Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Chương 94: Đại giới

Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

27/02/2019

Editor: TIEUTUTUANTU

Oan hồn đã chịu siêu độ, hóa thành bạch quang bay ra khỏi nạp hồn trận, Không Hầu dựa vào Phượng Thủ cố gắng duy trì dáng ngồi, lỗ tai cơ hồ nghe không được thanh âm gì nữa, thị lực mơ hồ đến chỉ có thể nhìn thấy hư ảnh mông lung, toàn thân trên dưới không chỗ nào là không đau, chỉ cần nhắm mắt lại, nàng có thể ngủ ngay lập tức.

Trong hoảng hốt, một nữ tử dịu dàng từ trong vô số oan hồn đi ra, nàng hướng Không Hầu xa xa nhất bái, trong miệng nói gì đó, nhưng là Không Hầu nghe không rõ, nàng mở to hai mắt muốn thấy rõ khẩu hình đối phương, nữ tử này cười cười với nàng, xoay người hóa thành một đạo lưu quang biến mất.

Nữ tử này qua đi, vô số oan hồn hướng nàng hành lễ, có mãng phu nông phụ, cũng có thư sinh văn nhã, thiên kim ưu nhã tú lệ, Không Hầu xoa xoa đôi mắt, chỉ hận hiện tại tầm mắt quá mức mơ hồ.

Một cái hài tử chỉ khoảng ba bốn tuổi chạy đến trước mặt nàng, ánh mắt ngây thơ, còn không hiểu sinh tử là cái gì, cũng đã thành một sợi vong hồn. Không Hầu ho khan vài tiếng, đem huyết tanh ngọt trong miệng nuốt xuống, nàng sợ dọa đến đứa nhỏ này.

Tiểu hài tử hướng nàng mở hai tay ra, Không Hầu khom lưng bế lên, đặt trên đầu gối.

Nàng thật sự không có sức lực đứng lên, đơn giản liền ngồi như vậy, còn có thể bớt chút sức lực.

Nàng nghe được tiếng hài tử, đứa nhỏ này đang cười, ánh mắt trong sáng, không có sợ hãi, không có bi thương, chỉ là đơn thuần vui vẻ.

Không Hầu nhìn hài tử biến mất trong lòng ngực mình, hóa thành lưu quang bay đi, ngẩng đầu nhìn mưa phùn kéo dài trên không trung: “Nguyện kiếp sau, không gặp khó khăn, an bình cả đời.”

Pháp bào trên người sớm đã rách mướp, nhiễm nước bùn, Không Hầu cố chống một hơi từ trên mặt đất bò dậy, trong đầu ầm ầm vang lên, lỗ tai, miệng mũi, đều ngứa đến khó chịu, nàng muốn duỗi tay xoa xoa cái mũi ngứa đến khó chịu, lại phát hiện tay mình đầy máu, nên đành phải từ bỏ.

Giống như có người ở gọi tên nàng, Không Hầu cả người đều đau đớn động tác chậm chạp mà quay đầu lại, nhìn thấy Hoàn Tông chạy về phía mình, trên mặt tuấn mỹ không tì vết tràn đầy hoảng sợ, nàng nghi hoặc nhíu mày, Hoàn Tông đây là làm sao vậy, cái này trận không phải đã phá giải sao?

Nàng muốn nói chuyện, nhưng vừa hé miệng, liền phun ra mấy khẩu huyết. Dạ dày nàng phảng phất chứa đầy huyết, như thế nào cũng phun không xong, nàng che miệng lại, tầm mắt càng ngày càng mơ hồ, toàn bộ thế giới phảng phất an tĩnh lại.

“Không Hầu!” Con người ở thời điểm hoảng sợ nhất, sẽ quên đi mình có rất nhiều năng lực, chỉ còn bản năng có sẵn. Hoàn Tông đã quên chính mình là tu sĩ, đã quên hết thảy, hắn chật vật mà chạy đến bên Không Hầu, duỗi tay ôm lấy nàng đã té xỉu.

Mũi, lỗ tai, thậm chí khóe mắt Không Hầu đều đổ máu, tay Hoàn Tông ôm Không Hầu kịch liệt run rẩy, linh khí toàn thân không chút nào giữ lại đưa vào thân thể Không Hầu.

Nước mưa xối tóc của hắn, nước bùn bắn lên làm bẩn y phục trắng tinh, luôn không nhiễm hạt bụi nhỏ của hắn, nhưng hắn không quan tâm, tất cả lực chú ý của hắn đều đặt trên người nữ tử trong lòng.

“Tỉnh tỉnh, Không Hầu, tỉnh tỉnh.” Hoàn Tông từ thu nạp giới lấy ra một lọ nguyên khí đan, tay run rẩy uy đến bên miệng Không Hầu, hơn phân nửa dược còn chưa tới trong miệng Không Hầu, đã bị hắn run tới mức làm đổ trong bùn.

Nguyên khí đan cũng không phải đồ vật vào miệng là tan, Hoàn Tông ngậm lấy dược, khom lưng độ tới trong miệng Không Hầu.

“A di đà phật.” Pháp Đàn từ đụn mây bay xuống thấy một màn như vậy, không tránh cũng không hề tiếp tục tiến lên, quay đầu nói với Lâm Hộc, “Lâm thí chủ, lão nạp hiểu chút y lý nông cạn.”

Nam nhân trong màn mưa ôm ấp thiếu nữ, không khóc, không ầm ĩ, lại làm người ta cảm nhận được hắn khủng hoảng bi thương. Pháp Đàn là Phật tu, không hiểu tình yêu nam nữ, nhưng hắn lại xem qua rất nhiều chuyện tình yêu nam nữ, sinh tử biệt ly.

Hắn nghĩ, có lẽ gần trong vòng trăm năm, là không thể nói động hai người này gia nhập Phật môn.

Hai viên nguyên khí đan tiến vào trong bụng Không Hầu, nàng cũng không có bất luận phản ứng gì, Hoàn Tông bắt mạch tượng của nàng, chuẩn bị tiếp tục đưa linh khí vào trong cơ thể nàng.



“Công tử.” Lâm Hộc đi đến bên người hắn, bung dù che mưa cho hắn cùng Không Hầu: “Người không cần cấp, chúng ta trước hết mời Pháp Đàn đại sư nhìn xem.”

Hoàn Tông chớp chớp mắt, nước mưa đọng trên lông mi rơi xuống, hắn bế Không Hầu lên, mặc kệ trên người nàng giờ phút này có bao nhiêu dơ bẩn, hắn đều không thèm quan tâm. Mũi chân vừa điểm, Hoàn Tông phi thân đến trước mặt Pháp Đàn: “Đại sư……”

Pháp Đàn không cần hắn nhiều lời, liền duỗi tay bắt mạch. Các đệ tử phía sau hắn nhìn đến bộ dáng Không Hầu giờ phút này, đều có chút động dung.

Năm khiếu đổ máu, mười đầu ngón tay huyết nhục mơ hồ, có thể thấy được xương cốt. Vết thương trên người nhiều không kể xiết, cơ hồ không có một chỗ lành lặn. Tiểu cô nương khả ái mới vừa gặp lúc này lại như một huyết nhân.

Phật chủ từng xả thân cho ưng ăn, vị Không Hầu cô nương này xả thân cứu bá tánh, đây là nhân từ cũng là đại nghĩa, khó trách sư phụ nói, nàng so với bọn hắn càng có phật tính.

Pháp Đàn thở dài, thu hồi tay nói: “Không Hầu cô nương sử dụng linh khí quá độ, lại chịu sát khí trong nạp hồn trận công kích, bên trong đã chịu tổn thương nghiêm trọng. Nếu là những người khác, sợ là……”

Lấy tu vi Tâm Động kỳ, siêu độ nhiều oan hồn như vậy, không thể nghi ngờ là thí mệnh.

Trùng hợp ở chỗ Không Hầu cô nương vốn chính là người giới này, trên người còn có tín ngưỡng chi lực của bá tánh nơi đây. Loại này tín ngưỡng này đối với tu sĩ mà nói, cơ hồ không dùng được, nhưng là vào giờ phút này, ở nơi đây, tín ngưỡng lại thành bảo mệnh phù của Không Hầu.

Phật gia chú ý nhân quả, bá tánh giới này cùng Không Hầu cô nương, kết hạ một phần thiện quả.

“Không cần lo lắng, thương thế Không Hầu cô nương không ảnh hưởng đến tính mạng.” Pháp Đàn thấy Hoàn Tông ngơ ngẩn mà nhìn chằm chằm Không Hầu đến xuất thần, “Chỉ cần tìm địa phương an tĩnh, để Không Hầu cô nương tu dưỡng mấy ngày. Chỉ là hiện tại nàng kinh mạch hỗn loạn, tạm thời không thể chịu áp lực xuyên qua hai giới ……”

“Chư vị tiên nhân, Bồ Tát.” Thứ sử địa phương lấy hết can đảm đi tới, “Tiểu nhân chỗ ở này đã thu thập sạch sẽ, thỉnh tiên nhân đến nghỉ tạm.” Hắn lo lắng nhìn Không Hầu trong lòng ngực Hoàn Tông, nhưng là không dám xem nhiều.

Vừa rồi bọn họ tuy rằng xem không hiểu Không Hầu công chúa làm cái gì, nhưng là khi nàng đàn ra khúc nhạc kia làm trời bắt đầu mưa, những bá tánh đã nhiễm bệnh bắt đầu dần dần chuyển biến tốt đẹp, bọn họ liền biết, là Không Hầu công chúa cứu bọn họ.

Nhưng mà khi thấy công chúa cả người tắm máu bị tiên nhân ôm ra tới, bọn họ bắt đầu minh bạch, dù là tiên nhân, cứu vớt phàm nhân cũng phải trả giá đại giới. Đối với bọn họ mà nói, Không Hầu công chúa mới là “Người một nhà”chân chính, nhìn thấy tiên nhân khác đều thực lo lắng cho Không Hầu công chúa, bọn họ mới yên tâm xuống.

“Không cần.” Hoàn Tông cự tuyệt “Ta biết một địa phương càng an tĩnh.”

Thứ sử trong lòng không yên tâm, cường chống hỏi: “Là……”

Hoàn Tông không để ý đến hắn, bay đi, biến mất ở không trung.

Trên mặt Thứ sử ưu sắc càng trọng, vị tiên nhân kia muốn đem Không công chúa mang đi nơi nào?

“Nơi đây tình hình bệnh dịch đã giải, còn lại chờ các ngươi trùng kiến.” Lâm Hộc nhìn về phía trong đám người, nam đồng ôm tã lót, “Hai đứa nhỏ kia, cùng Không Hầu tiên tử có chút cũ duyên, còn thỉnh đại nhân hảo hảo chiếu cố bọn họ lớn lên.”

“Thỉnh tiên nhân yên tâm, ở nơi đây, tiểu nhân liền thu bọn họ làm nghĩa tử nghĩa nữ, hảo hảo chăm sóc.” Thê nhi Thứ sử đều chết trong dịch bệnh, ngày sau, có hài tử có thể chiếu cố, cũng xem như an ủi quãng đời còn lại.

“Như thế liền hảo.” Lâm Hộc thấy thứ sử là người trung lương, đối với lời hắn nói cũng không nghi ngờ, từ trong lòng lấy ra một hộp kim hoàn, một hộp dược liệu, “Làm phiền.”

“Này sao lại có thể.” Thứ sử nhìn đến hộp vàng, chối từ không chịu, “Chiếu cố hai đứa nhỏ này, tiểu nhân cam tâm tình nguyện, lại có thể nào thu lễ của tiên nhân.”



“Đây là lễ gặp mặt Không Hầu cô nương cho hai vãn bối, thỉnh đại nhân thay nhận lấy.”

Thứ sử từ chối không được, đành phải nhận lấy.

Pháp Đàn lẳng lặng đứng một bên, chờ Lâm Hộc lo việc vặt vãnh xong, mới nói: “Lâm thí chủ, lão nạp cáo từ, tông môn giao lưu hội sang năm tái kiến.”

“Lần này, đa tạ đại sư ra tay tương trợ.” Lâm Hộc hành đại lễ, “Đợi lo chu toàn việc ở đây, tại hạ cùng với công tử lại hảo hảo hướng ngài nói lời cảm tạ.”

“Lâm thí chủ khách khí, Phật độ thế nhân, bá tánh nơi này, bần tăng tự nhiên cũng độ đến.” Pháp Đàn chắp tay trước ngực, niệm Phật nói, “Tuy là cứu bọn họ, nhưng cũng là cứu chính chúng ta.”

Lâm Hộc đáp lễ lại, khi ngẩng đầu lên, tăng nhân Thanh Tịnh Tự, đã hóa thành tường quang phi xa.

“Bệ hạ! Bệ hạ!” Một tiểu hoàng môn té ngã lộn nhào chạy đến trong điện, quỳ trước mặt Cảnh Hồng Đế, “Mới vừa rồi không trung có thần quang lập loè, các tiên nhân đã trở lại.”

“Thật sự?” Cảnh Hồng Đế buông tấu chương trong tay, nhiều ngày chưa từng nghỉ ngơi trên mặt mang theo ý mừng nói, “Ta liền đi bái phỏng.” Nói xong lời này, hắn liền vội vàng chạy đi.

Chạy đến cửa cung, Cảnh Hồng Đế xa xa liền nhìn thấy đám người Hoàng Hậu, Thái Tử, chỉ là không biết vì sao, tất cả mọi người đều đứng ở bên ngoài.

“Bệ hạ.” Hoàng Hậu nhìn hắn, hư hư hành lễ, liền nói, “Bên ngoài giống như có một bức tường vô hình, chúng ta không đi vào được.”

Cảnh Hồng Đế tiến lên duỗi tay sờ sờ, trong hư không thực sự có một bức tường, ngăn cản bọn họ. Hắn lại liền sờ soạng vài cái, mới thu hồi biểu tình kinh ngạc cảm thán, “Chỉ sợ đây là pháp thuật của tiên gia.”

“Phụ hoàng, tiên nhân thiết hạ bức tường này, chắc là không muốn chúng ta quấy rầy, không bằng chúng ta bái kiến sau?” Thái Tử tuy rằng cũng lo lắng tình hình bệnh dịch phía Đông Nam, nhưng là lại không dám chọc đến tiên nhân không vui.

“Ngô nhi lời này có lễ.” Cảnh Hồng Đế lui ra phía sau hai bước, triều phương hướng chủ điện hành lễ, “Tất cả mọi người trở về, an bài cung nô canh giữ ở nơi này, nếu tiên nhân có yêu cầu, nhất định phải tận lực thỏa mãn.”

Chờ hoàng đế cùng Thái Tử rời đi, Hoàng Hậu lo lắng mà nhìn cửa cung, xoay người yên lặng rời đi.

Lại qua năm ngày, cửa cung như cũ chưa khai, nhưng tấu chương phía Đông Nam truyền đến kịch liệt, nói tình hình bệnh dịch đã giải, có người ở trên trời thấy được thần quang, đây là thần tiên phù hộ vân vân.

Cảnh Hồng Đế tuyệt bút vung lên, viết xuống một phong thư cáo vạn dân.

Đại ý đó là việc này không phải công lao của hắn, mà là Không Hầu tiên tử nghe giới này đại nạn, liền hiện tiên thân cứu giúp. Cảnh Hồng Đế có thể ở trong rất nhiều nhóm người tạo phản trổ hết tài năng, cuối cùng đoạt được đế vị, thời điểm muốn thổi phồng một người, liền đến đại thần tiền triều am hiểu vuốt mông ngựa nhất, đều phải hổ thẹn không bằng.

Cáo vạn dân này, viết Không Hầu tiên tử vì cứu vớt bá tánh, như thế nào đánh vỡ luật nhân quả tiên phàm, trả giá đại giới bao lớn, mới đuổi đi ôn thần tai họa, làm thiên hạ được an bình vân vân.

Sau khi Lâm Hộc nhìn đến nội dung cáo vạn dân, biểu tình thập phần vi diệu, đem nội dung sao một phần mang về trong cung.

“Ta cảm thấy, đế vương nhân gian này, thật ra là nhân tài viết thoại bản ……”

Hoàn Tông nhìn Không Hầu hôn mê ở trên giường, mặt vô biểu tình nói: “Ngươi lui ra đi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Chớ Quấy Rầy Phi Thăng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook