương, đại sư luyện khí đệ nhất Tu Chân giới, trưởng lão Vân Hoa Môn.

"Trọng Tỉ hắn nảy sinh tâm ma, linh đài không xong, ngã không ít tu vi." Kim Nhạc duỗi tay che đôi mắt lại, "Là ta làm sư phụ không tốt."

"Sư phụ đưa vào cửa, tu hành ở cá nhân, Kim tông chủ, ngươi sống một ngàn tuổi, còn nhìn không thấu sao?" Thu Sương rũ mắt, ngữ khí bình thường, "Ta xem vấn đề trên người Trọng Tỉ cũng không nghiêm trọng, ngươi không cần quá mức lo lắng."

"Nếu không phải Không Hầu tiên tử, Trọng Tỉ cũng sẽ không khôi phục nhanh đến như vậy." Kim Nhạc cũng không cảm thấy mất mặt, thành thành thật thật thừa nhận, "Trước khi ra ngoài rèn luyện, hắn không chỉ có trầm mặc ít lời, thậm chí bởi vì tâm ma nghiêm trọng, không thể dễ dàng động kiếm, vừa động kiếm tâm mạch liền đi ngược chiều, linh khí tán loạn."

Thu Sương dần dần phân biệt ra dụng ý của Kim Nhạc, này nơi nào là đang nói việc thiên mệnh, rõ ràng là nói việc của hai vị tiểu bối. Nàng nhướng mày, cười như không cười mà nhìn Kim Nhạc, tiểu kiếm tu năm đó quy quy củ củ, hiện giờ cũng học nói chuyện quanh co lòng vòng, thời gian thật sự là con dao giết heo.

Chỉ xem như mình không có hiểu ánh mắt của Thu Sương chân nhân, vì đồ đệ, Kim Nhạc cắn răng, da mặt dày nói: "Không biết chân nhân cảm thấy, hai vị tiểu bối kết làm đạo lữ như thế nào?"

"Đạo lữ?" Thu Sương nói, "Kim tông chủ có biết, Vân Hoa Môn chúng ta trong vòng ba đời không có bất luận đệ tử nào tìm đạo lữ. Trước có một vị sư tổ tìm đạo lữ, là chuyện ở một ngàn năm trước, cuối cùng hai người bởi vì khẩu vị bất đồng mâu thuẫn thật mạnh, đánh một trận tách ra."

Kim Nhạc: "......"

Ở vấn đề ăn cái gì, nguyên tắc Vân Hoa Môn thật là một bước cũng không nhường, những mặt khác lại thật ra hiền hoà đến kỳ cục, cũng không biết là cái tật xấu gì.

"Khẩu vị không thành vấn đề, Trọng Tỉ nhà của chúng ta rất dễ nuôi, cái gì cũng ăn."

"Không Hầu tuổi tác nhỏ, nếu cùng Trọng Tỉ kết làm đạo lữ......"

"Không quan hệ, chúng ta có thể chờ nàng lớn hơn một chút mới tổ chức đại điển kết đạo, chỉ cần chúng ta thông qua là được."

"Tuy nói như thế, nàng là chúng ta nhìn lớn lên, cũng luyến tiếc nàng ra ngoài cư trú......"

"Này cũng không quan hệ, hai tiểu bối muốn ở đâu thì ở đó. Hai người tu vi cao thâm, ở hai tông môn lui tới, cũng không tốn thời gian."

Thu Sương biết Kim Nhạc thái độ thực kiên quyết, tâm tính thực bức thiết, thực đủ thành thật, nhưng không thể không nhắc nhở hắn: "Việc này dù hai vị tiểu bối không có ý kiến, cũng không phải ta có thể làm chủ. Kim tông chủ ngươi cũng biết, Không Hầu là đệ tử quan môn của Vong Thông."

Nàng sợ Lưu Quang Tông sẽ bị Vong Thông hủy đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook